Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

10/01/2020

Đọc sách của nhà xuất bản Công An : cập nhật Đồng Tâm 2020

Một bác bạn vốn là lực lượng an ninh đã theo sát các xung đột đất đai ở nông thôn từ nhiều năm trước. Sách của bác ấy đã ấn hành bởi nhà xuất bản Công An Nhân Dân.

Đưa một ít ảnh về sách ấy và tác giả ấy.

Cập nhật tình hình Đồng Tâm thì dán dần bên dưới. Về Đồng Tâm, có thể xem lại ở đây hay ở đây.

Ngày 10/1/2020
Giao Blog


---

Sách đã ấn hành của học giả Phan Tân
(hiện là Nghiên cứu viên Cao cấp, công tác tại Nhà xuất bản Khoa học Xã hội, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam)

Lấy về từ Fb của tác giả PT.






..

BỔ SUNG



24.

Sau khi có lời kêu gọi trên mạng xã hội, chỉ trong 02 ngày, có gần 700 người dân ở trong nước gửi hơn 500 triệu TIỀN PHÚNG VIẾNG đến gia đình CỤ LÊ ĐÌNH KÌNH. Nhưng chính quyền đã phong tỏa số tiền này tại Vietcombank một cách vô pháp, vô đạo và đe dọa những người ủng hộ tiền cho Đồng Tâm là “phản động” tiếp tay cho “khủng bố”(?).

Sau đó NB Phạm Đoan Trang kêu gọi dân ủng hộ Đồng Tâm vào quỹ Go Fund Me (GFM), lại chỉ trong vòng hơn một ngày số tiền ủng hộ đã lên tới 23.000usd.
Qua đây cho thấy bộ máy tuyên truyền dùng hết công suất cũng không thể lừa dối, đe dọa được hết mọi người Dân. Lòng Dân thương xót, cảm thông hướng về Đồng Tâm không gì ngăn cản được.

Nb Pham Doan Trang:
LÒNG DÂN
Nb Pham Doan Trang
Tôi đăng tải lời kêu gọi chung tay giúp đỡ đồng bào Đồng Tâm vào 7h36 sáng thứ bảy 18/1. Khi mới đăng, tôi nghĩ cũng phải mất ít nhất nửa tiếng để độc giả có phản ứng. Tuy thế, sau khoảng 15 phút, tôi kiểm tra đường link vào quỹ Go Fund Me (GFM) và sửng sốt thấy số tiền hỗ trợ đã là 320 USD. Kể từ đó, gần như cứ mỗi 10 phút, số tiền người Việt ở khắp nơi trên thế giới gửi về hỗ trợ đồng bào Đồng Tâm qua GFM lại tăng thêm khoảng 100 USD. Ban đầu, phần lớn tiền đến từ người Việt trong nước, với những khoản nhỏ, chỉ 5 đến 10 USD.
Sau hai tiếng, từ khoảng 10h sáng, các nhà mạng ở Việt Nam bắt đầu hối hả dựng tường lửa để chặn trang GFM. Đến 12h trưa thì trang này bị chặn hoàn toàn ở Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi chúng tôi thông báo trang GFM đã bị chặn, thì số tiền gửi về không ngừng mà lại tiếp tục tăng... nhanh hơn.
Tôi lặng người vì cảm động khi thấy những khoản nhỏ 5-10 USD. Càng cảm động hơn khi thấy comment của nhiều người kêu “không vào được trang” và lập tức có những người khác hướng dẫn cách vượt tường lửa. Suốt cả buổi chiều và tối, người ta hướng dẫn nhau cách phá tường lửa để vào được trang GFM mà “tài trợ cho khủng bố”. Sau một ngày rưỡi, tới trưa 19/1, quỹ ủng hộ gia đình cụ Lê Đình Kình và các đồng nào là nạn nhân trong vụ tấn công của công an ở Đồng Tâm đã nhận được 23.000 USD, vượt qua số nửa tỉ đồng (22.000 USD) bị công an phối hợp với VietComBank ăn chặn. Mà đó là trong tình trạng trang web gây quỹ bị chặn tường lửa, khiến rất nhiều người trong nước không thể truy cập.

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=886930801767521&id=100013518285955





23.

Phong tỏa tài khoản ngân hàng chuyển tiền cho đối tượng ở Đồng Tâm

Cơ quan Cảnh sát điều tra phát hiện một số cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước tài trợ tiền cho các đối tượng có liên quan trong vụ án ở Đồng Tâm.

XEM CLIP Lời khai của nhóm đối tượng gây rối:
Trong thông cáo vừa phát đi tối nay, Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đang điều tra vụ án Giết người; tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng và Chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức ngày 9/1.
Cơ quan Cảnh sát điều tra phát hiện một số cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước tài trợ tiền cho các đối tượng có liên quan trong vụ án.
Để phục vụ yêu cầu điều tra, mở rộng vụ án, trong đó có hành vi tài trợ khủng bố, Cơ quan điều tra đã đề nghị các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước phối hợp rà soát, phong tỏa một số tài khoản có liên quan.
Bộ Công an thông báo và đề nghị các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước nâng cao cảnh giác, không gửi tiền vào tài khoản của những người có hành vi kêu gọi tài trợ và thông báo kịp thời cho cơ quan chức năng xác minh, xử lý.
Hiện cơ quan chức năng đã phong tỏa tài khoản số 0611001987139 mở tại ngân hàng VCB mang tên NGUYEN THUY HANH.
Danh sách các tài khoản nghi vấn liên quan, Bộ Công an sẽ thường xuyên cập nhật khi có thông tin.
Trong bản tin phát trên VTV, Nguyễn Văn Tuyển, đối tượng được giao nhiệm vụ thường xuyên phát trực tiếp trên Facebook các thông tin sai lệch về nguồn gốc đất sân bay Miếu Môn, đã khai nhận được những đối tượng ở nước ngoài liên lạc tài trợ tiền để thực hiện các hoạt động gây rối an ninh trật tự như: Việt Tân, chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời, Triều Đại Việt.
Số tiền nhận từ các tổ chức khủng bố, nhóm đối tượng sử dụng một phần để mua lựu đạn, hung khí, chế tạo bom xăng để sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng, phần lớn số tiền còn lại sử dụng vào các hoạt động chi tiêu cá nhân.
Các tổ chức khủng bố còn chỉ đạo nhóm đối tượng tìm mua vũ khí, nghiên cứu các tài liệu trên mạng Internet để chế tạo bom xăng nhằm chống lại các lực lượng chức năng khi bảo vệ việc xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn. Trong số các đối tượng tấn công lực lượng chức năng thời gian qua, có những trường hợp vì thiếu hiểu biết mà bị nhóm đối tượng cầm đầu kích động, lôi kéo
Nhóm đối tượng gây rối ở Đồng Tâm nhận tiền của tổ chức khủng bố

Nhóm đối tượng gây rối ở Đồng Tâm nhận tiền của tổ chức khủng bố

Nhóm đối tượng gây rối ở xã Đồng Tâm đã nhận tài trợ và sự chỉ đạo từ các tổ chức khủng bố như: Việt ....
T.Nam
https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/phong-toa-tai-khoan-ngan-hang-chuyen-tien-cho-doi-tuong-o-dong-tam-610242.html





22.

Vụ thảm sát Đồng Tâm, Ông Dương Trung Quốc: ‘Chính phủ không đưa ra được bản đồ’

15/01/2020 08:27:37

“Nếu Chính phủ đưa ra một bản đồ về đất mà Thủ tướng Đỗ Mười trao cho Quốc phòng từ năm 1981 thì khỏi có chuyện gì xảy ra. Người dân hỏi tại sao không có bản đồ? Điều này gợi lại cho chúng ta câu chuyện Thủ Thiêm vì nhập nhèng trong bản đồ mà nhân dân bức xúc." Ông Dương Trung Quốc cho biết
“Tại sao chúng ta không bắt đàng hoàng như vẫn thấy trên truyền hình: tại gia, có sự chứng kiến của chính quyền địa phương, người dân và cả gia đình nữa, Người ta tâm phục, khẩu phục và tuân thủ”, ông Quốc đặt vấn đề.
Về kết luận của chính quyền, ông Quốc nhấn mạnh: “Chúng tôi hết sức tôn trọng nhưng chính người dân Đồng Tâm kiến nghị, tại sao thanh tra không hỏi dân mà chỉ hỏi lãnh đạo Hà Nội.
“Tất cả những đương sự có liên quan, người tố cáo đúng hay sai chưa biết, đều không được tiếp cận. Như vậy có khoa học, khách quan hay không? Riêng tôi, với tư cách là một nhà sử học, tôi thành thực nói rằng ‘gót chân Asin’ lớn nhất của Chính phủ trong vụ này là không đưa ra được bằng chứng lịch sử”.
Theo ông Quốc, từ thời thượng cổ khi nói về đất đai bao giờ cũng đi kèm với bản đồ. Kho địa bạ nhà Nguyễn làm trong 31 năm đã lập tất cả bản đồ của tất cả thửa đất dù nhỏ nhất trên toàn bộ lãnh thổ của 18.000 làng xã.
Mặc dù rơi vãi rất nhiều trong lịch sử nhưng tới bây giờ kho địa bạ vẫn có hàng triệu trang. Từng thửa đất được đo đạc đến từng tấc, vẽ một cách đầy đủ trên cơ sở pháp lý là tất cả chứng nhận của những người liền kề, được sao ra ba bản, lưu giữ ở kinh đô một bản và ở địa phương và dân một bản.

“Nếu Chính phủ đưa ra một bản đồ về đất mà Thủ tướng Đỗ Mười trao cho Quốc phòng từ năm 1981 thì khỏi có chuyện gì xảy ra. Người dân hỏi tại sao không có bản đồ? Điều này gợi lại cho chúng ta câu chuyện Thủ Thiêm vì nhập nhèng trong bản đồ mà nhân dân bức xúc.
Đồng Tâm - 1 Thủ Thiêm mới?
“Bản đồ là tối thiểu. Năm 1980, chúng ta ở trình độ cao. Bây giờ chúng ta không có bản đồ đưa ra, các bản đồ đều dựng lại từ năm 2013, 2014 thì làm sao người dân tin được. Những cán bộ địa phương khi đó chỉ là con cháu của thế hệ như ông Kình. Cho nên như vậy phải tin người dân, phải kiểm tra thẩm định, không nên đứng về một phía”, ông Quốc nhấn mạnh.
Vị đại biểu Quốc hội của đoàn Đồng Nai tha thiết: “Từ việc Đồng Tâm, tôi muốn nói một vấn đề mà tôi cho là quan trọng hơn: một Chính phủ liêm khiết, một Chính phủ kiến tạo thì hãy trở lại nguyên lý truyền thống là tiên trách kỷ, hậu trách nhân”.
“Nhà nước ngày xưa có trách nhiệm rất lớn là giáo hóa cho dân, mỗi cái sai của người dân có lỗi của nhà nước. Vì thế tôi rất muốn là Chính phủ nên nhìn nhận một cách hết sức khách quan thì sẽ lấy được lòng tin của người dân”, ông Quốc bình luận.
Lê Nguyễn

https://thoibaotoday.info/paper/vu-tham-sat-dong-tam-ong-duong-trung-quoc-chinh-phu-khong-dua-ra-duoc-ban-do-4521506?fbclid=IwAR1vjNrs5McCUqsVJKubIuQLG6eZHinzINHz1CUBbdydfA-ftgWMLMN7fUs





21. Tết đang đến với người thôn Hoành





Sự kiện: VỤ ĐỒNG TÂM




BÁO NÓI TIỀN PHONG

Sau vụ việc một nhóm người ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) gây rối, chống người thi hành công vụ khiến 3 chiến sĩ công an hy sinh và một người dân tử vong, xảy ra ngày 9/1, đến nay cuộc sống người dân nơi đây đã trở lại bình thường. Đường làng, ngõ xóm đã rộn rã cờ hoa chờ đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.



Thôn Hoành đã trở lại nhịp sống bình yên. Sắc xuân đã tràn về nơi đây.
Thôn Hoành đã trở lại nhịp sống bình yên. Sắc xuân đã tràn về nơi đây.

10 ngày sau vụ Đồng Tâm, cuộc sống thôn Hoành bây giờ ra sao? - ảnh 1
10 ngày sau vụ Đồng Tâm, cuộc sống thôn Hoành bây giờ ra sao? - ảnh 2Theo ghi nhận của PV Dân trí vào trưa 18/1, trên đoạn đường dẫn vào trụ sở UBND xã Đồng Tâm, chợ phiên thôn Hoành vẫn diễn ra như thường lệ. Lực lượng an ninh không còn phải túc trực, tuần tra tại nơi này bởi nhịp sống đã trở lại bình yên.
10 ngày sau vụ Đồng Tâm, cuộc sống thôn Hoành bây giờ ra sao? - ảnh 3Tại một cửa hàng bách hóa trong thôn, bé gái thay mẹ vừa trông hàng vừa dỗ em để mẹ chuẩn bị bữa cơm trưa.
10 ngày sau vụ Đồng Tâm, cuộc sống thôn Hoành bây giờ ra sao? - ảnh 4Ngày Tết cận kề, các sạp bán đồ khô đã bổ sung thêm nhiều mặt hàng phục vụ người dân ăn tết.
10 ngày sau vụ Đồng Tâm, cuộc sống thôn Hoành bây giờ ra sao? - ảnh 5Một người đàn ông thong thả ngồi têm trầu trước hiên nhà.
10 ngày sau vụ Đồng Tâm, cuộc sống thôn Hoành bây giờ ra sao? - ảnh 6Người dân thôn Hoành cho biết, những ngày qua, sau những xáo trộn biến cố, cuộc sống người dân nơi đây đã trở lại bình thường. Mọi người đã ổn định cuộc sống để làm ăn và chuẩn bị vui đón Tết cổ truyền.
10 ngày sau vụ Đồng Tâm, cuộc sống thôn Hoành bây giờ ra sao? - ảnh 7Những cây quất cảnh được bày bán dọc đường làng. Ngày 24 tháng Chạp, đã khá nhiều gia đình sắm đào quất về bày biện nhà cửa.
10 ngày sau vụ Đồng Tâm, cuộc sống thôn Hoành bây giờ ra sao? - ảnh 8Đình làng thôn Hoành được trang trí lồng đèn, giăng cờ dây chào đón xuân về.
10 ngày sau vụ Đồng Tâm, cuộc sống thôn Hoành bây giờ ra sao? - ảnh 9Người nông dân đi ủ mạ giống để chuẩn bị cho vụ gieo lúa xuân 2020.
10 ngày sau vụ Đồng Tâm, cuộc sống thôn Hoành bây giờ ra sao? - ảnh 10Hai bác nông dân với lỉnh kỉnh đồ đạc chuẩn bị đi làm đồng.
10 ngày sau vụ Đồng Tâm, cuộc sống thôn Hoành bây giờ ra sao? - ảnh 11Một phụ nữ đạp xe mua đèn lồng về trang trí nhà cửa đón Tết. Cũng như khắp mọi miền đất nước, Xuân đang về với thôn Hoành.
Theo Dân Trí

https://www.tienphong.vn/xa-hoi/10-ngay-sau-vu-dong-tam-cuoc-song-thon-hoanh-bay-gio-ra-sao-1510680.tpo

















20.

Đồng Tâm: Thêm video ông Lê Đình Kình khi có kêu gọi tẩy chay Vietcombank





Ông Lê Đình Kình trong một buổi họp về đất đai với người dân Đồng Tâm năm 2019Bản quyền hình ảnhHO CUONG QUYET
Image captionÔng Lê Đình Kình trong một buổi họp về đất đai với người dân Đồng Tâm năm 2019

Video mà BBC News Tiếng Việt mới nhận được cho thấy thi thể của ông Lê Đình Kình có nhiều thương tích giữa lúc cộng đồng mạng lại dậy sóng vụ Vietcombank phong tỏa tài khoản tiền phúng viếng ông.
Video này hiện cũng đang lan truyền trên mạng xã hội. Trong video, có thể thấy ngoài vết mổ kéo dài từ cổ xuống bụng và vết thủng ở ngực vị trí tim, trên người ông Kình còn có các vết thương và vết bầm khác.
Ông Lê Đình Kình, 84 tuổi, thiệt mạng trong vụ cảnh sát đưa người vào thôn Hoành, Đồng Tâm rạng sáng 9/1.




Hình ảnh người dân cung cấp, được cho là chụp tại tư gia cụ Lê Đình Kình, với nhiều vết thủng trên cửaBản quyền hình ảnhTBT
Image captionHình ảnh người dân cung cấp, được cho là chụp tại tư gia cụ Lê Đình Kình, với nhiều vết thủng trên cửa

Hiện chính quyền Việt Nam chưa làm rõ ông Kình thiệt mạng tại nhà hay ở đâu, và vì sao phải mang xác ông đi, nhưng xác nhận việc trả thi thể ông cho người nhà là con gái, chị Lê Thị Nhung, tại UBND xã Đồng Tâm, chiều 10/1.
Đây là video mới nhất được cộng đồng mạng tung ra sau video đầu tiên cho thấy rõ lỗ thủng, mà một số người cho có thể là vết đạn bắn, trên ngực ông Kình, kèm vết mổ dài đã được khâu.





Các video mới xuất hiện hôm 18/1 này được cho là quay lại cảnh thi thể ông Kình sau khi được công an trả về gia đình sau một ngày rưỡi mang đi, kể từ vụ đụng độ chết người xảy ra rạng sáng 9/1.
Trong video, có thể thấy trên khắp cơ thể ông Lê Đình Kình đều có những vết thương tích lớn.
Đi kèm với video là các bức ảnh được cho là chụp tại nhà ông Lê Đình Kình. Trong ảnh, tường, trần và cửa nhà đầy vết thủng lỗ chỗ. Trong một bức ảnh, có thể thấy giường, màn, chăn tung tóe. Tủ và rương gỗ cạnh giường bị mở tung. Sàn nhà loang vết máu.
Video và các hình ảnh này xuất hiện trong bối cảnh cộng đồng mạng đang lên tiếng tẩy chay Ngân hàng Vietcombank đã 'đóng băng tài khoản' của nhà hoạt động Nguyễn Thúy Hạnh, với lý do mà Bộ Công an Việt Nam nói là 'chuyển tiền khủng bố'.

Cộng đồng mạng đòi tẩy chay Vietcombank

Dư luận dường như còn chưa nguôi ngoai sau vụ công an đưa người vào thôn Hoành, xã Đồng Tâm rạng sáng 9/1, gây ra đụng độ và làm chết 4 người, thì một làn sóng giận giữ mới lại bùng lên.
Ngay sau thông tin tài khoản tiền phúng viếng ông Kình tại Vietcombank với số tiền hơn nửa tỷ đồng, do nhiều người dân khắp cả nước gửi cho bà Nguyễn Thúy Hạnh bị phong tỏa, nhiều người cho hay trên Facebook họ đã đi rút tiền, khóa tài khoản.
Một số người đăng kèm ảnh dẫn chứng là thẻ ATM bị cắt hoặc bẻ gập.
Bà Nguyễn Thúy Hạnh cũng tuyên bố trên Facebook cá nhân rằng sẽ khởi kiện Bộ Công an về việc này. Bà cho hay đang làm việc với một số luật sư.




Nhiều người dùng mạng xã hội cho hay đã rút tiền, hủy tài khoản ở Vietcombank, đồng thời kêu gọi tảy chay ngân hàng nàyBản quyền hình ảnhOTHER
Image captionNhiều người dùng mạng xã hội cho hay đã rút tiền, hủy tài khoản ở Vietcombank, đồng thời kêu gọi tảy chay ngân hàng này

Cuối ngày 17/1, ngay sau khi mạng xã hội bùng lên thông tin tài khoản tiền phúng viếng cụ Kình bị phong tỏa, Bộ Công an chính thức thông báo xác nhận việc này.
Bộ Công an cho hay trong vụ án 'Giết người; Tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng và Chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an thành phố Hà Nội phát hiện một số cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước tài trợ tiền cho các đối tượng có liên quan trong vụ án."
Do đó, 'Cơ quan điều tra đã đề nghị các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước phối hợp rà soát, phong tỏa một số tài khoản có liên quan", gồm tài khoản ở VCB của bà Nguyễn Thúy Hạnh.
Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an được báo Pháp Luật TP Hồ Chí Minh dẫn lời nói rằng quyết định phong tỏa tài khoản nói trên là vì có "dấu hiệu khủng bố".









Bốn người trong gia đình ông Kình hiện 'vẫn chưa có tin tức gì', bà Dư Thị Thành nói

Tin liên quan

https://www.bbc.com/vietnamese/world-51159467?fbclid=IwAR09pad5kMP5BNNWm93rBkN9SSgK6sodK3oc8LdwZm_WDHwIgsqct12sg20





19.

Nhóm đối tượng gây rối ở Đồng Tâm nhận tiền của tổ chức khủng bố

Nhóm đối tượng gây rối ở xã Đồng Tâm đã nhận tài trợ và sự chỉ đạo từ các tổ chức khủng bố như: Việt Tân, chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời, Triều Đại Việt.

XEM VIDEO:
Nguyễn Văn Tuyển, đối tượng được giao nhiệm vụ thường xuyên phát trực tiếp trên Facebook các thông tin sai lệch về nguồn gốc đất sân bay Miếu Môn, đã được những đối tượng ở nước ngoài liên lạc tài trợ tiền để thực hiện các hoạt động gây rối an ninh trật tự.
Số tiền nhận từ các tổ chức khủng bố, nhóm đối tượng sử dụng một phần để mua lựu đạn, hung khí, chế tạo bom xăng để sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng, phần lớn số tiền còn lại sử dụng vào các hoạt động chi tiêu cá nhân.
Nhóm đối tượng gây rối ở Đồng Tâm nhận tiền của tổ chức khủng bố
Các tổ chức khủng bố còn chỉ đạo nhóm đối tượng tìm mua vũ khí, nghiên cứu các tài liệu trên mạng Internet để chế tạo bom xăng nhằm chống lại các lực lượng chức năng khi bảo vệ việc xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn. Trong số các đối tượng tấn công lực lượng chức năng thời gian qua, có những trường hợp vì thiếu hiểu biết mà bị nhóm đối tượng cầm đầu kích động, lôi kéo
Sau khi xảy ra vụ việc tại Đồng Tâm, các đối tượng phản động ráo riết đẩy mạnh các hoạt động chống đối trên nhiều phương diện như phát tán các bài viết xuyên tạc về tình hình Đồng Tâm trên nhiều diễn đàn, hội nhóm khác nhau.
Tướng Lương Tam Quang thông tin về 'mưu đồ' của cha con Lê Đình Kình

Tướng Lương Tam Quang thông tin về 'mưu đồ' của cha con Lê Đình Kình

Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an sáng nay trao đổi với báo chí về vụ việc diễn ra ....
Theo VTV
https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/clip-nong/nhom-doi-tuong-gay-roi-o-dong-tam-nhan-tien-cua-to-chuc-khung-bo-609640.html




18.

16:33 thứ ba ngày 14/01/2020








17.

Sự kiện Đồng Tâm khó giải thích như cái đường tàu cát Linh Hà Đông.
Nó như điềm báo sự sụp đổ toàn diện.

https://www.facebook.com/hoaingoc.do.1/posts/1293907360801522




16.

Thứ Ba 14/01/2020 - 15:04

Bộ Công an thông tin chi tiết về vụ Đồng Tâm

8 giờ 45 sáng nay (14-1), Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an đã thông tin với lãnh đạo các cơ quan báo chí về diễn tiến sự việc tại Đồng Tâm vào đêm 8, rạng sáng 9-1.


>>Vụ Đồng Tâm: Lời khai của Lê Đình Công
>>Vụ Đồng Tâm: Khởi tố 22 bị can

Trung tướng Lương Tam Quang cho biết sự việc tại Đồng Tâm có diễn biến phức tạp từ năm 2017 đến nay, đặc biệt là sau khi Thanh tra Chính phủ công bố kết quả rà soát kết luận thanh tra của Thanh tra TP Hà Nội (vào tháng 7-2019).








Bộ Công an thông tin chi tiết về vụ Đồng Tâm - 1
Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an.

Lập "Tổ đồng thuận" để phản đối
“Số đối tượng tổ đồng thuận (do nhóm ông Lê Đình Kình đứng đầu) tổ chức phản đối kết luận thanh tra, tuyên bố sẵn sàng hy sinh, đổ máu để giữ đất, chống đối việc xây tường rào. Đồng thời chuẩn bị lựu đạn, bom xăng, vũ khí tự chế. Từ các biện pháp trinh sát đã phát hiện như vậy” - ông Quang cho hay.
Cũng theo ông Quang, khi Thanh tra Chính phủ tổ chức đối thoại với người dân để thông báo kết luận rà soát thì ngày 25-11-2019, số người ở tổ đồng thuận gây mất trật tự trụ sở UBND xã Đồng Tâm, chửi bới những người phát biểu ủng hộ, tin tưởng với kết luận của thanh tra. Dùng lời nói, vũ lực đe dọa các đại biểu phát biểu ủng hộ.
“Số này ráo riết chuẩn bị phương án, vũ khí để chuẩn bị chống đối. Họ có ý đồ bắt cán bộ, gây cháy nổ UBND xã Đồng Tâm, gây cháy nổ cây xăng Đồng Tâm để gây tiếng vang với dư luận bên ngoài” - ông Quang thông tin và cho biết trước diễn biến trên, Công an Hà Nội đã nắm bắt tình hình, chủ động chuẩn bị phương án ứng phó.
Cũng theo ông Quang, vào đầu tháng 11-2019, UBND huyện Mỹ Đức đã tổ chức chi trả cho 14 hộ dân sinh sống trên đất sân bay Miếu Môn. Cả 14 hộ đều đồng tình, ủng hộ, tự nguyện di dời khỏi đất quốc phòng nhưng lại bị các đối tượng tổ đồng thuận kéo tới phản đối, chửi bới.
“Đối tượng "tổ đồng thuận" không có đất canh tác ở đây nhưng lại ngăn cản 14 hộ kia di dời” - ông Quang nhấn mạnh.
Chốt bảo vệ của lực lượng chức năng bị tấn công
Từ ngày 31-12, Bộ Quốc phòng đã triển khai xây dựng tường rào quanh khu vực sân bay Miếu Môn, nằm trên ba xã thuộc hai huyện Mỹ Đức, Chương Mỹ. Việc xây dựng được bắt đầu từ khu vực đất Chương Mỹ và ngay từ đầu đã bị những người cực đoan ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức chống đối.
Thậm chí, những người từ "tổ đồng thuận" do ông Lê Đình Kình cầm đầu còn tự lột quần áo giữa đường để gây rối. Họ dựng lều bạt, cử người cảnh giới trước cửa khu huấn luyện Miếu Môn, dọa gây nổ cây xăng Miếu Môn, dọa nổ nhà chủ tịch xã, dọa bắt cóc…
Trước tình hình trên, Bộ Công an lập phương án, từ cấp độ thấp đến cấp độ cao. Phương án cao độ nhất là khi tiến hành xây dựng đến phần đất trên đồng Sênh, thuộc địa bàn xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.
Kế hoạch sáng 9-1 là xây tới khu vực này, nên Công an Hà Nội phối hợp với các lực lượng của Bộ tiến hành triển khai các chốt nhằm đảm bảo an toàn cho trụ sở xã, cán bộ xã, cán bộ thôn. Xác định 20 đối tượng trọng điểm để ngăn ngừa.
"Khi lực lượng chức năng đang triển khai các chốt thì các đối tượng tấn công bằng lựu đạn, bom xăng, dao phóng lợn hàn tuýp sắt. Chúng ta đã tuyên truyền, dùng loa thuyết phục. Nhưng các đối tượng rất manh động, sau khi tấn công thì chúng rút vào mấy nhà ông Lê Đình Kình và nhà ông Lê Đình Công gần đó, tiếp tục tấn công từ trong nhà ra” - Trung tướng Quang thông tin và nhấn mạnh: “Đây là phạm tội quả tang, nên lực lượng chức năng triển khai phương án vây bắt”.
Các chiến sĩ hy sinh trong tình huống nào?
Về tình huống xảy ra va chạm, Thứ trưởng công an Lương Tam Quang mô tả chi tiết: Mục tiêu của lực lượng chức năng là bảo đảm an ninh xây dựng tường rào. Qua trinh sát nắm tình hình biết các đối tượng đã chuẩn bị vũ khí, có âm mưu đốt trụ sở UBND xã Đồng Tâm, nhà văn hóa, đốt cây xăng, gây tiếng nổ, tạo tiếng vang qua đó cản trở, ngăn cản việc xây dựng tường rào…
"Vì vậy phải bố trí lực lượng vào thôn Hoành, để bảo vệ công trình từ xa. Hoàn toàn không có việc vào để bắt giữ. Lúc đó không hề có lệnh bắt giữ, dù biết rõ đây là nhóm quá khích. Đây chỉ là các tổ công tác đảm bảo tuyệt đối an toàn nhất các tình huống xảy ra" - ông Quang khẳng định.
Ông Quang cho biết: Va chạm ban đầu xảy ra chốt số 16, đóng ở cổng làng thôn Hoành. Khi lực lượng vào khu vực cách cổng làng 50 m thì các đối tượng đã sử dụng lựu đạn tấn công. Quả đầu tiên nổ nhưng không gây thương tích. Khi đó đã xảy ra phạm pháp quả tang, lực lượng chức năng được tiến hành các biện pháp cần thiết.
Ngay cả khi triển khai các biện pháp truy đuổi thì vẫn kêu gọi hạ vũ khí, đầu hàng. Nhưng các đối tượng tiếp tục tấn công từ trong nhà ra. Tổng cộng nhóm đối tượng này đã ném hai quả lựu đạn vào lực lượng chức năng trong đó quả đầu tiên phát nổ nhưng không gây thương vong, quả thứ hai không nổ.
Khi tổ công tác ba người, gồm: Đại tá Nguyễn Huy Thịnh, Đại úy Phạm Công Huy và Thượng úy Dương Đức Hoàng Quân, tiến hành truy đuổi các đối tượng chạy thì ngã xuống giếng trời giữa hai gian nhà, sâu khoảng 4 m.
“Khi thấy lực lượng ngã xuống hố thì các đối tượng đổ xăng phóng hỏa” - ông Quang nói và khẳng định “không có chuyện đào hố chông, rải mảnh sành như tin đồn”.
“Trước tình huống đó thì phải nổ súng” - ông Quang nói và cho biết trong vòng nửa tiếng đồng hồ, lực lượng chức năng đã bắt giữ hơn 30 đối tượng, thu giữ tại hiện trường tám quả lựu đạn. Khi lực lượng chức năng tiến vào trên tay Lê Đình Kình vẫn còn một quả lựu đạn.
Ông Quang cũng cho hay hiện cơ quan công an đang tiếp tục truy xét để tìm ra những đối tượng cung cấp vũ khí, vật liệu nổ cho nhóm manh động này.
Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được vào ngày 13-1, Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố bị can đối với 22 đối tượng trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.
“Qua vận động, một số đối tượng đã chủ động ra đầu thú, khai báo hành vi vi phạm của tổ đồng thuận, mà trực tiếp chỉ đạo là Lê Đình Kình” - ông Quang cho hay.
Trung tướng Lương Tam Quang cũng cho biết qua tài liệu thu thập được cho thấy một số tổ chức lưu vong, phần tử chống đối đã hướng dẫn nhóm đồng thuận hướng dẫn cách làm bom xăng, tạo quả nổ, hướng dẫn mua sắm vật tư làm vũ khí… Nhiều đối tượng tự gắn mác đại diện nhân dân Đồng Tâm, hỗ trợ nhóm đồng thuận gây thanh thế, quyên góp tiền bạc. Về tiền quyên góp được, gần một nửa chia cho bố con, anh em ông Kình.
Theo Nghĩa Nhân - Trọng Phú
Pháp luật TPHCM
https://dantri.com.vn/xa-hoi/bo-cong-an-thong-tin-chi-tiet-ve-vu-dong-tam-20200114150437849.htm?fbclid=IwAR1-76C-73Qz26hRCZy94CwxPyuy8gOw75wG_j1PsLuNK5W2cxUmgKmG7B4







Tướng Lương Tam Quang thông tin về 'mưu đồ' của cha con Lê Đình Kình

Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an sáng nay trao đổi với báo chí về vụ việc diễn ra tại xã Đồng Tâm sáng 9/1.

XEM VIDEO: Các đối tượng ở xã Đồng Tâm khai nhận hành vi phạm tội
Trung tướng Lương Tam Quang khái quát lại tình hình khu đất ở sân bay Miếu Môn đã được Thanh tra Chính phủ kết luận ngày 25/4/2019 và công bố kết quả rà soát tính chính xác, hợp pháp của kết luận của Thanh tra TP Hà Nội là đúng thẩm quyền, đúng trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật về thanh tra.
Các đối tượng thuộc "Tổ đồng thuận" đã tổ chức các hoạt động phản đối thông báo của Thanh tra Chính phủ, thể hiện thái độ chống đối quyết liệt, nếu các lực lượng xây dựng tường rào bảo vệ tại sân bay Miếu Môn thì sẵn sàng hy sinh đổ máu để giữ đất (lời của các đối tượng) - Thứ trưởng Công an Tướng Quang khẳng định, những người trong "Tổ đồng thuận" hoàn toàn không có quyền lợi, không có đất ở, đất canh tác trong khu vực này.
Ngày 25/11/2019, các đối tượng trong "Tổ đồng thuận" tiếp tục tập trung đông người, gây mất an ninh trật tự tại trụ sở xã Đồng Tâm, đe dọa, chửi bới những ai đã phát biểu ủng hộ việc làm chính quyền.
“Nhóm này đã chuẩn bị các phương án để đối phó với lực lượng chức năng khi xảy ra những tình huống phức tạp. Mục tiêu của họ là khi xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn sẽ có ý đồ bắt giữ cán bộ, gây cháy nổ trụ sở xã, nhà cán bộ xã để gây áp lực và đòi hỏi yêu sách, tạo sự chú ý theo dõi của một cộng đồng trong nước và quốc tế”, ông Lương Tam Quang cho biết qua các biện pháp nghiệp vụ đã thu thập được thông tin này.
Do vậy, Công an TP Hà Nội được giao trách nhiệm đảm bảo an ninh trật tự khu vực này, có phương án ngăn chặn âm mưu, ý đồ của "Tổ đồng thuận".
Sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ, UBND huyện Mỹ Đức triển khai các phương án chi trả đền bù hỗ trợ 14 gia đình có đất thuộc diện giải phóng mặt bằng sân bay Miếu Môn và họ đã nhận phương án đền bù, sẵn sàng rời khỏi khu vực để các lực lượng chức năng xây dựng tường rào bảo vệ và trả lại đất an ninh quốc phòng cho Nhà nước.
Nhưng sau đó, các đối tượng của "Tổ đồng thuận" kéo đến ngăn cản, chửi bới, đe dọa các hộ dân này không được di dời khỏi khu vực chỗ Đồng Sênh.
Ngày 31/12/2019, Bộ Quốc phòng triển khai xây dựng hàng rào bảo vệ sân bay Miếu Môn, các đối tượng thuộc "Tổ đồng thuận" liên tục chặn xe chở vật liệu, gây rối trật tự công cộng.
“Qua thông tin mà chúng tôi nắm được, các đối tượng này chuẩn bị khi chúng ta xây dựng đến khu vực của xã Đồng Tâm thì sẽ chống đối quyết liệt. Họ tổ chức mua lựu đạn, bom xăng, chuẩn bị vũ khí tự chế, tuýp sắt gắn dao, gọi dân dã gọi là dao phóng lợn để chống trả lực lượng chức năng”, ông Quang nói.
Họ đã dựng lều, cử người cảnh giới tại cổng ra vào trung tâm huấn luyện Miếu Môn. Họ đe dọa cho nổ cây xăng đồi Miếu Môn và nhà Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm, nhà cán bộ xã, thậm chí gây áp lực sẽ bắt giữ người già và trẻ em.
Trước những diễn biến trên, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP Hà Nội đã xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự khi lực lượng của Bộ Quốc phòng xây dựng tường rào sân bay. 
Theo kế hoạch, sáng 9/1, lực lượng quân đội triển khai xây dựng đất Đồng Sênh, lực lượng Công an TP Hà Nội cùng sự hỗ trợ của một số đơn vị của Bộ triển khai các chốt nhằm đảm bảo an toàn trụ sở, cán bộ, người dân của Đồng Tâm.
Khoảng hơn 20 đối tượng đã tấn công bằng lựu đạn, bom xăng, tuýp sắt dài trên đầu gắn dao nhọn. Tổ công tác của lực lượng công an đã dùng loa tuyên truyền nhưng họ rất manh động. Hơn 20 đối tượng vào cố thủ ở các gia đình: Lê Đình Kình, 2 con trai Lê Đình Chức, Lê Đình Công... Các đối tượng lên tầng 2, tầng 3 ném lựu đạn, bom xăng.
"Đây là những hành vi vi phạm pháp luật, trong quá trình truy đuổi các đối tượng chạy vào nhà của Lê Đình Chức và chạy sang nhà khác, một tổ công tác 3 cán bộ chiến sĩ đã hy sinh. Giữa 2 nhà có hố kỹ thuật, sâu khoảng hơn 4 mét, anh em ngã xuống đó", Thứ trưởng Quang nói.
Theo ông, các đối tượng khai nhận dưới sự chỉ đạo của Lê Đình Kình, các đối tượng đã dùng bom xăng, đổ xăng ra can, tưới xuống. Lực lượng các tổ công tác buộc phải trấn áp, đã thực hiện biện pháp theo đúng pháp luật quy định, đã nổ súng cảnh cáo, đồng loạt triển khai trong nửa tiếng đồng hồ đã tạm giữ hơn 30 đối tượng.
Lực lượng công an thu giữ tại hiện trường 8 quả lựu đạn và trên tay của Lê Đình Kình, sau khi ném quả lựu đạn nhưng không nổ. Đây là hành động rất dã man của nhóm này.
Cùng với VKS, các đơn vị kỹ thuật hình sự của công an đã khám nghiệm hiện trường, khám xét, tiếp tục đấu tranh để truy xét tiếp để tìm ra đối tượng cung cấp vũ khí, vật liệu nổ.
Quá trình thông tin chính danh hợp pháp của đất Đồng Sênh, tuyên truyền, vận động thuyết phục đã có những đối tượng tham gia tự ra đầu thú, khai báo, thú nhận hành vi sai phạm.
Phần tử lưu vong móc nối
Hiện nay một số phần tử lưu vong đã móc nối, hướng dẫn các đối tượng đối phó với lực lượng chức năng, hướng dẫn chế tạo thuốc nổ, cách làm bom xăng, đi mua vũ khí.
"Chúng tôi đã thu thập tài liệu, trong quá trình quyên góp tiền, 'Tổ đồng thuận' sử dụng 50% chia cho bố con Lê Đình Kình", Tướng Lương Tam Quang cho hay.
Theo ông, cũng có luồng dư luận đặt câu hỏi tại sao lực lượng công an triển khai vào lúc sáng sớm. "Chúng tôi thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình xây dựng tường rào của sân bay Miếu Môn đến khu vực đất Đồng Sênh, khu vực của xã Đồng Tâm, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân xã Đồng Tâm, các trụ sở. Lực lượng công an phải tổ chức chốt chặn, nhằm kiềm chế không cho các đối tượng manh động sử dụng vũ khí. Tất cả các phương án bảo vệ đều căn cứ theo luật An ninh quốc gia".
Lực lượng công an thu giữ 3 súng bắn điện, 8 quả lựu đạn, 38 chai bom xăng, 3 can chứa xăng, 15 dao liềm các loại, côn nhị khúc và tại nhà Lê Đình Kình đã thu giữ tài liệu liên quan đến hoạt động thu chi của "Tổ đồng thuận", có tài liệu kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức phản động nước ngoài. Công an đang tiếp tục làm rõ.
Tại cơ quan công an, tất cả các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm.
Mưu đồ hoạt động khủng bố, phá hoại, manh động của các đối tượng chống đối ở xã Đồng Tâm thực chất đã được chuẩn bị kỹ lưỡng trong thời gian dài, từ năm 2017.
Video: Lời khai của Lê Đình Công cùng nhóm đối tượng xã Đồng Tâm

Video: Lời khai của Lê Đình Công cùng nhóm đối tượng xã Đồng Tâm

Việc gây rối tại xã Đồng Tâm đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng từ trước, Lê Đình Kình là kẻ chủ mưu, cầm ....
Thu Hằng - Thành Nam - Hương Quỳnh




15.

Các bạn bình luận về vụ Đồng Tâm đừng nên gọi cụ Kình xách mé là "Kình" như cách gọi nhiều thù hận của nhóm lợi ich sử dụng đất Miếu Môn. Ngay cả những người như Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, Thủ tướng Nguyễn Cao Kỳ, lãnh đạo Đảng CSVN vẫn gọi là ông Thiệu, ông Kỳ. Cụ Kình tuy chống lại các quyết định của chính quyền để bảo vệ quyền sở hữu đất với lý lẽ riêng, về pháp lý có thể bị quy tội chống người thi hành công vụ như đã quy tội, nhưng cụ thực sự lịch lãm, những người trong hệ thống tham gia vụ này đều thua xa cụ về lý lẽ và văn hoá ứng xử, nên họ chửi bới, hạ thấp cụ là tâm lý dễ hiểu. Bây giờ đã diệt được cụ, đất đã lấy xong, yên tâm bàn chuyện làm ăn rồi, đừng có cay cú bôi nhọ thêm vào mặt đảng và chế độ vì tiểu khí. Phải ứng xử xứng tầm với ba chiến sỹ đã hy sinh vì tâm hồn quá trong sáng, chứ không phải với cái tầm văn hoá và đạo đức của những nhóm lơi ích phát triển ( tôi đã nhiều lần gọi là "GIẶC PHÁT TRIỂN"). Ba chiến sỹ hy sinh không thể bị những người sử dụng đất Đồng Tâm xúc phạm. Báo Nhân Dân và TV gọi :"Kình" không có đại từ nhân xưng là cả giận mất khôn, đã làm mất uy tính văn hoá của Đảng và CP. Lẽ ra đài báo nên gọi cả họ và tên một cách trung tính. Đảng ở thế mạnh, quyết định vận mệnh của cả một dân tộc, cụ Kình không phải là đối trọng của Đảng, cùng lắm cụ chỉ là vật cản của một nhóm người mà cụ coi là nhóm lợi ích phát triển nhân danh Đảng CSVN. Đừng trình bày đảng của Hồ Chí Minh, Lê Duẩn, Nguyễn Phú Trọng - những người có văn hoá lịch lãm - như một lũ tiểu nhân, vô học, hèn mạt và đểu giả. Chính TBT Nguyễn Phú Trọng cũng nói phải đối xử nhân văn với cả những kẻ tham nhũng hàng ngàn tỷ. Tôi đã có quan hệ nhiều năm với những UVBCT phụ trách tổ chức như Lê Đức Thọ, Nguyễn Văn An, thấy họ có tầm nhìn, rất tự tin và và rất khoáng đạt, làm cho tội phạm phải tâm phục khẩu phục, cúi đầu nhận tội, chứ không phải hèn yếu bất lực đến mức phải sử dụng ngay bạọ lực, bạo lực súng đạn và bạo lực trong lời nói, giọng văn. Việc không đáng phải cay cú như vậy khi các lãnh đạo Đảng nắm luật pháp, nắm quyền sinh quyền sát trong tay. Đừng hạ thấp Đảng CSVN thành một đám người chúi mũi vào lợi ich của một dự án, đứng trên luật pháp và cay cú với cả người đã bị mình xử tử theo cách giang hồ, không xét xử và tuyên án.
https://www.facebook.com/thanglong.hoang.71404/posts/477244599889863




14.






Việc gây rối tại xã Đồng Tâm đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng từ trước, Lê Đình Kình là kẻ chủ mưu, cầm đầu nhóm đối tượng chủ động tấn công lực lượng chức năng.

XEM VIDEO:
Nhóm đối tượng gây rối tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội được xác định đã nhiều lần gây mất an ninh trật tự trên địa bàn trong thời gian dài. Không ai trong nhóm này có đất ở, đất canh tác trong diện tích đất mà xã Đồng Tâm đã bàn giao cho Bộ Quốc phòng.
Cũng chính nhóm đối tượng này đã không ngần ngại tuyên bố sẽ giết người, đồng thời chuẩn bị kỹ lưỡng các loại hung khí, vũ khí, vật liệu nổ nhằm thực hiện kế hoạch cản trở các lực lượng chức năng xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn. Thậm chí, nhóm đã cực đoan đến mức thành lập "tổ quyết tử".
Video: Lời khai của Lê Đình Công cùng nhóm đối tượng xã Đồng Tâm
Sân bay Miếu Môn có địa giới nằm trên 4 xã bao gồm: Mỹ Lương, Trần Phú, Đồng Lạc thuộc huyện Chương Mỹ và Đồng Tâm thuộc huyện Mỹ Đức. Việc thực hiện chính sách đất đai cùng như nhau nhưng 3 xã thuộc Chương Mỹ đã thực hiện nghiêm chỉnh. Chỉ ở Đồng Tâm, nhóm đối tượng này dựa vào vỏ bọc khiếu nại đất đai để kích động và cố tình chống đối.
Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, đối tượng Lê Đình Kình giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu nhóm đối tượng gây rối, trong đó có thành phần có tiền án, tiền sự về tội cướp và tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Sau nhiều vụ gây mất an ninh trật tự tại xã Đồng Tâm, ngày 9/1, nhóm đối tượng này đã chủ động tấn công các lực lượng chức năng khi đang tuần tra kiểm soát an ninh.
Video: Lời khai của Lê Đình Công cùng nhóm đối tượng xã Đồng Tâm
Từ ngày 31/12/2019, các đơn vị quân đội bắt đầu xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn ở trên địa phận các xã thuộc huyện Chương Mỹ. Nhóm đối tượng chống đối gia tăng sự manh động, có nhiều lời lẽ đe doạ đến việc xây dựng tường rào, lực lượng chức năng đã phải tăng cường quân số tuần tra, kiểm soát và lập chốt công tác nhằm đảm bảo an ninh, trật tự.
Lê Đình Công là con trai Lê Đình Kình, một trong những đối tượng cầm đầu, chỉ đạo nhóm đối tượng chống đối cùng Lê Đình Kình chỉ đạo các đối tượng khác chuẩn bị vũ khí và tấn công lực lượng chức năng. 
Video: Lời khai của Lê Đình Công cùng nhóm đối tượng xã Đồng Tâm
Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, nhóm đối tượng này đứng đầu là ông Lê Đình Kình còn liên hệ với nhiều cá nhân để viết bài sai sự thật về nguồn gốc đất sân bay Miếu Môn. Cơ quan công an cho biết thêm, đến thời điểm hiện nay, các đối tượng cơ bản đã thừa nhận hành vi sai trái, vi phạm pháp luật của mình.
Bắt tạm giam con trai ông Lê Đình Kình và 18 người về tội giết người

Bắt tạm giam con trai ông Lê Đình Kình và 18 người về tội giết người

Công an Hà Nội bắt tạm giam Lê Đình Công cùng 18 người khác để điều tra về hành vi giết người trong ....
Theo VTV
https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/clip-nong/vu-dong-tam-loi-khai-cua-le-dinh-cong-cung-nhom-doi-tuong-609051.html




13.

Những dòng tôi viết dưới đây là căn cứ vào thông tin cả trên báo cuốc doanh lẫn thông tin trên mạng. Với giả thiết: tất cả những thông tin đó là chính xác.

Vũ Hữu Sự
Chủ tịch nước vừa kýquyết định truy tặng huân chương chiến công hạng nhất cho 2 chiến sỹ CSCĐ và 1 chiến sỹ cảnh sát PCCC đã “hy sinh” ở Đồng Tâm vì đã “lập chiến công đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đâu”.
Mỉa mai thay, cái “chiến công đặc biệt xuât sắc” đó, lại là chiến công giết dân. Hơn thế nữa, lại giết một đảng viên 84 tuổi đời, gần 60 tuổi đảng, từng giữ chức vụ cao nhất cả về chính quyền lẫn về đảng ở một địa phương ? Tức là đảng viên giết đảng viên. Ba đồng chí Nguyễn Huy Thịnh, Dương Đức Hoàng Quân và Phạm Công Huy chĩa súng vào ngực đồng chí Lê Đình Kình, siết cò.
Chỉ là một vụ tranh chấp đất, như hàng trăm hàng ngàn vụ tranh chấp đất vẫn diễn ra hàng ngày trên đất nước ta. Nếu trong vụ tranh chấp đó, cụ Lê Đình Kình phạm tội hình sự, thì trước hết phải khai trừ cụ ra khỏi đảng, để cụ trở thành một người tử tế cái đã (vì dưới chế độ ta, chỉ có người tử tế phạm tội chứ không thể có đảng viên phạm tội) sau đó khởi tố điều tra, truy tố, xét xử. Và cụ chỉ bị coi là tội phạm khi “đã có một bản án có hiệu lực pháp luật của tòa án kết án (hiến pháp năm 2013 của nước CHXHCN Việt Nam)”. Nếu tội của cụ Kình bị tòa áp dụng hình phạt tử hình, thì cụ còn được quyền chống án. Và nếu tòa cấp phúc thẩm vẫn y án tử hình, thì cụ còn được một đặc ân cuối cùng là làm đơn xin chủ tịch nước tha chết. Chỉ khi chủ tịch nước bác đơn của cụ, thì án mới được thi hành. Trước khi thi hành án, còn phải cho người ta ăn bữa cơm cuối cùng, cho người ta viết thư về cho gia đình. Nếu người ta không biết chữ thì còn phải ghi âm lời nói rồi chuyển băng về tận tay thân nhân người ta. Một chế độ văn minh, có pháp luật và thượng tôn pháp luật luôn hành xử đàng hoàng, quang minh chính đại như thế. Điều đó khiến cho tội nhân, dẫu phải nhận hình phạt tử hình, cũng tâm phục khẩu phục, và ra đi thanh thản.
Một chế độ văn minh, có pháp luậtvà thượng tôn pháp luật không bao giờ xộc vào nhà người ta lúc nửa đêm, không nói một lời, chĩa súng vào tim người ta bóp cò, khiến người ta chết mà không biết mình phạm tội gì ? Tội đó có đáng chết không ? Sau đó lôi xác người ta ra UBND xã, mổ phanh bụng cái xác ra, cứ như thể giết người ta rồi vẫn chưa hết căm thù, còn phải trả thù lên cái xác vậy.
Lực lượng cảnh sát của chúng ta là lực lượng tinh nhuệ nhất thế giới, giỏi nhất thế giới. Cảnh sát cơ động lại là lực lượng tinh nhuệ của đội quân tinh nhuệ, giỏi của một đội ngũ giỏi. Chiến sỹ cảnh sát nào cũng được rèn luyện đến mức thành thục về võ thuật. Thế mà tận 3 chú cảnh sát trẻ măng, giỏi võ thuật, lại được trang bị đến tận răng toàn vũ khí tối tân, hiện đại nhất thế giới, để giết được một lão già 84 tuổi, đã phải “chuyển sang từ trần”. Vậy thì giỏi ở đâu ? Tinh nhuệ ở đâu ? Chuyện này nghe hài hước y như chuyện mấy năm trước, công an Hải Phòng bố trí cả thủy quân lẫn lục quân tấn công nhà 2 anh em nông dân Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý ở Tiên Lãng. Bố trí xong, thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, giám đốc công an Hải Phòng rất tự hào nói với báo chí là “một trận đánh đẹp. Một con muỗi cũng không thoát, cần được đưa vào sách giáo khoa”. Thế nhưng khi lực lượng cả thủy quân lẫn lục quân vào được nhà, thì gần chục chiến sỹ đã thương tích đầy mình, nằm la liệt, còn anh em Vươn, Quý thì đã trốn sang tận...huyện Thái Thụy (Thái Bình) rồi. Chỉ khi họ về đầu thú thì mới bắt được.
Cái chết của cụ Lê Đình Kình là một cái chết đầy ám muội, đầy uất ức. Theo quan niệm dân gian, một con người bị chết một cách ám muội, uất ức thì linh hồn không tan, không về âm phủ được, sẽ lẩn quẩn ở dương gian mà ám, mà quấy nhiễu, khiến chế độ không yên. Nội bộ chia rẽ, mâu thuẫn. Vì vậy, để giải được oán khí này, tốt nhất là hãy lập đền thờ cụ, mời thầy thật giỏi đến đền mà cầu xin cụ tha thứ, may ra...




12.

Bộ Công an thông báo lễ tang 3 cán bộ chiến sĩ hy sinh ở Đồng Tâm

Dân trí Ngày 13/1, Bộ Công an đã ra thông báo về lễ tang 3 chiến sĩ công an hy sinh khi làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại xã Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội).


>>Bộ Công an: 3 chiến sĩ công an hy sinh trong vụ việc tại Đồng Tâm

Theo Bộ Công an, ngày 9/1/2020, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn tại địa bàn xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội, một số đối tượng chống đối đã sử dụng lựu đạn, bom xăng, tuýp sắt gắn dao nhọn… tấn công lực lượng thi hành nhiệm vụ.
Quá trình truy bắt, khống chế, bắt giữ nhóm đối tượng chống đối đặc biệt nguy hiểm nêu trên, 3 cán bộ, chiến sĩ công an đã hy sinh, gồm:
Đại tá Nguyễn Huy Thịnh (SN 1972) - Phó Trung đoàn trưởng, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ Đô, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động;
Đại úy Phạm Công Huy (SN 1993) - cán bộ Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ số 3, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an thành phố Hà Nội;
Thượng úy Dương Đức Hoàng Quân (SN 1992) - Tiểu đội trưởng, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ Đô, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.













Bộ Công an thông báo lễ tang 3 cán bộ chiến sĩ hy sinh ở Đồng Tâm - 1
Nhấn để phóng to ảnh
Liệt sĩ Nguyễn Huy Thịnh.
Bộ Công an thông báo lễ tang 3 cán bộ chiến sĩ hy sinh ở Đồng Tâm - 2
Nhấn để phóng to ảnh
Liệt sĩ Dương Đức Hoàng Quân.
Bộ Công an thông báo lễ tang 3 cán bộ chiến sĩ hy sinh ở Đồng Tâm - 3
Nhấn để phóng to ảnh
Liệt sĩ Phạm Công Huy.

Trước hành động dũng cảm, không quản ngại hy sinh, bảo vệ kỷ cương phép nước, vì bình yên cuộc sống của nhân dân của 3 chiến sĩ công an, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký quyết định truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất; Thủ tướng Chính phủ cấp Bằng Tổ quốc ghi công; Bộ trưởng Bộ Công an đã quyết định thăng cấp bậc hàm vượt cấp cho 3 cán bộ, chiến sĩ công an nói trên.
Bộ Công an thông báo: Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức trọng thể lễ tang 3 liệt sĩ theo nghi thức của lực lượng Công an nhân dân.
Thời gian tổ chức lễ tang: Từ 7h30 đến 12h30 ngày 16/1/2020 (tức ngày 22 tháng 12 năm Kỷ Hợi).
Địa điểm tổ chức lễ tang: Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
 Nguyễn Dương





11.

"
Chúng tôi vô cùng bàng hoàng và kính tiếc báo tin:
CỤ LÊ ĐÌNH KÌNH

Sinh năm 1936. Nguyên quán: Đồng Tâm - Mỹ Đức - Hà Nội

Nguyên Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm. Nguyên Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm

Thủ lĩnh tinh thần của Nhân dân Đồng Tâm. Tổ trưởng Tổ Đồng Thuận xã Đồng Tâm

Đã hy sinh tại nhà riêng sau nhiều phát đạn tấn công của lực lượng Cảnh sát Cơ động rạng sáng ngày 09 tháng 01 năm 2020 (tức ngày Rằm tháng Chạp năm Kỷ Hợi). Hưởng thọ 84 tuổi.

Lễ đưa tang và An táng bắt đầu từ 7h00 - 09h00 ngày 13/01/2020 (tức 19 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội.

Xin kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt Cụ Lê Đình Kình! Và dâng lời cầu nguyện anh linh Cụ yên nghỉ trong niềm tiếc thương vô hạn của Nhân dân xã Đồng Tâm, của đồng bào cả nước và kiều bào ở nước ngoài.

Cụ Lê Đình Kình sống mãi trong sự nghiệp giữ đất của những nông dân Việt nam!

PHÁT SÚNG TRÚNG TIM

Phát súng trúng tim

Ông Lê Đình Kình

Tám tư tuổi sinh

Năm bảy tuổi đảng

Lúc bốn giờ sáng

Ngay tại nhà mình

Ngày rằm cuối năm.

Phát súng trúng tim

Khoét một lỗ bầm

Bầm gan tím ruột

Mổ bụng xuyên suốt

Moi cả bên trong

Chặn dòng máu hồng
Dập lời thề đỏ.
Phát súng trúng tim
Chết ngay tức khắc
Kẻ nào là giặc
Kẻ nào là dân
Kẻ nào công an
Kẻ nào ra lệnh
Máu đổ Đồng Tâm?
Phát súng trúng tim
Ông Kình bị chết
Không được hy sinh
Như người đi giết
Không được huân chương
Còn bị truy diệt
Con cháu cửa nhà.
Phát súng trúng tim
Đảng viên bị diệt
Phát súng trúng tim
Dân thường bị chết
Phát súng trúng tim
Đồng Tâm toang Tết
Phát súng trúng tim
Tang thương nước Việt!
Phát súng trúng tim...
Hà Nội 12/1/2020
pxn
(Phạm Xuân Nguyên, nguyên Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội)
"
https://www.facebook.com/nhavandoclap/posts/784264255419783




10.

Thứ Hai, 13 tháng 1, 2020


Vụ Đồng Tâm: HOAN HÔ BÁC NGUYỄN PHÚ TRỌNG XỬ LÝ CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG!

Từ sau khi nổ ra sự kiện cực nóng Đồng Tâm ngày 9/1/2020, chúng ta chưa nghe thấy phát ngôn từ bác Nguyễn Phú Trọng. Thế nhưng, chỉ một việc làm là đặt bút vào ký Quyết định Truy tặng Huân chương Chiến công Hạng Nhất  cho 3 chiến sỹ hy sinh ở Đồng Tâm là nhân dân cả nước, kể cả những người không theo dõi từ đầu sự kiện Đồng Tâm, cũng đã hiểu cả!

Sự Khen thưởng kịp thời này của Người đứng đầu Đất nước chẳng những làm ấm lòng thân nhân các Liệt sĩ hy sinh cho Tổ quốc mà còn có ý nghĩa phát đi thông điệp của Đảng và Nhà nước về một sự kiện nghiêm trọng, có nguy cơ xảy ra thảm họa truyền thông, tương tự như vụ Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng Hải Phòng tháng Hai năm 2012. 
Nhớ lại ngày đó, ông Nguyễn Tấn Dũng- nguyên Thủ tướng Chính phủ loay hoay giữa rừng các "chuyên gia đểu", đặc biệt là ông Đặng Hùng Võ nên đã để xảy ra thảm họa truyền thông mà di chứng còn để đến tận hôm nay.
Mời mọi người xem lại bài trên Google.tienlang: 
"Cùng Bạn đọc: VÌ SAO TÊN GỌI "TIÊN LÃNG"?"
 Và bài 
Nếu là người nghiêm túc, yêu công bằng, lẽ phải thì ai ai cũng hiểu, ở bất kỳ quốc gia nào cũng cần có lực lượng Công an để duy trì pháp luật. Mọi người đều hiểu, ở bất kỳ quốc gia nào, dù Cộng sản hay tư bản, cũng cần có lực lượng đặc biệt, có thể tên gọi khác nhau, ở Việt Nam là Cảnh sát Cơ động để trấn áp tội phạm đặc biệt nguy hiểm, có tổ chức. Tất nhiên, ở đâu cũng thế, khi đã sử dụng  đến lực lượng đặc biệt này thì đó là lúc "bất đắc dĩ", đó là giải pháp cuối cùng. Cảnh sát Cơ động  là Nút chặn cuối cùng để bảo vệ pháp luật.
Chỉ có những người có đầu óc không trong sáng như ông Dương Trung Quốc, Lưu Bình Nhưỡng, hoặc đầu óc ngu muội như ông Nguyễn Sỹ Dũng, Hoàng Ngọc Giao, Đặng Hùng Võ... mới đi bảo vệ ổ nhóm phản loạn với tên gọi mỹ miều "Tổ Đồng Thuận" ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm.
Hành vi của ông Dương Trung Quốc hoàn toàn có thể bị truy tố trước pháp luật với vai trò "kẻ giúp sức".
Google.tienlang đã đặt bài ở một chuyên gia pháp luật để phân tích cụ thể về chuyện này và sẽ đăng trong những ngày sắp tới.

Lê Hương Lan
======



9.

Truy tặng Huân chương và truy thăng quân hàm cho 3 sĩ quan hy sinh ở Đồng Tâm

Cập nhật lúc 16:55, Thứ bảy, 11/01/2020
print

(BVPL)- Tổng bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vừa ký quyết định truy tặng Huân chương Chiến công hạng nhất cho 3 sĩ quan CAND hy sinh khi làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm.


Vụ gây rối ở Đồng Tâm: Gia hạn tạm giữ nhiều đối tượng


(NÓNG) Thông tin 5 cán bộ chiến sĩ Công an hy sinh ở Đồng Tâm là bịa đặt


Thượng tá Cảnh sát hy sinh ở Đồng Tâm: “Bố nói bố đi công tác rồi bố không về nữa…”


Tâm sự nhói lòng của vợ Trung úy Cảnh sát hy sinh ở Đồng Tâm


Toàn cảnh vụ gây rối tại Đồng Tâm


Vụ gây rối tại Đồng Tâm: 3 cán bộ chiến sĩ Công an hy sinh

Ngày 10/1/2020, Tổng bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký quyết định truy tặng Huân chương Chiến công hạng nhất cho 3 sĩ quan công an hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm, gồm: Đại tá Nguyễn Huy Thịnh, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) thủ đô, Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an; Trung úy Dương Đức Hoàng Quân, cán bộ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn CSCĐ thủ đô, Bộ tư lệnh CSCĐ, Bộ Công an; Thượng úy Phạm Công Huy, cán bộ Đội chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ khu vực 3, Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH, Công an TP Hà Nội.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Công an cũng ký quyết định truy thăng quân hàm cho 3 sĩ quan CAND đã hy sinh: Từ Thượng tá lên Đại tá đối với đồng chí Nguyễn Duy Thịnh; từ Trung úy lên Thượng úy với đồng chí Phạm Công Huy; từ Thiếu úy lên Trung úy với đồng chí Dương Đức Hoàng Quân do đã lập chiến công đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng XHCN và bảo vệ Tổ quốc.
Như Bảo vệ pháp luật đã thông tin, sáng 9/1/2020, một số đối tượng ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng khiến 3 sĩ quan CAND hy sinh, một người chống đối chết, một người bị thương.
 Đại tướng Tô Lâm thăm hỏi gia đình Đại tá Nguyễn Duy Thịnh. Ảnh CAND
 Đại tướng Tô Lâm thăm hỏi gia đình Thượng úy Phạm Công Huy. Ảnh CAND
Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự giết người; tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng; chống người thi hành công vụ theo Điều 123, Điều 304, Điều 330 Bộ luật hình sự năm 2015.
Hôm nay 11/1, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và đoàn công tác Bộ Công an đã đến thăm hỏi, động viên và chia buồn với gia đình Đại tá Nguyễn Duy Thịnh, Thượng uý Phạm Công Huy và Trung úy Dương Đức Hoàng Quân.




8.



11/01/2020 13:55 GMT+7

TTO - Tổng bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vừa ký quyết định truy tặng Huân chương Chiến công hạng nhất cho 3 chiến sĩ công an hi sinh khi làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm.


Truy tặng Huân chương Chiến công hạng nhất cho 3 chiến sĩ hi sinh tại Đồng Tâm - Ảnh 1.
Bộ trưởng công an chia buồn với gia đình thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân - Ảnh TTXVN
Liên quan đến vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội), Tổng bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký quyết định truy tặng Huân chương Chiến công hạng nhất cho 3 chiến sĩ công an hi sinh trong khi làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm.
Quyết định được ký ngày 10-1.
Danh sách 3 chiến sĩ công an được truy tặng Huân chương Chiến công hạng nhất gồm:
- Đại tá Nguyễn Huy Thịnh, phó trung đoàn trưởng trung đoàn Cảnh sát cơ động thủ đô, Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an.
- Trung úy Dương Đức Hoàng Quân, cán bộ tiểu đoàn 1, trung đoàn Cảnh sát cơ động thủ đô, Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an.
- Thượng úy Phạm Công Huy, cán bộ Đội chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ khu vực 3, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an thành phố Hà Nội, Bộ Công an.
Cả 3 chiến sĩ công an đã lập chiến công đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
Trước đó, sáng 9-1-2020, một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng tại xã Đồng Tâm, dẫn đến hậu quả 3 cán bộ chiến sĩ công an hi sinh, một người chống đối chết, một người bị thương.
Ngay sau đó, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự giết người; tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng; chống người thi hành công vụ theo Điều 123, Điều 304, Điều 330 Bộ luật hình sự năm 2015.
Đến nay, tình hình an ninh trật tự ở Đồng Tâm cơ bản ổn định; mọi hoạt động của người dân diễn ra bình thường. Việc thi công xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn tiếp tục thực hiện theo kế hoạch.
Sáng 11-1-2020, tại Hà Nội, đoàn công tác Bộ Công an do Đại tướng Tô Lâm, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an trung ương, bộ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn, đến thăm hỏi, động viên và chia buồn với gia đình thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân (SN 1992) - một trong ba chiến sĩ, cán bộ công an hi sinh trong vụ trấn áp các phần tử quá khích, gây rối ở Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) sáng 9-11 vừa qua.
Cùng đi có trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội.
https://tuoitre.vn/truy-tang-huan-chuong-chien-cong-hang-nhat-cho-3-chien-si-hi-sinh-tai-dong-tam-20200111131749048.htm?fbclid=IwAR1lLz1Zz51yvr_MU41FW0k0CotkCx3q9EhV4uxfwqgOXgU13OGFSnr1SRw




7.



















Thứ sáu, 10/1/2020, 16:31 (GMT+7)
  





HÀ NỘINhà chức trách điều tra vụ việc tại Đồng Tâm về ba tội Giết người, Tàng trữ sử dụng vũ khí trái phép và Chống người thi hành công vụ.


















Quyết định khởi tố được Cảnh sát điều tra (Công an Hà Nội) ban hành trong ngày xảy ra sự việc tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức), 9/1.
Theo thiếu tướng Tô Ân Xô (Chánh văn phòng Bộ Công an), trong gần 30 người bị tạm giữ, cơ quan điều tra sẽ phân loại và khởi tố bị can về ba tội: Giết người, Tàng trữ sử dụng vũ khí trái phép và Chống người thi hành công vụ.

Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an. Ảnh: Bá Đô.
Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an. Ảnh: Bá Đô.




























Ông Xô cho biết "việc chống người thi hành công vụ khiến 3 công an hy sinh và một người chống đối tử vong, các thông tin khác là không chính xác, tình hình tại Đồng Tâm đã ổn định". 
Ông Xô thông tin, người chống đối tử vong là ông Lê Đình Kình, "qua khám nghiệm, trên tay ông Kình cầm một trái lựu đạn. Qua lời khai của những người bị tạm giữ, ông Kình là chủ mưu, cầm đầu các hoạt động gây rối, chống đối lực lượng chức năng". 
Chánh Văn phòng UBND huyện Mỹ Đức, ông Trịnh Xuân Viết, nói: "ông Kình bị ngạt khói, sau đó được đưa đi viện và 7h sáng nay, thi thể ông được bàn giao cho gia đình".

Quãng đường từ thôn Hoành đến khu vực sân bay Miếu Môn là 5 km, hai hướng từ đường lớn dẫn vào xã Đồng Tâm có lực lượng chức năng túc trực kiểm soát người ra vào. (Xem bản đồ cỡ lớn) Đồ họa: Việt Chung.
Quãng đường từ thôn Hoành đến khu vực sân bay Miếu Môn là 5 km, hai hướng từ đường lớn dẫn vào xã Đồng Tâm có lực lượng chức năng túc trực kiểm soát người ra vào. (Xem bản đồ cỡ lớn) Đồ họa: Việt Chung.

Bộ Công an thông báo, sự việc khởi nguồn từ 31/12/2019 khi một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng xây tường bảo vệ sân bay Miếu Môn, huyện Mỹ Đức trên địa bàn các xã: Mỹ Lương, Trần Phú, Đồng Lạc (huyện Chương Mỹ) và Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức). Tại đây luôn có khoảng 30 người thường xuyên chống đối.
Sáng 9/1, tổ công tác đi vào cổng làng Hoành đã bị "một số người sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công" dẫn đến thương vong và hàng chục người bị bắt.
Tại hiện trường, nhà chức trách thu 8 quả lựu đạn, 38 chai bom xăng, 20 lít xăng, 12 tuýp sắt đầu gắn dao nhọn, 3 hộp pháo sáng, một khẩu súng bắn điện, một thanh kiếm, một búa.
Hơn một ngày sau vụ việc, các phương tiện qua lại khu vực Đồng Tâm cách thôn Hoành 5 km vẫn gặp những chốt chặn, nhiều phương tiện được điều hướng đi lối khác. Dây thép gai được chăng gần sân bay Miếu Môn. Mạng di động và internet không còn chập chờn như một ngày trước đó. Một số điểm ở thôn Hoành vẫn bị phong toả.
Hiện, việc xây tường rào sân bay Miếu Môn vẫn diễn ra như kế hoạch.

https://vnexpress.net/phap-luat/dieu-tra-toi-giet-nguoi-trong-vu-an-tai-dong-tam-4040345.html




6.

Bàn giao thi thể ông Lê Đình Kình cho người thân

 UBND xã Đồng Tâm vừa bàn giao thi thể ông Lê Đình Kình cho người nhà để mai táng.

Thông tin với VietNamNet chiều ngay, đại diện UBND xã Đồng Tâm cho biết, xã vừa bàn giao thi thể ông Lê Đình Kình cho người nhà để mai táng theo phong tục, tập quán địa phương.
Ông Lê Đình Kình, 84 tuổi, là người đứng đầu “Tổ đồng thuận” ký các đơn thư khiếu kiện liên quan tới khu đất đồng Sênh đã được Thủ tướng ký quyết định bàn giao cho đơn vị Quốc phòng quản lý.
Trong vụ việc chống người thi hành công vụ xảy ra vào sáng ngày 9/1, ông Lê Đình Kình đã bị tử vong.
Bàn giao thi thể ông Lê Đình Kình cho người thân
Ông Lê Đình Kình - người đứng đầu "Tổ đồng thuận" gửi đơn thư khiếu kiện về đất đai tại khu đồng Sênh
Con gái ông Kình, bà Lê Thị Nhung là người đại diện gia đình nhận thi thể.
Đại diện UBND xã Đồng Tâm cũng cho biết, chiều nay, lực lượng chức năng đã bàn giao nhà của ông Kình cho gia đình. Việc an táng ông Kình sẽ được tổ chức tại ngôi nhà ông Kình sinh sống tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm.
Cũng trong ngày hôm nay, 4 người dân đã được lực lượng chức năng thả về địa phương, gồm 2 nam, 2 nữ.
Ngày 10/1, CQĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án xảy ra tại xã Đồng Tâm với 3 tội danh giết người, tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép và chống người thi hành công vụ.
Trước đó, từ ngày 31/12/2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn, TP Hà Nội theo kế hoạch.
Trong quá trình xây dựng, sáng 9/1, một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, dẫn đến hậu quả 3 cán bộ chiến sĩ Công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết, 1 đối tượng bị thương.
Các đơn vị chức năng đã khống chế và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật nghiêm trọng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Hiện nay, các đơn vị liên quan đang tiến hành xây dựng tường rào Sân bay Miếu Môn theo kế hoạch.
Tình hình Đồng Tâm: 3 chiến sĩ công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết

Tình hình Đồng Tâm: 3 chiến sĩ công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết

Bộ Công an vừa phát thông báo về vụ việc gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ tại ....
https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/vu-dong-tam-mieu-mon-ban-giao-thi-the-ong-le-dinh-kinh-cho-nguoi-than-608260.html?fbclid=IwAR1GAIDh3ot2b98vc_umvDUr5TqcAjePCYWDVYxq75erYekW7Vf79bChqSo



5.






















Không thực hiện cưỡng chế đất đai từ 22 giờ đến 6 giờ



Không thực hiện cưỡng chế đất đai từ 22 giờ đến 6 giờ
(PLO)- Theo Nghị định 01/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, không thực hiện cưỡng chế trong thời gian từ 22 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau; các ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định của pháp luật...
Theo Nghị định 01/2017/NĐ-CP, thời gian thực hiện thủ tục hòa giải tranh chấp đất đai, thủ tục giải quyết tranh chấp đất đai như sau:
Thời gian thực hiện hòa giải tranh chấp đất đai là không quá 45 ngày.
Giải quyết tranh chấp đất đai thuộc thẩm quyền của chủ tịch UBND cấp huyện là không quá 45 ngày.
Giải quyết tranh chấp đất đai thuộc thẩm quyền của chủ tịch UBND cấp tỉnh là không quá 60 ngày.
Giải quyết tranh chấp đất đai thuộc thẩm quyền của bộ trưởng Bộ TN&MT là không quá 90 ngày.
Cưỡng chế thi hành quyết định giải quyết tranh chấp đất đai là không quá 30 ngày.
Thời gian quy định nêu trên được tính kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ; không tính thời gian các ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định của pháp luật; không tính thời gian tiếp nhận hồ sơ tại xã, thời gian thực hiện nghĩa vụ tài chính của người sử dụng đất; không tính thời gian xem xét xử lý đối với trường hợp sử dụng đất có vi phạm pháp luật, thời gian trưng cầu giám định.
Ngoài ra, quy định về thời hiệu giải quyết tranh chấp lần hai và hiệu lực thi hành quyết định giải quyết tranh chấp đất đai cũng được quy định cụ thể như sau:
Sau khi nhận được quyết định giải quyết tranh chấp đất đai lần đầu của người có thẩm quyền mà các bên hoặc một trong các bên tranh chấp không đồng ý với quyết định giải quyết thì phải gửi đơn đề nghị giải quyết tranh chấp lần hai đến người có thẩm quyền.
Trong thời hạn không quá 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định giải quyết tranh chấp đất đai lần đầu hoặc không quá 45 ngày đối với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn mà các bên hoặc một trong các bên tranh chấp không có đơn gửi người có thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai lần hai thì quyết định giải quyết tranh chấp lần đầu có hiệu lực thi hành.
Trong thời hạn không quá 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định giải quyết tranh chấp đất đai lần hai; đối với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn không quá 45 ngày thì quyết định giải quyết tranh chấp đất đai lần hai có hiệu lực thi hành.
Nguyên tắc cưỡng chế thực hiện quyết định giải quyết tranh chấp đất đai:
+ Việc cưỡng chế phải tiến hành công khai, dân chủ, khách quan, bảo đảm trật tự, an toàn, đúng quy định của pháp luật.
+ Thời điểm bắt đầu tiến hành cưỡng chế được thực hiện trong giờ hành chính.
+ Không thực hiện cưỡng chế trong thời gian từ 22 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau; các ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định của pháp luật; trong thời gian 15 ngày trước và sau tết nguyên đán; các ngày truyền thống đối với các đối tượng chính sách nếu họ là người bị cưỡng chế và các trường hợp đặc biệt khác làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, phong tục tập quán tại địa phương.
Điều kiện thực hiện cưỡng chế quyết định giải quyết tranh chấp đất đai:
+ Quyết định giải quyết tranh chấp đất đai đã có hiệu lực thi hành mà các bên hoặc một trong các bên tranh chấp không chấp hành quyết định và đã được UBND cấp xã, Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã nơi có đất tranh chấp đã vận động, thuyết phục mà không chấp hành.
+ Quyết định cưỡng chế thực hiện quyết định giải quyết tranh chấp đất đai đã được niêm yết công khai tại trụ sở UBND cấp xã, địa điểm sinh hoạt chung của khu dân cư nơi có đất tranh chấp.
+ Quyết định cưỡng chế thực hiện quyết định giải quyết tranh chấp đất đai đã có hiệu lực thi hành.
+ Người bị cưỡng chế đã nhận được quyết định cưỡng chế.
Trường hợp người bị cưỡng chế từ chối không nhận quyết định cưỡng chế hoặc vắng mặt khi giao quyết định cưỡng chế thì UBND cấp xã lập biên bản.
HOÀNG MINH TIẾN






4. Bài của Blog Tre Làng

"

Lê Đình Kình là điển hình của các loại biến thái. Quan tham, dân gian, lưu manh thảo khấu... tất cả đều sẵn có trong con người ông ta.

Từ một quan chức địa phương, (Nguyên bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm), ông ta chuyển thành "dân oan" theo định nghĩa của lũ dân chủ giả cầy đang nhung nhúc trong mọi tầng lớp xh.

Ở vị thế từng là một Đảng viên quan chức địa phương, lẽ ra ông ta phải có trách nhiệm tìm hiểu kỹ về nguồn gốc đất khu vực Đồng Sênh để thấy chính mình đã sai và giải thích cho dân hiểu: Đó là đất Quốc phòng đã được hoạch định từ 1980 và sai phạm trong quản lý đất đai ở đây của quan chức xã Đồng Tâm đã bị xử lý. Nhưng ngược lại, vì lòng tham, ông ta lại là kẻ cầm đầu nhóm khiếu kiện và phản loạn !

Vì tham và vì gian, Lê Đình Kình đã bất chấp cả truyền thống yêu nước của người dân Mỹ Đức để a dua a tòng với lũ phản động trong, ngoài nước, bày mưu tính kế tạo áp lực một cách "có lý" trong vấn đề nhạy cảm là đất đai lên chính quyền Hà Nội.

Đất Đồng Sênh ko hề là đất hương hỏa của dòng họ nào ở Đồng Tâm, vậy mà chỉ vì hám lợi tiền đền bù, cha con Lê Đình Kình và nhóm thảo khấu Đồng Thuận đã làm náo động cả một vùng quê suốt mấy năm qua.

Bản chất lưu manh thảo khấu của bố con Lê Đình Kình còn ghê tởm ở chỗ, chúng ghi âm, ghi hình tất cả các cuộc giao lưu, tiếp xúc, những lời hứa hẹn...của các loại nhà báo, lật xư, đại biểu quốc hội "dân chủ" mò về Đồng Tâm ...Để khi cần còn "lật kèo" khống chế và thu thêm lợi !

Hiện tượng Lê Đình Kình ở Đồng Tâm chính là một khối u nuôi dưỡng và thu hút các loại cú vọ "nhân sĩ trí thức", các loại cơ hội chính trị trong nước và các thế lực thù địch nước ngoài đang điên cuồng phá hoại an ninh chính trị, uy tín của Việt Nam trong mắt Thế giới.

Bởi thế, tạm bỏ qua mức độ tàn độc dã man ngang tầm IS trong hành vi giết người thi hành công vụ như dùng dao phóng lợn đâm xong đốt xác các chiến sĩ CA, thì tội của Lê Đình Kình ko còn là vấn đề của đất đai như nhiều người lầm tưởng, mà là tội phản quốc !

Cho dù lão đã chết thì vẫn cần phải bằng mọi cách truy tìm và nghiêm trị mọi thành phần liên quan, đặc biệt là hai nhân vật "tụ tinh thần" vẫn đang nhởn nhơ chễm chệ trên ghế Quốc Hội: Dương Trung Quốc và Lưu Bình Nhưỡng !

P/s: Bài viết thể hiện quan điểm của Họa sĩ Nguyễn Hồng Phi

"

https://www.trelangblog.com/2020/01/le-inh-kinh-ke-bien-thai-benh-hoan.html#.XhgOxB8TqVU


"


Tôi đã giữ im lặng để theo dõi vv xử lý vụ việc xảy ra ở ĐT. Hôm qua 9.1.2020 xảy ra việc quá nghiêm trọng nên tôi mới lần giở lại sự việc. Bây giờ phê phán a dua thì dễ nhưng tôi chỉ nêu quan điểm và sự việc mà tôi biết.

Ngay từ 1968 Chính phủ đã cho phép Quân Đội XD một Sân Bay bí mật ở khu vực MM. Đồng thời XD hệ thống hầm giấu Máy bay trong các dãy núi song song với đường băng và cách từ vài trăm mét. Đầu tháng 4.1969 khi SB bằng đất và hệ thống hầm đã hoàn thành bước một thì chúng tôi nhận lệnh hạ cánh thử nghiệm SB và Hầm cất giấu MB.

Trên hình vẽ tôi ghi chép để chuẩn bị hạ cánh thử thì có tọa độ SB và số liệu dài rộng của đường băng. Khi đó xung quanh SB hầu như ko có người ở. Sau khi hạ cánh MB được kéo vào hầm dưới sự chỉ huy của TTMP Đại tá Phùng Thế Tài. Chui qua hầm sang phía bên kia núi mới có thấy ít Người Mường ở trong bản gần đó. Nói vậy để thấy hai điều:

1/ Bản đồ đất mà chính phủ giao cho Quốc phòng làm SB phải có từ 1968.

2/ Đất này ko có tranh chấp. Vì nó là đất QS.

Nay có quá nhiều bài viết nói rất ko đúng về tình trạng ban đầu để nói là đất tranh chấp rồi quy trách nhiệm và bôi xấu chính quyền là ko được. Đây là LẤN CHIẾM ĐẤT CÔNG. Nhưng ko giải quyết ngay từ đầu để phần tử xấu lợi dụng quyết đòi ăn thua chiếm đất công? Chỉ cần cơ quan Bộ QP và QCPKKQ tìm lại và đưa tấm bản đồ giao đất từ 1968 là ổn nhưng mãi mới tìm ra bản đồ năm 1991?

Có tình trạng chung trong quản lý đất công (QS, Nông Lâm trường) là chưa chặt chẽ, có nơi lỏng lẻo và bị lợi dụng biến đất công thành đất tư. Cán bộ cơ sở trực tiếp quản lý hay dính. Đây là việc nhức nhối ko riêng chỗ nào.

Tuy nhiên ở ĐT thì đã bị các thế lực chống đối lợi dụng và kích động làm cho những kẻ tham lam nghĩ rằng mình có thể thắng và có thể chiếm được đất và từ đó là tiền. Vì vậy các bạn FB của tôi hãy tỉnh táo đừng để những kẻ mị dân hay dân tuý làm nhoà tầm nhìn của mình, còn những ai lợi dụng việc này để kích động thêm sẽ là có tội với dân với nước đấy.

Tôi đăng thêm hình chụp màn hình bản đồ GMap khu vực SB MM để bạn so sánh. Mong cmt XD. Ko được chửi bới.

***
Theo Trung tướng Phạm Phú Thái, Quân chủng PKKQ.
"
https://www.trelangblog.com/2020/01/trung-tuong-pham-phu-thai-goc-nhin-mieu.html#.XhgPrR8TqVU


3. Tin của Blog Huỳnh Ngọc Chênh

"

FRIDAY, JANUARY 10, 2020


Tin khẩn Đồng Tâm






TIN CỰC NÓNG: RẠNG SÁNG NAY, ĐỒNG TÂM BỊ TẤN CÔNG

Trịnh Bá Phương

Lúc 23h40p các xe chở cảnh sát cơ động đang tiến về Đồng Tâm.
Clip do một người dấu tên gửi cho người dân Đồng Tâm.

cập nhật: lúc 2h54 sang ngày 9/1, bà con ĐT báo hơn một nghìn CSCĐ đã tập kết tại Ba Thá, gần ĐT.
04h00
Đồng Tâm lúc 4h quân cướp đất bắt đầu tràn vào tấn công bà con Đồng Tâm.
Tiếng kẻng báo động bắt đầu vang lên.

Nhà các thủ lĩnh Đồng Tâm đang bị bao vây, quân cướp với hàng nghìn tên đã phong toả tất cả các lối ra vào làng. Những tiếng khóc thảm thiết của bà con trong cuộc gọi đến.

lúc 5h13p
nhiều người cả phụ nữ bị đánh đập dã man, súng đạn hơi cay vẫn tiếp tục nổ. nhà cụ kình vẫn đang bị vây chặt bởi hơn 1 nghìn tên.

Quân cướp đất không đến khu Đồng Sênh mà tấn công thẳng vào làng

Lúc 5h20 một người bị bắn gãy tay là con anh Lê Đình Công, cháu trai cụ Kình.
CSCĐ bắn khi đang cố phá cửa nhà cụ Kình.

Người dân quanh làng bị cô lập không thể di chuyển đến ứng cứu. Hiện chỉ còn một số cố thủ trong nhà.

lúc 5h50p quân cướp vẫn đang tấn công nhà ...

Tuyên truyền của Bộ Công an, một số báo nhà nước được lịnh đăng nguyên văn. Các phóng viên không được bén mảng vùng Đồng Tâm.

Ba Công an hy sinh có thật không? Bộ Công an không thông báo danh tính ba công an này.
- Bộ Công an thông tin về tình hình ở xã Đồng Tâm https://tuoitre.vn/bo-cong-an-thong-tin-ve-tinh-hinh-o-xa-d…

- Ba chiến sỹ Công an hy sinh ở Đồng Tâm https://thanhnien.vn/…/ba-chien-sy-cong-an-hy-sinh-o-dong-t…

- 3 chiến sĩ công an hy sinh vì những kẻ gây rối ở Đồng Tâm https://vov.vn/…/3-chien-si-cong-an-hy-sinh-vi-nhung-ke-gay…

- Một số người ở Đồng Tâm chống đối làm ba công an hy sinh https://plo.vn/…/mot-so-nguoi-o-dong-tam-chong-doi-lam-ba-c…

- Ba cán bộ chiến sĩ công an hy sinh ở Đồng Tâm https://www.tienphong.vn/…/ba-can-bo-chien-si-cong-an-hy-si…


Tin từ người dân Đồng Tâm : Rạng sáng hôm nay (9/1/2020) chính quyền tổ chức trấn áp người dân ĐT rất dã man và có bài bản:

- Từ trước 4 giờ sáng khi mọi người còn đang say giấc thì lực lượng CSCĐ và quân đội ập vào tập kích. Có từ 2 đến 3 ngàn cảnh sát và quân đội tham gia. 

- Họ chuẩn bị đầy đủ vũ khí, kể cả chó Bergie, hơi cay, v.v ...

- Ai có dấu hiệu chống đối, liền bị họ trấn áp dã man: như vợ chồng gia đình cháu Lê Đình Uy (con trai ông Lê Đình Công, cháu nội cụ Lê Đình Kình). Khi đập cửa nhà vợ chồng cháu Uy (vợ là Duyên), vợ chồng Uy+Duyên không ra mở, liền bị họ phá cửa, xịt hơi cay vào nhà, khiến mọi người bị ngạt. Có tin cháu nhỏ mới sinh 3 tháng tuổi của vợ chồng trẻ này do sức đề kháng yếu nên đã tử vong! Ngoài ra, cháu Uy bị bắn gẫy cánh tay! Ngoài ra, cháu Lê Đình Quang là một thanh niên nòng cốt, bị lực lượng chính quyền suỵt 4 chó Bergie nghiệp vụ xông vào cắn trọng thương và còn bị lực lượng này đánh gẫy xương sườn! 

- Họ đã chuẩn bị trước mọi tình huống, như lệnh cho các trường học từ cấp 1 và 2 ở địa phương bắt học sinh phải nghỉ ở nhà 3 ngày, kể từ hôm nay! 

- Nhà ở của cụ Kình và con trai là Công cũng bị phong tỏa và đập phá nặng nề! Hiện các thành viên 2 gia đình này bị bắt đem mất tích đi đâu, không ai rõ! Hai căn nhà của 2 gia đình này bị đặt trong tình trạng không cho ai ra vào, ngoài lực lượng của chính quyền. 

- Các phương tiện thông tin liên lạc như điện thoại, internet, facebook, v.v... của những người ở ĐT xưa nay vẫn dùng liên lạc với bên ngoài đều bị cắt, không thể liên lạc được
"
http://huynhngocchenh.blogspot.com/2020/01/tin-khan-ong-tam.html



2.

Thứ Sáu 10/01/2020 - 00:03

Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội thông tin về vụ việc ở Đồng Tâm

Dân trí Đại tá Nguyễn Bình - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (CATP Hà Nội) cho biết, khi tổ công tác vào cổng thôn Hoành (xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội) thì bị một nhóm người chống đối quyết liệt; sử dụng quả nổ, bom xăng và hai quả lựu đạn ném vào tổ công tác.
>>Bộ Công an: 3 chiến sĩ công an hy sinh trong vụ việc tại Đồng Tâm



























Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội thông tin về vụ việc ở Đồng Tâm (nguồn: VTV)

Tối 9/1, chương trình thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đưa tin về vụ việc gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ tại xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội. Theo đó, khi lực lượng chức năng xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn thì một số người dân đã có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng tấn công lực lượng chức năng.
Hậu quả của vụ gây rối đã khiến 3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh, 1 người chống đối tử vong, 1 người bị thương.

























Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội thông tin về vụ việc ở Đồng Tâm - 1
Nhấn để phóng to ảnh
Đại tá Nguyễn Bình - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội)

Sau khi bị bắt, một người tên Nguyễn Văn Tuyển (xã Đồng Tâm) khai "ông Lê Đình Kình bảo cứ cho 3 người chết là phải chạy hết"; một người tên Công cũng hô hào "không phải bàn cãi nhiều, cứ vào là chết"!
Chương trình thời sự của VTV tối 9/1 dẫn thông tin từ cơ quan chức năng cho biết nhóm đối tượng gây rối, chống người thi hành công vụ cơ bản đã bị bắt giữ. Hiện lực lượng làm nhiệm vụ cơ bản làm chủ được tình hình, bảo vệ toàn bộ các mục tiêu, đảm bảo sức khỏe cũng như tính mạng của người dân. Và việc thi công tường rào Sân bay Miếu Môn được thực hiện đúng kế hoạch.
Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ 8 quả lựu đạn, hàng chục dao phóng, 20 chai bom xăng chưa qua sử dụng và nhiều pháo nổ.
Đại tá Nguyễn Bình - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội) cho biết, khi tổ công tác vào cổng thôn Hoành (xã Đồng Tâm) thì bị một nhóm người chống đối quyết liệt; sử dụng quả nổ, bom xăng và 2 quả lựu đạn ném vào tổ công tác.
“Chúng tôi đã tuyên truyền vận động và yêu cầu các đối tượng không được sử dụng vũ khí và không được tấn công lực lượng chức năng. Chúng tôi xác định có một nhóm khoảng 30 đối tượng, trong 2 năm qua thường xuyên chống đối quyết liệt”, Đại tá Nguyễn Bình nói.
Liên quan đến sự việc trên, trưa nay (ngày 9/1), Bộ Công an thông tin, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn theo kế hoạch.

























Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội thông tin về vụ việc ở Đồng Tâm - 2
Nhấn để phóng to ảnh
Hàng rào thép gai được thiết lập ở khu vực Đồng Tâm. (Ảnh: Nguyễn Dương)

Trong quá trình xây dựng, sáng nay ngày 9/1/2020, một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng.
Hậu quả, có 3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh, 1 người chống đối tử vong, 1 người bị thương.
Các đơn vị chức năng đã khống chế và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật nghiêm trọng, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
https://dantri.com.vn/xa-hoi/truong-phong-canh-sat-hinh-su-cong-an-ha-noi-thong-tin-ve-vu-viec-o-dong-tam-20200109211755189.htm?fbclid=IwAR1nqRlV4QQMFPLw-bSw-Wpg-y4Qhbs-4WC4HoQbQ78PkYUlmsJcFdhMQNo



1.

Diễn biến vụ Đồng Tâm: Bắt các đối tượng gây rối

(Tin tức thời sự) - Đài Truyền hình Việt Nam dẫn thông tin từ cơ quan công an cho biết, cơ bản nhóm đối tượng chống đối đã bị bắt giữ hết.


Tối 9/1/2020, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã phát đi những hình ảnh, thông tin về vụ gây rối ở Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.
Theo VTV, sau hơn 1 tuần các đối tượng nhiều lần gây rối, sáng 9/1/2020, khi các lực lượng chức năng triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ các mục tiêu tại khu vực thi công tường rào sân bay Miếu Môn, các đối tượng đã tấn công lực lượng chức năng.
Dù lực lượng chức năng đã dùng loa kêu gọi không được hành động vượt quá giới hạn, nhưng các đối tượng chống đối vẫn rất manh động, ném bom xăng, sử dụng lựu đạn, dao phóng tấn công khiến 3 cán bộ, chiến sỹ công an hy sinh.
Theo VTV, tại hiện trường đã thu giữ 8 quả lưu đạn, hàng chục dao phóng, 20 chai bom xăng chưa sử dụng và nhiều pháo nổ.
Đại tá Nguyễn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết: "Khi các cơ quan chức năng vào cổng làng là các đối tượng tấn công ngay, rất manh động ném 2 quả lựu đạn, bom xăng".
Dien bien vu Dong Tam: Bat cac doi tuong gay roi
Hình ảnh vụ gây rối ở Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội được cắt từ clip của VTV
Cơ quan công an xác định, các đối tượng tấn công lực lượng chức năng lần này chính là những đối tượng vẫn thường xuyên gây rối trong 2 năm gần đây.
Một trong những đối tượng sau khi bị bắt giữ cho biết, kế hoạch tấn công và hung khí được các đối tượng khai đã chuẩn bị từ trước đó.
Cơ quan công an cho biết, hiện cơ bản nhóm đối tượng chống đối đã bị bắt giữ hết. Các lực lượng làm nhiệm vụ đã làm chủ toàn bộ tình hình, bảo vệ các mục tiêu, đảm bảo an toàn sức khoẻ tính mạng cho nhân dân và việc thi công tường rào sân bay Miếu Môn tiếp tục thực hiện theo kế hoạch.
Toàn cảnh diễn biến vụ việc
Từ cuối năm 2016, tình hình nội bộ nhân dân tại xã Đồng Tâm diễn biến phức tạp, liên quan chủ yếu đến việc số công dân khiếu kiện, tổ chức các hoạt động "đòi đất" quốc phòng.
Trong các ngày 1 và 7/3/2017, số công dân khiếu kiện tại địa bàn đã tổ chức tập trung đông người tại trụ sở UBND xã Đồng Tâm khi các đoàn công tác của huyện đến thực hiện nhiệm vụ; có nhiều hành vi gây mất an ninh trật tự.
Ngày 30/3/2017, Công an TP đã ra quyết định khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 245; Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng ra quyết định khởi tố vụ án “Chống người thi hành công vụ” theo Điều 257 và vụ án “Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai” theo Điều 173 Bộ luật Hình sự năm 1999.
Video về vụ gây rối ở Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội (Nguồn: VTV):
Ngày 15/4/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã áp dụng biện pháp ngăn chặn, bắt giữ 4 công dân về hành vi gây rối trật tự công cộng để điều tra. Một số công dân do thiếu hiểu biết pháp luật đã có hành vi cản trở và tổ chức giữ người trái pháp luật đối với cán bộ, chiến sỹ Công an TP Hà Nội đang thi hành công vụ.
Ngày 22/4/2017, tại hội trường UBND xã Đồng Tâm, Chủ tịch UBND TP Nội Nguyễn Đức Chung đã về gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với người dân; cam kết Thành phố đã ra quyết định Thanh tra 1121 ngày 20/4/2017 thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước tới nay đối với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm.
Ngày 24/7/2017, Thanh tra TP Nội đã ra thông báo Kết luận “Thanh tra toàn diện về việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.”
Kết luận thanh tra đã làm rõ nguồn gốc, toàn bộ quá trình quản lý, sử dụng đất đai cũng như các khiếu nại, tố cáo của người dân. Theo đó, toàn bộ đất sân bay Miếu Môn là đất quốc phòng, được các đơn vị Quân đội sử dụng vào mục đích quốc phòng.
Không đồng tình, ông Lê Đình Kình (đại diện cho một số người dân có khiếu kiện ở xã Đồng Tâm) gửi đơn lên Thanh tra Chính phủ đề nghị giải quyết và xem xét tính chính xác, hợp pháp của kết luận mà Hà Nội công bố.
Ngày 25/4/2019, Thanh tra Chính phủ công bố Kết quả rà soát, kiểm tra tính chính xác, hợp pháp của Kết luận thanh tra số 2346 ngày 19/7/2017 của Thanh tra thành phố Hà Nội về thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội.
Theo Kết luận của Thanh tra Chính phủ: Theo quy định của pháp luật về đất đai, toàn bộ đất sân bay Miêu Môn là đất quốc phòng, được Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội giao đất cho các đơn vị quân đội quản lý và sử dụng vào mục đích quốc phòng.
Diện tích đất có sự chênh lệch tại các thời điểm nhưng đã được các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền đo đạc, lập bản đồ hiện trạng, điều chỉnh bằng quyết định giao đất đúng quy định, đúng thẩm quyền.
Từ thời điểm Quyết định số 5383/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội ban được ban hành vào ngày 20/10/2014 trở về trước không có sự tranh chấp về diện tích đất tại sân bay Miếu Môn. Mọi sự vi phạm liên quan đến việc lấn chiếm, cản trở đơn vị quân đội trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng cần được xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Tháng 8 và tháng 11/2019, Thanh tra Chính phủ và TP Hà Nội lần lượt có các cuộc họp để thông tin, đối thoại với nhiều người dân xã Đồng Tâm và các xã tiếp giáp với sân bay Miếu Môn.
Đến cuối năm 2019, lực lượng chức năng bắt đầu xây dựng tường rào bảo vệ sân bay này.
Minh Thái
https://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/dien-bien-vu-dong-tam-bat-cac-doi-tuong-gay-roi-3394892




Ba chiến sĩ công an hy sinh ở Đồng Tâm

(Tin tức thời sự) - Bộ Công an thông báo về vụ việc gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.


Ngày 9/1/2020, Cổng thông tin điện tử Bộ Công an cho biết, từ ngày 31/12/2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn, Thành phố Hà Nội theo kế hoạch.
Ba chien si cong an hy sinh o Dong Tam
Thông báo của Bộ Công an về vụ việc gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ tại xã Đồng Tâm. Ảnh chụp màn hình
Trong quá trình xây dựng, sáng 9/1/2020, một số người có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, dẫn đến hậu quả 3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh, 1 người chống đối chết, 1 người bị thương.
Các đơn vị chức năng đã khống chế và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật nghiêm trọng, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật
Hiện, các đơn vị liên quan đang xây dựng tường rào Sân bay Miếu Môn theo kế hoạch.
>>Clip những đối tượng chống đối ở Đồng Tâm
Minh Thái
https://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/ba-chien-si-cong-an-hy-sinh-o-dong-tam-3394861/

..

2 nhận xét:

  1. 6.

    Bàn giao thi thể ông Lê Đình Kình cho người thân
    Quan tâm010/01/2020 18:01 GMT+7
    UBND xã Đồng Tâm vừa bàn giao thi thể ông Lê Đình Kình cho người nhà để mai táng.
    Thu giữ lựu đạn, bom xăng, bắt các đối tượng gây rối ở xã Đồng Tâm
    Chủ tịch Hà Nội: Ông Lê Đình Kình lợi dụng khiếu kiện vụ Đồng Tâm để trục lợi
    Chủ tịch Hà Nội: Sớm xây hàng rào bảo vệ sân bay Miếu Môn ở Đồng Tâm
    Thông tin với VietNamNet chiều ngay, đại diện UBND xã Đồng Tâm cho biết, xã vừa bàn giao thi thể ông Lê Đình Kình cho người nhà để mai táng theo phong tục, tập quán địa phương.
    Ông Lê Đình Kình, 84 tuổi, là người đứng đầu “Tổ đồng thuận” ký các đơn thư khiếu kiện liên quan tới khu đất đồng Sênh đã được Thủ tướng ký quyết định bàn giao cho đơn vị Quốc phòng quản lý.
    Trong vụ việc chống người thi hành công vụ xảy ra vào sáng ngày 9/1, ông Lê Đình Kình đã bị tử vong.

    Trả lờiXóa
  2. 21. Tết đang đến với người thôn Hoành


    19/01/2020 11:15


    Sự kiện: VỤ ĐỒNG TÂM

    10 ngày sau vụ Đồng Tâm, cuộc sống thôn Hoành bây giờ ra sao?

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.