Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

26/01/2020

Đầu năm mới Canh Tý 2020, đọc tâm sự của người Việt ở hải ngoại

Mở đầu là một ghi chép vào đúng ngày mùng 2 Tết (nhằm ngày 26/1/2020) của một thanh niên mới tới Nhật Bản và dự định sẽ lập nghiệp tại đất nước này (cùng nhân vật, có thể đọc các tâm sự khác ở đây - viết trong năm 2019).

Bổ sung cập nhật dần ở bên dưới như mọi khi.

---



Nếu có thể dùng hai chữ để tổng kết Kỷ Hợi 2019 thì với tôi sẽ là hai chữ "viên mãn".
Về cuộc sống, tôi đã vững chân định cư tại Nhật Bản. Sống giữa một thành phố lớn và đầy tiện nghi, giữa môi trường sạch, thực phẩm sạch và những con người sạch, giữa lòng văn minh và minh bạch, nơi này với tôi thực sự là thiên đường. Đi siêu thị, đi dạo phố, đọc sách dưới gốc cây..., bất kể làm gì tôi cũng thấy hạnh phúc. Bây giờ chỉ chờ thêm vài năm nữa đổi quốc tịch là hoàn thành kế hoạch lần thứ nhất.
Về sự nghiệp, là người Việt duy nhất tại công ty tổng của tập đoàn, công việc tại phòng chiến lược quản lý kinh doanh thị trường hải ngoại rất phù hợp với tôi. Sếp tốt, đồng nghiệp thân thiện, và môi trường làm việc hiện đại không chê vào đâu được. Dù rằng phải đi công tác nước ngoài hơi nhiều nhưng đổi lại tôi nhận về thu nhập tốt, đãi ngộ tuyệt vời, và nhất là vô vàn kiến thức mới. Rất hài lòng.
Về tình duyên, năm qua đánh dấu một sự kiện lớn của đời người khi tôi kết hôn và có cho mình một gia đình nhỏ đầm ấm. Trẻ trung, xinh đẹp, đoan chính và cực kỳ thông minh, tôi tin rằng với đam mê của mình, vợ tôi sẽ đạt được những thành công lớn trong tương lai. Tôi sẽ hỗ trợ cô ấy một cách toàn diện, cả tài chính lẫn tinh thần để cô ấy tiến thật xa.
Về sức khoẻ, cuộc sống tốt và tinh thần tốt khiến tôi thấy khoẻ hơn nhiều so với năm trước nữa. Gần đây tôi cũng ít uống rượu bia và sẽ bỏ triệt để kể từ năm nay. Tết này tôi cũng không uống một giọt rượu nào. Đồ uống có cồn không có lợi cho sức khoẻ, trí tuệ và tinh thần của chúng ta. Các bạn của tôi cũng nên cân nhắc việc từ bỏ nó.
Còn nhớ khi ở Việt Nam, mỗi lần đi chùa tôi đều không dám cầu danh lợi, không mong tài lộc, không ước được thăng quan phát tài. Tôi chỉ mong cho gia đình được mạnh khoẻ, mong cho nước Việt quốc thái dân an, nguyện cho thế giới được hoà bình an lạc. Tôi không dám cầu cho bản thân mình bất cứ điều gì vì tôi hiểu mọi thứ đến với tôi đều sẽ do nhân quả phán xét. Qua bên này tôi cũng làm như vậy. Cuộc đời này vốn dĩ là vô thường. Nếu bạn thực sự cố gắng, cố gắng không ngừng, một lòng hướng thiện và hiểu triệt để được bốn chữ "vạn sự tuỳ duyên" để thuận theo tự nhiên mà sống thì cuộc sống sẽ mang lại cho bạn rất nhiều may mắn, khiến bạn thấy hạnh phúc dù cho bạn không chủ động cầu mong. Thái độ của bạn chính là thứ quyết định tất cả.
Chúc các bạn một năm mới tràn đầy hạnh phúc.
Mùng 2 tết Canh Tý, 2020
- Nguyễn Hoàng Trung -
..

..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.