Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

05/06/2019

Suy tư và hành động 2010s : đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải

Chúng ta có suy tư 1990s, ví dụ của các cụ như Kiến Giang (đọc nhanh ở đây), hay Trần Độ (đọc nhanh ở đây),...

Suy tư 2000s thì vẫn tiếp nối 1990s, sẽ điểm lại sau.

Bây giờ là suy tư và hành động 2010s (chuẩn bị cho 2020s). Đốt lò thực ra cũng là một dạng suy tư và hành động 2010s ở cấp "chính ủy", mà chưa chắc có kết quả như mong đợi. Một phần cái sự "chưa chắc có kết quả như mong đợi" đã bắt đầu lộ rõ.

Suy tư và hành động 2010s như của ông Đoàn Ngọc Hải là ở cấp "từ bên dưới". Chúng tôi đã đến tận nơi, tận Quận 1 vào mùa hè/chớm hè năm ấy, để nhìn thấy và quan sát ông Hải từ xa (đã điểm tin nhanh ở đây, tháng 2 năm 2017).

Đổi Mới 2 có lẽ là phải bắt đầu từ suy tư và hành động 2010s như của ông Đoàn Ngọc Hải. Phải bắt đầu lại từ những việc nhỏ như ông Hải chỉ ra. 

Bây giờ là lá đơn từ chức của ông Hải.

Bổ sung gì thì dán ở dưới.



---







---


BỔ SUNG



9.

20/06/2019 10:59 GMT+7

TTO - Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết ông Đoàn Ngọc Hải - nguyên phó chủ tịch UBND quận 1 là người ký các giấy phép xây dựng sai quy định giai đoạn 2016-2018 và phải chịu trách nhiệm.


Bí thư Thành ủy: Ông Đoàn Ngọc Hải cấp phép xây dựng sai, phải chịu trách nhiệm - Ảnh 1.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trao đổi tại buổi tiếp xúc cử tri - Ảnh: TỰ TRUNG


Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân trao đổi tại buổi tiếp xúc của tổ đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TP.HCM với cử tri quận Thủ Đức, sáng 20-6. 
Theo đó, một số cử tri quận Thủ Đức có ý kiến đề nghị đại biểu Quốc hội thông tin thêm về việc ông Đoàn Ngọc Hải sáng nhận quyết định bổ nhiệm, chiều đã nộp đơn từ chức phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên.
Bí thư Nhân cho biết, lãnh đạo thành phố ghi nhận đóng góp của ông Đoàn Ngọc Hải trong việc tích cực tham gia cùng lãnh đạo quận và các phường thực hiện các hoạt động đảm bảo trật tự vỉa hè - đây là chủ trương của thành phố. Quận có một kế hoạch và từng phường đã trực tiếp tham gia.
Tuy nhiên, trong công tác quản lý xây dựng trên địa bàn quận 1 giai đoạn 2016-2018 (thời điểm ông Hải làm Phó chủ tịch UBND quận 1, phụ trách lĩnh vực xây dựng) cũng xảy nhiều sai phạm. 
Cụ thể, ông Hải đã ký các giấy phép xây dựng vượt thẩm quyền, tăng mật độ xây dựng không đúng quy định. 
"Tất nhiên sai phạm này có trách nhiệm của cán bộ phòng tham mưu và vừa qua một số cán bộ cũng đã bị xử lý trách nhiệm. Tuy nhiên là phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực, anh Hải cũng phải chịu trách nhiệm về những sai phạm này", Bí thư Nhân nói.
00:02:35
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trao đổi về vụ việc ông Đoàn Ngọc Hải - Video: TỰ TRUNG
Liên quan đến việc bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải, Bí thư Nhân cho biết quan điểm của Thành ủy, UBND TP là phải bổ nhiệm, sử dụng cán bộ vào các vị trí phù hợp để họ phát huy hết năng lực. 
Thời điểm này, Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên đang thiếu hai phó tổng giám đốc, trong đó cần một phó tổng giám đốc phụ trách tài chính. 
Quá trình làm việc, trao đổi với ông Hải, nhận thấy ông Hải vừa có bằng về kinh tế, từng phụ trách công tác thuế của phường, sau đó lần lượt là trưởng phòng kinh tế quận và phó chủ tịch phụ trách quản lý đô thị nên ông Hải có nền tảng về kinh tế, biết về công tác quản lý xây dựng. 
Vì vậy, Thành ủy đề xuất điều động, bổ nhiệm ông Hải vào vị trí phó tổng giám đốc phụ trách tài chính của Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên.  
"Trước đó chúng tôi có trao đổi với anh Hải về việc bổ nhiệm này, không phải không căn cứ vào năng lực của cán bộ. Trong lúc chưa có quyết định chính thức về việc anh Hải xin nghỉ thì anh ấy vẫn phải đi làm", Bí thư Nhân thông tin thêm.
Trước đó, UBND quận 1 đã kết luận thanh tra về phòng chống tham nhũng liên quan đến công tác cấp giấy phép xây dựng tại Phòng quản lý đô thị quận 1.
Trong đó, nêu ra nhiều công trình xây dựng tại quận 1, TP.HCM được Phòng quản lý đô thị quận 1 tham mưu cho UBND quận 1 cấp giấy phép xây dựng tăng hệ số sử dụng đất, tăng tầng cao, chiều cao... so với chỉ tiêu quy hoạch của khu vực. Kiến nghị xử lý cá nhân, tập thể có sai phạm về đất đai tại TP.HCM
Qua kiểm tra 49 hồ sơ cấp giấy phép xây dựng từ tháng 1-2016 đến tháng 10-2017, đoàn thanh tra của quận 1 đã phát hiện nhiều vi phạm, thiếu sót trong công tác tham mưu, đề xuất cấp giấy phép xây dựng của các chuyên viên, lãnh đạo phòng Quản lý đô thị.
Sau đó, tổ công tác cấp phép xây dựng tại Phòng Quản lý đô thị quận 1 đã bị xử lý kỷ luật về mặt chính quyền. Trong đó, đã xử lý 7 chuyên viên có thiếu sót trong tham mưu, đề xuất cấp giấy phép xây dựng.
Cụ thể, phê bình 4 người, khiển trách 2 người và một người bị cảnh cáo. Tất cả các chuyên viên này đều bị điều chuyển công tác, không cho tiếp tục phụ trách lĩnh vực cấp phép xây dựng.

Tiến Long

https://tuoitre.vn/bi-thu-thanh-uy-ong-doan-ngoc-hai-cap-phep-xay-dung-sai-phai-chiu-trach-nhiem-20190620105756876.htm


8.
Ông Đoàn Ngọc Hải liên quan đến cấp phép xây khách sạn, cao ốc sai phạm

  Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải nhận trách nhiệm về điều hành và xin rút kinh nghiệm vì có liên quan đến cấp phép xây khách sạn, cao ốc sai phạm.

Ngày 14/6, trả lời về việc xử lý các sai phạm trong cấp phép xây dựng khi ông Đoàn Ngọc Hải là Phó chủ tịch Q1, phụ trách đô thị, Chủ tịch quận 1, Nguyễn Văn Dũng cho biết: thanh tra từ đầu năm 2016 đến cuối tháng 10/2017 phát hiện một số cá nhân sai phạm khi thực thi nhiệm vụ như: chiều cao công trình không phù hợp, cấp phép sai diện tích...
Sau khi có kết luận thanh tra, quận 1 đã kỷ luật Trưởng phòng quản lý đô thị, điều chuyển công tác 7 cán bộ liên quan đến cấp phép xây dựng. 
Ông Đoàn Ngọc Hải liên quan đến cấp phép xây khách sạn, cao ốc sai phạm
Chủ tịch UBND quận 1 Nguyễn Văn Dũng nói về sai phạm trong xây dựng tại quận 1. Ảnh: Trung tâm báo chí TP.HCM
Đáng chú ý, ông Dũng cho biết trong kiểm điểm đảng viên cuối năm, ông Đoàn Ngọc Hải với tư cách Phó chủ tịch phụ trách đô thị đã nhận trách nhiệm về điều hành, lãnh đạo; do cán bộ tham mưu có sai phạm nên ảnh hưởng đến quyết định của ông.
Cũng theo lãnh đạo UBND quận 1, liên quan đến sai phạm trên, quận đã có báo cáo UBND TP xem xét, xin ý kiến các sở ngành để việc quản lý đô thị phù hợp với quy hoạch.
Theo kết luận của Thanh tra quận 1, tháng 8/2018, Phòng Quản lý đô thị (QLĐT) đã tham mưu cấp giấy phép xây dựng tăng số tầng không đúng quy định cho 5 trường hợp công trình sửa chữa, cải tạo biệt thự trên địa bàn quận trung tâm.
Phòng cũng tham mưu cấp phép tăng chiều cao cho 7 công trình ở trung tâm TP (từ 1,6 - 5m) chưa bảo đảm quy chuẩn của Bộ Xây dựng; một số công trình tăng độ vươn ban công, mật độ xây dựng, bố trí ram dốc xuống tầng hầm ranh lộ giới không đúng quy định... 
Ông Đoàn Ngọc Hải liên quan đến cấp phép xây khách sạn, cao ốc sai phạm
Ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh: Thanh Tùng


Kết quả thanh tra cũng chỉ ra 2 trường hợp Phòng QLĐT tham mưu không đúng quy định về điều kiện ưu tiên tăng hệ số sử dụng đất. Điển hình như công trình số 41 Nam Kỳ Khởi Nghĩa tăng từ 4.0 lên 5.36 (tương đương hơn 195m2 sàn); công trình 157 Lê Thánh Tôn tăng từ 3.0 lên 3.77 (tương đương 58,67m2 sàn).

Hai công trình khác được tăng hệ số sử dụng đất so với chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc là số 17 Nguyễn Trãi và 104/8 Mai Thị Lựu. Ngoài ra, Phòng QLĐT cũng tham mưu cấp giấy phép xây dựng cho công trình có tổng vốn đầu tư trên 15 tỷ đồng (không đúng quy định) tại số 33 Phùng Khắc Khoan. 
UBND quận 1 nhìn nhận các sai phạm trên là do Phòng QLĐT chưa chặt chẽ trong rà soát thành phần hồ sơ đề nghị cấp GPXD, chưa bảo đảm quy trình, quy định của Nhà nước... làm phát sinh dư luận không tốt về tính minh bạch. Tuy nhiên, những thiếu sót, vi phạm này chưa đủ cơ sở xác định hiện tượng tiêu cực, tham nhũng.
Hôm 4/6, lãnh đạo UBND TP.HCM trao quyết định điều động ông Đoàn Ngọc Hải về làm Phó tổng giám đốc công ty Xây dựng Sài Gòn trực thuộc UBND TP quản lý. Sau khi nhận quyết định vài tiếng, ông Hải bất ngờ nộp đơn xin từ chức.
Vấn đề này, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Trương Văn Lắm cho biết, quy trình điều động, phân công công tác đối với ông Đoàn Ngọc Hải được Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM thảo luận nghiêm túc, xem xét trong thời gian dài và thận trọng từng bước.
Còn về đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, người đứng đầu Sở Nội vụ cho biết, hiện Tổng công ty đang xem xét, báo cáo lên Thành ủy và UBND TP. 
Đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải được nộp qua văn thư cơ quan

Đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải được nộp qua văn thư cơ quan

 Buổi sáng nhận quyết định bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn thì buổi chiều ....
Tuấn Kiệt 

https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chong-tham-nhung/ong-doan-ngoc-hai-lien-quan-cap-phep-khach-san-cao-oc-sai-pham-541721.html


7. Cựu nghị sĩ Hoàng Hữu Phước đưa những bình luận khá thú vị


Khi Đảng Ở Thành Phố Hồ Chí Minh Bất Lực

Tứ Chương
Hoàng Hữu Phước, MIB, Nghị Sĩ Khóa XIII
10-6-2019


1) Chương 1:
Kỳ bầu cử Quốc Hội năm 2011 cho Khóa XIII. Tôi và Cô Lại Thu Trúc cùng đến Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh mỗi người ký nhận một bộ hồ sơ ứng cử.
Tin tức được Ủy Ban Bầu cử thông báo về công an địa phương tất nhiên để xác minh nhân thân và thân nhân câc đương sự.
Tôi trở lại nộp hồ sơ tự ứng cử.
Cô Lại Thu Trúc không trở lại nộp hồ sơ ứng cử.
Công An Bình Thạnh lập tức tiếp cận Cô Lại Thu Trúc thuyết phục Cô hãy nộp hồ sơ. Cô chỉ cười không đáp.
Tôi lập tức tức tiếp cận Cô Lại Thu Trúc thuyết phục động viên Cô hãy nộp hồ sơ, vì Cô từ lâu đã có uy danh trên không gian mạng Emotino của giới doanh gia, và được nhiều quan chức chính phủ biết đến tại các hội thảo quốc gia và quốc tế. Cô trả lời tôi rằng Cô đã suy nghĩ lại, để khóa XIV sẽ ra sau tôi, vì công việc công ty vốn dễ làm nghị sĩ xao nhãng việc phục vụ nhân dân, nên Cô tình nguyện ở lại.
Và tôi đắc cử (không phải “trúng cử”) Quốc Hội Việt Nam Khóa XIII (2011-2016).
2) Chương 2:
Kỳ bầu cử Quốc Hội năm 2016 cho Khóa XIV. Tôi và Cô Lại Thu Trúc cùng đến Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh mỗi người ký nhận một bộ hồ sơ ứng cử.
Tôi và Cô Lại Thu Trúc trở lại nộp hồ sơ tự ứng cử.
Từ Hà Nội phải bỏ phiên họp bầu Bộ Trưởng Trần Đại Quang làm Chủ Tịch Nước, trở về Thành Phố Hồ Chí Minh theo yêu cầu của Mặt Trận Tổ Quốc Thành Phố Hồ Chí Minh để tiếp xúc cử tri trong cái gọi là “hiệp thương lần 1”, tôi gặp phải sự cố phá hoại hỗn loạn rất bài bản như đã tường thuật trong Thư Gởi Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Mặt Trận Tổ Quốc Thành Phố Hồ Chí Minh hân hoan khoái trá điềm nhiên không ghi tên tôi vào danh sách ứng cử viên cho dân chúng bỏ phiếu.
Từ nhà riêng phải bỏ bữa cơm gia đình chạy đến tụ điểm theo yêu cầu của Mặt Trận Tổ Quốc Thành Phố Hồ Chí Minh để tiếp xúc cử tri trong cái gọi là “hiệp thương lần 1”, Cô Lại Thu Trúc gặp phải sự cố phá hoại hỗn loạn rất bài bản như tôi đang tường thuật trong bài này khi một “cử tri” bí mật hét lên rằng “nữ ứng cử viên này nên ứng cử làm bà tổ phó dân phố”. Mặt Trận Tổ Quốc Thành Phố Hồ Chí Minh hân hoan khoái trá điềm nhiên không ghi tên Cô Lại Thu Trúc vào danh sách ứng cử viên cho dân chúng bỏ phiếu.
Tôi tuyên bố sẽ ra ứng cử Khóa XV. Trong thời gian chờ đợi Khóa XIV trôi qua, tôi  sẽ tiếp tục nguyền rủa tất cả các rác rưởi của chế độ (qua nhiều bài viết trên blog này) – mà cụ thể là rác trong Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, rác trong Thành Ủy Thành Phố Hồ Chí Minh và rác trong Chính Quyền Thành Phố Hồ Chí Minh – để chế độ Cộng Sản ở Việt Nam được trường tồn.
Cô Lại Thu Trúc tuyên bố (với tôi rằng) sẽ không bao giờ ra ứng cử Quốc Hội nữa. Trong thời gian chờ đợi Khóa XV đến để chứng kiến việc tôi chống gậy ra ứng cử vì nước vì dân, Cô Lại Thu Trúc tiếp tục đọc các bài viết tôi tiếp tục nguyền rủa tất cả các rác rưởi của chế độ – mà cụ thể là rác trong Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, rác trong Thành Ủy Thành Phố Hồ Chí Minh và rác trong Chính Quyền Thành Phố Hồ Chí Minh – để chế độ Cộng Sản ở Việt Nam được trường tồn. 
3) Chương 3:
Tân rác – tức rác mới – bị nói đến tuần trước là trong bài Đảng Ơi, Họ Lại Diễn Trò Cũ Rích Rồi! về sự bất lực hoàn toàn trong công tác nhân sự của Thành Ủy Thành Phố Hồ Chí Minh.
4) Chương 4:
Tập Cận Rác – tức rác mới tập trung còn rỉ nước – là về nội dung có đảng viên ngu xuẩn công khai bêu xấu Đảng, lột áo đưa lưng trần tại Nghị Trường Quốc Hội Khóa XIV.
Sự việc như sau: một nữ bí thư đại biểu Đoàn Nghị Sĩ Thành Phố Hồ Chí Minh vừa tuyên bố giữa nghị trường rằng (a) “Anh Đoàn Ngọc Hải từng nói sẽ nhận bất kỳ công việc gì”, rằng (b) chưa làm sao biết sẽ làm không được, và rằng (c) cái ông tên Hải đó trước đây có sai phạm về lĩnh vực xây dựng nhưng thanh tra chưa nói đến nên nay sẽ lôi ra.
Cái ngu thứ nhất: 100000% (trăm ngàn phần trăm) các đảng viên đều tuyên bố sẽ nhận bất kỳ phân công nào của Đảng, và ngay cả nữ đại biểu bí thứ ấy của Đoàn Nghị Sĩ Thành Phố Hồ Chí Minh chắc chắn cũng đã tuyên bố y như vậy không sai một từ một dấu nào. Nay dùng cái câu quy định bắt buộc ấy để tấn công cái ông Đoàn Ngọc Hải đó là sự ngu xuẩn. Hóa ra cái ông Đoàn Ngọc Hải ấy – và phải chăng hàng triệu đảng viên  khác cũng vậy – đã lập lại lời thề như cái máy, như một robot, mà Đảng không hề nhận ra sao? Thảo nào từ sau 30-4-1975 có nhiều vụ án kinh tế xảy ra và tất cả các đảng viên giám đốc đều đổ thừa tại vì bởi là Đảng viên phải chấp hành sự phân công của Đảng chứ bản thân không có trình độ để quản lý khiến dẫn đến sai sót, xin chân thành nhận khuyết điểm để rút kinh nghiệm, vân vân và vân vân.
Cái ngu thứ nhì: Chưa làm sao biết sẽ làm không được” đã lột trần sự thật rằng Đảng toàn giao nhiệm vụ cho những người ra làm thử hay sao? Phải chăng có lời hứa của Đảng rằng cứ ra đi, có làm sụp cả ngân hàng cũng không sao, Đảng sẽ cử người khác đến làm thử tiếp? Đây là sự công khai nhục mạ Đảng. Đảng đã phân công, dứt khoát người giỏi người tài của Đảng sẽ làm được.
Vấn đề thứ nhất ở đây là cái tổ chức Đảng ấy có phải là Đảng không, hay cái tổ chức Đảng ấy toàn là bọn đảng viên thoái hóa chỉ gầy dựng phe đảng để trục lợi và chà đạp danh tiếng của Đảng? Phan Văn Anh Vũ là thứ “làm thử” của Bộ Công An, phải không? Lãnh đạo các ngân hàng thi nhau vào tù vì toàn là thứ “làm thử” của Ngân Hàng Nhà Nước, phải không?
Còn vấn đề tiếp theo là cái vị đảng viên tên Đoàn Ngọc Hải ấy như thế nào mà leo được lên chức cao quyền trọng – nghĩa là do tài đức của anh Đảng viên ấy hay do bàn tay của bí thư nào của Thành Ủy Thành Phố Hồ Chí Minh đặt anh ngồi vào ghế để hình thành tập đoàn vây cánh nên khi anh mất đầu não lãnh đạo thì anh bắt đầu vùng lên phá nát cơ đồ của Đảng khiến Đảng ô danh? Làm sao để gỡ cái ô danh lưu xú vạn niên rằng tất cả các quan chức của Thành Phố Hồ Chí Minh đều là dân “làm thử’, không có ai là “chuyên nghiệp”? Thật hỡi ôi!
Cái ngu thứ ba: Hóa ra các sai phạm của đảng viên cao cấp tại Thành Phố Hồ Chí Minh đều được che dấu, như thứ bảo ngọc làm chói mắt thanh tra đến độ thanh tra không thấy, còn Thành Ủy thấy nhưng cất kỹ trong két sắt làm bảo bối để nắm chặt nhân sự trong tay, đe dọa sự bất tuân của đảng viên cao cấp ấy? Nay dân chúng mới biết tin động trời rằng
(a) Thành Ủy có biết các sai phạm trước đây của Đảng Viên Cấp Cao Đoàn Ngọc Hải, rằng
(b) các đoàn thanh tra không hề thấy sai phạm của Đảng Viên Cấp Cao Đoàn Ngọc Hải nên phải hiểu rằng anh ta hoàn toàn vô tội trước pháp luật, rằng
(c) chỉ sau khi Đảng Viên Cấp Cao Đoàn Ngọc Hải cứng đầu cự lại “phân công” của “Đảng” thì “Đảng” ở Thành Phố Hồ Chí Minh lập tức tung ra bảo bối triệt hạ Đảng Viên Cấp Cao Đoàn Ngọc Hải mất danh tiếng mà người dân đang tung hô là con người có sĩ diện sĩ khí sĩ phu, đồng thời đe dọa bỏ tù Đảng Viên Cấp Cao Đoàn Ngọc Hải với lời đanh thép cực kỳ đúng rằng ai cũng phải chịu trách nhiệm nếu làm sai và cực kỳ quái gỡ rằng nếu trước thanh tra chưa thấy thì nay bí thư nghị sĩ Đoàn Thành Phố Hồ Chí Minh “thấy” nên cứ thế mà chà đạp Đảng Viên Cấp Cao Đoàn Ngọc Hải chứ không cần có đoàn thanh tra nào khác.
Thế trọng tội của các đại quan thanh tra thì sao đây vậy chớ hả?
Thế trọng tội của các đại quan đánh giá cao Đoàn Ngọc Hải rồi đề xuất bố trí anh ta lên nắm chức cao quyền trọng thì sao đây vậy chớ hả?
Thế cái anh Đoàn Ngọc Hải bị bí thư nghị sĩ cáo buộc có sai phạm về công tác xây dựng lại được Đảng phân công vinh hiển vào một tổng công ty xây dựng thì ông lớn nào trong Thành Ủy Thành Phố Hồ Chí Minh bị tội gì đây vậy chớ hả?
Như tôi đã luôn nói trong nhiều năm qua về sự suy sụp của Thành Ủy Thành Phố Hồ Chí Minh, nhất thiết Trung Ương Đảng cần có cuộc thanh tra toàn diện, kiểm toán toàn diện Thành Ủy Thành Phố Hồ Chí Minh.
Cái đám người hèn hạ dám chơi bẩn loại ứng viên Hoàng Hữu Phước khỏi kỳ bầu cử Quốc Hội Khóa XIV, thì dứt khoát đám ấy không thể thanh sạch, dứt khoát chỉ làm lụn bại Thành Phố Hồ Chí Minh mà thôi.

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế, Nghị-sĩ Khóa XIII

Tham khảo:
Lại Thu Trúc  22-12-2015
Thư Gởi Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân   14-6-2017
Đảng Ơi, Họ Lại Diễn Trò Cũ Rích Rồi!  05-6-2019
Hiền Tài  22-5-2019

https://hoanghuuphuocvietnam.wordpress.com/2019/06/10/khi-dang-o-thanh-pho-ho-chi-minh-bat-luc/




Đảng Ơi, Họ Lại Diễn Trò Cũ Rích Rồi!

05-6-2019


Thành Phố Hồ Chí Minh vừa bổ nhiệm Ông Đoàn Ngọc Hải làm Phó Tổng Giám Đốc Công Ty Xây Dựng Sài Gòn.
Ông Đoàn Ngọc Hải nhận quyết định phân công đúng với tư cách một Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam “luôn nhận bất cứ nhiệm vụ nào do Đảng giao phó”.
Ngay sau đó Ông Đoàn Ngọc Hải đã làm đơn từ chức đúng với tinh thần Nghị Quyết Đại Hội Đảng về tăng cường sức mạnh của Đảng qua công tác cân bộ nhân sự lãnh đạo. Ông cho rằng ông không có năng lực phù hợp với ngôi cao chức cả đó.
Như vậy, phải trả lời ra sao trước 4 câu hỏi sau:
1) Phải chăng Thành Ủy Thành Phố Hồ Chí Minh từ trước đến nay không bao giờ phân công đảng viên có năng lực thích hợp cho các chức danh nên mới dẫn đến tình trạng tầy huầy trong tất cả các lĩnh vực mà hậu quả khủng khiếp của nó là các cuộc khiếu kiện kéo dài, các dự án dài kéo, các khoản ngân sách lạ lùng vừa biến mất vừa phải bơm thêm, v.v.?
2) Phải chăng Thành Ủy Thành Phố Hồ Chí Minh từ trước đến nay không bao giờ phân công đảng viên có năng lực thích hợp cho các chức danh do chưa bao giờ thực hiện đúng lời dạy của Lãnh tụ Hồ Chí Minh và lời nghị quyết của Trung Ương Đảng và Bộ Chính Trị?
3) Phải chăng Thành Ủy Thành Phố Hồ Chí Minh từ trước đến nay không bao giờ phân công đảng viên có năng lực thích hợp cho các chức danh do chưa bao giờ có trong tay bất kỳ “người giỏi người tài nhân tài” nào cả mà chỉ toàn “bộ hạ thân tín”?
4) Phải chăng Thành Ủy Thành Phố Hồ Chí Minh từ trước đến nay luôn giỡ chiêu trò sử dụng “ngôi cao chức cả” chỉ cho hai mục đích của (a) tạo phe nhóm đục khoét của công hoặc (b) trừng trị kẻ không chịu làm vây cánh, chứ không bao giờ vì mục đích duy nhất của (c) chọn người tài đức ra phục vụ nhân dân?
Dù bất kỳ lý do nào nêu trên hoặc chưa được nêu trên, sự từ chức ngay khi nhận phân công của ông Đoàn Ngọc Hải chứng minh hùng hồn rằng Đảng Bộ Thành Phố Hồ Chí Minh đã hoàn toàn thất bại trong công tác nhân sự, và người đứng đầu Thành Ủy Thành Phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân phải chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm và phải bị cách chức ngay lập tức nếu y không chịu từ chức tức lập ngay, để cứu vãn tình hình rằng không phải các chức sắc khác của Thành Phố Hồ Chí Minh tòan là bất tài vô hạnh hoặc mất tư cách không bằng Đoàn Ngọc Hải, và vì sự sinh tồn của Thành Phố Hồ Chí Minh và danh dự của chính nó.
Hoàng Hữu Phước tôi đây đã từng kinh qua các chiêu trò sau của các đảng viên cao cấp của Thành Phố Hồ Chí Minh:
1) Là sinh viên loại “mỹ nam” duy nhất và duy nhất học lực giỏi của ban Anh Văn, tôi đã bị ban bí thư chi bộ Ngữ Văn Việt Nam (quản lý sinh viên Anh Văn do các lớp Anh Văn không có “đảng viên”) vu cho tội phản động vốn là tên gọi duy nhất khủng khiếp rất hiệu quả của vài năm đầu sau giải phóng khi luật pháp chưa có (đang áp dụng quy định của Ủy Ban Quân Quản), luật sư chưa được sinh ra (mà chỉ có “luật gia”). Nhờ sự can thiệp của các thầy cô Anh Văn (trong đó có thầy trước đó từng làm phiên dịch cho tướng Võ Đông Giang) duy nhất tài ba của cả nước, tôi chỉ bị mất oan một học kỳ, không bị sống sau chấn song tù ngục.
2) Là giảng viên duy nhất tài ba của ban Anh Văn trường Cao Đẳng Sư Phạm Thành Phố Hồ Chí Minh, tôi đã ngay lập tức được giao dạy tất cả các phân môn “khó nhằn” và các trọng trách lãnh đạo thi đua cùng lãnh đạo tuyển sinh mà không hề kinh qua vai “phó” của bất kỳ ai. Và khi tôi cực lực chống lại gợi ý tôi giúp gian lận thi cử tuyển sinh, tôi bị cách chức, bị vu cho tội phản động vốn là tên gọi duy nhất đang rất hiệu quả để tống cổ một người ra khỏi khu vực “nhà nước” vào thời điểm Việt Nam chưa “mở cửa” nghĩa là chưa có “tư nhân” nghĩa là đương nhiên phải thất nghiệp trường kỳ dẫn đến “chết đói”, bị đình chỉ giảng dạy, và khi thất kinh hồn vía khi bị tôi kiện ra Trung Ương Đảng, lãnh đạo lập tức “phân công” tôi dạy Môn Sử bên Khoa Sử. Và tất nhiên, tôi đã làm một việc mà ông Đoàn Ngọc Hải vừa làm, đó là xin thôi việc. Và cũng tất nhiên, tôi đã làm một việc mà ông Đoàn Ngọc Hải không bao giờ làm, đó là chửi mắng vào mặt bọn lãnh đạo, nhục mạ chúng trước khi ngẫng cao đầu bước chân ra khỏi trường Cao Đẳng Sự Phạm Thành Phố Hồ Chí Minh.
3) Là lãnh đạo duy nhất tài ba của Công Ty Dịch Vụ Cơ Quan Nước Ngoài FOSCO của Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh (tôi thách thức bất kỳ ai có thể cho ra một cái tên của bất kỳ lãnh đạo nào “tài ba” như tôi hoặc hơn tôi ở FOSCO), khi tôi chống lại việc Tổng Giám Đốc “đi đêm” với một công ty Áo nhằm thực hiện cái gọi là siêu dự án xây dựng Phòng Khám Cho Người Nước Ngoài (FOSCO Clinic) tại Thành Phố Hồ Chí Minh, tôi ngay lập tức bị lãnh đạo tận dụng sự thật tôi là “mỹ nam” duy nhất của công ty, lãnh đạo duy nhất lịch sự tôn trọng nữ giới và lãnh đạo trẻ duy nhất được nữ giới ái mộ, đã vu khống tôi quan hệ bất chính với một nữ nhân viên (mà không cần cho bất kỳ ai biết nữ nhân viên đó là ai) để ra quyết định không ký hợp đồng lao động với tôi (năm đầu tiên áp dụng cái gọi là “hợp đồng lao động” thay cho cơ chế “nhân viên biên chế Nhà Nước trọn đời”), buộc tôi từ bóng tối “Nhà Nước” bước ra trở thành ngôi sao sáng chói ngoài thị trường nhân lực nước ngoài. Tôi đã ngẫng cao đầu bước ra khỏi FOSCO cùng với các đơn tố cáo gởi Trung Ương Đảng, Bộ Trưởng Công An, và Thành Ủy Thành Phố Hồ Chí Minh, khiến kẻ tự xưng là “cánh tay phải của đồng chí Trương Tấn Sang” phải chiụ sự trừng phạt từ cõi trên.
Qua ba việc trên mà tôi hứng gánh các chiêu trò của các đảng viên cao cấp tại Thành Phố Hồ Chí Minh, có thể nói Đoàn Ngọc Hải đang chịu trò thứ nhì: phân công để buộc người được phân công phải ra đi do anh ta/chị ta có lòng tự trọng hoặc không thể đảm nhận chức trách.
Tôi là người tự nhận biết bản thân có giới hạn nào. Tôi sẽ không bao giờ làm nên trò trống gì nếu tôi không nắm quyền lực của người đứng đầu. Đó là lý do tôi chỉ làm lãnh đạo, không chấp nhận làm “phó” cho ai.
Tôi nghĩ Đoàn Ngọc Hải còn có thêm một điểm tôi không hề có: ông ta không chấp nhận làm việc ở lĩnh vực không thuộc chuyên môn của ông, trong khi tôi nhận tất cả các lĩnh vực từ giám đốc nhân sự, hiệu trưởng, đến các chức vụ “Nhà Nước” từ cao chót vót xuống thấp lè tè gồm phụ trách tuyên giáo Trung Ương Đảng/lãnh đạo Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam/Trưởng Đoàn Nghị Sĩ Thành Phố Hồ Chí Minh/Bộ Trưởng Ngoại Giao/Bộ Trưởng Truyền Thông/Tổng Biên Tập Báo Tuổi Trẻ – tất nhiên, nếu Đảng thực sự muốn có “nhân tài”, muốn đại cuộc “đốt lò” thành công, và muốn Việt Nam cường thịnh.
Nhưng hượm đã nào, phải chăng vì là đảng viên cao cấp mà Đoàn Ngoạc Hải biết quá rõ chiêu trò “bổ nhiệm” của Đảng Bộ Thành Phố Hồ Chí Minh cho ông làm cấp “phó” là nhằm triệt hạ ông, làm ông thân bại danh liệt gánh tội thay cho cấp “trưởng” nên ông phải nhanh chóng thoát khỏi chiếc bẫy đã giăng ra?
Đảng ơi, Thành Phố Hồ Chí Minh đang diễn trò cũ rích diễn ra từ 30-4-1975 đến giờ vẫn chưa bị xóa sạch

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế, Nghị-sĩ Khóa XIII

Tham khảo:
Người Giỏi Người Tài Nhân Tài: Hiền Tài 22-5-2019
Nguyễn Thiện Nhân: Nguyễn Thiện Nhân 10-6-2016,
Thầy Làm Phiên Dịch Cho Tướng Võ Đông Giang: Tôi Và Ngành An Ninh Tình Báo 26-12-2015


https://hoanghuuphuocvietnam.wordpress.com/2019/06/05/dang-oi-ho-lai-dien-tro-cu-rich-roi/




6.




Ông Đoàn Ngọc Hải bị điều chuyển do liên quan đến sai phạm mảng được phụ trách?


(VTC News) - Năm 2018, Thanh tra Quận 1 kết luận Phòng QLĐT Quận 1 sai phạm trong công tác cấp phép xây dựng, đây là lĩnh vực ông Đoàn Ngọc Hải được phân công phụ trách.

Năm 2018, Thanh tra Quận 1 (TP.HCM) có kết luận thanh tra về phòng, chống tham nhũng liên quan đến cấp phép xây dựng (CPXD) tại Phòng Quản lý đô thị (QLĐT) Quận 1.
Theo kết luận thanh tra, từ tháng 1/2016 đến tháng 10/2017, Phòng QLĐT tiếp nhận 3.406 hồ sơ CPXD, cấp gần 1.100 CPXD, còn lại là ra văn bản hướng dẫn và không CPXD.
Thanh tra Quận 1 xác định có một số trường hợp Phòng QLĐT tham mưu không đúng quy định về điều kiện ưu tiên tăng hệ số sử dụng đất (HSSDĐ); Phòng QLĐT tham mưu cấp GPXD tăng số tầng không đúng quy định;…
UBND Quận 1 kết luận chưa có cơ sở xác định hiện tượng tiêu cực, tham nhũng ở những công trình kiểm tra. Tuy nhiên, Phòng QLĐT có tình trạng chưa chặt chẽ trong công tác tham mưu, để tồn tại các thiếu sót, vi phạm, chưa thống nhất trong áp dụng các quy định làm phát sinh dư luận không tốt về tính minh bạch trong công tác tham mưu cấp GPXD.



Ong Doan Ngoc Hai bi dieu chuyen do lien quan den sai pham mang duoc phu trach? hinh anh 1
Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần đi dẹp vỉa hè. 

Kết luận của Thanh tra Quận 1 chủ yếu đề cập đến trách nhiệm cụ thể của Phòng QLĐT cùng các cá nhân có liên quan. Trong khi đó, kết luận thanh tra không nhắc đến lãnh đạo được phân công phụ trách mảng đô thị thời điểm đó của Quận 1 là ông Đoàn Ngọc Hải - nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1.
Cụ thể, theo quy trình, liên quan đến công tác CPXD, Phòng QLĐT sẽ tham mưu để phó chủ tịch phụ trách đô thị ký. Tuy nhiên, kết luận của Thanh tra Quận 1 lại không đề cập đến trách nhiệm của ông Hải.
Chia sẻ với báo chí, Bí thư Quận uỷ quận 1 TP.HCM Trần Thị Kim Yến cho rằng, đây là trách nhiệm là của người đứng đầu về lĩnh vực được phân công. Tại mỗi quận, chính quyền có rất nhiều lĩnh vực quản lý khác nhau và đó là lĩnh vực mà ông Hải được phân công.
“Ông Hải được phân công phụ trách việc quản lý đô thị và xây dựng, trong đó quản lý đô thị là đảm bảo trật tự và mỹ quan đô thị, mảng xây dựng cũng thuộc lĩnh vực ông Hải được phân công.
Khi kiểm tra, thanh tra đã có kết luận về những sai phạm mà hiện tại các cơ quan chức năng đang thực hiện các bước xử lý, xem xét từ trách nhiệm của cán bộ trực tiếp tới người đứng đầu lĩnh vực quản lý Nhà nước”, bà Yến cho biết.
Theo bà Yến, ông Hải chưa có kết luận sai phạm vì là cán bộ thuộc quyền quản lý của Thành uỷ TP.HCM, hiện đang chờ rà soát, xem xét.
Phó Chủ tịch TP.HCM:  Sở Nội vụ tham mưu, xử lý đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải
Ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, UBND thành phố nhận được đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải và giao cho Sở Nội vụ tham mưu, xử lý.
Sau từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải về nối nghiệp kinh doanh của bố mẹ
Trong khi chờ quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm 10 năm theo quy định, ông Hải xin nghỉ việc hai tháng không hưởng lương.








https://vtc.vn/ong-doan-ngoc-hai-bi-dieu-chuyen-do-lien-quan-den-sai-pham-mang-duoc-phu-trach-d479373.html?fbclid=IwAR1S3yYUC3iNwIG4iVchleHzcd8CKIGMoHRd24hNT-p4m3HS3j9FXeWVNQs









5. Bác Đỗ Minh Tuấn vừa đưa lên (7/6/2019)

"
Mấy hôm nay tự nhiên tôi thấy thật vô lý khi mình và nhiều người khác đã có những lúc thương ông Tổng. Ông ấy là đầu đảng của một tập đoàn khốn nạn bậc nhất quả đất, đang gây ra bao đau khổ cho giống nòi, lầm than cho nhân dân, nhục nhã cho dân tộc. Đảng viên trong tổ chức do ông ấy đứng đầu, lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý đã ăn cắp, vay nợ nhiều triệu đô la. Nếu ở nước khác thì hàng ngàn đứa đã bị xử nghiêm, tử hình, tù tội. Ây thế mà chỉ cần ông Tổng nói mấy cầu à ơi LÒ, CỦI là dân ta rồ lên, ca tụng, tôi cũng vậy, chỉ khác là tôi sớm nhìn ra ông ấy chỉ dọn phân của đảng ông ấy ị ra, một việc bình thường, không có gì là "vĩ đai". Khi mới làm một việc cỏn con là bỏ tù Đinh La Thăng, (người mắc tội tham nhũng, lại chỉ tay mắng nhà thầu TQ) ông Tổng đã được đưa lên đỉnh "Vĩ đại", thế thì ông ấy cần gì làm tiếp những việc dân mong nữa? Ông ấy hãnh diện ngồi im hưởng vinh quang, phổng mũi lên nghe những lời ca ngợi. Trong khi đó việc ông ấy cần làm là đổi thay thể chế, dân chủ hoá đất nước, thoát khỏi vị thế tay sai lệ thuộc giặc tàu, đưa Việt Nam hội nhập vào hệ thống các quốc gia đang xây dựng, duy trì bảng giá trị dân chủ nhân văn trên thế giới, đưa ấm no dân chủ đến cho gần trăm triệu người dân. Những việc ấy cần hơn việc bắt giam Đinh La Thăng và tuyên bố mấy câu ỡm ờ "Lò Củi" để doạ những anh trong đảng chưa tuyệt đối theo mình. Nói toẹt ra, ông ấy chưa có công ơn gì với dân với nước. Vẫn là người đại diện cho tập đoàn phạm tội. Ông ấy chỉ tẩy vết bùn nhơ trên mặt đảng mình thôi!! Vì thế, việc thương ông ấy như chúng ta đã thương trong dịp ông ấy đội nắng vào sào huyệt 3X ở Kiên Giang có thể chấp nhận được vì ảo giác của một dân tộc giàu tình cảm trong những tình huống thấy lũ kẻ cắp trong đảng của ông ấy có những trò khốn nạn với ông, nhưng về pháp lý và đao lý, ông ấy phải là người đứng trước toà án lịch sử để nhân dân chất vấn, truy tội về hệ thống quyền lực đầy tội lỗi do ông ấy xây dựng, điều hành mấy nhệm kỳ qua - một hệ thống quyền lực bao gồm hàng ngàn kẻ tội phạm đã thay nhau ăn cắp, bán nước và đày đoạ nhân dân trong mấy thập kỷ nay.

"

https://www.facebook.com/thanglong.hoang.71404/posts/308790213401970




4. Chú em blog Tre Làng có bài nhanh và tinh ý

"

Không bàn luận gì thêm, việc ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên PCT Quận 1, Tp Hồ Chí Minh xin từ chức ngay trong ngày nhận quyết định điều động về làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên là do không đồng ý với cách làm tổ chức tại địa phương này. 

Phản ứng của ông Đoàn Ngọc Hải bằng việc nộp đơn từ chức cũng hết sức bất ngờ nhưng ít nhiều cho thấy tính cách thẳng thắn, bộc trực của ông này. 

Ông Đoàn Ngọc Hải (Nguồn: FB). 

Theo đó, mặc dù trong từ chức lần thứ 2 ông Hải nói khá nhiều tới sự bất cập trong bố trí chức vụ mới cho ông: "Tôi đã tiếp tục làm việc, cống hiến khả năng, sức lực của mình để phục vụ nhân dân, góp phần nhỏ bé của mình vào việc xây dựng thành phố và đúng với trách nhiệm của người đảng viên. Với 3 năm trong quân ngũ và hơn 25 năm công tác ở Q.1, chưa bao giờ tôi ngại khó, ngại khổ không nhận nhiệm vụ. Tôi đã từng xung phong về làm việc tại huyện khó khăn, xa xôi nhất thành phố, đó là huyện Cần Giờ (Phó chủ tịch UBND huyện hoặc cán bộ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ở huyện)...". 

"Và trong lần tổ chức mời tôi làm việc lần trước dự kiến điều tôi về làm Tổng giám đốc Tổng công ty vàng bạc đá quý, rồi Phó trưởng ban An toàn vệ sinh thực phẩm..., mặc dù tôi không được đào tạo ngành y, sinh hóa, không phải là một bác sĩ. Những lần dự định điều động như thế này, có thể nói là sự tùy tiện trong công tác điều động cán bộ, đã làm tổn thương đến cá nhân tôi; đây là sự trăn trở lớn nhất đối với tôi trong cuộc đời này". 

Ông Hải cũng thẳng thắn đặt vấn đề: "Phải chăng việc tôi chỉ huy đi dọn dẹp vỉa hè đã đụng chạm đến lợi ích của nhiều người có máu mặt, và kết quả đối với cá nhân tôi ngày hôm nay là như vậy". 

Nhưng theo dõi đến hết câu chuyện, đặc biệt là lá đơn từ chức sẽ thấy: Ở ông vẫn hết sức tích cực. Ông từ chức hơn hết là vì đại cục, vì sự phát triển chung của Thành phố và cũng là để thay đổi cách bố trí cán bộ của Tp Hồ Chí Minh: "Sáng nay, sau khi nhận công tác tại đơn vị mới, tôi nhận thấy không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo và quá trình công tác, thì không thể làm tốt công việc này được. Nếu tôi miễn cưỡng phải nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn. Điều đó sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc và tài sản của nhân dân, nên tôi từ chức. Trong khi chờ quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm 10 năm theo quy định, tôi xin phép nghỉ việc 2 tháng không hưởng lương, kể từ ngày 5.6.2019”.

Không hề có bất cứ sự miễn cưỡng nào, dù nhỏ nhất... 

Vậy mà trong một diễn biến xung quanh chuyện ông Hải từ chức, đã xuất hiện một tình huống hi hữu nói lên độ tháu cáy đến khó tin, hèn hạ và bẩn tưởi của những nhà dân chủ cuội dưới cái mác một công ty Luật. 


Theo đó, công ty luật Hợp Danh The Light Hà Nội đã chèo kéo ông Đoàn Ngọc Hải về cộng tác với mình, dù ở ông Hải không có những điểm tương thích hay phù hợp với công ty luật này. Và cũng chính bởi điểm này nên dễ dàng nhận ra chính công ty luật này đang lợi dụng chính sự việc để gây sự chú ý, đánh bóng, quảng cáo công ty luật của mình với công chúng, thiên hạ. Một cách lợi dụng hết sức trơ trẽn và cần bị lên án... 

Và tin chắc với bản lĩnh của mình, ngay cả khi không còn gì thì ông Đoàn Ngọc Hải sẽ hiểu nên làm gì để không bị đám cơ hội làm ô uế thanh danh của mình. 


"
https://www.trelangblog.com/2019/06/thau-cay-lang-ran.html#.XPf08B8TqVU




3.






Với nhiều người vị trí phó tổng giám đốc là một vị trí béo bở, kiếm chác được, nhưng ông Đoàn Ngọc Hải đã dũng cảm từ chức; ông ấy là người có liêm sỉ, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nói bên lề Quốc hội chiều 5.6.






Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng trao đổi với phóng viên bên lề Quốc hội /// Ảnh Ngọc Thắng

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng trao đổi với phóng viên bên lề Quốc hội
ẢNH NGỌC THẮNG

Ông Hải từ chức là đáng khen chứ không phải chống đối

Việc ông Đoàn Ngọc Hải vừa được phân công nhiệm vụ mới đã xin từ chức đang được dư luận chú ý. Ông có quan điểm gì về việc này?
Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng: Xét theo đơn của ông Hải và cũng như nhiều ý kiến dư luận thì việc bố trí công việc cho ông Hải là không phù hợp. Theo quy định của Đảng, quan điểm của Đảng là bố trí công việc phải phù hợp với năng lực, sở trường, chuyên môn, nghiệp vụ và trình độ của cán bộ. Một người được đào tạo bài bản trong lĩnh vực quản lý nhà nước, chính trị mà lại đưa sang làm phó tổng giám đốc một công ty?
Đối với nhiều người, vị trí phó tổng giám đốc đó là một vị trí béo bở, kiếm chác được. Có nhiều người phải “chạy” vào chức đó. Nhưng quan điểm của ông Hải phù hợp với quan điểm, chủ trương công tác cán bộ của Đảng, rất phù hợp với các nghị quyết của Đảng.
Bản thân ông Hải rất dũng cảm bảo vệ chủ trương này, là điều rất đáng khen, không thể coi đó là chống (quyết định phân công của tổ chức).
Tôi cho rằng, ông ấy là con người có liêm sỉ, xét ở khía cạnh nào đó thì đây là sự liêm chính của cán bộ. Người ta (ông Hải) không vì chuyện nọ kia...
Tôi rất chia sẻ với ý kiến của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong rằng, chức vụ này tương đương với Phó giám đốc Sở. Nhưng đây không phải là quyền chức, mà người ta nghĩ rằng bố trí cán bộ làm sao để phát huy năng lực sở trường.
Thứ hai, bản thân ông Hải đang làm một việc rất tốt, theo đúng ý của đồng chí Bí thư Thành ủy. Chủ trương của TP.HCM là muốn đô thị đó là đô thị văn minh, vậy thì phải có những con người hy sinh, cống hiến. Nếu đúng như đơn ông Hải viết rằng ông ấy động chạm đến các nhóm lợi ích khác mà phải chuyển thì công tác cán bộ của chúng ta là có vấn đề, có một sự lệch chuẩn. Như vậy thì sẽ ảnh hưởng đến không chỉ một cá nhân.


[VIDEO] Ông Đoàn Ngọc Hải lần thứ hai nộp đơn xin từ chức

"Ông Hải đang làm công việc mà Đảng và Nhà nước giao cho..."

Việc dọn dẹp vỉa hè của ông Hải nhận được rất nhiều quan điểm trái chiều, trong đó có cả những người lên án, cho rằng “không phù hợp với lòng dân”. Ông có chia sẻ quan điểm đó?
Nếu người nào nhận định việc ông Hải đang làm không phù hợp với lòng dân là sai. Lòng dân là ai? Lòng dân phải là số đông nhân dân cả nước, số đông người dân TP.HCM, hay chỉ là những người bị dẹp? Tôi rất nhớ có nhiều ý kiến cho rằng, đừng đưa vấn đề kiếm miếng cơm manh áo ra làm vật trao đổi.
Đảng và Nhà nước luôn luôn có định hướng là làm sao để cho dân no ấm, nhưng chúng ta không phải no ấm bằng mọi giá. No ấm bằng đi cướp miếng ăn của người khác là không được, no ấm bằng xâm phạm vào các quy định của pháp luật, bất chấp các quy định của pháp luật, bất chấp quyền lợi của người đi đường, biến vỉa hè thành sân trước cửa nhà anh là không được.
Đó là vi phạm pháp luật, không thể nói rằng việc dẹp nó là không hợp lòng dân.
Nói không hợp lòng dân là đánh tráo khái niệm để có dụng ý xấu đối với việc làm giải phóng vỉa hè lòng đường, đảm bảo cho thành phố, đô thị văn minh.
Nhưng cũng có ý kiến cho rằng muốn dọn dẹp một thứ đã tồn tại rất lâu, liên quan đến miếng cơm manh áo của nhiều người, thì không thể một lúc làm ngay được?
Ông Hải cũng từng nói là có người bảo ông ấy phải làm có lộ trình, và ông ấy hỏi lại rằng như thế nào là lộ trình, như thế nào là dần dần, như thế nào là đột phá?
Chúng ta hình dung như thế này: Anh đang chiếm vỉa hè, tôi không cho anh chiếm nữa thì sao phải làm theo tiến độ? Bao nhiêu năm nay, anh đã lợi dụng để chiếm dụng vỉa hè, anh gặt thu nhập trên vi phạm pháp luật. Không biết anh đóng góp cho xã hội như thế nào, nhưng anh xâm phạm quyền lợi của rất nhiều người, của người dân, của người đi đường, của người tham gia giao thông. Thậm chí, đó là một trong những nguyên nhân gây ra ách tắc, ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông. Thế thì có làm không?
Chúng ta không nên đặt vấn đề có lộ trình hay không có lộ trình. Làm được đến đâu là phải làm, đó là nguyên tắc. Vi phạm pháp luật là phải bị xử lý, chứ xử lý vi phạm pháp luật mà lại phải có lộ trình thì chắc là đất nước này sẽ bị hư hỏng hết.
Ông nghĩ sao việc đời sống cá nhân của ông Hải bị dư luận “ý kiến”, như là việc ông ấy có một lối sống “vương giả”, nhưng lại đi dẹp vỉa hè của người nghèo?
Người ta giàu có, nhưng người ta không vi phạm pháp luật là được. Còn nói rằng anh có lối sống vương giả thì anh không được dẹp vỉa hè của người nghèo khó, đấy là ý nghĩ sai.
Chẳng lẽ cứ nghèo khó thì có quyền vi phạm pháp luật à? Người có lối sống giàu có, có đời sống thu nhập tốt hơn thì không được đi dẹp người vi phạm pháp luật là người nghèo à?
Tôi muốn nhấn mạnh, ông Hải đang làm công việc mà Đảng và Nhà nước giao cho, chứ ông ấy không nhân danh người giàu đi dẹp người nghèo. Ông ấy không phải là người đi tranh giành cướp miếng ăn của người nghèo. Ông ấy không đi cổ súy cho vi phạm pháp luật. Tất cả những điều ông Hải làm là điều cần thiết đối với một xã hội văn minh. Chúng ta không chấp nhận sự vi phạm pháp luật.
Xin cảm ơn ông!
https://thanhnien.vn/thoi-su/db-luu-binh-nhuong-ong-doan-ngoc-hai-tu-chuc-la-bao-ve-quan-diem-cua-dang-1089542.html







Hoàng Đan | 








Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nói về việc ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức
ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng.

Ông Lưu Bình Nhưỡng cho rằng, ông Đoàn Ngọc Hải là con người có liêm sỉ và xét ở khía cạnh nào đó "đây là sự liêm chính của cán bộ".

"Ở khía cạnh nào đó, đây là sự liêm chính của cán bộ"
Bên lề kỳ họp Quốc hội chiều 5/6, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (Phó Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội) đã có trao đổi về việc ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1, TPHCM) xin từ chức Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một Thành viên sau vài giờ được trao quyết định điều chuyển công tác.
Ông có thể chia sẻ quan điểm của mình trước việc ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức chỉ sau vài giờ khi được phân công nhiệm vụ mới?
Ông Lưu Bình Nhưỡng: Xét theo đơn của ông Đoàn Ngọc Hải và nhiều ý kiến dư luận cho rằng, việc bố trí ông Hải là không phù hợp.
Theo quy định, quan điểm của Đảng, bố trí công việc phải phù hợp với năng lực, sở trường, chuyên môn, nghiệp vụ và trình độ của họ.
Bây giờ, một người được đào tạo bài bản trong lĩnh vực quản lý Nhà nước, chính trị mà lại đưa sang làm Phó Tổng Giám đốc một công ty. Đối với nhiều người, vị trí Phó Tổng Giám đốc, là một vị trí "béo bở, kiếm được". Có nhiều người phải "chạy" vào chức đó, nhưng quan điểm của ông Hải phù hợp với quan điểm, chủ trương công tác cán bộ của Đảng.
Bản thân ông Hải rất dũng cảm bảo vệ chủ trương này, là điều rất đáng khen, không thể coi đó là chống (quyết định phân công của tổ chức – PV).
Tôi cho rằng, ông Đoàn Ngọc Hải là con người có liêm sỉ và xét ở khía cạnh nào đó, đây là sự liêm chính của cán bộ. Người ta (ông Đoàn Ngọc Hải – PV) không vì chuyện nọ kia.
Tôi rất chia sẻ với ý kiến của Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong rằng chức vụ này tương đương với Phó Giám đốc Sở. Nhưng đây không phải quyền chức, mà người ta nghĩ rằng bố trí cán bộ làm sao để phát huy năng lực sở trường.
Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nói về việc ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức - Ảnh 1.
Ông Đoàn Ngọc Hải.
Bản thân ông Hải đang làm một việc rất tốt, theo đúng ý của Bí thư Thành ủy. Chủ trương của TP. Hồ Chí Minh muốn đô thị đó văn minh, vậy phải có những con người hy sinh, cống hiến.
Vậy tại sao lại như vậy? Nếu đúng như đơn ông Hải viết rằng ông ấy động chạm đến các nhóm lợi ích khác mà phải chuyển thì công tác cán bộ của chúng ta có vấn đề, có sự lệch chuẩn. Nó ảnh hưởng không chỉ đến một cá nhân mà ảnh hưởng đến cả công tác cán bộ.
Việc ông Hải dẹp vỉa hè là điều cần thiết
Có ý kiến cho rằng việc dẹp vỉa hè như ông Đoàn Ngọc Hải đã làm là không phù hợp với lòng dân. Ông nghĩ sao về ý kiến này?
ĐB Lưu Bình Nhưỡng: Nếu người nào nhận định việc ông Hải đang làm không phù hợp với lòng dân là sai. Lòng dân là ai? Lòng dân phải là số đông nhân dân cả nước, số đông người dân TP. Hồ Chí Minh hay là những người bị dẹp?
Tôi rất nhớ có nhiều ý kiến cho rằng, đừng đưa vấn đề kiếm miếng cơm manh áo ra làm vật trao đổi.
Đảng và Nhà nước luôn luôn có định hướng là làm sao để cho dân no ấm, nhưng chúng ta không phải no ấm bằng mọi giá.
No ấm bằng đi cướp miếng ăn của người khác là không được. No ấm bằng xâm phạm vào các quy định của pháp luật, bất chấp các quy định của pháp luật, bất chấp quyền lợi của người đi đường, biến vỉa hè thành sân trước cửa nhà anh là không được.
Đó là vi phạm pháp luật, không thể nói rằng việc dẹp là không hợp lòng dân.
Nói không hợp lòng dân là đánh tráo khái niệm để có dụng ý xấu đối với việc làm giải phóng vỉa hè lòng đường, đảm bảo cho thành phố, đô thị văn minh.
Tôi muốn nhấn mạnh, ông Hải đang làm công việc mà Đảng và Nhà nước giao cho, chứ ông ấy không nhân danh người giàu đi dẹp người nghèo.
Ông Đoàn Ngọc Hải không phải người đi tranh giành cướp miếng ăn của người nghèo. Ông ấy không đi cổ xúy cho vi phạm pháp luật. Tất cả những điều ông Hải làm là điều cần thiết đối với một xã hội văn minh. Chúng ta không chấp nhận sự vi phạm pháp luật.
Một số ý kiến cho rằng việc dẹp vỉa hè phải làm từ từ chứ không thể làm quyết liệt mạnh ngay một lúc như vậy. Theo ông, hiểu như vậy có đúng không?
ĐB Lưu Bình Nhưỡng: Tôi nhớ, ông Đoàn Ngọc Hải từng nói, có người bảo ông ấy phải làm có lộ trình và ông ấy hỏi lại rằng như thế nào là lộ trình, như thế nào là dần dần, như thế nào là đột phá?
Chúng ta hình dung như thế này: Anh đang chiếm vỉa hè, tôi không cho anh chiếm nữa thì sao phải làm theo tiến độ?
Bao nhiêu năm nay, anh đã lợi dụng để chiếm dụng vỉa hè, anh gặt thu nhập trên vi phạm pháp luật, không biết anh đóng góp cho xã hội như thế nào, nhưng anh xâm phạm quyền lợi của rất nhiều người, của người dân, của người đi đường, của người tham gia giao thông.
Thậm chí, đó là một trong những nguyên nhân gây ra ách tắc, ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông. Thế có làm không?
Chúng ta không nên đặt vấn đề có lộ trình hay không có lộ trình. Làm được đến đâu là phải làm, đó là nguyên tắc. Vi phạm pháp luật là phải bị xử lý.

http://soha.vn/dai-bieu-luu-binh-nhuong-noi-ve-viec-ong-doan-ngoc-hai-xin-tu-chuc-20190605173641876.htm




2.



Liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức, Bộ trưởng Nội vụ cho rằng đảng viên phải chấp hành quyết định của tổ chức, nếu không thì phải bị xem xét. 

Trao đổi với VietNamNet bên lề QH chiều nay về việc ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức ngay sau khi nhận quyết định bổ nhiệm công tác khác, Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho rằng nhận xét của nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm trả lời báo chí sáng nay đã nói hết rồi.
"Cán bộ phân công là do tổ chức, còn người cán bộ đó cảm thấy khả năng, trình độ của mình như thế nào, có phù hợp hay không thì có quyền báo với tổ chức, còn quyền quyết định là do tổ chức", Bộ trưởng Nội vụ nói.
Bộ trưởng Nội vụ: Ông Đoàn Ngọc Hải không chấp hành, tổ chức phải xem xét
Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân
Không chỉ có trường hợp của ông Đoàn Ngọc Hải mà mới đây cũng có trường hợp Phó giám đốc Sở Tư pháp Hậu Giang từ chối quyết định phân công về làm ở Hội Chữ thập đỏ. Ông nghĩ gì về việc này?
Điều này là do cấp quản lý cán bộ quyết định, còn nguyện vọng của các cán bộ này sẽ được cấp có thẩm quyền xem xét. Khả năng anh Hải thấy chưa hợp chuyên môn với việc này, chưa làm công việc này ngày nào nên có thể không hoàn thành nhiệm vụ nếu nhận, để tổ chức chọn người khác có thể hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn.
Nếu thấy khả năng mình không hoàn thành thì họ từ chối. Còn phân công cán bộ là quyền của các cơ quan quản lý cán bộ phân công sao cho phù hợp. Cán bộ có nguyện vọng xin chuyển vị trí khác hoặc không làm vị trí đó. Nhưng quyền quyết định là cơ quan quản lý cán bộ căn cứ vào yêu cầu, năng lực, trình độ và yêu cầu thực tế của công việc.
Tôi nghĩ trước tiên là cán bộ phải chấp hành quyết định của tổ chức còn vấn đề khiếu nại, tâm tư, nguyện vọng như thế nào thì tổ chức sẽ xem xét. Quan trọng là cán bộ, đảng viên phải chấp hành quyết định của tổ chức. 
Vậy trường hợp ông Hải xin từ chức khi vừa được phân công và Phó giám đốc Sở Tư pháp Hậu Giang từ chối nhận quyết định phân công sẽ được các cơ quan làm công tác cán bộ xử lý ra sao?
Không chấp hành quyết định của tổ chức thì nhất định phải xem xét xử lý, vì quy định của Đảng, Nhà nước như thế rồi. Đương nhiên cơ quan sử dụng cán bộ phải xét đến nguyện vọng của cán bộ. Còn cán bộ là phải chấp hành việc Đảng, Nhà nước phân công.

https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/quoc-hoi/bo-truong-noi-vu-noi-ve-viec-ong-doan-ngoc-hai-xin-tu-chuc-539040.html



1.



Nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng, ở chừng mực nào đó, ứng xử của ông Đoàn Ngọc Hải là thiếu tôn trọng tổ chức, thiếu tôn trọng bản thân.

XEM CLIP:
Chia sẻ với báo chí bên lề QH sáng nay về việc nguyên Phó chủ tịch quận 1, TP.HCM Đoàn Ngọc Hải xin từ chức ngay sau khi được bố trí làm công việc khác, nguyên Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng đó là quyết định cá nhân.
Trong thời gian còn đương chức, bà đánh giá thế nào về cách làm việc của ông Hải? 
Khi còn làm ở HĐND, tôi cũng đánh giá tốt về năng lực, tâm huyết của anh Hải trong thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, có một số cách ứng xử với công việc và với người dân chưa được như mình mong muốn.
Trong quản lý trật tự đô thị ai cũng muốn gọn gàng sạch sẽ đi vào nề nếp, phải nhìn vào một thực tế là phải có lộ trình.
Muốn giải quyết vấn đề đó, trước hết lãnh đạo TP phải yêu cầu. Hay lúc tôi làm HĐND thì cũng nhiều lần tôi nói, mình làm công tác chính quyền mình muốn trật tự, người dân người ta cũng muốn nhưng công ăn việc làm, điều kiện sinh hoạt và việc kinh doanh của người dân là trách nhiệm của chính quyền phải tạo ra.
Chính quyền cần tạo ra khung pháp lý, tạo ra điều kiện, giúp cho người dân cách mưu sinh. Một gánh xôi bên lề đường giúp họ nuôi sống cả gia đình, nuôi con học hành tử tế và thực ra cũng là giải quyết vấn đề của xã hội chứ không phải chuyện cấm chỗ này, đuổi chỗ kia.
Những điều này đặt ra đòi hỏi trong việc xem xét, bố trí cán bộ sao cho phù hợp với nhiệm vụ và môi trường mà cán bộ đó công tác.
Người dân dù có sai chăng nữa thì thái độ tôn trọng, thái độ lịch sự, cầu thị của người thi hành công vụ cũng phải có chuẩn mực…
Trước hành động từ chức của ông Hải, người dân không rõ công tác nhân sự đối với ông Hải như thế nào, liệu có điều gì đó khiến ông Hải không đồng tình?
Tôi nghĩ rằng quá trình điều động hay phân công anh Hải có rất nhiều lần trao đổi trực tiếp. Chúng tôi cũng phân công người có trách nhiệm gặp gỡ trao đổi và cũng có cân nhắc đến môi trường mới, phân công làm sao để anh Hải có thể phát huy được năng lực, sở trường của mình.
Tôi nghĩ cách làm công tác cán bộ đã rất thấu đáo để vẫn phát huy được sự nhiệt thành của cán bộ, sở trường của cán bộ.
Việc giữ trật tự đô thị của thành phố không phải một người làm mà cả hệ thống chính trị làm trong đó vai trò quyết định là của người dân. Mình cần tạo sự đồng thuận, phải tuyên truyền, nhắc nhở, kiên trì và đặc biệt tạo môi trường tốt để người ta tham gia.
Tôi rất ngạc nhiên
Bà có bình luận gì về việc ông Hải nhận quyết định phân công buổi sáng, chiều lại gửi đơn xin từ chức? Trước đó, ông Hải cũng từng có đơn xin từ chức rồi lại rút lại?
Tôi cũng không dám bình luận gì ở đây. Mỗi người có một cách ứng xử của mình sao cho chuẩn mực. Tôi thì rất quý anh Hải trong tâm huyết, đóng góp cho sự phát triển của TP. Mình cũng muốn tạo điều kiện cho anh phát triển. 
Nhưng ứng xử vừa rồi làm tôi rất ngạc nhiên và cũng rất khó hiểu đối với một cán bộ, đảng viên. Đây là ứng xử với tổ chức, đưa ra công luận như vậy làm cho người dân rất khó hiểu về công tác cán bộ của mình. Không phải việc gì tổ chức làm cũng phải đi nói hết cho người dân nghe được, vì có những vấn đề nội bộ.
Bà Quyết Tâm: Ứng xử của ông Đoàn Ngọc Hải thiếu tôn trọng tổ chức
Nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm
Cho nên trong một chừng mực nào đó, ứng xử đó thiếu tôn trọng tổ chức, thiếu tôn trọng bản thân mình. Nói cho cùng, muốn người ta tôn trọng, đánh giá đúng được mình thì trước hết phải có ứng xử chuẩn mực. 
Có thông tinh cách đây 1 năm UB Kiểm tra Thành ủy đã có kết luận về những sai phạm liên quan tới ông Hải. Không rõ kết luận như thế nào, vì sao không công bố?
Tôi nghĩ cái đó có công bố. Nhưng phạm vi công bố thế nào thì theo quy định thôi. Thanh tra cũng có công bố kết luận thanh tra. Tôi nghĩ rằng cái đó có. Không biết báo chí tiếp cận cái đó thế nào thôi. Lãnh đạo chỉ đạo rất minh bạch. Thậm chí tôn trọng tới mức sau thanh tra rồi, sau khi bàn bạc có định hướng công tác cán bộ rồi khi anh Hải đề đạt ý kiến thì chúng tôi vẫn xem xét lại. Ví dụ như vậy.
Cho nên đây là ứng xử của một con người, ứng xử với một cán bộ của Đảng, của dân thì rất tôn trọng, cầu thị, quan tâm để tạo điều kiện cho phát triển. Nhưng ngược lại phải là sự hợp tác giữa đôi bên, giữa cá nhân với tổ chức và ngược lại. Một bên không làm nên được công việc. Tổ chức tôn trọng cá nhân thì cá nhân cũng phải tôn trọng tổ chức. 
Nhưng kết luận kiểm tra như thế nào, có ảnh hưởng đến thái độ của ông Hải hiện nay không?
Việc đó các bạn tìm hiểu thêm. Cái đó tôi nghĩ rất công bằng, minh bạch, không có gì khúc mắc ở đây cả.
Bà có thể tiết lộ thêm?
Bây giờ không thể nói được vì thanh tra, kiểm tra là phải bằng văn bản, giấy tờ đàng hoàng và cơ quan chức năng có trách nhiệm công khai chuyện đó. 
Vừa từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải được một công ty luật mời về làm việc

Vừa từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải được một công ty luật mời về làm việc

 Khi hay tin ông Đoàn Ngọc Hải có đơn từ chức khi vừa nhận nhiệm vụ mới, ngay sau đó 1 công ty luật ....
Thu Hằng - Thái An - Hương Quỳnh
https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/ba-quyet-tam-ung-xu-cua-ong-doan-ngoc-hai-thieu-ton-trong-to-chuc-538888.html#inner-article

..




---
Những entry liên quan đã đi trên blog này:



1 nhận xét:

  1. 4. Chú em blog Tre Làng có bài nhanh và tinh ý

    "
    THÁU CÁY LÀNG RẬN
    5.6.19
    An Chiến

    Không bàn luận gì thêm, việc ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên PCT Quận 1, Tp Hồ Chí Minh xin từ chức ngay trong ngày nhận quyết định điều động về làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên là do không đồng ý với cách làm tổ chức tại địa phương này.

    Phản ứng của ông Đoàn Ngọc Hải bằng việc nộp đơn từ chức cũng hết sức bất ngờ nhưng ít nhiều cho thấy tính cách thẳng thắn, bộc trực của ông này.

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.