Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

12/07/2018

Ví dụ cụ thể cho bài viết của ông Trương Minh Tuấn, về "sức thuyết phục của kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa"

Sau khi xem lại chiếc đồng hồ của ông Trịnh Xuân Thanh (ở đây), thì có thể tham khảo thêm về chiếc đồng hồ (ở đây) của ông Trương Minh Tuấn - Phó Ban Tuyên giáo TW, Bộ trưởng Bộ 4T.

Bài viết rất kêu của ông Tuấn, là "Sức thuyết phục của kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa", thì đọc lại ở đây (khoảng 1 năm trước, hồi tháng 6 năm 2017).

Dưới thì đưa các ví dụ cụ thể. AVG với trò làm xiếc (đọc ở đây), phải chăng là một sự thuyết phục, hay chính là đổi mới (về đổi mới thì đọc ở đây) ?





Tháng 11 năm 2017, tại Đà Nẵng

Từ đây trở xuống là tư liệu.

---

.





12/07/2018 15:47 GMT+7

TTO - Bộ Chính trị quyết định kỷ luật cảnh cáo và cho thôi giữ chức bí thư Ban cán sự đảng Bộ Thông tin truyền thông nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Trương Minh Tuấn.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn bị cảnh cáo, cho thôi chức bí thư Ban cán sự đảng - Ảnh 1.
Bộ trưởng Thông tin truyền thông Trương Minh Tuấn bên hành lang kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV hồi tháng 6-2018 - Ảnh: VIỆT DŨNG
Thông báo của Văn phòng Trung ương Đảng cho biết ngày 12-7, tại trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị đã họp dưới sự chủ trì của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bộ Chính trị đã xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra trung ương tại tờ trình số 122-TTr/UBKTTW ngày 6-7-2018 về việc đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bắc Son - nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên bí thư Ban cán sự đảng, nguyên bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông nhiệm kỳ 2011 - 2016 và ông Trương Minh Tuấn - ủy viên Trung ương Đảng, bí thư Ban cán sự đảng, bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông, ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan trung ương nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Bộ Chính trị nhận thấy ông Trương Minh Tuấn, trong thời gian giữ cương vị ủy viên Ban cán sự đảng, thứ trưởng, cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự Đảng nhiệm kỳ 2011 - 2016. 
Ông Trương Minh Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo trong quá trình được phân công chỉ đạo thực hiện dự án; ký quyết định số 236/QĐ-BTTTT ngày 21-12-2015 của Bộ Thông tin truyền thông phê duyệt dự án và một số văn bản có liên quan trái quy định, có văn bản không thuộc nhiệm vụ được phân công.
Với cương vị bí thư Ban cán sự đảng, bộ trưởng từ tháng 4-2016 đến nay, ông Trương Minh Tuấn chịu trách nhiệm chính về các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Nhận định vi phạm của ông Trương Minh Tuấn là rất nghiêm trọng, căn cứ Quy định số 30-QĐ/TW, ngày 26/7/2016 của Ban chấp hành trung ương quy định thi hành chương VII và chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra giám sát, kỷ luật Đảng và Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15/12/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật ông Trương Minh Tuấn bằng hình thức cảnh cáo và cho thôi giữ chức bí thư Ban cán sự đảng Bộ Thông tin truyền thông nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Bộ Chính trị đề nghị Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Trương Minh Tuấn bảo đảm đồng bộ, kịp thời với kỷ luật của Đảng theo quy định.
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn bị cảnh cáo, cho thôi chức bí thư Ban cán sự đảng - Ảnh 2.
Trước đó, ngày 10-7, Ban Bí thư đã quyết định thi hành kỷ luật Ban cán sự Đảng bộ Thông tin truyền thông nhiệm kỳ 2011 - 2016 bằng hình thức cảnh cáo.
Việc kỷ luật này dựa trên đề nghị của Ủy ban Kiểm tra trung ương, theo đó Ban cán sự đảng Bộ Thông tin truyền thông đã vi phạm, khuyết điểm: Chấp hành không nghiêm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc;
Thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, để Bộ Thông tin truyền thông và Tổng công ty Mobifone vi phạm rất nghiêm trọng các quy định của pháp luật trong việc lập, thẩm định, phê duyệt và tổ chức thực hiện dự án Mobifone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần Nghe nhìn toàn cầu AVG, làm thất thoát lớn tài sản của nhà nước;
Để một số lãnh đạo bộ vi phạm nghiêm trọng và rất nghiêm trọng trong thực hiện nguyên tắc làm việc và chức trách, nhiệm vụ được giao; chưa kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm kết luận của Thanh tra Chính phủ về dự án trên.
Ông Trương Minh Tuấn là một trong 5 cá nhân bị Ủy ban Kiểm tra trung ương đánh giá là vi phạm rất nghiêm trọng trong thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần của AVG.
Toàn cảnh thương vụ Mobifone chi gần 9.000 tỉ mua AVGToàn cảnh thương vụ Mobifone chi gần 9.000 tỉ mua AVG
TTO - Mobifone mua 95% cổ phần của AVG với giá 8.889,8 tỉ đồng, và dù hợp đồng đã bị hủy bỏ, trả lại tiền thì thương vụ này vẫn khiến ông Lê Nam Trà và ông Phạm Đình Trọng bị khai trừ Đảng và một số quan chức khác "dính chàm".

https://tuoitre.vn/bo-truong-truong-minh-tuan-bi-canh-cao-cho-thoi-chuc-bi-thu-ban-can-su-dang-2018071213085281.htm




---

BỔ SUNG




2. Bản chép bổ sung ngày 25/7/2018 (còn bản cũ thì xem ở đây, mục 3).



Nói thêm về chuyện rút giấy phép Tuổi Trẻ Online 3 tháng!

Sáng nay 17.7, TTO đã chào tạm biệt, đóng cửa nhà đi ...nghỉ hè 3 tháng. Dư luận từ qua giờ tui thấy đang đổ trách nhiệm cho 4T Trương Minh Tuấn; bảo ổng trả thù và quất cú chót trước khi rời ghế bộ trưởng!

Nói nghe, vụ đình bản TTO đã được đưa ra trong cuộc họp của Bộ TT&TT từ tuần trước, và nhấn mạnh sẽ cân nhắc hình thức phạt nặng nhất này. Trong tình hình chính trị, an ninh xã hội đang rối ren, việc đình bản một thương hiệu báo chí lớn nhất nước ít người nghĩ sẽ xảy ra; nên cả làng báo đều sốc! 

Theo tìm hiểu của tui, thì ban đầu ông Tuấn đề xuất phạt nặng 300 triệu không đình bản; bạn Tuyên giáo Võ Văn Thưởng đề nghị phạt tiền + 1 tháng đình bản; Cục Báo Chí ok với mức đề xuất phạt tiền + 1 tháng đình bản. Đến tận 17:00 chiều qua, Cục báo chí chốt lại phạt đình bản 1 tháng, tuy nhiên đến phút chót thì có quyết định của ông Tổng sau cuộc gọi từ BBT thì chốt hạ là 3 tháng!

Cái này mới là cú đầu, còn tiếp theo là kỷ luật các nhân sự của TT nữa đó ha. Xong 3 tháng ...đày ra đảo của TT là tới tháng 10, mấy ông bà Quốc Hội tiếp tục bàn luật Đặc khu 
---//--------------

Trên thực tế, hiện Trương Minh Tuấn đã không còn quyền ở 4T nữa. Ông Tuấn được bạn bè, thân tín tư vấn đưa đơn từ chức từ 2 tuần trước, với mong muốn là nếu...thành công sẽ mở ra việc là từ rày về sau hễ cha nội nào làm dở thì tự biết đi về đuổi gà, cũng hay lắm. Tuy nhiên, không biết số phận cái đơn đó ra sao!

Việc thay Bộ trưởng giữa dòng, trước Tuấn có ông Bộ trưởng NN&PT NT Lê Huy Ngọ (2004) và Bộ trưởng GTVT Đào Đình Bình (2006). Từ nhiều tháng nay, có mấy ứng viên được đồn sẽ thay Tuấn là ông VOV Nguyễn Thế Kỷ và Thuận Hữu – TBT báo Nhân Dân; 2 ông cùng kiêm P. Trưởng BTGTW. 

Tuy nhiên, bất ngờ hai cái tên khả năng về thay Trương Minh Tuấn là Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng – TGĐ Viettel hoặc anh Đắc Vinh – Bí thư Nghệ An. Nhưng hai ông này lại có mấy vấn đề, Hùng thì đang nhắm chờ chỗ ông Thứ trưởng BQP Trần Đơn; còn Đắc Vinh thì chỉ mới từ UVTW dự khuyết vô UV chính thức 3 năm. Với lại, đến 2020 Viettel bằng mọi giá phải hoàn thành tên lửa và vệ tinh ...made in VN, nên việc thay đổi nhân sự lãnh đạo cũng không phải việc hay!

Nếu một ông tướng Quân Đội lên nắm bộ 4T, há dễ thở hơn Tuấn sao!? 

- Chiều 16.7, TT chính phủ đã thông qua quyết định điều chuyển anh Hùng qua Bộ 4T thay Tuấn. Nguyễn Mạnh Hùng (1962) tốt nghiệp chuyên ngành Điện tử viễn thông ở Liên Xô (cũ), Ths. viễn thông ở Australia. Như vậy, với Tuấn và Hùng chỉ còn là qui trình sau khi Quốc Hội chính thức giơ tay!

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10210156703308764&set=a.1073608735149.10397.1674099665&type=3&theater



1.






Trong cách định loại ma của dân gian, có ma lành và ma ác. Ma lành thường là ma tổ tiên, là các nhiên thần hay nhân thần bảo vệ sự yên vui cho gia đình và cộng đồng. Ma ác là hồn ma của những kẻ tà đạo, của súc vật hung tợn. Sự nghiệp chính trị của Trương Minh Tuấn đã tò tí te, và ắt hẳn hồn ma của y thuộc loại ma ác.
Từ góc nhìn nhân học chính trị, có thể thấy những điểm khá thú vị về hồn ma này.
Điểm thú vị dễ thấy là khi làm ma đám quan lại tham nhũng thời gian qua, chưa có hồn nào bị chửi bới, nguyền rủa thậm tệ như hồn ma Trương Minh Tuấn. Khác với Đinh La Thăng, tuy là con sâu bự, nhưng khi xử, dư luận xã hội vẫn còn ý kiến bênh Thăng, bởi cho rằng y có cả công chứ không chỉ tội. Trịnh Xuân Thanh ăn hút béo mẫm, nhưng lúc bắt và xử y còn cho thiên hạ được mấy chầu cười.
Trở lại với hồn ma Trương Minh Tuấn. Vừa thấy vụ Mobifone – AVG vào tầm ngắm của “trên”, đã nổi lên tiếng tò tí te ai điếu y rồi. Cho đến nay, đọc lại các bài viết về y trên báo chí và mạng xã hội, chỉ thấy tràn ngập tiếng rủa xả, với những lời lẽ cay độc nhất, hả hê nhất. Là sao ?
Là bởi giá y cũng như Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh ăn đấy, đớp đấy nhưng im mẹ nó mồm đi, đừng lên tiếng rao giảng, dạy dỗ thì mọi người còn đỡ điên tiết, đỡ ngứa cái đũng quần.
Là bởi với cái thứ học vấn chó thui nửa mùa mà y lại định nhảy tót lên làm cây lý luận của Đảng, để hòng rao giảng, dạy dỗ nhân dân nhiều hơn nữa.
Là bởi y vung dao búa vào nhóm trí thức có vũ khí sắc bén nhất là ngôn từ, nên y phải chết ngụp trong bia miệng ngàn năm.
Fb, 14/7/2018.
Advertisements
https://tinhvuongxuan.wordpress.com/2018/07/14/ma-ac-truong-minh-tuan-tu-goc-nhin-nhan-hoc-chinh-tri/
.

1 nhận xét:

  1. MA ÁC TRƯƠNG MINH TUẤN (Từ góc nhìn nhân học chính trị)

    Vương Xuân Tình
    Posted on


    July 14, 2018


    Trong cách định loại ma của dân gian, có ma lành và ma ác. Ma lành thường là ma tổ tiên, là các nhiên thần hay nhân thần bảo vệ sự yên vui cho gia đình và cộng đồng. Ma ác là hồn ma của những kẻ tà đạo, của súc vật hung tợn. Sự nghiệp chính trị của Trương Minh Tuấn đã tò tí te, và ắt hẳn hồn ma của y thuộc loại ma ác.
    Từ góc nhìn nhân học chính trị, có thể thấy những điểm khá thú vị về hồn ma này.
    Điểm thú vị dễ thấy là khi làm ma đám quan lại tham nhũng thời gian qua, chưa có hồn nào bị chửi bới, nguyền rủa thậm tệ như hồn ma Trương Minh Tuấn. Khác với Đinh La Thăng, tuy là con sâu bự, nhưng khi xử, dư luận xã hội vẫn còn ý kiến bênh Thăng, bởi cho rằng y có cả công chứ không chỉ tội. Trịnh Xuân Thanh ăn hút béo mẫm, nhưng lúc bắt và xử y còn cho thiên hạ được mấy chầu cười.
    Trở lại với hồn ma Trương Minh Tuấn. Vừa thấy vụ Mobifone – AVG vào tầm ngắm của “trên”, đã nổi lên tiếng tò tí te ai điếu y rồi. Cho đến nay, đọc lại các bài viết về y trên báo chí và mạng xã hội, chỉ thấy tràn ngập tiếng rủa xả, với những lời lẽ cay độc nhất, hả hê nhất. Là sao ?
    Là bởi giá y cũng như Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh ăn đấy, đớp đấy nhưng im mẹ nó mồm đi, đừng lên tiếng rao giảng, dạy dỗ thì mọi người còn đỡ điên tiết, đỡ ngứa cái đũng quần.
    Là bởi với cái thứ học vấn chó thui nửa mùa mà y lại định nhảy tót lên làm cây lý luận của Đảng, để hòng rao giảng, dạy dỗ nhân dân nhiều hơn nữa.
    Là bởi y vung dao búa vào nhóm trí thức có vũ khí sắc bén nhất là ngôn từ, nên y phải chết ngụp trong bia miệng ngàn năm.
    Fb, 14/7/2018.

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.