Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

12/07/2018

Kane của đội tuyển Anh đã thất bại, như dự đoán từ lâu của người hâm mộ Việt Nam

Anh đã thua Croatia, khá đau, với tỉ số 1-2 ở trận bán kết thứ 2. Có bàn thắng từ rất sớm, chỉ vài phút đầu tiên, thế rồi, kết cục bị thua ngược.

Như vậy, Kane của đội tuyển Anh đã thất bại trong cuộc đua vào trận chung kết. Từ rất lâu trước đây, đã xuất hiện bức ảnh ghép miêu tả cảnh nhóm M10 và CR7 lái xe đi đón Kane.

Đại ý như sau:





Đi đón nốt Harry Kane:






Chúc mừng các chàng trai ở đất nước Nam Tư (xưa), nay một phần trở thành Croatia !


---







.

Anh thất bại: Sư tử giấy và bộ mặt thật Harry Kane

 - Người Anh đã về nhà, nhưng không có chiếc Cúp nào, và Harry Kane phản ánh rõ bộ mặt Tam sư: yếu bóng vía, chỉ bắt nạt được đội bóng yếu.
Video bàn thắng Anh 0-2 Bỉ (theo VTV):
Nỗi thất vọng Harry Kane
"Có ai nhìn thấy Harry Kane của tôi đâu không?", một bình luận vui xuất hiện khi Eden Hazard ghi tuyệt phẩm, ấn định chiến thắng 2-0 cho Bỉ trước Anh, trong trận tranh hạng Ba World Cup 2018.
Anh thất bại: Sư tử giấy và bộ mặt thật Harry Kane
Harry Kane "mất tích" trận Bỉ, và giai đoạn knock-out
Một bình luận đầy tính mỉa mai, khi Harry Kane hiện diện trên sân, đeo băng đội trưởng nhưng anh hoàn toàn vô hại.
Trong 90 phút trên sân, Kane làm được những gì? Tổng cộng là 26 cú chạm bóng, và 20 đường chuyền.
Có nghĩa là cứ hơn 3 phút, không tính khoảng thời gian bù giờ mỗi hiệp, thì Kane mới có 1 lần chạm bóng.
Chân sút đang khoác áo Tottenham - một trong những tiền đạo có thành tích tốt nhất Premier League các mùa vừa qua - thực hiện tổng cộng 2 pha dứt điểm, và không lần nào đi trúng đích.
Một Harry Kane yếu bóng vía
Thực tế, nỗi thất vọng mang tên Harry Kane không chỉ xuất hiện trong trận tranh hạng Ba World Cup 2018 mà Anh thua Bỉ.
Lần gần nhất Kane có một pha dứt điểm trúng đích? Là cú sút thành bàn trừ chấm phạt đền, trong trận đấu với Colombia ở vòng 1/8.
Anh thất bại: Sư tử giấy và bộ mặt thật Harry Kane
Anh thua toàn diện trước các đội mạnh
Kể từ sau bàn thắng đó, Kane không có một pha thách thức nào với các thủ môn đối thủ Thụy Điển, Croatia và Bỉ.


Harry Kane gần như chắc chắn giành Vua phá lưới, khi mà Antoine Griezmann và Kylian Mbappe đang có ít hơn anh đến 3 bàn.
Nhưng chiến thắng của Kane, nếu diễn ra, không hề thuyết phục. Anh ghi 5 bàn trước những đối thủ yếu nhất giải, Tunisia và Panama, rồi vô hại ở thời điểm quan trọng.
Chưa kể, 3 trong 6 bàn thắng của Kane ở giải đấu đến từ phạt đền. Rồi 1 bàn khác là cú đá của Loftus-Cheek chạm chân anh vào lưới, ở trận Panama, trong tư thế bị động.
Anh chỉ là sư tử giấy
Người Anh đã quá ảo tưởng, sau khi chứng kiến đội nhà tiến một mạch vào đến bán kết, để rồi nhận những kết quả bẽ bàng trước Croatia và Bỉ.
Anh thất bại: Sư tử giấy và bộ mặt thật Harry Kane
Tam sư chỉ là sư tử giấy
Đường đi của Anh quá thuận lợi, dẫn đến sự ảo tưởng sức mạnh. Đầu tiên, Colombia chưa bao giờ là đối thủ lớn trên tầm thế giới. Sau đó, Thụy Điển cũng chỉ là một kẻ ăn may nhờ bóng đá thực dụng mà không có bài gì đặc biệt.
Sau khi bắt nạt những đội yếu hơn, thắng knock-out trước những kẻ kém về tâm lý, Anh đã lộ mặt thật của một đội bóng không có bản lĩnh.
Bản thân HLV Southgate đã không có dấu ấn nào về chiến thuật. Điều duy nhất ông làm được là khai thác các tình huống bóng chết. Nhưng điều này cũng chỉ hiệu quả trước các đội bóng ngây thơ.
Vũ khí bóng chết của Anh bất lực trước Croatia - đội bóng bị tra tấn thể lực 2 trận trước đó, và không thể gây tổn hại cho Bỉ sau 2 cuộc chạm trán (đều thua, nhận 3 bàn thua và không ghi bàn).
Tam sư chỉ là sư tử giấy. Dẫu biết trong tay Southgate chỉ là một tập thể trẻ trung, nhưng với những gì họ thể hiện - nhất là một Harry Kane được thổi phồng hơn so với năng lực thật sự - tương lai của họ không hứa hẹn gì nhiều.
Đại Phong
http://vietnamnet.vn/vn/the-thao/world-cup/binh-luan/anh-vs-bi-anh-thua-vo-mat-va-noi-that-vong-harry-kane-463092.html

.


Anh 1-2 Croatia: Mandzukic lập công (hiệp phụ)

logo báo VietNamNet - VietNamNet gửi đến quý độc giả diễn biến trận đấu vòng bán kết World Cup 2018, giữa Anh vs Croatia, lúc 1h ngày 12/7 trên sân Luzhniki.
Xem trực tiếp bán kết Anh vs Croatia ở đâu?

Xem trực tiếp bán kết Anh vs Croatia ở đâu?

Vietnamnet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp trận bán kết 2 World Cup 2018 giữa Anh vs Croatia.
Anh và Croatia đều đang có giải đấu lịch sử. Cả hai đang mơ hơn thế nữa, vào chung kết với đội tuyển Pháp.
Lực lượng:
Croatia không có hậu vệ phải Vrsaljko vì chấn thương. Thủ môn Subasic đã hồi phục sau khi trải qua 2 hiệp phụ với Nga trong tình trạng căng cơ đùi.
Anh đón Henderson và Vardy trở lại sau khi cả hai phải bỏ tập sau trận thắng Thụy Điển.
Đội hình dự kiến:
Anh: Pickford, Walker, Stones, Maguire, Henderson, Trippier, Lingard, Alli, Young, Sterling, Kane.
Croatia: Subasic, Vida, Lovren, Corluka, Strinic, Rakitic, Brozovic, Rebic, Modric, Perisic, Mandzukic.
*Liên tục cập nhật





Luka Modric đanh thép: Anh thua vì coi thường Croatia!


- Siêu tiền vệ Luka Modric tuyên bố sau khi cùng Croatia thắng ngược tuyển Anh 2-1 để lấy vé chung kết World Cup 2018, chính người Anh đã "ru ngủ" nhau và anh cùng đồng đội đã cho thấy câu trả lời hùng hồn thế nào.
Người Anh mơ thấy cúp vàng, và họ thấy mọi thứ bay bổng phía trước, với niềm tin mãnh liệt Harry Kane cùng đồng đội sẽ thắng Croatia và bước vào chung kết World Cup 2018 đấu pháp.
Luka Modric đanh thép: Anh thua vì coi thường Croatia!

Southgate không còn cách nào khác là phải chúc mừng Luka Modric và Croatia
Ngay trong buổi tập trước trận bán kết, các học trò của Southgate đã lấy gà trống ra làm trò, như ngầm dọa sẽ "làm gỏi" tuyển Pháp.
Thực tế, tuyển Anh làm rất tốt công việc của mình, vượt lên dẫn Croatia 1-0 ngay ở phút thứ 5. Và nếu lạnh lùng và khôn ngoan hơn, tỷ số ấy đã được gia tăng trước khi bước vào nghỉ giải lao.
Nhưng rốt cuộc Tam sư chỉ làm được đến vậy, để người Croatia trỗi dậy trong hiệp 2 và kết liễu đối thủ ở hiệp phụ (phút 109). Tuyển Anh đã không thể gượng hay chiến đấu để đưa cuộc chơi vào chấm đá phạt đền.
Luka Modric đanh thép: Anh thua vì coi thường Croatia!
Croatia lấy vé chung kết World Cup 2018 theo cách thật tuyệt vời

Sau trận đấu, tiền vệ Luka Modric cho rằng, chính truyền thông Anh, các chuyên gia bình luận ở mấy nhà đài đã "ru ngủ" đội nhà, cho rằng họ có nhiều cơ hội chiến thắng trước Croatia hơn và kết cục ra sao thì đã rõ.
"Các nhà báo Anh, các chuyên gia bình luận đài truyền hình, họ đã đánh giá thấp Croatia và đó là một sai lầm lớn. Tất cả những lời lẽ của họ, chúng tôi đều đã đọc và nói với nhau rằng: được thôi, để xem hôm nay ai sẽ mệt mỏi.
Họ nên khiêm tốn và tôn trọng hơn. Chúng tôi đã cho thấy mình không mệt mỏi. Croatia đã thống trị cả tinh thần và thể chất. Chúng tôi đáng ra phải ghi bàn trước hiệp phụ, nhưng Croatia chúng tôi tự hào với những gì mình đã làm được".
Croatia sẽ tranh chức vô địch World Cup 2018 với Pháp vào lúc 22h tối Chủ nhật, 15/7 giờ VN, trong khi Anh gặp Bỉ ở trận tranh hạng 3 một ngày trước đó (21h ngày 14/7).
Video Anh 1-2 Croatia(nguồn VTV):
http://vietnamnet.vn/vn/the-thao/world-cup/ket-qua-anh-1-2-croatia-luka-modric-anh-thua-vi-coi-thuong-croatia-462500.html



Những điều rút ra sau thất bại của Anh trước Croatia

12/07/2018 12:49 GMT+7

(Dân trí) - Đêm qua, đội tuyển Anh đã hứng chịu thất bại với tỷ số 1-2 trước Croatia sau 120 phút thi đấu. Cùng điểm qua những điểm nhấn sau trận đấu này.

Đội tuyển Anh đã tự thua?
Thực tế, đội tuyển Anh đã có lợi thế lớn trước thềm trận đấu với Croatia với bàn thắng sớm của Kieran Trippier. Ở trong hiệp 1, họ cũng có không dưới 1 lần có thể kết liễu Croatia (cú đối mặt của Harry Kane). Thế nhưng, những người Anh đã không thể làm được điều đó.
Đội tuyển Anh đã tự thua Croatia
Sang hiệp 2, Tam Sư đã bất ngờ chơi chùng xuống. Họ chơi lùi sâu để… bảo vệ tỷ số. Chính tư tưởng chắc ăn ấy đã tạo điều kiện cho Croatia vùng lên. Trong thoáng thiếu tập trung của hàng thủ Anh, Ivan Persic đã có bàn thắng san bằng tỷ số. Với tinh thần đi xuống, đội tuyển Anh đã hứng chịu bàn thua ở hiệp phụ.
Nói vậy để thấy rằng, đội tuyển Anh thất bại là do… chính họ. Còn nhớ, ở vòng 1/8 World Cup 2018, đội tuyển Anh cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi đối đầu với Colombia. Họ cũng… chẳng buồn tấn công sau khi có bàn thắng dẫn trước và bị trả giá với bàn thua ở phút cuối. Rất may, thày trò HLV Gareth Southgate đã có cơ hội sửa sai khi thắng ở loạt sút luân lưu. Nhưng đêm qua, người Anh đã không có may mắn ấy.
“Tam sư” thiếu thủ lĩnh dày dạn kinh nghiệm
Nhiều người đã ca ngợi sức trẻ của đội tuyển Anh (độ tuổi trung bình 26, trẻ nhất lịch sử) nhưng cái gì cũng có hai mặt của nó. Tam sư thừa quyết tâm nhưng thiếu đi thủ lĩnh dày dạn kinh nghiệm để vực dậy đội tuyển trong thế khó.
Trong trận đấu với Croatia, người Anh đã ước ao có một Lampard, Gerrard hay Rio Ferdinand (hay là Modric của Croatia) để có thể làm điểm tựa cho đội tuyển. Ngay khi rơi vào khó khăn, Tam Sư đã chùn bước. Bản thân HLV Gareth Southgate cũng quá thiếu kinh nghiệm để có thể xoay chuyển tình hình.
Hãy nhìn sang Croatia. Họ trình diễn bộ mặt tương phản so với đội tuyển Anh ở hiệp 2 cũng như hai hiệp phụ. Tinh thần của đội tuyển xứ Balkan quá tuyệt vời nhưng cũng cần phải khen ngợi nhạc trưởng Modric. Anh không chỉ điều phối bóng mà còn truyền tinh thần quyết chiến tuyệt vời tới các cầu thủ.

Đội tuyển Croatia sở hữu thế hệ vàng xuất sắc
Đội tuyển Croatia sở hữu thế hệ vàng xuất sắc
Tuyệt vời Croatia!
Sau World Cup 1998, người Croatia mới tìm được thế hệ vàng đáng để kỳ vọng lớn vậy. Ivan Rakitic, Modric, Mario Mandzukic… đã không còn non nớt như thời điểm cách đây vài năm. Thay vào đó, họ đã bước vào độ chín hoặc ở trên đỉnh thành công. Điều đó giúp Croatia đang vững vàng và mạnh mẽ hơn rất nhiều.
Hành trình của Croatia lọt vào chung kết World Cup 2018 thực sự đáng khen ngợi. Cả ba trận đấu của Croatia ở vòng knock-out đều trải qua 120 phút. Thế nhưng, đội tuyển xứ Balkan luôn thể hiện vượt qua khó khăn để chứng minh được bản lĩnh ở thời điểm quyết định (đặc biệt là khi Croatia đã bước vào 2 loạt đấu súng với Nga và Đan Mạch).
Thậm chí, ở hiệp phụ trong trận đấu với đội tuyển Anh đêm qua, Croatia còn cho thấy họ khỏe hơn cả đối thủ, khi lấn lướt hoàn toàn. Họ xứng đáng là đối thủ của Pháp trong trận chung kết.
Luka Modric là ứng cử viên Quả bóng vàng?
Sau trận đấu, Ivan Rakitic cho rằng Modric xứng đáng giành Quả bóng vàng 2018. Thực tế, ngay cả khi Croatia thất bại trong trận chung kết World Cup 2018, Modric cũng sẽ là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu này.
Ở tuổi 33, anh vẫn miệt mài, bền bỉ trong vai trò nhạc trưởng. Trong mùa giải vừa qua, anh là nhân tố không thể thiếu trong hành trình chinh phục chức vô địch Champions League của Real Madrid.
Giờ đây, Modric tiếp tục là người dẫn dắt lối chơi, đội trưởng mẫu mực đưa Croatia lọt vào trận chung kết World Cup 2018. Hoàn cảnh của Luka Modric khá giống với Andres Iniesta năm 2010 nhưng nên nhớ, danh hiệu Quả bóng vàng đã được trả về cho France Football, nơi các nhà báo ở châu Âu bình chọn. Nó sẽ có cái nhìn khách quan hơn so với năm 2010 (khi danh hiệu có tên Quả bóng vàng FIFA).

Đội tuyển Anh sẽ có thế hệ vàng đáng sợ trong tương lai
Đội tuyển Anh sẽ có thế hệ vàng đáng sợ trong tương lai
Hãy chờ đợi người Anh trở lại!
Thực tế, việc đội tuyển Anh lọt vào trận bán kết World Cup 2018 đã là thành công. Không nhiều người kỳ vọng lứa trẻ của HLV Southgate có thể tiến sâu tới vậy ở giải đấu này.
Ít nhất, đội tuyển Anh cũng cho thấy khá nhiều điểm sáng ở giải đấu này. Họ sở hữu dàn cầu thủ tài năng, thi đấu gắn kết. Lối chơi của Anh cũng đa dạng hơn so với trước. Điều Tam Sư còn thiếu là kinh nghiệm, bản lĩnh.
Điều đó có thể sẽ được bổ sung theo thời gian. Hai năm sau, ở Euro 2020, đội tuyển Anh sẽ sở hữu dàn cầu thủ đáng gờm, khi Harry Kane, Dele Alli, Sterling… bước vào độ chín trong sự nghiệp.
http://worldcup.dantri.com.vn/world-cup-2018/nhung-dieu-rut-ra-sau-that-bai-cua-anh-truoc-croatia-20180712125028371.htm

1 nhận xét:

  1. Anh thất bại: Sư tử giấy và bộ mặt thật Harry Kane
    15/07/2018 00:12 GMT+7
    - Người Anh đã về nhà, nhưng không có chiếc Cúp nào, và Harry Kane phản ánh rõ bộ mặt Tam sư: yếu bóng vía, chỉ bắt nạt được đội bóng yếu.
    Hạ tuyển Anh, Bỉ đoạt hạng Ba World Cup 2018
    Video bàn thắng Anh 0-2 Bỉ
    Griezmann thích Pháp thắng "xấu xí", miễn là vô địch

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.