Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

07/06/2018

Tư tưởng Tập Cận Bình ở khắp nơi : hiện hữu và giục giã

Tư tưởng Tập Cận Bình giá trị quan xã hội chủ nghĩa mang màu sắc Trung Quốc. Trên bình diện văn bản chính thức, đã thấy rõ từ tháng 10 năm 2017, ở đây (chú ý đặc biệt là: dù có 14 thứ tiếng, nhưng không có bản tiếng Việt).

Ảnh chính thức của tháng 10 năm 2017

Ví dụ, vào tháng 10 ấy, báo chí hệ Nhân Dân nhật báo thường viết là: "习近平新时代中国特色社会主义思想,是马克思主义基本原理同中国具体实际相结合的又一次飞跃,也是贯穿党的十九大报告的灵魂".

Đại khái câu ấy có nghĩa là: "Tư tưởng xã hội chủ nghĩa mang màu sắc Trung Quốc trong thời đại mới của Tập Cận Bình là một bước nhảy vọt trong sự kết hợp giữa nguyên lí cơ bản của chủ nghĩa Mác và hiện thực Trung Quốc, cũng chính là linh hồn xuyên suốt báo cáo của Đại hội Đảng lần thứ 19".

Có nghĩa là, thuật ngữ quan trọng nhất chính là "Tư tưởng xã hội chủ nghĩa mang màu sắc Trung Quốc trong thời đại mới của Tập Cận Bình" (习近平新时代中国特色社会主义思想). Gọi cho gọn lại là Tư tưởng Tập Cận Bình.



Tháng 11 năm 2017, tại Đà Nẵng:




1. Tháng 5 năm 2018, chúng tôi đi về Nhai Sơn bằng tàu cao tốc, xuất phát từ ga Nam Quảng Châu, ga đích là Tân Hội. Đại khái đã nói ở đây.

Đoàn tàu thì mang hiệu Hài hòa.

Hài hòa là một nhãn ngữ quan trọng của thời đại Hồ Cẩm Đào. Hồi ấy, đi đâu cũng thấy chữ hài hòa. Một không gian rộng lớn mà tràn ngập hài hòa.

Bây giờ, sang thời cầm quyền của ngài Tập Cận Bình, nhưng hài hòa vẫn là một nhãn ngữ quan trọng. Sự kế thừa thật tốt.

2. Trên quãng đường hàng trăm cây số hướng đến ga Tân Hội, chỗ nào cũng ngập tràn tư tưởng Tập Cận Bình.

Đi tàu hiệu Hài hòa, mà đến ga Tân Hội thì rực rỡ biểu ngữ, đều là chỉ về "màu sắc" và "giá trị quan". Đại khái giống như ở cái ảnh vào tháng 10 năm ngoái (ảnh đầu tiên của entry này). Tạo ra cảm giác hối hả và bị giục giã.

3. Trong lúc chuyện phiếm ở quán ăn nhanh cạnh khách sạn, một vị lão thành kể về những lần gặp trực tiếp bác Tập gần đây.

Lan man đủ thú.

Đọng lại là một phương pháp đông y. Hồi xửa xưa mình cũng theo học tứ chẩn với mệnh môn, nên chia sẻ được. Căn bệnh gọi là tiểu đường tiềm ẩn.


Viết tại Hà Nội, tháng 6 năm 2018
Giao Blog


Tính viết dài thêm một chút. Nhưng mà không có điều kiện, nên ghi nhanh vậy. Hình ảnh sẽ đưa thêm ở một chỗ khác, như là bổ sung sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.