Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

27/05/2018

Chuyện săn tìm "sách trời" của ông vua Vũ (tiếp theo, từ tháng 5/2018)

Đã thấy câu chuyện săn tìm sách trời này, từ hồi tháng 3 năm 2018 (mà khởi sự hình như là từ 2013), ở đâyở đây.

Đến giữa chừng, thì biết được rằng, vợ của ông vua Vũ là bạn học cũ của bà bạn Mai Khuê (tức Nghé Ọ hay Mai Nghé của chúng tôi hồi trước). Mai Nghé lúc đứng ra đưa thông tin mang tính trung chuyển, còn có đưa cả ảnh cũ ngày xưa lên Fb.

Tháng 5 năm 2018, bạn của Nghé Ọ lại đưa thông tin trực tiếp qua kênh Fb. Tháng 5, cũng là lúc chúng tôi có dịp uống Trung Nguyên ở ngay bên cạnh dòng sông Châu Giang thơ mộng ở Quảng Châu. Không phải là có quán cà-phê Trung Nguyên ở bên cạnh sông Châu Giang, mà là vì một ai đó mang theo các hộp cà-phê Trung Nguyên được mua từ siêu thị ở Việt Nam sang. 

Nguyên chú của Mai Khuê: "Cô bìa phải đó chị". Như vậy, trong ảnh có thể có cả Mai và Thảo.


Cập nhật dần. Mở đầu là thông tin do vợ vua Vũ vừa đưa lên.



---

TƯ LIỆU



.

2.

"

Tạm gác lại các vụ việc kiện tụng, hôm nay tôi sẽ nói về các nghịch lý từ góc độ một người nắm giữ lượng lớn cổ phần tại Tập đoàn Trung Nguyên (TNG).
Vào năm 2015, TNG đã đơn phương bãi nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc Tập đoàn của tôi. 2017, Toà án đã xét xử tôi được trở lại vị trí Phó Tổng giám đốc Tập đoàn của mình. Thế nhưng tôi luôn bị người lạ ngăn cản, không cho bước chân vào trụ sở của chính công ty mà mình đã đổ mồ hôi và nước mắt tạo dựng nên. Trong khi đó ông Vũ chồng tôi thì không vào công ty mà ở trên núi Mdark.
Nghịch lý là, dù có nắm giữ chức vụ hay không, hiện tôi và ông Vũ vẫn đang là người đồng sở hữu 93% cổ phần tại TNG một cách hợp pháp. Nói cách khác, tôi và ông Vũ là cổ đông lớn nhất tại TNG. Vậy mà nhóm người hiện đang điều hành công ty, lại hoàn toàn phớt lờ đi việc này. Bằng chứng là đã hơn 3 năm, các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn, lời - lỗ - doanh thu, tôi đều không được thông báo. Dù đã nhiều lần gửi công văn, tìm cách đối thoại trực tiếp, gián tiếp… nhưng chưa bao giờ tôi nhận được các báo cáo về kết quả hoạt động kinh doanh, báo cáo về tình hình tài chính của TNG. Cố tình không gửi báo cáo, cũng không quá lạ lẫm khi họ cố tình quên luôn việc chi trả cổ tức cho tôi trong suốt 3 năm qua.
Tôi không vào được công ty của mình nhưng thông tin đóng Bảo hiểm xã hội cá nhân của tôi vẫn đang được đóng tại TNG, vậy xem như toàn bộ số tiền mà đáng lẽ tôi được nhận hằng tháng đã về túi ai?
Mặt khác, tổ vận hành TNG đang che mắt mọi hoạt động tài chính, khống chế không để cho Tòa án thực thi quyền pháp luật của mình để thực hiện việc kiểm toán. Họ qua mặt tất cả tạo phe cánh để dể bề thao túng quyền lực và trục lợi cá nhân.
Trong rất nhiều hoạt động của TNG, nhóm người điều hành công ty đã thực hiện việc vay vốn ngân hàng với số tiền lên đến hàng nghìn tỷ đồng, nhưng hoàn toàn không thông qua ý kiến, không có chữ ký của các thành viên thuộc Hội đồng quản trị. Việc thao túng Trung Nguyên đã diễn ra trong một thời gian quá dài, dẫn đến thiệt hại khổng lồ cho một thương hiệu quốc gia.
Tháng 6/2015, Nguyễn Văn Đông (giám đốc nhân sự) còn thuê một nhóm người cầm hung khí (xã hội đen) tới nhà máy của Trung Nguyên ở Bình Dương để đe dọa công nhân. Nhóm này đẩy hết số công nhân đang có mặt tại nhà máy ra giữa sân, hăm dọa hành hung, buộc họ phải trao trả nhà máy lại cho nhóm người này ngay trong đêm. Hôm sau lập tức di dời các máy móc quan trọng của nhà máy đi nơi khác.
Đứng trước nguy cơ thương hiệu quốc gia bị phá hoại, hoạt động kinh doanh quốc tế bị đình trệ và hàng nghìn công nhân không có việc làm, tôi phải đứng ra bảo vệ thương hiệu quốc gia và gia đình mình bằng việc cầm giữ nhà máy Bắc Giang để không làm mất khách hàng quốc tế. Thế nhưng những thế lực chống phá lại tiếp tục dùng mọi thủ đoạn để qua mặt các cơ quan Hải quan, viện Sở hữu trí tuệ và Cục quản lý thị trường để cho rằng sản phẩm cà phê G7 đang sản xuất ở nhà máy Bắc Giang là giả mạo và tự do “cướp ban ngày” các thị trường quốc tế của tôi bằng cách ngăn chặn không cho xuất khẩu, hải quan giam giữ hàng tá containers hàng của tôi ở các của khẩu hải quản và thực hiện hành vi giảm giá tối đa để cướp thị trường quốc tế. Nhóm người này còn tổ chức đi phá hoại hệ thống phân phối cả TNG và công ty tôi cụ thể như giảm hàng loạt nhân viên bán hàng và cho người vào hăm dọa và phá các khách hàng của tôi.
Ông Vũ đang bị bệnh, không thể xuất hiện trước công chúng, không thể đi làm việc bình thường và giao lưu với các doanh nhân và bạn bè suốt hơn 4 năm qua. Thế nhưng trên mạng xã hội xuất hiện khá nhiều thông tin trái chiều, đặt điều, vu khống, xuyên tạc nhằm che giấu, giam cầm chồng tôi để những kẻ chống phá dễ bề thao túng Trung Nguyên và trục lợi cá nhân. Nhưng họ cần biết, tôi sẽ không bỏ cuộc và sẽ tiếp tục nỗ lực để có thể gặp, đối thoại cùng chồng tôi để chữa bệnh cho anh. Vì với chúng tôi không chỉ là Trung Nguyên mà còn là 4 đứa con nữa!

Tôi bị người lạ ngăn cản, không cho bước chân vào trụ sở của chính công ty mình

Tôi bị người lạ ngăn cản, không cho bước chân vào trụ sở của chính công ty mình

Công nhân bị đe doạ tại nhà máy Bình Dương

Công nhân bị đe doạ tại nhà máy Bình Dương

Tôi không vào được công ty của mình nhưng thông tin đóng Bảo hiểm xã hội cá nhân của tôi vẫn đang được đóng tại TNG, vậy xem như toàn bộ số tiền mà đáng lẽ tôi được nhận hằng tháng đã về túi ai?

Tổ vận hành đang làm việc và hưởng lương có 50% tài sản của tôi nhưng lại ngông cuồng đâm đơn kiện tôi





"
https://www.facebook.com/madamediepthao/posts/1711192932292382




1.

Tôi chọn bây giờ là lúc lên tiếng, không phải sớm hơn hay muộn hơn vì tôi nhìn thấy được hậu quả trầm trọng có thể xảy ra nếu tôi cứ im lặng vì mục đích muốn bảo vệ chồng mình, bảo vệ các con, bảo vệ Trung Nguyên Group - một thương hiệu quốc gia đã được vợ chồng tôi gầy dựng thành công từ những giai đoạn khó khăn nhất trong suốt 20 năm qua, cũng như bảo vệ những nhân viên đang nỗ lực ngày đêm sát cánh bên cạnh tôi.
Tổ vận hành tại Trung Nguyên Group đang dùng quyền hành được ủy quyền để thao túng Trung Nguyên. Họ liên tục thực hiện các hành động chống phá một cách bất chấp và coi thường pháp luật.
Tôi mong được đối thoại cùng chồng mình, vì tôi tin người mà tôi đã chọn cưới làm chồng, đã cùng nhau có 4 người con sẽ không để những việc như này xảy ra. Tôi cần đưa sự việc này ra ánh sáng, tôi buộc phải hành động để cứu đứa con tinh thần mà tôi đã đã đặt hết tâm huyết từ những ngày đầu. Tôi cần công lý được lên tiếng.
-------
Ai đang thao túng Trung Nguyên?

Cuối năm 2016, 4 cá nhân đang giữ chức vụ Nhóm tổ điều hành Trung Nguyên đã đồng loạt gửi đơn kiện tôi đến Tòa án nhân dân TP.HCM, cho rằng tôi đã xúc phạm đến danh dự và uy tín của họ. Nội dung của 4 đơn này đều yêu cầu tôi xin lỗi công khai trên báo chí, đài truyền hình và bồi thường tổng số tiền 40 tỷ đồng.
Chủ nhân của 4 đơn kiện trên gồm Huỳnh Vạng Cẩm Tú giữ chức vụ Giám đốc khối Tài chính, Nguyễn Văn Đông giữ chức vụ Giám đốc khối Nguồn nhân lực và hai cá nhân khác đang giữ chức vụ lớn trong Tập đoàn Trung Nguyên. Điều đáng chú ý là cả 4 cá nhân trên đều thuộc tổ vận hành được ông Đặng Lê Nguyên Vũ ủy quyền điều hành mọi hoạt động của Tập đoàn Trung Nguyên, thậm chí phê duyệt hồ sơ pháp lý kể từ khi bãi nhiệm tôi vào tháng 4/2015.
Nhận thấy việc khởi kiện này không có căn cứ và có tính chất vu khống, bôi nhọ tôi, Tòa án đã bác bỏ các đơn này và không thụ lý.
***
Liệu có sự cấu kết lẫn nhau khi 4 cá nhân trong tổ vận hành đồng loạt gửi đơn với cùng một nội dung, trình bày theo cùng một kiểu mẫu, cùng một thời điểm để bôi nhọ tôi?

Về khía cạnh đạo lý, tôi là người đã tuyển dụng, đào tạo, hướng dẫn những cá nhân trên từ những ngày đầu. Những chế độ lương thưởng mà họ đang nhận từ Tập đoàn Trung Nguyên là có 50% của tôi với tư cách là đồng sở hữu 93% khối tài sản của Trung Nguyên – nơi các cá nhân này đang làm việc và hưởng lương.
Hơn 4 năm qua ông Vũ hầu như không có mặt để điều hành hoạt động của Tập đoàn Trung Nguyên, trong khi tôi về công ty thì bị nhóm người lạ đóng kín cửa không cho vào.
Dư luận đang đặt ra câu hỏi liệu đây có phải là những người đang đứng đằng sau thao túng mọi hoạt động của Tập đoàn Trung Nguyên và thực hiện các vụ kiện chống lại tôi dưới danh nghĩa ông Đặng Lê Nguyên Vũ? Liệu ông Vũ có đủ sáng suốt và minh mẫn khi ký quyết định thành lập tổ vận hành và trao quyền điều hành Tập đoàn cho các cá nhân trên? Liệu ông Vũ có biết những người được ông ủy quyền đã kiện người vợ, người mẹ của những đứa con của mình một cách ngông cuồng, bất chấp pháp luật và đạo lý như vậy không?
Việc đồng loạt gửi đơn khởi kiện này chỉ là một trong nhiều hoạt động chống phá mà những cá nhân trong tổ vận hành hướng đến người Đồng sáng lập, Đồng sở hữu Tập đoàn Trung Nguyên. Lợi dụng việc được ủy quyền của ông Vũ, nhiều dấu hiệu cho thấy các cá nhân này đã lạm quyền để chiếm đoạt toàn bộ Tập đoàn Trung Nguyên.






https://www.facebook.com/madamediepthao/posts/1689983374413338



1 nhận xét:

  1. 2.

    "

    Le Hoang Diep Thao
    49分前 ·
    NGHỊCH LÝ TẠI TRUNG NGUYÊN
    Tạm gác lại các vụ việc kiện tụng, hôm nay tôi sẽ nói về các nghịch lý từ góc độ một người nắm giữ lượng lớn cổ phần tại Tập đoàn Trung Nguyên (TNG).
    Vào năm 2015, TNG đã đơn phương bãi nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc Tập đoàn của tôi. 2017, Toà án đã xét xử tôi được trở lại vị trí Phó Tổng giám đốc Tập đoàn của mình. Thế nhưng tôi luôn bị người lạ ngăn cản, không cho bước chân vào trụ sở của chính công ty mà mình đã đổ mồ hôi và nước mắt tạo dựng nên. Trong khi đó ông Vũ chồng tôi thì không vào công ty mà ở trên núi Mdark.
    Nghịch lý là, dù có nắm giữ chức vụ hay không, hiện tôi và ông Vũ vẫn đang là người đồng sở hữu 93% cổ phần tại TNG một cách hợp pháp. Nói cách khác, tôi và ông Vũ là cổ đông lớn nhất tại TNG. Vậy mà nhóm người hiện đang điều hành công ty, lại hoàn toàn phớt lờ đi việc này. Bằng chứng là đã hơn 3 năm, các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn, lời - lỗ - doanh thu, tôi đều không được thông báo. Dù đã nhiều lần gửi công văn, tìm cách đối thoại trực tiếp, gián tiếp… nhưng chưa bao giờ tôi nhận được các báo cáo về kết quả hoạt động kinh doanh, báo cáo về tình hình tài chính của TNG. Cố tình không gửi báo cáo, cũng không quá lạ lẫm khi họ cố tình quên luôn việc chi trả cổ tức cho tôi trong suốt 3 năm qua.
    Tôi không vào được công ty của mình nhưng thông tin đóng Bảo hiểm xã hội cá nhân của tôi vẫn đang được đóng tại TNG, vậy xem như toàn bộ số tiền mà đáng lẽ tôi được nhận hằng tháng đã về túi ai?
    Mặt khác, tổ vận hành TNG đang che mắt mọi hoạt động tài chính, khống chế không để cho Tòa án thực thi quyền pháp luật của mình để thực hiện việc kiểm toán. Họ qua mặt tất cả tạo phe cánh để dể bề thao túng quyền lực và trục lợi cá nhân.
    Trong rất nhiều hoạt động của TNG, nhóm người điều hành công ty đã thực hiện việc vay vốn ngân hàng với số tiền lên đến hàng nghìn tỷ đồng, nhưng hoàn toàn không thông qua ý kiến, không có chữ ký của các thành viên thuộc Hội đồng quản trị. Việc thao túng Trung Nguyên đã diễn ra trong một thời gian quá dài, dẫn đến thiệt hại khổng lồ cho một thương hiệu quốc gia.

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.