Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

27/04/2018

Hội Thánh của Đức Chúa Trời - xem và nghe tư liệu từ hai phía

Một phía nghe và xem là từ chính Hội Thánh của Đức Chúa Trời. Quả thực là mình đã ghé chơi các hội sở của nhóm này (hoặc nhóm tương tự) ở Hàn Quốc những lần du lãng thành phố biển Pusan. Hồi ấy là vượt biển từ tỉnh Fukuoka của Nhật Bản sang Pusan du lãng, các năm 2000-2003. Đôi khi ở giữa cánh đồng rất vắng người cũng ngẫu nhiên gặp hội sở của họ. Hình như họ có nhét vào tay một ít tài liệu.

Vị Thánh người Hàn Quốc có tên viết bằng chữ Hán là 安商洪, đọc âm Hán Việt là An Thương Hồng. Gọi tắt là Đức thánh An. Hiện nay, giáo đoàn đã lan tới 175 nước (theo trang web của giáo đoàn).

Chuyện thường ngày ở các nước như Nhật Bản và Hàn Quốc.

Các nhân viên lãnh sự quán Hàn Quốc ở Fukuoka thì luôn để lại ấn tượng kém cho mình, bởi sự thô cộc, nói rõ là mất lịch sự.

Một phía nghe và xem là từ chính người Việt Nam (người gia nhập, người nhà, công an và ban tôn giáo các cấp,...). Hiện tượng gần đây.

Chia làm hai phần lớn đánh số La Mã, rồi cập nhật dần vào từng phần đó.

Làm dần dần, theo thứ tự ngược như mọi khi.





---




TƯ LIỆU





II. Từ người Việt Nam


5.

Hồng Minh | 
Hội thánh của Đức Chúa Trời chính thức lên tiếng
Ông Nguyễn Văn Hòa (trái) cùng người của Hội thánh của Đức Chúa Trời đang trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM. Ảnh: HỒNG MINH

“Hội thánh của Đức Chúa Trời phản đối các hoạt động tôn giáo cực đoan; người trong hội thánh không hành động như vậy” - truyền đạo sư Nguyễn Văn Hòa khẳng định.

LTS: Những ngày gần đây, dư luận hoang mang về hoạt động của Hội thánh Đức Chúa Trời với những hành động lạ lùng, đi ngược lại truyền thống tốt đời đẹp đạo của các tôn giáo ở nước ta.
Để rộng đường dư luận, báo Pháp Luật TP.HCM đã trao đổi với ông Nguyễn Văn Hòa, truyền đạo sư, người đứng tên thành lập trụ sở Hội thánh của Đức Chúa Trời tại quận Bình Tân, TP.HCM.
Ông Nguyễn Văn Hòa (SN 1984) là một truyền đạo sư và là người thành lập trụ sở Hội thánh của Đức Chúa Trời (HTCĐCT) (chứ không phải là Hội thánh Đức Chúa Trời) tại địa chỉ 352/5C Lê Văn Quới, quận Bình Tân, TP.HCM.
Ông Hòa cho biết HTCĐCT đã được cấp phép hoạt động vào ngày 28-7-2017. Hội thánh này đi theo một phong trào tôn giáo mới bắt nguồn từ Hàn Quốc từ năm 1964.
Phản đối bỏ học, ly khai gia đình
Phóng viên: Thưa ông, thời gian qua báo chí đã nêu những vụ việc mang tính hiện tượng như có nhiều người ly khai khỏi gia đình để đi truyền giáo nhân danh HTCĐCT. Ông nghĩ sao về điều này?
Ông Nguyễn Văn Hòa: Tín ngưỡng hướng cho con người ta sống tốt, làm thiện. Với HTCĐCT, thuộc Hiệp hội Truyền giáo Tin lành thế giới của chúng tôi, luôn chủ trương làm sao để gia đình mọi người được hòa thuận, hạnh phúc hơn, phải sống tốt đạo đẹp đời.
Nếu ly khai khỏi gia đình hoặc ly dị là sai trái với nội dung được dạy dỗ. Nếu vợ chồng bất hòa, ly dị thì có thờ phượng cũng không có tốt. Hội thánh luôn khuyên vợ chồng phải trò chuyện, lắng nghe, tôn trọng nhau.
Riêng học sinh, sinh viên phải học hành tốt. Nếu sinh viên không lo học hành hoặc bỏ học thì chúng tôi không cho đến hội thánh.
. Nhưng đã có nhiều gia đình phản ánh rằng con em họ nghỉ học để theo đuổi các hoạt động tôn giáo nhân danh HTCĐCT?
+ Trên địa bàn TP.HCM không chỉ có hội thánh của chúng tôi mà còn có mười mấy hệ phái khác nhau cũng mang tên là HTCĐCT.
Những hoạt động đó có thể của những hội thánh của các giáo phái khác. Sinh viên tham gia hội thánh của chúng tôi luôn được dạy dỗ, khuyến khích rằng phải học hành tốt, cống hiến cho gia đình, cống hiến cho xã hội.
Hội thánh của Đức Chúa Trời chính thức lên tiếng - Ảnh 1.
Ông Nguyễn Văn Hòa (trái) cùng người của Hội thánh của Đức Chúa Trời đang trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM. Ảnh: HỒNG MINH
Hoạt động truyền giáo là bình thường nhưng HTCĐCT cho rằng nếu học chưa tốt, sống trong gia đình mình chưa tốt thì mình nói cho ai nghe và ai sẽ nghe mình đây?
Có những phụ huynh phản ánh con em họ học hành chểnh mảng, chúng tôi đã khuyên các em phải học hành tốt cho gia đình yên tâm. Các em học không tốt thì có đến đây để thờ phượng thì chúng tôi cũng cho đi về.
HTCĐCT có trụ sở trên đường Lê Văn Quới, hoạt động tôn giáo bình thường, tuân thủ pháp luật. Hội thánh đã tham gia tích cực phong trào địa phương, phụng dưỡng một mẹ Việt Nam anh hùng mỗi tháng 2 triệu đồng, vận động hiến máu nhân đạo...
Ông NGUYỄN TRỌNG NGHĨA, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM
Hội thánh phản đối sự cực đoan
Vậy những thông tin về các hoạt động tôn giáo cực đoan nhân danh HTCĐCT có ảnh hưởng đến hội thánh của ông không, thưa ông?
+ Những thông tin trên truyền thông thời gian qua đã làm nhiều người hiểu lầm rằng HTCĐCT là một nơi xấu. Có nhiều người lợi dụng danh nghĩa tôn giáo đã làm thông tin nóng lên qua nhiều kênh truyền thông.
Nhiều người đã đến đây đe dọa, phản ứng quá khích nhưng chúng tôi luôn ôn hòa giải thích cho họ hiểu những hoạt động đó không xuất phát từ hội thánh của chúng tôi.
HTCĐCT của chúng tôi không dạy tín đồ đi về nhà đập bàn hương vì đó là sự tôn trọng truyền thống gia đình. Không được phép vì khác đức tin mà xa cách gia đình, xa cách xã hội.
Trong gia đình cần trao đổi, trò chuyện, tôn trọng nhau và chấp nhận nhau, không được vì khác đức tin mà ly khai. Với những người ngoài xã hội, khác tín ngưỡng cũng phải tôn trọng họ, không được phép có những hành động kỳ thị, sai trái.
Những thông tin về đóng phí thu nhập (phải đóng phí hội thánh 10% thu nhập - PV) thì cũng không chính xác. Trong HTCĐCT, tín đồ dâng hay không dâng đều không sao, hội thánh không bắt buộc thánh đồ phải đóng bao nhiêu.
Chúng tôi chỉ cố gắng làm tốt phận sự của mình. Nơi nào sinh hoạt không đúng với luật pháp, luật pháp sẽ can thiệp.
. Có những người nhân danh HTCĐCT rao giảng về ngày tận thế, thời kỳ đen tối sắp đến gần, gây hoang mang cho người dân. Gây ra nỗi sợ hãi để người khác tin và theo đạo của mình là rất cực đoan, ông có nghĩ vậy không?
+ Có người khi đến đây hiểu lầm rằng hội thánh đã đi tuyên truyền ngày tận thế, ngày chết chóc. HTCĐCT của chúng tôi không bao giờ dạy dỗ các thánh đồ rao truyền về ngày tận thế, đây là điều tuyệt đối không được phép. Làm như vậy gây xáo trộn cuộc sống của mọi người và xã hội.
Nhiều người đang hiểu lầm HTCĐCT của chúng tôi. Trong Kinh thánh có nói về ngày tận thế nhưng chỉ có Chúa mới biết khi nào ngày ấy diễn ra. Hội thánh luôn nhắc nhở các thánh đồ rằng phải tuân thủ các lời dạy của Kinh thánh và tuân thủ pháp luật.
Xin cám ơn ông.
Chỉ có bốn điểm đăng ký sinh hoạt HTCĐCT ở TP.HCM
HTCĐCT có trụ sở trên đường Lê Văn Quới, quận Bình Tân , TP.HCM là điểm đầu tiên được cấp phép ở Việt Nam thuộc Tổng HTCĐCT có trụ sở ở Hàn Quốc. Hội thánh có trách nhiệm trong việc hướng dẫn sinh hoạt tôn giáo cho các cơ sở trực thuộc.
Hiện tại chỉ có bốn điểm sinh hoạt tôn giáo đã được HTCĐCT đăng ký hoạt động: Một tại trụ sở đường Lê Văn Quới, một ở quận Gò Vấp, một ở quận Bình Thạnh, một ở quận 8, TP.HCM.
Các hệ phái khác đang hoạt động ở các địa điểm khác thì không thuộc hội thánh của chúng tôi.
Truyền đạo sư NGUYỄN VĂN HÒA, người phụ trách cao nhất tại HTCĐCT, TP.HCM
http://soha.vn/hoi-thanh-cua-duc-chua-troi-chinh-thuc-len-tieng-20180430124826849.htm



4.



27/04/2018 16:13 GMT+7



TTO - 'Là anh trai cả, bố mất rồi mà anh không chịu quay về, không thắp hương cho bố. Từ đó mẹ khóc suốt, mắng anh bất hiếu, còn em thương anh nhiều hơn trách', một bạn đọc chia sẻ.

Theo Hội thánh Đức Chúa Trời, anh đi mấy năm chưa thấy quay về - Ảnh 1.
Một buổi sinh hoạt của hội viên "Hội Tthánh Đức Chúa Trời" - Ảnh: Công an huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa cung cấp
Hơn hai năm trước, cả xóm đạo ở xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) xôn xao trước câu chuyện của 4 thanh niên trong xóm bỏ đạo Công giáo theo một hội xưng là "Hội thánh Đức Chúa Trời".
Hai thanh niên sau đó đã bỏ Hội, quay về với đạo của gia đình. Nhưng N.H.T. (31 tuổi) thì chưa.
Chị N.T.H. (em gái anh T.) kể lại câu chuyện cho Tuổi Trẻ Online.
Hai năm trước, khi tôi đang là sinh viên đại học, anh nhắn tin cho tôi nói về Chúa, nói về sự cứu rỗi. Nhưng tôi thấy là lạ, không giống với niềm tin của đạo Công giáo chúng tôi tin tưởng lâu nay.
Tôi gọi điện hỏi, nhưng anh khuyên tôi nên đi theo anh. Tôi sợ quá, không dám kể cho mẹ nghe, nhưng câu chuyện không thể bưng bít được. Vài người, rồi dần dần cả xóm đạo biết chuyện anh và mấy người đang loan truyền thứ giáo lý khác với đạo Công giáo.
Hồi đó, anh tôi đang học lái xe ở Hà Nội. Nghe lời rủ rê của mấy người theo "Hội thánh Đức Chúa Trời", anh tò mò tìm hiểu nhưng bị lôi kéo. Anh cùng 3 người nữa ở xóm đạo đi theo, và đến giờ anh vẫn không chịu về với gia đình.
Thời gian đầu mới gia nhập hội này, anh vẫn về với mẹ, với anh em tôi. Nhưng ở xóm, người ta xì xào sao mẹ tôi lại để anh đi như vậy. Còn anh trách "sao mẹ không chịu tin lẽ thật, mà tin lời người đời?".
Gia đình tôi khổ tâm lắm. Anh là con trai trưởng, nhưng đi theo niềm tin trái ngược với đạo Công giáo. Bố mất, thậm chí anh không thắp hương cho bố, chỗ để đồ thắp hương không bao giờ anh đụng tay vào. Kể từ ngày đó, mẹ tôi cứ khóc suốt, hễ gọi điện cho anh là mẹ mắng chửi anh bất hiếu.
Nhiều lần anh về chỉ cầm cuốn sách Kinh thánh, nói nhiều về thứ đạo đó. Anh còn đến cả nhà anh em, họ hàng để giảng đạo, để nói lý. Không hiểu sao bên thứ đạo đó có luận điệu chắc chắn lắm, không có kẽ hở gì hết, nhất định anh đi lễ sa-bát ngày thứ 7, chứ không phải là ngày Chúa nhật như luật Công giáo buộc.
Thương anh, có lần mẹ giữ ở nhà không cho đi, nhờ người trông coi nhưng hễ nghe điện thoại của ai đó gọi đến, anh "dạ dạ, vâng vâng, em sẽ ra". Thế là anh trả lại dây chuyền bạc cho mẹ, không cầm tiền của mẹ, rồi đi luôn.
Dịp Tết, đến mùng 2, anh đòi đi tiếp. Mẹ giận quá, trói chân anh lại. Tội anh lắm, anh không chịu ăn uống, cả nhà tôi cũng quyết tâm nhịn đói theo anh luôn. Bạn bè lên thăm anh, anh vẫn cười nói nhưng cẩn thận lấy chăn trùm lên đôi chân đang bị trói.
Bạn bè ra về, anh khóc. Anh trách: "Sao mẹ đối xử với con như thế, như con chó bị xích lại. Đó là đức tin của con, con lớn rồi tự biết mình đang làm gì".
Mẹ cứ trói anh như vậy đến ngày thứ ba, có anh công an xã đi ngang qua nhà, anh hét lên nhờ thả anh ra, đó là quyền công dân không ai được trói lại. Được cởi trói, anh vẫn nói chuyện bình thường với gia đình, nhưng sau đó anh tiếp tục đi.
Không thể khuyên nhủ, mẹ thuê xe ra Hà Nội, nhờ sự can thiệp của công an đưa anh về. Lần đó đi được nửa đường thì xe đỗ lại cho ăn uống, nghỉ ngơi, anh trốn đi luôn, không về nữa.
Tôi biết anh cũng khổ tâm nhiều lắm, chịu đựng nhiều lắm vì bị gia đình đối xử như vậy. Tôi thương anh nhiều hơn trách.
Nếu anh đọc được những dòng viết này, tôi chỉ muốn nhắn nhủ rằng gia đình tuyệt vọng lắm. Mẹ luôn mong anh quay về, mẹ chỉ cần anh ở nhà thôi. 
Theo cổng thông tin điện tử Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Vũ Chiến Thắng, Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ cho biết, hiện nay có một số nhóm mang tên "Hội thánh Đức Chúa Trời", bao gồm cả các nhóm Tin Lành đã được chính quyền chấp thuận đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung.
Vì vậy, các biểu hiện cực đoan mà báo chí phản ánh liên quan đến tổ chức mang tên "Hội thánh Đức Chúa Trời" cần được kiểm chứng và phân biệt với các nhóm Tin Lành khác có tên gọi tương tự, tránh đánh đồng với các tổ chức Tin Lành nói chung.
Ban Tôn giáo Chính kêu gọi quần chúng nhân dân nâng cao nhận thức và cảnh giác đối với các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo bằng vật chất và những lời tuyên truyền lừa đảo về ngày tận thế, về sự cứu rỗi của đấng linh thiêng bằng việc nộp tiền, từ bỏ cuộc sống hiện thực, từ bỏ gia đình, công việc...
https://tuoitre.vn/theo-hoi-thanh-duc-chua-troi-anh-di-may-nam-chua-thay-quay-ve-20180427140322559.htm




3. Phân tích nhanh của nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tôn giáo, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam

"
Như đã hứa, xin có một note ngắn về “Hội thánh đức Chúa Trời” mà Hải Phòng, Quảng Ninh, An Giang, Vĩnh Long ... đang ra lệnh cấm và báo giới thì đang tập trung vào khía cạnh dụ dỗ, bỏ nhà, bán tài sản... của “tín đồ” và gây sự đổ vỡ gia đình do nhóm này tạo ra.

Cần nói ngay đây chưa phải là kết quả của điền dã và khảo nghiệm xã hội học, mà chỉ là một số ý nảy sinh khi đọc các thông tin, có sự kế thừa nhất định bài viết của tôi in năm 2011, 2012 ở tạp chí Nghiên cứu Tôn giáo.

Trước hết, phải nhận diện Hội thánh đức Chúa Trời là gì? Nó có nguồn gốc từ đâu? Hiện trạng của hội thánh này? Nó sẽ có tương lai ra sao? Thái độ của chúng nên thế nào? Trong khuôn khổ note, chỉ xin có đề cập một chút về nguồn gốc mà thôi.

Hội thánh đức Chúa Trời là một nhóm tôn giáo mới (về thuật ngữ tôn giáo mới, hãy tạm chấp nhận nó được dùng để phân biệt với các tôn giáo lớn, truyền thống), có xuất xứ (?) từ Hội Thánh của Đức Chúa Trời Hiệp hội Truyền giáo Tin Lành Thế giới, còn gọi là Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ, nguồn gốc từ Hàn Quốc. Tuy mang tên Tin Lành, thế nhưng các Hội thánh Tin Lành ở Hàn Quốc đã tẩy chay và không công nhận nhóm này. Tuy vậy, nhóm này đã mở rộng ảnh hưởng đến 175 quốc gia (?) như thông tin trên mạng cho biết. 

Vì chưa tiếp xúc và khảo sát, nên chưa thể nói một số nhân vật đứng đầu thoạt tiên có là tín đồ của nhóm này hay không, song căn cứ trên một số thông tin báo chí mô tả, thì có thể giả định đó là tín đồ của nhóm này, nhưng sau đó đã tách riêng ra, mặc dù vẫn sử dụng nguyên niềm tin tôn giáo, nghi lễ và cách thức vận hành của nhóm gốc ở Hàn Quốc. Họ đã khá khôn khéo để đặt mục tiêu vào giới nữ, giới dễ bị tổn thương hoặc sang chấn tâm lý, họ đã hứa hẹn một loại an ninh tâm linh/tinh thần (spiritual security) khác với truyền thống, như một con đường cứu rỗi mới mẻ, dễ thực hiện/hành như báo chí đã đưa (tôi chưa cho thông tin này là chuẩn theo tiêu chí nghiên cứu).

Về phong trào tôn giáo mới, không riêng gì ở xứ ta, rất nhiều nước đã xuất hiện và thậm chí đã, đang tạo ra các bất ổn nhóm, cộng đồng nhất định. Đánh giá về các nhóm tôn giáo mới thì quả là hết sức phức tạp, trái chiều. Xin đơn cử trường hợp Điều trần của Guyard năm 1996 tại Pháp. Ông là nghị sĩ đảng Xã hội. Ông cho rằng các nhóm tôn giáo mới có 10 đặc trưng sau: 

Bất ổn tâm thức

Đòi hỏi quá đáng về tài chính

Đoạn tuyệt dứt khoát với môi trường gốc (cả về xã hội và tôn giáo)

Gây hại đến toàn vẹn thân thể

Lôi cuốn trẻ vị thành niên

Lý lẽ ít hay nhiều chống xã hội

Vi phạm trật tự công cộng

Luôn tranh cãi tư pháp

Khả năng đổi hướng chu trình kinh tế truyền thống

Khuynh hướng thâm nhập hệ thống quyền lực công cộng

Thế nhưng, 10 tiêu chí này đã bị giới nghiên cứu, một số vị linh mục, nhà luật học không thừa nhận, và bị phản bác kịch liệt. Sự lo ngại là đến một lúc nào đó, các tiêu chí này cũng sẽ áp dụng cho nhiều tôn giáo đã có, hoặc các giáo phái của các tôn giáo đó.

Trở lại với trường hợp nhóm tôn giáo mới Hội thánh đức Chúa Trời, không thể không có phản ứng từ chính quyền và cộng đồng, song kinh nghiệm của tôi về các nhóm này là nếu ta tìm hiểu và đối thoại với họ, hiệu quả hơn là trấn áp (Sẽ có một stt ngắn khác kể về việc tôi đã tham gia vào hóa giải nhóm tôn giáo mới ở Quảng Ninh ra sao), lên án.

Nhân đây, phải đề cập thêm rằng giới nữ và gia đình nhỏ ở ta đang gặp phải các đổ vỡ (nhấn mạnh đổ vỡ). Sự đổ vỡ này chưa từng có trong lịch sử, và nhu cầu tìm kiếm sự che chở, nơi an ủi là rất lớn, mà không riêng gì người phụ nữ nghèo, cả ở những người có trình độ học vấn cao, khá giả, nhưng thảy họ đều có những điểm mù tâm linh tương tự nhau. Các tôn giáo lớn, truyền thống đang bất lực trước vấn nạn này, và các vị tu sĩ của các tôn giáo lớn hãy mau thức tỉnh để làm trọn vai người chỉ ra con đường cứu độ và giải thoát của mọi người.

Thế nhé
"
https://www.facebook.com/notes/nguy%E1%BB%85n-qu%E1%BB%91c-tu%E1%BA%A5n/v%E1%BB%81-nh%C3%B3m-t%C3%B4n-gi%C3%A1o-m%E1%BB%9Bi-h%E1%BB%99i-th%C3%A1nh-%C4%91%E1%BB%A9c-ch%C3%BAa-tr%E1%BB%9Di/1973676936038237/





2.



26/04/2018 13:00 GMT+7

TTO - Vợ theo "Hội Thánh Đức Chúa Trời", bỏ chồng con đi để được "sung sướng". Anh chồng xót ruột cùng người thân kéo nhau đi tìm và cãi vã, rồi xô xát đã diễn ra náo động cả xóm.

Cả xóm náo động do một cô vợ theo ‘Hội thánh Đức Chúa Trời’ - Ảnh 1.
Anh C. đến nhà chị Hiền tìm vợ mới xảy ra xô xát, cãi vã khiến người dân tập trung đông - Ảnh: VĂN ĐỊNH
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) xác nhận chiều 24-4, tại gia đình chị Nguyễn Thị Hiền ở xóm Thọ, xã Thạch Liên (Thạch Hà) xảy ra vụ lộn xộn trật tự liên quan đến việc người dân theo "Hội Thánh Đức Chúa Trời".
Anh N.V.C. (34 tuổi, ở xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà) thấy vợ theo "Hội Thánh Đức Chúa Trời" không lo việc gia đình, thường bỏ nhà đi. Do đó chiều 24-4, anh C. cùng với một số người dân kéo đến nhà chị Hiền để tìm người.
Tại đây, hai bên đã có lời qua tiếng lại và có nhiều hành động quá khích khiến người dân tụ tập theo dõi. Cơ quan công an sớm có mặt giữ gìn trật tự, lập biên bản làm rõ sự việc.
Anh C. kể năm 2011 anh và chị N.T.H. lấy nhau, đến nay có 3 con. Năm 2017, vợ anh C. quen biết chị Hiền do cùng làm công ty và có những biểu hiện "bất thường".
"Lúc thấy chị Hiền và vợ tôi rủ tôi đi học kinh thánh mới biết vợ đã theo 'Hội Thánh Đức Chúa Trời'. Tôi đã khuyên ngăn mãi mà cô ấy không nghe vì cho rằng theo hội thánh này sẽ sung sướng…", anh C. kể.
Anh C. nói chưa thấy cuộc sống sung sướng gì chỉ thấy năm lần bảy lượt vợ bỏ nhà đi theo "Hội Thánh Đức Chúa Trời". Mỗi lần gia đình đi tìm đưa về nhà được vài hôm là vợ anh C. lại bị các các thành viên trong hội này rủ bỏ đi, bỏ mặc chồng con.
Cả xóm náo động do một cô vợ theo ‘Hội thánh Đức Chúa Trời’ - Ảnh 2.
Từ ngày vợ theo "Hội Thánh Đức Chúa Trời", 3 con anh C. thiếu sự chăm sóc của mẹ - Ảnh: THẮNG DINH
Hiện Công an tỉnh Hà Tĩnh đã cảnh báo người dân cảnh giác với cái gọi là "Hội Thánh Đức Chúa Trời". 
Theo Công an tỉnh Hà Tĩnh, hội này xuất hiện trên địa bàn từ tháng 5-2016, bắt nguồn từ một nhóm người do Thiều Văn Hoan (32 tuổi, quê xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) làm trưởng nhóm. 
Nhóm người này đã đến Hà Tĩnh thuê trọ ở nhiều địa điểm khác nhau, với vỏ bọc là nhân viên tiếp thị, kinh doanh… để thực hiện hành vi tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia tổ chức "Hội Thánh Đức Chúa Trời".
Đến tháng 11-2016, Thiều Văn Hoan bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính nhưng nhóm của Hoan lại chuyển sang địa bàn khác để tiếp tục hoạt động, lôi kéo người tham gia.
Nhiều sinh viên rời bỏ Nhiều sinh viên rời bỏ 'Hội thánh Đức Chúa Trời'
TTO - Sau khi được Trường ĐH An Giang cảnh báo, nhiều sinh viên miền Tây đã rời bỏ nhóm “Hội Thánh Đức Chúa Trời”. Công an Cần Thơ cũng đã vô cuộc điều tra cách hoạt động của hội này.
https://tuoitre.vn/ca-xom-nao-dong-do-mot-co-vo-theo-hoi-thanh-duc-chua-troi-2018042611252607.htm



1. Tháng 4 năm 2018




















I. Từ phía giáo đoàn





2.


Đấng Christ Tái Lâm Đấng An Xang Hồng của Hội Thánh của Đức Chúa Trời
https://www.youtube.com/watch?v=SrHgtj-cgJE&index=7&list=PLvqlarINl9WIGXoPv2tTenmCoDalL6YNZ




http://vn.watv.org/

"

Tên gọi “Hội Thánh của Đức Chúa Trời” cũng bắt nguồn từ Kinh Thánh (I Côrinhtô 1:2, Galati 1:13), có nghĩa là “Hội Thánh được Đức Chúa Trời lập ra”, “Hội Thánh mà Đức Chúa Trời làm chủ”.

Theo y nguyên Hội Thánh của Đức Chúa Trời sơ khai mà Đức Chúa Jêsus Christ – Đấng đến thế gian này vì sự cứu rỗi của nhân loại cách đây 2000 năm trước, cùng các sứ đồ như Phierơ, Giăng, Phaolô v.v… đã đi theo, chúng tôi cũng coi trọng và giữ lẽ thật của giao ước mới như 3 kỳ 7 lễ trọng thể gồm Lễ Vượt Qua, và Ngày Sabát v.v…

"
http://watvwelcome.org/vi/welcome/


聖書の預言に従って再臨キリスト安商洪様が建てられたまことの真理の教会
神様が人類を救うためにこの世に建てられた教会は、一つだけです。

聖書は神様が建てられた教会は、唯一『神様が血によって御自分のものとなさった教会』(使20:28)で、その教会の名称は『神様の教会』だと記録しています(一コリ1:1-2、ガラ1:13、一コリ11:23)。

神様の犠牲の血は過越祭の犠牲を意味すると聖書に証しされています(出34:25)。よって、イエス様は過越祭の小羊の実体として、十字架で犠牲になられることによって人類に救いの道を開いてくださいました。それゆえ、過越祭を新しい契約として立てられて、過越祭のぶどう酒を指して、人類の罪を赦すために流される「わたしの血」だと教えてくださったのです(マタ26:17~28、ルカ22:7~20)。

このように旧約時代であろうが、新約時代であろうが、神様の血の意味が込められた真理がまさに過越祭なので、神様が血によって御自分のものとなさった教会は、必ず過越祭の真理を守ります。
神様だけが、過越祭を守る真の真理の教会をお建てになることができます。

今日、新しい契約の過越祭を聖書どおりに守る教会は、全世界で神様の教会しかありません。その理由は、まさに神様の教会が聖書の証しどおりに、神様が御自ら建てられた教会だからです。
聖書の預言に従って、この地に登場された再臨キリスト安商洪様が、人類が失ってしまった新しい契約の過越祭の真理を取り戻してくださり、真の真理の教会を建ててくださったのです。

沿革


黎明期


1948~1985

1948年安商洪様バプテスマ(韓国 仁川ナクソム)1964年神様の教会設立1985年安商洪様天に昇られる

成長期


1986~2000

1988年登録信者1万人1995年全義山研修院開院1997年海外3ヶ国教会設立2000年登録信者30万人新しいエルサレム神殿竣工(韓国 盆唐)メシア・オーケストラ創団

グローバル跳躍期


2001~2013

2001年海外7ヶ国教会設立第1回海外聖徒訪問団訪韓(アメリカ)2002年エロヒム研修院開院2003年登録信者50万人神様の教会総会WMCビル竣工大韓民国大統領表彰受賞2004年大韓民国勲章受章大韓民国褒章受章2005年沃川Go&Come研修院開院2006年神様の教会歴史館開館2008年登録信者100万人2009年世界大学生宣教大会(World CM)開催2011年東栢研修院開院アメリカ大統領ボランティア賞受賞(金賞、ライフタイム賞)2013年登録信者200万人神様の教会世界福音宣教協会 財団法人登録国際聖書セミナー開催

隆盛期

2014~

2014年教会設立50周年『ヨベルの年』宣布アメリカ大統領ボランティア賞受賞(金賞)2015年大韓民国大統領団体表彰受賞アメリカ大統領ボランティア賞受賞(金賞3回)2016年70億人類を救う運動宣布全世界福音宣教決意大会英国女王ボランティア賞受賞国連中央緊急対応基金(CERF)ハイレベル会合、総会長牧師演説新しいエルサレム神殿設立(板橋)WMC済州研修院開院第71回海外聖徒訪問団訪韓2017年全世界175ケ国6,000余りの教会、登録聖徒270万人

http://watvwelcome.org/ja/history/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.