Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

15/09/2017

Xung quanh vấn đề "chân" hay "ngụy" của Kinh Vu Lan

Tháng 8 năm ngoái, Giao Blog đã điểm tin vấn đề này, giữa phái cho Kinh Vu Lan là "chân", và phái cho Kinh Vu Lan là "giả". Xem lại ở đâyở đây.

Tranh luận giữa hai bên được ghi tiếp tục như bên dưới, thời điểm hiện tại - tháng 9 năm 2017.

Ở Việt Nam, vẫn cũ kĩ như xưa, tranh luận bao giờ cũng quay vào khúc quanh "bỏ bóng đá người". Cái tệ hại này nó ngấm sâu quá. 


1. Trang Phatgiao.org:

"

Cập nhật lúc 06:24 08/09/2017 (GMT+7)

Lạt ma Đạo sư Thinley Nguyên Thành công kích tháng 'cô hồn'

(PGVN)

Gần đây Đạo tràng Mật Gia Song Nguyễn tại Bà Rịa Vũng Tàu đã xuất hiện hàng loạt bài viết trên trang chanhtuduy.com về việc đả phá các nhà sư nổi tiếng cũng như "không hiểu biết" khi yêu cầu các báo điện tử gỡ nhiều bài viết về chủ đề "Cô hồn" nhân mùa Vu Lan tháng 7 âm lịch.

Nhiều báo điện tử đã đăng mà vội gỡ ngay, nhưng riêng trang phatgiao.org.vn (Ban Thông tin Truyền thông T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam) vẫn để nguyên mà có quan điểm riêng cho mình về việc ý thức bảo vệ nét đẹp tín ngưỡng truyền thống của dân tộc. Tại sao đạo tràng này lại công kích như vậy, chúng ta cùng nhau đăng đàn làm rõ để các phật tử nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung có một góc nhìn đúng nghĩa hơn.

1-Thứ nhất: Quan điểm về tính pháp lý

Pháp Luật Việt Nam không cấm về quyền công dân được tín ngưỡng tự do đa tôn giáo, có người tin theo đạo Phật, đạo Giáo, đạo Lão, đạo Mẫu, đạo Tin lành, đạo Hồi v.v..., mỗi đạo đều có nét đẹp và sắc màu riêng được Nhà nước và luật pháp cho phép hoạt động. Gần đây đạo Mẫu được Unesco công nhận là loại hình văn hóa phi vật thể của dân tộc, bởi vậy tôn tạo các Chùa, Đền, Đình, Miếu, Phủ được Bộ Văn hóa và Ban Tôn giáo Chính phủ cấp phép quản lý là hoàn toàn đi đúng với chính sách của Đảng và Nhà Nước.

Vậy Đạo tràng Mật Gia Song Nguyễn có trực thuộc cơ quan Giáo hội tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu quản lý hay không? Xin quý độc giả liên lạc tại http://phatgiaobariavungtau.org.vn là sẽ biết?

Theo tìm hiểu chúng tôi được biết Đạo tràng Mật Gia Song Nguyễn trực thuộc 2 cơ quan quản lý đó là: Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học ứng dụng (UIA) ký thành lập đạo tràng này mang tên Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng và thực hành Yoga Tây Tạng và một cơ quan nữa là Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam ký thành lập Câu lạc bộ Unesco khảo cứu và ứng dụng yoga Tây Tạng

Cả hai cơ quan này đều không hoạt động tôn giáo mà chỉ hoạt động lĩnh vực nghiên cứu cũng như lĩnh vực thể thao thanh trí Yoga. Vậy mà Đạo tràng Mật Gia Song Nguyễn lại ngang nhiên hoạt động Phật giáo, phái là Mật Tông, dòng truyền thừa Ninh Mã, thuộc Mật giáo Tây Tạng do ông Nguyễn Hữu Lợt xưng danh là Đạo sư Thinley Nguyên Thành làm giáo chủ có trụ xứ và đạo tràng tại Bà Rịa Vũng Tàu đang thu hút hàng trăm tín đồ theo. 

2-Thứ hai: Quan điểm về Phật học

Theo thống kê tại Việt Nam có gần 50.000 nhà sư đang tu hành (xuất gia) và hàng triệu người dân đang tu theo đạo Phật, trong số đó tỷ lệ 80% theo phái Tịnh Độ tông còn lại là theo các tông môn khác như Thiền tông, Mật tông , Hoa nghiêm tông.v.v...

Về quan điểm Phật học vẫn còn một vài Tông, Môn, Giáo phái này có những quan điểm không đồng nhất (thậm chí còn trái chiều) với những Tông, Môn, Phái khác. Chẳng hạn như Đạo tràng Mật Gia Song Nguyễn (Đạo sư Thinley Nguyên Thành) cho rằng tất cả chúng sinh sau khi mất 49 ngày là hoàn toàn đầu thai sang các cõi khác cho nên việc cúng giỗ là vô ích, ngược lại Thích Giác Hạnh và nhiều sư thầy thì cho rằng nhiều linh hồn vẫn còn tồn tại hàng trăm năm mà vẫn chưa siêu thoát được. Kể cả nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng (Trung tâm tiềm năng con người trực thuộc UIA nói trên vẫn gọi hồn gặp nhiều vong linh chiến sĩ và nhiều nhân vật lịch sử hàng trăm năm về trước). 

Phải chăng UIA đang quản lý 2 con người là Phan Thị Bích Hằng và đạo sư Nguyên Thành lại 2 quan điểm trái chiều? Một cho rằng vong còn tồn tại, một cho rằng vong linh đã "biến sạch" sau 49 ngày thì còn đâu linh hồn mà cúng với kiếng. Chính vì vậy mà học trò Đạo tràng Mật Gia Song Nguyễn gần đây đã liên tiếp phản pháo tới các báo điện tử "đe nẹt, dọa này kia" nhằm yêu sách gỡ bài, và điều đặc biệt là ông Nguyên Thành cùng các học trò tấn công mạt hạ, thóa mạ tới những nhà sư nổi tiếng như Thích Nhật Từ, Thích Thiện Thuận, Thích Phước Tiến, họ bới lông tìm vết những lỗi "không thuộc về lỗi" mà chỉ mang tính cảm xúc khi giảng, họ còn gọi tên riêng của Thích Nhật Từ là Trần Văn Thảo ra và còn yêu sách tới các cơ quan chức năng vào cuộc để làm gì? 

Tiến sĩ Thích Nhật Từ có giảng về lịch sử các Phật như A Mi Đà, Đại Thế Chí, Bồ Tát là không có thật trong lịch sử như đức Phật Thích Ca, ngoài ra bài giảng của thầy Thích Thiện Thuận cũng rất hữu ích và thiết thực, những câu từ và thầy Thích Thiện Thuận vấp phải chỉ mang tính cảm xúc không đáng trách. ấy thế mà họ cho là Tà Kiến dẫn đến thóa mạ thầy Thích Thiện Thuận toàn những từ ngữ không đáng có, thật đáng tiếc khẩu nghiệp của họ sau này.

Vì sao Lạt Ma Đạo sư Thinley Nguyên Thành lại đả phá mùa Vu Lan mãnh liệt đến như vậy? Không có gì là khó hiểu.

Cách đây một vài năm bài viết "Kinh Vu Lan Bồn Thực hay giả" của Đáo Bỉ Ngạn đã từng gửi đăng trên nhiều báo trong đó có trang Thư Viện Hoa Sen https://thuvienhoasen.org/a16353/kinh-vu-lan-bồn-thực-hay-gia-đạo-bị-ngăn, đến nay hầu như các báo đã gỡ sạch, mà chỉ còn tồn tại duy nhất trên trang chanhtuduy.com của ông Nguyên Thành mà thôi. Vì sao vậy? Vì những lập luận của Đáo Bỉ Ngạn quả quyết mang tính quy chụp không thiết thực và Cư sĩ Nguyễn Minh Tiến (Một dịch giả ưu việt về Phật Học) đã vạch trần chính Ông Đáo Bỉ Ngạn là ông Nguyễn Hữu Lợt (tức đạo sư Nguyên Thành) viết, vừa đá bóng vừa thổi còi mà không phải ai khác bởi văn phòng và cách lập luận y như nhau. Xem tại đây: https://thuvienhoasen.org/p21a16333/6/người-phật-tử-nên-đọc-kinh-điển-như-thế-nào
Lại nữa năm 2016 Đại đức Thích Phước Tiến cũng đã có buổi giảng tại Giảng đường Xá Lợi có tựa đề: Thông Qua Kinh Vu Lan Bồn -Mục Kiền Liên là Ai? Tại đây Thích Phước Tiến đã lên tiếng cho những kẻ nào nói rằng kinh Vu Lan Bồn là giả mạo, tức kẻ ấy đang muốn phá hoại đạo Phật truyền thống và không có thiện trí với đạo Phật của người Việt đang tu hành, gây hoang mang và chia rẽ cộng đồng (xem thêm tại: https://www.youtube.com/watch?v=mAyCjS3Au0I).
Sau khi bài viết của Đáo Bỉ Ngạn (tức Nguyên Thành) bung ra thì đã được nhiều chuyên gia nghiên cứu sư tầm và đi đến kết luận "Cũng nên ghi nhận thêm: Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng kinh Vu-lan không phải do ngài Trúc Pháp Hộ dịch, và còn nhiều điểm tồn nghi xung quanh kinh này cũng như một số kinh Đại thừa khác. Nhưng rõ ràng kinh phù hợp với giáo lý Phật giáo và đã tạo nên một truyền thống rộng rãi, tốt đẹp về đạo Hiếu, về tình người và sự kính mộ Tam-bảo. Do đó, người phật tử nên kính mộ, hành trì kinh và nỗ lực duy trì và phát huy truyền thống Vu-lan." Xin trích từ Tạp chí Văn hóa Phật giáo.
Ông Nguyễn Hữu Lợt xưng danh là Đạo sư Thinley Nguyên Thành
Chính vì sự ngộ nhận kinh Vu Lan Bồn từ ông Nguyên Thành đã nêu, mà ông ta đã bị cô lập tới cộng đồng Phật giáo, cho nên tính "Sân" của cả Thầy và Trò đã không hề vơi đi mà còn "Hận" để nhằm minh bạch cho thiên hạ biết. Đây cũng là nguyên nhân mà ông Nguyễn Hữu Lợt (tức Nguyên Thành) đã phản pháo liên tục để khẳng định mình là "Vua của Tuệ Tri Thức", nhằm đánh bóng bản thân để gia tăng uy tín tới các con nhang đệ tử trong đạo tràng của mình.

3-Thứ ba: Quan điểm về tín ngưỡng văn hóa tâm linh người Việt

Với đạo Phật thì không có "linh hồn" còn với đạo Mẫu thì hoàn toàn khác, đó là đạo của người Việt Nam có từ 4000 năm về trước khi cha ông ta mới ngày đầu dựng nước. Nhờ có đạo Mẫu phát triển mà cha ông ta đã lương theo các bậc Thánh đức, các anh hùng có công chống giặc ngoại xâm hòa bình thống nhất đất nước. Cho nên nhiều nhà chùa hiện nay xây dựng phía trước là ban Phật, phía sau là nhà thờ Tổ và thờ Mẫu mà như giáo sư sử học Lê Văn Lan và nhà nghiên cứu văn hóa Trần Lâm Biền đều cho rằng văn hóa tâm linh người Việt khi đi lễ đều nên nhớ "Tiền Phật Hậu Mẫu".

Lạt Ma Nguyên Thành cùng các học trò đã từng phản pháo rằng "Một bác sĩ nha khoa thì không thể khám sang tiêu hóa được" và ý của họ là một người làm nghệ thuật thì không thể đánh giá sang lĩnh vực khác được. Vậy họ đang tu theo đạo Phật (Mật Tông Tây Tạng) thì làm sao mà hiểu hết ngọn ngành của đạo Thánh Mẫu của Người Việt được đây (?)

Tinh thần trước sau như một của Ban Thông tin Truyền thông T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Gần đây ông Mật Quốc Sanh (Lương Đức Hiếu) là một sĩ quan quân đội, một đảng viên đang ăn lương của nhà nước và là học trò của ông Nguyên Thành đã phản phản bác tới trang phatgiao.org.vn với tựa đề như sau:

"Học trò Mật gia Song Nguyễn tác pháp chiếu quang: 
Kính gửi: Bộ Thông tin và truyền thông; Bộ Nội vụ; Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Ban Thông tin Truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Hội nhà báo Việt Nam; Hội nhà báo Hà Nội; Ban biên tập báo điện tử phatgiao.org.vn
Tôi là một phật tử, pháp danh là Mật Quốc Sanh. Về thế tục, tôi tên là Lương Đức Hiếu, một đại uý trong quân đội nhân dân Việt Nam, hiện đang sống và làm việc tại quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. 

Vừa qua, ngày 23/8/2017, tôi đọc được bài báo “Những lưu ý khi cúng cô hồn” của tác giả Nhật Linh (http://phatgiao.org.vn/phongtuc-tap-quan/201708/Nhung-luu-y-khi-cung-co-hon-thang-7-am-lich-28096/). Sau khi đọc xong nội dung bài viết này, với tinh thần là một Đảng viên, một công dân yêu nước và cũng là một phật tử, tôi viết thư này gửi tới quý báo, cũng như các cơ quan chức năng với nội dung phản ánh về những dấu hiệu cổ súy mê tín dị đoan, cũng như sai lạc theo quan kiến đạo Phật. Trước hết, tôi bày tỏ quan điểm phản ánh về nội dung bài viết dưới với vai trò là một người lính, một Đảng viên và một công dân...." 
đọc tiếp >> http://chanhtuduy.com/truyen-thong-cua-dao-phat-hay-truyen-thong-cua-dao-co-hon/

Ban quản trị của trang điện tử phatigiao.org.vn đã không gỡ bài mà ghi chú ở dưới như sau:

Chú thích: Bài viết có nội dung mang tính chất phong tục tập quán và tín ngưỡng dân gian, không phải là giáo lý đạo Phật.

Vậy mà họ còn Kính gửi tới cả Bộ Thông tin và truyền thông; Bộ Nội vụ; Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Ban Thông tin Truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Hội nhà báo Việt Nam; Hội nhà báo Hà Nội để làm gì? Những bài viết như vậy có đáng gửi đến tận những cơ quan chức năng kia không? Phải chăng vừa gửi vừa dọa?

4-Kết luận

Vậy Đạo sư Thinley Nguyên Thành là ai, tên ông ta là gì? Qua tìm hiểu từ cơ quan chính quyền địa phương thì được biết ông ta là Nguyễn Hữu Lợt, một vị Đạo sư chưa được tấn phong theo Hiến chương của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, ông Lợt từng là nhà báo làm việc tại báo Công an thành phố Hồ Chí Minh, đã nghỉ hưu và tu theo phái Mật Tông bên Tây Tạng.
Ông Nguyễn Hữu Lợt, sinh năm 1960, tại Đà Nẵng, hiện đang trú tại tổ 4 thôn Phước Thành, xã Tân Hòa, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Là những người tu Phật chân chính theo chính pháp và lương theo tinh thần của Giáo hội Phật giáo quy định theo Hiến pháp và Pháp luật. Chúng ta cùng đăng đàn đề nghị cộng đồng phật tử nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung cần chung tay góp sức cùng nhau gìn giữ bảo vệ và phát triển Giáo hội Phật giáo, không để cho những kẻ ngoại đạo phá hoại, đâm bị thóc chọc bị gạo, thóa mạ khẩu nghiệp đến những vị tăng sư uyên thâm của đất nước, phỉ báng Kinh và giáo điển Phật Đà gây hoang mang và chia rẽ trong quần chúng.

Kính đề nghị các cơ quan ban ngành (liên ngành) vào cuộc điều tra xem Đạo tràng này hoạt động như thế nào, có đúng với quy chế về hoạt động tôn giáo hay không?
Kính chúc các phật tử xa gần và cộng đồng xã hội một mùa Vu Lan an lạc và hạnh phúc.

Nguyễn Thị Trang Khuyên - cùng tập thể câu lạc bộ đạo tràng chuyên tu lên tiếng
Ghi chú: Bài viết do bạn đọc gửi đến BBT trang tin www.phatgiao.org.vn

"
http://phatgiao.org.vn/y-kien/201709/Lat-ma-dao-su-Thinley-Nguyen-Thanh-cong-kich-thang-co-hon-28289/




2. Trang Chánh tư duy:

"

CÁI GỌI LÀ THƯ VIỆN HOA SEN: HOA SEN HAY LÀ ĐÓA HOA VỚI MÙI XÚ UẾ NHIỄM BÙN BÁT PHONG, BAY MÙI GANH TỊ DÌM HÀNG CƯ SĨ?

Vừa qua, sau quá lâu năm im ỉm dìm hàng và uất hận trong lòng sau vụ Mật gia Song Nguyễn phanh phui “ẩn tình”;  thư viện Hoa Sen là trang mạng Phật giáo được thành lập ở nước Mỹ, kết hợp với những sư thầy trong nước và những cư sĩ của họ đăng bài viết nhằm công kích tôi với những gì mà tôi và học trò đã phản biện hơn 20 bài ngay trong 2 ngày kể từ khi tờ phatgiao.org.vn đăng bài “Lạt ma Đạo sư Thinley- Nguyên Thành “đả kích” tháng cô hồn do Nguyễn Thị Trang Khuyên (chẳng biết tên thiệt hay tên giả do sư thầy mượn danh vì sợ mất mặt). Tuy nhiên, đã là hàng thật thì mãi là đỉnh cao chất lượng, đã là đồ giả trước sau gì cũng bị phanh phui, nên tôi không cần để ý. Tuy nhiên, sợ bạn đọc bị lừa bởi vẻ hào nhoáng của “hoa sen”, tôi sơ lược đôi nét về nó…

Nếu muốn biết như thế nào, mời quý độc giả đọc những bài dưới đây, vốn đã được đăng 3 năm rồi mà Thư viện Hoa Sen vẫn im hơi lặng tiếng, chưa một lời biện minh được!

Thinley – Nguyên Thành

"
http://chanhtuduy.com/cai-goi-la-thu-vien-hoa-sen-hoa-sen-hay-la-doa-hoa-voi-mui-xu-ue-nhiem-bun-bat-phong-bay-mui-ganh-ti-dim-hang-cu-si/




3. Trang Thư viện Hoa Sen:

"

14/09/20174:49 CH(Xem: 2667)

CÁI GỌI LÀ  “ĐẠO SƯ” THINLEY NGUYÊN THÀNH


Thinley-Nguyen-Thanh
Thinley Nguyên Thành tự xưng "Đạo Sư"
Trong những ngày vừa qua, chúng tôi nhận được nhiều thư và bài viết phản đối về một người tự xưng mình là “Đạo Sư”. Vị này chuyên thóa mạ những bậc Thầy giảng sư có uy tín trong cộng đồng Phật tử, như thầy Thích Nhật Từ, Thích Thiện Thuận, Thích Phước Tiến…và phổ biến những bài viết không phù hợp với giáo lý nhà Phật. Chúng tôi đăng dưới đây hai lá thư tiêu biểu để quý độc giả nhận xét và bài viết này cũng là để trả lời chung đến quý độc giả đã gửi bài và thư về Thư Viện Hoa Sen.

Riêng chúng tôi tìm hiểu thì biết người tự xưng “Đạo Sư” có thế danh là Nguyễn Hữu Lợt, tự gọi là “Đạo sư Thinley Nguyên Thành”, trước đây là nhà báo nay đã nghỉ hưu và tự tu theo phái Mật Tông bên Tây Tạng.

Về danh xưng “Đạo Sư”, theo chỗ chúng tôi được biết các vị danh Tăng Việt Nam từ cổ đại đến hiện đại chưa có vị nào tự xưng là “Đạo Sư”. Các ngài thường tự xưng là bần Tăng hay bần Ni. Hiện nay một vị trưởng lão vô cùng quý kính, đó là Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ, năm nay 100 tuổi, đương kim Pháp chủ GHPGVN cũng chỉ xưng mình là “Nông Tăng”. Ngay cả Đức Đạt Lai Lạt Ma, ngài cũng chỉ nói ngài là một vị Tỳ Kheo tầm thường.

Thinley Nguyên Thành hay cái gọi là “Đạo sư Thinley Nguyên Thành” và những lời nói của ông ta có phải là khuôn vàng thước ngọc để chúng ta noi theo không, điều đó không tuỳ thuộc vào khả năng ăn nói mà là từ hành động và động lực để giảng dạy của ông ấy. Đức Đạt Lai Lạt Ma Thứ 14 đã nói rằng: “Động lực giảng dạy (của một vị Thầy) phải trong sạch – không bao giờ vì một ước muốn danh tiếng hay lợi lạcvật chất…Trong thế giới, nếu không có một nhà lãnh đạo chân chính thì chúng ta không thể cải thiện xã hội được. Cũng vậy, trừ phi vị thầy có phẩm chất đúng đắn, thì mặc dù đức tin của bạn có mạnh mẽ đến đâu, việc theo học vị thầy có thể làm hại bạn nếu bạn được dẫn dắt theo một đường hướng sai lầm. Vì thế, trước khi thực sự coi ai là thầy, điều quan trọng là phải khảo xét họ…” …

Nếu như vị thầy của bạn buộc bạn phải làm việc vô đạo đức hay nếu lời nói của vị ấy mâu thuẫn với Phật Pháp thì hành xử như thế nào? Đức Đạt Lai Lạt Ma nói tiếp: “Bạn nên trung thành với điều đạo đức và xa rời những gì không phù hợp với Pháp…”

Ở Ấn Độ, một lần kia, một vị thầy có nhiều đệ tử, yêu cầu họ đi ra ngoài ăn trộm. Vị thầy này thuộc đẳng cấp Bà La Môn và rất nghèo. Ông dạy rằng khi những người Bà la Môn trở nên nghèo khó thì có quyền ăn cắp. Ông nói, là những người được Trời Brahma - đấng sáng tạo của thế giới – yêu quý, thì đối với một người Bà la môn, việc ăn cắp không xấu xa.

Trong số những đệ tử sắp lên đường đi ăn cắp thì vị thầy người Bà la môn nhận thấy một đệ tử đứng im lặng cúi đầu xuống. Thầy hỏi anh tại sao không đi. Người học trò nói: “Điều thầy dạy chúng con bây giờ trái nghịch với Pháp, vì vậy con không nghĩ rằng con có thể làm được điều đó. “ Lời nói này làm vui lòng người Bà la môn, ông nói: “Ta đã trắc nghiệm các con. Mặc dù các con đều là đệ tử của ta và trung thành với ta, nhưng sự khác biệt giữa các con là sự phán đoán. Ta là thầy của các con, nhưng các con phải xem xét lời chỉ dạy của ta, và bất kỳ lúc nào lời chỉ dạy chống trái với Pháp thì các con chớ nên theo.” …” (*) Dalai Lama Thứ 14, Con Đường Đến Tự Do Vô Thượng, nguyên tác Anh ngữ: The Way To Freedom, Việt dịch: Liên Hoa, Nhà xuất bản Thiện Tri Thức 1999. http://www.thuvienhoasen.org/conduongdentudovothuong-00.htm

Bất kỳ thời đại nào trên thế gian này đều có những nhân vật tự xưng là đạo sư, là tôn sư, là minh sư, là chân sư của thời đại. Họ dùng những lời yêu quái để mê hoặc quần chúng, lẫn lộn trắng đen, nghe thấy lung tung, thu nạp đông đảo các đệ tử phô trương thanh thế. Nếu không phân biệt rõ thì rất có khả năng lấy tà sư khét tiếng làm đạo sư. Vì vậy, Mạnh Tử cũng nói: Tai họa lớn nhất của con người là "thích làm thầy người ta". 

Bởi vì những tà sư này có tác hại hướng dẫn lệch lạc lương tâm xã hội, khiến cho con người nẩy sinh nhiều sự quấy nhiễu không bình thường, nghi hoặc bất an. Do vậy, mà theo họ, học tập những tà pháp, tà thuyết và tà thuật thì chẳng những không mở mang được cảnh giới nhân sinh mà ngược lại còn mang tác hại cho thân tâm mình, gia đình mình bất hòa.

Chỉ đáng tiếc là những người bình thường rất khó mà phân biệt được cái thật, cái giả, cái tà, cái chính của những người này. 



Xét theo lập trường của Phật Pháp thì tiêu chuẩn về cái tà, cái chính, cái tối, cái sáng đều phải được khảo sát, thí nghiệm ở trung tâm cái tôi của mình. Nếu con người còn mang nặng tham, sân, si thì nhất định không phải là đạo sư. Lại có người tuy bề ngoài thì biểu hiện nhân từ, vẻ mặt phúc hậu, tươi tắn, đạo mạo trịnh trọng nhưng lại là kiêu căng, ngạo mạn thì cũng nhất định không phải là đạo sư. Về việc tìm đạo sư, "Đại trí độ luận" cuốn 4 đã nêu lên 4 điều trọng yếu gọi là tứ y pháp "tức 4 chỗ nương tựa". … Và Vị Đạo sư được xem là vĩ đại chính là Đức Phật Thích-ca . Ngài khuyên mọi đệ tử nên nghe rồi tự mình trắc nghiệm các chân lý, không nên nhắm mắt tin vào ai, kể cả vào lời nói của một vị Phật.


Kính gửi : THƯ VIỆN HOA SEN

Con là ĐỖ MAI HẠNH , quê tại thành phố-Bà Rịa-Vũng Tàu

Hiện tại chồng con đang có người bạn tu trong ĐẠO TRÀNG MẬT GIA SONG NGUYỄN của Thầy đạo sư Nguyên Thành trên trang www.chanhtuduy.com có tịnh trú tại xã Tân Hòa, huyệnTân Thành; Chồng con nghe bảo là tu ở đó hay lắm, sẽ được về Tây Phương cực lạc ngay kiếp này bằng cách tu trên mạng thôi, Tông môn là: Mật Tông Tây Tạng, dòng truyền thừa Ninh Mã pháp hệ Quán Thế Âm, chỉ cần đọc bài và comment bình luận mỗi ngày 1 đến 2 lần, mỗi tháng đi đọc kinh 1 lần và học pháp tu LỤC ĐỘ BA LA MẬT là sẽ mau thành quả. Con đang phân vân thì hôm qua lên trang phatgiao.org.vncó bài: Lạt maĐạo sư Thinley Nguyên Thành công kích tháng 'cô hồn  với đường dẫn :http://phatgiao.org.vn/y-kien/201709/Lat-ma-dao-su-Thinley-Nguyen-Thanh-cong-kich-thang-co-hon-28289/

Nay con không biết thực hư như thế nào và hoang mang, vì chồng con cũng rất yêu mến Phật pháp mà chưa biết chọn tu ở chùa nào, ở đâu? 
Cách đây mấy tháng con vô tình mở Youtube thì được biết thầy Thích Chân Tính nói về Minh sư Trần Tâm tại chùa Hoằng Pháp mà biết được thực hư vấn đề. Còn Thầy Thinley Nguyên Thành thì con chưa biết nhiều. Nay con kính mong Thầy từ bi cho chúng con con biết có nên theo học pháp tu trên mạng của Thầy Nguyên Thành được không ạ? Và có đúng là chỉ trong đời này là sẽ về được Tây Phương cực lạc được không ạ? 
Con xin chân thành cảm ơn !

ĐỖ MAI HẠNH 


Kính thưa Tòa soạn báo Thư Viện Hoa Sen
Tôi là : Nguyễn Thị Trang Khuyên, quê ở Vũng Tàu, hiện đang công tác và theo học tại Hà Nội. 
Hôm nay, tôi viết thư đến tòa soạn xin được thỉnh vấn một vấn đề như sau:

Tôi theo học đạo Phật từ lâu, và rất kính trọng những bậc trưởng lão như: Thích Nhật Từ, Thích Thiện Thuận, Thích Phước Tiến, vv.. Mấy ngày hôm nay trên trang chanhtuduy.com đã đăng nhiều bài bài thóa mạ ác ngữ tới các danh tăng:

Tôi  thật bất ngờ đạo tràng Mật gia song nguyễn này (đang hoạt động phi pháp về lĩnh vực tôn giáo) lại nói không hay đến nhiều cơ quan báo chí khác trong đó có trang nhà mình một tờ báo điện tử uy tín, họ có vẻ như am hiểu đạo đức và luật để nhằm yêu sách tháo gỡ bài và tăng thượng mạn rồi  tiếp tục gửi yêu cầu tới những báo khác nữa.

Tôi còn bức xúc hơn khi họ muốn thể hiện đăng đàn thóa mạ đến những bậc tăng sư có uy tin công chúng với người dân việt nam t

Hiện tại trang website của đạo tràng MẬT GIA SONG NGUYỄN (chanhtuyduy.com) của ông Đạo sư tự xưng Thinley Nguyên Thành và những cái tên học trò như: Mật Quốc Sanh (Lương Đức Hiếu) ; Mật Diệu Hằng (Nguyễn Thị Thúy Nga) ; Mật Huệ Pháp (Phạm Mai Hạnh); Mật Hạnh Giác (Phạm Đức Dũng); Mật Linh Nguyên vv đang dồn dập tấn công thóa mạ, khẩu nghiệp các nhà sư như: Thích Nhật Từ, Thích Phước Tiến, Thích Thiện Thuận vv và họ đang chấp thủ quan kiến của mình về Kinh Vu Lan Bồn 

Được biết trang điện tử  Thư Viên Hoa Sen của mình là trang có uy tín và nhiều độc giả trong và ngoài nước vào đọc, sẽ có nhiều giới trẻ, giới tri thức và bao tầng lớp ít am tường về đạo Phật cũng như các vùng miền tín ngưỡng tâm linh người Việt Nam ta sẽ được tiếp cận bài viết của tôi và có cái nhìn thiện cảm hơn và yêu thương nhau hơn ‘’Chỉ có tình thương mới xóa được hận thù’’

Hôm nay tôi xin viết 1 bài cho mục đích Đối luận và làm rõ về tính trung thực về quan kiến giữa đạo và đời , nhằm giảm bớt những bài viết theo dạng bới lông tìm vết của Đạo trang MGSN này, mà họ đang núp bóng dưới mác của Yoga Tây Tạng lại hoạt động tôn giáo không theo hiến chương của Giáo Hội Phật Giáo VN
Sáng nay. Báo điện tử của Trung ương Giáo Hội Phật giáo Việt Nam đã lên tiếng  và mở màn đăng đàn theo đường dẫn sau: http://phatgiao.org.vn/y-kien/201709/Lat-ma-dao-su-Thinley-Nguyen-Thanh-cong-kich-thang-co-hon-28289/ 

Kính mong Quý tòa soạn xét duyệt để xin được đăng dựa theo trích nguồn trên. 
Kính mong Quý báo hãy tìm hiểu thêm về đạo tràng này để có những phản hồi tích cực nhằm gìn giữ đạo Phật và các tín ngưỡng văn hóa của dân tộc.

Xin quý báo xét duyệt bài viết của tôi !
Tôi xin chân thành cảm ơn!

NGUYỄN THỊ TRANG KHUYÊN 
(Cùng tập thể câu lạc bộ đạo tràng chuyên tu lên tiếng)

CON NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT !

"
https://thuvienhoasen.org/a28563/cai-goi-la-dao-su-thinley-nguyen-thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.