Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

25/08/2017

May mà còn có con cháu Bà Trưng - Bà Triệu trong môn bóng đá ở SEA Games 29

Bóng đá nam U22 Việt Nam đã thảm bại trước U22 Thái Lan, tới 0-3 ! Ngay sau đó, Hữu Thắng đã từ chức (đã điểm tin ở đây).

Quả thật, nỗi thất vọng lớn nhất của SEA Games 29 chính là Hữu Thắng. Một huấn luyện viên thực sự bảo thủ, và cũng thực sự kém tài. Thậm chí, cư dân mạng còn lần tìm lại thông tin trên báo chí cũ, từ năm 2006, nói về nghi án Hữu Thắng đã chỉ đạo nhóm Văn Quyến bán độ trong một kì SEA Games trong quá khứ. Cũng có nhiều tiếng nói bảo vệ Hữu Thắng (đã điểm tin ở đây).

Nhưng điều cần nói nhất lúc này là Hữu Thắng cũng thật dũng cảm, ở chỗ: xin từ chức ngay. Không chậm trễ. Đây là điểm sáng duy nhất có thể thấy.

Nỗi ê chề của người hâm mộ bóng đá, tối qua, được đền bù một phần bằng chiến thắng thuyết phục 6-0 trước đội nữ Malaysia của đội nữ Việt Nam. Các cô gái Việt Nam đã giành Huy chương Vàng tại Sea Games lần này. Xin nhiệt liệt chúc mừng các cô !

May mà chúng ta còn có con cháu của Bà Trưng - Bà Triệu. Người hâm mộ được an ủi phần nào bởi các cô. Đội nữ Việt Nam xếp ở thứ hạng cao trong bóng đã nữ thế giới và châu Á (hình như hiện tại là thứ 7 ở châu Á).

Dưới là tin liên quan.




---


.

7.

Sự thật về nhà vô địch SEA Games phải đi bán rau mưu sinh


Đoàn Dự | 
Sự thật về nhà vô địch SEA Games phải đi bán rau mưu sinh

Cách đây 3 năm, bức ảnh nữ tuyển thủ QG Việt Nam, Nguyễn Thị Liễu ngồi "bán rau" đã làm xôn xao NHM nước nhà và giờ khi cô đoạt HCV SEA Games nó lại được chia sẻ lại rất nhiều.

Sau HCV SEA Games của thầy trò HLV Mai Đức Chung, người ta lại nhắc nhiều về các hoàn cảnh khó khăn của những cô gái vàng. Nhiều NHM đang xúc động trước câu chuyện cha mất từ nhỏ, mẹ cũng mới qua đời cách đây vài năm của tuyển thủ Nguyễn Thị Liễu.
Đi kèm với đó, nhiều câu chuyện về Nguyễn Thị Liễu được chia sẻ trong đó có chuyện cô phải đi bán rau mưu sinh. Nhưng hóa ra, đằng sau câu chuyện này lại là một sự hiểu nhầm khá hài hước.
Vào năm 2014, Nguyễn Thị Liễu tới thăm rạp hàng bán rau của chị và ngồi xuống làm một kiểu ảnh lưu niệm. Chính chồng cô là người chia sẻ bức ảnh vui vẻ này lên mạng xã hội nhưng sau đó lại vô tình tạo ra hiểu nhầm về việc Liễu khó khăn đến mức phải đi bán rau kiếm sống thêm.
Một sự thật là nhiều tuyển thủ nữ Việt Nam vẫn chưa có được đời sống thoải mái như cánh cầu thủ nam dù cũng mang nhiều vinh quang về cho nước nhà.
Tuy nhiên, chỉ khi biết đúng về tình hình của các cô gái vàng, biết đúng những điều họ cần thì chúng ta mới có thể chung tay góp sức cải thiện.
Như cách đây vài hôm, một bức ảnh so sánh bữa ăn thiếu xác thực giữa đội nữ và U22 Việt Nam lại khiến thầy trò HLV Hữu Thắng thêm phần bị ném đá, theo kiểu "ăn ngon mà bị loại sớm không bằng các cô gái ăn dở mà đoạt HCV" thì chẳng hay ho chút nào.
Sự hiểu nhầm ấy không chỉ làm buồn lòng thêm U22 Việt Nam mà chính thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng chẳng vui vẻ gì. Ngay khi trở về Việt Nam từ Malaysia, ông Mai Đức Chung đã phải lên tiếng đính chính rằng đội ăn uống rất vui vẻ, đầy đủ tại SEA Games 29.
Tiền đạo Huỳnh Như cũng khẳng định từ 3 - 4 năm nay, chế độ ăn uống cho các nữ cầu thủ cũng đã cải thiện rất nhiều.
http://soha.vn/su-that-ve-nha-vo-dich-sea-games-phai-di-ban-rau-muu-sinh-20170828102536145.htm



6.



11:12 28/08.2017 0 Đăng Khoa
Thành công tại SEA Games 29 cho phép bóng đá nữ Việt Nam có quyền nghĩ đến giấc mơ lọt vào vòng chung kết World Cup 2019 tại Pháp.
Giấc mơ này lẽ ra đã đến từ 3 năm trước khi tuyển nữ VN cũng có cơ hội giành vé đi World Cup Canada 2015 nếu không để thua Thái Lan 1-2 ngay trên sân Thống Nhất trong trận đấu quyết định. Khi đó các cô gái của chúng ta cũng rơi vào tâm thế rụt rè lo lắng khi giáp mặt với người Thái hệt như trận chung kết SEA Games trước đó tại Mandalay (Myanmar) nên đã bị căng cứng, không phát huy được tố chất vốn có và để đánh rơi cơ hội quá lớn.
Thế nhưng sau cú sốc đó, với sự trở lại của HLV Mai Đức Chung (thay cho ông Trần Vân Phát), bóng đá nữ VN đã có những bước đi vững chắc hơn. Bằng chứng là nhờ các liệu pháp tâm lý linh hoạt, ông Chung “xe ca” đã làm cho cầu thủ nữ VN không còn thấy Thái Lan quá ghê gớm, không thể vượt qua, mà trận thắng 2-1 tại tứ kết bóng đá nữ ở Asiad Incheon (Hàn Quốc) là minh chứng. Từ đó, dù có thắng có hòa, hay thậm chí có thua (như thua đá 11 m ở trận chung kết giải nữ Đông Nam Á ở Myanmar), các cô gái VN đã không còn e ngại Thái Lan, chiến đấu ngoan cường và làm cho họ phải sợ lại. Tại SEA Games vừa rồi, nhập cuộc tốt, thi đấu tập trung, không hề run rẩy, Kiều Trinh, Chương Thị Kiều, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Muôn, Huỳnh Như hay Hải Yến… đã có một trận đấu hay dù hòa 1-1 nhưng cách chơi của VN vẫn rất chủ động, tạo nhiều cơ hội hơn và suýt giành chiến thắng.
Chính niềm tin vượt qua Thái Lan giành HCV SEA Games, cơ hội còn mở ra cho các cô gái VN tại vòng chung kết châu Á tháng 4 sang năm. Tại giải này, FIFA quy định sẽ chọn 5 đội đi World Cup Pháp năm 2019 gồm 4 đội nhất nhì của 2 bảng và đội thắng trong trận gặp nhau giữa 2 đội xếp thứ ba mỗi bảng. Trong 8 đội dự VCK, trừ 4 “đàn chị” nhỉnh hơn là Nhật Bản, Úc, Trung Quốc và Hàn Quốc thì chiếc vé thứ 5 sẽ lại là cuộc tranh chấp giữa VN và Thái Lan vì 2 đội còn lại là chủ nhà Jordan và Philippines không đủ tầm gây khó. Thậm chí nếu may mắn hơn khi bốc thăm, VN còn có cửa đoạt vé trực tiếp vì căn cứ theo phân chia hạt giống (Jordan - Nhật, Trung Quốc - Úc, Thái Lan - Hàn Quốc và VN - Philippines là 4 cặp hạt giống tách ra 2 bảng) thì biết đâu VN chung bảng với Thái Lan và Jordan. Khi đó chỉ cần thắng Thái Lan hoặc hòa, chạy đua hiệu số trước Jordan là đi thẳng đến Pháp không cần chờ play-off.
Với những gì đã thể hiện tại SEA Games, bóng đá nữ hoàn toàn có khả năng đến World Cup. Và để khả năng này thành hiện thực, các cô gái Việt rất cần được ngành TDTT, VFF đầu tư tiếp một cách mạnh mẽ; được đãi ngộ, chăm sóc và có chế độ dinh dưỡng tốt hơn, để họ có thêm sức khỏe, động lực và khát khao giành vé dự World Cup nối gót thành công của futsal và U.20.
Giao lưu với những người hùng bóng đá nữ
15 giờ hôm nay 28.8, tại tòa soạn Báo Thanh Niên diễn ra buổi gặp gỡ, giao lưu trực tuyến với một số thành viên đội tuyển bóng đá nữ VN vừa giành ngôi vô địch SEA Games. Tham dự buổi giao lưu có thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh, tiền đạo Huỳnh Như, trung vệ Chương Thị Kiều, tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang, thủ môn Trần Thị Kim Thanh, HLV Nguyễn Thị Kim Hồng. Tại buổi gặp sẽ có phần tham gia của ca nhạc sĩ Cáp Anh Tài, ca sĩ Khánh Loan. Dịp này Báo Thanh Niên và một số nhà tài trợ như VP Milk, Yến sào Khánh Hòa... sẽ tặng tiền, quà cho các cô gái đá bóng VN.
Chương trình được phát trực tiếp trên website thanhnien.vn, các kênh Facebook và YouTube Báo Thanh Niên. Bạn đọc quan tâm có thể đến tham dự, chia vui với các cô gái vàng (xin thông báo trước với tòa soạn vì số lượng ghế ngồi hội trường có hạn) và đặt câu hỏi tương tác với chương trình.
T.K

Đăng Khoa
http://thethao.thanhnien.vn/sea-games-2017/bong-da-nu-viet-nam-huong-toi-world-cup-2019-77661.html





5.

Từ Miura đến Hữu Thắng, lo cho ông Chung "gái" được... tín nhiệm!

 - Không loại trừ khả năng, sau khi giữ vai trò “cascadeur”, HLV Mai Đức Chung sẽ nắm quyền chính thức ở tuyển Việt Nam trong một tương lai gần. Bởi lẽ này, nhiều người đã phải lo lắng cho một trong những HLV giàu thành tích nhất nhì dải đất hình chữ S...


Từ HLV Miura, Hữu Thắng
Thực tế, cho đến lúc này dù cùng ở cảnh phải từ chức hoặc chấm dứt hợp đồng sớm trước thời hạn nhưng không ai có thể phủ nhận cả HLV Miura lẫn Hữu Thắng đều đã ít nhiều tạo được dấu ấn với bóng đá Việt Nam.
Không nói nhiều về lối chơi, nhưng xuyên suốt quá trình làm việc cả ông thầy người Nhật đến chiến lược gia xứ Nghệ thực sự đã mang về khá nhiều thành công cho tuyển Việt Nam, cũng như lứa tuyển U.
HLV Mai Đức Chung, U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng, Miura
HLV Miura...
Với HLV Miura là tấm vé vào tứ kết Asiad 17, bán kết AFF Cup 2014, HCĐ SEA Game 28 và tấm vé dự VCK U23 châu Á 2016. Đó là thành tích không hề tồi, nếu như không muốn nói là thành công khi trước đó bóng đá Việt Nam xuống dốc một cách không phanh.
Trong khi đó, sau 17 tháng cầm quân HLV Hữu Thắng cũng đã mang lại khá nhiều thành công cũng như điểm tích cực cho bóng đá Việt Nam, từ việc vào bán kết AFF Cup 2016 đến tấm vé dự U23 châu Á, cũng như có một cuộc cách mạng thực sự về nhân sự ở ĐTVN, về lối chơi của U22...
HLV Mai Đức Chung, U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng, Miura
và người kế nhiệm Hữu Thắng đều "out" chỉ sau khi không thành công ở một giải đấu

Nhưng tất cả những dấu ấn tương đối lớn ấy đều “đi trong vòng một nốt nhạc” khi ông thầy người Nhật bị sa thải sau thất bại tại VCK U23 châu Á 2016, còn HLV Hữu Thắng là ngay sau SEA Games 29 khi không giúp U22 tiến xa như dự kiến.
Đến chuyện của ông Chung “gái”
Như đã nói, về cơ bản thuyền trưởng đội tuyển nữ vừa mang về tấm HCV SEA Games lần thứ 5 cho bóng đá nữ Việt Nam sẽ chỉ tạm quyền một trận đấu với Campuchia ở vòng loại thứ 2 Asian Cup vào ngày 5/9 tới.
Tuy nhiên, nếu như thổi được lửa vào tuyển Việt Nam (chắc chắn sẽ gồm phần đông các cầu thủ U22 vừa trở về từ SEA Games), cũng như VFF không tìm được một phương án khả thi hơn nhiều khả năng chiếc ghế nóng ở tuyển Việt Nam vẫn sẽ được giao hẳn cho ông Chung “gái”.
Càng hiển hiện hơn, khi lúc này vị thế của cựu danh thủ của ĐSVN đang là khá lớn trong lòng người hâm mộ khi vừa có tấm HCV SEA Games 29, vừa có thành tích trong quá khứ rất ổn,và chưa kể HLV Mai Đức Chung còn là người nhà nước khi vẫn ăn lương của VFF.
HLV Mai Đức Chung, U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng, Miura
để nhiều người buộc lòng phải lo cho HLV Mai Đức Chung
Nhưng càng được kỳ vọng,trọng vọng bao nhiêu thì người hâm mộ lại mơ hồ hình dung ra một tương lai không thật chắc chắn cho một trong những HLV giàu thành tích bậc nhất từ bóng đá nam, sang nữ thậm chí là đội tuyển U của Việt Nam.
Đây là sự thật, bởi rõ ràng khi mà ở dải đất hình chữ S có bao nhiêu người hâm mộ thì cũng có chừng đó... chiến lược gia đại tài thì chẳng ai nói trước được điều gì. Câu chuyện từ HLV Hữu Thắng đến ông thầy người Nhật và nhiều cựu thuyền trưởng khác ở tuyển Việt Nam là minh chứng khó có thể chối cãi.
Thôi thì cũng đành chúc ông Chung “gái” may mắn, ít nhất trong trận đấu tới bởi thật ra với bóng đá Việt Nam câu chuyện về tương lai chẳng ai dám nói trước điều gì cả, vậy đấy.
Duy Nguyễn 
http://vietnamnet.vn/vn/the-thao/bong-da-trong-nuoc/tu-miura-den-huu-thang-lo-cho-ong-chung-gai-duoc-tin-nhiem-395392.html






4.




 0 Nhật Duy

Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định chọn HLV Mai Đức Chung - người vừa dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đăng quang SEA Games 29, thế chỗ HLV Hữu Thắng.
Trưa 27.8, trong cuộc làm việc riêng với HLV Hữu Thắng, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cảm ơn Hữu Thắng đã tận tâm cộng tác với VFF trong suốt một năm rưỡi qua và rất tiếc khi đội U.22 Việt Nam chưa thành công tại SEA Games 29. Người đứng đầu VFF đồng ý với lời xin rút khỏi đội tuyển của Hữu Thắng và không vận động Hữu Thắng ngồi lại ghế nóng chỉ thêm một trận duy nhất gặp Campuchia vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 5.9 tới.
Trong thường trực VFF cũng có ý kiến về việc nên chọn trợ lý Lư Đình Tuấn nhưng sau khi bàn bạc lại, lãnh đạo VFF cho rằng, thích hợp nhất vẫn là HLV Mai Đức Chung. Trong quá khứ, ông Chung cũng đã từng đảm nhiệm vai trò “người thay thế” khi HLV Riedl bị ốm và những lần vào vai của ông rất “ngọt”, đội tuyển Việt Nam luôn có những thành công nhất định.
HLV Mai Đức Chung thay thế Hữu Thắng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam - ảnh 1
Ông Mai Đức Chung (bìa trái) được đánh giá cao về năng lực, tính cách BẢO PHAN
Tuy nhiên, ông Chung chỉ tạm thời điều hành đội tuyển trận đấu vào ngày 5.9. Sau đó, thường trực VFF lại tiếp tục công cuộc đi tìm HLV khác, vì ông Chung còn có nhiệm vụ rất quan trọng cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam dự vòng loại Asian Cup 2018 tại Trung Quốc. 
Ông Lê Thụy Hải, bạn của HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “HLV Mai Đức Chung cũng rất xứng đáng bởi ông Chung rất yêu nghề, có năng lực và đặc biệt lại là người khá có duyên, khá mát tay với việc dẫn dắt đội tuyển. Tuy công việc ở đội nữ không giống với nam nhưng tôi tin ông Chung làm tốt".
Nhật Duy
http://thethao.thanhnien.vn/sea-games-2017/hlv-mai-duc-chung-thay-the-huu-thang-dan-dat-doi-tuyen-viet-nam-77645.html





3. Bạn đọc tìm lại một sự so sánh về "mì tôm":





2.

Tuyển nữ Việt Nam được thưởng 4 tỷ đồng

 - Sau khi xuất sắc đoạt tấm HCV môn bóng đá nữ SEA Games 29, các cầu thủ nữ Việt Nam nhận được tổng số tiền thưởng lên đến 4 tỷ đồng.





Đánh bại Malaysia 6-0 trong trận đấu cuối cùng, thầy trò HLV Mai Đức Chung qua mặt kình địch Thái Lan nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại để lần thứ 5 vô địch SEA Games môn bóng đá nữ.
Không giấu được niềm hạnh phúc, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Đây là lần thứ 3 tôi dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games. Tôi đã cố gắng kìm cảm xúc vui sướng lại khi các học trò ghi bàn thứ 5 vào lưới Malaysia.
Bóng đá nữ Việt Nam, Mai Đức Chung, HCV SEA Games, bóng đá nữ
HLV Mai Đức Chung không giấu được niềm vui sau khi giúp bóng đá nữ VN vô địch SEA Games. Ảnh: Tuấn Anh
Lúc đó tôi chỉ muốn nhảy cẫng lên để chúc mừng, nhưng sau đó tiếp tục động viên các cầu thủ chiến đấu đến phút cuối cùng. Thời điểm ấy, tôi đã có cảm giác chúng ta sẽ giành tấm HCV rồi.



Khi đi trên xe ra sân, tôi rất buồn khi biết tin U22 Việt Nam của chúng ta thất bại trước người Thái. Tôi rất thông cảm với HLV Hữu Thắng nhưng bóng đá là như vậy.
Tôi và toàn đội rất phấn khởi và sung sướng. Về tương lai, tôi nghĩ nhà nước và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ đầu tư nhiều hơn cho bóng đá nữ và đội tuyển chúng ta ngày càng tốt hơn."
Bóng đá nữ Việt Nam, Mai Đức Chung, HCV SEA Games, bóng đá nữ
Những cô gái Vàng của bóng đá Việt Nam. Ảnh: SN
Ngay sau phút vinh quang, Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam ông Trần Quốc Tuấn vui mừng thông báo, liên đoàn sẽ thưởng cho tuyển nữ 3 tỷ đồng.
Ngoài ra, Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa Thể thao và Du lịch - Nguyễn Ngọc Thiện thưởng riêng 100 triệu. Các mạnh thường quân là "chúa đảo" Tuần Châu - Đào Hồng Tuyển thưởng tuyển nữ 600 triệu đồng và Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh - Phạm Thanh Hùng thưởng "nóng" 10.000 USD ngay trên sân.
Như vậy, với thành tích đoạt tấm HCV SEA Games 29, các cô gái vàng ở môn bóng đá nữ sẽ nhận tổng cộng khoản tiền thưởng lên đến 4 tỷ đồng.
* Anh Tuấn (từ Kuala Lumpur, Malaysia)
http://vietnamnet.vn/vn/the-thao/sea-games/bong-da-nu-sea-games-29-nu-viet-nam-duoc-thuong-4-ty-dong-394928.html






1.









(PL)- Tối 24-8, vài giờ sau thất bại của bóng đá nam, các cô gái vàng Việt Nam đã lấy lại ngôi hậu Đông Nam Á một cách thuyết phục sau chiến thắng 6-0 trước chủ nhà Malaysia.


Trên sân UiTM Shah Alam, các học trò HLV Mai Đức Chung cảm nhận được hơi thở của bộ HCV khi cần phải thắng Malaysia từ năm bàn trở lên. Và họ đã làm hơn thế trong một cơn mưa gôn giòn giã và ngoạn mục.
Với ưu thế được đá sau trận Thái Lan - Philippines 2-0, thầy trò HLV Mai Đức Chung biết được số bàn thắng cần có để vượt mặt Thái Lan đang hơn mình đến bốn bàn thắng. Họ ra sân với quyết tâm cao, đặc biệt là nếu vượt mặt Thái Lan để lấy lại ngôi hậu Đông Nam Á thì sẽ tuyệt vời hơn khi rửa được hận cho bóng đá nam mới bị loại bởi để thua Thái Lan 0-3.
Bỏ qua
Thắng Malaysia 6-0, bóng đá nữ Việt Nam vô địch - ảnh 1


Dù được đầu tư ít hơn rất nhiều so với bóng đá nam nhưng các cô gái vàng Việt Nam đã bay cao, bay xa khi thắng Malaysia 6-0 và vượt mặt Thái Lan giành bộ HCV SEA Games lần thứ năm. Ảnh: HUY PHẠM

Mới phút thứ bảy, Vũ Thị Nhung mở tỉ số bằng bàn thắng ngọt ngào mở hàng cho cơn mưa gôn. Tiếp theo lần lượt là Nguyễn Thị Liễu (phút 13 và 80), Nguyễn Thị Muôn (phút 41 và 55), Huỳnh Như (phút 45+2) thực hiện những bàn thắng từ đủ mọi vị trí và đủ pha phối hợp ngoạn mục.
Tỉ số 6-0 trên cả mong đợi đã giúp các cô gái vàng Việt Nam có 10 điểm như Thái Lan nhưng hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng bại (+11 so với +9) và lấy lại bộ HCV SEA Games mà hai năm trước đã để lọt vào tay các cầu thủ Thái Lan.
Với bộ HCV này, bóng đá nữ Việt Nam đã đạt đến năm lần vô địch SEA Games và cũng tại Malaysia năm 2001, các cô gái vàng đã đăng quang lần đầu sau khi đánh bại Myanmar và Thái Lan.
ĐỨC TRƯỜNG
http://plo.vn/the-thao/bong-da/thang-malaysia-60-bong-da-nu-viet-nam-vo-dich-723468.html





















Ngày 24 Tháng 8, 2017 | 10:48 PM





Đánh bại Malaysia 6-0 ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Mai Đức Chung chiếm ngôi đầu bảng từ tay kình địch và lên ngôi vô địch.


Nữ Malaysia 0-6 nữ Việt Nam (bóng đá nữ SEA Games 29, SVĐ UITM).
Bàn thắng: Vũ Thị Nhung (7'), Nguyễn Thị Liễu (13', 80'), Nguyễn Thị Muôn (41', 53'), Huỳnh Như (47').
Tuyển nữ Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng với áp lực đè nặng. Thái Lan hạ Philippines 3-1 ở trận đấu trước đồng nghĩa với việc các cô gái áo đỏ sẽ phải ghi ít nhất 5 bàn vào lưới Malaysia mới có thể giành huy chương vàng.
Tuy nhiên, đối thủ ở lượt trận cuối của tuyển nữ Việt Nam chỉ là đội tuyển yếu nhất giải. Tuyển nữ Việt Nam đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu, tạo ra vô số cơ hội và có được 6 bàn thắng vào lưới đội chủ nhà trong 90 phút.
Tuyển nữ Việt Nam được đền đáp xứng đáng sau những nỗ lực vượt khó từ đầu giải. Ảnh: Tiến Tuấn.
Tuyển nữ Việt Nam được đền đáp xứng đáng sau những nỗ lực vượt khó từ đầu giải. Ảnh: Tiến Tuấn.
Kết thúc 45 phút đầu tiên, tỷ số đã là 4-0 nghiêng về thầy trò HLV Mai Đức Chung. Vì vậy, công việc trong hiệp 2 của tuyển nữ Việt Nam là vô cùng đơn giản. Các cô gái áo đỏ đã ghi thêm 2 bàn và chính thức trở thành chủ nhân của tấm huy chương vàng môn bóng đá nữ SEA Games 29 và san bằng luôn kỷ lục 5 lần vô địch SEA Games của chính Thái Lan.
5 lần "lên ngôi hậu" của tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games lần lượt vào các năm 2001, 2003, 2005, 2009 và 2017.













Tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games sau khi đánh bại Malaysia Đánh bại chủ nhà Malaysia với tỷ số 6-0, tuyển nữ Việt Nam xuất sắc giành HCV khi có cùng 10 điểm như Thái Lan nhưng hơn về hiệu số.

HẾT GIỜ!
Chỉ cần ghi 5 bàn nhưng tuyển nữ Việt Nam đã hoàn thành vượt chỉ tiêu, qua đó chính thức giành lại tấm huy chương vàng môn bóng đá nữ từ tay người Thái. Ảnh: Tiến Tuấn.
Trận đấu có 4 phút bù giờ.
6-0 cho Việt Nam
80': VÀO!!!! Nguyễn Thị Liễu lập cú đúp với một cú dứt điểm đưa bóng đi thẳng vào góc cao. Tấm huy chương vàng gần như không thể thoát khỏi tay các cô gái của HLV Mai Đức Chung. 5 trên tổng số 6 bàn thắng của tuyển Việt Nam được ghi từ các tiền vệ.
76': Thúy An bị phạm lỗi. Trọng tài cho tuyển nữ Việt Nam hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng nhưng người thực hiện là số 7, Nguyễn Thị Tuyết Dung đưa bóng đi quá cao so với khung thành Malaysia.
72': Bích Thùy không thể tiếp tục thi đấu, người vào sân thay chị là Bùi Thúy An.
70': Trận đấu tạm dừng để đội ngũ y tế vào chăm sóc cho Bích Thùy. Cầu thủ số 16 là mục tiêu phạm lỗi của đội chủ nhà kể từ đầu trận.
62': KHÔNG VÀO! Nguyễn Thị Muôn có pha nhả bóng vừa tầm nhưng Hải Yến lại dứt điểm vọt xà một cách đáng tiếc. Tuyển nữ Việt Nam vẫn đang chủ động tấn công đẩy lùi Malaysia về phần sân nhà. Vào thời điểm này, tấn công cũng là cách phòng ngự tốt nhất.
Áp lực đã được giải tỏa. Các cô gái áo đỏ có thể thi đấu thoải mái hơn trong những phút còn lại. Ảnh: Tiến Tuấn.
5-0 cho Việt Nam!!
53': Sức ép khủng khiếp lại được các cầu thủ Việt Nam tạo ra trước khung thành Malaysia. Nguyễn Thị Muôn có cho mình cú đúp sau hàng loạt cơ hội bị đồng đội bỏ lỡ.
48': CƠ HỘI! Tuyết Dung dứt điểm cận thành sau đường treo bóng của Vũ Thị Nhung nhưng không vượt qua được 2 cầu thủ áo trắng.
Hiệp 2 bắt đầu.
HẾT HIỆP MỘT!
Tuyển nữ Việt Nam chỉ còn cách tấm huy chương vàng môn bóng đá nữ đúng 1 bàn thắng. Chúng ta còn đến 45 phút hiệp 2 để làm điều này. Ảnh: Tiến Tuấn.
4-0 cho tuyển Việt Nam
47': VÀO!!!! Từ quả phạt góc bên cánh phải, Chương Thị Kiều đánh đầu ngược trở lại cho Huỳnh Như dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 4-0 cho tuyển nữ Việt Nam. Sức ép của các cô gái áo đỏ trong những phút cuối hiệp một đã được cụ thể hóa bằng 2 bàn thắng.
Hiệp một có 3 phút bù giờ.
Có thể thấy rõ sự khẩn trương tuyển nữ Việt Nam. Chúng ta vẫn cần thêm 2 bàn để soán ngôi đầu bảng của Thái Lan. Ảnh: Tiến Tuấn.
3-0 cho Việt Nam!
41': VÀO!!!! Nguyễn Thị Muôn dứt điểm chuẩn xác gia tăng cách biệt cho tuyển nữ Việt Nam sau đường nhả bóng của Tuyết Dung. Chúng ta còn cách tấm huy chương vàng SEA Games đúng 2 bàn thắng nữa.
36': Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, trung vệ Chương Thị Kiều bật cao đánh đầu nhưng bóng đi quá cao so với khung thành của đội chủ nhà.
26': Lại là Nguyễn Thị Liễu với một cú dứt điểm từ xa nhưng lần này bóng đi không chính xác. Malaysia đã xốc lại đội hình và không còn phải chịu nhiều sức ép như 10 phút đầu trận. Ảnh: Tiến Tuấn.
22': KHÔNG VÀO! Thủ môn Junaidi có pha bay người cản phá cú sút xa rất căng từ ngoài vùng cấm của Nguyễn Thị Muôn. Sút xa cũng là một phương án khả thi khi thủ thành bên phía Malaysia thường xuyên có những pha bắt bóng lập bập. Ảnh: Tiến Tuấn.
19': CƠ HỘI! Sau nỗ lực đi bóng bên cánh phải, Bích Thùy thực hiện cú sút thẳng về phía cầu môn đội chủ nhà nhưng lần này thủ môn Junaidi đã có thể ôm gọn bóng.
Niềm vui của các cô gái Việt Nam sau bàn mở tỷ số. Ảnh: Tiến Tuấn, Tùng Lê.
2-0 cho Việt Nam!!!
13': VÀO!!!! Nguyễn Thị Liễu tỏa sáng với một cú sút xa không cho thủ môn Malaysia một cơ hội cản phá. Mọi chuyện đang diễn ra vô cùng thuận lợi với thầy trò HLV Mai Đức Chung.
8': Thủ môn Malaysia tiếp tục có pha xử lý lúng túng sau quả phạt góc bên cánh phải của tuyển nữ Việt Nam. Bóng chủ yếu lăn trên phần sân của Malaysia sau tiếng còi khai cuộc.
1-0 cho tuyển nữ Việt Nam
7': VÀO!!! Vũ Thị Nhung mở tỷ số cho đội tuyển nữ Việt Nam sau một pha phối hợp bình tĩnh với đồng đội. Huỳnh Như đã có một pha bỏ bóng cho số 6 dứt điểm ở tư thế thuận lợi hơn.
6': CƠ HỘI! Nguyễn Thị Liễu thử vận may với một cú sút xa. Thủ môn đội chủ nhà phải mất 2 nhịp mới có thể kiểm soát trái bóng.
3': Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung tràn lên phần sân đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội dứt điểm đầu tiên thuộc về Nguyễn Thị Muôn nhưng cú chạm bóng của cầu thủ số 13 lại không trúng đích.
Trận đấu bắt đầu. Tuyển nữ Việt Nam giao bóng.

Sơ đồ chiến thuật 2 đội

Danh sách cầu thủ ra sân của tuyển nữ Việt Nam và Malaysia
Danh sách cầu thủ ra sân của tuyển nữ Việt Nam và Malaysia
- Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Nhung, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Phạm Hải Yến, Nguyễn Thị Muôn, Bích Thùy, Huỳnh Như, Trần Thị Hồng Nhung.
- Malaysia: Junaidi, Majid, Pius, Zairi, Esar, Usman, Wilkinson, Jaimin, Nordin, Rofinus, Mosroh.
Tuyển nữ Việt Nam đã chơi một trận sòng phẳng với Thái Lan và chỉ thiếu chút may mắn để giành chiến thắng.













Tuyển nữ Việt Nam để Thái Lan cầm hòa đáng tiếc Để nữ Thái Lan cầm hòa với tỷ số 1-1, tuyển nữ Việt Nam không còn quyền tự quyết cho tấm HCV môn bóng đá nữ SEA Games 29.

‘Tuyển nữ Việt Nam chơi không đúng phong độ trước Thái Lan’
HLV Mai Đức Chung cho biết một vài cầu thủ tuyển nữ Việt Nam thi đấu không tốt trước Thái Lan. Đây là nguyên nhân quan trọng khiến đội chỉ hòa đối thủ 1-1 dù tạo nhiều cơ hội hơn: “Phải nói rằng hôm nay phong độ của toàn đội chơi không tốt, trong đó có một số cá nhân trụ cột. Tôi không tiện nhắc tên ở đây nhưng các bạn có thể thấy khu vực tiền vệ của chúng ta chơi dưới sức mình. Ở tuyến tiền đạo, họ cũng bỏ lỡ một số cơ hội. Nếu tận dụng thành công, tình thế đã khác”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.
Thứ hạng các đội trước trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam vs Malaysia
Thể thức bóng đá SEA Games ưu tiên xét hiệu số rồi mới xét lượng bàn thắng nên nữ Việt Nam cần thắng chủ nhà Malaysia với cách biệt 5 bàn mới có HCV. Nếu thắng 4-0, Việt Nam sẽ có hiệu số +9 nhưng lại thua Thái Lan về số bàn thắng.
Nhiệm vụ thắng 5 bàn không phải bất khả thi nếu biết rằng tuyển chủ nhà Malaysia thua cả 3 trận đã đấu, chỉ ghi 1 bàn và thủng lưới 13 quả. Tuy nhiên, chiến thắng trong trận đấu sớm của Thái Lan có lẽ sẽ dồn nhiều áp lực lên vai các cầu thủ nữ Việt Nam.
ĐT nữ Việt Nam cần thắng cách biệt 5 bàn để vô địch SEA Games
ĐT nữ Việt Nam cần thắng cách biệt 5 bàn để vô địch SEA Games
Chiều 24/8, trận đấu giữa tuyển nữ Thái Lan với tuyển nữ Philippines đã diễn ra với chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Thái Lan. Với kết quả này, tuyển nữ Thái Lan đã cầm một tay vào chiếc HCV SEA Games 29. Kết thúc vòng bảng, nữ Thái Lan sở hữu hiệu số +9, trong khi Việt Nam có hiệu số +5.
Theo Zing
http://giadinh.net.vn/xa-hoi/vuot-thai-lan-tuyen-nu-viet-nam-lan-thu-5-gianh-hcv-sea-games-20170824224847518.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.