Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

21/06/2017

Chuyện xây và phá "nghịch lí" ngay bên cạnh khuôn viên Phủ Tây Hồ

Liên quan đến khu Đầm Trị ở làng Tây Hồ.

Chuyện đã lên mặt báo trong thời gian gần đây.

Lấy về từ các nơi.











---


2.

08:28 | 21/06/2017




(Xây dựng) - Việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại khu hồ Đầm Trị, phường Quảng An (Tây Hồ - Hà Nội) đang vấp phải luồng dư luận trái chiều, bởi có tới hàng chục căn biệt thự được xây dựng sai phép trên đất nông nghiệp, nhưng không hiểu tại sao “bỗng dưng” UBND phường Quảng An chỉ xử lý duy nhất “một cái chòi” nhỏ bé đã tồn tại gần 7 năm qua.
Như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin, tại khu vực hồ Đầm Trị, phường Quảng An, quận Tây Hồ có tới hàng chục công trình nhà hàng, nhà ở được xây dựng không phép, sai phép nhiều năm nhưng không được các lực lượng chức năng xử lý.

Nhiều công trình nhà ở kiên cố, nhà hàng đã “lọt lưới” không bị xử lý, nhưng chòi canh đầm lại bị UBND phường Quảng An đưa lên thớt “xử lý”.
Tuy nhiên mới đây, ngày 2/6, UBND phường Quảng An đã ra thông báo cưỡng chế, phá dỡ đối với chòi gỗ xây dựng sai phép tại khu hồ Đầm Trị của HTX nông nghiệp kinh doanh dịch vụ tổng hợp Quảng An. Ngày 5/6, các bên liên quan gồm UBND phường Quảng An, Đội Thanh tra xây dựng quận, cụm dân cư, Thanh tra nhân dân, Công an phường… đã tiến hành cưỡng chế, phá dỡ “chòi” trông coi hồ này. Tuy nhiên, việc phá dỡ sau đó chưa thể thực hiện vì có sự nhầm lẫn liên quan đến chủ sở hữu của chòi gỗ này.
04:33
04:33
Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Văn Đông, Đội trưởng Đội thanh tra xây dựng cũng từng khẳng định, đã có sự nhầm lẫn về đối tượng cưỡng chế, chúng tôi sẽ thiết lập lại hồ sơ để xem xét, xử lý sai phạm một cách khách quan nhất.
Tuy nhiên, kể từ 5/6 đến nay, trong khi chưa thiết lập được đầy đủ hồ sơ, phía UBND phường Quảng An vẫn liên tục cho cưỡng chế, phá dỡ. Bên cạnh đó, cũng sau nhiều lần thoả thuận với UBND phường Quảng An, nhận thức được các sai phạm, bà Nguyễn Thị Lợi đã tự tháo dỡ đối với phần công trình xây dựng sai phép.
Thực tế cho thấy, việc UBND phường Quảng An chỉ rốt ráo xử lý sai phạm đối với công trình của HTX nông nghiệp kinh doanh dịch vụ tổng hợp Quảng An (do bà Lợi làm chủ đầu tư), mà làm ngơ trước những công trình nhà ở được xây dựng kiên cố còn lại đã khiến dư luận hoài nghi về việc có hay không sự bao che, “bỏ quên” sai phạm tại khu hồ Đầm Trị.
Thiết nghĩ, cần có sự vào cuộc công minh của các cấp chính quyền để đảm bảo tính công bằng trong việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại khu hồ Đầm Trị.
Trần Anh

http://www.baoxaydung.com.vn/news/vn/hoi-_-dap/tay-ho-ha-noi-nghich-ly-trong-xu-ly-vi-pham-tai-khu-ho-dam-tri.html



1.

20:54 | 15/06/2017





(Xây dựng) - Tại khu vực hồ Đầm Trị, phường Quảng An (quận Tây Hồ - Hà Nội), hàng loạt các công trình nhà hàng, nhà ở được xây dựng không phép, sai phép nhiều năm nhưng không được các lực lượng chức năng xử lý, gây bức xúc trong dư luận.
Liên quan đến phản ánh của người dân về việc xuất hiện nhiều công trình “khủng” ngang nhiên xây dựng trái phép khu vực hồ Đầm Trị - phường Quảng An, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có mặt tại hiện trường và ghi nhận thực tế.
Theo quan sát của phóng viên, ngoài những công trình nhà hàng được xây dựng với quy mô lớn, một số hộ dân quanh khu hồ Đầm Trị còn tự ý đổ phế thải, kè đá, cát lên mép hồ để xây dựng nhà ở kiên cố.
Các hộ dân sống lâu năm tại khu vực xóm Chùa – Quảng An cho biết, đất tại xung quang khu vực hồ đầm trị chủ yếu là đất nông nghiệp được kê khai và đóng thuế đất hàng năm. Những công trình lấn chiếm, được xây dựng sai phép chủ yếu là của các hộ dân mới về đây sinh sống. Việc đổ phế thải, san lấp và xây dựng chủ yếu được diễn ra vào ban đêm nên rất khó phát hiện.
Được biết, theo Quyết định số 4177/QĐ-UBND năm 2014 của UBND TP. Hà Nội về việc phê duyệt quy hoạch phân khu đô thị khu vực Hồ Tây, trong phạm vi từ mép hồ ra tối thiểu là 50 mét, tuyệt đối không được xây dựng công trình làm ảnh hưởng đến môi trường và cảnh quan, mặt nước hồ…, Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, hiện đang có hàng loạt các công trình xây dựng xung quanh khu vực hồ Đầm Trị không tuân thủ đúng các quy định này.
Thực tế cho thấy, việc đổ phế thải, xây dựng nhà ở không phép, sai phép vẫn diễn ra hàng ngày, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân, môi trường sống, mà còn làm mất đi mỹ quan, vẻ đẹp vốn có của khu hồ Đầm Trị.
Dưới đây là những hình ảnh được phóng viên ghi nhận tại hiện trường:
Mặc dù nhà xưởng này cùng tồn tại với hàng chục công trình khác xung quanh hồ Đầm Trị, nhưng không hiểu vì lý do gì chính quyền địa phương chỉ “ra tay” xử lý với mỗi công trình này mà bỏ qua các công trình khác.
Nhà hàng sen Đầm Trị được xây dựng với quy mô hoành tráng tại khu hồ Đầm Trị.
Một biệt thự “khủng” được xây dựng sát mép hồ Đầm Trị.
Nhiều công trình nhà ở kiên cố khác cũng được xây dựng với quy mô hoành tráng.
Một lối đi vào nhà riêng được san lấp trái phép
Có thể thấy rõ bộ mặt “nhom nhem” của hồ Đầm Trị từ việc các hộ dân tự ý đổ phế thải, kè đá, cát sát mép hồ để xây nhà.
http://www.baoxaydung.com.vn/news/vn/hoi-_-dap/quan-tay-ho-nhieu-cong-trinh-khung-xay-dung-sai-phep-tai-khu-ho-dam-tri.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.