Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

10/05/2017

Người vớt bèo : chính trị gia và truyền thông Đại Việt

Máy vớt bèo, với sự cố gắng chế tạo cơ khí của nông dân Đại Việt, thì xem ở đây. Đó là các thông tin trước năm 2015.

Năm 2016, thì không phải máy, mà là người vớt bèo.

Tư liệu lấy từ các nguồn khác nhau, tháng 5/2017. Đó là hình ảnh lưu lại. Một chính tích.


---



















---




BỔ SUNG




1. Tháng 10 năm 2018










TPHCM phát động toàn dân không xả rác ra đường và kênh rạch

SGGPO Chủ Nhật, 21/10/2018 15:54

Tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn diễn ra thường xuyên và đáng báo động tại các khu dân cư, công trường xây dựng, trên đường phố và nơi công cộng. Nguyên nhân do ý thức giữ gìn vệ sinh của một bộ phận người dân còn kém, hành vi xả rác của người dân vẫn còn là vấn nạn xã hội...
Sáng 21-10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức lễ phát động Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.
Tham dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Nguyễn Thị Bích Ngọc,  Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM, cùng đại diện lãnh đạo ban, văn phòng Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, đại diện các tổ chức tôn giáo, sở, ban, ngành, đoàn thể, cùng đông đảo thanh niên và người dân.
TPHCM phát động toàn dân không xả rác ra đường và kênh rạch ảnh 1Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng tham gia dọn vệ sinh trên kênh rạch, tại quận Bình Thạnh. Ảnh: VIỆT DŨNG
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cho biết, trong nỗ lực trung và dài hạn, chính quyền và nhân dân TP đã luôn ý thức và chung tay bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, với nguyên nhân khách quan từ hệ quả của biến đổi khí hậu và nguyên nhân chủ quan là diễn biến phức tạp của môi trường TP thông qua khảo sát của HĐND TP, trong đó, ô nhiễm ở hầu hết các lĩnh vực môi trường như nước mặt, nước ngầm, nước thải, không khí, tiếng ồn, đặc biệt là môi trường đô thị, khu dân cư và quản lý chất thải rắn đang tồn tại nhiều vấn đề bất cập. Từ thực tế đó, đặt ra yêu cầu với chính quyền TP và các cấp, đặc biệt là ý thức, trách nhiệm và tập quán của cộng đồng, của gia đình và từng cá nhân trong việc chung tay xử lý rác một cách đồng bộ.
TPHCM phát động toàn dân không xả rác ra đường và kênh rạch ảnh 2Các đồng chí lãnh đạo TPHCM chứng kiến lễ ký kết giữa Thường trực HĐND TPHCM và Thường trực Ủy ban MTTQ VN TPHCM tại lễ phát động. Ảnh:VIỆT DŨNG
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cũng chỉ rõ ưu điểm, hạn chế của chính quyền TP trong việc chấn chỉnh tình trạng rác thải và ô nhiễm môi trường, từ đó đưa ra nhiều giải phát thiết thực.
Theo đồng chí Nguyễn Thành Phong, thời gian qua, TP đã triển khai nhiều đề án, dự án cải thiện môi trường nhằm kiểm soát, ngăn chặn và đẩy lùi ô nhiễm; tăng cường diện tích mảng xanh; đưa vào sử dụng các công trình, dự án cải thiện môi trường trọng điểm; cải tạo, chỉnh trang các khu dân cư hiện hữu và xây dựng các khu đô thị mới với cơ sở hạ tầng đồng bộ, thân thiện với môi trường; hình thành các khu xử lý rác thải, chất thải y tế tập trung…đã từng bước cải thiện chất lượng môi trường đô thị của TP.
Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn diễn ra thường xuyên và đáng báo động tại các khu dân cư, công trường xây dựng, trên đường phố và nơi công cộng. Nguyên nhân do ý thức giữ gìn vệ sinh của một bộ phận người dân còn kém, hành vi xả rác của người dân vẫn còn là vấn nạn xã hội. Công tác phối hợp, tổ chức thực hiện giữa các sở, ngành, quận, huyện chưa đồng bộ kịp thời, triển khai chỉ đạo thực hiện chưa chuyển biến rõ rệt…
TPHCM phát động toàn dân không xả rác ra đường và kênh rạch ảnh 3Thanh niên TPHCM tham gia dọn dẹp vệ sinh tại quận Bình Thạnh. Ảnh:VIỆT DŨNG
Qua đó, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao hiệu lực quản lý trong công tác bảo vệ môi trường. Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và các tổ chức chính trị, xã hội tăng cường công tác tuyên truyền; Sở TN-MT phối hợp với các UBND quận, huyện, sở, ngành rà soát các điểm hẹn rác, trạm trung chuyển và có giải pháp điều chuyển, chấn chỉnh phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế tại từng địa phương; khẩn trương thực hiện nghiêm túc kế hoạch chuyển đổi xe thu gom rác; tăng cường mạng lưới các thùng rác công cộng.
TPHCM phát động toàn dân không xả rác ra đường và kênh rạch ảnh 4Thanh niên TPHCM tham gia dọn vệ sinh. Ảnh: VIỆT DŨNG
UBND 24 quận, huyện triển khai rà soát, tổ chức, sắp xếp đội ngũ thu gom rác dân lập. Có thông tin đầy đủ đến từng hộ gia đình, chủ nguồn thải về tần suất thu gom rác, thời gian thu gom; vận động các đơn vị thu gom rác dân lập chuyển đổi lên doanh nghiệp hoặc hợp tác xã; chỉ đạo các phường, xã giải quyết điểm đen về rác, không để rác lưu trữ lâu ngày.
MTTQ TP và các tổ chức chính trị, xã hội tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân không xả rác; đa dạng hoá các hình thức tuyên dương, nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo” gắn với thực hiện phong trào “Vì thành phố văn minh-sạch đẹp-an toàn”.
TPHCM phát động toàn dân không xả rác ra đường và kênh rạch ảnh 5Thanh niên TPHCM tham gia dọn vệ sinh trên kênh rạch. Ảnh:VIỆT DŨNG
Tại lễ phát động, thay mặt chính quyền TP, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong kêu gọi nhân dân TP hãy chung tay bảo vệ môi trường bằng những việc làm thiết thực như: không xả rác; không sử dụng túi ni lông; dành 15 phút mỗi ngày làm sạch khu vực trước cửa nhà; vận động, tuyên truyền người xung quanh cùng chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường.
Tại buổi lễ, Thường trực HĐND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã ký kết xây dựng kế hoạch phối hợp về công tác bảo vệ môi trường đô thị, khu dân cư và quản lý chất thải trên địa bàn TP.
TPHCM phát động toàn dân không xả rác ra đường và kênh rạch ảnh 6Thanh niên TPHCM tham gia xây dựng sân chơi cho thiếu nhi bằng vật liệu tái chế. Ảnh: VIỆT DŨNG
Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo TP cùng tham gia với đoàn viên, thanh niên và lực lượng thu gom rác dọn dẹp vệ sinh kênh rạch, xây dựng công trình sân chơi bằng vật liệu tái chế; tặng thùng rác cho các hộ dân trên địa bàn phường 12, quận Bình Thạnh…
THÁI PHƯƠNG - THU HƯỜNG
http://www.sggp.org.vn/tphcm-phat-dong-toan-dan-khong-xa-rac-ra-duong-va-kenh-rach-553945.html

1 nhận xét:

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.