Sau 10 năm học tập và làm việc tại Nhật Bản, hai chàng trai Duy và Tâm đã khởi nghiệp với một quán bánh mì truyền thống tại đây. Những tín hiệu vui đầu tiên đã đến với hai bạn trẻ này.
>> Du học sinh Việt Nam được ở lại Nhật làm việc lâu dài
>> Du học Nhật Bản vừa học vừa làm: Có thực sự khả thi?
Quán Bánh mì Xin chào nằm tại một tầng trệt của con phố đông đúc và sầm uất hàng đầu Nhật Bản thuộc khu Takadanobaba, thủ đô Tokyo được khai trương cách đây năm tháng của hai an hem Bùi Thanh Duy và Bùi Thành Tâm. Những chiếc bánh mì “thuần Việt” này đã tạo nên niềm hứng thú cho rất nhiều người dân Nhật Bản và được truyền thông của nước này quan tâm.
Một góc của quán Bánh mì Xin Chào của hai anh em Duy và Tâm
Ý tưởng khởi nghiệp độc đáo
Hai anh em Tâm và Duy là những lưu học sinh Nhật Bản, đã có khoảng 10 năm sinh sống, học tập và làm việc tại đất nước vô cùng phát triển này. Trên xứ sở hoa anh đào, họ nhận thấy rằng không chỉ có những món ăn truyền thống của Nhật được mọi người ưa chuộng mà một vài món ăn đường phố du nhập từ châu Âu cũng được nhiều người thích thú. Trong đó, bánh mì Doner Kebab của Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những món ăn được người dân ưa chuộng hàng đầu tại đây.
Ý tưởng khởi nghiệp độc đáo với những chiếc bánh mì truyền thống của Việt Nam
Từ thực tế đó, hai chàng trai đã nảy lên ý tưởng về việc mang ẩm thực đường phố của Việt Nam để khởi nghiệp tại Nhật Bản, đồng thời cũng là cách để quảng bá nền văn hóa của nước mình ra thế giới. Họ quyết định chọn bánh mì với hương vị truyền thống Việt Nam để mở cửa hàng nhỏ xinh mang tên Bánh mì Xin Chào trên dãy phố Waseda Dori.
Bùi Thanh Tâm - một trong hai người sáng lập nên Bánh mì Xin chào
Những thách thức với hai bạn trẻ
Sau khâu ý tưởng, hai bạn trẻ Thanh và Duy liền bắt tay vào dự án khởi nghiệp của mình nhưng vấp phải không ít khó khăn. Trước hết là vốn – đây là một khó khăn mà bất cứ những start-up nào cũng có thể gặp phải. Hai an hem phải huy động vốn từ gia đình kết hợp với sự đóng góp của cộng đồng người Việt tại Nhật Bản.
Vượt qua những khó khăn, Bánh mì Xin chào đã nhận được sự quan tâm của giới truyền thông Nhật Bản
Ông chủ của quán Bánh mì Xin chào nhỏ xinh còn chia sẻ rằng, việc tìm mặt bằng kinh doanh trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Do bánh mì Việt Nam là món ăn đường phố nên họ không thể mở tiệm ở trên tầng 2 hay tầng 3 được. Vì thế, công cuộc đi tìm một cửa hàng ở tầng trệt trên một dãy phố sầm uất ở thủ đổ Tokyo không phải là chuyện dễ dàng. Cuối cùng, Thanh và Duy đã lựa chọn được một cửa hàng nhỏ xinh trên dãy phố Waseda Dori – nơi buôn bán vô cùng sầm uất với nhiều cửa hàng kinh doanh ẩm thực. Vị trí của cửa hàng cũng tạo nên một thách thức lớn với hai chàng trai này bởi sự cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi.
Thực đơn đa dạng của quán bánh mì Xin Chào
Thêm nữa, việc hoàn thiện các thủ tục hồ sơ pháp lý và vượt qua những đợt kiểm tra của các cơ quan chức năng Nhật Bản về an toàn thực phẩm là cả một quá trình gian nan. Tuy nhiên, Bánh mì Xin Chào đã vượt qua được tất cả để đi vào hoạt động ổn định và tìm kiếm những khách hàng đầu tiên cho mình.
Những quả ngọt ban đầu
Sự nỗ lực của hai chàng trai khởi nghiệp tại Nhật Bản với bánh mì Xin chào đã nhận được những trái quả đầu tiên. Ý tưởng khởi nghiệp độc đáo với việc đưa bánh mì truyền thống của Việt Nam quảng bá tại đất nước mặt trời mọc đã nhận được sự ủng hộ và quan tâm của rất nhiều người dân lưu trú nơi đây.
Sau 5 tháng hoạt động, bánh mì Xin Chào đã được rất nhiều người biết đến
“Tiếng lành đồn xa”, trên fanpage facebook của Bánh mì Xin Chào đã kể về câu chuyện có một nhóm bạn trẻ đi tàu điện ngầm mất gần 2 giờ đồng hồ đến đây để ăn bánh mì vì được mọi người kể rằng bánh mì rất ngon. Sau đó, họ còn mua 10 ổ bánh mì mang về làm quà. Nhiều người dân quanh vùng cũng đến tiệm bánh mì của hai an hem Duy và Thanh hằng ngày để ăn sáng, nó như một thói quen đối với họ vậy.
Sau 5 tháng đi vào hoạt động, mô hình khởi nghiệp của hai bạn trẻ Việt Nam tại Nhật Bản còn thu hút được sự quan tâm của giới truyền thông. Nhiều tờ báo nổi tiếng nước Nhật như ameblo.jp hay tờ tin tức Chunichi đã dành hẳn một trang để nói về tiệm bánh mì của Duy và Thanh.
Nhiều người nước ngoài tại Nhật Bản đã tìm đến đây để thưởng thức bánh mì Việt Nam
Hiện nay, mỗi ổ bánh mì của Bánh mì Xin Chào được bán ra với giá trung bình khoảng 100.000 đồng, mỗi ngày cửa hàng bán khoảng 100-200 ổ bánh mì cùng đồ uống cho các thực khách quanh vùng và cả nhiều du khách đến du lịch Nhật Bản cũng như nhiều lưu học sinh nước ngoài tại đây. Bánh mì Việt Nam của hai chàng trai trẻ khởi nghiệp trên xứ sở Phù Tang đã ra mắt dịch vụ giao hàng tại nhà trong thời gian gần đây.
Những thành công đầu tiên của Bánh mì Xin Chào đã cho thấy nỗ lực của hai bạn trẻ tại đất nước Nhật Bản và thể hiện sự hứng thú của những người nước ngoài với ẩm thực Việt.
Quán Bánh mì Xin chào nằm tại một tầng trệt của con phố đông đúc và sầm uất hàng đầu Nhật Bản thuộc khu Takadanobaba, thủ đô Tokyo được khai trương cách đây năm tháng của hai an hem Bùi Thanh Duy và Bùi Thành Tâm. Những chiếc bánh mì “thuần Việt” này đã tạo nên niềm hứng thú cho rất nhiều người dân Nhật Bản và được truyền thông của nước này quan tâm.
Một góc của quán Bánh mì Xin Chào của hai anh em Duy và Tâm
Ý tưởng khởi nghiệp độc đáo
Hai anh em Tâm và Duy là những lưu học sinh Nhật Bản, đã có khoảng 10 năm sinh sống, học tập và làm việc tại đất nước vô cùng phát triển này. Trên xứ sở hoa anh đào, họ nhận thấy rằng không chỉ có những món ăn truyền thống của Nhật được mọi người ưa chuộng mà một vài món ăn đường phố du nhập từ châu Âu cũng được nhiều người thích thú. Trong đó, bánh mì Doner Kebab của Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những món ăn được người dân ưa chuộng hàng đầu tại đây.
Ý tưởng khởi nghiệp độc đáo với những chiếc bánh mì truyền thống của Việt Nam
Từ thực tế đó, hai chàng trai đã nảy lên ý tưởng về việc mang ẩm thực đường phố của Việt Nam để khởi nghiệp tại Nhật Bản, đồng thời cũng là cách để quảng bá nền văn hóa của nước mình ra thế giới. Họ quyết định chọn bánh mì với hương vị truyền thống Việt Nam để mở cửa hàng nhỏ xinh mang tên Bánh mì Xin Chào trên dãy phố Waseda Dori.
Bùi Thanh Tâm - một trong hai người sáng lập nên Bánh mì Xin chào
Những thách thức với hai bạn trẻ
Sau khâu ý tưởng, hai bạn trẻ Thanh và Duy liền bắt tay vào dự án khởi nghiệp của mình nhưng vấp phải không ít khó khăn. Trước hết là vốn – đây là một khó khăn mà bất cứ những start-up nào cũng có thể gặp phải. Hai an hem phải huy động vốn từ gia đình kết hợp với sự đóng góp của cộng đồng người Việt tại Nhật Bản.
Vượt qua những khó khăn, Bánh mì Xin chào đã nhận được sự quan tâm của giới truyền thông Nhật Bản
Ông chủ của quán Bánh mì Xin chào nhỏ xinh còn chia sẻ rằng, việc tìm mặt bằng kinh doanh trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Do bánh mì Việt Nam là món ăn đường phố nên họ không thể mở tiệm ở trên tầng 2 hay tầng 3 được. Vì thế, công cuộc đi tìm một cửa hàng ở tầng trệt trên một dãy phố sầm uất ở thủ đổ Tokyo không phải là chuyện dễ dàng. Cuối cùng, Thanh và Duy đã lựa chọn được một cửa hàng nhỏ xinh trên dãy phố Waseda Dori – nơi buôn bán vô cùng sầm uất với nhiều cửa hàng kinh doanh ẩm thực. Vị trí của cửa hàng cũng tạo nên một thách thức lớn với hai chàng trai này bởi sự cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi.
Thực đơn đa dạng của quán bánh mì Xin Chào
Thêm nữa, việc hoàn thiện các thủ tục hồ sơ pháp lý và vượt qua những đợt kiểm tra của các cơ quan chức năng Nhật Bản về an toàn thực phẩm là cả một quá trình gian nan. Tuy nhiên, Bánh mì Xin Chào đã vượt qua được tất cả để đi vào hoạt động ổn định và tìm kiếm những khách hàng đầu tiên cho mình.
Những quả ngọt ban đầu
Sự nỗ lực của hai chàng trai khởi nghiệp tại Nhật Bản với bánh mì Xin chào đã nhận được những trái quả đầu tiên. Ý tưởng khởi nghiệp độc đáo với việc đưa bánh mì truyền thống của Việt Nam quảng bá tại đất nước mặt trời mọc đã nhận được sự ủng hộ và quan tâm của rất nhiều người dân lưu trú nơi đây.
Sau 5 tháng hoạt động, bánh mì Xin Chào đã được rất nhiều người biết đến
“Tiếng lành đồn xa”, trên fanpage facebook của Bánh mì Xin Chào đã kể về câu chuyện có một nhóm bạn trẻ đi tàu điện ngầm mất gần 2 giờ đồng hồ đến đây để ăn bánh mì vì được mọi người kể rằng bánh mì rất ngon. Sau đó, họ còn mua 10 ổ bánh mì mang về làm quà. Nhiều người dân quanh vùng cũng đến tiệm bánh mì của hai an hem Duy và Thanh hằng ngày để ăn sáng, nó như một thói quen đối với họ vậy.
Sau 5 tháng đi vào hoạt động, mô hình khởi nghiệp của hai bạn trẻ Việt Nam tại Nhật Bản còn thu hút được sự quan tâm của giới truyền thông. Nhiều tờ báo nổi tiếng nước Nhật như ameblo.jp hay tờ tin tức Chunichi đã dành hẳn một trang để nói về tiệm bánh mì của Duy và Thanh.
Nhiều người nước ngoài tại Nhật Bản đã tìm đến đây để thưởng thức bánh mì Việt Nam
Hiện nay, mỗi ổ bánh mì của Bánh mì Xin Chào được bán ra với giá trung bình khoảng 100.000 đồng, mỗi ngày cửa hàng bán khoảng 100-200 ổ bánh mì cùng đồ uống cho các thực khách quanh vùng và cả nhiều du khách đến du lịch Nhật Bản cũng như nhiều lưu học sinh nước ngoài tại đây. Bánh mì Việt Nam của hai chàng trai trẻ khởi nghiệp trên xứ sở Phù Tang đã ra mắt dịch vụ giao hàng tại nhà trong thời gian gần đây.
Những thành công đầu tiên của Bánh mì Xin Chào đã cho thấy nỗ lực của hai bạn trẻ tại đất nước Nhật Bản và thể hiện sự hứng thú của những người nước ngoài với ẩm thực Việt.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.
LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.
Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.