Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

02/11/2016

Người Việt đầu thế kỉ 21 : Hôi của, từ quan chức/công chức đến dân thường

Sưu tập 2016.

Đầu tiên là quan chức/công chức (và người có liên quan) hôi của ngay tại cơ quan công quyền.

Sau là dân thường.

Bổ sung dần.




 
3.135 lượt xem
Xuất bản 25 thg 10, 2016
Thật không thể tưởng tượng một câu chuyện bi hài, rất đáng đáng xấu hổ lại xảy ra tại một buổi tổ chức tiêu hủy hàng giả, được các ngành chức năng Bộ KH&CN tổ chức vào ngày 21/10/2016 tại Hà Nội trước sự chứng kiến của giới truyền thông, hình ảnh phản cảm được ghi nhận. những cán bộ công chức , phóng viên, nhà báo……được mời chứng kiến cảnh tiêu hủy lại tranh cướp nhau hàng giả cần phải thiêu hủy,
https://www.youtube.com/watch?v=3cR4ZIprlBQ





 
1.583 lượt xem
Xuất bản 25 thg 10, 2016
Xông vào cướp hàng giả tiêu huỷ ở Bộ KH&CN
Bộ trưởng Bộ KH&CN cũng yêu cầu lập danh sách những người đã lấy hàng hóa chưa tiêu hủy, yêu cầu các cá nhân phải trả lại hàng hóa chưa tiêu hủy trước 12h ngày 25/10, để tiếp tục tiêu hủy theo đúng quy định pháp luật.
https://www.youtube.com/watch?v=utOPNSJYeN4




---








.

6.



(PL)- Tối 3-11, Trung tá Võ Văn Thống, Phó Công an phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn (Bình Định), cho biết có gần 30 người dân ở khu vực 1, phường Ghềnh Ráng giao nộp tài sản mà họ đã hôi của tài xế xe tải bị cháy ngày 1-11 trên quốc lộ 1D.
Ngoài ra, công an cũng thu hồi nhiều hàng hóa từ người dân xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu (Phú Yên) tham gia vụ hôi của này.
Theo Trung tá Thống, trước đó phường Ghềnh Ráng đã huy động công an, cán bộ UBND, các đoàn thể đến khu vực 1 dùng loa kêu gọi người dân giao trả hàng hóa đã lấy từ chiếc xe bị cháy. Ngoài ra, một tổ công tác khác cũng đến xã Xuân Hải để thu hồi hàng. “Hầu hết những người tham gia hôi của đều giao trả. Hàng hóa thu được chủ yếu là bếp từ, dầu ăn, bột giặt, sữa… Khi xảy ra vụ cháy còn có nhiều người đi đường lấy hàng nhưng không thể thu hồi. Hiện công an phường đã lập danh sách những người lấy hàng, chờ chủ trương cấp trên để xử lý” - Trung tá Thống nói.
Trước đó, chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã có công văn khẩn yêu cầu công an khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm những người tham gia lấy hàng, làm ảnh hưởng đến hình ảnh người Bình Định.
Như chúng tôi đã thông tin, sau khi cảnh sát PCCC dập lửa chiếc xe chở hàng bị cháy, hàng chục người dân nhào vô hôi của trong sự bất lực của tài xế, công an. Vụ hôi của bị một người dân ghi hình, tung lên Facebook.
TẤN LỘC
http://plo.vn/an-ninh-trat-tu/gan-30-nguoi-hoi-cua-tra-hang-cho-tai-xe-xe-tai-663029.html




5.


Người dân tham gia "hôi của" xe tải bị cháy nói gì?

Gia Lộc - Khắc Thành | 
Người dân tham gia "hôi của" xe tải bị cháy nói gì?
Hiện trường vụ "hôi của" xe tải. Ảnh: Gia Lộc.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương ở TP Quy Nhơn (Bình Định) đã kêu gọi người dân giao nộp lại tài sản đã lấy từ xe tải bị cháy.



Sáng 3/11, anh Thái Công Toàn - Trưởng khu vực Bãi Xếp, phường Ghềnh Ráng, TP Qui Nhơn (Bình Định) cho biết, sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã kêu gọi mọi người dân tham gia lấy hàng hoá trên xe bị cháy nộp lại cho cơ quan chức năng.
"Chúng tôi thông báo trên loa để bà con khu vực biết, đồng thời mong muốn bà con tự ý thức về vụ việc để trả lại tài sản cho tài xế xe tải", anh Toàn nói.
Trao đổi với phóng viên, một người dân khu vực Bãi Xếp cho biết, khi hay tin xe tải gặp sự cố, mọi người thông báo cho nhau chạy ra lấy hàng vì sợ hàng bị cháy. Tuy nhiên, khi được hỏi vì sao xe tải đã được cảnh sát PCCC dập lửa nhưng vẫn ào vào lấy tài sản thì người này không trả lời được.
Người dân nơi đây cho biết thêm, tại khu vực có khoảng lúc xảy ra có khoảng 100 người tham gia lấy hàng. Trong đó có những hộ dân xã Xuân Hải (thị xã Sông Cầu, Phú Yên) và một số người khu vực Bãi Xếp.
Người dân tham gia hôi của xe tải bị cháy nói gì? - Ảnh 1.
Người dân kể lại sự việc. Ảnh: Gia Lộc.
"Sau khi ra chỗ xe bị cháy, tôi thấy ông tài xế khóc và tôi có nói mọi người dừng lại. Tuy nhiên, lúc đó trời đổ mưa nên có nhiều người lấy bỏ vào bao để mang một số đồ như xà phòng, xoang, chảo... để về sử dụng", một người phụ nữ đứng ra can ngăn khi đám đông "hôi của" kể lại.
Theo lời người dân, sau khi xảy ra sự việc và được chính quyền địa phương phát loa thông báo trả lại tài sản, họ đã tự nguyện nộp lại những vật dụng như nồi, xong, chảo, xà phòng... còn bánh kẹo do đã sử dụng nên không trả lại được.
Trước đó, sáng 1/11, tài xế Lê Tấn Duy (25 tuổi, quê Phú Yên) điều khiển xe tải mang BKS 51C-558.31 nhận hàng hóa từ TP HCM đến giao cho các siêu thị tại TX An Nhơn và TP Quy Nhơn (Bình Định). Khi lưu thông trên Quốc lộ 1D (thuộc phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn) xe tải bất ngờ bốc cháy giữa đường.
Tại hiện trường, khung xe và hàng hóa trên xe gồm nước mắm, bột giặt, mì tôm, sữa… đã bị ngọn lửa thiêu rụi. Khoảng đầu giờ chiều cùng ngày, trên trang mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi cảnh hàng chục người dân lao vào "hôi của" trên xe tải chở hàng bị cháy này.
Tài xế Lê Tấn Duy, xác nhận có xảy ra tình trạng người dân xông vào "hôi của" sau khi xe cháy. Tuy nhiên, người đàn ông cởi trần vừa khóc, vừa van xin người dân đừng lấy hàng hóa trên xe trong đoạn clip được tung lên mạng xã hội là phụ xe, không phải tài xế.
http://soha.vn/nguoi-dan-tham-gia-hoi-cua-xe-tai-bi-chay-noi-gi-20161103135340136.htm





4.

Tài xế xe tải đứng khóc nhìn người dân "hôi của": Nhiều hộ dân kinh tế khá giả

06:04 03/11/2016

(Tin tức) - Thượng tá Long cho rằng: "Điều kiện hoàn cảnh người dân không đến nỗi khó khăn, thậm chí có nhiều người khá giả vì khu vực hoạt động kinh tế đặc thù như nuôi tôm hùm, đánh bắt hải sản,..."

Người dân địa phương không khó khăn
Liên quan đến vụ việc người dân "hôi của" của tài xế xe tải chở hàng bị cháy, chiều 2/11, trao đổi với PV, thượng tá Huỳnh Dư Phi Long, phó trưởng Công an TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), cho biết cơ quan công an vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ thông tin mà tài xế xe tải trình báo về việc xe tải bất ngờ bốc cháy vào sáng ngày 1/11 trên quốc lộ 1D.
Tài xế xe tải gặp nạn được xác định là anh Lê Tấn Duy (ở xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) đang trên đường chở đầy hàng từ TP.HCM đến một siêu thị tại TP Quy Nhơn.
Tai xe xe tai dung khoc nhin nguoi dan
Người dân lao vào nhặt đồ từ chiếc xe tải bị cháy
Thông tin về sự việc sau quá trình điều tra, xác minh, thượng tá Long nhận định: "Thực tế là có sự việc cháy xảy ra. Cơ quan phòng cháy chữa cháy của tỉnh Bình Định đã đến để dập đám cháy.
Trong quá trình chữa cháy có gạt những hàng hóa xuống đường để cứu phần còn lại. Sau đó, người dân vào nhặt phần gạt xuống đó, những đồ có thể sử dụng được thì người ta lấy, cũng có người tham lam tý thì trèo lên xe".
Theo vị lãnh đạo công an TP Quy Nhơn, cơ quan công an đã vận động người dân trả lại số đồ đó cho tài xế xe tải nhưng hầu hết là đồ nhựa nên gặp lửa đã hư hỏng, bị cháy, biến dạng.
"Thực tế thì người tài xế cũng nói rằng cũng không có gì, họ có lấy lại thì cũng không giao được cho siêu thị nữa vì hàng hóa đã hỏng hết, nhưng chúng tôi vẫn thu lại để làm hoạt động điều tra, xác định được thiệt hại tài sản cụ thể.
Tai xe xe tai dung khoc nhin nguoi dan
Xe tải cháy trơ khung
Chúng tôi đang vận động nhân dân vì sự việc không phải chỉ liên quan đến riêng phường Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn) mà nó còn giáp danh với xã Xuân Hải, TX. Sông Cầu, tỉnh Phú Yên", thượng tá Long cho biết thêm.
Nhận xét thêm về cuộc sống người dân địa bàn phường Ghền Ráng, vị đại diện Công an TP cho hay, người dân sinh hoạt ở mức bình thường, kết hợp kinh doanh du lịch và nuôi trồng hải sản biển, trồng rừng. Đây là khu vực cuối cùng của TP Quy Nhơn.
Khu vực có vẫn còn những bất cập mặc dù thuộc địa bàn TP, nhưng phường lại ở vùng ven nên điện, nước hạn chế hơn các nơi khác. Nhưng bù lại đã có nhiều resort được xây dựng tại khu vực, đây cũng là một điều kiện phát triển du lịch và các hoạt động kinh tế địa phương.
Thượng tá Long cho rằng: "Điều kiện hoàn cảnh người dân không đến nỗi khó khăn, thậm chí có nhiều người khá giả vì khu vực hoạt động kinh tế đặc thù như nuôi tôm hùm, đánh bắt hải sản, tôm giống,... nên người ta cũng không đến nỗi nào".
Quay lại vấn đề về việc, tài xế Lê Tấn Duy bị cháy xe tải cùng thiệt hại về hàng hóa, vị lãnh đạo Công an TP cho rằng điều này phụ thuộc vào kết quả điều tra về việc nguyên nhân chiếc xe tải bị cháy là do lỗi của tài xế hay do sự cố kỹ thuật của xe.
Tai xe xe tai dung khoc nhin nguoi dan
Tài xế Lê Tấn Duy ngồi xuống nói chuyện cùng một người dân đang cố gắng vơ đồ vào bao tải
"Nếu sự việc do sự cố kỹ thuậ của xe, vấn đề này liên quan đến bảo hiểm. Trong đó, bảo hiểm xe và bảo hiểm hàng hóa sẽ gánh một phần thiệt hại, còn phần nào đó sẽ liên quan đến trách nhiệm của lái xe, lúc đó sẽ được tính rõ, hơn nữa đây chỉ là lái xe còn chủ xe lại là người khác", thượng tá Long phân tích.
Không đến mức như trong clip...
Chiều cùng ngày, trao đổi thêm về sự việc, ông Võ Chí Thiện -Chủ tịch phường Ghềnh Ráng cho rằng, bản chất sự việc không đến mức độ như trong clip chia sẻ trên mạng xã hội.
"Khi cảnh sát PCCC chữa cháy xong thì họ phân ly ra những thứ dùng được và không dùng được. Những thứ cháy rồi họ gạt xuống thì bà con đến lấy. Nhìn clip nó hơi quá một chút", ông Thiện nhận định.
Video người tài xế hỏi chuyện một người dân đang "hôi của":

Nói về hướng giải quyết, Chủ tịch phường thông tin, hiện nay phường đã cử người đi vận động từng nhà mang trả lại số hàng đã nhặt được của tài xế xe tải. Trong chiều, đã có hơn chục người tự giác trả lại. Hiện, công việc này vẫn đang được phường tiếp tục tiến hành.
"Chúng tôi đã thành lập 1 đoàn đi đến từng nhà người dân để vận động họ trả lại đồ nhặt được. Đoàn gồm có Đảng ủy, Ủy ban, Mặt trận tổ quốc, Công an và các đoàn thể của phường cùng tham gia", ông Thiện cho hay.
Tuy nhiên, vị đại diện phường Ghềnh Ráng cho hay, người dân nhặt đồ trong clip không phải dân của riêng phường mà của nhiều nơi khác, trong đó có người đi đường và một số hộ dân ở tỉnh Phú Yên.
Trước đó, chiều 1/11, trên Facebook Bình Nguyễn đưa ba đoạn clip có nội dung hàng chục người dân lao vào lấy hàng ở dưới đường và trên thùng xe bị cháy.
Mặc cho tài xế xe tải khóc lóc, nhiều lần đề nghị người dân không được lấy hàng nhưng nhiều người dân vẫn bất chấp lao vào tranh đồ. Trong đoạn clip cũng cho thấy, một số người dân cũng ngăn cản, đề nghị những người khác trả lại hàng cho tài xế nhưng không có tác dụng.

Tà̀i xế xe tải bị cháy ngồi khóc, nhìn đám đông nhặt đồ. Anh ngồi xuống cạnh một người phụ nữ đang ra sức lấy đồ và hỏi: “Nếu gia đình chị mà có người gặp nạn vậy mà chị đi lấy hàng hóa của người ta như vậy thì có được không?”, nhưng người phụ nữ này không nói gì và vẫn tiếp tục nhặt đồ bỏ vào bao tải. Việc “hôi của” kéo dài khoảng 10-15 phút, sau khi có can thiệp của công an thì mọi việc mới dừng lại.
http://www.phunuonline.com.vn/xa-hoi/tin-tuc/tai-xe-xe-tai-dung-khoc-nhin-nguoi-dan-hoi-cua-nhieu-ho-dan-kinh-te-kha-gia-86702/







3.


02/11/2016 12:57 GMT+7
TTO - Trưa 2-11, thượng tá Huỳnh Dư Phi Long, phó trưởng Công an TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), cho biết công an đang điều tra vụ cháy xe tải chở hàng ngày 1-11 trên quốc lộ 1D, và xác minh để xử lý những người dân “hôi của” xe này.

Trước đó, khoảng 9g30 ngày 1-11, xe tải chở đầy hàng từ TP.HCM đến một siêu thị tại TP Quy Nhơn, khi đang đi trên quốc lộ 1 qua khu phố 1, P.Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn) thì phát cháy.
Chiều 1-11, trên Facebook Bình Nguyễn đưa ba đoạn clip có nội dung hàng chục người dân lao vào lấy hàng từ trên thùng xe bị cháy đến hàng rơi dưới đất.
Trong các clip cũng phản ánh tài xế xe tải gặp nạn là anh Lê Tấn Duy (ở xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) đã khóc, nhiều lần đề nghị người dân không lấy hàng. Một số người dân cũng ngăn cản, đề nghị trả lại tài sản cho tài xế. Nhưng hàng chục người vẫn bất chấp, nhiều người còn cười đùa khi lấy được hàng.
Tại hiện trường lúc bấy giờ cũng chỉ có 2 - 3 chiến sĩ mặc sắc phục công an, trong đó có một thượng sĩ ngăn cản người dân, không cho họ lấy hàng hóa, đồng thời đề nghị gọi cho công an phường để cùng tham gia bảo vệ hiện trường.
Sáng 2-11, trao đổi với Tuổi Trẻ, chị Bình - người đã quay và đưa các clip vụ việc lên mạng xã hội - cho biết: “Tôi đi bỏ hàng ở TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) về thì gặp vụ việc. Lúc ấy lực lượng Cảnh sát PCCC đã đi khỏi hiện trường, chỉ còn lại 3 anh công an. Hàng chục người dân bất ngờ lao vào lấy hàng hóa trên xe, bất chấp sự ngăn cản của các công an lẫn một số người khác xung quanh.
Tài xế xe tải bị cháy tức tưởi, vừa khóc vừa van nài người dân đừng lấy hàng, để đơn vị bảo hiểm người ta vào đánh giá. Anh cũng nói với một phụ nữ rằng “Nếu gia đình chị mà có người gặp nạn vậy mà chị đi lấy hàng hóa của người ta như vậy thì có được không?”, nhưng người phụ nữ này và những người khác vẫn lao vào “hôi của”.
Việc “hôi của” kéo dài khoảng 10-15 phút, khi nhiều công an đến thì mới vãn hồi.
Trưa 2-11, làm việc với Tuổi Trẻ, trung tá Võ Văn Thống, phó trưởng Công an P.Ghềnh Ráng, cho biết khi nhận được thông tin cháy xe, ngay lập tức, công an phường cử lực lượng, huy động thêm các lực lượng bảo vệ dân phố để đến bảo vệ hiện trường.
“Sáng nay tôi mới xem được các clip về việc “hôi của” này. Tôi kiểm tra lại thì anh em báo cáo là khi lực lượng công an phường vào thì việc “hôi của” đã kết thúc” - ông Thống nói.
Ông Thống cho biết ngay sáng nay 2-11 đã cử lực lượng vào khu phố 1 P.Ghềnh Ráng để nắm danh sách toàn bộ những người tham gia hôi của được clip ghi lại để phường mời làm việc.
Trao đổi thêm với Tuổi Trẻ, thượng tá Huỳnh Dư Phi Long cho biết qua xác minh ban đầu, ngoài người dân ở khu phố 1 P.Ghềnh Ráng, còn có một số người dân ở xã Xuân Hải (thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) ở giáp ranh và một số người đi đường cũng tham gia lấy hàng hóa trên xe bị cháy.
“Chúng tôi đang cho anh em vào khu phố 1 P.Ghềnh Ráng để vận động những người dân đã lấy hàng hóa trên xe tải bị nạn trưa 1-11 giao nộp lại. Còn hành vi vi phạm cụ thể của họ thế nào thì sẽ xem xét, xử lý sau, nhưng kiên quyết phải xử lý nghiêm để không xảy ra những hành động phản cảm như thế này”, ông Long khẳng định.
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20161102/se-moi-nhung-nguoi-hoi-cua-xe-hang-bi-chay-len-phuong/1212157.html


2.


Tài xế khóc vì đám đông lao vào xe tải bốc cháy hôi của?

- Mới đây, mạng xã hội lan truyền một đoạn video ghi cảnh hàng chục người dân lao vào hôi của trên chiếc xe tải chở hàng gặp nạn ở Bình Định.
Theo đó, một ôtô tải chở hàng cho siêu thị đang đi trên đường thì thùng hàng bị bốc cháy. Trên thùng hàng, nhiều mặt hàng hư hỏng.
Điều đáng nói, khi thấy xe tải bị cháy, hàng chục người cầm bao và túi nilon chạy đến, lục xới và lấy những vật dụng còn sót lại như bột giặt, bếp, bột ngọt, sữa...
Video vụ việc đang lan truyền trên mạng xã hội:





Trong video, chứng kiến cảnh tượng nhiều người lao vào "hôi của", một người đàn ông nói lớn: "Đừng có lấy! Hàng đang còn nguyên, trả lại cho người ta". Sau đó, có nhiều người hét lên can ngăn, nhưng đám đông vẫn lao vào, thậm chí có người còn trèo lên thùng xe để đào bới và vét các vật phẩm chưa bị cháy bỏ vào bọc.Tài xế đứng ngoài bất lực, chỉ biết nhìn và bật khóc nức nở.
Facebooker Bình Nguyễn - người chia sẻ video, viết: "Hôm nay, tôi đi bán hàng nhìn cảnh này mà buồn quá. Tài xế khóc lóc, còn người dân cứ hôi của. Không hiểu người ta nghĩ gì? Trong khi xe hàng thì cháy hết".

hôi của, hôi của ở Bình Định, tài xế, cháy xe tải,
Ảnh tài xế đứng ngoài bất lực, chỉ biết nhìn và bật khóc. Ảnh cắt từ clip
Sau 9 giờ đăng tải, đoạn video đã thu hút gần 1.000 lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận. Nhiều người lên án khi thấy hành động tham lam của những người dân này.
"Người ta bị thế không giúp đỡ lại còn lao vào lượm được thì bó tay. Hành động này gọi là ăn cướp trắng trợn giữa ban ngày", Facebooker Nguyễn Hoàng bức xúc.
Xác nhận với Pv VietNamNet, PV Nguyên Linh (TTXVN) có mặt tại hiện trường, cho biết, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 1/11, xe tải biển kiểm soát 51C-558.31 đang leo dốc trên Quốc lộ 1D, đoạn giáp ranh giữa Bình Định và Phú Yên thì phát ra tiếng nổ lớn ở cabin, sau đó bốc cháy dữ dội.
Tuy nhiên, PV TTXVN cũng cho hay, lúc anh có mặt tại hiện trường và rời khỏi hiện trường vào lúc 12h30 người dân đông, trời mưa, có cả lực lượng cứu hỏa, công an, CSGT, người dân phụ giúp dọn dẹp hàng, không có bất cứ một ai hôi của.
hôi của, hôi của ở Bình Định, tài xế, cháy xe tải,
Hiện trường vụ việc. Ảnh: FB Bình Nguyễn
PV Nguyên Linh cho biết tại hiện trường, toàn bộ chiếc xe tải và hàng hóa trên xe đều bị lửa thiêu rụi. Tài xế điều khiển xe tải là Lê Tấn Duy (25 tuổi, trú ở xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa, Phú Yên).
Anh Duy trao đổi với PV cho biết, anh đang điều khiển xe lao dốc với tốc độ chậm thì nghe tiếng nổ cầu chì điện ở trong cabin. Anh Duy liền lái xe tấp vào lề đường rồi nhảy ra khỏi cabin. Vừa nhảy ra thì ngọn lửa bốc lên dữ dội rồi bao trùm kín cả cabin.
PV Nguyên Linh cũng cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Định đã điều 2 xe chữa cháy cùng nhiều chiến sĩ đến dập lửa. Sau khoảng 1 tiếng, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. Tuy không có thiệt hại về người nhưng toàn bộ chiếc xe tải và hàng hóa trên xe bị lửa thiêu rụi.
hôi của, hôi của ở Bình Định, tài xế, cháy xe tải,
Chiếc xe tải gặp nạn. Ảnh: FB Bình Nguyễn
Được biết, xe tải bị cháy là có trọng tải 8 tấn chở đầy hàng tiêu dùng và thực phẩm (nước mắm, dầu ăn, sữa, bột giặt, áo quần, mỹ phẩm, hàng điện tử…) từ Thành phố Hồ Chí Minh về thành phố Quy Nhơn, Bình Định phân phối cho các siêu thị.
Trao đổi với PV VietNamNet, ông Trần Kim Kha - Giám đốc sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bình Định cho biết, sáng nay, qua báo chí và mạng xã hội, Sở đã nắm được thông tin về vụ xe tải bị cháy tại Bình Định. Tuy nhiên, qua trao đổi với công an TP, ông Kha cho hay, hiện, vụ việc đang được công an Tp Quy Nhơn, tỉnh Bình Định điều tra, làm rõ.
Nhóm PV

http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/song-la/dam-dong-lao-vao-xe-tai-boc-chay-hoi-cua-o-binh-dinh-337459.html





Thứ tư, 2/11/2016 | 06:46 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebookChia sẻ bài viết lên twitterChia sẻ bài viết lên google+|

"Đừng có lấy! Hàng đang còn nguyên, trả lại cho người ta", một người nói lớn trong khi tài xế nức nở khóc, vì đám đông vẫn chạy đến vơ vét hàng hóa trên xe tải gặp nạn ở Bình Định.

Mạng xã hội đang lan truyền đoạn video ghi cảnh hàng chục người dân lao vào hôi của trên xe tải chở hàng bị gặp nạn ở Bình Định ngày 1/11. Tài xế đứng khóc, bất lực nhìn đám đông vơ vét hàng hóa. > Xem video
Trong video, ôtô tải đang chở hàng cho một siêu thị gặp nạn bị cháy, nhiều mặt hàng trên thùng xe hư hỏng. Hàng chục người cầm bao và túi nilon chạy đến, lục xới và lấy những vật dụng còn sót lại như bột giặt, bếp, bột ngọt, sữa... Chứng kiến cảnh tượng, một người đàn ông nói lớn: "Đừng có lấy! Hàng đang còn nguyên, trả lại cho người ta".
Sau đó, có nhiều người hét lên can ngăn, nhưng đám đông vẫn lao vào, thậm chí có người còn trèo lên thùng xe để đào bới và vét các vật phẩm chưa bị cháy bỏ vào bọc. Tài xế đứng ngoài bất lực, chỉ biết nhìn và bật khóc nức nở.
Facebooker Bình Nguyễn - người chia sẻ video, viết: "Hôm nay, tôi đi bán hàng nhìn cảnh này mà buồn quá. Tài xế khóc lóc, còn người dân cứ hôi của. Không hiểu người ta nghĩ gì? Trong khi xe hàng thì cháy hết".
Sau 9 giờ đăng tải, đoạn video đã thu hút gần 1.000 lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận. Nhiều người lên án khi thấy hành động tham lam của những người này. "Người ta bị thế không giúp đỡ lại còn lao vào lượm được thì bó tay. Hành động này gọi là ăn cướp trắng trợn giữa ban ngày", Facebooker Nguyễn Hoàng bức xúc.
tai-xe-dung-khoc-vi-dam-dong-lao-vao-hoi-cua-xe-tai-bi-chay
Đám đông lao vào hôi của bên ôtô tải gặp nạn.
tai-xe-dung-khoc-vi-dam-dong-lao-vao-hoi-cua-xe-tai-bi-chay-1
Người phụ nữ kêu gọi người dân đừng có lấy hàng của tài xế.
tai-xe-dung-khoc-vi-dam-dong-lao-vao-hoi-cua-xe-tai-bi-chay-2
Tài xế bất lực đứng khóc khi nhìn đám đông lao vào xe tải hôi của.
Quốc Anh
Video được xem nhiều: Hàng nghìn người đổ ra đường hôi bia ở Đồng Nai
Chia sẻ hình ảnh, video của bạn tại đây.
























































































































http://vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/video/tai-xe-dung-khoc-vi-dam-dong-lao-vao-hoi-cua-xe-tai-bi-chay-3492692.html?utm_source=home&utm_medium=box_congdong_home&utm_campaign=boxtracking









Cháy xe, dân hôi của bất chấp tài xế khóc lóc van xin

Phóng sựFacebook bạn đọc Bình Nguyễn
Vụ "hôi của" xảy ra sau vụ cháy xe vào sáng 1.11 trên Quốc lộ 1D, đoạn qua phường Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Người đi đường "hôi của" số hàng hóa trên xe, bất chấp tài xế khóc lóc, van xin.
http://video.thanhnien.vn/phong-su/chay-xe-dan-hoi-cua-bat-chap-tai-xe-khoc-loc-van-xin-76156.html



1.

Vụ “cướp” tang vật ở Bộ KH&CN không có thường dân

TPO - Liên quan đến việc một số người đã "cướp" tang vật tại hội trường trụ sở Bộ KH&CN, một cán bộ Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP Hà Nội khẳng định trong vụ việc này không có dân thường.
Hiện trường vụ "cướp" tang vật. Ảnh cắt từ clip.Hiện trường vụ "cướp" tang vật. Ảnh cắt từ clip.
Về video clip xuất hiện trên mạng xã hội ghi lại cảnh hỗn loạn xảy ra tại khu vực tập kết một số hàng hóa như ví da, túi da... chuẩn bị tiêu hủy, một cán bộ (giấu tên) thuộc Phòng PC46, Công an TP Hà Nội cho biết, lô hàng trên đã bắt giữ cách đây 2 năm. 
Cụ thể, PC46 Công an TP Hà Nội phối hợp với Bộ KH&CN bắt giữ lô hàng gồm túi da, ví da được làm giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ. Tuy nhiên, sau quá trình điều tra không đủ căn cứ khởi tố vụ án nên chuyển Bộ KH&CN xử phạt hành chính.
Đến ngày 21/10, Thanh tra Bộ KH&CN đã làm thủ tục, mời PC46 cùng một số cơ quan báo chí chứng kiến việc tiêu hủy lô hàng trên, gồm: 2.349 sản phẩm, trong đó có 726 túi xách, 1.057 ví da, 39 dây lưng, 6 đồng hồ đeo tay... Theo tìm hiểu của PV, lô hàng hóa trên được làm giả các thương hiệu như: Hermes, Luis Vuitton...
Theo quy định, tất cả hàng hóa được kết luận là vi phạm sở hữu công nghiệp như nhái nhãn mác, giả xuất xứ... đều phải bị tiêu hủy. Tuy nhiên, khi đại diện cơ quan chức năng vừa công bố xong thủ tục, chưa kịp tiêu hủy, nhiều người đã xông vào lấy tang vật để mang về.
Theo vị cán bộ PC46, việc tiêu hủy trên do Bộ KH&CN chủ trì, công an được mời đến chứng kiến. Vị cán bộ này cho rằng, sự việc trên là điều đáng buồn vì xảy ra ngay trong hội trường của Bộ KH&CN. Vị cán bộ này cũng cho rằng không lường trước được sự việc vì những người chứng kiến đều là quan khách và cán bộ Bộ KH&CN, không có dân thường.
Trả lời PV, ông Trần Minh Dũng, Chánh Thanh tra Bộ KH&CN xác nhận có sự lộn xộn tại buổi tiêu hủy tang vật vào chiều 21/10. Ông Dũng cho hay đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng trên. Nguyên nhân được vị Chánh thanh tra đưa ra là do đơn vị này không lường trước được tình hình. Ông Dũng nói sẽ rút kinh nghiệm, làm chặt chẽ hơn việc này. 
“Về quy trình, chúng tôi trước tiên phải công bố lý do, sau đó mới tiến hành tiêu hủy bằng cách cắt nát tang vật. Tuy nhiên, lúc đó một số anh chị em báo chí và nhiều người khác (do đông người nên chúng tôi không xác nhận được) lao vào lấy tang vật nên mới xảy ra cơ sự như thế. Đó là do lần này chúng tôi chủ quan, tin tưởng anh em, chứ các lần trước đều có công an bảo vệ tham gia cùng với hội đồng để tiêu hủy nên không xảy ra tình trạng tương tự” - ông Dũng nói.
http://www.tienphong.vn/xa-hoi/vu-cuop-tang-vat-o-bo-khcn-khong-co-thuong-dan-1065781.tpo







authorPhạm Trung Tuyến Thứ Ba, ngày 25/10/2016 06:30 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Tại buổi tiêu hủy công khai hàng hóa giả mạo nhãn hiệu thương mại do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Công an TP.Hà Nội tổ chức, hàng chục người, gồm quan khách, cán bộ cơ quan chức năng và nhà báo đã lao vào chia nhau toàn bộ số hàng hóa đang chờ tiêu hủy. Sự việc này xảy ra ngày 21.10.


   

Những vụ hôi của đôi khi vẫn xảy ra bởi những đám đông vô danh tính, và để lại nỗi xấu hổ bao trùm cho những người phải chứng kiến, hoặc phải đặt mình ở vị trí tồn tại trong môi trường đó. Lòng tham, sự a dua, những thúc đẩy dục vọng được che mờ bởi những đám đông vô nhân tính là điều có thể thấy, có thể hiểu được. Song, thật khó tưởng tượng một câu chuyện đáng xấu hổ như thế lại xảy ra tại một buổi tổ chức tiêu hủy hàng giả, trước sự chứng kiến của truyền thông.

Họ đã lao vào tranh nhau, chia nhau chính những thứ của cải phi pháp mà họ có chức năng, nhiệm vụ loại trừ khỏi cuộc sống văn minh. Họ không phải một đám đông vô danh tính. Họ là những người có vị trí nhất định trong xã hội, là quan khách đến chứng kiến việc tiêu hủy hàng giả, là cán bộ có trách nhiệm đấu tranh với hàng giả, là nhà báo đến phản ánh, đưa tin nhằm truyền thông giáo dục công chúng nói không với hàng giả. Nhưng, họ tranh nhau số hàng giả đó, thay vì tiêu hủy.
 can bo cuop do tieu huy, noi lo cho long tu trong hinh anh 1
Nhiều người tranh vào nhặt đồ trong buổi tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính về sở hữu công nghiệp (ảnh cắt từ clip). Nguồn: TP

Ông Chánh Thanh tra Bộ KH&CN - thành viên Ban tổ chức buổi tiêu hủy  này - xác nhận sự việc, và phân trần: “Do chúng tôi tin tưởng anh em nên mới xảy ra cơ sự này”. Tôi không rõ, ông Chánh thanh tra đã tin tưởng điều gì? 

Nếu ông Chánh thanh tra tin tưởng vào nhân cách và lòng tự trọng của những con người trong buổi lễ tiêu hủy hàng giả ấy, niềm tin của ông thật đáng thương. Bởi vì có lẽ, không nhiều người trong buổi lễ đó chia sẻ niềm tin ấy với ông.

Những người mà ông Chánh Thanh tra tin tưởng, họ đều có thân phận, và họ không ngại ngùng gì làm một việc tồi tệ như thế. Dĩ nhiên, họ chỉ có thể làm được điều đó khi không hề tin rằng có thứ được gọi là lòng tự trọng tồn tại trong chính con người mình. 

Không tin vào lòng tự trọng của bản thân. Họ cũng không tin rằng hành động hôi của phi pháp đó sẽ bị trừng phạt bởi pháp luật. Những món đồ lẽ ra phải được tiêu hủy để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật, song người ta đã cướp chúng một cách công khai, liệu có phải những người cướp đồ đó không tin vào sự tồn tại của luật pháp?

Không tin bản thân, không tin luật pháp, và không tin cả đạo đức cộng đồng nữa. Họ đã dễ dàng thể hiện hành vi cướp đồ trước những ống kính truyền thông bởi không có bất cứ sự ngại ngần nào. Họ tin rằng đối với xã hội mà họ đang sống, việc ăn cướp một vài món đồ trước khi bị tiêu hủy là điều bình thường, là thứ đạo đức được chấp nhận trong cộng đồng.

Con người, khi không còn tin vào giá trị của bản thân, không tin vào sự nghiêm minh của pháp luật, không tin cả những giá trị đạo đức của cộng đồng... Điều đó có nghĩa họ đã hoàn toàn thoát khỏi mọi yếu tố ràng buộc giữ gìn họ lại với đời sống của một con người, đã có thể để mặc lòng tham chi phối mọi hành động của bản thân. Những con người đó đã trở về với bản năng của mình, bỏ qua mọi giá trị để hình thành nên phẩm giá của một con người. Đó là nỗi lo cho tự trọng và nhân cách!

http://danviet.vn/kinh-da-trong/can-bo-cuop-do-tieu-huy-noi-lo-cho-long-tu-trong-717963.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.