Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

08/04/2016

Tranh biện về nhà Mạc trong sử Việt, và phần thưởng đã trao của một giám khảo

Phần thưởng đã được một giám khảo treo lên trước khi cuộc tranh biện diễn ra (xem lại ở đây).

Bây giờ, phần thưởng ấy đã được trao. Cho một sinh viên say mê với nhà Mạc thời kì Cao Bằng, đã giới thiệu hôm trước, ở đây.

Và cuốn sách được trao như giải thưởng thì đã giới thiệu mấy năm trước, ở đây.

Lấy nguyên về từ Fb Trần Thị Vinh.

---

"



Cuốn sách “NHÀ MẠC VÀ HẬU DUỆ TRÊN ĐẤT VĨNH PHÚC”- kết quả của cuộc Hội thảo Khoa học lần thứ 4 về nhà Mạc, đã được treo giải vào hôm TRANH BIỆN LỊCH SỬ VỀ NHÀ MẠC tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia (27-3-2016), nhưng hôm đó chưa tìm thấy chủ nhân từ các đội tham gia tranh biện, nay đã tìm được chủ nhân từ một người tham dự. 

Đó là em NGÔ HOÀNG THẮNG - sinh viên năm thứ 2 - Khoa Lịch sử trường ĐH KHXH&NV-ĐHQG Hà Nội.

Em THẮNG là một sinh viên khuyết tật về mắt, đọc sách rất khó khăn, nhưng lại rất ham mê học tập và nghiên cứu về lịch sử nhà Mạc.Từ năm thứ nhất em đã đề xuất một đề tài nghiên cứu về “HOẠT ĐỘNG CỦA CHÍNH QUYỀN NHÀ MẠC THỜI KỲ CAO BẰNG-1593-1677). Em đã hoàn thành một Báo cáo Khoa học sinh viên dày hơn 80 trang, rất công phu và có giá trị khoa học. Từ sau hôm tham dự tranh biện, tôi và em có trao đổi nhiều về thời kỳ nhà Mạc ở Cao Bằng, em rất tích cực tìm hiểu và thống kê về các vị Tiến sĩ đỗ thời Mạc theo nhà Mạc lên làm quan ở Cao Bằng và nhiều vấn đề liên quan.Em nói sẽ lên Cao Bằng tiếp tục nghiên cứu, nhưng tôi rất ái ngại cho em, một sinh viên nghèo tiền, nghèo bạc, nghèo sức khỏe nhưng chỉ giàu tình yêu với vấn đề nhà Mạc thì có thực hiện được ý định của mình không nếu như không có sự trợ giúp nào từ bên ngoài.

Tôi thấy đây là một sinh viên có triển vọng, nhiều ham mê trong nghiên cứu, nhất là nghiên cứu về nhà Mạc và lại có hoàn cảnh khó khăn hơn bè bạn, nên tôi quyết định trao tặng em cuốn sách, trong đó có nhiều bài viết về nhà Mạc thời kỳ Cao Bằng và rất cần cho nghiên cứu của em. 

Chúc em thu nhiều kết quả trong học tập và trong nghiên cứu về lịch sử nhà Mạc ở Cao Bằng. 

(Trần Thị Vinh- Hà Nội- 6-4-2016)





"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.