Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

22/12/2015

Có thể sẽ có cây cầu "Dr.Thanh"

Đây là Đốc-tờ của Tân Hiệp Phát, cũng tức "Number 1".


Cụ thể xem ở dưới.

---



11/11/2015 12:19 GMT+7

TTO - Nhiều người dân ở xã Thanh Hòa, thị xã Cai Lậy, Tiền Giang bức xúc khi biết cây cầu dây văng bắc qua kênh Mới nối ấp Thanh Sơn và Thanh Hiệp sắp được thi công sẽ được đặt tên là “cầu Dr Thanh - Thanh Hòa”.
Dự kiến cầu bắc qua kênh Mới được đặt tên là “cầu Dr Thanh - Thanh Hòa” - Ảnh: Thanh Tú
Dự kiến cầu bắc qua kênh Mới được đặt tên là “cầu Dr Thanh - Thanh Hòa” - Ảnh: Thanh Tú
Ông Trương Thanh Vũ, ngụ ấp Thanh Sơn, xã Thanh Hòa cho rằng việc Tập đoàn Number one tài trợ xây cầu đã tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện, người dân rất mừng. Tuy nhiên, việc đặt tên "có chữ “Dr Thanh” phía trước tên cầu nghe có vẻ kỳ kỳ".
Ông Vũ đề xuất, nên chăng cầu nên đặt tên theo địa danh là cầu Kinh Mới vì cây cầu này bắc qua Kinh Mới. Còn chuyện tri ân nhà tài trợ thì có thể làm một tấm bảng bằng đá để tên nhà tài trợ thì hay hơn.
Ông Nguyễn Văn Đấu, chủ tịch UBND xã Thanh Hòa, giải thích sở dĩ cây cầu dự kiến đặt tên như vậy là do Tập đoàn Number one (Công ty TNHH TM - DV Tân Hiệp Phát) tài trợ. Theo đó địa phương đã đăng ký tham dự cuộc thi “Nhịp cầu ước mơ” do Tập đoàn Number one tổ chức.
Kết quả cuộc thi xã Thanh Hòa đạt giải nhất với phần thưởng là cây cầu dây văng trị giá 700 triệu đồng.
“Do họ là đơn vị tài trợ nên họ muốn đặt tên như vậy, mình phải chấp nhận. Bởi trên thực tế từ năm 2001 xã đã có đề xuất bắc cây cầu này để người dân thuận tiện qua lại nhưng do thiếu vốn nên đến nay vẫn chưa thực hiện được”, ông Đấu nói.


THANH TÚ - MẬU TRƯỜNG


XÃ HỘI ››
Vụ Number 1 có ruồi: Gia đình anh Minh quyết kháng cáo
- Chiều 21/12, ông Võ Văn Kỹ - cha của anh Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), người vừa bị TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt 7 năm tù giam vì tội “Cưỡng đoạt tài sản” cho biết đã nhờ quản giáo làm đơn kháng cáo cho con trai mình.


Number 1 có ruồi, vụ án Number 1, Tân Hiệp phát, kháng cáo vụ án Number 1, Võ Văn Minh
Anh Minh trong phiên tòa xét xử
Ông Kỹ cho biết dù gia đình còn khó khăn nhưng sẽ quyết kháng cáo lên cấp phúc thẩm để đòi lại công bằng cho con trai mình.
Theo ông Kỹ, anh Minh "bị người ta gài bẫy chứ không phạm tội cưỡng đoạt tài sản như tòa án đã tuyên. Họ chủ động liên hệ, làm biên bản rồi đồng ý đưa tiền cho Minh, sau đó là lại chủ động báo công an".
"Tôi thấy xót xa cho con và cháu nội mình quá. Từ bữa ở tòa về nhà đến giờ thằng nhỏ cứ nhắc cha nó hoài, vợ chồng tôi không biết trả lời như thế nào. Mấy bữa nay vợ nó về cứ khóc mãi, người làm cha như tôi nhìn như vậy thì xót xa lắm”, ông Kỹ nói.
Ông Kỹ cũng cho biết thêm, từ ngày anh Minh bị bắt cho đến nay, quán ăn nước của gia đình rơi vào tình trạng ế ẩm, không có khách.
Number 1 có ruồi, vụ án Number 1, Tân Hiệp phát, kháng cáo vụ án Number 1, Võ Văn Minh
Vợ anh Minh liên tục khóc trong phiên xử chồng mình
Hiện Tân Hiệp Phát đang gặp phải phản ứng mạnh mẽ của người tiêu dùng. Một số nơi đã công khai không mua/bán sản phẩm của công ty này.
Sau phiên tòa xét xử anh Minh, nhiều câu hỏi được đặt ra cũng đang bị bỏ ngỏ, nhất là việc cơ quan điều tra để luật sư của Tân Hiệp Phát dự cung được cho là vi phạm nghiêm trọng luật tố tụng.
Hoài Thanh










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.