Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

11/07/2015

Văn nghệ Thứ Bảy : Phim hợp tác Nhật - Việt sắp công chiếu

Một bộ phim lịch sử, về phong trào Đông Du, do Nhật - Việt hợp tác sản xuất, đã công chiếu mấy năm trước, và cũng mang đến nỗi thất vọng tràn trề cho người xem (nhưng vẫn đạt giải Bông sen vàng vào năm 2013). Xem lại ở đây, ở đây, và ở đây.

Dưới đây là một bộ phim mới, sẽ công chiếu từ tháng 9 năm 2015.

Bản quảng cáo của phim vừa xuất hiện trên mạng:



Xuất bản 08-07-2015
松坂慶子6年ぶりの映画主演、大森一樹監督最新作
ふたたび岐路にたつ大人たちの青春と人生の輝き

Một số tư liệu liên quan.

1.Giới thiệu nhanh của trang iSenpai:

Phim điện ảnh hợp tác Việt Nam – Nhật Bản đầu tiên

Đăng bởi  ngày 11/07/2015


“Cuộc sống mới ở Việt Nam” – 「ベトナムの風に吹かれて」 là phim điện ảnh đầu tiên được sản xuất hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản. Phim dài 114 phút, dự kiến sẽ được trình chiếu vào cuối tháng 9 này ở Niigata, sau đó vào tháng 10 trên toàn nước Nhật.
Phim dựa trên câu chuyện có thật về cô Komatsu Miyuki sống ở Hà Nội cùng mẹ đẻ (đã mất ngày 9 tháng 7 năm 2014, thọ 94 tuổi).
Đây là bộ phim điện ảnh đầu tiên hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản. Phim khắc họa cuộc sống hiện tại ở Việt Nam với cả nước mắt và tiếng cười.
Phim khiến người xem suy nghĩ về xã hội già hóa, dịch vụ chăm sóc người cao tuổi, sự gắn kết trong gia đình, việc tự lập của phụ nữ, mối quan hệ giữa hai đất nước cũng như tính nhân văn bất biến.
Bộ phim là một tác phẩm nghệ thuật. Khác với các chương trình truyền hình hay quảng cáo chỉ có tính nhất thời, bộ phim này ghi dấu ấn là tác phẩm điện ảnh hợp tác đầu tiên giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lịch sử.
Ngoài hiệu quả tuyên truyền thông thường, phim còn góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu hảo giữa Việt Nam và Nhật Bản, quảng bá rộng rãi các hoạt động hợp tác văn hóa nghệ thuật.
Phim được Cục văn hóa Nhật Bản tài trợ 28 triệu Yên cho phim hợp tác sản xuất quốc tế năm tài chính 2014.
Địa điểm ghi hình với khung cảnh Niigata trong tuyết, đồng thời cũng là nơi sinh ra của nhân vật chính, chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh không chỉ với khán giả Việt Nam mà còn đông đảo người xem ở các nước Đông Nam Á.

Phim cũng góp phần thúc đẩy du lịch Niigata.

Dưới đây là poster và video chính thức giới thiệu một phần của bộ phim

poster2
http://isenpai.jp/story/phim-dien-anh-hop-tac-viet-nam-nhat-ban-dau-tien/


2. Bản giới thiệu nhanh của trang eiga:


ベトナムの風に吹かれて

劇場公開日 2015年10月

解説

ベトナムで日本語教師として働く日本人女性・小松みゆき氏が認知症の母との暮らしをつづった「越後のBaちゃんベトナムへ行く」を、フィクションを交えながら松坂慶子主演で映画化した人間ドラマ。日本で離婚した後に憧れの地ベトナムへ移住し、日本語教師として働いているみさおは、認知症が進行しはじめた母を義兄が施設に預けようとしていることを知り、母をベトナムに連れて来ることを決意する。母は慣れない土地での生活に戸惑いながらも、ベトナムの人々の温かさに触れるうちに少しずつ笑顔を取り戻していく。そんなある日、母が思わぬケガを負ったことをきっかけに、みさおは介護の現実に直面する。母役に「Shall We ダンス?」の草村礼子。「ヒポクラテスたち」の大森一樹が監督を務めた。

スタッフ

監督
原作
小松みゆき
脚本
大森一樹
北里宇一郎
プロデューサー
上田義朗

キャスト

  • 佐生みさお
  • 佐生シズエ
  • チャン・ニュオン
  • グエン・ラン・フーン
  • チャン・ハイン

作品データ

製作年2015年
製作国日本・ベトナム合作
配給アルゴ・ピクチャーズ
上映時間114分
映倫区分G
http://eiga.com/movie/81541/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.