Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

12/05/2015

Thư chúc mừng 70 năm chiến thắng phát xít, của võ sư Huỳnh

Võ sư Huỳnh đã được biết đến qua một bài gửi ông Đỗ Kiên Cường (ở đây).


Thư được viết bằng hai thứ tiếng song song: Việt, Nga. 

Từ đây trở xuống là nguyên văn, từ Fb của võ sư.

---

"
(9-5-1945 - 9-5-2015)


Kính gửi:

Ngài Trung Tướng A.B. Stephanov

Chủ tịch học viện An Ninh Xã Hội Liên Bang Nga

Cùng các Quý Ngài lãnh đạo và toàn thể các bạn là thành viên của học viện.


Vào ngày này cách đây 70 năm, Thống chế William Keitel đại diện cho phía Đức ký kết văn kiện đầu hàng vô điều kiện trước hồng quân Liên Xô hùng mạnh và quân đồng minh, chấm dứt hoàn toàn chủ nghĩa Phát Xít trên toàn thế giới, là mốc son chói lọi đánh dấu toàn thắng của hồng quân Liên Xô và quân đồng minh, mang lại hoà bình và sự ổn định cho nhân dân Liên Xô và nhân dân yêu chuộng hoà bình trên toàn thế giới.

Chiến thắng vĩ đại này là sự kết tinh của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, chủ nghĩa Marx-Lenin và sự lãnh đạo tài tình của Joseph Stalin cùng toàn đảng, toàn quân, toàn dân Liên bang Xô Viết vĩ đại, là ngọn lửa cách mạng thắp sáng cho các dân tộc trên toàn thế giới noi theo để chống lại chế độ Phát xít, chế độ Thực Dân, giải phóng áp bức nô lệ mang lại sự tự do và độc lập cho các quốc gia trong đó có Việt Nam.

Để có được chiến thắng vĩ đại ấy 16 triệu chiến sỹ hồng quân Liên Xô và quân đồng minh đã hy sinh anh dũng. 45 triệu người dân vô tội đã bị tử thương. Tội ác của chủ nghĩa Phát Xít không có gì có thể kể hết được.

Hôm nay 70 năm sau chiến thắng vĩ đại của hồng quân Liên Xô, chúng ta xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của 61 triệu chiến sỹ và nhân dân Xô Viết cùng các nước đồng minh và 4 triệu người dân Đức vô tội đã ngã xuống để Thế Giới được hoà bình.

70 năm ấy đã trôi qua với biết bao những thăng trầm lịch sử, Liên Xô khi xưa và Liên Bang Nga ngày nay luôn luôn giữ vai trò chủ đạo trong việc ổn định hoà bình trên thế giới, mang lại sự công bằng cho các dân tộc anh em trong đó có Việt Nam.

Tình cảm sâu sắc của nhân dân Việt Nam đối với Liên Xô khi xưa và Liên Bang Nga ngày nay luôn nồng thắm nghĩa tình, chân lý ấy không bao giờ thay đổi nó đã được hun đúc đặt nền móng bởi công lao to lớn của Chủ Tịch Hồ Chí Minh và Joseph Stalin cùng các lãnh đạo kế tiếp.

Với sự lãnh đạo tài tình của Tổng Thống Nga Vladimir PuTin và Chủ Tịch Nước Việt Nam Trương Tấn Sang tôi tin tưởng rằng tình cảm sâu sắc và nồng thắm ấy sẽ đưa hai dân tộc chúng ta luôn sát cánh bên nhau cùng vươn lên và chiến thắng mang lại sự ổn định hoà bình thế giới và sự hạnh phúc thịnh vượng cho mỗi dân tộc chúc ta.

Chúc cho ngày kỷ niệm chiến thắng bất diệt.

Chúc cho tình hữu nghị Nga - Việt muôn năm.


Xin trân trọng tri ân và cảm ơn Ngài. Cảm ơn nước Nga vĩ đại.

Moscow ngày 8-5-2015

Phó Chủ Tịch Học Viện An Ninh Xã Hội Liên Bang Nga


Giáo Sư- Viện Sỹ Lương Ngọc Huỳnh ( dr. Lee )


Đã ký.



ПОЗДРАВИТЕЛЬНОЕ ПИСЬМО С ДНЁМ ПОБЕДЫ НАД НЕМЕЦКИМИ ФАШИСТАМИ 9.5.1945 – 9.5.2015

УВАЖАЕМЫЙ ПРЕЗИДЕНТ «МОО – ОАНБ» ГЕНЕРАЛ-МАИОР СТЕФАНОВ А.В
УВАЖАЕМЫЕ ВЕТЕРАНЫ И ДОРОГИЕ ДРУЗЬЯ!


Уже 70лет прошло с того дня, когда Генерал-Фельдмаршал Вильгельм Кейтель подписали один Акт о безоговорочной капитуляции Германии, который вступил в силу 9 мая с 1 часа 00 минут по московскому времени.

Незабываемым событием является Великая победа Красной Армии и союзных стран, которая принесла мир и независимость не только для Российского народа, но и всего мира. 

Эта Великая Победа – победа народной революции во главе с И.В.Сталиным является ярким примером для всех народов в борьбе против Фашизма и колониальных жертв за Свободу и Независимость. Особенно для Вьетнамского народа!

Война с Германией была окончена Победой советской армии и принятием Президиумом Верховного Совета СССР соответствующего решения. В этой войне погибли миллионы людей. В ходе Берлинской операции Красная Армия потеряла более двухсот тысяч солдат, офицеров, санитаров. 
Ещё около 9 тысяч людей потеряли польские войска.

Многие пропали без вести.
Этого мы никогда не забудем!
Сегодня мы склоним перед солдатами, офицерами, героями и многими союзниками, погибшими за мир во всём мире!

Память о Великой Отечественной войне и Победе в ней в течение 70-ти лет — это и общее достояние, и часть личности каждого из народов на планете, включая народ Вьетнама. Без личного опыта она не была бы такой живой.

И в нынешнее время Россия продолжает хранить для всего народа благоговейное отношение к этому святому и вечно живому отеческому подвигу. Только на нём, на этом общем благоговении, может быть построено здоровое и сплоченное общество.
Международное отношение между Вьетнамом во главе с Президентом Хошимин и Советским Союзом во главе с народным комиссаром обороны СССР Сталиным было основано на взаимном уважении и тёплой любви.

Мы видим,что теперь во главе Президента В.В Путина (со стороны России) и президент Чыог Тан Шанг (со стороны Вьетнама) наши народы продолжают помогать друг другу в развитии наших стран на пути за мир, счастье и процветающее будущее!


Да здравствует День Победы!
Да здравствует Международная Русско - Вьетнамская Дружба.
Москва 8-5-2015
Профессор ,вице – президент «МОО- ОАНБ» 
Лыонг Нгoк Хуинь.

"



https://www.facebook.com/huynh.luongngoc/posts/434840580025450

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.