Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

15/05/2015

Nhà thơ Việt Phương kể chuyện Bác Hồ góp ý sửa thơ (bài 2011, VNCA)

Bài kí tên Kiều Mai Sơn, trên Văn nghệ Công an.


---

Nhà thơ Việt Phương kể chuyện Bác Hồ góp ý sửa thơ


08:50 25/01/2011


Trở thành hội viên Hội Nhà văn Việt Nam ở tuổi ngoài 80, nhà thơ Việt Phương đã hoàn thành tâm nguyện của mình là muốn kế thừa người anh ruột - nhà văn Từ Bích Hoàng, một trong những hội viên sáng lập Hội Nhà văn Việt Nam, nguyên Phó Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội.

2 nhận xét:

  1. Nhà thơ Việt Phương có một bài nói rất hay và cảm động, về chuyện thường ngày của Bác Hồ, Hình như nói với, (tại hội nghị) thanh niên vào năm 1970. Ông này hồi đó rất gần gũi cụ Hồ vì là thư ký cho cụ Đồng mà hai cụ lại ở cạnh nhau. Tôi có bản rã băng từ sách của cụ Nguyễn Văn Khoan tặng, muốn đưa lên lốc đã lâu nhưng dài quá, mà ngồi gõ lại hết thì rất oải. Tìm trên mạng để coppy thì không có. Nhờ bác Khoằm kiếm thử.Tên nó là: Những chuyện thường ngày của Bác Hồ, Bài nói của Việt Phương... Bác Khoằm không tìm được tôi vẫn cám ơn như thường.

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.