Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

30/12/2014

Phật giáo trên biên giới và biển đảo (ở Trường Sa Lớn, tin và ảnh của Chúc Minh - Trí Bửu)

Chùa ở biên giới Việt Trung thì có thể kể đến ngôi cổ tự Sùng Khánh tự (huyện Vị Xuyên, Hà Giang), và ngôi chùa vừa khánh thành ở khu thác Bản Giốc (huyện Trùng Khánh, Cao Bằng).

Ở ngoài Trường Sa Lớn thì là ngôi chùa dưới đây.






Chép nguyên xi về từ trang Phật tử Việt Nam (cũng thấy trên Giao điểm)

Hình của hai tác giả (Chúc Minh - Trí Bửu):



---
11/10/2014 08:50:00


Trí Bửu

Sáng ngày 09-10 Đại đức Thích Chúc Minh, trú trì chùa Từ Tôn, Hòn Đó (Nha Trang), Ông Nguyễn Viết Thuân- Chủ tịch UBND huyện Đảo Trường Sa và quý Phật tử chùa Phước Huệ, Linh Sơn đã đến Quân Cảng Vùng IV Hải Quân, Cam Ranh đón quý Thầy trú trì chùa Trường Sa Lớn về thăm đất liền .

Phát biểu với phóng viên báo chí, Đại đức Thích Pháp Đạt chia sẻ, mới đó mà đã 10 tháng, gần hết một nhiệm kỳ trú trì chùa Trường Sa Lớn… Đã qua rồi những ngày đầu không quen vói sóng gió, đến nay, mọi sinh hoạt đều đã bình thường. Ra Đảo học được nhiều điều hay, ở Đảo là rất thuận lợi cho việc tịnh tâm, niệm Phật, hành đạo…

 Được biết, sau chuyến về thăm đấ liền lần này, Đại đức Thích Như Đạo được Ban Trị sự GHPG tỉnh Khánh Hòa, bổ nhiệm trú trì chùa Sơn Ca. Đại đức Thích Như Đạo sẽ rời chùa Trường Sa Lớn nhận nhiệm vụ mới tại Sơn  Ca. Đại đức tâm sự lúc  đầu chưa quen với sinh hoạt trên đảo, thường bị mất ngũ, nhưng nay mọi việc đã ổn định. quen cả rồi, ở  đảo rất thích, dễ tu hành …
Huyện đảo Trường Sa hiện có 6 chùa, tất cả các chùa đều đã có quý Thầy trú trì, góp phần khẳng định chủ quyền thiêng liêng biển đảo của Tổ quốc Việt Nam.

Tin, ảnh: Chúc Minh, Trí Bửu






Thêm một bài nữa của tác giả Trí Bửu:

http://www.ninhhoatoday.net/ttnhky70-9.asp
Vừa qua, thừa lệnh HT.Thích Quảng Thiện, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh Khánh Hòa, ĐĐ.Thích Chúc Minh- Trú trì chùa Từ Tôn (Hòn Đỏ) và nhóm Phật tử làm từ thiện đã đến Văn phòng UBND huyện Trường Sa (tại Cam Ranh)  chuyển quà từ đất liền gửi tặng Trường Sa.
Tại đây đoàn đã được Ông Nguyễn Viết Thuân-Chủ tịch UBND huyện Trường Sa tiếp đón và trực tiếp nhận chuyển quà lên tàu HQ.641 tại cảng Cam Ranh. Quà gửi tặng Trường Sa lần này gồm: kinh sách, hương, đèn, lương thực thực phẩm, đặc biệt là cây dừa giống Thái Lan để trồng trên đảo. Quà  do Ban Từ thiện GHPGVN tỉnh Khánh Hòa gửi tặng. Nhân dịp này, các gia đình có người thân ở trên đảo cũng đã gửi tặng gửi quà, nhờ đoàn chuyển hộ.
Theo HT.Thích Quảng Thiện cho biết từ đầu năm đến nay Ban Từ thiện GHPGVN tỉnh Khánh Hòa đã gửi tặng quà Trường Sa được 3 đợt: vào dịp Lễ Phật Đản PL.2557, Lễ Cầu Siêu Chiến sĩ trận vong, đông bào tử nạn, nhân ngày giải phóng  Trường Sa và dịp quý Thầy nhận nhiệm vụ ra Trú trì các chùa tại Trường Sa.
Từ đầu năm đến nay, Ban Từ thiện cũng đã  trao tặng 14.686 phần quà cho đồng bào nghéo, đồng bào vùng sâu, vùng xa, học sinh nghèo hiếu học, người già cô đơn, tặng xe lăng cho người khuyết tật, hỗ trợ 144 ca mổ mắt đục thủy tinh thể, hỗ trợ tủ thuộc từ thiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa và tổ chức Bếp ăn Từ thiện hỗ trợ bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh, tổng trị giá hoạt động từ thiện 6 tháng đầu năm 2013 của Ban Từ thiện GHPGVN tỉnh Khánh Hòa là  trên 3 tý 624.791.000 đồng.       

Một số hình ảnh
ĐĐ.Thích Chúc Minh làm việc với Chủ tịch UBND huyện Trường Sa

ĐĐ.Thích Chúc Minh và tác giả (Trí Bửu)

Vận chuyển hàng hóa lên tàu ra Trường Sa

Trí Bửu


7 nhận xét:

  1. Hình của thầy rõ ràng và đẹp, bác Giao nhỉ? Rõ nhất là nốt ruồi trên lông mày!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, rất rõ bác ạ. Mà không chỉ 1 nốt ruồi đâu, rõ cả 2 nốt (một trên lông mày, một ở gần giữa trán). Đặc biệt hơn nữa đó là ảnh và bài của Chúc Minh - Trí Bửu.

      Xóa
  2. LIÊN MINH LUẬT – SƯ
    (LUẬT sư Lê Thanh Sơn – SƯ Thích Chúc Minh)
    Kính thưa - Quý Cấp Giáo Hội PGVN
    - Quý Tăng Ni & Quý vị độc giả

    Nhân đọc Công văn số 98/2014/CV-AIC của Luật sư Lê Thanh Sơn thuộc văn phòng luật sư AIC gửi đi các nơi mà tôi cứ suy nghĩ mãi sao lại có chuyện lạ đời như vậy ? Tôi ít học thôi nhưng cũng hiểu được đâu là Đạo Đời – Tình Lý, gian manh –trung thực. Còn “luật sư” Lê Thanh Sơn sao chẳng biết, chẳng hiểu và chẳng có kiến thức đầy đủ của một luật sư đúng nghĩa.

    Kính thưa quý vị,

    1/ Nếu ông nói: “Với tư cách là đơn vị đại diện pháp lý cho chùa Từ Tôn và Hòa Thượng Thích Viên Mãn” vậy mà công văn của ông lại “Yêu cầu cách phương tiện truyền thông dừng đăng tải các thông tin liên quan đến Đại Đức Thích Chúc Minh” Ngớ ngần ở đây là đại diện pháp lý một nơi lại bảo vệ quyền lợi cho một thân chủ khác. Qua tìm hiểu tôi được biết ông Lê Thanh Sơn dưới danh nghĩa luật sư lien kết với Hồ Nguyễn Xuân Linh (tức Thích Chúc Minh) đang hình thành dự án “Xây dựng chùa Từ Tôn trên đảo Hòn Đỏ, có diện tích 22.000 m2, chứ không phải là 900 m2. Mà số tiền dự đoán đầu tư lên đến 100 tỷ từ nhiều nguồn vận động khác nhau. Đây có phải chăng là một Liên minh kinh tế - từ thiện?

    2/ Bản thân ông Lê Thanh Sơn đã từng xuất hiện trong chương trình Hoa Mặt Trời Kỳ 5 để mà tung hô, ca ngợi cái danh của Thích Chúc Minh. Đồng thời, ông Lê Thanh Sơn đi đến một số nơi các tỉnh ở phía Bắc đều giới thiệu với các Phật tử: “Đại Đức Thích Chúc Minh là trụ trì chùa Từ Tôn- Hòn Đỏ - Nha Trang.” Thì giờ đây trong công văn ông lại viết: “ĐĐ. Thích Chúc Minh chỉ là một vị tu sĩ tu tập tại chùa Từ Tôn. Đây chính là lời nói bất nhất.

    3/ Ông Thích Chúc Minh là một tu sĩ tu tập tại chùa Từ Tôn, ông đi đâu, làm gì, ở đâu? Vị trụ trì Thích Viên Mãn không biết, bà con Phật tử chùa Từ Tôn không biết. Đơn vị chủ quản tăng – ni là Ban Trị Sự GHPG tỉnh Khánh Hòa cũng không hay biết và không liên hệ được. Vậy sao ông luật sư Sơn lại biết rõ nhất: “Tuy nhiên, do việc Đại Đức Thích Chúc Minh đã đi ‘Nhập Thất’ kể từ ngày 21/ 11/ 2014”. Những ai muốn gặp được Thích Chúc Minh chỉ cần liên hệ qua ông Sơn, có phải vậy không? Hay những gì ông Sơn viết trong công văn chỉ là xảo ngôn để biện hộ cho tội lỗi và hành động bất chính của Thích Chúc Minh.
    Và lạ hơn nữa có một nick Nhuận Huệ trên một trang mạng lại viết: “Hiện giờ Đại đức Thích Chúc Minh đang tu nhập thất một mình, không ăn, chỉ thiền định và trì chú ở một hang đá ngoài đảo xa.
    Hiểu thêm ra là nhập thất một mình (không phải hai hay nhiều mình), không ăn (tuyệt thực), ngoài đảo xa (không phải nơi thành đô, hoa lệ, hay chốn lầu xanh).

    Trả lờiXóa
  3. 4/ “Để tránh trường hợp một số kẻ xấu lợi dụng vụ việc này…”, tôi cũng muốn nêu rõ quan điểm của mình với toàn thề quý vị biết và hiểu một cách tường tận rằng: Việc Luật - Sư (Luật sư Lê Thanh Sơn – Sư Thích Chúc Minh) đã bàn bạc việc xây dựng chùa Từ Tôn - đảo Hòn Đỏ là có thật, ý định tổ chức vận động quyên góp như tôi nói ở phần trên là có thật. Còn đến giờ này luật sư Lê Thanh Sơn nói rằng: “Đến nay, các thủ tục pháp luật về Cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất và Giấy phép xây dựng chùa Từ Tôn đã gần như hoàn tất và dự kiến chùa Từ Tôn sẽ được khởi công xây dựng vào đầu tháng 1/ 2015” là Hoàn Toàn Bịa Đặt. Quý vị nếu có dịp đến chùa Từ Tôn và tìm hiểu thông tin từ chính quyền địa phương, từ Giáo Hội Phật Giáo tỉnh Khánh Hòa và những Phật tử tại chùa Từ Tôn – Nha Trang thì mới rõ Lê Thanh Sơn dựng chuyện lừa đảo dư luận như thế nào?

    5/ Trong công văn được nhắc ở trên, luật sư Lê Thanh Sơn có nêu: “Yêu cầu các cá nhân, tổ chức thực hiện ngay lập tức việc gỡ và hoặc dừng đăng tải các hình ảnh và đoạn Clip phản cảm được cho là hình ảnh của Đại đức Thích Chúc Minh”. Tôi khẳng định đây là hình ảnh của Thích Chúc Minh tức là Hồ Nguyễn Xuân Linh. Đề nghị ông đừng dùng cụm từ “được cho là”. Ông là người trong cuộc thì ông biết rõ sự thật, lương tâm của ông cũng thừa biết việc này. Sao ông Lê Thanh Sơn cứ muốn bóp méo sự thật này mãi thế? Chính vì vậy, tôi mới lấy tựa đề bài viết này là: Liên minh Luật – Sư.

    6/ Email của thiennhankhongkhong@gmail.com viết gởi lời sám hối và xin lỗi là ai viết. Nhân thân và pháp lý của nhân vật Thien Nhan này ra sao ? Chắc ông luật sư Sơn là một trong người tham gia cuộc chơi Liên minh này biết rõ nhất. Liệu lời xin lỗi và sám hối từ email thiennhankhongkhong@gmail.com vô danh tiểu tốt nào đó có giá trị pháp lý hay không mà ông lại cho giăng bày, đăng tải lên khắp các trang mạng chỉ là để che mờ con mắt và lỗ tai của những người kém hiểu biết mà thôi. Ông Sơn càng bày trò thì dư luận càng nổi sóng mà thôi. Hãy quan sát và lắng nghe coi dư luận nói cái gì về nhân vật “Hieu Pham Stuart” đã diễn trò lố dưới sự đạo diễn, nhồi nặn trơ trẽn của ông Sơn. Thật là dối trá và trơ trẽn không thể chấp nhận được!

    Trân trọng kính chào

    Thích Nói Thật

    Trả lờiXóa
  4. Thiên hạ chả biết rõ con Hiếu Vịt kiều là ai? Tự nhiên chường cái mặt ra để cho cả thiên hạ này biết hòng cứu vãn "cái chết" cho người tình Thích Chúc Minh, y thị Hieu Pham Stuart bèn tiếp tục đóng kịch nói dối trắng trợn trước mặt thiên hạ đó không phải là Thích Chúc Minh. Gọi là đòn vớt vát cho Thích Chúc Minh dưới sự đạo diễn lố bịch, thiển cận , ngớ ngẩn, giấu đầu lòi đuôi Hồ Ly Tinh Hieu Pham Stuart bởi "đạo diễn luật sư" Lê Thanh Sơn. Bây giờ thì mọi người đã biết con Hiếu Việt Kiều này còn có tên là Hieu Pham Stuart chồng là John Stuart (không biết rõ anh chồng này hiện tại như thế nào? nghe đồn là đã bất đắc kỳ tử khi kết hôn với Hieu Pham trong thời gian ngắn) Quê của nàng Hiếu ở Tuy Hòa Phú Yên, quê của chàng Thích Chúc Minh cũng ở Phú Yên , Ty Quà, Hai nhân vật chính cùng thuê một luật sư Lê Thanh Sơn, cùng chung giường, chung chiếu, chung mùng . Có phải vậy chăng ??? Dư luận dễ suy ra thôi mà. Càng giấu cái đầu thì lộ cái đuôi con Hồ ly tinh đang trú ở Hawaii .... Đẹp lắm hay sao mà chường cái mặt ra hả Bà Hieu Pham Stuart? Hay vẫn yêu sư quá nên mới nghe lời dụ dỗ ngon ngọt của Lsu Lê Thanh Sơn là cứu Thầy đi em ơi...

    Nếu không phải là Thích Chúc Minh mà là bạn trai cũ... Ai là bạn trai cũ của em Hiếu vậy? Chắc là người này đã qua đời từ lâu ....

    Trả lờiXóa
  5. Tới tập mới dzòi, dán luôn cho Sờ lốc Djzao đỡ mất công:
    Hoa Mặt Trời nở cách đây 3 tháng vào ngày19/08/2014
    https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=dGScW_6UhOw
    Coi từ đoạn 39.25 đến 41.30

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.