Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

19/11/2014

Ngó Fb : quan tâm sự tiếp, về những ông quan cao hơn

Vẫn là chép từ Fb của ông quan hôm trước


"

Đang dịp ngày nhà giáo Việt Nam, lẽ ra không nên nói những chuyện kiểu thế này nhưng mình đã trót hẹn một người là phải nói ra nên mong các bạn cảm thông, tha cho sự lạc điệu này.

Hồi còn phải làm mõ ở HN, mình vô cùng bất ngờ khi được nghe những câu " nói đại", những " phán bảo" hết sức lạ lùng. Số là thế này: có một số vị mũ cao, áo dài, danh cao rất thích " cho ý kiến" về tất cả những chuyện, kể cả chuyện họ biết và chuyện họ không hề biết. Hễ có sự việc gì xảy ra, đến gặp trước, thưa bẩm tử tế và " có nhời" thì khi làm, dù họ không tham gia thẩm định, xem xét, quân sư...sẽ xuôi hết, kể cả khi việc ấy vẫn còn sai sót. Còn nếu vì lý do gì đó, chưa kịp hay quên họ thì rất dễ ăn đòn dù chẳng có chuyện gì không hay. Tệ nhất là có những vị " hay quên". Phiên họp trước phán thế này, phiên họp sau lại nói khác, thậm chí nói ngược. Ban đầu mình lạ lắm. Sau hiểu ra, có lần không kiềm chế được mình phải chìa biên bản ra cho họ xem, có chữ ký của họ hẳn hoi thế mà họ nói về chuyện đó nhẹ nhàng và " thông minh" tuyệt đỉnh. Người này thản nhiên: "tôi quên ông ạ". Người khác cao đạo hơn" Đúng là hôm trước tôi nói thế, nhưng hôm nay tôi nghĩ khác rồi. Nhận thức là một quá trình mà." 


Giá cụ Nguyễn Công Hoan còn sống, chắc chắn mình sẽ đến cung cấp thêm cho cụ một cái tình huống mới để cụ viết tiếp truyện " Ngượng mồm" ở thời hiện đại.


"

---
Những entry liên quan đã đi trên blog này:

- Ngó Fb : quan tâm sự tiếp, về những ông quan cao hơn

Ngó Fb : Tâm sự quan chức Việt sau khi nghỉ hưu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.