Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

04/09/2014

Dân tộc thứ 55


Tin cũ từ năm 2008 của Tiền phong.

---


18:59 ngày 09 tháng 03 năm 2008 


Bổ sung dân tộc Pa- kô vào danh mục các dân tộc Việt Nam


TP- Tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, UBND tỉnh đã thống nhất xây dựng đề án đề nghị Chính phủ bổ sung dân tộc Pa- kô (huyện A Lưới) vào danh mục các dân tộc Việt Nam.

Chủ trương trên đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế chấp thuận trước đó, giao Ban Dân tộc chủ trì phối hợp với Sở VHTT, UBND huyện A Lưới cùng các cơ quan chức năng tổ chức điều tra, xác minh, lập đề án để đề nghị Chính phủ bổ sung dân tộc Pa- kô vào danh mục các dân tộc Việt Nam.

Được biết, tại huyện miền núi A Lưới hiện có trên 27.000 người Pa- kô sinh sống cùng các dân tộc anh em như Vân Kiều, Cơ- tu, Pa- hi, Kinh, chiếm hơn 2/3 tổng số người Pa- kô của cả nước. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.