Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

26/09/2014

Bộ phim ký sự truyền hình đầu tiên về Thánh Mẫu (100 tập)


Tin tức như sau:

"Với độ dài 100 tập (15 phút/ tập), bộ phim ký sự “Việt Nam bản sắc văn hóa - Thờ Thánh Mẫu” sẽ là bức tranh toàn cảnh về bản sắc văn hóa Việt Nam, trong đó nội dung đậm đặc là tục thờ Thánh Mẫu, từ tín ngưỡng sơ khai tục thờ phụng Mẫu mẹ Âu Cơ, đến sức sống mạnh mẽ của tín ngưỡng thờ Mẫu phát quang đến ngày nay. Những thước phim sẽ khắc họa những nét đẹp trong việc thờ cúng Mẫu Mẹ, Mẫu Tổ, việc hành lễ hầu Thánh giá Trần triều hay Tam phủ, Tứ phủ cũng như những buổi lễ rước kiệu và bài vị các giá Thần, Thánh, Thành Hoàng làng khắp nơi trên đất Việt… để thấy được một nét thuần phong mỹ tục của dân tộc, một bản sắc độc đáo mà không tìm thấy ở nơi nào trên thế giới, đem lại lòng tự hào rằng đất Việt là nơi địa linh hội thụ những vị Phật, Thánh, Thần, Tiên có nhiều công lao phù nước, giúp dân.

Bộ phim ký sự “Việt Nam bản sắc văn hóa - Thờ Thánh Mẫu” do Đạo diễn Nguyễn Minh Tuân viết kịch bản và đạo diễn; Cố vấn lịch sử Dương Trung Quốc; Cố vấn chuyên môn giáo sư Ngô Đức Thịnh; Giám đốc xuất bản Nguyễn Tăng Quý thực hiện, dưới sự hỗ trợ của Trung tâm Nguyên cứu và Bảo tồn Văn hóa Tín ngưỡng Việt Nam Hãng phim Hòa Bình".



Toàn tin đọc ở dưới.

---

LƯU TƯ LIỆU

Thứ Năm, 04/09/2014-2:07 PM

Bộ phim ký sự truyền hình đầu tiên về Thánh Mẫu
Một cảnh quay trong bộ phim.

Bộ phim ký sự truyền hình “Việt Nam bản sắc văn hóa - Thờ Thánh Mẫu” sau ba tháng bấm máy đầu tiên tại đền Mẫu Âu Cơ (Phú Thọ), ngày 11/9/2014 tới đây Hãng Phim Hòa Bình sẽ tổ chức họp báo để giới thiệu về Bộ phim ký sự này tại Nhà hát Chèo Việt Nam.

Với độ dài 100 tập (15 phút/ tập), bộ phim ký sự “Việt Nam bản sắc văn hóa - Thờ Thánh Mẫu” sẽ là bức tranh toàn cảnh về bản sắc văn hóa Việt Nam, trong đó nội dung đậm đặc là tục thờ Thánh Mẫu, từ tín ngưỡng sơ khai tục thờ phụng Mẫu mẹ Âu Cơ, đến sức sống mạnh mẽ của tín ngưỡng thờ Mẫu phát quang đến ngày nay. Những thước phim sẽ khắc họa những nét đẹp trong việc thờ cúng Mẫu Mẹ, Mẫu Tổ, việc hành lễ hầu Thánh giá Trần triều hay Tam phủ, Tứ phủ cũng như những buổi lễ rước kiệu và bài vị các giá Thần, Thánh, Thành Hoàng làng khắp nơi trên đất Việt… để thấy được một nét thuần phong mỹ tục của dân tộc, một bản sắc độc đáo mà không tìm thấy ở nơi nào trên thế giới, đem lại lòng tự hào rằng đất Việt là nơi địa linh hội thụ những vị Phật, Thánh, Thần, Tiên có nhiều công lao phù nước, giúp dân.
Bộ phim ký sự “Việt Nam bản sắc văn hóa - Thờ Thánh Mẫu” do Đạo diễn Nguyễn Minh Tuân viết kịch bản và đạo diễn; Cố vấn lịch sử Dương Trung Quốc; Cố vấn chuyên môn giáo sư Ngô Đức Thịnh; Giám đốc xuất bản Nguyễn Tăng Quý thực hiện, dưới sự hỗ trợ của Trung tâm Nguyên cứu và Bảo tồn Văn hóa Tín ngưỡng Việt Nam và Hãng phim Hòa Bình./.M.H

http://www.tgvn.com.vn/Item/VN/VanHoa-XaHoi/2014/9/EE1A2C901258F382/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.