Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

08/12/2013

Câu đố chưa giải được, suốt từ 1939 đến 2013

Quả thực câu đố chưa được giải, trong suốt hơn nửa thế kỉ qua.

Câu hỏi thế này (bằng hình), trên báo năm 1939:



Bạn nào có thể trả lời chính xác đây ?

4 nhận xét:

  1. Đang nằm trên giường phía sau bức tranh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình quên chưa ghi chú.

      Ghi chú là: khi đưa ra lời giải, cần có thuyết minh đi kèm (vì sao lại giải ra như vậy).

      Xóa
  2. Ai bảo câu đố này chưa được giải, trong suốt hơn nửa thế kỉ qua, nhiều người giải rồi nhưng còn sống đâu mà báo lại bác Giao?

    Tranh này đố trẻ con, báo Nhi đồng, Thiếu niên ngày trước vẫn hay dùng.

    Các bác nhìn theo đường chéo bức tranh, hướng từ phía trên xuống (gần như xem ngược), vị trí sát ngay bên trên chữ "đọc diễn văn" sẽ thấy một cái mũ cánh chuồn, lông mi, kính tròn, mũi, miệng của bác quan nhớn, quả có nhớn hơn các quan kia thật.

    Cái cuộn giấy cắp nách của ông quan bé đầu tiên chính là đôi cánh chuồn của cái mũ quan nhớn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Lý tinh ý thế ! Nhưng mà bác ơi, cái này không phải cho bọn trẻ ranh đâu, toàn cho mấy ông Dân Biểu với Nghị Viên, hay thậm chí là Đốc Lý và Phó Đốc Lý của Hà Nội ngày trước tìm lời giải đấy.

      Bức tranh trên lạ đấy bác ạ. Nó vẫn đang tiếp tục có giá trị đương đại đó, dù được vẽ ra từ 1939.

      Lời giải của bác, chỉ là một đáp số. Đồng ý, đáp số này chính xác. Nhưng mà còn những đáp số khác nữa (phải mang cơ học lượng tử, với vũ trụ toàn ảnh vào mới ra được).

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.