Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

09/02/2013

Tri thức trôi nổi - Ai là chủ của trang "Bách khoa tri thức"

Gần đây, ngẫu nhiên, phát hiện ra một trang gọi là Bách khoa tri thức. Thử vào đó đọc. Đọc một hồi, cũng không rõ ai là chủ trang.




Ngược lại, thấy cả một cuốn sách dịch của tôi bị/được lấy gần như trọn vẹn vào đó. Sách dịch từ hồi đang là sinh viên năm thứ 3, lâu lắm rồi, đã tới gần 20 năm trước !






Tìm thử một chút thêm, thì tạm đoán chủ trang có thể là bác Lê Huy Hòa. 

Một người đứng tên Nguyễn Bình Phương có viết bài về bác Hòa, ở đây. Không biết có phải là bác nhà văn Nguyễn Bình Phương của Tạp chí Văn nghệ Quân đội hay không (tôi không rõ lắm, nhưng hình như bác nhà văn này phụ trách mảng thơ của tạp chí thì phải; gần đây, lại nghe tin bác định chia tay với Văn nghệ Quân đội).

Để ra Tết, sẽ liên lạc với bác Lê Huy Hòa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.