Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

08/05/2012

Nhờ bác Nguyễn Quân giải đáp cho một chút

Tạm thời thử đăng song song (cả bên blogspot, cả bên YH)



Sau khi Nhật Bản chính thức đóng cửa toàn bộ hệ thống nhà máy điện nguyên tử, thì ông Nguyễn Quân - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam (nước đang nhờ Nhật Bản xây nhà máy điện nguyên tử tại Ninh Thuận) - có bài trả lời phỏng vấn, ở đây.


Bảng quy hoạch hai dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận đã được dựng lên ở xã Phước Dinh và Vĩnh Hải. Ảnh: Sơn Ninh.


Có thể xem câu nói sau của ông Nguyễn Quân là kết luận: "Từ nay đến năm 2020, chúng ta cũng chưa nhìn thấy công nghệ để sản xuất điện thay thế được nguồn năng lượng cổ điển như than, dầu, khí thiên nhiên ngoài hạt nhân. Vì vậy, Việt Nam vẫn phải nghĩ đến phát triển nhà máy điện hạt nhân cho đến khi thế giới tìm thấy được nguồn năng lượng thay thế".

Bác Quân có nói thế này:
"Rất nhiều nước trên thế giới sau sự cố Chernobyn năm 1986 và sự cố Fukushima mới đây đã từ bỏ chương trình điện hạt nhân, nhưng sau một thời gian các nước lại thấy rằng, vẫn chưa có con đường nào khác có thể thay thế điện hạt nhân và họ lại tái khởi động chương trình điện hạt nhân."

Xin hỏi, "rất nhiều nước trên thế giới" ấy là những nước nào ? Cho biết cụ thể từng nước. Đề nghị không nói chung chung.


--

Những entry liên quan đã đi trên blog:

-
Nhật Bản xóa bỏ điện hạt nhân

- Toàn cảnh về siêu động đất ở Nhật Bản (từ ngày 11/3/2011)

-
Giám đốc Điện lực Tokyo quì gối xin lỗi người dân (24/4/2011, theo Chinanews)

- Thảm hoạ ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima (bài của Nguyễn Khắc Nhẫn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.