Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

16/10/2015

"xin một lốt xe vào Bến xe Mỹ Đình mất đến 500 – 600 triệu đồng”

Nguyên câu nói của Bộ trưởng Thăng là:

"Có người nói với tôi, xin một lốt xe vào Bến xe Mỹ Đình mất đến 500 – 600 triệu đồng".

Mà ông vừa nói ngày hôm qua (15/10/2015).

Còn người dân thì đã nghe từ lâu về chuyện này. Cá nhân tôi, thì nghe từ khoảng các năm 2012-2014. Lần đầu tiên là một người lái xe ôm trẻ tuổi trong bến xe Mĩ Đình đã nói trong một lần tôi từ Sơn La - Hòa Bình về Hà Nội. Rồi một vài người nữa cũng trong bến xe Mĩ Đình. 

Người xe ôm còn cho biết: để có thể vào bến đón khách như anh, thì mỗi tháng phải trả tiền cho ban quản lí của bến xe. Các loại tiền như vậy là chạy vào túi của tư nhân.

Bến xe Mĩ Đình là hiện thân rõ ràng nhất của tầm nhìn phát triển giao thông của Việt Nam. 

Lại chợt nhớ ra: có lần, tôi đã phải giảng giải về chữ "nốt" và chữ "lốt" cho một lái xe. Rằng thì là, chính xác phải là "lốt" vì nó xuất phát từ tiếng Anh, còn "nốt" là Việt hóa.


Ở dưới là các tư liệu.

---
15/10/2015 16:07 GMT+7

Bộ trưởng Thăng: 'Tôi nghe nói xin một lốt xe mất 500 triệu'


 - “Tôi đã chỉ đạo bỏ quy định chấp thuận tuyến sao không làm. Có người nói xin một lốt xe mất 500 triệu” - Bộ trưởng Thăng bức xúc tại cuộc họp giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam.



Trong cuộc họp sáng nay, Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp tục truy vấn Vụ trưởng Vụ Vận tải Trần Bảo Ngọc xung quanh việc chậm trễ thực hiện việc bỏ quy định chấp thuận khai thác tuyến vận tải tại Thông tư số 63. “Có người nói với tôi, xin một lốt xe vào Bến xe Mỹ Đình mất đến 500 – 600 triệu đồng”, Bộ trưởng cho biết - Theo thông tin từ Báo Giao thông.
Bộ trưởng, Đinh La Thăng, cách chức, tuyến vận tải
Ảnh minh họa.
Bộ trưởng Thăng nói rõ, việc bỏ quy định chấp thuận khai thác tuyến đã được Bộ trưởng chỉ đạo từ rất lâu nhưng đến nay vẫn không thực hiện.
“Sửa một điều trong thông tư sao mà mãi không làm được. Nếu tôi quyết định sai thì ông phải tham mưu, tại sao không làm được. Bộ đưa ra quy định chấp thuận khai thác tuyến thì bộ phải bỏ do yêu cầu thực tiễn hiện nay không cần thiết. Nhưng thực tế các ông chỉ thích xin cho”, ông Thăng gay gắt.
Báo cáo Bộ trưởng Thăng, ông Trần Bảo Ngọc cho biết, để triển khai chỉ đạo của Bộ trưởng, Vụ Vận tải đã tham mưu và giao nhiệm vụ cho Tổng cục Đường bộ VN sửa đổi Thông tư số 63, trong đó có việc nghiên cứu bỏ quy định chấp thuận khai thác tuyến và trình Bộ GTVT trước ngày 15/11/2015…
Không đồng tình với sự chậm trễ đó, Bộ trưởng Thăng quay sang truy hỏi Vụ Pháp chế: Nếu sửa một điều trong Thông tư thì mất bao nhiêu ngày?
Vụ trưởng Vụ Pháp chế Trịnh Thị Hằng Nga cho biết: “Nếu làm rút gọn thì tối đa là 15 ngày”.
Tuy nhiên bà Trịnh Minh Hiền, thành viên tổ cố vấn của Bộ trưởng cho rằng, nếu chỉ sửa một điều trong thông tư và theo trình tự rút gọn thì chỉ mất 2 ngày.
Sau khi nghe ý kiến của các bên, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu bỏ ngay quy định chấp thuận khai thác tuyến và các sở GTVT có trách nhiệm công bố chi tiết luồng tuyến để doanh nghiệp đăng ký. Trong trường hợp có nhiều đơn vị đăng ký thì công khai đấu thầu.
“Các DN vận tải họ rất bức xúc, do vậy Vụ Vận tải phải rút kinh nghiệm về cách làm việc. Lãnh đạo Vụ không thể đổ lỗi cho cấp dưới. Nếu còn tình trạng này tôi cách chức chứ không doạ đâu”, Bộ trưởng kiên quyết.
Vũ Điệp 
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/267799/bo-truong-thang---toi-nghe-noi-xin-mot-lot-xe-mat-500-trieu-.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.