Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

25/07/2015

Hãng DPA vừa công khai thừa nhận đưa tin sai, và xin lỗi bằng thư riêng


Dẫn lại theo báo chí trong nước.

1. Tin của VnEx:


Chủ nhật, 26/7/2015 | 12:52 GMT+7


Hãng thông tấn DPA gửi thư xin lỗi Bộ trưởng Phùng Quang Thanh



Bức thư được DPA gửi đến Bộ Quốc phòng tối 25/7 xin lỗi về thông tin sai lệch liên quan tình trạng sức khoẻ của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh. 

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho VnExpress biết, ông nhận được bức thư của hãng thông tấn Đức DPA với nội dung xin lỗi về bản tin không đúng liên quan đến sức khoẻ của Đại tướng Phùng Quang Thanh.
"Bản tin đầu tiên DPA đăng có nội dung sai lệch, nhưng họ đã kịp thời cải chính và gửi thư xin lỗi. Bộ Quốc phòng không có ý kiến gì thêm về việc này, vì các cơ quan chức năng sẽ làm việc với Đại sứ quán Đức", Trung tướng Võ Văn Tuấn nói và cho biết, hãng DPA nhờ ông chuyển bức thư xin lỗi đến tận tay Bộ trưởng Phùng Quang Thanh.
Bo-truong-Bo-Quoc-phong-Phung-2324-7437-
Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh. Ảnh: TTXVN.
Sáng qua (25/7), Bộ trưởng Phùng Quang Thanh về nước sau một thời gian chữa bệnh phổi ở Paris, Pháp. Nguồn tin của VnExpress cho biết sức khỏe của Bộ trưởng rất tốt, có thể đi thang bộ mà không cần phương tiện trợ giúp khi xuống máy bay. Ngay trong buổi sáng, Đại tướng cũng đến trụ sở Bộ Quốc phòng để trao đổi công việc vì muốn sớm nắm bắt tình hình sau thời gian dài vắng mặt.
Bị dập phổi trong một tai nạn ôtô từ hồi kháng chiến, gần đây, Đại tướng Phùng Quang Thanh đi khám thì phát hiện phổi bị xơ hoá. "Các bác sĩ đã kiểm tra kỹ, soi chiếu, sinh thiết, nhưng chưa phát hiện vấn đề gì. Ông Thanh sang Pháp để kiểm tra kỹ hơn xem có phải là ung thư không", GS Phạm Gia Khải, thành viên Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương nói.
Quá trình ông Thanh đang chữa bệnh, ngày 20/7, hãng DPA (Đức) bất ngờ đăng lên website bản tin cho rằng Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam đã qua đời tại bệnh viện. Thông tin này ngay lập tức bị Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam - Trung tướng Võ Văn Tuấn bác bỏ. Bộ Ngoại giao Việt Nam đồng thời yêu cầu hãng phải cải chính thông tin sai sự thật trên.
Hơn nửa ngày sau, DPA thay thế bằng bản tin mới dẫn lời Trung tướng Võ Văn Tuấn, cho biết sức khỏe của Bộ trưởng Thanh ổn định sau ca phẫu thuật tại Bệnh viện châu Âu Georges Pompidou ở Paris, Pháp.
Chuyên gia Ban Bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương cho hay, kỹ thuật sinh thiết của Pháp có nhiều ưu việt. Trường hợp bị kết luận ung thư phổi thì với công nghệ hoá trị, xạ trị, sức khỏe của ông Thanh "cũng không quá lo".

Lan Hạ
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/hang-thong-tan-dpa-gui-thu-xin-loi-bo-truong-phung-quang-thanh-3254086.html



2. Tin của TTO


Hãng thông tấn DPA gửi thư xin lỗi Bộ trưởng Phùng Quang Thanh


26/07/2015 09:57 GMT+7


VIỄN SỰ



TTO - DPA đã gửi thư xin lỗi Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh về bản tin mà hãng thông tấn này đã đăng trước đó có nội dung sai lệch về tình hình sức khỏe của Đại tướng.

   Tại sân bay Nội Bài sáng 25-7, trong lúc hành lý được đưa lên chiếc ôtô, đại tướng Phùng Quang Thanh (mặc complet màu xám nhạt) nán lại phía sau xe và chuyện trò với những người ra đón trước khi lên ôtô - Ảnh: Việt Dũng
Tại sân bay Nội Bài sáng 25-7, trong lúc hành lý được đưa lên chiếc ôtô, đại tướng Phùng Quang Thanh (mặc complet màu xám nhạt) nán lại phía sau xe và chuyện trò với những người ra đón trước khi lên ôtô - Ảnh: Việt Dũng
Sáng 26-7, trao đổi với Tuổi Trẻ, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết DPA đã gửi thư xin lỗi Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh về bản tin mà hãng thông tấn này đã đăng trước đó có nội dung sai lệch về tình hình sức khỏe của Đại tướng.
Ông Tuấn cho biết bức thư này đã được DPA gửi đến ông Tuấn vào tối 25-7, ngay sau khi Đại tướng Phùng Quang Thanh từ Pháp trở về nước. DPA cũng nhờ ông Tuấn chuyển bức thư đến tận tay Bộ trưởng Phùng Quang Thanh.
Trung tướng Võ Văn Tuấn nói cá nhân ông và Bộ Quốc phòng hoan nghênh động thái này của DPA.
"Bản tin trước đó của DPA có nội dung không đúng về tình trạng sức khỏe của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh là điều đáng tiếc. Tuy nhiên việc DPA thực hiện bản tin cải chính, đồng thời gửi thư xin lỗi tới Đại tướng Phùng Quang Thanh là phản ứng kịp thời và đáng hoan nghênh" - ông Tuấn nói.
Ông Tuấn cũng cho biết Bộ Quốc phòng cũng sẽ không đưa ra thêm yêu cầu nào khác đối với DPA về sự cố sai sót của bản tin liên quan đến sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh.
Trước đó, ngày 19-7, DPA đã dẫn một nguồn tin chưa kiếm chứng thông tin về tình trạng sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh. Sau đó, ngày 20-7, sau khi các báo trong nước đưa tin sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh vẫn đang ổn định, DPA đã thực hiện tiếp một bản tin để thông tin lại.
Tuy nhiên, cho đến ngày 25-7, sau khi Bộ trưởng Phùng Quang Thanh về đến Hà Nội và báo Tuổi Trẻ đăng bức ảnh Bộ trưởng tươi cười xuống cầu thang máy bay ở sân bay Nội Bài thì DPA mới có bản tin cải chính và xin lỗi chính thức Bộ trưởng Phùng Quang Thanh. Đồng thời, thông qua Trung tướng Võ Văn Tuấn, DPA gửi thư riêng xin lỗi đến cá nhân Bộ trưởng Phùng Quang Thanh.
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150726/hang-thong-tan-dpa-gui-thu-xin-loi-bo-truong-phung-quang-thanh/783273.html



3.


Chùm ảnh đón Đại tướng Phùng Quang Thanh




TTO - Sớm 25-7, chiếc máy bay Boeing 777 của VNA xuất phát từ Sân bay quốc tế Charles De Gaulle (Paris) chở Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). 
Phóng viên Tuổi Trẻ chứng kiến Đại tướng Phùng Quang Thanh bước xuống từ cầu thang máy bay. Đại tướng Phùng Quang Thanh trong bộ complet màu xám nhạt bước xuống cầu thang máy bay, tươi cười bắt tay những người ra đón và lên xe ôtô mang biển số quân sự TH -28 -09 đang chờ sẵn. 
Dù có gầy hơn trước nhưng phong thái của ông đĩnh đạc, khỏe khoắn. Cuộc đón tiếp Bộ trưởng Phùng Quang Thanh diễn ra khá nhanh chóng.
Đến 6g54 chiếc ôtô mang biển số quân sự TH-28 -09 cùng hai chiếc xe mang biển số quân sự khác rời nhà ga VIP sân bay Nội Bài đi theo đường Võ Nguyên Giáp hướng về cầu Nhật Tân để về trung tâm Hà Nội.
Sau đây là chùm ảnh do phóng viên Tuổi Trẻ ghi nhận.
Đại tướng Phùng Quang Thanh tươi cười khi vừa xuống sân bay
Đại tướng Phùng Quang Thanh tươi cười khi vừa xuống sân bay
Xe Lexus ra chân cầu thang đón Đại tướng Bộ trưởng Phùng Quang Thanh từ Pháp trở về - Ảnh: Việt Dũng
Xe Lexus ra chân cầu thang đón Đại tướng Bộ trưởng Phùng Quang Thanh từ Pháp trở về - Ảnh: Việt Dũng
Đại tướng Bộ trưởng Phùng Quang Thanh từ Pháp trở về - Ảnh: Việt Dũng
Đại tướng Bộ trưởng Phùng Quang Thanh từ Pháp trở về - Ảnh: Việt Dũng
Xe Lexus sau khi đón Đại tướng Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đi qua khu vực VIP tại sân bay Nội Bài về nhà. Ảnh: Việt Dũng
Xe Lexus sau khi đón Đại tướng Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đi qua khu vực VIP tại sân bay Nội Bài về nhà. Ảnh: Việt Dũng
Xe đón Đại tướng Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đi qua khu vực VIP tại sân bay Nội Bài về nhà - Ảnh: Việt Dũng
Xe đón Đại tướng Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đi qua khu vực VIP tại sân bay Nội Bài về nhà - Ảnh: Việt Dũng

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150725/anh-phung-quang-thanh-chieu-257/783018.html

1 nhận xét:

  1. Hãng tin DPA là hãng tin chính thống của Đức mà lại tắc trách như vậy , đưa tin không kiểm chứng rõ ràng , báo hại cả cộng đồng mạng bị việt vị . Quả thật lúc đầu đọc bản tin cũng rất hoang mang , nhưng khi đọc câu cuối ( That the general's condition was good and that He would to Viet Nam in to two weeks ) thì lại thấy bình tâm trở lại . Cứ chờ đợi thì mọi việc trắng đen sẽ rõ
    Giữa thời đại Internet bùng nổ như hiện nay , thông tin thật giả lẫn lộn . Người đọc nên sàng lọc cho mình những điều mà mình có thể tin tưởng . Cũng bởi tại truyền thông không rõ ràng nên những tin đồn như thế này mới có đất phát triển

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.