Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

18/05/2015

Hồ Chủ tịch nói tiếng Anh


Tư liệu của youtube. Tạm lưu vì chưa rõ nguồn, thời gian và nội dung tổng thể.




Xuất bản 05-04-2015

10 nhận xét:

  1. Tìm ra clip gốc òi, tới luôn bác tài, nghe 12 sếp nhớn từ cổ tới kim trỗ tài, rồi chấm điểm luôn (có chiếu cố hệ tại chức và tuổi tác).
    http://nguoidongbang.blogspot.com/2015/05/xem-12-sep-nhon-tu-xua-toi-nay-tro-tai.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhóm hậu duệ thì em không có ý xem đâu bác Cạo à, chỉ tìm nguồn chính thức của video mà ông Cụ nói tiếng Anh thôi.

      Xóa
  2. Không có ví dụ "cọp nhai đậu phộng" nào sinh động hơn hehe.

    Thực ra ông Hồ không "nói" (speak) mà là "đọc" (read).

    Nếu "nói" khó 100, "đọc" chưa khó đến 1.

    Trả lờiXóa
  3. Học và hiểu một ngoại ngữ khác ngoài tiếng Mẹ đẻ là cả một vấn đề nan giải , cục kỳ khó , nghe đồn " Cụ " thông hiểu mấy chục ngoại ngữ ?
    Tôi nghe ba lần đoạn băng này , có cảm nhận " Cụ " đọc không hay , câu chữ không được " Thoát " cho lắm , còn ề à . Học ngoại ngữ bao gồm , viết , đọc ,nói , nghe , trong đó đọc là dễ nhất . Cái quan trọng nhất là nói và nghe , nói để người ta hiểu mình muốn diễn đạt điều gì , còn nghe để hiểu người ta muốn gì ở mình . Đồng ý với nhận định của He He về vấn đề đọc và nói nó hoàn toàn khác nhau về độ khó
    Còn cũng thông cảm cho " Ông Cụ " vì thời gian ấy dân Việt mình còn " Dân ngu khu đen , cầm kèn thổi ngược " mà Cụ đã tiếp xúc được với ngoại ngữ mới như vậy , đó cũng là điều đáng mừng . Hiẹn tai các quan chức mình nhiều người là giáo sư , tiến sĩ mà còn không làm nổi một bài viết khoa học bằng tiếng Anh , đi đâu cũng kè kè một phiên dịch trông rất buồn cười .
    Hồi trước tôi cũng nghe được mays bài nói chuyện của ông Phạm bình Minh khi ông qua Mỹ , phải nói là rats hay , rất chuẩn , nghe rất phê và có phần thích thú . Nhưng lại trộm nghĩ Ông là Bộ trưởng ngoại giao thì việc đó cũng không có gì lạ . Vì bây giờ tụi trẻ làm tại các công ty lớn nước ngoài nhiều , chúng rất giỏi các ngoại ngữ , vì thế các ông Lớn nên cẩn trọng khi phát biểu bằng tiếng nước ngoài

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng nghe 3 lần. Lần đầu nghe được 20 từ; lần hai khá hơn, được 22 từ; lần ba chỉ còn 18 từ. Lý do: có những từ lần trước nghe được, lần sau chịu hehe.

      Xóa
    2. Chết sặc với thầy hehe, chắc lần tứ tư: ũa ổng nói zì zậy cà?!

      Xóa
    3. Ông cụ là lớp người của thế kỉ 19, vắt sang thế kỉ 20, trong hoàn cảnh phải mưu sinh như vậy, nên lúc đã hơn 70 tuổi đã là cực quí rồi hehe ơi.

      Tiếng chính của ông cụ là Pháp và Quảng Đông (không phải Bắc Kinh, cụ không hiểu tiếng Bắc Kinh). Còn tiếng Nga với tiếng Anh, thì là cụ biết ở mức thế thôi.

      Xóa
    4. Tôi không chê ông Hồ kém tiếng Anh đâu anh Giao. Tôi chỉ không chịu được những người cứ nhăm nhăm dát vàng cho ông ấy thôi.

      Xóa
  4. Ủa ông nói gì vậy cà ( Câu hỏi của bác Cạo )
    Câu hỏi ấy của " Lão Cạo " dành cho He He . Nhưng hôm nay Salam giúp He he zậy
    Tôi chỉ nghe đoạn băng mấy lần nên dịch không được chính xác lắm nên mong mọi người trong nhà này lượng thứ cho ( Nếu đọc được bài viết của ông Cụ thì sẽ chính xác hơn ) . Lời dịch của Salam:
    Xin gửi lời chào tới nước Mỹ , người Việt Nam phải chấp nhận những điều khoản của nước Mỹ . Vói điều kiện các người lính phải ra khỏi Miền Nam và họ phải ký kết hiệp ước hoà bình . Tuỳ trường hợp Việt Nam không chấp nhận , thì chiến trang sẽ nổ ra một lần nữa . Về cuộc chiến tranh này gây phản đối từ những người dân Mỹ luôn kêu gọi chấm dứt chiến tranh . Có một số người không hiểu lời kêu gọi hoà bình . Những người ấy cố tình cổ suý cho chiến tranh để kiếm lợi . Trong thời điểm đó có chất độc da cam đã rải xuống ở bên kia vĩ tuyến 17
    Đoạn sau không nghe rõ Salam xin lỗi bác Giao và bác Cạo zậy

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.