Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

30/03/2015

Trận Việt Nam - Nhật Bản (tin của báo chí Nhật Bản)

Không chỉ bóng đá trên sân cỏ, mà báo chí về bóng đá của Nhật Bản cũng khác hoàn toàn về đẳng cấp so với báo chí bóng đá của Việt Nam. 

Dưới đây là tin của báo Nhật về trận cầu vào tối ngày 29/3/2015 (Việt Nam thua Nhật Bản 0-2). 

Lời hay nhất của anh Miura sau trận đấu thì báo chí Việt Nam hầu như đã bỏ qua (đến thời điểm này, không thấy báo nào nhắc tới).

---
2015.3.29 23:07

手倉森ジャパン、中島の2発でベトナムに勝利! 五輪最終予選へ前進

前半、チーム1点目を決め南野(左)と喜ぶU22日本代表・中島(中)=シャーアラム(撮影・桐山弘太)
前半、チーム1点目を決め南野(左)と喜ぶU22日本代表・中島(中)=シャーアラム(撮影・桐山弘太)【拡大】
 U-23アジア選手権予選(29日、ベトナム0-2日本、マレーシア)I組の日本は前半43分にMF中島翔哉(20)=FC東京=のゴールで先制。後半にも中島が追加点を挙げ連勝した。日本は勝ち点6とし、来年1月行われる2016年リオ五輪の最終予選を兼ねる本大会進出へ大きく前進した。日本は次戦、31日にマレーシアと対戦する。
 日本は前半、荒れたピッチに苦しみ得意のパスをつなぐ攻撃が停滞。ボールをスムーズにつなげず、奪われて逆にカウンター受けるなど手を焼いた。しかし前半終了間際の43分、ピッチ中央付近でボールを奪うと南野がドリブル突破。右サイドから走ってきた中島へ渡るとゴール前へ侵入。南野とのワンツーでGKと1対1になると、左足の浮き球でゴールネットを揺らした。
 日本が1点リードで後半に入ると、10分にFW鈴木を投入し、前線に高さと速さを加える。シンプルに前線にボールを入れ、追加点を狙った。28分にはFKのこぼれ球を、DF西野が押し込んだがオフサイドでノーゴール。守備陣の奮闘もありベトナムの反撃を許さず。終了間際のロスタイムに中島が再び決め、ベトナムを振り切った。
手倉森誠・U-22日本代表監督の話「中1日の試合の難しさを体感した。試合前の雨でぬかるみ、ラストパスに精彩を欠いた。鍛えられたゲーム。しんどく戦う覚悟もしていた」
中島の話「(終了間際に2点目)みんな必死に守ってくれたので、最後に取れてよかった。次もしっかり準備して自分たちの戦いをしたい」
南野の話「大事な試合だったので、まずは勝ててよかった。細かいミスがあったので、修正して次につなげたい」
三浦俊也・ベトナム監督の話「選手はいいプレーをし、ハードワークをしてくれた。日本は個々のレベルが高いが、公式戦は簡単ではないということ。(マカオとの最終戦は)勝つことが最優先だ」
http://www.sanspo.com/soccer/news/20150329/jpn15032923070012-n1.html



Chủ nhật, 29/3/2015 | 22:04 GMT+7


Miura: 'Chúng tôi đã tính đến khả năng thua Nhật Bản 0-10'


HLV đội Olympic Việt Nam không bất ngờ với thất bại 0-2 trước Olympic Nhật Bản và thầy trò ông sẽ nỗ lực trong trận sau để giành vé đi tiếp.


"Trước hết, tôi không có bình luận gì về chiến thắng của Olympic Nhật Bản. Họ là một đội bóng mạnh và chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng", HLV Miura mở đầu buổi họp báo sau trận đấu.
Miura-9028-1427641415.jpg
HLV Miura hài lòng với kết quả thua 0-2 dưới tay Olympic Nhật Bản. Ảnh: Đức Đồng.
Ông sau đó tỏ rõ sự hài lòng với cả kết quả thi đấu trước Olympic Nhật Bản - đối thủ vượt trội về đẳng cấp: "Chúng tôi đã tính đến khả năng có thể thua 0-2 hoặc 0-10 trong trận hôm nay. Vì thế, kết quả này tạm chấp nhận được".
HLV người Nhật Bản cũng động viên các học trò: "Hôm nay, các cầu thủ của tôi đã cố gắng hết sức, nhưng không thể giành được kết quả tốt. Thua trận đấu này, chúng tôi phải cố gắng hơn nữa ở trận đấu sau để có thể giành vé đến Qatar".
Trước trận gặp Olympic Nhật Bản hôm nay, ông Miura đã đến dự khán trận Olympic Macau thua chủ nhà Malaysia 0-2. Nhà cầm quân này cho rằng đối thủ của Olympic Việt Nam ở lượt cuối không hề dễ bị bắt nạt.
"Hôm nay, Macau đã chơi rất tốt, họ không dễ bị bắt nạt và chúng tôi phải tập trung hết sức mình ở lượt cuối gặp đối thủ này, để có thể giành một trong năm vé của đội nhì bảng vào vòng chung kết", Miura nhấn mạnh.
Đức Đồng (từ Malaysia)
http://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/bong-da-trong-nuoc/miura-chung-toi-da-tinh-den-kha-nang-thua-nhat-ban-0-10-3174825.html


HLV Miura khen tinh thần thi đấu của các học trò


 - Những nỗ lực giành ít nhất 1 điểm trước U23 Nhật Bản của thầy trò HLV Miura đã không thể hoàn thành, khi đối thủ quá mạnh và hàng thủ đã mắc lỗi dẫn đến 2 bàn thua. Tuy nhiên, đây là một trận đấu đáng khen với các cầu thủ U23 Việt Nam vì họ đã thi đấu rất cố gắng.

HLV Miura xuất hiện trong buổi họp báo sau trận với khuôn mặt khá buồn, tuy nhiên HLV người Nhật Bản thừa nhận không bất ngờ về trận thua của U23 Việt Nam.
"Chúng tôi lường trước được những khó khăn khi gặp U23 Nhật Bản. Họ là đội bóng mạnh hàng đầu châu lục và chắc chắn sẽ đứng đầu bảng I. Chúng tôi có hiệp 1 chơi tốt nhưng bàn thua trước khi 45 phút đầu tiên khép lại thực sự là đáng tiếc. Ở bàn thua thứ 2 cũng vậy, U23 Việt Nam lại để thua ở những phút cuối. Tôi lường trước được trận thua này, có thể thua 0-2 mà cũng có thể thua 0-10".
HLV Miura, U23 Việt Nam, Nhật Bản, Công Phượng
HLV Miura dành lời khen cho tinh thần thi đấu của các học trò. Ảnh: SN
Dù thua 0-2 nhưng HLV Miura vẫn dành những lời khen ngợi với các học trò, đặc biệt là tinh thần thi đấu của toàn đội: "Chúng tôi đã thi đấu rất nỗ lực. Dù gặp đối thủ mạnh nhưng cầu thủ Việt Nam chơi tự tin. Tuy nhiên, chúng tôi đã không thể giành được 1 điểm bởi đối thủ là U23 Nhật Bản. Họ có chiến thắng xứng đáng và xin chúc mừng U23 Nhật Bản".
Sau 2 trận, U23 Việt Nam giành được 1 thắng, 1 thua, giành 3 điểm, vẫn có cơ hội giành tấm vé vớt tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016 nếu như đánh bại U23 Macau (Trung Quốc) với tỷ số đậm. Tuy nhiên, theo HLV Miura, đây sẽ là trận đấu không dễ dàng.
"Macau không dễ chơi bởi họ đã gây ra nhiều khó khăn với chủ nhà U23 Malaysia. Mục tiêu còn lại của chúng tôi ở bảng I là giành chiến thắng trước U23 Macau và phải có hiệu số phụ tốt để hy vọng lọt vào danh sách 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016".
Trong khi đó, HLV U23 Nhật Bản Makoto thừa nhận đây là trận thắng khó khăn của đội mình, nhưng rất xứng đáng.
"Trước trận đấu trời mưa to và chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn khi triển khai lối chơi của mình. Các cầu thủ của chúng tôi đã cố gắng hết sức và bàn thắng ở những phút cuối hiệp 1 đã giải toả áp lực. Chúng tôi thắng 2-0 trận này là hoàn toàn xứng đáng, nhưng rõ ràng trận thắng này rất khó khăn. Tôi thực sự hạnh phúc với chiến thắng này", HLV Makoto nói.
Cũng theo HLV người Nhật Bản, các cầu thủ thi đấu ở châu Âu, cầu thủ nhập tịch, đã kết hợp rất tốt với cầu thủ nội. Đó là một trong những lý do giúp chúng tôi giành chiến thắng.

Song Ngư  (từ Malaysia)

http://thethao.vietnamnet.vn/fms/doi-tuyen-viet-nam/126739/hlv-miura-khen-tinh-than-thi-dau-cua-cac-hoc-tro.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.