Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

16/04/2014

Vợ nọ bồ kia trong giới chính khách, ở Nhật rất sẵn, điển hình là tân Chủ tịch Tokyo hiện nay

ますぞえ要一
Tân Chủ tịch Tokyo Masuzoe
Hồi trước, lúc ở lâu dài trong thị trấn, tôi hay qua chơi cửa hàng chuyển phát sữa tươi của anh Min (tên quen gọi). Min là fan của một chính khách vốn xuất thân quê anh, lúc ấy đang là Tổng thư kí của Đảng Tự do Dân chủ. Bấy giờ, Tự do Dân chủ đang là đảng cầm quyền.

Tôi hỏi vì sao mà khoái ông ấy, thì Min bảo: lão là đàn anh cùng trường trung học với mình, nhưng cái đầu của lão quá tuyệt ! Mình mà có được một phần ba cái đầu của lão thì đã sống khỏe, khỏi phải làm nghề chuyển phát sữa trong cái thị trấn lìu tìu này.

Chữ "lão" là tôi dịch thoáng cho vui. Chứ thực ra, Min luôn dùng chữ sensei (thầy, quí thầy) đối với chính khách đó.

Thế rồi một dạo, báo chí lùm xùm chuyện "vợ bé" với "vợ bé nữa" được "tàng trữ" từ nhiều năm, của nhà chính khách là thần tượng của anh Min. Tôi lại hỏi Min. Thì Min trả lời rất thản nhiên: "Những người giỏi ấy mà, họ phải thỏa mãn cái món ấy, thì đầu mới không bị nổ tung ra". 

Ý của Min: chính khách là người lo toan việc lớn, người ta khoái hay không khoái anh là bởi anh có hay không có năng lực làm việc lớn, còn mấy chuyện bồ nhí bồ nhiếc chỉ là thứ râu ria không đáng bận tâm. Đừng vi phạm pháp luật là được.

Đại ý tinh thần của quốc dân Nhật là vậy. Bình dị và dễ hiểu như Min. Mà cũng bởi có quốc dân như vậy, thì vừa rồi, bác Masuzoe - một chính khách nổi tiếng trăng hoa - mới lên được chức Chủ tịch Tokyo. 


Theo tin của báo chí Nhật, bác Masuzoe hiện có 5 con sau 3 lần kết hôn (đúng là 3 lần cưới và 2 lần li hôn). Trong 5 con, có 2 người là con ngoài giá thú (tức ngoài 3 bà có đăng kí). Thêm nữa, 2 người đó không phải của một bà, mà là của hai bà khác nhau.

Vì lí do trên, có lúc, phía chính giới đã có người lên tiếng: có nên ủng hộ cho ông Masuzoe hay không, vì ông ấy chưa làm tốt nghĩa vụ ở việc chi trả tiền bồi thường và tiền phụ dưỡng đối với con ngoài giá thú. Tuy nhiên, người dân Tokyo mới đây đã bỏ phiếu, để bác Masuzoe trở thành tân Chủ tịch (thay cho ông Inose - một nhà văn; và tiền nhiệm của ông Inose là ông Ishihara - cũng là một nhà văn; tức liên tiếp 2 nhà văn đã là Chủ tịch Tokyo).

---



LƯU TƯ LIỆU


類い稀な男性的魅力を持つ舛添要一氏 結婚3回で子供は5人

2014.01.15 07:00

http://web.archive.org/web/20140217071624/http://www.news-postseven.com/archives/20140115_235804.html
首都の顔を決める都知事選挙。有力候補の一人と見られているのが無所属での出馬を表明した舛添要一・元厚労相(65)だ。実は舛添氏、類い稀な男性的魅力を持っているようで、「永田町イチの艶福家」として知られているのだ。
 舛添氏の最初の結婚は1978年、相手はフランス人女性だった。出会いは、舛添氏が東大法学部政治学科を卒業後、パリ大学研究所やジュネーブ高等国際問題研究所の研究員を歴任したヨーロッパ留学中のことだった。帰国後の1979年、舛添氏は31歳の若さで東大教養学部の助教授に就任。だが、プライベートも順風満帆とはいかず、1981年に破局を迎えている。
 1986年に再婚した相手はというと、いまや政治家として全国区の知名度がある片山さつき・参院議員だ。片山氏は大蔵省(現・財務省)入省後、フランス国立行政学院に留学。帰国後の27歳の時、東大助教授の舛添氏とお見合い結婚した。結婚当時は“ミス大蔵省”との呼び声も高く、後に女性初の主計官も務めた。そんな片山氏は結婚生活について、最近のインタビューでこう振り返っている。
<舛添さんと結婚したことがそもそも間違いであったと思います。愛のない結婚をしてはいけないということ。私の人生における大変大きな間違いだった>(『婦人公論』2013年2月22日号)
 そう振り返る結婚生活はわずか2年3か月で終わりを告げる。離婚の理由を片山氏はこう打ち明けている。
<慌しく始まった結婚生活でしたが、「平穏」だったのは最初の数週間だけ。「遅く帰ってきやがって!」突然、彼は怒鳴り始めたんです>(『週刊新潮』2010年5月6・13日号)
 一旦怒り始めると、舛添氏は怒鳴る、手当たり次第にモノを投げつける、そして、ある時にはいくつものサバイバルナイフを片山氏の目の前にズラーッと並べたこともあったという。
<彼は、ナイフの収集が趣味だったんです。しかも、そのうちの一つの刃先を私に向けたことまであります。(中略)結局、結婚から3か月ほどで、弁護士に離婚を相談しました。すると、弁護士の調査で彼には愛人が、そして彼女が妊娠中であることも分かった>(同前)
次のページへ

2 nhận xét:

  1. Xã hội Nhật vẫn coi trọng truyền thống Nho giáo, tôn trọng tôn ti thứ bậc, đàn ông ở cấp cao hơn phụ nữ, gia đình thì theo chế độ gia trưởng. Đàn ông thuộc tầng lớp giàu có thường có vợ nọ con kia, ấy là chuyện bình thường, bởi vì ngoài vấn đề sinh lý đó còn là cách thể hiện đẳng cấp của họ. Các bà vợ có biết cũng không được phép ghen tuông. Còn dân thu lao động tất nhiên chỉ có một vợ hoặc đi nhà thổ để giải quyết nhu cầu cho khỏi nổ tung đầu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cu Nỡm nói chỉ được cái đúng thôi ! Lương cứng (không tham nhũng) đủ nuôi một vợ với khoảng 3 bồ nhí 5 bồ nhỏ mà. Đẳng cấp đó.

      Tuy nhiên, lí tưởng rất được đề cao. Đó là tốt nhất vẫn là một vợ một chồng, và không bồ nhí. Lí tưởng là lí tưởng, còn hiện thực là hiện thực.

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.