Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

29/03/2014

Để cùng đọc lại : Những dự đoán hay phán bảo của giới tâm linh Đại Việt ngay trước khi tìm thấy vật chứng của máy bay Mã Lai MH370

Theo thông tin từ ảnh vệ tinh của nhiều nước, tựa như người ta đã phát hiện ra những vật thể thực (từ chiếc máy bay xấu số) đang trôi nổi ở Ấn Độ Dương. Ngày 24/3, phía chính phủ Mã Lai đã chính thức kết luận MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương. Tuy vậy, sau gần một tuần, đến hôm nay, vẫn chưa có bất cứ vật thể thực nào của MH370 được tìm thấy. Tức mới chỉ nhìn thấy mà chưa tìm thấy.

Sự thực là như vậy.

Và nếu một vài ngày tới, sau khi tiếp cận được hàng ngàn vật thể đó, vớt lên, rồi kết quả giám định lại là: không phải của MH370, chỉ thuần túy là rác trên đại dương do loài người xả hàng giờ hàng phút ra. Nếu thế thì nền khoa học hình ảnh vệ tinh của toàn nhân loại đến thời điểm hiện tại, đáng vứt vào sọt rác (đừng vứt ra đại dương, cần đưa đúng vào sọt đựng rác).

Từ ngày 28/3, các công ty bảo hiểm của Trung Quốc bắt đầu thanh toán tiền bảo hiểm cho người nhà các hành khách xấu số của MH370

Chắc có không ít người đang suy tính như vậy. Nhưng về cơ bản, hầu như cả thế giới đang tin vào kết luận của chính phủ Mã Lai dựa vào các phân tích mang tính khoa học trên cơ sở các dữ liệu khoa học.

Nhưng rõ ràng, ở thời điểm hiện tại (7 h sáng ngày 29/3/2014, giờ Hà Nội), cả hai luồng suy nghĩ đó (một bên là không ít người, một bên là hầu như cả thế giới) đều đang thuộc phàm trù của LÒNG TIN. Một bên tin vào khả năng thần diệu của những con người đặc biệt, một bên tin vào khả năng của máy móc của khoa học hiện đại.

Dĩ nhiên, cũng cần nói luôn: nếu trong một vài ngày tới, quả thực, người ta tìm được những vật chứng xác thực từ MH370, thì rõ ràng, nên vứt tất cả những cái tạm gọi là "khả năng thần diệu của những con người đặc biệt" vào sọt rác (cũng đừng vứt ra đại dương, cần đưa đúng vào sọt đựng rác).

Người đặc biệt được gọi chung tạm thời là "nhà ngoại cảm". Thì họ, vẫn có nhà ngoại cảm vô danh tiểu tốt (nặc danh, hoặc ít người biết đến) và nhà ngoại cảm có tiếng (ở Đại Việt hiện nay, thì có thể kể đến: Nguyễn Văn Liên, Nguyễn Thị Nghi, Đỗ Bá Hiệp, Phan Thị Bích Hằng, Nguyễn Thị Nghĩa, Vũ Thị Hòa,...).

Tư liệu đã xuất hiện như sau.



0. Máy bay MH370 mất tích ngày 8/3/2014. Nhiều nước tham gia việc tìm kiếm.




Báo chí Việt Nam thì nhanh nhảu một cách rất chuyên nghiệp, hệt như giới tâm linh, à không, còn nhanh hơn cả giới tâm linh, rằng (cảm ơn các bạn Lều Báo đã lưu được tư liệu hiếm):




Cũng có những ngư dân vui tính như sau:



1. Đầu tiên, ngay từ ngày 11/3, tác giả của thuyết Tâm Vũ Trụ đã loan tin như sau (người đầu tiên chỉ dẫn để tôi biết tin này hình như là bác Thuốc Sâu - một bạn đọc của blog tôi):


Cũng ở khoảng thời gian đó, một thầy đồng nổi tiếng của Mã Lai đã đến sân bay để thực hành thuật "thiên lí nhãn".


Pháp sư

Ngày 12/3, thầy đồng Mã Lai lại đến sân bay.

((Ghi bổ sung ngày 5/4/2004. Ở hải ngoại, một nhà tâm linh Việt Nam, là Quốc Dũng, đã đưa ra một số hình ảnh như sau ngay sau khi biết tin MH370 đã mất tích:


))


2. Ở Việt Nam, cũng khoảng vào ngày 12/3, đã có một nhà ngoại cảm vô danh ở Mĩ Tho loan tin.

Đại khái như sau:

"Một người tự xưng là “nhà ngoại cảm” hiện đang ở Mỹ Tho nói rằng “cần phải tìm về hướng Đông”.
...
Thậm chí một người tự xưng là “nhà ngoại cảm” hiện đang ở Mỹ Tho nói rằng “cần phải tìm về hướng Đông”. Trong khi đó đây là hướng mà lực lượng cứu hộ đã quần thảo rất nhiều trong những ngày vừa qua."

3. Tiếp theo, ngày 15/3, cô Vũ Thị Hòa loan tin qua blog Đông La:

Trích thêm một đoạn nữa của bác Đông La, để hiểu rõ hơn bối cảnh (vẫn đường link đã dẫn ở trên):

"Có điều xin mọi người hãy nhớ lại lời cảnh báo của tôi: “Các nhà chức trách của Malaysia và các nước đang tích cực tìm kiếm cần chú ý đến hiện tượng tâm linh, giấc mơ của tôi, kẻo tốn tiền, phí công và … thất bại”.
***
Tất cả nỗ lực của tôi viết về lĩnh vực này chỉ muốn nói rằng khả năng thần thông của cô Vũ Thị Hòa là có thật, thế giới linh thiêng là có thật, luật nhân quả là có thật, luân hồi quả báo là có thật. Cô là nữ thần giáng thế, một hồng phúc mà Trời Phật đã ban cho đất nước chúng ta, một đất nước anh hùng nhưng đã có quá nhiều khổ đau cần được xoa dịu. Và những ngày hôm nay, dù đất nước có đạt nhiều thành tựu nhưng cũng còn quá nhiều yếu kém. Đời sống vật chất sung túc hơn xưa nhiều nhưng con người càng ngày càng thực dụng, nhân tâm càng ngày càng lầm lạc, nên cần phải được những người như cô chỉ dẫn để mà tỉnh ngộ!

Còn nếu gọi vụ tìm kiếm chiếc máy bay mất tích giữa cô Vũ Thị Hòa và toàn bộ lực lượng tìm kiếm đa quốc gia là một cuộc đua thì cô đã về đích trước rất sớm! Vì vậy, chúng ta cần phải tôn trọng, còn những kẻ ác thì cần phải biết sợ quyền năng của thần thánh!
16-3-2014
"

4. Ngày 24/3, chính phủ Mã Lai đưa kết luận: M370 đã rơi xuống Ấn Độ Dương.

Nhưng không hề gì. Vào ngày 25/3, tin được loan tiếp:

5. Và cũng khoảng thời gian đó:



6. Ngày 28/3, ông Nguyễn Phúc Giác Hải loan tin

"Ngày đăng : 08:25 28/03/2014 (GMT+7)

Hôm trước, Viện đã mời 6 nhà ngoại cảm tới để gặp gỡ nhưng chỉ có hai người tới. Họ đã vẽ ra sơ đồ máy bay đi lạc hướng như thế nào. Họ yêu cầu muốn tìm được máy bay thì họ phải được gặp thân thân của những nạn nhân trên chuyến bay.
Họ (các nhà ngoại cảm) không phải là ông thánh mà họ được bề trên của họ giúp đỡ, muốn nhờ vả thế giới tâm linh thì phải có một lễ trân trọng kính nhờ thì người ta mới giúp được. Chúng ta không biết trân trọng, không biết phép tắc.
Các nhà ngoại cảm được một vị bề trên nhập vào nói một số điều kiện muốn tìm ra máy bay thì phải thế nào, phải có thân nhân của người mất tích sang Việt Nam để các nhà ngoại cảm gặp gỡ.
Bạn muốn phỏng vấn tôi bạn cũng phải gọi điện với tinh thần cầu thị, muốn tìm hiểu tôi mới đồng ý gặp huống hồ họ là các vị thần, các vị thánh, các vị phật chứ có phải đầy tớ của mình đâu mà họ phải có nghĩa vụ trả lời".

7. Hôm nay, 29/3/2014, ông Vũ Thế Khanh lại cho biết:

"Ngày đăng : 06:30 29/03/2014 (GMT+7)

Nhà ngoại cảm chân chính chỉ tham gia tìm kiếm máy bay mất tích khi có các điều kiện như có yêu cầu chính thức của lãnh đạo Nhà nước. Cam kết nếu cho thông tin đáng tin cậy thì Nhà nước cấp bao nhiêu triệu USD để các nhà ngoại cảm thực thi công việc? Cấp phương tiện máy bay và các thiết bị, phiên dịch cho các nhà ngoại cảm tiếp xúc với thân nhân của các nạn nhân theo yêu cầu của Nhà ngoại cảm. Khi nào có đủ những điều kiện trên thì hãy nên bàn về vấn đề này, nếu không chỉ là nhà ngoại cảm dởm mà thôi."

Và:

"Trao đổi với Kiến Thức, Tiến sĩ Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA nhận định: Phát ngôn ấy sẽ làm mất uy tín các nhà ngoại cảm chân chính. Ngay cả việc nói “máy bay rơi xuống biển” thì trẻ em khi đọc báo xong cũng nói được. Việc tìm máy bay Malaysia  rơi, mất tích, một khi  nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam đã tốn nhiều triệu USD để tìm kiếm, vẫn không thu được kết quả gì, vậy ngoại cảm ăn thua gì?"


Đại khái thế đã.





Bổ sung tiếp sau ngày 29/3/2014 (từ đây trở xuống).


8. Ngày 30/3, vào buổi chiều, tại Bắc Kinh, đoàn chuyên gia kĩ thuật của Mã Lai đã có cuộc họp với người nhà nạn nhân của MH307. Trong cuộc họp, hai bên đã hỏi đáp về thiết bị phát tín hiệu định vị khi khẩn cấp (ELT, 紧急定位发射器). Theo thuyết minh của đoàn chuyên gia thì 4 bộ ELT của MH307 đã bị vô hiệu hóa, có thể do nó đã nằm trong nước (针对4套ELT装置为何全部失灵,马来军方代表回应说,如果ELT装置完全入水,其发射信号的范围将有所削减;如果天线在水上,则发射范围不受影响). Nhưng khi người nhà hỏi là có thực là dám chắc ELT đã nằm trong nước hay không ? Có dám khẳng định hay không ? Thì câu trả lời là: không dám khẳng định (但对于家属提出的“4套ELT均未发射信号是否因其瞬间完全入水”的疑问,马来军方代表表示“不能肯定”). 

9. Ngày 31/3, hải quân Mĩ loan một tin đáng chú ý: có lẽ, với tình hình như hiện nay, phải mất vài năm mới tìm được MH370.

Các thứ trôi nổi do ảnh vệ tinh cung cấp cuối cùng đều hiện nguyên hình là rác. Rác đại dương. Không có bất cứ liên hệ nào giữa MH370 với hàng ngàn hàng vạn mảnh rác cỡ lớn đó. 

Sự kiện mất tích của MH370 càng thêm bí ẩn.

Pin của hộp đen trên MH370 đã sắp hết.


\
\
闪存记忆体:绝缘与绝热块,可耐受高达1100摄氏度高温
资料图:水下定位信标

资料图:飞机黑匣子。
资料图:飞机黑匣子
10. Ngày 1/4, và tiếp theo, là 2/4/2014, lời chỉ dẫn mới của cô Vũ Thị Hòa được blog Đông La tiếp tục đăng.





11. Bây giờ (5/4/2014) mới biết clip dưới đây, nên bổ sung ngược.

((Ghi bổ sung ngày 5/4/2004. Ở hải ngoại, một nhà tâm linh Việt Nam, là Quốc Dũng, đã đưa ra một số hình ảnh như sau ngay sau khi biết tin MH370 đã mất tích:


))

12. Ngày 5 và 6/4/2014, phía Trung Quốc cho biết tàu Hải Tuần 01 của họ tựa như đã nhận được tín hiệu phát ra từ chiếc hộp đen của MH370.

2014年04月05日20时56分      新华网
“海巡01”轮通过黑匣子搜寻仪侦听到脉冲信号
频率37.5kHz每秒一次的脉冲信号
“海巡01”轮通过黑匣子搜寻仪侦听到脉冲信号

海巡01”轮通过黑匣子搜寻仪侦听到脉冲信号

海巡01通过黑匣子搜寻仪搜听到脉冲信号

来自:解放网 | 2014-04-05 19:13 |
13. Ngày 6/4/2014. Phía Úc cũng mới loan tin là nhận được tín hiệu như phía Trung Quốc đã nhận được. Tuy địa điểm mà hai nơi nhận được thì cách xa nhau. Cũng chưa xác nhận được tín hiệu đó có phải là từ hộp đen của MH370 hay không.




不明機から?インド洋南部で超音波信号…豪当局  2014年04月06日 21時44

澳大利亚皇家海军舰艇出动 搜寻失联客机(组图)(1/5)

Báo chí Việt Nam đưa tin:

"Thứ hai, 7/4/2014 | 12:32 GMT+7
Một tàu tàu quân sự Australia vừa phát hiện các tín hiệu mới tương thích với những tín hiệu phát đi từ hộp đen của máy bay, được coi là manh mối "triển vọng nhất" trong cuộc tìm kiếm MH370 mất tích. 


The Australian vessel Ocean Shield is towing a pinger locator to try to locate the black box from MH370. Photo: AP   Read more: http://www.smh.com.au/national/missing-malaysia-airlines-plane-angus-houston-reveals-most-promising-lead-20140407-368gm.html#ixzz2yAwUiDhy
Tàu Ocean Shield của Australia đang dùng thiết bị dò tìm tín hiệu hộp đen để tìm chuyến bay MH370 mất tích. Ảnh: AP
(...)


Vị cựu tư lệnh còn cho hay tín hiệu được phát hiện ở độ sâu 4.500 m, và có thể mất nhiều ngày các quan chức mới có thể xác nhận liệu nó có phải từ máy bay hay không. "Chẳng có điều gì có thể diễn ra nhanh chóng", ông Houston nói và thêm rằng ông lạc quan trong việc tìm máy bay hơn so với cách đây một tuần. 
Trước đó, hôm 5/4, tàu tìm kiếm của Trung Quốc cho biết đã dò được tín hiệu có tần số 37,5 kHz, trùng với tần số của các hộp đen máy bay, tại vị trí ngoài khơi phía tây Australia trên Ấn Độ dương.
"

14. Ngày 8/4/2014, tờ PLO của Việt Nam vừa đi một tin giật gân như sau.

"

Báo Nga: Hành khách MH370 còn sống và đang bị giam ở Afghanistan

Thứ Ba, ngày 8/4/2014 - 18:39"

"Nhật báo Moskovskiy Komsomoles (Nga) hôm 7.4 dẫn nguồn tin mật từ Cơ quan tình báo Nga cho biết chiếc máy bay số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị những kẻ khủng bố khống chế và hiện đang ở khu vực đông nam thành phố Kandahar, Afganistan, gần biên giới với Pakistan."



15. Ngày 8/4/2014. Phía Úc đang chuẩn bị đưa tầm ngầm không người lái để tìm kiếm ở khu vực đã phát ra tín hiệu. Thế nhưng, trong ngày 8/4, người ta lại không nhận thêm được tín hiệu.


[image]

不明マレーシア機、発信器の電池寿命30日経過


Có thể pin của hộp đen trong MH370 đã cạn kiệt (vì tuổi thọ của pin thường là 1 tháng).

Nguồn tin từ đây: 不明マレー機の超音波信号、8日は探知できず2014年04月08日 18時59分)

16. Ngày 9/4/2014. Theo phát biểu mới nhất trong ngày hôm nay của phía Úc, thì vào chiều và tối ngày 8/4, họ lại bắt được tín hiệu thêm 2 lần nữa (mỗi lần trong vài phút, và có cảm giác là tín hiệu đang yếu dần đi).

マレーシア機不明、豪艦船が新たに信号2回探知 2014.04.09 Wed posted at 12:59 JST


17. Ngày 9/4/2014 (tức 10 tháng 3 âm lịch, ngày giỗ tổ Hùng Vương). Đội nỏ thần Đại Việt không nhận được bất cứ tín hiệu ping nào. Nhưng nhận được sự cổ vũ, tạm gọi như vậy, của một tác gia văn học.





18. Ngày 11/4/2014. Tin mới nhất như sau:

"Thứ sáu, 11/4/2014 | 12:33 GMT+7

Thủ tướng Australia tin chắc tín hiệu là của MH370


Thủ tướng Australia Tony Abbott tin tưởng rằng các tín hiệu mà tàu tìm kiếm thu được là của hộp đen MH370, trong khi một số chuyên gia dự đoán rằng vị trí của hộp đen có thể đã được xác định."


19. Ngày 12/4/2014. Tín hiệu được phía Úc nhận thêm (lần thứ 5). Xoay quanh lần nhận thứ 5 này, đang có nhiều bình luận khác nhau. Tuy vậy, phía Mĩ tỏ ra lạc quan.

"
Thứ bảy, 12/4/2014 | 11:09 GMT+7


Mỹ lạc quan về quá trình tìm kiếm MH370


Hải quân Mỹ tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích cho biết họ "lạc quan" với quá trình hiện tại và gọi việc thu hẹp diện tích tìm kiếm là một "điều kỳ diệu".

Vị trí những khu vực lực lượng tìm kiếm phát hiện các tín hiệu "ping" nghi là của MH370. Đồ họa: News.com.au.
"


20. Ngày 17/4/2014: Phía Úc và Mĩ đã cho tầu lặn không người lái xuống tìm trong mấy ngày qua, nhưng không được kết quả gì, tựa như do lỗi kĩ thuật.

"捜索、無人潜水機でも難航
2014.4.17 09:20
【シンガポール=吉村英輝】インド洋南部で行われているマレーシア航空機の捜索で、作業を統括するオーストラリアの合同調整センターは16日、米海軍提供の無人潜水機が海底調査中に緊急浮上したと発表した。潜水機の捜索中断は初日を含め2日連続となる。先端技術を駆使した捜索も難航している。"
image
Tàu lặn không người lái

21.Ngày 18/4/2014: Theo tin các nơi, thì phía Úc có thể sắp tạm dừng việc tìm kiếm MH370.
"
Sắp ngừng tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích
Thủ tướng Australia Tony Abbott hôm nay (17/4) thừa nhận, cuộc tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia Airlines sẽ sớm chấm dứt.


    "

    "DailyMail đưa tin. nhà lãnh đạo này cho biết, khi mọi manh mối cạn kiệt trong vòng một tuần, "chúng tôi dừng lại, chúng tôi tập hợp lại và chúng tôi cân nhắc".
    Cơ hội tìm thấy mảnh vỡ của chiếc Boeing 777 ở khu vực phía tây bắc Perth, Australia phụ thuộc vào thiết bị không người lái dưới nước Bluefin-21. Hôm nay, Bluefin sẽ xuống nước lần thứ ba sau hai lần tìm kiếm trước dưới đáy Ấn Độ Dương mà không tìm thấy gì.
    Nói với báo Wall Street Journal, Thủ tướng Abbott cho biết, nếu Bluefin-21 không định vị được mảnh vỡ máy bay, chiến dịch tìm kiếm sẽ được xem xét.
    Tuy nhiên, Thủ tướng Australia vẫn tin tưởng rằng cuộc tìm kiếm đang diễn ra ở đúng nơi cần tìm, dựa trên các tín hiệu điện tử có thể xuất phát từ hộp đen của máy bay mất tích.
    Hải quân Mỹ cho hay, Bluefin có thể mất tới 2 tháng để quét hết 600km vuông, nơi máy bay được cho là khu vực máy bay rơi."


    22.
    23.
    ---
    Những entry liên quan đã đi trên blog này:


    32 nhận xét:

    1. 8. Ngày 30/3, vào buổi chiều, tại Bắc Kinh, đoàn chuyên gia kĩ thuật của Mã Lai đã có cuộc họp với người nhà nạn nhân của MH307. Trong cuộc họp, hai bên đã hỏi đáp về thiết bị phát tín hiệu định vị khi khẩn cấp (ELT, 紧急定位发射器).

      http://world.huanqiu.com/article/2014-03/4940638.html

      Trả lờiXóa
    2. CHƯA TÌM ĐƯỢC VẬT GÌ LIÊN QUAN ĐẾN MH370, ĐÔNG LA LẠI ĐANG ĐẮC CHÍ KÌA.
      NHƯNG THỦ TƯỜNG ÚC CŨNG TUYÊN BỐ MH370 RƠI XUỐNG BIỂN. ĐÔNG LA ĐIÊN.
      ĐÔNG LA HÃY XEM THÊM BÊN BLOG CỦA CHU MỘNG LONG NHE.

      Trả lờiXóa
      Trả lời
      1. Tôi còn chưa bao giờ đọc blog của bác Chu Mộng Long nữa bác à. Bây giờ bác nói, tôi mới tìm. Có lẽ là cái này đúng không:
        http://chumonglong.wordpress.com/2014/03/27/cuoi-sac-cach-tra-loi-cua-nha-ma-hoc/#comments


        http://chumonglong.wordpress.com/2014/03/24/cu-la-va-co-hoa-bi-sa-ho-roi/
        Cu La và cô Hòa bị hố rồi !!!
        Posted on Tháng Ba 24, 2014 by chumonglong

        Xóa
      2. ĐÚNG ĐÓ. CÒN MẤY BÀI LIÊN QUAN ĐẾN ĐÔNG LA & NGOẠI CẢM NỮA. . .

        Xóa
      3. Tố cáo của ĐL không phải không có lí: http://donglasg.blogspot.com/2014/04/ai-lua-ao.html

        Rất có thể, dưới rất nhiều tấm bia trong nhiều nghĩa trang liệt sĩ chỉ là nắm đất. Ngay cả các mộ có tên tuổi rõ ràng cũng có thể là đồ giả. Hoặc là "chẳng có gì hết", hoặc được "chia nhỏ" từ một bộ hài cốt (thật) nào đó, hoặc một nhúm xương không hề được giám định, hay thậm chí "giám định" đểu (kiểu như BV Hoài Đức) không chừng.

        Chuyện gì cũng có thể ở cái xứ Lừa này hehe.

        Xóa
      4. Mình đã qua đọc. Vấn đề bác Đông La nêu đúng như hehe nói, có lí, ở phương diện nêu vấn đề. Quan trọng bây giờ là chứng cứ. Nếu không, lại là vu cáo ngược.

        Xóa
      5. Chứng cớ mà bác Đông La đưa ra, nguyên văn, chỉ là như thế này:

        "Tôi kể chuyện tôi đang bảo vệ cô Vũ Thị Hòa, người là ân nhân của bao gia đình liệt sĩ, tự dưng lại bị vu cáo là làm mộ giả lừa đảo. Không ngờ anh bạn ngồi bên bảo:
        - Có mấy thằng quy tập mộ liệt sĩ của Bộ Quốc phòng lừa đảo thì có.
        Rồi anh bạn kể một người ở chính làng tôi, là lái xe ở Học viện Quân Y trực tiếp lái xe trong đoàn quy tập, bảo mấy ông đi quy tập làm mộ giả nhiều lắm. Tìm được bộ xương thì chia ra thành nhiều bộ, còn không thì gói toàn đất cát thôi.
        Nhớ lại ý kiến Anh Hà Văn Tuấn, con trai của liệt sĩ Hà Văn Bào mà hài cốt được cô Vũ Thị Hòa giúp tìm được tại Cần Lê - Tây Ninh ngày 29/4/2013, gởi VTV: “Họ sợ cô Hoà phát hiện việc làm gian dối để kiếm tiền, lập thành tích tìm kiếm liệt sĩ".

        Đã vội đề nghị luôn thế này:
        "Cũng vì quá bức xúc do có sự cấu kết của những người thuộc Bộ Quốc Phòng và Thu Uyên thuộc VTV nên cô Vũ Thị Hòa đã nhờ tôi viết ra ý của cô: đề nghị ông Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam tổ chức một đoàn gồm các cơ quan chức năng, cơ quan chuyên môn, cùng cô đến các nghĩa trang của Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng tầu, nơi có nhiều mộ liệt sĩ gắn bia có khắc tên mà lực lượng quy tập của quân đội đã quy tập, để bằng khả năng đặc biệt của mình, cô sẽ chỉ mộ nào thực có hài cốt, mộ nào giả có tên mà ở dưới chỉ có đất cát, để xem cô hay ai là lừa đảo? Xem chính ai là người đã “trục lợi trên xương máu của những liệt sỹ, trên nỗi đau đớn, mất mát của thân nhân liệt sỹ” như cô Thu Uyên nói, mà theo dư luận thì chính gia đình cô này cũng có cổ phần của một công ty nào đó có “chấm mút” được từ xương máu liệt sĩ!"

        Nếu quả thực có chứng cớ rõ ràng, đích thực, thì phía bác Đông La có thể viết thành đơn kiến nghị một cách chính thức tới Bộ Quốc phòng và chính phủ.

        Xóa
      6. Chỉ là cảm nhận cá nhân, tất nhiên không bằng chứng, tôi tin ĐL tố đúng.

        Với người sống còn xét nghiệm đểu được thì với người chết sợ gì mà không làm (giám định lụi)? Cả 2 (xét nghiệm đểu và giám định lụi) có những điểm chung: có tiền, thậm chí rất nhiều tiền nếu giám định ADN giả và được khen thưởng nữa.

        Cứ thử "khui" vài cái là ra chứng cứ thôi anh Giao.

        Xóa
    3. Báo chí Việt Nam thì nhanh nhảu một cách rất chuyên nghiệp, hệt như giới tâm linh, à không, còn nhanh hơn cả giới tâm linh, rằng (cảm ơn các bạn Lều Báo đã lưu được tư liệu hiếm):
      http://www.leubao.vn/2014/03/may-bay-Malaysia-roi.html#axzz2xYLRUj3h

      Trả lờiXóa
    4. 9. Ngày 31/3, hải quân Mĩ loan một tin đáng chú ý: có lẽ, với tình hình như hiện nay, phải mất vài năm mới tìm được MH370.
      http://jp.reuters.com/article/jp_accidents/idJPTYEA2U01F20140331
      不明のマレーシア機、発見に数年かかる可能性も=米海軍当局者
      2014年 03月 31日 10:21 JST

      Trả lờiXóa
    5. Thông tin mới (1/4/2014):
      http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/malaysia-san-sang-truoc-kha-nang-mh370-mat-tich-vinh-vien-2971711.html

      Thứ ba, 1/4/2014 | 10:26 GMT+7

      Malaysia sẵn sàng trước khả năng MH370 mất tích vĩnh viễn

      Công cuộc tìm kiếm đa quốc gia đang ở tuần thứ 4. Một số vật thể cuối tuần qua được trục vớt ở Ấn Độ Dương, nhưng không có vật nào thuộc về chiếc Boeing 777-200ER mất tích.

      Ông Hishammuddin cũng từ chối tiết lộ động thái tiếp theo nếu cuộc tìm kiếm kéo dài quá 30 ngày. Đây là giới hạn thời gian pin của hộp đen máy bay dự kiến vẫn hoạt động. "Điều xảy ra sau giới hạn 30 ngày cũng đã được thảo luận và tôi không nghĩ cuộc họp báo này phù hợp để tiết lộ về điều đó", ông Hishammuddin cho hay.

      Cũng trong cuộc họp báo hôm qua, bộ trưởng giao thông Malaysia bác thông tin cho rằng thủ tướng nói MH370 đã rơi ở Ấn Độ Dương.

      "Điều đó không chính xác. Không có lời nào đề cập đến vụ va chạm hay không có người sống sót", ông Hishammuddin nói. Ông nhắc lại tuyên bố của thủ tướng Malaysia, trong đó chỉ cho rằng "chuyến bay MH370 kết thúc ở phía nam Ấn Độ Dương". Một số thân nhân hành khách Trung Quốc trên chuyến bay mất tích mới đây đòi chính quyền Malaysia xin lỗi vì cho rằng Kuala Lumpur nói máy bay đã rơi và không có người sống sót.

      Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích hôm 8/3 cùng 239 hành khách và tổ bay, trong chặng từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Đây được cho là thảm họa bí ẩn chưa từng có trong lịch sử hàng không hiện đại.

      Trả lờiXóa
    6. Bác Vũ Bằng cũng vừa xuất hiện, đúng 1/4:
      http://soha.vn/xa-hoi/may-bay-malaysia-mat-tich-la-do-tai-nan-tu-vu-tru-20140331000003207.htm

      Trao đổi với chúng tôi, TS Vũ Văn Bằng, thành viên Liên hiệp hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam cho rằng, việc mất tích của máy bay Mh370 của hãng Malaysia Airlines là hết sức bất thường.
      "Như đã biết, thông thường, giai đoạn cất cánh và đặc biệt là căn đường băng lúc hạ cánh là những thời điểm tiềm ẩn nhiều rủi ro nhất - tai nạn thường dễ xảy ra nhất cho một chuyến bay. Tuy nhiên, với chuyến bay MH370 của hàng không Malaysia Airlines, mọi chuyện xảy ra ngược lại. Máy bay đột ngột biến mất ở độ cao hành trình, trong mọi điều kiện đều thuận lợi, đặc biệt thời tiết tốt", TS Bằng nói.
      TS Bằng cho hay, để tìm nguyên nhân sát với thực tế nhất cũng như công việc tìm kiếm đúng hướng ta phải dựa vào 3 cơ sở sau: Trước hết là máy bay đột ngột biến mất, thứ hai là không để lại dấu vết gì trên đất liền cũng như trên mặt biển và thứ ba, đó là máy bay “thay đổi lộ trình”, tức là quay lại. Từ đó dẫn đến có những nhận định tương ứng là máy bay đột ngột biến mất là do hệ thống điện tử của máy bay đồng loạt hỏng đột ngột.

      Trả lờiXóa
    7. 10. Ngày 1/4, và tiếp theo, là 2/4/2014, lời chỉ dẫn mới của cô Vũ Thị Hòa được blog Đông La tiếp tục đăng.

      Trả lờiXóa
    8. 11. Bây giờ (5/4/2014) mới biết clip dưới đây, nên bổ sung ngược.

      ((Ghi bổ sung ngày 5/4/2004. Ở hải ngoại, một nhà tâm linh Việt Nam, là Quốc Dũng, đã đưa ra một số hình ảnh như sau ngay sau khi biết tin MH370 đã mất tích:

      ))

      Trả lờiXóa
    9. 12. Ngày 5 và 6/4/2014, phía Trung Quốc cho biết tàu Hải Tuần 01 của họ tựa như đã nhận được tín hiệu phát ra từ chiếc hộp đen của MH370.

      2014年04月05日20时56分      新华网

      Trả lờiXóa
    10. 13. Ngày 6/4/2014. Phía Úc cũng mới loan tin là nhận được tín hiệu như phía Trung Quốc đã nhận được. Tuy địa điểm mà hai nơi nhận được thì cách xa nhau. Cũng chưa xác nhận được tín hiệu đó có phải là từ hộp đen của MH370 hay không.
      不明機から?インド洋南部で超音波信号…豪当局 2014年04月06日 21時44分
      澳大利亚皇家海军舰艇出动 搜寻失联客机(组图)(1/5)

      Trả lờiXóa
      Trả lời
      1. Phía Úc phủ nhận các tín hiệu mà Ocean Shield của họ dò được có cùng nguồn với các tín hiệu phát hiện bởi Haixun 01của TQ. Tuy nhiên, một cách rất lịch sự, không để phía TQ phật lòng, các nhà tìm kiếm Úc "nói đỡ" cho phía TQ rằng, dưới nước, âm thanh có thể tạo ra bất kì hiệu ứng kì cục nào hehe.

        Ocean Shield của Úc dùng towed pinger locator, thiết bị định vị hộp đen tối tân nhất do Mĩ sản xuất. Không biết phía TQ dùng thiết bị gì. Xem trong clip thì thấy thiết bị dò tìm của TQ khá thô sơ.

        http://www.telegraph.co.uk/news/worldnews/asia/malaysia/10749603/MH370-missing-plane-miracles-do-happen-says-Malaysian-minister.html

        Không loại trừ tuyên bố bắt được tín hiệu hộp đen của TQ là xạo. Kiểu như (có thể) bên dưới một số ngôi mộ ở các NTLS ở VN là... không có gì hết vậy hehe.

        Xóa
      2. Viết như vậy vì, đã một lần, khi bị chính phủ TQ lên án bằng nhiều từ ngữ nặng nề, Bộ trưởng Giao thông Malaysia phải đáp trả: "Tôi cần phải nhắc cho ông biết là chúng tôi được Trung Quốc cung cấp hình ảnh vệ tinh… và chúng tôi đã tìm kiếm trong những khu vực mà chúng tôi đã tìm và không thấy gì hết".

        "Bộ trưởng Malaysia cho rằng do vệ tinh Trung Quốc cung cấp hình ảnh sai lạc, phát hiện mảnh vỡ trôi trên biển Đông Nam Á mà Bắc Kinh gọi là biển Nam Hải, đã làm công tác tìm kiếm bị mất nhiều thời giờ quý báu. Phải mấy ngày sau mới đổi hướng tìm kiếm ở Ấn Độ Dương."

        http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20140328-bi-trung-quoc-chi-trich-malaysia-yeu-cau-bac-kinh-tu-xet-loi

        Xóa
      3. Chào hehe. Bản thân Trung Quốc, các nhà khoa học cũng thừa nhận thiết bị của Trung Quốc kém hơn của Úc:
        http://www.dzwww.com/xinwen/guoneixinwen/201404/t20140408_9992758.htm?prolongation=1
        专家:两个疑似MH370黑匣子信号应"来自不同设备"
        2014-04-08 23:55来源:中新网
        近日,中国“海巡-01”号和澳大利亚“海盾”号都监测到了与马航失联客机MH370黑匣子所发信号频率一致的脉冲信号。中国科学院声学研究所研究员、蛟龙号副总设计师朱敏在今晚举行的第40期科学家与媒体面对面活动上表示,这两个信号“不可能是同一个设备发出来的信号”,但给出了两个下一步搜索优先考虑的区域。

        朱敏表示,在大海这样一个大范围的区域里搜索,主要还是要靠声学。“这次我国‘海巡01’探测到的信号如果被证实的话,那可以说是比较幸运的。”因为信标的可探测距离只有4000多米,而这个海区是4500米深度的海区,测量贴近于海表面,噪声比较大,“是非常临界的状态,能探测到是非常不容易的。而澳大利亚“海盾”号使用的拖曳式系统,既拉近了与海底的距离,同时还可以避开船和海面噪声源,“所以效果会好一些。”

        “当然这次能够探测到疑似信号应该说也是非常有价值的信息。两条船找到的距离差得很远,我们分析,这不可能是同一个设备发出来的信号。因为这么远的距离,37.5千赫的信号无论如何是传不到另外一个地方去的。”朱敏表示,“至于说哪个是黑匣子的信号,现在不好说。给出两个区域,可以做为下一步搜索优先考虑的区域。” (赵竹青)

        原标题:专家:两个疑似MH370黑匣子信号应"来自不同设备"

        原文链接:http://www.chinanews.com/gn/2014/04-08/6040828.shtml

        稿源:中新网

        作者:

        Xóa
      4. Rất tiếc không đọc được bản tiếng Trung của anh Giao. Nhưng ở đây có thể đọc được một số thông tin về thiết bị mà Haixun 01 của TQ dùng để dò tìm tín hiệu từ các hộp đen của máy bay mất tích:

        http://www.airtrafficmanagement.net/2014/04/mh370-challenges-remain-despite-encouraging-sonar-clues/

        Thiết bị mà TQ dùng có tên DPL 275 Locator, do Teledyne Benthos, một công ty chuyên về thiết bị dưới nước của Anh, sản xuất.

        DPL 275 Locator là thiết bị cầm tay, hoạt động ở vùng nước nông (dưới 300m) và yên tĩnh như bến cảng hay hồ nước. Không rõ tại sao các nhà tìm kiếm TQ lại dùng nó ở ngoài khơi, lại ở vùng nước rất sâu như ở nam Ấn độ dương.

        Xóa
      5. Cũng trong bài viết trên, một chuyên gia về hải dương làm việc cho Hải quân Hoàng gia Anh đã có giải thích thú vị lí do tại sao TQ dùng một thiết bị không thích hợp như DPL 275 Locator:

        “The Chinese military are under tremendous pressure from their government to solve this mystery, so they need to be able to show that they are doing something, anything, and making progress. This pressure will have percolated down through the military structure and caused these pictures to be released”

        [Chịu sức ép khủng khiếp từ chính quyền, quân đội phải cho thấy họ đang làm cái gì đấy, cái gì cũng được, và đạt được tiến bộ nào đó]

        Đó cũng là lí do tôi tin tuyên bố dò được tín hiệu hộp đen máy bay mất tích của TQ là xạo hehe.

        Xóa
      6. Sức ép của chính quyền quả là lớn rồi, hehe à. Lần này, Trung Quốc vừa là quốc gia có số hành khách lớn nhất bị mất tích, và nhân đó, cũng muốn thị uy về vũ lực của mình.

        Số tiền bỏ ra mỗi ngày của phía Trung Quốc, cho tìm kiếm MH370 lần này, là khoảng 400.000 USD (một ngày). Tin này vừa được phía Nga tiết lộ:
        http://japanese.ruvr.ru/news/2014_04_09/chuugoku-bo-ingu-777/
        9 4月 2014, 07:44
        中国 マレーシア航空不明機捜索に一日40万ドル以上出費
        続きを読む: http://japanese.ruvr.ru/news/2014_04_09/chuugoku-bo-ingu-777/

        Xóa
      7. http://www.latimes.com/world/asia/la-fg-china-malaysia-plane-20140417,0,883028.story#axzz2zDqAWwOa

        "But questions quickly arose when photos showed searchers using a commercially available $16,000 hand-held device, made in the United States, dangled over the side of the boat. An Australian navy ship, meanwhile, towed a deep-water pinger locater lent by the U.S. military."

        [Trong khi Úc phải mượn thiết bị của hải quân Mĩ (tức là chính Úc cũng không có thiết bị này) thả sâu hàng nghìn mét nước để dò tìm tín hiệu hộp đen thì TQ dùng một thiết bị thương mại cầm tay giá 16.000 đô treo lủng lẳng bên hông tàu rồi "phát hiện" máy bay mất tích hehe]

        Bài báo cũng nhắc lại chuyện bộ trưởng giao thông Ma Lai đã rất giận dữ với những ảnh vệ tinh mảnh vỡ máy bay mất tích giả mà TQ cung cấp.

        "Malaysia's acting transportation minister, Hishammuddin Hussein, rebuked it for wasting time by posting satellite imagery purporting to show debris over the South China Sea, along the aircraft's intended flight path. The photos, he said, had been released by "mistake""

        Đồ giả có lẽ đã thành bản sắc của TQ hehe

        Xóa
      8. Báo TN dịch sai:

        "Tuy nhiên, nhiều nghi vấn nhanh chóng nổi lên sau khi có các bức ảnh cho thấy lực lượng tìm kiếm Trung Quốc cầm một thiết bị cầm tay giá khoảng 16.000 USD, sản xuất ở Mỹ, đứng bên hông tàu Hải Tuần, rồi huơ qua huơ lại để tìm MH370..."

        http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140418/vi-sao-trung-quoc-khong-cu-tau-lan-toi-tan-tim-kiem-mh370.aspx

        Không phải cầm "huơ qua huơ lại", mà là "treo (hay thả) lủng lẳng". Trong ảnh cũng cho thấy họ cột thiết bị vào một cái cây rồi thả xuống nước.

        Báo TN còn dịch sai ở một chỗ khác:

        "Tàu dài 8,2 m, rộng 3 m, cao 3,4 m, nặng 22 tấn, có thể chở nặng được 220 kg (chưa bao gồm trọng lượng của thủy thủ đoàn 3 người), thời gian lặn tối đa 12 tiếng, có lớp vỏ bọc bằng titanium."

        220 pound chứ không phải 220 kg.

        Xóa
    11. 14. Ngày 8/4/2014, tờ PLO của Việt Nam vừa đi một tin giật gân như sau.

      "
      Báo Nga: Hành khách MH370 còn sống và đang bị giam ở Afghanistan

      Thứ Ba, ngày 8/4/2014 - 18:39"

      "Nhật báo Moskovskiy Komsomoles (Nga) hôm 7.4 dẫn nguồn tin mật từ Cơ quan tình báo Nga cho biết chiếc máy bay số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị những kẻ khủng bố khống chế và hiện đang ở khu vực đông nam thành phố Kandahar, Afganistan, gần biên giới với Pakistan."

      Trả lờiXóa
    12. 15. Ngày 8/4/2014. Phía Úc đang chuẩn bị đưa tầm ngầm không người lái để tìm kiếm ở khu vực đã phát ra tín hiệu. Thế nhưng, trong ngày 8/4, người ta lại không nhận thêm được tín hiệu.

      Có thể pin của hộp đen trong MH370 đã cạn kiệt (vì tuổi thọ của pin thường là 1 tháng).

      Nguồn tin từ đây: 不明マレー機の超音波信号、8日は探知できず ( 2014年04月08日 18時59分)

      Trả lờiXóa
    13. 16. Ngày 9/4/2014. Theo phát biểu mới nhất trong ngày hôm nay của phía Úc, thì vào chiều và tối ngày 8/4, họ lại bắt được tín hiệu thêm 2 lần nữa (mỗi lần trong vài phút, và có cảm giác là tín hiệu đang yếu dần đi).

      Trả lờiXóa
    14. 17. Ngày 9/4/2014 (tức 10 tháng 3 âm lịch, ngày giỗ tổ Hùng Vương). Đội nỏ thần Đại Việt không nhận được bất cứ tín hiệu ping nào. Nhưng nhận được sự cổ vũ, tạm gọi như vậy, của một tác gia văn học.

      Trả lờiXóa
    15. 18. Ngày 11/4/2014. Tin mới nhất như sau:

      "Thứ sáu, 11/4/2014 | 12:33 GMT+7
      Thủ tướng Australia tin chắc tín hiệu là của MH370

      Thủ tướng Australia Tony Abbott tin tưởng rằng các tín hiệu mà tàu tìm kiếm thu được là của hộp đen MH370, trong khi một số chuyên gia dự đoán rằng vị trí của hộp đen có thể đã được xác định."

      Trả lờiXóa
    16. 19. Ngày 12/4/2014. Tín hiệu được phía Úc nhận thêm (lần thứ 5). Xoay quanh lần nhận thứ 5 này, đang có nhiều bình luận khác nhau. Tuy vậy, phía Mĩ tỏ ra lạc quan.

      Trả lờiXóa
    17. 20. Ngày 17/4/2014: Phía Úc và Mĩ đã cho tầu lặn không người lái xuống tìm trong mấy ngày qua, nhưng không được kết quả gì, tựa như do lỗi kĩ thuật.

      "捜索、無人潜水機でも難航
      2014.4.17 09:20
      【シンガポール=吉村英輝】インド洋南部で行われているマレーシア航空機の捜索で、作業を統括するオーストラリアの合同調整センターは16日、米海軍提供の無人潜水機が海底調査中に緊急浮上したと発表した。潜水機の捜索中断は初日を含め2日連続となる。先端技術を駆使した捜索も難航している。"

      Trả lờiXóa
    18. 21.Ngày 18/4/2014: Theo tin các nơi, thì phía Úc có thể sắp tạm dừng việc tìm kiếm MH370.
      "
      Sắp ngừng tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích
      Thủ tướng Australia Tony Abbott hôm nay (17/4) thừa nhận, cuộc tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia Airlines sẽ sớm chấm dứt.

      Trả lờiXóa

    Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

    LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

    Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.