Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

29/11/2013

Trang web "Trở về từ ký ức" là của tư nhân, hay của nhà nước ?

Bản chụp màn hình trang web (lúc 19 h 5 ngày 28/11/2013)
Trích Quyết định được Thủ tướng Chính phủ kí vào tháng 1 năm 2013 (xem cụ thể ở dưới)



Quyết định của Thủ tướng Chính phủ


Câu hỏi đặt ra ở tiêu đề của entry này như là nghi vấn của một người xem truyền hình. 

Căn cứ của câu hỏi là các tư liệu sau.

1. Trang web (nơi Thu Uyên cho phát chương trình của VTV):

2. Từ tháng 1 năm 2013, Thủ tướng và Chính phủ đã chỉ đích danh chương trình của VTV (do Thu Uyên làm chủ nhiệm), bằng quyết định quan trọng:



3a. Tự giới thiệu về mình của trang web và chương trình mang cùng tên, tức "Trở về từ ký ức" (chép vào sáng ngày 29/11/2013):

"
Hỏi - Đáp

Hướng dẫn chung

Trở về từ ký ức là Chương trình Truyền hình Nhân đạo của Đài Truyền hình Việt Nam có mục đích Tìm kiếm - Kết nối thông tin Liệt sĩ.
Chương trình nằm trong Đề án Nhà nước về Xác định thông tin về các liệt sĩ còn khuyết thông tin do Cục Người có công - Bộ Lao động-Thương binh & Xã hội chủ trì và đang liên kết với Cục Chính sách – Bộ Quốc phòng trong Đề án Tìm kiếm và Quy tập liệt sĩ.
Chương trình được phối hợp thực hiện giữa Đài Truyền hình Việt nam (VTV) và Công ty Truyền thông Sài Gòn Buổi Sáng (SGBS).
Ngân hàng Quân Đội (MB Bank) là nhà tài trợ chính cho dự án. Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền (CGAT) là đơn vị hỗ trợ giám định ADN.
Chương trình được phát sóng trực tiếp trên VTV1 & VTV4 lúc 14:15 -15:00, ngày Chủ Nhật giữa tháng. Chương trình đầu tiên lên sóng vào ngày 15/01/2012.

LIÊN HỆ VỚI CHƯƠNG TRÌNH
- Website www.trovetukyuc.vn.
- Tổng đài hướng dẫn thông tin 08.62605555.
- Tài liệu thư tay gửi về: Hộp thư 007- Bưu điện Trung tâm Sài Gòn, Tp.HCM, Việt Nam

1.Gia đình cần được biết Liệt sĩ đã sống những ngày cuối cùng ra sao, đã hi sinh ở đâu, trong hoàn cảnh nào, và giờ đang nằm tại nơi đâu?
- Hãy liên hệ các đơn vị quân sự yêu cầu cung cấp Bản trích lục thông tin liệt sĩ: Từ 11/2011, Cục chính sách - Bộ Quốc phòng đã gửi hồ sơ điện tử về Các các cơ quan quân sự cấp Quân khu, Quân đoàn và Bộ chỉ huy Quân sự các tỉnh để thân nhân Liệt sĩ tiện liên hệ tra cứu thông tin Liệt sĩ.So với giấy báo tử, thông tin từ BẢN TRÍCH LỤC có thể sẽ cho biết cụ thể về đơn vị, nơi hy sinh, trường hợp hy sinh, nơi mai táng ban đầu của Liệt sĩ.Chi tiết: http://trovetukyuc.com.vn/chitiethoidap.asp?id=42
- Sau đó liên hệ lại với chương trình, hoặc cung cấp thông tin tại đây: GIA ĐÌNH ĐĂNG KÝ

2. Các Cựu chiến binh từng chứng kiến đồng đội của mình đã sống, và hi sinh, đã an táng Liệt sĩ/ Người thiệt mạng trong chiến tranh - hãy kể về các trận đánh, nơi chôn cất, những kỷ niệm, kỷ vật… Thông tin dù là nhỏ nhất cũng có thể là tia hy vọng để tìm được hài cốt, đưa người đã khuất trở về với người thân; hoặc giúp an ủi các gia đình Liệt sĩ và thân nhân những người thiệt mạng trong chiến tranh.
Vui lòng liên hệ với chương trình, hoặc cung cấp thông tin tại đây: ĐỒNG ĐỘI KỂ CHUYỆN

3.Nếu Quý vị và các bạn là nhân chứng, hoặc có thông tin về hài cốt, kỷ vật, hoặc nghe kể về mộ phần của Liệt sĩ hoặc người thiệt mạng trong chiến tranh mà chưa có thân nhân tìm đến, hãy gửi thông tin về cho chương trình.
Liên hệ với chương trình hoặc cung cấp thông tin tại đây: TÌM THÂN NHÂN CHO NGƯỜI ĐÃ MẤT
- See more at: http://trovetukyuc.vn/chitiethoidap.asp?id=40#sthash.Isj4ZcCP.dpuf

"

3b. Thông tin kĩ thuật của trang web (đã ghi vào blog này từ 1/11/2013, sớm hơn rất nhiều so với thời điểm Triển hộ vệ tiết lộ một số thông tin trên FB cá nhân):




Không phải là mới basc ạ, trang đó đã vận hành (thử nghiệm) từ trước ngày 02-06-2011 rồi, và chính thức lên mạng sau ngày đăng ký tên miền, trang từ ngày đó được coi là phiên bản 1.0. Bản 2.0 được Sài Gòn Buổi Sáng phát triển có lẽ từ cuối năm 2012 hoặc đầu năm nay vì bản 1.0 mới chỉ là một trang web bình thường, rất bất tiện trong việc liên lạc, tìm kiếm thông tinh, hiện cơ sở dữ liệu của bản 1.0 vẫn đang được convert sang cho bản 2.0, chưa xong.

Ngày 15/1/2012, lúc 14 giờ 15 Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng trực tiếp trên VTV1 và VTV4 số đầu tiên chương trình truyền hình trực tiếp Trở về từ ký ức, thời lượng 45 phút, định kỳ chiều Chủ nhật thứ hai mỗi tháng.

Chương trình bao gồm các phần: Phóng sự, Trò chuyện, Thông báo và Tư vấn - Tương tác, trong lúc phát sóng, chương trình tương tác trực tiếp với khán giả. Những gia đình liệt sĩ theo dõi chương trình có thể phát hiện được người thân của mình đã sống và hy sinh ra sao, ở đâu, hiện đang nằm ở nơi nào…

Chương trình vốn tách ra từ Như chưa hề có cuộc chia ly, số 1 được phát khi Như chưa hề có cuộc chia ly đã đi được 57 số.


3c. Thông tin hành chính về công ty TTHH truyền thông Sài Gòn Buổi Sáng.





Triển hộ vệ mới đưa thêm:






4. Trang web đó thời gian gần đây đã và đang liên tiếp đăng các nghi vấn về Phan Thị Bích Hằng:





5. Thông tin do Triển hộ vệ vừa đưa thêm:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.