Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

17/06/2013

Chiếc quạt cây ở góc buồng của anh Dặm

Bây giờ, không biết tin ai, và có lẽ cũng không nên tin ai cả. 

Anh Dặm, tên đầy đủ là Nguyễn Đình Dặm, là người thân cận, ở liền kề, lúc này, cũng tạm chưa nên tin. Mà chỉ nên tin vào mỗi một vật dụng mà anh Dặm đã và đang dùng mà thôi. Đó là chiếc quạt cây ở góc buồng.

Chỉ nên tin vào chiếc quạt cây của anh Dặm được thôi. Quạt là vật vô tri vô giác, ít nhất không biết nói, nên không thể nói dối hay nói khác đi với thực tế. Đây, cái quạt ấy đây:

Cái quạt của anh Dặm, tình trạng ở tháng 6 năm 2013
1. Đừng tưởng anh Dặm nổi tiếng hơn cái quạt ấy. 

Rõ ràng, trên giấy trắng mực đen, cái quạt của anh Dặm nổi tiếng hơn anh Dặm. Hoặc chí ít, cái quạt của anh Dặm nổi tiếng trước anh Dặm.

2. Trước đến giờ, anh Dặm là ai, chẳng ai biết. Từ hôm nay trở đi, họ tên của anh được lan truyền đi, nhất là qua không gian mạng, thành ra nổi tiếng.

Nhưng thế cũng là muộn rồi, vì đã là tháng 6 năm 2013.

Cái quạt của anh, đã nổi tiếng từ hồi tháng 7 năm 2012 rồi cơ. Thậm chí, còn biết cả ngày nó được nhập trại cùng, là "26/6/2012". Hồi đó, phía Bộ Công an đã nhận được những dòng xác nhận lai lịch cái quạt của anh Dặm như sau:

"II- Ngày 10/7/2012, tôi có vào thăm chồng tôi và được chồng tôi cho biết, cái quạt cây trong buồng giam chồng tôi thường xuyên bị hỏng vì quá cũ và hiện nay không còn sử dụng được nữa. Ngày 26/6/2012 trại giam đã mua cho anh Nguyễn Đình Dặm, người bị giam chung phòng với chồng tôi, 01 quạt cây bằng tiền của anh Dặm lưu ký tại trại giam. Tuy nhiên, một quạt cây của riêng anh Dặm không thể đủ thoáng mát cho cả chồng tôi trong buồng giam chật hẹp, nhất là trong thời tiết vô cùng oi nực. Để bảo đảm sức khỏe cho chồng tôi cũng như bảo đảm chồng tôi được đối xử nhân đạo theo luật định, nhất là chồng tôi tuổi đã cao lại đang bị bệnh tim, khó thở, huyết áp, đau nửa đầu bên trái… đề nghị ông Giám thị mua cho chồng tôi 01 chiếc quạt cây bằng tiền lưu ký của chồng tôi hoặc lắp 01 quạt trần trong buồng giam của chồng tôi, trong trường hợp này chồng tôi không sử dụng quạt cây nữa."

3. Bây giờ, ở trong buồng, đã thấy có hai chiếc quạt. Lai lịch của cái quạt thứ hai thế nào, hiện không rõ.

Có lẽ, nếu được phỏng vấn anh Dặm, nên hỏi, và chỉ hỏi, về lai lịch cái quạt thứ hai ấy là đủ. Về chuyện cái quạt, linh tinh và vô hại như vậy, ai dám lỡ nói khác đi.

Đến một lúc nào đó, chúng ta sẽ thấy: vật tưởng vô tri vô giác hóa ra không vô tri vô giác đâu. Cái quạt cũng biết nói, theo cách của quạt !

7 nhận xét:

  1. Lại dùng lời của bác hồi còn ở bên Già Khú, đành chỉ biết tin vào Bao Công vậy!

    ;)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MB gợi ý đúng chỗ rồi. Đúng là đành chỉ còn biết tin và cậy vào một mình ông Bao Công thôi ! (tin và cậy)

      Xóa
  2. Còn mấy cái ảnh trên kệ sách cũng biết nói đấy Giao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế bác ạ. Cái kệ sách đó cũng cũng biết nói đấy. Mình thì chú ý đến những cuốn sách và chiếc đồng hồ trên đó.

      Thậm chí, cái mắc áo cũng có nghĩa.

      Xóa
  3. Xem thêm những tư liệu ở các trang sau:

    - Bác TH09: http://tranhung09.blogspot.com/2013/06/xem-hinh-anh-cua-truyen-thong-ve-noi-o.html?showComment=1371545912431#c1063790732982515179

    - Bạn MB: http://fddinh.blogspot.com/2013/06/gion-choi-voi-exif.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em làm bài trên mà quên mất một chi tiết, đó là cái nóc tivi bác Giao ạ.

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.