Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

19/05/2013

Lê Hiển Hoành, tác giả bài báo năm 2011 về bà Tăng Tuyết Minh

Entry đã đăng trên blog Yahoo vào ngày 18 tháng 5 năm 2012 (05/18/2012 12:38 am)



Ông Lê Hiển Hoành 黎显衡 vốn là Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Cách mạng Quảng Đông 广东革命历史博物馆. Tôi đã từng hai lần ghé thăm Bảo tàng này, nhưng chưa dịp may mắn được gặp ông Hoành.

Hiện ông Hoành đã nghỉ hưu. Có tham gia Ủy ban Chuyên gia Bảo hộ Văn vật tỉnh Quảng Đông với tư cách ủy viên 广东省文物保护专家委员会委员.



Theo lời tự bạch, ông đã gặp và tiếp chuyện các ông Trần Hậu Nguyễn Huy Hoan (đoàn của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam) tại Quảng Châu vào tháng 9 năm 2000. Trước đó, ông cũng đã hai lần tới Việt Nam, cả hai lần đều gặp ông Nguyễn Huy Hoan (vốn là Phó Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh).

Năm 2011, trên Dương Thành vãn báo, với tư cách là một nhà nghiên cứu lịch sử cách mạng và nhân chứng từng gặp cụ bà Tăng Tuyết Minh nhiều lần, ông Hoành đã công bố bài viết như đã nói ở entry trước.



Lê Hiển Hoành, đầu năm 2012, ảnh lấy từ mạng Văn hóa Quảng Đông



Lê Hiển Hoành, cuối tháng 4 năm 2012, trong một lần đi khảo sát thực tế
(người mặc áo trắng tóc bạc đứng ở giữa ảnh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.