Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

23/02/2023

Đọc tiếp "Ân oán còn lâu" - bản cập nhật 2023

Ân oán còn lâu bản cũ 2013 và 2015 thì đọc lại ở đây.

Bây giờ là đọc tiếp, với bản cập nhật 2023.

Trực tiếp là đến lúc ông chủ Đại Nam muốn cơ quan chức năng giám định tâm thần cho bà xã. Nhưng con trai của bà Nguyễn Phương Hằng thì không đồng ý. 

Sẽ đưa lại tin của báo chí chính thống và bình luận của thiện hạ.

Tháng 2 năm 2023,

Giao Blog


---


BÌNH LUẬN


..


2.

24/2, bà Hằng Đại Nam không cô đơn!
Bắt tiến sĩ luật Anh Quân cũng không bất ngờ bằng bắt bà Hàn Ni!
Hốt cả 2 phe!



https://www.facebook.com/dinhbon.nguyendinhbon/posts/pfbid02bhdVkHeUd3wnKrtFDqJrB4Sf4ZKFDSEMfH59GPPVLcoTNL8dWee9k4H4QLASMb5Nl



1.

Thương chị H
(Chồng ủng hộ khi phạm tội nhưng giờ k chịu ký bảo lãnh, còn đòi giám định tâm thần để mất tài sản)


https://www.facebook.com/nhabaohanni/posts/pfbid0WceqxQ651V9rRcNwhDGdAbTMMtEFeNtAJnHScTejk9u3WTi577CAzaUtucR9Wgnal



..




Theo nội dung bài "Con trai bà Nguyễn Phương Hằng đề nghị không giám định tâm thần cho mẹ" vừa được Báo Người Đưa tin (cơ quan chủ quản: Hội Luật gia VN) đăng hôm nay. Trong đó, con bà Hằng nói:
- Ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng đang bị tạm giam) đã có đơn yêu cầu Cơ quan điều tra và Viện Kiểm sát trưng cầu giám định tâm thần cho bị can Nguyễn Phương Hằng (và ông Tuấn gởi đơn không đồng ý cho giám định)
- Con bà Hằng cũng cho biết, từ thời điểm bà Hằng bị tạm giam, người con đã từng đề nghị ông Huỳnh Uy Dũng ký vào đơn bảo lãnh cho mẹ mình được tại ngoại nhưng đã bị ông Dũng từ chối (?!).
Ấy dà, chuyện lạ nha! Việc chứng nhận tâm thần có ý nghĩa gì mọi người xem lại clip "hậu quả pháp lý của người đ.i.ên phạm tội" nha!

=> Bị tâm thần thì tài sản sẽ do người giám hộ đương nhiên là chồng quản lý hết!

https://www.facebook.com/nhabaohanni/posts/pfbid023H96N5ayMDwiZ4HXVZKuRoD8Bq4jtgbPavnSHkDB8soR49zZhTHJHk4DPwcNuFEBl

..





---


TIN TỨC



..

Đàm Đệ

Theo nguồn tin của PV VietNamNet, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa khởi tố, bắt tạm giam bà Đặng Thị Hàn Ni.

Nguồn tin cho hay, tối 24/2, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Đặng Thị Hàn Ni để điều tra về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Bà Đặng Thị Hàn Ni. Ảnh: Facebook nhân vật

Được biết, trước đây bà Hàn Ni bị bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo về hành vi phá hoại quỹ Hằng Hữu và Công ty CP Đại Nam của vợ chồng bà Hằng.

Bà Hàn Ni cũng là một trong số những người tố cáo đối với bà Hằng. Mâu thuẫn gay gắt giữa hai người xuất phát từ trên mạng xã hội. Bà Hằng từng tìm đến nhà bà Hàn Ni tại quận 7. Dù hai người không gặp trực tiếp nhưng đã gây náo động bởi những người hiếu kỳ.



..

TPO - Ông Nguyễn Quang Tuấn (con riêng của bà Nguyễn Phương Hằng), không đồng ý với đề nghị giám định tâm thần đối với bà Hằng của ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng).

Ngày 21/2, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã tiếp nhận đơn đề nghị không giám định tâm thần đối với bà Nguyễn Phương Hằng (bị can, cựu Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam, tỉnh Bình Dương) của ông Nguyễn Quang Tuấn (ngụ quận 7, TPHCM) là con trai riêng bà Nguyễn Phương Hằng.

Trong đơn, ông Nguyễn Quang Tuấn nêu, từ khi bà Hằng bị tạm giam đến nay, ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Nguyễn Phương Hằng) nhiều lần gửi đơn yêu cầu cơ quan tố tụng trưng cầu giám định tâm thần đối với bà Hằng, với lý do đây là tình tiết để bảo lãnh và giảm nhẹ cho bà Hằng.

Ông Tuấn nêu trong đơn các lý do không đồng ý với yêu cầu của ông Dũng là: Trước khi bị bắt, bà Hằng có uống thuốc để điều trị bệnh cao huyết áp, bệnh rối loạn lipid, u xơ tử cung, rối loạn lo âu. Trong đó bệnh rối loạn lo âu là một trong những bệnh lý về thần kinh nhưng không phải là loại bệnh lý làm ảnh hưởng đến khả năng nhận thức và làm chủ hành vi của bà Nguyễn Phương Hằng.

Ông Tuấn cũng cho rằng, hậu quả của việc giám định tâm thần không chỉ dừng ở việc đánh giá có tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự hay không, mà còn ảnh hưởng đến rất nhiều vấn đề khác về quan hệ pháp luật hôn nhân gia đình, quan hệ pháp luật dân sự về quyền sở hữu tài sản, quản lý phần vốn góp trong doanh nghiệp.

Ngoài ra, ông Tuấn nêu trong đơn rằng, ông Huỳnh Uy Dũng không can ngăn bà Hằng, khiến bà Hằng tin tưởng ông Dũng nên không dừng lại việc livestream… Cũng theo ông Tuấn thì ông nghi ngờ hồ sơ khám chữa bệnh có thể bị làm giả…

Về vụ án bà Nguyễn Phương Hằng, hồi đầu tháng 2/2023, Viện KSND TPHCM đã trả hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM, đề nghị nêu rõ kết luận về việc giám định nội dung phát ngôn của ông Đặng Anh Quân (tiến sĩ luật, giảng viên) có một số nội dung đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm cá nhân.

Con trai bà Nguyễn Phương Hằng không đồng ý giám định tâm thần cho mẹ ảnh 1

Bà Nguyễn Phương Hằng tại Cơ quan công an. Ảnh: CA

Trước đó Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã hoàn tất Kết luận điều tra bổ sung (lần 2), qua đó đề nghị Viện Kiểm sát truy tố 4 bị can Nguyễn Phương Hằng, Nguyễn Thị Mai Nhi (ngụ tại Quận 12, trợ lý bà Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (Trưởng phòng truyền thông Công ty CP Đại Nam) cùng tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331 Bộ luật Hình sự 2015.

Cơ quan điều tra xác định, bà Hằng đã tổ chức nhiều buổi livestream phát ngôn trực tiếp qua mạng Internet để nói về chuyện bí mật đời tư cá nhân, sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các cá nhân. Hành vi sai phạm chỉ dừng lại khi ngày 24/3/2022, bà Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam.


https://tienphong.vn/con-trai-ba-nguyen-phuong-hang-khong-dong-y-giam-dinh-tam-than-cho-me-post1511878.tpo

..



21/02/2023 15:17 GMT+7

Con trai bà Phương Hằng phản đối việc ông Huỳnh Uy Dũng đòi giám định tâm thần cho mẹ

Theo ông Tuấn, từ khi bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm giam đến nay, ông Huỳnh Uy Dũng và luật sư Danh Tín nhiều lần gửi đơn yêu cầu cơ quan điều tra, viện kiểm sát trưng cầu giám định tâm thần đối với mẹ ông.

Con trai bà Phương Hằng phản đối việc ông Huỳnh Uy Dũng đòi giám định tâm thần cho mẹ - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Phương Hằng trong một buổi livestream trước khi bị bắt - Ảnh: T.L.

Ngày 21-2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đã tiếp nhận đơn đề nghị và đơn xin cứu xét của ông Nguyễn Quang Tuấn - con trai bà Phương Hằng

Theo đó, ông Tuấn cho biết kể từ khi bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm giam đến nay, ông Huỳnh Uy Dũng và luật sư Danh Tín nhiều lần gửi đơn yêu cầu cơ quan điều tra, viện kiểm sát trưng cầu giám định tâm thần đối với mẹ ông, với lý do đây là tình tiết để bảo lãnh và giảm nhẹ cho bà Phương Hằng.

"Tôi không đồng ý với yêu cầu của ông Huỳnh Uy Dũng hay của luật sư Danh Tín về việc trưng cầu giám định tâm thần đối với mẹ tôi" - ông Tuấn khẳng định.

Lý do ông Tuấn đưa ra là vì ông biết rõ sức khỏe tinh thần của bà Hằng hoàn toàn bình thường. 

Mặc dù trước khi bị bắt, bà Hằng có uống thuốc để điều trị bệnh cao huyết áp, bệnh rối loạn lipid, u xơ tử cung, rối loạn lo âu, trong đó bệnh rối loạn lo âu là một trong những bệnh lý về thần kinh nhưng không phải là loại bệnh lý làm ảnh hưởng đến khả năng nhận thức và làm chủ hành vi, làm ảnh hưởng đến năng lực chịu trách nhiệm hình sự đối với hành vi livestream của bà.

Việc uống thuốc điều trị rối loạn lo âu theo toa của bác sĩ không phải căn cứ để giám định tình trạng tâm thần đối với bà Hằng, mà cần phải đánh giá qua quá trình bà Hằng làm việc với cơ quan điều tra qua các buổi hỏi cung, làm việc có được tỉnh táo, bình thường hay không.

Hơn nữa, theo ông Tuấn, hậu quả của việc giám định tâm thần không chỉ dùng ở việc đánh giá có tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự hay không mà còn ảnh hưởng đến rất nhiều vấn đề khác về quan hệ pháp luật về hôn nhân gia đình, quan hệ pháp luật dân sự về quyền sở hữu tài sản, quản lý phần vốn góp trong các doanh nghiệp quy định trong pháp luật về kinh doanh.

"Vì vậy, tôi nghi ngờ việc yêu cầu giám định tâm thần đối với mẹ tôi (có lẽ) không phải nhằm bảo lãnh và thu thập tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho mẹ, mà có thể nhằm thực hiện âm mưu muốn kiểm soát, định đoạt toàn bộ đối với quyền tài sản, quyền quản lý phần vốn góp trong các doanh nghiệp của mẹ tôi.

Việc này nếu diễn ra sẽ rất bất lợi cho mẹ tôi vì hiện tại mẹ tôi đang bị tạm giam, bị cách ly không được liên lạc với người thân, không được quyền kiểm soát đối với tài sản, vốn góp doanh nghiệp của mình" - ông Tuấn viết trong đơn.

Ngoài ra, ông Tuấn nêu ra hàng loạt lý do khác cho rằng ông Dũng đang cố ý làm trái và chiếm giữ tài sản của bà Hằng.

"Hồ sơ khám chữa bệnh tâm thần rất có thể bị làm giả như trường hợp hồ sơ giả bị phát hiện tại Bệnh viện Tâm thần trung ương cách đây vài năm.

Tôi được biết thông tin ông Huỳnh Uy Dũng lại lấy lý do để bảo lãnh và muốn giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho mẹ tôi để tiếp tục yêu cầu giám định tâm thần đối với mẹ tôi. 

Để không phát sinh những hậu quả phức tạp về vấn đề tài sản, quan hệ hôn nhân gia đình đối với mẹ tôi, tôi trình bày ý kiến đề nghị không chấp nhận bất cứ yêu cầu của ai về việc giám định tâm thần đối với mẹ tôi là bị can Nguyễn Phương Hằng" - ông Tuấn viết.

Liên quan đến việc con trai bà Phương Hằng phản đối việc giám định tâm thần cho mẹ, Tuổi Trẻ Online đã liên hệ với ông Huỳnh Uy Dũng. Tuy nhiên, ông Dũng cho biết không muốn bình luận về vấn đề này.

BÁ SƠN

Bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam để điều tra bổ sungBà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam để điều tra bổ sung

TTO - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tiếp tục tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, ngụ quận 1, giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) 2 tháng để điều tra bổ sung theo yêu cầu của VKSND TP.HCM.

https://tuoitre.vn/con-trai-ba-phuong-hang-phan-doi-viec-ong-huynh-uy-dung-doi-giam-dinh-tam-than-cho-me-20230221145153043.htm

..

1 nhận xét:

  1. 24/02/2023 22:52 (GMT+07:00)


    Khởi tố, bắt tạm giam nhà báo Hàn Ni
    Đàm Đệ

    Theo nguồn tin của PV VietNamNet, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa khởi tố, bắt tạm giam bà Đặng Thị Hàn Ni.

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.