Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

21/11/2020

Cô Hòa không ăn gì suốt mấy tháng qua (tin của Đông La đầu tháng 11/2020)

Cô Vũ Thị Hòa đã bị bắt vào thượng tuần tháng 8 năm 2020 (xem tin cụ thể ở đây). Đến nay, đã hơn 3 tháng. Thế nhưng, trong suốt thời gian đó, cô ở trong trại giam mà không ăn gì. Không ăn gì mà vẫn sống.

Tin đó, được bác Đông La đưa lên blog và Fb của bác vào ngày 4/11/2020.

Chỉ tính từ 4/11, đến hôm nay, cũng đã hơn nửa tháng rồi.

Cụ thể là vào ngày 4/11 vừa rồi, bác Đông La viết: 

"Gần đây (11-8 -2020), cô Vũ Thị Hoà, một người quen thân của tôi, bị bắt. Hôm nay cô vẫn đang bị giam, tôi không biết cụ thể cô bị tội gì, nhưng tôi biết chắc chắn vừa qua truyền thông như bầy dã thú đã bu vào đưa nhiều tin vu khống.

Cô Hoà đã không ăn gần 10 năm. Có điều không ai có thể theo cô từng giây phút để mà giám sát được. Kỳ này việc cô bị bắt, không chủ ý mà lại có thể tạo ra được một cuộc thử nghiệm bất đắc dĩ. Nhưng tôi lo việc cô bị bắt sẽ làm mất khả năng đặc biệt của cô, cô sẽ phải ăn lại. Như vậy sẽ là cái cớ cho bọn ác thú hả hê xông vào chửi bới. Hôm qua, tôi đã nhắn tin hỏi một chàng rể của cô, và rất mừng và yên tâm khi nhận được tin trả lời là: “me ko ăn j mà gần 3 tháng rồi me ko ăn j”. Không ăn mà vẫn sống thì cô Hoà chắc chắn không phải là người thường rồi.

Từng cùng nhiều người tận mắt chứng kiến cô Hoà dùng những khả năng siêu phàm làm những việc siêu từ thiện, nên tôi đã không ngần ngại gọi cô là nữ thánh, Phật Bà. Nhưng theo thời gian tôi rất ngạc nhiên khi dần dần nhận ra cô cũng có những thói tật như người thường, cũng có lời nói và việc làm không chuẩn, vì vậy mà tôi đã góp ý, thậm chí cãi nhau với cô nhiều lần! ".

Toàn văn ở dưới.

Tháng 11 năm 2020,

Giao Blog


---





"

Đất nước chúng ta năm nào đến mùa mưa lũ cũng thiệt hại do sạt lở, ngập lụt, nhưng hình như chưa bao giờ bị chết nhiều người như năm nay. Đặc biệt, cả tướng lĩnh, Phó Tư Lệnh Quân khu, cùng các sĩ quan cao cấp, chủ tịch huyện, và hàng trăm người dân cũng đều bị chết do đất đá bất thình lình vùi lấp. Nhân quả vật lý gần như giống nhau khi thời gian không cách nhau quá xa, vậy thiệt hại thảm khốc tăng đột biến về nhân mạng trong năm nay phải chăng do luật nhân quả đạo lý? Nhưng ở nước ta đã làm gì trái đạo để thần linh phải trừng phạt? Nhân quả đạo lý cũng gây ra tai hoạ hữu hình nhưng thuộc về thế giới tâm linh nên lại do quy luật vô hình không thể xác định cụ thể 1+1=2 như quy luật vật lý được. Mà ngay quy luật vật lý của Cơ học Lượng tử theo Nguyên lý Bất định cũng không thể xác định được cụ thể mọi chuyện. Dù vậy, có những vụ việc, có những chuyện tôi biết chắc chắn là trái Đạo.
Việc Thu Uyên dùng cơ quan truyền thông mạnh nhất của nhà nước là VTV1 từng kết án cả lĩnh vực ngoại cảm tìm HCLS thất lạc là “lừa đảo”, “trục lợi trên xương máu các LS”, với sự tiếp tay của các sĩ quan cao cấp và bác sĩ ở Viện Pháp y Quân đội. Trong khi thực tế các nhà ngoại cảm từng tìm được hàng vạn HCLS, được từ đại công thần như ĐT Võ Nguyên Giáp đến các vị lãnh đạo đương chức như TBT Lê Khả Phiêu, TT Phan Văn Khải, CTN Trương Tấn Sang, TT Nguyễn Tấn Dũng, v.v… và các cá nhân và cơ quan chức năng công nhận là đúng. Sau chiến dịch “đánh” ngoại cảm của Thu Uyên trên VTV1, Bộ Quốc phòng đã cấm chuyện sử dụng khả năng ngoại cảm tìm hài cốt thất lạc. Lĩnh vực ngoại cảm cũng có chuyện lừa đảo, phạm pháp như bất cứ lĩnh vực nào trong xã hội, ngay Bộ Chính trị là cơ quan tối cao cũng có những người bị kỷ luật, bị tù mà! Vì vậy, xử lý chuyện phạm pháp trong lĩnh vực ngoại cảm là chuyện tất nhiên, nhưng xổ toẹt tất dẫn đến chuyện sẽ còn rất nhiều HCLS dưới những ngôi mộ mất dấu sẽ vĩnh viễn thất lạc, trái với chính sách đền ơn đáp nghĩa của Đảng và Nhà nước, là một việc trái Đạo!
Nhắc lại chuyện Bộ Chính trị, ngày hôm qua (4-11-2020) báo chí đồng loạt đưa tin UVBCT Nguyễn Văn Bình bị đề nghị kỷ luật vì sai phạm khi làm Thống đốc Ngân hàng Nhà nước. Sao lúc ông Bình sai phạm không bị phát hiện để rồi còn lên đến được tận Bộ Chính trị? Mỗi kỳ đại hội nước ta tốn biết bao tiền để tiến hành bao nhiêu đại hội các cấp, bao cuộc bình chọn kỳ công để bầu quan chức, tại sao vẫn để lọt vào cơ quan tối cao là Bộ Chính trị những người làm hại dân, hại nước? Phải chăng đó là lỗi hệ thống mà lỗi này cũng thuộc về chuyện trái Đạo?
Gần đây (11-8 -2020), cô Vũ Thị Hoà, một người quen thân của tôi, bị bắt. Hôm nay cô vẫn đang bị giam, tôi không biết cụ thể cô bị tội gì, nhưng tôi biết chắc chắn vừa qua truyền thông như bầy dã thú đã bu vào đưa nhiều tin vu khống.
Cô Hoà đã không ăn gần 10 năm. Có điều không ai có thể theo cô từng giây phút để mà giám sát được. Kỳ này việc cô bị bắt, không chủ ý mà lại có thể tạo ra được một cuộc thử nghiệm bất đắc dĩ. Nhưng tôi lo việc cô bị bắt sẽ làm mất khả năng đặc biệt của cô, cô sẽ phải ăn lại. Như vậy sẽ là cái cớ cho bọn ác thú hả hê xông vào chửi bới. Hôm qua, tôi đã nhắn tin hỏi một chàng rể của cô, và rất mừng và yên tâm khi nhận được tin trả lời là: “me ko ăn j mà gần 3 tháng rồi me ko ăn j”. Không ăn mà vẫn sống thì cô Hoà chắc chắn không phải là người thường rồi.
Từng cùng nhiều người tận mắt chứng kiến cô Hoà dùng những khả năng siêu phàm làm những việc siêu từ thiện, nên tôi đã không ngần ngại gọi cô là nữ thánh, Phật Bà. Nhưng theo thời gian tôi rất ngạc nhiên khi dần dần nhận ra cô cũng có những thói tật như người thường, cũng có lời nói và việc làm không chuẩn, vì vậy mà tôi đã góp ý, thậm chí cãi nhau với cô nhiều lần! Nên thú thật đến tận bây giờ tôi vẫn chưa biết cô Hoà là ai? Dù vậy, so với những việc làm đại nghĩa của cô thì những việc không chuẩn của cô mà tôi biết chỉ là những chuyện vặt. Cô từng làm những việc khiến Trung tướng đương kim Tư lệnh QK7 Triệu Xuân Hoà khi gặp phải chắp tay chào; thần đồng thơ Trần Đăng Khoa phải chắp tay bái lạy; nguyên Uỷ viên TWĐCSVN, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận TW GSTS Vũ Văn Hiền phải đưa tay lau nước mắt như đứa trẻ; Thiếu tướng, nguyên Phó Tư lệnh Chính trị QĐ4 Nguyễn Ngọc Doanh từng viết thư gởi Tổng cục Chính trị sẵn sàng chịu xử bắn nếu HCLS mà cô Hoà tìm giúp không đúng, v.v…
Dù chưa biết cô Hoà là ai, người thường hay thần thánh? Nhưng nếu là tôi, tôi sẽ không dám giam cầm một người như thế!
4-11-2020
ĐÔNG LA

"

https://www.facebook.com/donglasg/posts/2869934516562583





----

BỔ SUNG


1. Theo tin ngày 1/1/2021, đưa trên Fb, bác Đông La cho biết đại khái rằng: "Sáng nay, tôi vừa hỏi thì người nhà cho biết, đã hơn 4 tháng, cô vẫn không ăn gì mà vẫn bình thường. Nhưng cô vẫn bị liệt nửa người từ khi bị bắt, các bệnh viện đều không tìm ra nguyên nhân, vụ việc chưa có kết quả.".


"

ĐÔNG LA
VUI BUỒN 2020
Sáng nay là ngày 1-1-2021, nhìn lại năm 2020, tôi vui buồn lẫn lộn.
Về chuyện gia đình, một ước mong lớn nhất của tôi đã được toại nguyện, gia đình tôi có được một hạnh phúc bình thường, nhưng ngẫm nghĩ, lại là một sự bình thường vĩ đại. Bởi trong thực tế tôi thấy có những vĩ nhân, danh nhân và những người đoạt được quyền lực tối cao cũng không có được.
Còn đối với quan hệ xã hội, tôi lại có những chuyện rất buồn.
Cô Vũ Thị Hoà, là một người mà tôi và rất nhiều người đã chứng kiến, có những khả năng siêu phàm chưa từng có, thậm chí chưa thấy viết trong sách vở, nhưng cô đã bị bắt vì những nguyên nhân rất tầm thường. Trong tôi luôn có một nỗi ngạc nhiên thường trực là, một người như cô từng làm những việc khiến cán bộ cao cấp, danh nhân, tướng lĩnh phải chắp tay khâm phục; một người từng giảng đạo lý mà tôi chứng kiến không chỉ người thường mà cả Phó Giáo sư “giáo siếc”, Tiến sĩ “tiến siếc”, Đại tá “đại tiếc” quỳ lạy; và ngay cả tôi, một người đủ trình độ phê phán cả Viện sĩ cũng phải thán phục; nhưng cô lại đang bị bắt vì bị tố lừa đảo. Buồn một nỗi là trong thực tế cô cũng có những cái mà chính tôi nhiều lần đã phải góp ý, thậm chí còn xung khắc với cô. Với tư cách là người từng bảo vệ cô quyết liệt khi cô bị Thu Uyên vu khống trên VTV trong giai đoạn tìm HCLS, luôn muốn cô bình an, nên tôi luôn góp ý với cô là: “Cô không được nói bậy” và “Cô không được dính đến tiền bạc!” Tôi cũng luôn lo vì cô gặp không chỉ hàng trăm mà hàng ngàn người. Thấy cô tin dùng người này, người kia, tôi đã hỏi thì cô luôn trấn an tôi là: “Người ta là người tốt anh ạ!” Buồn là cô còn sáng tác ra nhiều chuyện để tôi tin họ hơn.
Giờ thì chỉ có cô mới cứu nổi cô, tức chuyện cô tìm thấy kho vàng để nộp cho nhà nước là có thật. Ngược lại thì không thể tưởng tượng được một người thật sự có khả năng siêu phàm như cô, một người không tâm thần, sao lại có thể nghĩ ra một chuyện hoang đường tày trời như thế?
Sáng nay, tôi vừa hỏi thì người nhà cho biết, đã hơn 4 tháng, cô vẫn không ăn gì mà vẫn bình thường. Nhưng cô vẫn bị liệt nửa người từ khi bị bắt, các bệnh viện đều không tìm ra nguyên nhân, vụ việc chưa có kết quả.
Một chuyện khác là, qua một số sự kiện ồn ã liên quan đến bầu bán trong lĩnh vực văn chương vừa qua, tôi cũng buồn khi thấy đám đông không phân biệt được tốt xấu, đúng sai, và hơi buồn cười khi thấy có khi người ta nói sai mới được tín nhiệm. Đây chính là mầm mống bất ổn của một xã hội! Một chuyện nữa mà một bài trên mạng cho biết có một nghịch lý là kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân VN, nhiều báo chính thống không có một chữ, nhưng lại rên rỉ khóc một nghệ sĩ hài gần tháng trời chưa dứt. Đó là chỉ dấu cho thấy chuẩn mực của hệ giá trị bị hạ thấp, có khi bị đảo ngược, và chúng cũng chính là những mầm mống của sự hỗn loạn.
Dù sao thì cũng phải chúc mừng năm mới (2021) tất cả mọi người!
1-1-2021
ĐÔNG LA

"

https://www.facebook.com/donglasg/posts/2918955611660473

..


1 nhận xét:

  1. 1. Theo tin ngày 1/1/2021, đưa trên Fb, bác Đông La cho biết đại khái rằng: "Sáng nay, tôi vừa hỏi thì người nhà cho biết, đã hơn 4 tháng, cô vẫn không ăn gì mà vẫn bình thường. Nhưng cô vẫn bị liệt nửa người từ khi bị bắt, các bệnh viện đều không tìm ra nguyên nhân, vụ việc chưa có kết quả.".



    "

    Nguyễn Văn Hùng
    1 tháng 1 lúc 10:44 ·

    ĐÔNG LA
    VUI BUỒN 2020
    Sáng nay là ngày 1-1-2021, nhìn lại năm 2020, tôi vui buồn lẫn lộn.

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.