Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

17/09/2020

Nội các Nhật Bản mới : em trai của Abe và thầy gia sư của hai anh em ông, cùng vào nội các

Do bận, nên viết dần từ ngày 16/9 đến ngày 26/9/2020

Người em của ông Abe (em thật sự, cùng mẹ cùng cha) nhưng không mang họ Abe, bởi theo phong tục Nhật Bản, đi làm rể (hay con nuôi) nhà khác thì phải đổi họ. Tựa như con rể của cựu thủ tướng Obuchi, khi vào nhà Obuchi, là phải bỏ họ cũ của mình mà đổi sang họ Obuchi (đọc lại chuyện cũ về con gái nhà Obuchi ở đây).

Đại khái đi nhanh một ít hình ảnh như sau.

1. Nội các mới của Nhật Bản, bắt đầu từ ngày 16/9/2020, gọi là nội các Suga - bởi thủ tướng là ông Suga



2. Hình ảnh em trai (em thực sự) của ông Abe - nguyên thủ tướng Nhật Bản - hiện mang họ nhà Kishi. Ông Kishi được thủ tướng Suga bổ nhiệm là Bộ trưởng Bộ Phòng vệ.

Sau khi được tin trở thành Bộ trưởng, ông Kishi đã tới ban thờ trong nhà, làm lễ trước di ảnh của bố --- gõ chuông, báo cáo với các tổ tiên và bố mình (cụ Abe vốn là Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản).




3. Hình ảnh thầy gia sư ngày xưa của hai anh em ông Abe. Người thầy này nay đã 75 tuổi và lần đầu tiên được bổ nhiệm làm Bộ trưởng.




Tháng 9 năm 2020,

Giao Blog



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.