Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

09/08/2020

Giao lưu cuối tuần trong thế giãn cách giữa đại dịch Covid đợt 2 : VJU Job Fair 2020

Sự kiện của Thứ Bảy ngày 7/8/2020, tại trụ sở của Trường Đại học Việt Nhật (VJU). Thú vị nhất vẫn là tại hội trường (mà không phải online) được nghe tâm sự của các học sinh vừa ra trường, có một số em đã tìm được công việc, cũng có em thì đang tiếp tục.

Mình (khoa học xã hội) với em Quỳnh (khoa học tự nhiên), thì một người tại chỗ và một người online, nhưng đều nói về yêu cầu "đam mê" trong nghiên cứu khoa học.


Đầu tiên là tin chính thức từ VJU. Có gì thì bổ sung sau.


Tháng 8 năm 2020,
Giao Blog



---

Tin chính thức của VJU

"
Chiều 7/8/2020, tại campus Trường Đại học Việt Nhật đã diễn ra Job Fair và Hội thảo Kết nối Doanh nghiệp – Sinh viên. Lần đầu tiên tại VJU, các hoạt động online và offline được thiết kế song song nhằm đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng và học viên trong bối cảnh làn sóng Covid thứ 2 đang diễn biến phức tạp.
Dại diện 24 doanh nghiệp, các tổ chức và viện nghiên cứu đã tham gia sự kiện, trong đó 60% doanh nghiệp, tổ chức tham gia trực tiếp và 40% tham gia trên các nền tảng online. Lần đầu tiên, các hội trường, phòng học và trang thiết bị của VJU được sử dụng 100% công suất cho sự kiện đặc biệt này.
Tại Job Fair, mỗi doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ các ứng viên tiềm năng tại hội trường riêng nhằm đảm bảo không quá 30 người cùng tham gia. Ở đây, học viên VJU có thể đặt câu hỏi về nhu cầu nhân lực, yêu cầu chuyên môn, quy trình tuyển dụng và các gói phúc lợi của doanh nghiệp dành cho lao động trẻ. Đại diện một số doanh nghiệp đã trực tiếp phỏng vấn nhanh và nhận Hồ sơ của học viên, tư vấn về các cơ hội việc làm, cơ hội thực tập tại doanh nghiệp cho sinh viên. Trong khi đó, các doanh nghiệp Nhật và một số doanh nghiệp thực hiện quy trình giới thiệu về doanh nghiệp, cơ hội việc làm qua nền tảng trực tuyến.
Hội thảo Kết nối Doanh nghiệp – Sinh viên và Cựu sinh viên được tổ chức nhằm tạo ra mạng lưới liên kết doanh nghiệp và nguồn nhân lực trẻ từ VJU. Tại sự kiện này, các đại diện doanh nghiệp đã chia sẻ về các yêu cầu thực tế của doanh nghiệp và các kì vọng đối với học viên mới ra trường. Người tham dự cũng được lắng nghe chia sẻ về nhu cầu lao động trẻ trong môi trường nghiên cứu, các khó khăn, thuận lợi của các nhà nghiên cứu trẻ. Không thể thiếu phần “tự bạch” của các cựu học viên VJU. Họ đã đến và nói về các trải nghiệm trong quá trình phát triển bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm; chia sẻ về các “note” chuẩn bị như thế nào để “apply” thành công công việc mơ ước.
Mời các bạn cùng xem lại những shoot hình của ngày hôm nay nhé.





























"

---

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.