Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

10/11/2019

Chủ Nhật nắng rất đẹp ở Tokyo : Nhà vua Lệnh Hòa diễu hành trên xe mui trần chiều 10/11/2019

Diễu hành bắt đầu từ 3 giờ chiều (giờ Tokyo).






Tin từ các nơi.


【ノーカット】即位パレード!両陛下の表情も、沿道の歓声も…すべて見せます!!
11月10日午後3時からの天皇陛下の即位に伴う祝賀パレード「祝賀御列の儀」、一部始終をノーカットでお届けします。 天皇・皇后両陛下を乗せたオープンカーは皇居から赤坂御所までの約4.6kmを30分かけて進みます。




---



2.



10/11/2019 16:43 GMT+7

TTO - Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako diễu hành ở trung tâm thủ đô Tokyo trong sự chào đón của hàng chục ngàn người dân với an ninh được thắt chặt.


Hàng chục ngàn người chào đón đoàn diễu hành của Nhật hoàng - Ảnh 1.
Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako ngồi trên xe diễu hành ở Tokyo chiều 10-11 - Ảnh: REUTERS
Hãng tin Kyodo News ngày 10-11 cho biết lễ diễu hành sau đăng quang của Nhật hoàng Naruhito diễn ra từ 15h chiều cùng ngày.
Chiếc xe mui trần chở Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako đi qua chặng đường 4,6km trong 30 phút. Phía sau xe chở Nhật hoàng là xe chở vợ chồng thái tử Fumihito, em trai của Nhật hoàng Naruhito, và vợ Kiko. Thủ tướng Shinzo Abe cũng có mặt trong đoàn xe diễu hành.
Đoàn xe theo sau khoảng 50 chiếc diễu hành qua Sở Cảnh sát thủ đô Tokyo và cổng chính của tòa nhà Quốc hội trước khi đến tư dinh của Nhật hoàng và Hoàng hậu trong khu vực Akasaka Estate.
Lễ diễu hành này được tổ chức theo nghi thức quốc gia sau khi Nhật hoàng Naruhito đăng quang để Nhật hoàng và Hoàng hậu đón nhận lời chúc mừng và chúc phúc của người dân.
Hàng chục ngàn người đã đứng chờ ở hai bên đường để chào đón Nhật hoàng và Hoàng hậu.
Hàng chục ngàn người chào đón đoàn diễu hành của Nhật hoàng - Ảnh 2.
Đoàn xe diễu hành dài hơn 400m - Ảnh: REUTERS
Theo Kyodo News, hơn 26.000 cảnh sát được huy động để bảo vệ an ninh cho chuyến diễu hành. Sáng ngày 10-11, lực lượng an ninh đã kiểm tra giấy tờ tùy thân của người dân tại các tòa nhà dọc tuyến diễu hành và kiểm tra túi xách tại 29 khu vực.
Hàng chục ngàn người chào đón đoàn diễu hành của Nhật hoàng - Ảnh 3.
Hàng chục ngàn người tham gia chào đón Nhật hoàng ngày 10-11 - Ảnh: REUTERS
Hàng chục ngàn người chào đón đoàn diễu hành của Nhật hoàng - Ảnh 4.
Lễ diễu hành để Nhật hoàng và Hoàng hậu đón nhận lời chúc mừng và chúc phúc của người dân - Ảnh: REUTERS
Hàng chục ngàn người chào đón đoàn diễu hành của Nhật hoàng - Ảnh 5.
Hơn 26.000 cảnh sát được huy động để bảo vệ lễ diễu hành - Ảnh: REUTERS
Hàng chục ngàn người chào đón đoàn diễu hành của Nhật hoàng - Ảnh 6.
Cảnh sát đã kiểm tra an ninh tại nhiều điểm trước khi diễn ra lễ diễu hành - Ảnh: REUTERS
Nhật hoàng Naruhito sinh ngày 23-2-1960, là con trai cả của Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko. Năm 1991, ông được tấn phong Hoàng Thái tử vào đúng ngày sinh nhật của mình.
Ông lên ngôi Hoàng đế Nhật Bản với niên hiệu Reiwa (Lệnh Hòa), có nghĩa là "sự hòa hợp tốt đẹp", vào ngày 1-5-2019, một ngày sau khi Nhật hoàng Akihito thoái vị vì tuổi cao và sức khỏe giảm sút.
Hôm 22-10, Nhật hoàng Naruhito đã chính thức đăng quang trước sự chứng kiến của gần 2.000 quan khách trong và ngoài nước tại một buổi lễ được tổ chức trang trọng ở Hoàng cung.
https://tuoitre.vn/hang-chuc-ngan-nguoi-chao-don-doan-dieu-hanh-cua-nhat-hoang-20191110162520023.htm


1.

両陛下、沿道の歓声に笑顔で応え 即位パレード
毎日新聞

 天皇陛下の即位を披露するパレード「祝賀御列(しゅくがおんれつ)の儀」が10日午後3時ごろから、皇居・宮殿から赤坂御所(東京都港区)までの約4・6キロのコースで国の儀式として行われた。天皇、皇后両陛下はオープンカーに乗られ、令和初のパレードに集まった大勢の人々の祝意に笑顔で手を振って応えた。
 両陛下は宮殿の南車寄せで、政府が新規に調達したトヨタ自動車のハイブリッドセダン「センチュリー」を改造したオープンカーに乗り込んだ。陛下はえんび服に最高位の勲章を胸に飾り、皇后雅子さまは白いロングドレスにティアラ(宝冠)と勲章を身に着け、洋装として最高の装いで臨んだ。
 宮内庁楽部が即位を祝って新たに作られた行進曲「令和」を演奏し、車列は出発した。警視庁の白バイが先導し、安倍晋三首相らの車の後ろを両陛下のオープンカーが時速約10キロというゆっくりしたスピードで走り、秋篠宮ご夫妻を乗せた車が続いた。車列は警備車両を含めて計約50台で、長さは約400メートルに及んだ。
 二重橋を渡って皇居を出た車列を迎えたのは、陸上自衛隊の儀仗(ぎじょう)隊で、銃を使った敬礼の「ささげ銃(つつ)」を行った。車列は二重橋前の交差点を右折後、警視庁のある桜田門、国会議事堂の正門前を経由し、青山通りに出た。赤坂御用地沿いの直線道路には、大勢の人が集まり、両陛下のオープンカーが近づくと歓声を上げ、手を振ったり日の丸の小旗を振ったりしていた。
 沿道では自衛隊や警視庁、東京消防庁などの音楽隊が行進曲を演奏し、華やかな雰囲気を演出した。車列は約30分後、両陛下の住まいである赤坂御所に到着した。
 パレードに合わせて警視庁は周辺を大規模に交通規制し、沿道では手荷物検査やボディーチェックが行われた。テロや事故の警戒に当たるため動員された警察官は約2万6000人に上った。
 パレードは即位礼正殿の儀があった10月22日に予定されていたが、台風19号の甚大な被害を考慮して延期されていた。【高島博之】
..


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.