Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

16/04/2019

Tập đoàn Vingroup và Quỹ Thiện Tâm (cập nhật từ tháng 4/2019)

Sáng hôm nay, ngày 16/4/2019, trong một không gian chính thức, một vị đến từ một cơ quan chính thống bậc nhất Đại Việt hiện nay đã nói về bộ "tứ Vũ" (bốn người tên Vũ). Có tới hàng trăm người cùng nghe một lúc. Tôi tạm thời ghi nhanh một mẩu ở đây.

Trong bộ "tứ Vũ" đó, có một ông Vũ được diễn giả hôm nay gọi thành danh xưng là "Vũ đệ nhất vợ" (trích nguyên ngữ).

Những câu chuyện đại khái như vậy sẽ thấy sôi nổi từ trung tuần tháng 4 năm 2019. Mà bắt đầu là từ các thông tin chính thức hồi tháng 3 năm 2018, đã đi ở đây.

Tuy nhiên, cứ xem như là những thứ tạm để đấy đã. Với mình, thì gần đây, chú ý tới Quỹ Thiện Tâm của Vingoup.

Một ít thông tin cơ bản lấy từ chính trang của Quỹ Thiện Tâm. Có bổ sung gì thì dán ở dưới.



---

THÔNG TIN CƠ BẢN
(chép ngày 16/4/2019)

1.
Địa chỉ: Tầng 3 Tòa nhà Văn phòng, Số 7, Đường Bằng Lăng 1 - Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, Long Biên, Hà Nội.
Điện thoại: +84 - 24 - 3974 9999 ext: 881 / Di động: 093 888 9639 
Số fax: +84 - 24 - 3 974 8888
Email: info@quythientam.com



LỜI MỞ ĐẦU

Quỹ Thiện Tâm (Kind Heart Foundation) là một tổ chức phi lợi nhuận thuộc Tập đoàn Vingroup, hoạt động vì mục đích nhân đạo, từ thiện, nhằm “chuyển tải một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất tấm lòng của người Vingroup đến với cộng đồng”.

Ra đời từ ngày 03/10/2006, với toàn bộ chi phí hoạt động được tài trợ bởi Tập đoàn Vingroup và các nhà hảo tâm là lãnh đạo Tập đoàn Vingroup, đến nay Quỹ Thiện Tâm đã triển khai nhiều dự án, chương trình hành động thiết thực vì sự phát triển của cộng đồng, trong đó ưu tiên giúp đỡ các gia đình khó khăn, gia đình có công với Cách mạng như: Phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng; Chăm lo các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học; Hỗ trợ phát triển các địa phương nghèo; Ủng hộ, cứu trợ đồng bào bị thiên tai; Xây dựng, phát triển các công trình y tế, văn hóa, giáo dục mang tính cộng đồng và từ thiện…

Tháng 12/2008, Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) ra đời đã trở thành một mô hình đào tạo cầu thủ bóng đá trẻ chuyên nghiệp, hiệu quả, góp phần xây dựng những thế hệ cầu thủ trẻ thật sự tài năng, có đạo đức và văn hóa cho nền bóng đá nước nhà.

Đặc biệt, tháng 07/2010, Quỹ Thiện Tâm đã phối hợp cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam khánh thành Trung tâm dưỡng lão, hướng nghiệp và phát triển tài năng trẻ Phật Tích, nằm trong quần thể văn hóa Phật giáo Phật Tích (Bắc Ninh), là nơi nuôi dưỡng người già cô đơn, không nơi nương tựa và trẻ mồ côi, đối tượng chính sách trên cả nước, đem lại hiệu quả ý nghĩa lâu dài, góp phần chia sẻ một phần khó khăn của Nhà nước trong công tác xã hội và nuôi dưỡng, giáo dục, đào tạo các cháu trở thành người có ích cho cộng đồng.

Với nhiều hoạt động lớn có ý nghĩa xã hội và nhân văn trên cả nước, Quỹ Thiện Tâm đã và đang nỗ lực hết sức để hoàn thành sứ mệnh của mình, trở thành một điển hình cho tinh thần tương thân tương ái của người Việt.
http://quythientam.com/vi-VN/AboutUs/thungo-111/2010/Kinh-gui-Quy-doc-gia-9



SỨ MỆNH

Chuyển tải một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất tấm lòng của người Vingroup đến cộng đồng xã hội thông qua các hoạt động: Đền ơn, đáp nghĩa các thế hệ đi trước; Chia sẻ khó khăn, giúp người hoạn nạn; Ươm mầm tài năng và góp phần khơi dậy lòng thiện tâm ở mỗi con người.

CHỨC NĂNG
- Xây dựng, triển khai các chương trình, đề án nhằm mục đích xã hội, nhân đạo, từ thiện, và ủng hộ cho các gia đình khó khăn, gia đình có công với cách mạng và mục đích xã hội khác vì sự phát triển chung của cộng đồng.
- Quỹ thực hiện các hoạt động tài trợ, đóng góp tài chính cho các chương trình, đề án phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Quỹ.

NHIỆM VỤ
1. Xây dựng và triển khai thực hiện các hoạt động theo chương trình, đề án phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Quỹ và quy định của pháp luật.
2. Lựa chọn các chương trình, đề án, cá nhân được nhận tài trợ hoặc đóng góp cho Quỹ, phù hợp với tôn chỉ, mục đích, chức năng của Quỹ.
3. Hướng dẫn và tư vấn cho các tổ chức cá nhân được nhận tài trợ hoặc đóng góp vào Quỹ.
4. Thực hiện hỗ trợ, tài trợ đúng theo sự ủy quyền của cá nhân, tổ chức đã ủy quyền và đúng tôn chỉ, mục đích của Quỹ, đúng đối tượng.
5. Sử dụng tiền và tài sản có hiệu quả và theo đúng tôn chỉ, mục đích của Quỹ.
6. Hoạt động theo đúng Điều lệ Quỹ được cơ quan quản lý có thẩm quyền phê duyệt.
7. Thực hiện chế độ kế toán, thống kê, kiểm toán theo quy định của pháp luật.
8. Cung cấp những thông tin cần thiết về thu và sử dụng Quỹ và chịu sự thanh tra, kiểm tra của các cơ quan quản lý nhà nước khi có yêu cầu.
http://quythientam.com/vi-VN/AboutUs/sumenh-112/2011/Su-menh-134




2.

CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ THƯỜNG XUYÊN KHÁC

Xây dng cơ s vt cht và đu tư trang thiết b cho lĩnh vc y tế.
Năm 2012, Quỹ Thiện Tâm phối hợp với Bộ Y tế dành tổng ngân sách 20.000.000.000 đồng cho việc xây dựng, vận hành và đầu tư trang thiết bị y tế cho 10 Trạm Y tế cơ sở tại các vùng sâu, vùng xa khó khăn trên địa bàn các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Hà Tĩnh, Long An, Đồng Tháp, Thái Bình, Nghệ An. Hiện nay, các công trình đều đã trong giai đoạn hoàn thiện, nghiệm thu và bàn giao đưa vào sử dụng. Ngoài ra, Quỹ cũng dành 30.000.000.000 đồng để xây dựng Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo, Ứng dụng kỹ thuật Y học cao đặt tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế VINMEC để tận dụng tối đa cơ sở hạ tầng hiện đại của Bệnh viện.
Quỹ cũng đã có nhiều đóng góp trong việc đầu tư trang thiết bị cho ngành Y tế như tài trợ 10 máy siêu âm cho các bệnh viện tại các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, ủng hộ máy siêu âm và máy Phân tích huyết học cho Bệnh xá CK42 và bệnh xá Cù Lao Chàm tỉnh Quảng Nam... Trong 06 tháng đầu năm 2013, Quỹ cũng đã có nhiều đóng góp trong việc đầu tư trang thiết bị cho ngành Y tế như tài trợ các chương trình khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo của các Bệnh viện lớn, tài trợ mua máy siêu âm và thuốc cho chương trình “Ngày hội nhân ái vì sức khỏe cộng đồng” do Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Hiệp hội Thanh niên Việt Nam tổ chức.
Xây dng trường hc.
Quỹ đã dành ngân sách hàng chục tỷ đồng để tài trợ xây dựng trường học, bếp ăn và nhà lưu trú cho học sinh nghèo nội trú. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa lớn mà Quỹ Thiện Tâm đang thực hiện nhằm chia sẻ khó khăn và tạo điều kiện cho học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa ổn định học tập. Các công trình gồm: 04 nhà lưu trú cho học sinh bán trú tại các trường thuộc huyện Văn Chấn - tỉnh Yên Bái; 07 nhà lưu trú, trường học cho học sinh các trường thuộc huyện Hoàng Su Phì và huyện Xín Mần - tỉnh Hà Giang.
Công tác h tr thường xuyên năm 2013.
Với ngân sách lớn dành cho các công tác hỗ trợ/ trợ cấp thường xuyên, hiện Quỹ Thiện Tâm đã triển khai hỗ trợ/ trợ cấp hàng tháng cho rất nhiều cá nhân/ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh/ thành phố trên cả nước, góp phần vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
• H tr gia đình có hoàn cnh đc bit khó khăn:
Hàng tháng, Quỹ Thiện Tâm có những hỗ trợ thường xuyên đối với các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại một số tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, Hải Phòng, Hà Tĩnh,… thông qua nhiều hình thức phong phú, với mục tiêu đem đến những đóng góp và hỗ trợ thiết thực cho người dân. Quỹ cũng tài trợ dài hạn cho bếp ăn tình thương hàng tháng cho người nghèo tại Bệnh viện K Hà Nội, bệnh viện chuyên khoa Tâm thần tỉnh Khánh Hòa và tài trợ các suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại nhiều bệnh viện trên cả nước…
• Giúp đ hc sinh nghèo hiếu hc:
Nhằm đem đến cơ hội học tập cho các em học sinh nghèo hiếu học, hàng tháng Quỹ Thiện Tâm cũng tài trợ chi phí học tập và sinh hoạt cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tài trợ học bổng, tặng xe đạp, tặng quà cho các em thiếu nhi nhân dịp năm học mới và các ngày Lễ, Tết…
Hiện tại, một số địa phương đang nhận được giúp đỡ là Hải Phòng, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Ninh Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc và các tỉnh thuộc Đồng bằng Sông Cửu Long…
• Phng dưỡng M Vit Nam anh hùng:
Nằm trong mục tiêu đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, đặc biệt ưu tiên các đối tượng có công với Cách mạng, hàng tháng, Quỹ thường xuyên thăm hỏi, chia sẻ, động viên và phụng dưỡng trên 600 Mẹ Việt Nam anh hùng tại các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa… Ngoài ra, Quỹ cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên, chia sẻ những trường hợp Mẹ bị ốm đau hay phúng viếng những Mẹ từ trần.
• Khám cha bnh t thin ti Bnh vin Đa khoa Quc tế Vinmec:
Năm 2012, Quỹ Thiện Tâm đã phối hợp với các cơ quan báo chí triển khai chương trình khám chữa bệnh từ thiện tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec với tổng ngân sách cho chương trình lên đến 50.000.000.000 đồng, bao gồm các gói Khám sức khỏe tổng quát cho Mẹ Việt Nam anh hùng, khám sức khỏe cho Người cao tuổi và Học sinh tiểu học; gói Khám và Phẫu thuật tim cho trẻ em và người lớn; gói Phẫu thuật chỉnh hình, Phẫu thuật thay thể thủy tinh ở người cao tuổi; gói Phẫu thuật bướu cổ đơn thuần. Tổng số bệnh nhân đã tham gia chương trình này và được khám/phẫu thuật thành công là trên 8.500 bệnh nhân.
Hot đng tng quà cho người nghèo nhân dp Tết Nguyên Đán và các ngày l ln ca đt nước:
Với tinh thần “Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, nhân dịp Tết Nguyên đán các năm, Quỹ Thiện Tâm đều phối hợp với các UBND, Sở Lao động Thương binh – Xã hội và các cơ quan báo chí thực hiện chương trình Tặng quà Tết cho người nghèo. Chỉ tính riêng Tết Nguyên đán 2013, Quỹ đã triển khai tặng quà cho người nghèo tại trên 40 tỉnh/thành phố trên cả nước với tổng số khoảng 90.000 suất quà. Tổng ngân sách tài trợ cho chương trình là 50.000.000.000 đồng. Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa nhằm chia sẻ với những gia đình nghèo, thân nhân Liệt sỹ hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui Xuân, đón Tết.
Bên cạnh đó, các ngày lễ lớn và các ngày kỷ niệm (Tết, ngày 27/7, ngày Quốc khánh…), Quỹ Thiện Tâm đều có quà tặng cho người nghèo và các đối tượng chính sách tại các địa phương.
• Các h tr khác:
Bên cạnh các chương trình trợ cấp hàng tháng, Quỹ Thiện Tâm cũng đang triển khai các hoạt động tài trợ cho một số tập thể, cá nhân như Hội Cựu Thanh niên xung phong tại 30 tỉnh, thành phố trên cả nước, Quỹ Khuyến học tỉnh Khánh Hòa, hỗ trợ các gia đình có người bị tai nạn, tài trợ suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện, tài trợ nuôi dưỡng trẻ mồ côi tại các Chùa, ...
Ngoài ra, Quỹ đã tham gia rất nhiều hoạt động tài trợ khác như ủng hộ cho người dân bị thiên tai, lũ quét, các nạn nhân chất độc Dioxin, hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh hay chi phí sinh hoạt cho các bệnh nhân nghèo có đơn thư gửi về Quỹ…
http://quythientam.com/vi-VN/chuongtrinhtuthien/thuongxuyen-273/2013/Cac-chuong-trinh-ho-tro-thuong-xuyen-khac-426


3.

KHI 'TỶ PHÚ TRẦM LẶNG' PHẠM NHẬT VƯỢNG LÀM VIỆC THIỆN10:23' 11/10/2018

(VTC News) - Không ồn ào, thậm chí tránh đề cập, nhắc tới như tính cách của mình, ông Phạm Nhật Vượng và các cộng sự tập đoàn Vingroup lặng lẽ làm việc thiện, cần mẫn giúp đỡ bao mảnh đời, số phận thiếu may mắn với số kinh phí khổng lồ trong suốt nhiều năm qua.

Năm 2016, cả dài đất miền Trung chìm trong trận lũ lịch sử. Nhìn về Nghệ An, chỉ thấy mênh mông biển nước; nhìn về Hà Tĩnh, chỉ thấy lác đác vài nóc nhà còn nhô lên giữa biển nước; nhìn về Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, là đục ngàu một màu lũ dữ càn quét.

Xông xáo đưa tin ở những nơi được xem là rốn lũ, các phóng viên chúng tôi không thể không trăn trở. Chứng kiến cảnh bao người dân, nhất là người già, trẻ em đang chới với giữa biển lũ dữ trong đói khát, dịch bệnh, thấy công việc đưa thông tin của mình mới chỉ đáp ứng được một nửa nhiệm vụ.

Cũng như những đợt quyên góp ủng hộ đồng bào gặp thiên tai, lũ lụt gần như thường niên, dù thông tin trên báo kêu gọi, nhưng chúng tôi vẫn phải liên hệ các nhà hảo tâm có tiềm lực mạnh bởi việc cứu trợ là khẩn cấp, phải càng nhanh càng tốt, thậm chí chiều nay kêu gọi, sáng sớm ngày mai đã phải lên đường với đầy đủ lương thực, thực phẩm, thuốc men, tiền mặt...

Do quỹ Thiện Tâm của Vingroup hoạt động kín tiếng nên đến lần này chúng tôi mới biết đến quỹ và liên hệ đồng thời với việc phát động quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung. Sau khi nghe chúng tôi trình bày ngắn gọn về kế hoạch cứu trợ khẩn cấp, đại diện quỹ Thiện Tâm đồng ý ngay lập tức. Kinh phí cho việc cứu trợ cũng được chuyển đến cho Báo trong thời gian ngắn nhất có thể.

Rạng sáng hôm sau, chúng tôi đã lên đường mang theo số kinh phí đáng kể, và lớn hơn nữa là tấm lòng, sự sẻ chia đầy ắp tình người của quỹ Thiện Tâm cùng các nhà hảo tâm khác đến với bao số phận đang cần gấp sự sẻ chia.

Sau đó, chúng tôi biết rằng, nhiều tờ báo cũng đã mang số kinh phí lớn cùng tình cảm của quỹ Thiện Tâm đến với đồng bào miền Trung những ngày lũ lụt khủng khiếp ấy. Và cho đến những lần sau này, quỹ Thiện Tâm luôn dành sự quan tâm rất lớn, bằng tâm huyết và trách nhiệm, bằng trái tim của mình đến với những người đồng bào đang gặp nguy khó bởi thiên tai.

Đi đến nhiều nơi, đặc biệt vùng cao Tây Bắc, chứng kiến những ngôi trường xiêu vẹo, các em nhỏ run lên theo từng đợt gió lạnh, chúng tôi đề xuất quỹ Thiện Tâm tài trợ xây trường, càng nhiều ở nơi sâu nhất, xa nhất càng tốt.

Thật bất ngờ, chúng tôi chẳng những nhận được sự đồng cảm mà còn nhận được sự động viên, khích lệ.
“Chúng tôi không có ba đầu sáu tay, không thể đi nhiều để phát hiện ra những nơi cần sự giúp đỡ. Vì vậy, chúng tôi đề nghị các anh chị chung tay để chúng ta có thể xây được thêm nhiều ngôi trường. Đó là sự đầu tư, giúp đỡ bền vững nhất,”đại diện quỹ Thiện Tâm nói với chúng tôi.

Những ngôi trường hoàn thành, nổi bật giữa núi rừng trùng điệp. Nhìn ánh mắt trong veo đầy lạ lẫm, nụ cười hồn nhiên trên những gương mặt ngây thơ nhiều vết nứt nẻ, lấm lem, chúng tôi hiểu rằng, tình cảm của những người làm nên quỹ Thiện Tâm cùng với tâm huyết, công sức của chúng tôi gửi gắm vào ngôi trường nhất định sẽ góp phần không nhỏ nâng các em bước vào tương lai tươi sáng hơn...

Làm việc thiện cũng phải thông minh

Khó có thể hình dung được rằng kể từ khi thành lập từ năm 2006 đến hết tháng 5/2018, tổng số tiền tài trợ mà Quỹ Thiện Tâm đã chia sẻ với cộng đồng đã lên tới gần 5,5 nghìn tỷ đồng.

Nhưng số tiền làm việc thiện ấy, nếu để ý kỹ, không phải theo phong trào, làm cho hết trách nhiệm. Nhìn vào những việc thiện ông Vượng và Vingroup đang làm, có thể thấy cách làm rất khoa học, bài bản, mang lại hiệu quả thực sự, bền vững với những người được giúp đỡ, giống như cách ông điều hành tập đoàn của mình.

Trong một cuộc marathon tổ chức ở Vinhomes Long Biên, dọc đường có các em nhỏ chuyển nước cho người chạy. Thấy các em hiền từ, lễ phép, giống phong thái các chú tiểu ở chùa, chúng tôi dừng lại hỏi thăm. Chị phụ trách cho biết, các em đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Từ thiện và Hướng nghiệp Phật Tích.

Đây là đơn vị trực thuộc Quỹ Thiện Tâm, đang nuôi dưỡng gần 150 người già và trẻ em với cơ sở vật chất khang trang. Các cháu nhỏ được hướng nghiệp để đi học nghề tại các trường dạy nghề hoặc được hỗ trợ học bổng để đi học tiếp các trường Cao đẳng, Đại học...

Trong số gần 5,5 nghìn tỷ đó, gần 25.000 con bò giống sinh sản đã được trao cho những gia đình người có công với Cách mạng và người nghèo để tạo công ăn việc làm, nhằm thoát nghèo bền vững.

Cũng từ số tiền đó, hơn 120 ngôi trường, nhà ở bán trú cho học sinh tại các huyện vùng cao, biên giới đã được xây dựng. Từ quỹ Thiện Tâm, chương trình “Xe ô tô thư viện lưu động - ánh sáng Tri thức” tại các tỉnh trong cả nước đã ra đời với mục đích phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng. Hàng triệu lượt người dân đã được phục vụ đọc sách. Hàng trăm công trình văn hóa đã được Quỹ tham gia trùng tu tôn tạo. Hàng trăm kilômet đường và đèn điện chiếu sáng giao thông nông thôn cho các thôn xã vùng sâu khó khăn.

Hơn 20.000 ngôi nhà tình nghĩa và nhà tình thương đã được Quỹ xây dựng để xóa đi những nhà tạm bợ xiêu vẹo dột nát cho các gia đình người có công với cách mạng và người nghèo.

Quỹ đang phụng dưỡng hàng tháng gần 1.000 Mẹ Việt Nam anh hùng, các cựu thanh niên xung phong đơn thân không nơi nương tựa và các gia đình, người có công với cách mạng, nạn nhân nhiễm chất độc dioxin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hàng trăm nghìn bệnh nhân nghèo đã được Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ chi phí khám bệnh, phẫu thuật tim, chữa các căn bệnh hiểm nghèo để giành lại được sự sống và sức khỏe.

Từ năm 2016 đến nay, Quỹ đã dành khoản ngân sách tài trợ lên đến 1.500 tỷ đồng hỗ trợ cho các bệnh nhân thuộc đối tượng hộ nghèo và người có công với Cách mạng mắc bệnh nan y được thực hiện bởi các bác sỹ hàng đầu của hệ thống Bệnh viện Vinmec.

Quỹ cũng chia sẻ hàng trăm tỷ đồng để kịp thời cứu trợ, khắc phục, xây dựng lại nhà ở, trường học, trạm y tế, đường giao thông tại các tỉnh gặp thiên tai, bão lụt.

Vào dịp Tết Nguyên Đán hàng năm, Quỹ dành gần 70 tỷ đồng/năm cho chương trình “Tết vì người nghèo” để tặng trên 120.000 suất quà cho người nghèo tại tất cả các tỉnh thành trong cả nước.

Bên cạnh hoạt động thiện nguyện, Quỹ Thiện Tâm cũng dành nhiều ưu tiên cho các hoạt động kết nối cộng đồng thông qua Quỹ đầu tư và phát triển tài năngbóng đá Việt Nam (PVF) – mô hình đào tạo cầu thủ bóng đá trẻ chuyên nghiệp,hiệu quả, góp phần xây dựng những thế hệ cầu thủ trẻ thật sự tài năng, có đạo đức và văn hóa cho nền bóng đã nước nhà; Trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA...

Khó có thể kể hết những việc thiện mà quỹ - với tên gọi Thiện Tâm - đúng như cái tâm của ông Phạm Nhật Vượng và các cộng sự của mình ở Vingroup đã, đang lặng lẽ thực hiện bằng ước mong sẻ chia trong khả năng của mình với những số phận thiếu may mắn đang cần lắm sự chung tay, giúp đỡ.

Lặng lẽ gieo những hạt mầm thiện nguyện, Vingroup và Quỹ Thiện Tâm đang trở thành một điển hình cho tinh thần tương thân tương ái của người Việt.

http://quythientam.com/vi-VN/Tintuc-Sukien/tintucsukien-128/2018/Khi-ty-phu-tram-lang-Pham-Nhat-Vuong-lam-viec-609
.

---



BỔ SUNG


1.



Thứ năm - 08/02/2018 15:25
PG Hưng Yên cùng quỹ Thiện Tâm - Vingroup trao quà Tết tại huyện Kim Động
PG Hưng Yên cùng quỹ Thiện Tâm - Vingroup trao quà Tết tại huyện Kim Động
(PGHY) - Hôm nay, 7-2 (22-12-Đinh Dậu), nhằm chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân đón tết Mậu Tuất ấm cúng, BTS GHPGVN tỉnh Hưng Yên cùng quỹ Thiện Tâm - Vingroup đã tổ chức trao 200 phần quà Tết, với tổng trị giá 100 triệu đồng tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.
Được biết, theo truyền thống, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, cán bộ, công nhân viên tập đoàn Vingroup lại đóng góp vào quỹ Thiện Tâm và tổ chức trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo trên khắp cả nước với tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, "thương người như thể thương thân" theo truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Tại tỉnh Hưng Yên năm nay, BTS GHPGVN tỉnh Hưng Yên cùng quỹ Thiện Tâm - Vingroup sẽ tổ chức trao 1500 phần quà Tết cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. 
Một số hình ảnh trao quà Tết cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Kim Động:












 
Phúc Thông

http://phatgiaohungyen.vn/news/Phat-giao-Hung-yen/PG-Hung-Yen-cung-quy-Thien-Tam-Vingroup-trao-qua-Tet-tai-huyen-Kim-Dong-11359/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.