Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

27/04/2019

Anh em gốc Mạc gặp nhau tại Mĩ : thành lập Hội đồng Mạc tộc hải ngoại (hạ tuần tháng 4 năm 2019)

Thế giới đã trở lên tiện lợi vô cùng nhờ có mạng toàn cầu (thư tiện tử, chát Fb và các dịch vụ khác). 20 năm trước, giữa Tokyo và Hà Nội vẫn phải duy trì thư viết tay, một ít thư e-mail mà không có dấu (về cơ bản, tiếng Việt lúc đó chưa soạn có dấu được trong mail), và điện thoại viễn liên (lúc đầu là điện thoại hữu tuyến, rồi dần dần là di động gọi viễn liên cho di động).

Bây giờ, giữa Tokyo với Hà Nội, hay giữa Hà Nội với Cali, thì gần như trực tuyến. Nhưng gì thì gì, e-mail vẫn là phương tiện chính qui hơn cả. Từ nhiều hôm trước, và ngay lúc này, thư từ qua lại, biết anh em Mạc tộc đang tụ hội tại Cali - địa bàn cư trú chủ yếu của người Việt tại Hoa Kì.

Ngay khi nay, ở giây phút này, vẫn đang trực tuyến với Cali.

Tầm giờ năm ngoái, thì anh em tụ hội ở Hà Nội, có một lần ngay dưới gốc cây đại lớn thuộc Quán Cây Đại ở gần nhà. Còn năm nay, thì là ở bên Cali. Tụ hội từ bốn phương, còn gì vui hơn.

Một ít thông tin trực tuyến. Đầu tiên là thông tin (cả lời và ảnh) của Fb Mạc tộc Việt Nam. Bổ sung gì thì dán ở dưới.

---


"











Chủ tịch Danh dự Tổng hội Mạc tộc Thế giới, Chủ tịch Hội đồng Mạc tộc Việt Nam Ông Thái Mạc Khắc Việt đã gặp gỡ và giao lưu với Bà con cô bác họ Mạc và các chi họ gốc Mạc tại Mỹ. 
Buổi giao lưu đã thành lập Hội đồng Mạc tộc Hải ngoại có trụ sở Văn phòng tại California nhằm kết nối bà con họ Mạc, các chi họ gốc Mạc ở tất cả nước ngoài hướng về cội nguồn, tri ân Tiên tổ, phát triển Mạc tộc Việt Nam. Hội nghị đã tín nhiệm bầu Ông Mạc Bìa giữ chức vụ Chủ tịch. Ông Mạc Đăng Nớp giữ chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực HĐMT Hải ngoại và một số Ủy viên. Buổi giao lưu đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng tình cảm huyết thống hàng trăm năm.
( Phóng viên MTVN )
"
https://www.facebook.com/mactocvietnam/posts/2455332847845109?__xts__[0]=68.ARBg8a18upxLGlTfE80s8ni1HDFW1Fnf0-021gT3B6AA-0suoj0AtHmtsVEcw4BRZtOmheHqgKLMQyhv6IFaOiXuVJFcEjYlYaMEA6Y0P36oli8jtbQNcRvERIahuNlIr8BS0zGZoFuUdgCsmk2PFkVayQkILGyeKmWEj3CQQM84d31I1Aunsm1UfX6ZQqTZYRgEITnIGVVT3zMVqilwEtY5fMaMmq24RUoxkG-KW22pQ5Rknr1-9hdJSIxFZ6sVR-p9oKmFGm3GkLpLLSwWUzSMYuG6SpSlztr-9BqmlZtZF7UPsppFFtyhMRDEORJtYabDkFdySeI2uk8vsQmD4mr-kzJ4-Inp1UvcPduXCsVwZYR5C6_FcYY&__tn__=-R
..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.