Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

10/03/2019

Lễ hội Cà phê BMT 7 : Trung Nguyên "tài trợ kim cương" và góp dàn siêu xe gái đẹp

Năm 2019 là lần thứ 7, như vậy năm đầu tiên là 2013 hay sớm hơn nữa (?).

Tra cứu thì biết là bắt đầu từ năm 2005. Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột.

Ở lần thứ 7, trong danh sách các nhà tài trợ, thấy công ty Trung Nguyên ở top đầu tiên gồm ba nhà tài trợ cấp kim cương - chắc là ba công ty tài trợ lớn nhất.

Tin từ các nơi.










---

Tối 9/3, tại Quảng trường 10/3, thành phố Buôn Ma Thuột, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 đã chính thức khai mạc.
          Tham dự Khai mạc Lễ hội có đồng chí Trương Hòa Bình - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; đồng chí Êban Y Phu - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Lễ hội; đồng chí Phạm Ngọc Nghị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Lễ hội; đồng chí Nguyễn Tuấn Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội.
Ban Tổ chức vinh danh các nhà tài trợ.
           Tham dự Lễ hội còn có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ, đại diện các Bộ, ngành Trung ương, địa phương, các khách mời quốc tế; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố; đại diện các đơn vị sản xuất, chế biến và xuất khẩu cà phê, cùng đông đảo đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh, du khách trong và ngoài nước. Tham dự chương trình còn có Hoa hậu H’Hen Niê - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới và là Đại sứ Truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019.
Tiết mục mở đầu đêm Khai mạc.
          Chương trình mở đầu bằng các tiết mục trình diễn hoành tráng quy tụ đội hình đông đảo diễn viên, ca sĩ kết hợp múa hát, sân khấu hóa, đồng diễn tạo nên sắc màu lễ hội... qua phần trình bày của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng tại địa phương cũng như toàn quốc tụ hội về, các tiết mục đi từ truyền thống đến hiện đại theo chủ đề tư tưởng chung, kết hợp với các hiệu ứng sân khấu đặc sắc. Ở phần Chương trình nghệ thuật, không gian Lễ hội Tây Nguyên được thể hiện thông qua những hình tượng nghệ thuật điển hình, chương trình vẽ lên bức tranh toàn cảnh Tây Nguyên tràn đầy nhựa sống, ước mơ và hy vọng. Điểm nhấn hiện đại, trẻ trung và năng động của các tiết mục nghệ thuật đã phản ánh sức sống của vùng đất đang phát triển.
Các tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc Tây Nguyên
          Qua việc sử dụng các yếu tố như: “ Đất – Nước – Gió – Lửa” – đã góp phần khắc họa, vẽ nên bức tranh về đời sống văn hóa và tinh thần của con người Tây Nguyên, truyền tải một phần nào đặc tính của cây cà phê, cũng như nét đẹp tinh thần, cốt cách của người dân nơi đây.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại Lễ Khai mạc
          Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương, ghi nhận những thành tích đã đạt được của tỉnh Đắk Lắk trong thời gian qua. Để phát triển bền vững nông nghiệp, nông thôn nước ta nói chung, ngành cà phê nói riêng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị tỉnh Đắk Lắk cùng các tỉnh có trồng cà phê rà soát tổng thể việc phát triển ngành cà phê cho phù hợp với xu thế thị trường thế giới và bảo đảm các điều kiện sản xuất bền vững; đẩy mạnh cơ cấu lại cho ngành cà phê theo hướng phát triển sản xuất quy mô lớn, tập trung gắn với bảo quản, chế biến và tiêu thụ sản phẩm; khuyến khích và thu hút đầu tư tư nhân vào tái canh cà phê; tăng cường áp dụng khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghệ cao nhằm tăng năng suất, chất lượng, giảm giá thành và thích ứng với biến đổi khí hậu.
          Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng đề nghị các Bộ, ngành Trung ương cần tích cực hơn nữa trong việc hỗ trợ cho các tỉnh về nghiên cứu khoa học, tạo cơ chế chính sách tốt cho người trồng cà phê và sản phẩm cà phê; Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam cần phát huy vai trò là đầu mối để các tỉnh chia sẻ kinh nghiệm, làm cho cây cà phê và sản phẩm cà phê phát triển ổn định, bền vững, mang lại nguồn lợi kinh tế cao cho các địa phương và đất nước.
Tiết mục kết thúc đêm Khai mạc Lễ hội.
          Với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn”, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 được tổ chức nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới. Đặc biệt, điểm mới nổi bật của Lễ hội lần này là chú trọng quảng bá phát triển cà phê đặc sản Việt Nam, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới.
          Lễ hội cũng là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 44 năm Ngày Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10/3/1975 – 10/3/2019) mở màn Cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Thế Sự
http://lehoicaphe.vn/-/khai-mac-le-hoi-ca-phe-buon-ma-thuot-lan-thu-7-nam-2019
.

---






BỔ SUNG



6.

Nhà Trung Nguyên ầm ĩ ly hôn: Chồng diễn siêu xe người đẹp, vợ vui vẻ từ thiện

Trong khi cuộc ly hôn ngàn tỷ giữa vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên ầm ĩ và chưa đi đến đoạn kết thì ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn tổ chức trình diễn siêu xe cùng người đẹp, còn bà Lê Hoàng Diệp Thảo vui vẻ từ thiện.

Ông chủ Trung Nguyên điều siêu xe chở người đẹp đến Lễ hội
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột diễn ra từ 9-12/3. Trong 4 ngày diễn ra Lễ hội, hàng nghìn người dân đến tham dự.
Trong đó, đáng chú ý có sự góp mặt của 'dàn' người đẹp như Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê, đại sứ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2019, Hoa hậu Ngọc Hân, Hoa hậu Thùy Dung, Hoa hậu Tiểu Vy, Á hậu Huyền My, Á hậu Lệ Hằng, Á hậu Trương Thị May.
Để thuận tiện trong việc hộ tống các người đẹp tham dự Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Trung Nguyên đã điều động 2 chiếc Jeep Wrangler, 2 xe siêu xe Rolls-Royce Phantom hay SUV hạng sang Range Rover để vận chuyển các người đẹp.
Nhà Trung Nguyên ầm ĩ ly hôn: Chồng diễn siêu xe người đẹp, vợ vui vẻ từ thiện
Dàn xe "khủng" của ông chủ Trung Nguyên dùng để chở Hoa hậu và Á hậu đến Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột.
Không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh, ông chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ còn là một tay chơi xe thứ thiệt khi sở hữu bộ sưu tập siêu xe thuộc hàng khủng nhất Việt Nam. Dàn siêu xe và xe sang của ông chủ cà phê Trung Nguyên được dự đoán gần 40 chiếc, đủ chủng loại, có tổng trị giá không dưới 80 tỷ đồng.
Hàng năm, những chiếc siêu xe và xe siêu sang của ông Vũ thường chỉ được sử dụng vào những chương trình, sự kiện liên quan đến cafe do công ty ông tổ chức. 
Nhà Trung Nguyên ầm ĩ ly hôn: Chồng diễn siêu xe người đẹp, vợ vui vẻ từ thiện
Dàn Hoa hậu và Á hậu vẫy tay chào người dân bên ciếc Jeep Wrangler và Range Rover của Chủ tịch Trung Nguyên.
Nhà Trung Nguyên ầm ĩ ly hôn: Chồng diễn siêu xe người đẹp, vợ vui vẻ từ thiện
Hoa hậu Ngọc Hân cùng Hoa hậu Tiểu Vy đứng trên chiếc Jeep Wrangler.
Năm ngoái, chiếc Rolls-Royce Phamtom và 1 chiếc Rolls-Royce Wraith được sử dụng để làm công tác di chuyển cho các Hoa hậu và Á hậu tham dự sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột. 
Năm 2017, dàn xe Rolls-Royce đã được ông sử dụng để đưa đón khách VIP trong sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột.
Đầu năm 2018, nhân dịp khởi công xây dựng thành phố cà phê tại Buôn Ma Thuột, ông Vũ bất ngờ trưng dàn siêu xe và xe siêu sang khủng của mình ngay tại cổng ra vào công trình.
Nhà Trung Nguyên ầm ĩ ly hôn: Chồng diễn siêu xe người đẹp, vợ vui vẻ từ thiện
Dàn xe sang của ông Vũ xuất hiện trong sự kiện roadshow xuyên Việt để quảng bá chương trình tặng sách.
Cách đây không lâu, dàn xe sang của ông Vũ gây chú ý khi xuất hiện trong sự kiện roadshow xuyên Việt để quảng bá chương trình tặng sách. Bugatti Veyron, Lamborghini Murcielago SV, Ferrari 458 Speciale, Rolls-Royce Drophead Coupe, Ferrari 458 Spider, Ferrari California và Aston Martin Vanquish Volante,... đều là những siêu phẩm hàng hiếm tại Việt Nam được ông chủ cà phê Trung Nguyên sử dụng cho roadshow này.
Chia sẻ về lý do sử dụng những chiếc xe sang để quảng bá chương trình tặng sách và việc thường xuyên mua xe sang, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho hay chúng là một công cụ marketing hiệu quả. Thay vì chi tiền cho các hoạt động quảng bá, ông dùng siêu xe để thu hút được sự chú ý một cách tự nhiên, còn xe vẫn thuộc tài sản của ông và công ty.
Bà Diệp Thảo cười rạng rỡ khi đi từ thiện ở vùng cao
Trong khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ tổ chức trình diễn siêu xe cùng gái đẹp thì bà Lê Hoàng Diệp Thảo mới đây đã có chuyến đi từ thiện tại vùng cao.
Những hình ảnh trong chuyến đi từ thiện của bà Thảo đã được chia sẻ trên mạng xã hội với dòng chữ “Chuyến đi từ thiện của hai chị em và hỏi thăm bà con lối xóm".
Trong ảnh, bà Lê Hoàng Diệp Thảo luôn tươi cười, rạng rỡ đi phát quà cho các em bé. Bên cạnh đó, bà còn trò chuyện thân thiết với bà con và hỏi thăm về cuộc sống, công việc.
Với hình ảnh gần gũi, thân thiện, giản dị, bà Thảo đã chiếm được cảm tình của khá nhiều người giữa lùm xùm ly hôn.
Nhà Trung Nguyên ầm ĩ ly hôn: Chồng diễn siêu xe người đẹp, vợ vui vẻ từ thiện
Bà Thảo cười rạng rỡ trong chuyến đi từ thiện.
Nhà Trung Nguyên ầm ĩ ly hôn: Chồng diễn siêu xe người đẹp, vợ vui vẻ từ thiệnh
Bà Thảo xuất hiện với hình ảnh gần gũi, thân thiện.
Vụ ly hôn của "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ với bà Lê Hoàng Diệp Thảo và song song là cuộc chiến tranh chấp quyền điều hành Trung Nguyên kéo gần 4 năm.
Trước đó, những câu chuyện và sự phản kháng từ cả hai phía ông Vũ và bà Thảo đã trở thành tâm điểm của dư luận.
Tại toà, cả hai phía liên tục đưa ra những luận điểm của bản thân và có những tranh cãi vô cùng gay gắt nhằm giải quyết 2 mâu thuẫn lớn nhất là định giá tài sản và phân chia quyền, trách nhiệm cấp dưỡng cho 4 người con chung.
Cả nguyên đơn và bị đơn cùng đưa ra những lý do riêng dẫn đến việc bất đồng trong cuộc sống. Dù vậy ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chưa thống nhất được trong việc phân chia tài sản khối tài sản chung có tổng trị giá 8.400 tỷ đồng. 
Với hàng loạt tố cáo, kiện tụng qua lại giữa hai bên, cuộc ly hôn ngàn tỷ này vẫn chưa có hồi kết. Ngày 27/3 sắp tới sẽ diễn ra phiên xử tiếp theo của phiên toà.
Hạnh Nguyên (Tổng hợp)
https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/doanh-nhan/nha-trung-nguyen-giua-am-i-ly-hon-chong-trinh-dien-sieu-xe-cung-gai-dep-vo-vui-ve-tu-thien-513301.html



5.



06/03/2019 09:00 GMT+7

Đến thăm 'thủ phủ của cà phê Việt Nam' đầu tháng 3, bạn có thể dự Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 với nhiều hoạt động đậm bản sắc Tây Nguyên.

Những lý do không thể bỏ qua lễ hội cà phê 2019 - Ảnh 1.
Hạt cà phê chính là tinh túy chắt lọc từ vùng đất Tây Nguyên đầy màu mỡ - Ảnh: Internet
Không chỉ người dân Tây Nguyên mà những ai yêu cà phê trên khắp cả nước đều đang mong chờ sự kiện này vì nhiều lý do khác nhau.
Đắm mình trong không gian văn hóa Tây Nguyên đặc sắc
Đến với lễ hội được tổ chức 2 năm 1 lần này, bạn sẽ được tìm hiểu cội nguồn của những hạt cà phê thơm lừng, được sống trong không khí đậm chất núi rừng cùng những bản trường ca hào hùng, tiếng cồng chiêng vang rền báo hiệu một mùa thu hoạch bội thu. 
Hầu hết mọi người ai cũng từng nếm trải những ly cà phê thơm ngon, nhưng đặt chân đến vùng đất của cà phê thì không phải ai cũng đã từng.
Về với vùng đất Tây Nguyên, bạn như được về nguồn, để bạn được chạm tay vào những hạt cà phê được vun trồng và chăm bón trên vùng đất ba-zan đầy màu mỡ và trù phú, bởi những người nông dân cần mẫn dưới nắng mưa. Trong không gian thấm đẫm bản sắc của Tây Nguyên, du khách sẽ thấy thêm yêu và tự hào hơn về nền văn hóa cà phê giàu có của Việt Nam.
Trải nghiệm những hoạt động thú vị tại lễ hội
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 có chủ đề Tinh hoa đại ngàn được diễn ra từ ngày 9 đến ngày 16-3-2019, với các hoạt động thú vị đến từ các thương hiệu cà phê uy tín trên khắp cả nước.
Không chỉ giúp quảng bá các thương hiệu cà phê đến với người tiêu dùng trên cả nước, lễ hội còn là bước đệm vững chắc để nâng tầm giá trị, khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới, tôn vinh người nông dân trồng cà phê, những doanh nghiệp chế biến và kinh doanh cà phê.
Những lý do không thể bỏ qua lễ hội cà phê 2019 - Ảnh 2.
Đến lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột để trải nghiệm không gian văn hóa đậm chất Tây Nguyên - Ảnh: Internet
Ghé thăm Buôn Ma Thuột vào dịp lễ hội năm nay, bạn sẽ choáng ngợp trước hàng trăm hoạt động vui chơi giải trí sôi động, phản ánh rõ nét đời sống của những người dân vùng cao Tây Nguyên.
Không chỉ tận mắt chứng kiến Hội voi Buôn Đôn, thưởng thức những món ăn truyền thống qua Hội thi Ẩm thực Tây Nguyên, tham gia Đua thuyền độc mộc, bạn còn được tìm hiểu những lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ trên địa bàn được tái hiện duy nhất tại lễ hội cà phê 2019.
Đặc biệt, lễ hội năm nay có sự góp mặt của nhãn hàng Café PHỐ, thương hiệu tuy trẻ, mới có mặt 5 năm trên thị trường nhưng được không ít người Việt Nam yêu thích bởi tên gọi quen thuộc, gần gũi, thể hiện được nét văn hóa uống cà phê nơi phố thị cùng hương vị cà phê thơm ngon, chuẩn vị. 
Ghé thăm gian hàng của Cafe PHỐ, bạn sẽ được chụp hình cùng mô hình chú voi khổng lồ - biểu tượng của núi rừng Tây Nguyên, tham gia Vòng xoay đại ngànđể ngắm toàn cảnh lễ hội từ trên cao và thưởng thức những ly cà phê PHỐ thơm ngon,cùng trò chuyện rôm rả với bạn bè. 
Cứ truyền thống hai năm một lần, Café PHỐ hứa hẹn sẽ mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm đặc sắc.
Gặp gỡ trực tiếp Hoa hậu H’Hen Niê
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2019 năm nay có sự hiện diện của Hoa hậu Hoàn Vũ H’Hen Niê với vai trò Đại sứ Thiện chí cho nhãn hàng Café PHỐ.
Là người con của núi rừng Tây Nguyên, H’Hen Niê lớn lên cùng tình yêu cà phê và mong ước lớn nhất của cô là đưa văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Cô sẽ giao lưu với du khách và chia sẻ những câu chuyện thú vị về tình yêu cà phê của mình.
Cơ hội giao lưu trực tiếp và nhận những món quà đặc biệt từ cô hoa hậu thân thiện này chỉ diễn ra duy nhất vào ngày 10-3, từ 18g00 đến 21g00 tối ngay tại gian hàng của Cafe PHỐ.
Hãy còn rất nhiều những hoạt động thú vị nữa đang chờ đón bạn tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2019. Đừng quên ghé qua gian hàng Café PHỐ và cùng Khuấy lên bản sắc tinh hoa đại ngàn bạn nhé!
photo-2
Với vai trò Đại sứ thiện chí cho nhãn hàng Cafe Phố, Hoa hậu H’Hen Niê đã đồng hành cùng nhãn hàng trong những hoạt động ý nghĩa, nhằm lan tỏa tình yêu cà phê nói riêng và tình yêu văn hóa, đất nước, con người Việt Nam nói chung trong suốt thời gian qua.
* Mọi thông tin về các hoạt động của Café PHỐ tại lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột sẽ được cập nhật liên tục tại www.facebook.com/MACCafePho

https://tuoitre.vn/nhung-ly-do-khong-the-bo-qua-le-hoi-ca-phe-2019-2019030510210208.htm

4.

Chủ nhật, 10/03/2019 13:51 (GMT 7)





Dàn Hoa hậu, Á hậu đã gây thiện cảm đặc biệt với người dân Buôn Ma Thuột khi cùng đoàn siêu xe của vua cafe Đặng Lê Nguyên Vũ diễu hành đi khắp các tuyến phố.

Trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7, Lễ hội đường phố với chủ đề “Tinh Hoa Đại Ngàn” đã diễn ra chiều ngày 9/3.
Đây là một trong những hoạt động trọng điểm của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7, thu hút hàng chục nghìn du khách và cộng đồng người dân địa phương tham gia hưởng ứng nhằm tôn vinh trọn vẹn cà phê – tinh hoa của đại ngàn - và những người đã làm ra cà phê, cũng như khẳng định quá trình phát triển bền vững của ngành công nghiệp chế biến cà phê Việt Nam.
Đến dự Lễ hội đường phố có sự hiện diện của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, lãnh đạo các bộ ban ngành trung ương, địa phương, các đại sứ quốc tế, đại diện UBND Tỉnh Đắk Lắk, gần 2.000 văn nghệ sĩ, nghệ nhân trong nước và quốc tế và các hoa hậu, á hậu như Tiểu Vy, Thùy Dung, Ngọc Hân, Huyền My, Trương Thị May,. Các hoa hậu, á hậu đã gây thiện cảm đặc biệt với người dân Buôn Ma Thuột khi cùng đoàn siêu xe diễu hành đi khắp các tuyến phố.
Dàn người đẹp vẫy chào người dân hai bên đường.
Những chiếc xe hơi siêu sang của ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng có mặt trong đoàn xe diễu hành.
Với số lượng hơn 40 siêu xe, xe siêu sang các loại, bộ sưu tập của ''Vua cà phê'' Đặng Lê Nguyên Vũ thuộc hàng khủng nhất Việt Nam
Hoa hậu Tiểu Vy chia sẻ: “Vy choáng ngợp khi đi giữa dòng người trải dài 2km.  Lễ hội thể hiện khát vọng lan tỏa mạnh mẽ giá trị cà phê Buôn Ma Thuột cùng vẻ đẹp bản sắc văn hóa vùng đất, con người Tây Nguyên”.
Á hậu Huyền My xúc động nói: “Lễ hội đường phố đã đưa người tham gia hòa vào không khí sống động, lộng lẫy sắc màu, hòa cùng hương cà phê nồng nàn của đại ngàn”.
Một lần nữa, góp phần tạo nên màu sắc quyến rũ cho lễ hội, Hoa hậu Ngọc Hân đã tự thiết kế những mẫu áo dài lấy cảm hứng từ bông hoa cà phê và những người trồng cà phê. Cô còn điểm trang cho bộ trang phục bằng những phụ kiện như hoa tai, vòng cổ có hình hạt cà phê.
Dàn người đẹp mặc áo dài lấy cảm hứng từ bông hoa cà phê.

Giang Trần (Tổng hợp)
Nguồn: Tin Mới - Tinnhanhonline.vn

https://www.tinmoi.vn/dan-xe-sieu-sang-cua-vua-cafe-dang-le-nguyen-vu-dieu-pho-buon-ma-thuot-011512763.html




3.

Những chặng đường của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột






Cập nhật lúc 07:47, Thứ Sáu, 15/02/2019 (GMT+7)
.
Là sản phẩm nông nghiệp chủ lực, chiếm tỷ trọng lớn trong tổng sản phẩm xã hội và kim ngạch xuất khẩu hàng năm của tỉnh, hạt cà phê hôm nay không chỉ có giá trị về kinh tế mà còn mang dấu ấn lịch sử, văn hóa của vùng đất qua hơn trăm năm lịch sử.
Qua 6 kỳ tổ chức, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã phát huy tối đa nội lực của địa phương trong xây dựng và nâng cao giá trị kinh tế, quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, cà phê Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước; mở rộng, phát triển các hoạt động hợp tác, giao lưu kinh tế, văn hóa trong sản xuất, chế biến, xuất khẩu, tiêu dùng nội địa; tôn vinh các doanh nghiệp, người nông dân sản xuất cà phê, kinh doanh cà phê; giới thiệu, quảng bá văn hóa đặc sắc của các dân tộc Tây Nguyên; góp phần tích cực vào định hướng phát triển bền vững của ngành cà phê Việt Nam. Mỗi một chặng đường, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã để lại những dấu ấn riêng trên hành trình chinh phục cộng đồng cà phê thế giới.
Năm 2005, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đầu tiên được tổ chức, đánh dấu bước ngoặt của ngành cà phê gắn với việc Chỉ dẫn địa lý “Cà phê Buôn Ma Thuột” được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ đăng bạ. Lễ hội đã thu hút được trên 300.000 lượt khách tham quan; 106 doanh nghiệp trong và ngoài nước với hơn 400 gian hàng tại Hội chợ – Triển lãm chuyên ngành cà phê. Cũng từ lễ hội này, tỉnh đã tập trung quan tâm phát triển và lan tỏa cà phê Chỉ dẫn địa lý Buôn Ma Thuột. 
Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương (bìa trái) thăm gian hàng cà phê tại Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành Cà phê trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 năm 2017.  Ảnh: X. Cảnh
Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương (bìa trái) thăm gian hàng cà phê tại Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành Cà phê trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 năm 2017. Ảnh: X. Cảnh
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 2 năm 2008, với quy mô lớn hơn, thu hút được 350.000 lượt khách tham quan; 145 doanh nghiệp với trên 450 gian hàng tại Hội chợ – Triển lãm chuyên ngành cà phê. Cũng trên cơ sở khai thác giá trị kinh tế trong chuỗi hoạt động văn hóa cà phê, Lễ hội đã đặc biệt chú trọng đẩy mạnh và phổ biến văn hóa cà phê.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 3 năm 2011 được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Lễ hội cấp Quốc gia, thu hút hàng trăm nghìn lượt khách trong và ngoài nước. Hội chợ – Triển lãm chuyên ngành cà phê đã thu hút 185 đơn vị tham gia, với quy mô 650 gian hàng, trong đó có 17 doanh nghiệp nước ngoài với 50 gian hàng; lượng khách quốc tế đến với Lễ hội đông hơn, với tính chất quan hệ quốc tế lớn (15 Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán các nước, 10 tổ chức quốc tế uy tín về cà phê, tài chính của thế giới; các cơ quan báo chí quốc tế…).
Hạt cà phê nơi đây không chỉ là một sản phẩm tiêu biểu của nền nông nghiệp đất đỏ bazan mà đã thực sự trở thành biểu tượng tuyệt vời về sự quyến rũ, nét đẹp độc đáo của vùng đất được xưng tụng là nóc nhà Đông Dương. Hạt cà phê giúp gắn kết tình yêu, tình bạn không chỉ giữa những người Việt Nam trên khắp mọi miền mà cả bạn bè quốc tế đến với Tây Nguyên. Việc tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột cũng là một trong những hành động góp phần vào việc bảo đảm sinh kế bền vững cho người trồng cà phê nói riêng và ngành nông nghiệp nói chung, đặc biệt là đối với bà con dân tộc thiểu số. Họ phải được hưởng lợi một cách tương xứng với công sức lao động và thành quả phát triển của Tây Nguyên”.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc
(Phát biểu tại Lễ Khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 năm 2017)
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4 năm 2013 với nhiều chương trình, nội dung đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Tây Nguyên nói chung, Đắk Lắk nói riêng, đã đạt các mục tiêu, yêu cầu đề ra là: không ngừng nỗ lực xây dựng, nâng cao, phát triển bền vững và sáng tạo giá trị kinh tế và tinh thần văn hóa cà phê; quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, cà phê Việt Nam; mở rộng, phát triển các hoạt động hợp tác, giao lưu kinh tế, văn hóa trong sản xuất, chế biến, xuất khẩu cà phê…
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 5 năm 2015 với chủ đề: “Buôn Ma Thuột – Những đường xuân lịch sử” nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Việt Nam, đặc biệt tôn vinh người trồng cà phê, quảng bá văn hóa du lịch cà phê mà đại diện là địa danh Buôn Ma Thuột - nơi có diện tích, năng suất, sản lượng cà phê nhiều nhất so với các vùng trong cả nước. Hội chợ – Triển lãm chuyên ngành cà phê có tổng số 710 gian hàng của 230 doanh nghiệp tham gia, đặc biệt trong đó có 90 gian hàng của 22 doanh nghiệp nước ngoài; Hội thi tạc tượng gỗ dân gian Tây Nguyên có sự tham gia của 37 nghệ nhân ưu tú đến từ các tỉnh Tây Nguyên…
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 năm 2017 được lồng ghép với Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên có sự tham gia tích cực của người dân với vai trò chủ thể của Lễ hội đã thật sự trở thành ngày hội lớn của đồng bào các dân tộc Đắk Lắk cũng như Tây Nguyên. Nổi bật là Hội nghị xúc tiến đầu tư khu vực Tây Nguyên năm 2017 có những định hướng đầu tư đi đôi với nâng cao hiệu quả đầu tư về mặt xã hội, gắn kết với các hoạt động an sinh xã hội; chứng kiến Lễ ký kết hợp tác tín dụng đầu tư giữa các tổ chức tín dụng với các địa phương, doanh nghiệp với tổng vốn 29.000 tỷ đồng cho 36 dự án; trao chứng nhận đầu tư cho 14 dự án với tổng vốn cam kết đầu tư gần 4 tỷ USD.  Bên cạnh đó, Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên với 6 nội dung chính đã thu hút gần 600 nghệ nhân, nghệ sĩ trong và ngoài nước biểu diễn, mang lại nhiều sản phẩm nghệ thuật có giá trị cao, góp phần nâng cao nhận thức về bảo tồn và phát huy giá trị Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Lễ hội đã đạt các mục tiêu: Quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, nâng cao giá trị ngành cà phê đối với người sản xuất và kinh doanh trên địa bàn Đắk Lắk cũng như cả nước; nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng về việc bảo tồn, giới thiệu, phát huy giá trị Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên; quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Đắk Lắk nhằm mời gọi, xúc tiến những dự án đầu tư lớn trên địa bàn.
Lễ hội đường phố tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 năm 2017.  Ảnh: H. Gia
Lễ hội đường phố tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 năm 2017. Ảnh: H. Gia
Kế thừa và phát huy các kết quả đã đạt được qua 6 kỳ tổ chức, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 9-3 đến ngày 16-3-2019 có chủ đề “Tinh hoa đại ngàn”. Với 6 nhóm hoạt động chính, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới. Đặc biệt, điểm mới nổi bật của Lễ hội lần này là chú trọng quảng bá phát triển cà phê đặc sản Việt Nam, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới.

Lê Hương
http://baodaklak.vn/channel/12437/201902/nhung-chang-duong-cua-le-hoi-ca-phe-buon-ma-thuot-5620982/


2.








Giới thiệu lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột


Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức định kỳ 2 năm một lần, và vinh dự được Thủ tướng Chính phủ công nhận là lễ hội cấp quốc gia.
Xem thêm: >> Chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019







Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

Đắk Lắk là tỉnh có diện tích và sản phẩm cà phê xuất khẩu lớn nhất cả nước, với diện tích 182.343ha và sản lượng thu hoạch hàng năm đạt trên 400.000 tấn, chiếm 40% sản lượng cả nước. Kim ngạch xuất khẩu cà phê của tỉnh hàng năm chiếm trên 80% kim ngạch xuất khẩu của tỉnh, đến 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Ngành cà phê luôn đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.
Từ năm 2005 trở lại đây, nhằm phát huy tối đa nội lực, nâng cao hiệu quả về kinh tế của ngành cà phê nói chung, cà phê Đắk Lắk nói riêng, đồng thời đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu cho thương hiệu mang tên gọi xuất xứ hàng hoá “Cà phê Buôn Ma Thuột”; tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức “Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột” lần thứ 1 năm 2005 và lần thứ 2 năm 2008, Tuần Lễ Văn hoá cà phê tại Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh năm 2007 đã nhận được sự ủng hộ của Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương; được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện lớn của ngành Thương mại Việt Nam 2005 và của ngành Văn hoá Thể Thao và Du lịch năm 2008.
Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cà phê trong và ngoài nước quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại, từng bước nâng cao kiến thức trong sản xuất, chế biến cà phê; đồng thời, chất lượng sản phẩm cà phê và kim ngạch xuất khẩu ngày được tăng cao.
Qua các lần tổ chức Lễ hội cà phê các năm, đều thu hút được nhiều lượt khách tham quan và quy tụ được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia: Lễ hội lần thứ nhất thu hút được trên 300.000 lượt khách tham quan, quy tụ được 106 doanh nghiệp trong và ngoài nước với 400 gian hàng; Lễ hội lần thứ 2 với quy mô lớn hơn thu hút được trên 350.000 lượt khách tham quan, quy tụ 145 doanh nghiệp với trên 450 gian hàng.
Trong năm 2011, tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 3, tiếp tục cho kế hoạch quảng bá ngành cà phê Việt Nam lên tầm cao mới, tạo sân chơi chung cho ngành cà phê thế giới.
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột đã được các Bộ: Công Thương, Ngoại Giao, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quan tâm ủng hộ; được Thường trực Chính phủ thống nhất cho tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột – 2011 kế thừa những thành công đã đạt được của Lễ hội cà phê năm 2005 và năm 2008, Tuần lễ Văn hoá cà phê năm 2007 và tiến xa hơn với mong muốn trở thành sự kiện quan trọng của ngành cà phê Việt Nam mang tầm quốc tế, từng bước khẳng định chỗ đứng và khẳng định vị thế của thương hiệu cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới.
>> Lễ hội cà phê lần thứ 7 năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 09/3 đến ngày 16/3/2019
http://www.lehoicaphe.com/gioi-thieu-le-hoi-ca-phe-buon-ma-thuot/



1.










          Tỉnh Đắk Lắk là “Thủ phủ cà phê của Việt Nam”, có diện tích và sản lượng cà phê lớn nhất cả nước. Với diện tích hơn 204.000 ha, sản lượng thu hoạch hàng năm đạt khoảng 450.000 tấn, chiếm khoảng 37% sản lượng toàn quốc. Cà phê của tỉnh đã xuất khẩu đến hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, luôn đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Ảnh minh họa
        Qua 6 lần tổ chức với các chủ đề khác nhau, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã thực sự trở thành ngày hội vinh danh cà phê Việt Nam, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của ngành hàng cà phê Việt Nam nói chung và thương hiệu “Cà phê Buôn Ma Thuột” nói riêng. Gần nhất, năm 2017, Lễ hội Cà phê  Buôn Ma Thuột lần thứ 6 có quy mô lớn nhất so với những lần tổ chức Lễ hội trước đây, thu hút gần 25 nghìn lượt khách trong nước và quốc tế đến với các chương trình của Lễ hội, trong đó có nhiều Đại sứ, Tổng Lãnh sự các nước tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế có uy tín về ngành hàng cà phê và các cơ quan báo chí quốc tế. Với hàng chục hoạt động thương mại, văn hóa quan trọng và hấp dẫn, bên cạnh việc tiếp tục quảng bá, xúc tiến thương mại, nâng cao giá trị của thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng và cà phê Việt Nam nói chung, Lễ hội đã góp phần định vị thương hiệu địa phương, xây dựng hình ảnh mới về một Đắk Lắk với khát vọng vươn lên mạnh mẽ.
       Kế thừa và phát huy các kết quả đã đạt được qua 6 kỳ tổ chức Lễ hội trước đây; đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột; được sự thống nhất của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk quyết định tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn”.
       Lễ hội nhằm mục tiêu quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới. Ngoài ra, Lễ hội cũng là dịp để tôn vinh người trồng cà phê, chế biến và kinh doanh cà phê, động viên cộng đồng chung tay vun đắp cho sự phát triển của văn hóa cà phê trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói riêng, của Việt Nam nói chung. Lễ hội với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú sẽ góp phần xúc tiến đầu tư, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Đắk Lắk.
Ban Biên Tập
http://lehoicaphe.vn/gioi-thieu-chung

..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.