Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

08/09/2018

Khẳng định phát hiện điểm MH370 rơi (một người dân ở Gia Lai)

Một thời gian trước, các nhà chức trách của Mã Lai đã ra báo cáo chính thức sau nhiều năm nỗ lực tìm kiếm (ở đây, tháng 7/2018). Họ đã đại khái nói về sự bất lực trong việc tìm kiếm MH370, hầu như là vô vọng dù đã đầu tư rất nhiều tiền bạc và thời gian (các tin đầu tiên về MH370 thì đọc lại ở đây và ở đây, tháng 3/2014).

Bây giờ, một người ở Việt Nam khẳng định là có thể chỉ chính xác địa điểm mà MH 370 đã rơi. Tin từ báo Gia Lai.

Nhà ngoại cảm Vũ Thị Hòa thì đã khẳng định về MH370 từ rất lâu trước đây (đọc lại ở đây)







Dưới là tin về người đàn ông ở Gia Lai. Sẽ cập nhật ở phần bổ sung nếu có thông tin thêm.





---


Tìm được vị trí rơi của máy bay MH370?

(Tổ Quốc) - Một người đàn ông ở Gia Lai khẳng định, chỉ cần 2-3 ngày là tìm thấy chính xác vị trí chiếc máy bay MH370 và "nếu Chính phủ Malaysia đồng ý thưởng 70 triệu USD, sẽ thuê thợ lặn tìm kiếm".
Vi Phong - / Thứ Bảy, ngày 08/09/2018 - 08:24
Tìm được vị trí rơi của máy bay MH370? - ảnh 1
Ngày 7/9, báo Gia Lai Online đăng tải thông tin, một người dân đến Báo Gia Lai Online cung cấp cho cơ quan này toàn bộ clip anh quay được cách đây 4 năm trên Google Earth về hình ảnh chiếc máy bay MH370 của Malaysia mất tích.
Cụ thể, cách đây 4 năm, người cung cấp thông tin cho biết, anh đang lang thang tìm kiếm thông tin hình ảnh vệ tinh trên mạng thì phát hiện một chiếc máy bay có kích thước giống chiếc máy bay MH370 rơi trong một lòng hồ.
Sau đó, anh đã quay lại hình ảnh và vị trí chiếc máy bay này trên Google Earth. Hiện nay, mực nước lòng hồ đang dâng cao, không thể quan sát bằng mắt thường nếu đi trên mặt hồ hoặc chụp ảnh qua vệ tinh.
Người đàn ông này cũng cho biết, máy bay rơi xuống nước ở độ sâu khoảng 30 m và nhiều khả năng ngập dưới bùn 5-6 m, chứ không phải nằm trong rừng rậm và không thuộc địa phận Campuchia như thông tin được đăng tải trên một số báo nước ngoài thời gian gần đây.
Theo người đàn ông này, chỉ cần 2-3 ngày là tìm thấy chính xác vị trí chiếc máy bay MH370 và "nếu Chính phủ Malaysia đồng ý thưởng 70 triệu USD, sẽ thuê thợ lặn tìm kiếm".
Trả lời phóng viên VTC News, ông Võ Ngọc Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai xác nhận đã chỉ đạo các cơ quan chức năng nắm thông tin mà Báo Gia Lai vừa phản ảnh, đồng thời xác minh để làm rõ vấn đề báo nêu. 
Cùng ngày, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo Công an tỉnh và tòa soạn báo Gia Lai Online xác nhận nội dung thông tin bài báo "Một công dân Gia Lai khẳng định phát hiện địa điểm máy bay MH370" do báo Gia Lai đăng tải./.

http://toquoc.vn/Thoi_su/tim-duoc-vi-tri-roi-cua-may-bay-mh370-thong-tin-khong-co-co-so-362521.html

---

BỔ SUNG



2.

Tin bất ngờ từ đoàn tìm kiếm MH370

Đội tìm kiếm MH370 cho hay, họ đã may mắn không chết trong cuộc tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia Airlines, nằm sâu trong rừng Campuchia.
Tỷ lệ ủng hộ ông Trump cao bất ngờ
Cảnh báo sốc về cỗ máy của TQ có thể xé toạc vũ trụ
Những lời xúc động của hôn thê nhà báo Ảrập Xêút bị sát hại 
Chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson và em trai Jack tuần trước đã đi vào rừng rậm Campuchia sau khi tuyên bố tìm thấy chiếc máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 qua Google Maps. Tuy nhiên, họ đã quyết định dừng chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích vì đường đi quá nguy hiểm, khiến họ suýt mất mạng.
Tin bất ngờ từ đoàn tìm kiếm MH370
Theo Nhật báo Ngôi sao của Anh, hai anh em nhà Wilson đã thuê hướng dẫn viên địa phương đưa họ tới gần biên giới tỉnh Pursat, cách ngọn núi Phnom Aoral, khoảng 6,4km về phía bắc.
Trên đường đi, họ phải băng qua 20 thác nước và suýt bị cuốn trôi khi cố giải đáp bí ẩn hàng không lớn nhất mọi thời đại này. Ngoài ra, họ còn đối mặt với những tảng đá trơn trượt khổng lồ khiến họ bị thâm tím mình mẩy.
Nói với báo Ngôi sao từ Campuchia, ông Wilson cho hay: “Đó là điều khó khăn nhất mà tôi từng làm. Hướng dẫn viên của chúng tôi đã đi tới điểm mà không thể tiến thêm được nữa. Chúng tôi bị nhiều thương tích, nhiều cú ngã thực sự rất đau. Tuy nhiên, tôi thực sự tự hào về Jack. Cả hai chúng tôi đã băng qua khoảng 20 cái thác, chúng tôi bị trượt ngã suốt và thật may mắn là không tự giết mình trên các tảng đá trơn trượt và bị nước cuốn trôi”.
Hai anh em Wilson tới Phnom Penh hôm 17/10, lưu trú tại một nhà khách ở Kampong Seu. Ông Wilson bắt đầu chiến dịch tìm kiếm MH370 sau khi tìm thấy một máy bay – mà ông tin là MH370, trên Google Maps vào năm 2016.
Hoài Linh
http://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tin-bat-ngo-tu-doan-tim-kiem-mh370-484508.html




1.


Thông tin mới gây sốc về số phận MH370

Dư luận đang xôn xao trước thông tin, những người nhìn thấy chiếc MH370 đâm xuống rừng rậm ở Campuchia đã "xẻ thịt" và đem bán xác của chiếc máy bay xấu số, thay vì thông báo sự việc cho cơ quan chức trách.

Chiếc Boeing 777-200, mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, chở 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã biến mất bí ẩn ngày 8/3/2014, khi đang trong hành trình bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Máy bay được tin đã đổi hướng di chuyển về phía Ấn Độ Dương trước khi mất tích.
Bất chấp 2 chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn ở khu vực đáy biển ngoài khơi phía tây Australia thời gian qua, các đội tìm kiếm chỉ phát hiện vài mảnh vỡ rải rác.
Tuy nhiên, theo trang tin Daily Star, một cuộc săn lùng máy bay mất tích mới đang được xúc tiến, sau khi một số người tuyên bố ảnh chụp trên ứng dụng bản đồ trực tuyến Google Maps đã hé lộ xác máy bay MH370 đang ở trong rừng rậm Campuchia.
Thông tin mới gây sốc về số phận MH370
Ảnh: Daily Star
Tuần trước, cuộc tìm kiếm MH370 bằng trực thăng đầu tiên ở khu vực tây bắc thủ đô Phnom Penh, Campuchia đã kết thúc mà không thu được kết quả gì. Những người tài trợ cho nỗ lực tìm kiếm này, gồm chuyên gia tư vấn hàng không Zorba Parer, chủ doanh nghiệp địa phương Nara Kang và nhà báo Michael Carr đã buộc phải ra về tay trắng, dù rất thèm khát phần thưởng trị giá tới 70 triệu USD nếu tìm thấy xác máy bay mất tích.
Ông Parer, người từng làm việc cho Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), đã lên tiếng bác bỏ những tuyên bố cho rằng vùng rừng nghi có xác MH370 là nơi không có người cư trú.
Trên trang cá nhân, ông Parer viết: "Trái với tuyên bố của Google Earth, vùng núi ấy không phải khu vực bỏ hoang. Chúng tôi đã nhìn thấy các ngôi nhà trong các thung lũng. Đa phần cư dân ở đây là nông dân nghèo và nếu xảy ra một vụ rơi máy bay, mọi mảnh sắt chắc chắn sẽ bị lấy hoặc bán đi. Chúng tôi có thể kết luận là, bất kỳ hành động nào như vậy đều xảy ra ngay lập tức, chẳng hạn như việc thu thập các thi thể hoặc mảnh kim loại để đem bán".
Thông tin mới gây sốc về số phận MH370
Ảnh: Google
Thông tin mới gây sốc về số phận MH370
Ảnh: Daily Star
Thông tin mới gây sốc về số phận MH370
Các bức ảnh chụp cho thấy có nhiều người đang cư trú ở gần địa điểm nghi có xác MH370 trong rừng rậm Campuchia. Ảnh: Daily Star

Nhóm của ông Parer nói thêm, mọi nỗ lực đi bộ tìm kiếm trong rừng rậm đều sẽ mất tới 10 ngày và rất nguy hiểm do sự rình rập của những con vật có độc và những kẻ săn bắt trái phép.
Tuần trước, Chính phủ Trung Quốc đã thuê công ty quan trắc Space View tập trung dò tìm tung tích MH370 ở vùng rừng khả nghi. Song, công ty này xác nhận không tìm thấy manh mối nào của chiếc máy bay Malaysia xấu số. Dẫu vậy, đại diện công ty nói thêm, mây bao phủ quá dày đặc cũng có thể đã cản trở họ quan sát được toàn bộ khu vực.
Thông tin mới gây sốc về số phận MH370
Ảnh: Daily Star
Trong khi đó, chuyên gia công nghệ Anh Ian Wilson hiện đang hy vọng có thể được trực thăng chở đến một khu vực cách nơi ông nghi có xác MH370 khoảng 4,8km. Hồi đầu tháng 9, ông Wilson từng thông báo đã đã tìm thấy xác MH370 ở một vị trí khác trong rừng rậm Campuchia, cách phía tây Phnom Penh khoảng 95,6km, trên ứng dụng bản đồ trực tuyến Google Earth.
Tuấn Anh
http://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/thong-tin-moi-gay-soc-ve-so-phan-mh370-477651.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.