Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

13/08/2018

vua Vũ minh mẫn suốt 4 tiếng với báo chí (thấp thoáng nhóm Nguyễn Công Khế)

Hôm nay, Vũ qua qua của Trung Nguyên, theo thông tin từ tờ báo của ông Nguyễn Công Khế, thì đã có buổi làm việc với báo chí. Suốt 4 tiếng. Ngày 13/8/2018.

Cũng khoảng này, 5 năm trước, là nhóm Nguyễn Công Khế. Tư liệu ở đây.

Bây giờ, vẫn là nhóm Nguyễn Công Khế.

Dưới là tư liệu hôm nay. Có thấy cả bà Vũ Kim Hạnh. Tiếc là không thấy bác Beo và anh em nhà cụ Văn. Hoặc là cái ảnh mờ mờ này không cho ta nhìn rõ họ.

Đại khái tin đưa thế này:

"
Mãi đến chiều nay 13.8, ông Vũ mới mời đại diện một số báo đến gặp mặt với tinh thần trò chuyện để trải lòng về những chuyện đã qua. Các nhà báo được mời tham dự thừa nhận họ rất tò mò về người đàn ông kín tiếng trong suốt thời gian dài qua. Có thể nói đây là buổi xuất hiện mà ông Vũ đã nói rất nhiều, rất vui vẻ sau hơn 5 năm vắng bóng trên phương tiện truyền thông. Sau gần 4 giờ trò chuyện một cách thoải mái, hầu hết đều thừa nhận có một Đặng Lê Nguyên Vũ minh mẫn, thông thái và cả hài hước.

"
Năm 2018


Bài đầu là từ Một thế giới. Bổ sung thì dán tiếp ở dưới.
---




TƯ LIỆU




13/08/2018 22:12
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong buổi gặp mặt báo giới
Trong không gian Trung Nguyên được bài trí thoáng đãng, ấm cúng và có ý tưởng, ông Vũ đã trả lời những câu hỏi mà các nhà báo thẳng thắn đặt ra. Về việc tại sao Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên không lên tiếng trước những luồng dư luận những ngày qua, ông Vũ cho biết mình biết hết mọi chuyện, biết dụng ý các chiến dịch tấn công mình.
Trong những ngày qua, tần suất thông tin về ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên xuất hiện dày đặc một cách bất thường. Điều đáng nói là thông tin từ phía của ông Vũ hầu như vắng bóng.
Mãi đến chiều nay 13.8, ông Vũ mới mời đại diện một số báo đến gặp mặt với tinh thần trò chuyện để trải lòng về những chuyện đã qua. Các nhà báo được mời tham dự thừa nhận họ rất tò mò về người đàn ông kín tiếng trong suốt thời gian dài qua. Có thể nói đây là buổi xuất hiện mà ông Vũ đã nói rất nhiều, rất vui vẻ sau hơn 5 năm vắng bóng trên phương tiện truyền thông. Sau gần 4 giờ trò chuyện một cách thoải mái, hầu hết đều thừa nhận có một Đặng Lê Nguyên Vũ minh mẫn, thông thái và cả hài hước.
Trong không gian Trung Nguyên được bài trí thoáng đãng, ấm cúng và có ý tưởng, ông Vũ đã trả lời những câu hỏi mà các nhà báo thẳng thắn đặt ra. Về việc tại sao Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên không lên tiếng trước những luồng dư luận những ngày qua, ông Vũ cho biết mình biết hết mọi chuyện, biết dụng ý các chiến dịch tấn công mình. Bản thân ông rất buồn nhưng không muốn nói qua, nói lại vì những điều đó có thể khiến căng thẳng được đẩy lên cao và khiến người trong cuộc tổn thương. Khi đề cập đến gia đình, ông Vũ tỏ ra rất tình cảm, đặc biệt khi nói về các con.
Ông Vũ khẳng định mình không bị ảnh hưởng nhiều bởi những lời đồn ác ý nhưng ông lo lắng những tác động tiêu cực đó có thể ảnh hưởng đến tinh thần của các nhân viên trong tập đoàn. Trong tâm trí của người hướng thiền, ông Vũ coi những chuyện không hay xảy ra với mình thời gian qua giống như một thử thách, một kiếp nạn và ông tin kiếp nạn đó sắp đi qua.
Việc trên mạng xuất hiện clip cắt cảnh ông liên tục lắc đầu với trạng thái thẫn thờ, ông Vũ giải thích khi đó đang nghe những điều mà ông cảm thấy rất buồn nên việc lắc đầu chỉ là cách thể hiện thái độ. Và trong buổi gặp mặt thân mật này, đúng là ông Vũ cũng nhiều lần lắc đầu mỗi khi nhắc đến những câu chuyện không vui về gia đình. Nhưng khi nói về công việc kinh doanh và các dự định thì ánh mắt của Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên rất hoạt bát.
Ông Vũ giải thích rõ thông tin về 5 tỉ USD dành cho dự án sách một cách tường tận. Theo ông Vũ, đó là dự án giáo dục mà Tập đoàn Trung Nguyên khởi xướng trong một thời gian dài hơi chứ không phải một chốc một lát. Ông cũng bày tỏ hy vọng sau khi Tập đoàn Trung Nguyên phất ngọn cờ này thì chính quyền các cấp và các doanh nghiệp sẽ hưởng ứng. Khi ấy thì con số 5 tỉ USD cho dự án mang tri thức cho mọi người không có gì to tát.
Một câu hỏi hóc búa dành cho ông Vũ là giải thích chuyện mang dàn xe trăm tỉ đi theo chương trình tặng sách có phải là lãng phí không? Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên nói thẳng đó là chiến lược có toan tính. Ông triết lý: "Tôi mang sách đi hướng dẫn mọi người làm giàu thì trước hết tôi phải thể hiện mình là người giàu". Hơn nữa, nếu chỉ phát sách theo cách bình thường thì chỉ một số báo đưa tin chứ khó lan tỏa thông tin, gây được tiếng vang trong xã hội. Và sau cùng, dàn xe sau khi phục vụ chiến dịch thì nó vẫn là tài sản của ông Vũ và Tập đoàn Trung Nguyên nên ông kết luận chuyện dùng siêu xe không hề lãng phí.
Trong ngôn ngữ mang nhiều màu sắc triết học có tính chiêm nghiệm, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên thể hiện mạnh mẽ khát vọng của mình đối với cộng đồng. Khi hỏi về khát khao lớn nhất của mình, ông Vũ không nói riêng về Trung Nguyên mà bày tỏ mong muốn một Việt Nam phát triển cùng bước tiến của thế giới.
Tú Anh
http://motthegioi.vn/thoi-su-c-66/ong-dang-le-nguyen-vu-xuat-hien-truoc-bao-gioi-94540.html





---











BỔ SUNG

.


14.

CHỦ NHẬT, 19 THÁNG 8, 2018
ĐÔNG LA
VŨ ƠI! NÊN TỈNH LẠI!

Theo thông báo tin mừng tối thượng của Tập đoàn Trung Nguyên, Chủ tịch Vũ của chúng ta đã Thông Linh và đón nhận Mặc Khải từ Đức tối cao Thượng đế được truyền trao mọi khả năng tiên tri và gần như mọi hiểu biết về vạn vật trong vũ trụ này.
Hầu hết mọi người và vợ Vũ đều cho điều trên là chuyện hoang đường và cho Vũ đã bị bệnh tâm thần.
  Theo nhà báo Nguyên Hằng báo Thanh Niên, Đặng Lê Nguyên Vũ nói:
"Trong thử thách tâm linh của Qua, Qua trải qua hết. Ngày xưa Giê-su bị đóng đinh thì Qua còn dữ hơn, những cái Thích Ca Mâu Ni đã trải qua, không là gì với Qua hết. Tất cả những gì Qua nói ở đây, tất cả đều nghe thấy hết. Trước 5 năm nay Qua không hề có một khái niệm nào, thần, vật, chúa, trời... Nhưng đó là sự ngu tối, tầm thường. Sau này Qua nói đóng bế hết lại, mới biết cuộc đời là sao… Không cảnh giới nào mà Qua chưa trải qua trước khi trao cho Qua mọi thứ. Cái mà Người (trời - PV) cho Qua sau này là trường sinh bất lão, bất lão bất tử".
Tôi tin là có thế giới tâm linh bởi đã tìm hiểu nhiều và nhiều lần thực chứng khả năng siêu phàm của con người. Đến nay, những nhà ngoại cảm hàng đầu VN đã tìm gặp hoặc điện thoại cho tôi như Vũ Thị Hoà, Phan Thị Bích Hằng, Lê Trung Tuấn và Nguyễn Ngọc Hoài. Có điều tôi nhận thấy không phải người có khả năng siêu phàm nghĩa là cũng sẽ hiểu biết hết các lĩnh vực tri thức của đời sống. Như ông Nguyễn Văn Liên là người mà khả năng ngoại cảm từng được khảo nghiệm chứng nhận nhưng một lần ông ấy nói ý: “Ông Thích Ca ngày còn bé là quậy lắm nên bị Phật Tổ nhốt ở chân núi”. Nếu ông hiểu Phật Tổ chính là “ông Thích Ca” thì không bao giờ nói thế. Chắc ông nhầm với Hồng Hài Nhi bởi xem phim Tầu. Ông Liên cũng có nói một câu rất buồn cười làm tôi nhớ mãi: “Có một cô, thầy bảo là xem giúp thôi, không lấy tiền, thế mà cứ cố nhét phong bì vào túi quần, chạm cả vào “chim” của thầy!”
Những ngày hôm nay Đặng Lê Nguyên Vũ cũng cho mọi người biết mình đã được thông linh với Thượng Đế, như những nhà ngoại cảm khác, có thể sau khi thiền định, Vũ cũng có thể được khai mở những giác quan đặc biệt, nhưng Vũ có thể “hiểu biết về vạn vật trong vũ trụ thì chắc chắn là không phải.
***
Lại nói về chuyện Đặng Lê Nguyên Vũ say mê nghiên cứu Einstein, hay mang Einstein ra để thể hiện những tư tưởng của mình, nhưng thực tế Vũ không hiểu gì về Einstein. Vũ nói:
“Theo Einstein người ta có thể đuổi theo kịp quá khứ và sinh ở tương lai nếu có tốc độ vượt ánh sáng. Có nghĩa là Einstein bằng cảm nhận thiên tài duy nhất của mình đã nhận ra hơi thở quá khứ hầm hập thổi phía sau và ông hy vọng sẽ có một nguồn nặng lượng tạo ra tốc độ vượt tốc độ ánh sáng để đuổi kịp quá khứ”.
Thực tế không có vật nào có khối lượng mà chuyển động đạt được vận tốc của ánh sáng. Chuyện “đuổi kịp quá khứ” chỉ là giả sử để làm rõ hơn thuyết Tương đối hẹp, rõ hơn cái ý thời gian sẽ giãn nở và trôi chậm hơn theo một vật chuyển động. Nên hoàn toàn không có chuyện Einstein “nhận ra hơi thở quá khứ hầm hập thổi phía sau và ông hy vọng sẽ có một nguồn nặng lượng tạo ra tốc độ vượt tốc độ ánh sáng để đuổi kịp quá khứ”.
Đặng Lê Nguyên Vũ cũng không hiểu gì khi nói:
“Và cảm nhận thiên tài của Einstein còn ở chỗ, ông cho rằng thời gian là một chiều của không gian. Có nghĩa là không gian có bốn chiều mà thời gian chính là chiều thứ 4. Ông khát khao thâm nhập vào chiều thứ 4 ấy”.
 Theo Thuyết Tương đối hẹp, không gian, thời gian là một thể thống nhất không - thời - gian có 4  chiều, ba chiều không gian và một chiều thời gian. Chúng cũng như vật lý cũ, chỉ khác là vật lý cũ coi không gian thời gian tách bạch còn thuyết Tương đối cho biết không gian và thời gian “ăn thông” với nhau khi một vật chuyển động. Khi đó, cả không gian và thời gian của vật đó cùng biến đổi theo. Vì vậy lúc nào Einstein và tất cả chúng ta cũng sống trong một không thời gian 4 chiều, nên Einstein không cần phải “khát khao thâm nhập vào chiều thứ 4 (chiều thời gian) ấy”!
Bài báo còn cho biết:
“Ông Văn (Lưu Trọng Văn) cho rằng theo tìm tòi, nghiên cứu của Đặng Lê Nguyên Vũ thì con người chính là “hạt của Chúa” chứ không phải hạt High (Higgs) mà nhà bác học Piter High (Higgs) vừa tìm ra”.
Cũng lại là làm dáng tri thức mà không hiểu gì cả. Vì “hạt” thuộc về thế giới vi mô, thành phần đơn giản nhất cấu tạo nên vật chất, còn con người là sinh vật cao cấp nhất không thể so sánh với hạt như thế. Còn chữ “hạt của Chúa” thực ra là “hạt bị Chúa nguyền rủa”, “hạt chết tiệt” vì nó quá quan trọng nhưng quá khó để tìm ra sự hiện diện của nó. Viết vậy Vũ cho con người cũng là “đồ chết tiệt” sao? Viết vậy thực chất Vũ cũng không biết hạt Higgs là gì. Hạt này liên quan đến Mô hình chuẩn là một mô hình diễn tả sự kết hợp của các hạt để tạo ra vật chất, rồi tạo ra toàn bộ vũ trụ, trong đó có con người. Người ta phải tìm ra được hạt Higgs của trường Higgs, trường tạo ra khối lượng cho các hạt, thì mới chứng tỏ Mô hình chuẩn là đúng. Nên các nhà khoa học cả thế giới đã phải đổ biết bao công sức và tiền của để ngày 4 tháng 7 năm 2012, Tổ chức Nghiên cứu Nguyên tử châu Âu (CERN) đã nhận ra sự tồn tại của một hạt có những đặc tính "thích hợp với hạt Higgs", sai số chỉ 0,00003%. Còn Einstein phát minh ra Thuyết tương đối miêu tả không thời gian phụ thuộc vào chuyển động và khối lượng của vật chất, sự tương đương giữa vật chất và năng lượng chứ Einstein không nghiên cứu chuyện “Chúa đã tạo ra vũ trụ thế nào?” như Vũ nghĩ.
***
Không chỉ nói sai về khoa học người hiểu khoa học mới thấy, Đặng Lê Nguyên Vũ còn nói sai nhiều chuyện khác mà người thường cũng thấy.
Một nhà báo cho biết: “Tôi bắt gặp ở đây những cuốn sách về Hery David Thoreau cùng các gạch chân đậm của ông Vũ dưới câu nói của Thoreau: Hãy đặt lẽ phải lên trên luật pháp. Lẽ phải là lẽ thuận của Trời, luật pháp chỉ là lẽ của thế lực người dùng để cai trị. Tôi nghĩ rằng đứng về phía Thượng đế – lẽ Trời là đủ rồi, và một người theo lẽ phải, tự mình đã là một đa số rồi”.
Như vậy Đặng Lê Nguyên Vũ đề cao cách sống vô chính phủ. Lẽ phải tuỳ theo tâm trí mỗi người, kẻ ác cho làm việc ác là lẽ phải, kẻ cướp cho đi cướp là lẽ phải, vậy một xã hội đặt lẽ phải lên trên luật pháp thì sẽ ra sao?
Có những lời nói và việc làm của Đặng Lê Nguyên Vũ cũng quá vô lý, như Trung Nguyên doanh thu 5000 tỷ VNĐ tức có khoảng trên 200 triệu USD, nhưng lại có kế hoạch tài trợ sách 5000 triệu USD (5 tỷ), rồi còn tính sẽ mang về cho VN 1000 tỷ USD nữa! Việc Vũ nói mình ở xa công ty nhưng cái gì cũng biết nhưng Thảo, vợ Vũ, cho biết có rất nhiều khoản chi vô lý, làm lợi nhuận công ty luôn giảm thì Vũ lại không biết. Thảo có lý khi sợ rằng, rồi khi ruột công ty bị rỗng hết, các khoản nợ chất đầy thì chính vợ chồng Vũ sẽ là người phải trả.
Như vậy Đặng Lê Nguyên Vũ cần tỉnh lại, cần xem lại mình, hoặc hoàn toàn xuất gia tu luyện để giác ngộ đích thực, giao hoàn toàn công ty cho Thảo, hoặc tỉnh lại quay về với vợ con và điều hành công ty như xưa. Nhưng việc hoàn tục xem chừng không được nữa rồi bởi Vũ trả lời nhà báo thế này:
Còn tề gia gì nữa …  20 năm Qua đã nhịn rồi… Qua bảo để cho Trung Nguyên nó phát triển… phải nghe chứ. Vợ ra vợ, nhà ra nhà, đạo làm người đâu có lộn xộn được. Mà vẫn thích lộn xộn thì Qua không sống được. Đến ngày 5.9 này ly dị. Phải vậy thôi chứ biết làm sao được… Nghiệp chướng nặng quá thì sau này cô phải chịu thôi chứ”.
Los Angeles
18-8-2018
ĐÔNG LA
https://donglasg.blogspot.com/2018/08/vu-oi-nen-tinh-lai.html





13.
"

ĐẶNG LÊ NGUYÊN VŨ ĐÃ PHÁT ĐIÊN, CẦN ĐIỀU TRA NGAY HOẠT ĐỘNG TÀI CHÍNH CỦA TẬP ĐOÀN TRUNG NGUYÊN 

Đây là 2 khẳng định của tôi về vấn đề này. 

1. DẤU HIỆU BỆNH QUÁ RÕ 
...
Tôi không đăng tải toàn bộ nội dung bài báo của nhà báo Nguyên Hằng báo Thanh Niên nữa mà trích dẫn đoạn quan trọng nhất: 
...
“Đến ngày hôm nay khi nói đến các nhà bác học như Einstein là nói đến thuyết tương đối. Nhưng cuối đời Einstein cũng đã nói tới Phật. Phải tôn thờ Phật. Đi đến cùng mới thấy. 2.500 năm trước Phật đã nói, những gì Thích Ca Mâu Ni nói từ trước đó chứ không phải hiện nay. Bởi vì đó là khoa học khách quan, khoa học tuyệt đối. Cái loài người đang thực nghiệm để đi tìm kiếm nguyên lý của quy luật đó. Để sống và ứng dụng trong cái đời sống của mình. Nhưng đâu là khoa học tự nhiên? Đến ngày hôm nay, ánh sáng, hằng số ánh sáng, hằng số nhiệt... quan trọng như thế nào, sau này Qua mới thấy. Chiến tích của các nhà bác học E=mc2 vẫn sừng sững đứng đó, không ai dám nhưng Qua xóa hết rồi. Chỉ có trời dạy Qua, chứ có nhà bác học nào dạy". 
...
“Các người anh em ở đây đã ai đọc cuốn Luật hấp dẫn, cuốn Thông điệp của nước? Luật trời có 3 cái luật, một là luật hấp dẫn, 2 là luật nhân quả, 3 là luật luân hồi và tiến hóa. Ba cái luật này nó phải tuần hoàn với nhau, mới thấu được cái luật trời... Còn nhân - quả bình thường nói như Phật là chưa đủ. Bởi vì nguyên lý vận hành của vũ trụ là âm - dương. Hay bộ số, phải 10 số mới đủ. Sau này Qua nói cái bộ số nó vi diệu vô cùng"
...
“Trong thử thách tâm linh của Qua, Qua trải qua hết. Ngày xưa Giê-su bị đóng đinh thì Qua còn dữ hơn, những cái Thích Ca Mâu Ni đã trải qua, không là gì với Qua hết. Tất cả những gì Qua nói ở đây, tất cả đều nghe thấy hết. Trước 5 năm nay Qua không hề có một khái niệm nào, thần, vật, chúa, trời... Nhưng đó là sự ngu tối, tầm thường. Sau này Qua nói đóng bế hết lại, mới biết cuộc đời là sao. Nó cứ thúc giục Qua đi tìm hiểu tới giờ là đưa Qua đi xử lý lại hết. Khóa điện, đóng huyệt, đóng đồ, tất cả, không sót một thứ gì. Khủng khiếp vậy đó. Ghê gớm lắm. Không cảnh giới nào mà Qua chưa trải qua trước khi trao cho Qua mọi thứ. Cái mà người (trời - PV) cho Qua sau này là trường sinh bất lão, bất lão bất tử"
...
Dấu hiệu phát điên của Vũ đã quá rõ qua các câu nói này. 
...
2. CẦN ĐIỀU TRA NGAY 
...
Vấn đề của một doanh nghiệp tư nhân sẽ là nội bộ nếu trong doanh nghiệp ấy, quyền của các cổ đông góp vốn được tuân thủ đúng pháp luật. 
...
Nhưng khi một cổ đông góp vốn bị tước quyền hợp pháp, thì cơ quan điều tra cần vào cuộc để xem xét các hoạt động tài chính. 
...
Theo đó bà Thảo vợ ông Vũ mặc dầu nắm giữ một tỷ lệ góp vốn không nhỏ trong Tập đoàn Trung Nguyên nhưng theo tố cáo của bà, bà đã bị gạt ra ngoài một cách trái pháp luật. Vì vậy cần thiết điều tra các hoạt động tài chính ở đây. 
...
Cần lưu ý là khi có sai phạm thì các cá nhân gây ra sai phạm vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự. 
...
Theo thông tin tôi có được thì Bộ công an đã vào cuộc.

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1973127092742954&set=a.460390747349937&type=3&theater

"



12.



Trần Mạnh Hảo

“Café Trung Nguyên sẽ cứu thế giới”
( Lời ông Đặng Lê Nguyên Vũ – chủ café Trung Nguyên)

Dù nhỏ bé hơn cả hạt bụi, nhưng tôi – kẻ mang tên cha mẹ đặt cho là Trần Mạnh Hảo, cũng đang là một phần của thế giới này. Thưa ông chủ café Trung Nguyên có tên là Nguyên Vũ, ông có thể cứu cả thế giới thì mặc ông; nhưng riêng phần tôi, tôi không khiến ông cứu !
Tôi công nhận, về chuyện buôn bán café, ông Đặng Lê Nguyên Vũ là một thiên tài. Chỉ có trong tay 200.000 đ VN khởi nghiệp, mà trong vòng ít năm, từ con số không, ông đã tạo ra một đế quốc café như hôm nay, thì nước Việt ta ít có ai bì được với ông về tài buôn bán.
Nhưng từ chuyện con buôn tuyệt giỏi đến chuyện thành triết gia, thành nhà tư tưởng, thành giáo chủ một giáo phái hay đấng cứu thế là chuyện hoàn toàn khác, thưa ông !
Theo truyền thuyết xứ Ả Rập, cây café do anh chăn cừu Kaldi xứ Abyssinia tìm ra. Kaldi vĩ đại như thế cũng chẳng dám xưng là đấng cứu thế, huống hồ ông Nguyên Vũ mới ti toe café cà pháo tí ti đã vội biến mình thành nhà café học để lập đạo café !
Nhưng theo sách vở chép lại, thì cây café xuất hiện ở xứ Kaffa nước Ethiopia vào thế kỷ thứ IX. Thế kỷ thứ XIV người ta mang cây café sang Ả Rập. Đến thế kỷ thứ XV người Ả Rập mới biết rang hạt café làm thứ uống.Năm 1875, người Pháp mang cây café từ đảo Bourton về trồng tại Quảng Trị, tại Bố Trạch Quảng Bình.
Tôi công nhận, trên thế giới này, chỉ có Đức Phật Thích Ca Mâu Ni và Đức Chúa Jesus là hai đấng cứu thế chân chính, cứu thế toàn diện, cứu thế mãi mãi…
Ngoài ra, có vô vàn kẻ điên cuồng tuyên bố cứu thế giới ví như Hitler, Marx, Engels, Lenine, Stalin, Mao Trạch Đông…tuyên bố cứu thế giới nhưng đã đẩy thế giới vào địa ngục trần gian, đã giết hại hàng trăm triệu người vô tội.
Tôi rất khiếp sợ kẻ nào tuyên bố sẽ cứu thế giới, trừ Phật và Chúa !
Ai, kẻ nào đã bơm vào đầu một doanh nhân tài ba Đặng Lê Nguyên Vũ cái ý tưởng ngông cuồng dùng café cứu thế giới ?
Có phải là bọn ễnh ương cầm bút ( bồi bút) đã được ông chủ café Trung Nguyên bơm vào chúng quá nhiều tiền để chúng phình ra thành con bò mà rống lên lời ca ngợi ông Nguyên Vũ là đấng cứu thế ?
Bọn bồi bút vô lương tâm kia đã vì tiền mà làm hại ông Vũ, làm hại vợ con ông Vũ, biến ông thành kẻ hoang tưởng điên rồ, tự nhận mình có vai trò cứu thế giới .
Xin ông Nguyên Vũ cứ tiếp tục sứ mạng cứu thế giới, trừ tôi ra, tôi không khiến ông cứu tôi .,.
Sài Gòn ngày 15-8-2018
T.M.H.
Ảnh : nhân viên cty café Trung Nguyên gập mình chào ông vua café cứu thế giới
https://www.facebook.com/tran.manhhao.376?hc_ref=ARQx-YkY7qwgteCFI8tVU0T6Zc17rVHS8Jj-OZvEK0v71JW6S6L8ZmzW-o-PDlmjsnE&fref=nf









11.



10:29 - 16/08/2018



Nguyên Hằng

hangthanhnien@gmail.com


Tôi hoang mang từ trước khi đến gặp Đặng Lê Nguyên Vũ, trong suốt 4 tiếng đồng hồ nói chuyện và cho tới tận lúc này, khi ngồi viết lại những gì tôi đã nghe thấy, nhìn thấy và cảm thấy, tôi vẫn hoang mang. 





Ông Đặng Lê Nguyên Vũ /// H.G

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ
H.G
Vẫn là một Đặng Lê Nguyên Vũ với trăn trở "Trung Nguyên muốn đi xa, phải có khác biệt gì? đặc biệt gì?duy nhất thế nào? Hơn 20 năm qua, Trung Nguyên đâu còn tính mới nữa? Đây là giai đoạn đầu tư chứ không phải khai thác. Như một con buôn thì không thể đi xa". Nhưng lại có một Đặng Lê Nguyên Vũ xưng "qua", gọi người đối diện là "người anh em", "người chị em"; tự nhận mình "trên thông thiên văn, dưới tường địa lý"; người duy nhất được trời dạy cho tất cả các kiến thức; một Đặng Lê Nguyên Vũ khẳng định có "trường sinh bất lão" nhưng lại đau đớn tột cùng khi nhắc về sự ra đi của người cha thân yêu. Hai con người đó cứ đan xen, 2 thái cực đó cứ ẩn - hiện khiến cho tôi cảm thấy hết sức hoang mang.
"Qua chưa bao giờ không phải với cô"
Đặng Lê Nguyên Vũ chủ động nói ngay từ khi vừa xuất hiện. "Trước khi nói chuyện, Qua xin phép 2 điều. Thứ nhất là cho phép Qua hút cái này (giơ cái tẩu có gắn điếu xì gà) và cho phép Qua ngồi theo tư thế thiền vì 5 năm qua Qua ngồi kiểu này quen rồi. Chiều nay trong không khí này, gặp những người anh chị em trân quý này, Qua thấy nó tốt hơn, thiện lành hơn. Bởi vì 5 năm nay Qua đau đớn lắm, khủng khiếp lắm cả về mặt thể xác, tâm linh. Chiều nay ta chia sẻ nhanh những chuyện đang ồn ào, nhưng phần sau mới là phần Qua muốn chia sẻ với các người anh em. Vì Qua nắm hết. Sau 5 năm thì tất cả những gì bấy lâu là bí mật của tạo hóa, ngàn đời này được giấu kín hết nhưng trao cho Qua. Nên các người anh em có thể hỏi bất cứ một lĩnh vực nào, từ thiên văn địa lý, khoa học, toán học... những kiến thức đó các nhà bác học trên thế giới đều không dạy được. Chỉ có trời dạy cho Qua thôi chứ không ai dạy được. Đây mới là chuyện chính" - Đặng Lê Nguyên Vũ nói.

Đặng Lê Nguyên Vũ hiện nay vẫn hút xì gà kích cỡ lớn, vóc dáng vẫn thế, sức khỏe có vẻ tốt nhưng có cái gì đó thay đổi rất nhiều. Trước kia Vũ thích màu quân đội. Không chỉ trang phục, đến cả xe hơi trong công ty Đặng Lê Nguyên Vũ cũng cho sơn màu quân đội. Vũ bảo, nói đến quân đội là nói đến kỷ luật. Anh cho sơn xe màu lính để nhắc nhở nhân viên trong công ty phải tuân thủ tính kỷ luật. Phải có kỷ luật thì hệ thống mới mạnh, mới đi được. Còn Đặng Lê Nguyên Vũ bây giờ, quần trắng, áo trắng, giày trắng...
Trong khi tôi đang hoang mang tột độ về một Đặng Lê Nguyên Vũ được trời trao sứ mệnh tâm linh thì một Đặng Lê Nguyên Vũ rất đời lại xuất hiện. "Còn chuyện ồn ào hiện nay, nói ra thì đụng chạm tới người phụ nữ ấy. Dù sao cũng là vợ của Qua, đã từng sống với nhau. Người ta nói một ngày nên nghĩa nhưng... Qua đau quá. Giờ cô mở mặt trận tấn công những người anh em, khủng bố tinh thần của họ, cả trong cả ngoài. Sáng nay (13.8-  PV) có cái bài công kích mấy người chị em. Không có người vợ có lương tính nào dám làm tất cả để đưa Qua vào nhà thương điên, đưa Qua vào tù. Qua không muốn nói qua nói lại. Một người đã sai, không lẽ thêm một người nữa sai? Qua còn con cái nữa. Nên Qua im lặng suốt 5 năm qua. Qua chịu hết. Qua coi cái đó giống như một cái thử thách mà mình phải vượt qua. Nhưng bây giờ tấn công cả những người chị em, đe dọa, khủng bố họ. Thế thì làm sao, nhân tính đâu có còn nữa. Phải nói lại chuyện này, thật sự Qua..." - Đặng Lê Nguyên Vũ bật hộp quẹt châm điếu xì gà đang hút dở dang.
Vũ bảo, khởi nguồn của mâu thuẫn gia đình hiện nay là việc Vũ muốn người vợ của mình lui về hậu phương, chăm sóc con cái, vun vén gia đình sau những xung đột về cách ứng xử, về quan điểm phát triển của Trung Nguyên. "Trung Nguyên đi xa nó phải có khác biệt gì? đặc biệt gì? duy nhất thế nào nó mới đi được. Bây giờ còn đi làm thúc đẩy, thúc đẩy làm gì? Hơn 20 năm qua, Trung Nguyên đâu còn tính mới nữa. Nó phải định vị và tái định vị lại vị trí của nó, sắp đặt lại toàn bộ trên một triết lý. Tức là hệ quy chiếu khác. Hệ quy chiếu năng lượng, hệ quy chiếu sáng tạo. Nghĩa là toàn bộ từ công nghệ cho tới cái ly, cái tách nó phải chuyển động hết. Đây là giai đoạn đầu tư, không phải giai đoạn khai thác nữa. Những thị trường Trung Quốc, Nga, Ấn Độ... ngay Trung Quốc không còn tính mới nữa. Thế thì phải định vị lại. Đây là giai đoạn đầu tư. Giai đoạn đầu tư Qua nói nhé. Ví dụ mình dự tính doanh thu của nó 5.000-6.000 tỉ đồng thì phải chi 10-15% thậm chí 20% để đầu tư, để làm lại, đừng có lấy lời nữa. Qua nói để Qua làm cho Trung Nguyên nó lớn, còn cô ấy hãy lui về, để Trung Nguyên phát triển. Qua nói thế. Qua nói với luật sư, hãy coi 3-4 năm trước, cổ phần cổ phiếu của cô là bao nhiêu, bên này có đầu tư cái gì cũng đảm bảo cho cô cái tiền đó.Thế nhưng cứ từng li từng chút một để tranh cái quyền, tiền. Nhưng Qua im suốt, Qua đâu cứ nói. Hồi xưa tới giờ Qua chưa bao giờ không phải với cổ, Qua luôn nhẹ nhàng. Lẽ ra là một người vợ, nghe những tiếng thở dài liên tục như vậy thì mình hiểu nó là gì. Nhưng không hiểu gì hết. Bây giờ lại mở ra tấn công khắp hết...Nhưng sau này những người anh em lãnh đạo thiện lành họ hiểu ra nên họ chuyển qua dân sự".





Hoang mang với Đặng Lê Nguyên Vũ - ảnh 1

Đặng Lê Nguyên Vũ tự cho là mình được trời trao sứ mệnh tâm linh
Mâu thuẫn từ "Trung Nguyên cà phê triết đạo nhân sinh" ?
Sát cạnh ghế ngồi của Đặng Lê Nguyên Vũ là một chồng bản thảo. Trong cả cuộc nói chuyện, Đặng Lê Nguyên Vũ nhiều lần nâng lên đặt xuống các cuốn sách : "Qua đã chuẩn bị từng li từng chút, không thiếu một cái gì". Theo những chia sẻ của Vũ tôi hiểu là, khi Vũ quyết tâm thực hiện kế hoạch "Trung Nguyên cà phê triết đạo nhân sinh" là lúc mâu thuẫn gia đình lên đến đỉnh cao.
"Qua nói suốt gần chục năm rồi, Trung Nguyên nó không phải như bây giờ. Việt Nam là một cường quốc xuất khẩu cà phê số 1 về robusta, Trung Nguyên là tập đoàn số 1 về cà phê. Hãy nhớ điều này. Nhưng nếu để nó đi xa hơn, nó phải có một nền tảng triết lý. Hãy nhìn trà đạo của Nhật thì không có lý gì Việt Nam không ra được một đạo cà phê. Bây giờ hãy tìm mối liên lạc ấy đi. Qua thuê một người. Có ai ngu gì đi thuê một lãnh đạo cấp cao, cho 100 ngày, để làm một chuyện thôi, để tìm cái mối liên lạc đó thôi. 100 ngày trả đâu có ít tiền. Qua gợi ý cái trà đạo. Qua nói cà phê nó kinh khủng lắm, nó không giống như các thực phẩm thuần túy, nó còn ghê hơn trà nữa. Mất 5 năm người anh em đó đã đi qua Trung Đông, châu Phi, Bắc Âu, qua tất cả các nước vì người anh em đó là Việt kiều Mỹ... Phải mất 5 năm để Qua và người anh em viết lên Trung Nguyên cà phê triết đạo nhân sinh. Các người anh em hãy nhìn vô trong này, có cái tôn giáo nào ?" - Đặng Lê Nguyên Vũ nhấc cuốn sách vẫn ở dạng bản thảo xếp hàng chồng ở chiếc ghế bên cạnh giơ lên cho chúng tôi coi và nói sẽ tặng mỗi người một cuốn.
Đặng Lê Nguyên Vũ bảo, đây là bộ sử cà phê đầu tiên trên thế giới, chưa có bản nào viết cả một tiến trình lịch sử về cà phê đầy đủ, toàn diện như vậy. "Tất cả nằm ở trong này. Phải có cơ sở này, như một luận triết sau đó mới luyện, tất cả phải hiểu thì mới luyện được. Đến ngày hôm nay, có mấy người biết? Người vợ của Qua, cũng giống như mấy người đó, cũng có chút nhưng chỉ là học lóm, cóp nhặt mỗi nơi một chút thì đi đâu?. Như một con buôn không bao giờ đi được xa. Trung Nguyên không thể được nuôi dưỡng như vậy được. Nhưng người vợ đó cứ kiên quyết "thắt" cái chỗ này. Bao nhiêu lần, bao nhiêu năm tháng Qua nói từng bước, từng kiểu khác nhau nhưng đâu có nghe. Cứ triệt hết tất cả mọi thứ".





Hoang mang với Đặng Lê Nguyên Vũ - ảnh 2

Trung Nguyên cà phê triết đạo nhân sinh mà Đặng Lê Nguyên Vũ tâm đắc
 "Có 3 thứ để giải quyết cái này. Cái này là đặt nền tảng cho luận thuyết cà phê" - giơ cuốn bản thảo Trung Nguyên cà phê triết đạo nhân sinh lên Vũ nói với chúng tôi : "Đừng sợ cái này, thuộc tính sáng tạo nó đi ra từ tôn giáo. Tí Qua gởi cho các người anh em, các người anh em sẽ bất ngờ. Dưới này nó vẽ 3 hệ sinh thái cà phê. Hệ sinh thái vật chất, tức là chuỗi giá trị cà phê toàn cầu, nó liên đới, liên thông thế nào; hệ sinh thái cà phê tinh thần và hệ sinh thái cà phê xã hội. Các hệ sinh thái nó vẽ ra như vậy. Trung Nguyên sau này phải biết thiết kế và nắm lấy cái đó. Phải làm cái đó mới có cái nền tảng.
"Thôi Qua chia sẻ một số để nó vơi đi, thứ hai là lâu lắm rồi cũng nói để hiểu. Trung Nguyên muốn đi xa phải có tâm, có trí, phải có trách nhiệm xã hội. Mà muốn thực hiện sách lược tâm của Trung Nguyên thì phải có 2 nền tảng: Cái tâm là cái thiện lành và cái tri thức để có kế sách. Chứ đi như con buôn thì không thể đi xa được. Qua nói sơ như vậy để các người anh em hiểu. Cái học thuyết, nó tồn tại 10 năm rồi, không ai nghĩ một tổ chức mà có thể làm được. Nhưng xét cho cùng, một công ty cũng giống như một quốc gia. Phải xử lý cho nó thành chỉnh thể hệ thống thì nó mới khác biệt" - Đặng Lê Nguyên Vũ nói
Qua đã đi qua tất cả các cảnh giới
Khi Đặng Lê Nguyên Vũ nói về chiến lược phát triển của Trung Nguyên, tôi nhìn thấy một hình ảnh Đặng Lê Nguyên Vũ của trước đây. Một Đặng Lê Nguyên Vũ với khát vọng xây dựng một "thánh địa cà phê" để các tín đồ cà phê trong khu vực và thế giới có thể gặp gỡ, giao lưu. Vũ cũng đã đầu tư hàng trăm con ngựa với ý tưởng gắn kết cà phê với du lịch tại Đắk Lắk. Một Đặng Lê Nguyên Vũ lần gặp cuối khi tôi lên trang trại của Vũ ở M'Đrắk (Đắk Lắk) khoảng 5 năm trước. Đó là một ngày tháng 9 trời se se lạnh. Tôi hạ cánh ở sân bay lúc 17 giờ, lái xe của Vũ đợi sẵn rồi chở tôi chạy hết quãng đường khoảng 100 km vào tới trang trại. Vũ và 4-5 người khác đợi sẵn bên mâm cơm. Chúng tôi vừa ăn, vừa nói chuyện. Vũ giới thiệu cho tôi cái máy pha cà phê cổ trong bộ sưu tập hơn 10.000 vật dụng liên quan đến cà phê qua nhiều thời kỳ lịch sử và văn hóa trên thế giới của Bảo tàng cà phê Jens Burg (Đức) anh để ở trang trại để sử dụng. Anh đã bỏ hơn ba năm thuyết phục người chủ bảo tàng này nhượng lại. Tháng 9.2010, hơn 10.000 hiện vật bảo tàng cà phê của Jens Burg đã về đến Việt Nam và được đưa về làng cà phê Trung Nguyên ở Buôn Ma Thuột . Vũ pha cho tôi một ly còn mình thì uống liên tiếp 3 ly trong buổi sáng hôm sau ngồi bên hiên ngôi nhà có cái sườn dốc chếch chếch nhìn xuống. Tôi vẫn nhớ như in buổi sáng đó, Đặng Lê Nguyên Vũ chở tôi đi thăm trang trại với đàn heo bản phối giống với heo dân tộc, đàn chó Phú Quốc, một cây ổi mà theo lời giới thiệu của Vũ, giống truyền thống rất xưa của Việt Nam... Cái buổi sáng hôm ấy, Đặng Lê Nguyên Vũ cứ trăn trở "Tại sao một nước nhỏ bé như Phần Lan mà lại có được thương hiệu Nokia nổi tiếng toàn cầu còn Việt Nam lại chưa có?". Năm 2013, Nokia đã được bán cho Microsoft, nhưng khát vọng của Đặng Lê Nguyên Vũ về một thương hiệu Việt vượt ra khỏi biên giới vẫn còn nguyên đó và rất đáng trân trọng. 
Khoảng 5-6 tháng sau đó, tôi có đọc trên báo về 49 ngày thiền nhịn ăn của Đặng Lê Nguyên Vũ với một số người bạn của anh. Cũng từ đó, tôi hoàn toàn mất liên lạc với Đặng Lê Nguyên Vũ. Thỉnh thoảng nghe hay đọc thấy chuyện này chuyện kia về Vũ, tôi có gọi điện, nhắn tin nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ không trả lời. "Qua nhận được hết nhưng Qua không trả lời bất cứ ai" - Đặng Lê Nguyên Vũ xác nhận trong cuộc gặp gỡ mới đây.
Đặng Lê Nguyên Vũ bây giờ vẫn đau đáu cái khát vọng xây dựng một Trung Nguyên hùng cường. Nhưng lại có một Đặng Lê Nguyên Vũ gây hoang mang tột độ cho tôi khi trả lời câu hỏi "sau khi được trời chỉ dạy, liệu các quyết định của anh có đúng hết hay không ?" rằng : "Qua đã đạt đến mọi cảnh giới. Qua đã đi qua ba ngàn sáu trăm thế giới, cảnh giới khác nhau. Nên quyết định thì... cái tâm thức của mình, mình nhìn nhận cái vấn đề. Tất cả đều nằm trong sự chuyển hóa âm dương. Nếu mình nhìn trong toàn thể, tổng thể, toàn diện thì nó sẽ chuyển biến liên tục. Cái đúng, cái sai của Qua tùy theo người chị em thôi, còn Qua vẫn là qua...". 
Tôi chưa bao giờ tìm hiểu về thế giới tâm linh, về siêu nhiên nên tôi lại hoang mang tột độ...
(Còn tiếp)
https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/hoang-mang-voi-dang-le-nguyen-vu-993564.html









 



Tháng 12.2013, dư luận xôn xao trước thông tin "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ cùng một nhóm bạn bè thiền nhịn ăn 49 ngày ở trang trại của Vũ ở M'Drăk (Đắk Lắk).



Ông Đặng Lê Nguyên Vũ  /// H.G

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ
H.G
Đó cũng là cột mốc đánh dấu sự mất tích bí ẩn của Đặng Lê Nguyên Vũ suốt 5 năm qua. Không ai biết điều gì đã xảy ra trong 5 năm đó nhưng qua lời Vũ kể thì đó là quãng thời gian anh trải qua những thử thách kinh khủng, đau đớn về cả tâm linh và thể xác để trở thành một Đặng Lê Nguyên Vũ "không còn ở trong ngũ hành của những người anh chị em. Qua đã ra khỏi cái ngũ hành đó rồi".
Cả đêm Qua ở dưới gốc đa, chuồng ngựa
Tôi từng tới M'Drăk. Đó là trang trại rộng khoảng 600 hecta nằm sâu trong những cánh rừng Tây nguyên. Thời điểm tôi đến, đoạn gần sát trang trại vẫn là đường đất. Phía trong hoang sơ, chỉ là "người đi thành lối mòn" chứ chưa làm đường lối nên gồ ghề, hùm hố toàn ổ voi, ổ chuột. Chỗ Đặng Lê Nguyên Vũ ở là một ngôi nhà gỗ nằm cheo leo trên mỏm đồi thấp. Đi lòng vòng cách đó khoảng 500 m là một nhà sàn lớn kê 2 dãy giường đơn có tới vài chục chiếc dành cho khách với đầy đủ chăn, gối, mùng, bàn chải đánh răng, khăn mặt... 6 giờ chiều ở đây đã mịt mùng, gió hú rít bên tai, thỉnh thoảng những tiếng rừng hoang vu vọng lại nghe rờn rợn. Đêm đó, sợ rắn bò vào lán cắn tôi lấy mấy cuốn sách nặng chịch chèn chặt xung quanh mùng mà ngủ vẫn thấp thỏm. Nên tôi không thể hình dung người ta có thể rủ nhau lên cái xứ lạnh lẽo hoang vu như vậy để thiền và nhịn ăn tới 49 ngày. Đặng Lê Nguyên Vũ giải thích, đó là nhờ nguồn năng lượng gốc. "Hồi xưa nuôi đà điểu ở trang trại, Qua không hiểu vì sao con đà điểu nó lớn như vậy. Một ngày nó ăn nửa ký, mấy đứa nhỏ cho thức ăn, nước uống đều khống chế trong nửa ký thôi. Mà sao có ngày cân lên tới một ký. Vậy nó lấy ở đâu? Nó ăn xong nó còn phải thải ra thì còn lại bao nhiêu? Chính là cái nguồn năng lượng gốc. Nên khi nói thiền 49 ngày không ăn, không uống lấy cái gì mà sống. Tất cả đều là năng lượng. Mọi cấp độ đều là năng lượng. Khi trong thử thách tâm linh của Qua, một tháng Qua không cần uống nước. Cả ngày cả đêm không ngủ, không tất cả mọi thứ, không dùng nước luôn chứ đừng nói thực phẩm. Vậy sao Qua sống được ? Nó vi diệu lắm. Sau này các người anh em sẽ hiểu", Vũ nói.




Vũ đã ở đó 5 năm. "5 năm ở trên đó, Qua không liên lạc với bất cứ ai. Một mình ở trên núi như vậy. Cả đêm ở dưới gốc đa, chuồng ngựa. Qua ngồi một mình tĩnh lặng như vậy. Qua đã đi trong ngọa quỉ, quỉ của quỉ, thần linh của các thần linh, đi trong từng cảnh giới. Qua nói mấy người chị em, đừng nhìn hình tướng của Qua. Bệnh tật, lưu manh, trộm cướp... tất cả mọi thứ đều có Qua trong đó hết. Cuộc đời của Qua giống như một chiếc đĩa than, đọc không sót một cái gì. Có những thứ mình tưởng chỉ sống để bụng, chết mang theo, không sót một chút xíu nào, trong suy tư luôn. Nó khủng khiếp như vậy. Làm sao chối cãi được. Tội như thế nào, công như thế nào, không sót một cái gì. Vậy nên đừng nhìn hình tướng của Qua, Qua sẽ đi trong mọi cảnh giới. Qua đã thoát cái ngũ hành rồi. Đến ngày hôm nay, Qua nói Qua không còn thân xác như người chị em đâu. Cái thân xác của qua không còn ở trong ngũ hành như người chị em nữa".
Tôi không hiểu Đặng Lê Nguyên Vũ nói gì. Cứ u u, minh minh. Tôi đang hình dung Vũ như một đạo sĩ ở ẩn hành xác tu luyện, không màng thế sự thì vẫn có một Đặng Lê Nguyên Vũ tỉnh táo để "soi đo" lòng người. "Khi bão tố tới, Qua không muốn nói, Qua không bao giờ muốn nói gì. Những người anh em, những người bạn ngày xưa, tìm tới đâu có khó. Nhưng Qua không đến, không bao giờ đến, tuyệt đối Qua không đến. Những người chị em này là thiện lành, đã lên núi lên đồ (chìa tay về phía chúng tôi) nhưng Qua cũng không tới. Qua tuyệt đối không tới, Qua không cần. Để xem cái bản tâm của những người anh chị em, bạn bè, vợ con, ai thật ai giả, tất cả đều lộ rõ. Khi đụng chạm đến quyền lợi là lộ hết, không giấu được. Đối với Qua bây giờ trời có sập xuống, có chết xuống đi nữa Qua cũng không coi trọng nữa. Qua không màng sinh tử luôn, đừng nói chi ba cái nghiệp này (mâu thuẫn, kiện cáo giữa 2 vợ chồng - PV), 3 cái thứ tào lao này" - Vũ nói.
Dù coi là thử thách mà mình phải vượt qua, nhưng chuyện phải đi giám định tâm thần vẫn là nỗi đau, thậm chí có cảm giác là nỗi xỉ nhục lớn nhất đối với Đặng Lê Nguyên Vũ. "Qua là ai thì các người anh em phải hiểu. Cô (vợ - PV) bảo Qua bị bệnh. Thôi được rồi Qua sẽ chứng minh. Qua lên Chợ Rẫy, Qua qua Việt - Pháp. Ngày trước Qua có học bác sĩ mà Qua phải ra bệnh viện tâm thần Biên Hòa, ngồi cho một hội đồng hỏi như hỏi cung. Nhưng chưa xong, vẫn chưa đồng ý. Qua phải ra Hội đồng giám định pháp y trung ương. Họ ngồi hỏi Qua. Thực sự Qua chưa bao giờ tưởng tượng được cái cảnh như vậy. Hỏi bằng nghiệp vụ của người ta thôi, trắc nghiệm tâm lý. Một ngày cả hội đồng quần Qua suốt. Đủ loại, đủ kiểu... để xung động, kích động Qua. Cứ tưởng tượng Qua như thế này, cái gì Qua cũng biết hết mà phải ngồi như vậy. Nhìn xuống phía dưới những thằng ngẩn ngơ bị nhốt. Qua nhìn cái cảnh đó, trong lòng tê tái. Không bao giờ Qua tưởng tượng nổi cái cảnh đó. Nhưng kết quả đưa về thì không bệnh gì. Qua mà bệnh gì ?".



Hoang mang với Đặng Lê Nguyên Vũ: Bí ẩn ở M'Drăk - ảnh 2

Đặng Lê Nguyên Vũ "không còn ở trong ngũ hành của những người anh chị em. Qua đã ra khỏi cái ngũ hành đó rồi"
Cuộc đời của Qua là được mặc định
Với nhiều người, 49 ngày thiền nhịn ăn 5 năm trước là cột mốc đánh dấu sự thay đổi có thể nói là không thể tưởng tượng của Đặng Lê Nguyên Vũ. Lần xuất hiện công khai đầu tiên của anh là vào tháng 6 khi ra mắt cà phê Trung Nguyên Legend tại TP.HCM thực sự gây sốc cho mọi người. Lần đó tôi có được mời nhưng không đến. Lần đó, Đặng Lê Nguyên Vũ cũng chỉ xuất hiện và phát biểu 5 phút, nhưng cách xưng hô và trang phục của anh khiến tất cả kinh ngạc. Một Đặng Lê Nguyên Vũ doanh nhân đã biến mất, nhường chỗ cho một Đặng Lê Nguyên Vũ "kỳ dị, bí ẩn" không thể giải thích nổi. Tôi nhìn những hình ảnh đó trên mạng và nhớ về một Đặng Lê Nguyên Vũ những ngày đầu mới quen. Đó là năm 2006 khi Trung Nguyên bắt đầu triển khai "siêu" dự án bán lẻ mang tên G7 Mart. Với tôi ý tưởng và cách thức xây dựng một mạng lưới phân phối trong nước đủ sức làm đối trọng với các "ông lớn" trong ngành bán lẻ thế giới đang lăm le xâm nhập thị trường nội địa của Đặng Lê Nguyên Vũ cho tới bây giờ vẫn là ý tưởng hay nhất, khả thi nhất. 12 năm trước tại văn phòng của Trung Nguyên tại TP.HCM, Đặng Lê Nguyên Vũ đã say sưa nói với tôi về dự án nâng cấp các tiệm chạp phô (tạp hóa) trải dài khắp 64 tỉnh, thành trên cả nước thành một hệ thống 10.000 cửa hàng tiện lợi mang tên G7 Mart. Với tiềm lực tài chính yếu, kinh nghiệm ít, chỉ có cách đó, doanh nghiệp Việt mới có thể tạo ra một mạng lưới phân phối phủ rộng nhất, nhanh nhất, mạnh nhất trước khi các đại gia bán lẻ nước ngoài kịp thôn tính thị trường Việt. Để thực hiện dự án đồ sộ này, Đặng Lê Nguyên Vũ cũng đã làm một cuộc "săn đầu người" nổi tiếng trên thị trường lao động thời điểm ấy với hàng chục CEO người Việt đang làm cho các tập đoàn đa quốc gia về Trung Nguyên. Vũ là vậy, luôn trân trọng và muốn có trong tay những người giỏi nhất. Tiếc rằng dự án không đi đến đích dù Vũ đã nỗ lực kết hợp với Ministop của Nhật để vực dậy khi hệ thống đứng trước nguy cơ tan vỡ. Nỗi lo của Vũ về thị trường bán lẻ hiện đại rơi vào tay các doanh nghiệp nước ngoài giờ đã thành hiện thực... Tôi tiếc nhớ con người đó của Đặng Lê Nguyên Vũ tới mức còn cất cái thư mời cuộc họp báo ra mắt Trung Nguyên Legend từ hồi tháng 6 đến tận bây giờ. Như một kỷ niệm về một doanh nhân nhiều ý tưởng, một người bạn mà tôi thực sự trân quý. 

Qua lời kể của Đặng Lê Nguyên Vũ, trong 5 năm ở ẩn, cũng có vài lần anh xuống núi, khi "những người anh em thiện lành của Qua bị tấn công. Qua chỉ xuống, điều chỉnh một chút xíu rồi lại về ngay". Có một lần Vũ xuống núi theo "lệnh của trên" để truyền thông điệp cho một người bạn. "Lúc đó Qua ở trên núi, trên (trời - PV) nói Qua xuống núi chuyển 2 câu thông điệp. Nếu nghe thì mọi việc sẽ thiện lành, nếu không nghe thì sẽ gặp tai họa. Lúc đó Qua nhận lệnh chuyển 2 từ thôi. Nhiệm vụ của Qua thế là hết. Qua đi rồi về ngay. Nhưng đâu có nghe. Giờ này ngộ ra thì muộn rồi. Tất cả chỉ là trò chơi của tạo hóa. Trời là bất khả. Hữu hạn của cả những người bác học chứ không nói đến những người phàm phu tục tử này".
49 ngày thiền nhịn ăn ở M'Drăk mà nhiều người coi là cột mốc thì với Đặng Lê Nguyên Vũ, đó chỉ là cột mốc mang tính nhận diện. Còn "nhân duyên" của anh đã có từ mấy chục năm trước. "Ngay từ khi còn nhỏ Qua đã ám ảnh bởi cái chết. Ở làng Qua có cái bãi tha ma. Mỗi khi có đám tang đi qua, trong lòng Qua cứ nghĩ này nọ. Có câu thơ của Lưu Trọng Lư Qua đọc một lần mà cứ nhớ hoài không quên Ai người trước đã qua. Ai người sau chưa tới. Nghĩ trời đất vô cùng. Một mình tuôn giọt lệ..." (Vũ nhầm tác giả, bài thơ này của Trần Tử Ngang, Nhất Hạnh dịch - PV). Nó cứ suốt như vậy, cứ ám ảnh suốt như vậy" - Vũ kể. Bước chuyển thứ 2 theo cách gọi của Đặng Lê Nguyên Vũ là năm 2012, khi anh bị tai nạn. Khi đó, Vũ đang trên đường ra sân bay thì bị một chiếc xe máy tông vào người khiến trán toác, vỡ sọ, mặt khuyết mất một mảng nhưng vẫn tỉnh. Tưởng không qua khỏi, Vũ đã "trăn trối" với 2 người bạn đi cùng một số việc. "Đến khi Qua bị tai nạn thì Qua biết mọi thứ được sắp đặt. Một năm Qua ở trên núi, trong cái nhà mà không bước ra đến cổng, chuồng ngựa Qua cũng không ra. Vừa dưỡng thương, vừa tĩnh lặng. Cái nguyên lý tĩnh lặng là tuyệt vời lắm. Sau này cái đời sống minh triết là đời sống giãn biên chứ không tụ vào bên trong. Đó là lúc Qua được thông linh" - Vũ kể lại.
Cuộc thiền nhịn ăn 49 ngày năm 2013 là bước chuyển cuối cùng của một Đặng Lê Nguyên Vũ doanh nhân sang một người hoàn toàn mới lạ. "Qua có thiếu gì ở thế gian đâu. Nhưng nó cứ thúc giục, trong tâm mình này, nó cứ đẩy lên. Tới cái ngày 43 tuổi, Muhamad cũng tới cái tuổi đó vào sa mạc sa đồ, sau này về khải thị. Tự dưng đâu có chữ nghĩa gì mà kinh Koran hiện ra. Luôn luôn nó như vậy. Đối với tạo hóa, như cái trò chơi. Người điều khiển hết. Hãy chú ý lời Qua". Đặng Lê Nguyên Vũ bảo, 5 năm trước, Vũ không biết thiền, thở là gì. "Đi trên núi lúc đó 12 người nhưng chỉ có 2 người ở cùng qua. Phải có căn cơ chứ không phải là kỹ thuật. Cuộc đời của Qua là được mặc định. Nó thúc giục từ khi còn nhỏ giữa cái sống và chết. Mình cứ đi kiếm đi tìm mà không biết kiếm tìm cái gì. Phải có cái căn duyên, căn cơ. Có những người anh em đi trong đợt đó đã từng đi thiền ở Ấn Độ nhưng không phải. Cuộc đời phải có căn duyên. Còn đâu có ai dạy, trời không có dạy" - Vũ nói.
Qua vẫn là Qua thôi
Tôi nói với Đặng Lê Nguyên Vũ, tôi "thích" anh của 5 năm trước. Một doanh nhân nhiệt huyết, luôn đau đáu một giấc mơ xây dựng thương hiệu Việt. Một người bạn thỉnh thoảng đọc bài báo tâm đắc lại gọi điện chia sẻ... Tôi cũng nói, nhiều người cũng tiếc nuối một Đặng Lê Nguyên Vũ doanh nhân hơn. "Qua vẫn là Qua, Qua vẫn bao trùm cái Trung Nguyên này. Ở cái Trung Nguyên này có ngõ ngách nào mà Qua không biết. Từng con người, từng công việc ở đây phát triển làm sao, trên con đường đó, tất cả Qua đều chuẩn bị cho tụi nó. Có gì đâu mà mất. Nãy giờ Qua nói Qua là Qua chứ là ai. Nhưng sau này người anh em muốn nói chuyện thì thiền sư, đạo sư Qua sẽ nói chuyện theo ngôn ngữ của họ; mai mốt gặp Ngô Bảo Châu hay nhà bác học nào đó Qua sẽ nói ngôn ngữ của họ. Thậm chí, âm thanh, âm nhạc, mọi ngôn ngữ Qua đều nói được. Qua đều là bậc thầy hết. Qua dám nói như vậy để người anh em hiểu thêm. Qua đã đạt được đến cảnh giới nên Qua nói như vậy".



Hoang mang với Đặng Lê Nguyên Vũ: Bí ẩn ở M'Drăk - ảnh 3

Thư mời cuộc họp báo ra mắt Trung Nguyên Legend tôi giữ mấy tháng nay, như một kỷ niệm về một doanh nhân nhiều ý tưởng, một người bạn mà tôi thực sự trân quý
Tôi lại không thể cưỡng lại sự hoang mang của mình. Trong cả cuộc nói chuyện, hơn 3 lần tôi phải lên tiếng thú nhận là tôi hoang mang quá. Đặng Lê Nguyên Vũ giải thích : "Đó là cái tiến trình, trong tâm thức và trong hiện thực. Đến ngày hôm nay, cái tai Qua nghe được thiên giới, có ai tin không? Không ai tin hết. Nhưng sau này người anh em có căn cơ, có cái thiện lành, Qua sẽ giúp cho nghe một lần. Nên vừa nãy Qua nói cái huyền âm không ai hiểu, siêu âm không ai hiểu. 1/8 âm là người anh em nghe không được rồi. Nó phải tới cái cảnh giới nào, cái linh hồn, thể phách, thể vía phải ở mức độ nào mới hiểu nổi. 1/8 nghe khó rồi. Xuống dưới 1/8 là huyền âm thì không ai nghe được. Nhưng một tai của Qua nghe được, xuyên thấu hết. Mắt cũng vậy. Nên thiên nhãn, thiên nhĩ là có thực" - Đặng Lê Nguyên Vũ nói.
"Qua vẫn là Qua thôi" - tôi nghe không rõ hay chưa chính xác, tôi cũng không biết nữa.
(Còn tiếp)
https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/hoang-mang-voi-dang-le-nguyen-vu-bi-an-o-mdrak-994039.html











Nguyên Hằng
Nguyên Hằng
hangthanhnien@gmail.com

10:36 - 18/08/2018
Vẫn có một Đặng Lê Nguyên Vũ doanh nhân đầy ý tưởng, sách lược, khát vọng và cũng có một Đặng Lê Nguyên Vũ tuyệt đối tin tưởng mình là người được trời chọn để ủy thác...


Ông Đặng Lê Nguyên Vũ /// H.G

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ
H.G

Suốt buổi trò chuyện, Đặng Lê Nguyên Vũ không dưới 3 lần nhắc nhở chúng tôi "Qua muốn ở cái tầm khác"; "sâu sắc hơn nha Nguyên Hằng"; "hỏi như vậy là kéo Qua xuống lắm rồi" nhưng chúng tôi vẫn loanh quanh với những câu hỏi "tầm thường" với tất cả sự tò mò. Riêng tôi luôn cố gắng nhìn thật kỹ, thật rõ, thật chính xác cảm xúc, suy nghĩ, biểu cảm... của Đặng Lê Nguyên Vũ dù tôi được xếp ngồi khá xa chỗ anh. Đặng Lê Nguyên Vũ ít trả lời thẳng dù anh không từ chối bất cứ câu hỏi nào. Thú thực thì tôi không hiểu lắm những điều anh muốn nói. Tôi cũng không lấy hồ sơ vụ tranh chấp trong gia đình anh đã được các luật sư chuẩn bị sẵn bởi ngay từ đầu tôi chỉ muốn gặp Đặng Lê Nguyên Vũ, một người bạn, một doanh nhân mà tôi trân quý để nghe anh trải lòng và chuyển tải chính xác nhất những gì Đặng Lê Nguyên Vũ nói khi mời chúng tôi tới cuộc gặp gỡ này. Tôi tin đó cũng là điều mà Đặng Lê Nguyên Vũ mong muốn trong lần xuất hiện chính thức sau suốt quá trình 5 năm ở ẩn. 
* Một ngày của anh hiện nay diễn ra như thế nào? Anh dùng bao nhiêu tiếng để làm việc, ngủ, thiền?



- Qua bây giờ ngủ chỉ là để nạp lại năng lượng. Bản chất của thiền là nạp năng lượng. Ngủ là thiền tự động, thiền là ngủ chủ động. Qua một ngày không ngủ giờ nào cũng được, không ăn cũng được. Một ngày Qua hút hai chục điều thuốc như thế này này (giơ điếu xì gà đang hút dở lên) cũng không sao, người thường sức khỏe không chịu nổi đâu, chết đấy nhé. Nhưng Qua phải giữ cái xác này. Cái xác của Qua không còn trong ngũ hành của người anh em nữa. Nó vi diệu lắm. Qua phải giữ lại. Hiện nay cái gì Qua cũng ăn được hết, nhưng khi cần Qua không ăn cái gì cũng không sao. Không ai tin được. Mấy người thường không ai hiểu được chuyện đó.
* Trước kia anh thích màu bộ đội, tại sao giờ anh hay mặc đồ trắng?
- Hãy nhớ, nguồn năng lượng có nhiều loại. Màu sắc cũng vậy, mình nói ngũ màu nhưng thực chất có 10 màu, rồi sự biến hóa trong các màu đó là vô lượng màu. Trong cơ thể mình, mình ứng vào cái loại gì người chị em chưa chắc đã biết. Nó còn rằn ri, đủ thứ chuyện hết. Trong đó còn lộn xộn lắm. Nhìn cách ăn mặc của một người, mình hiểu nhiều chuyện lắm. Nên người chị em tin đi, cái ăn Qua tổng hợp hết thế gian này. Cái mặc, cái ở cũng vậy, làm sao cho nó đẹp nhất, khoa học nhất. Qua tổng hợp tất toàn bộ hết thế gian, không ai làm chuyện đó hết. Mấy đứa nhỏ này (chỉ tay phía mấy cô nhân viên), qua chuẩn bị cho nó hết. Nó phải biết cái ăn, cái mặc, hệ sinh thái hiện hữu, tinh thần hiện hữu, văn minh vật chất hiện hữu trên thế gian, Qua chuẩn bị hết.
* Có phải vì thế mà chúng tôi được khuyến nghị mặc đồ đen trắng khi tới đây ? Rồi việc nhân viên cúi rạp đầu khi anh đi qua là anh đặt ra hay sao?
- Qua không có đặt ra nhưng ở đây Qua dạy cho mấy đứa nhỏ nó hiểu. Nó chứng kiến những thử thách của Qua, nó đều phải kính trọng Qua. Qua không có đặt cái gì hết. Ngay ngôn ngữ, từ ngữ, nó làm từ trong lòng của nó. Vì những gì Qua đặt cho tụi nó là vượt tầng bậc hết. Bất kể ai, bất kể nhà bác học, khoa học nào phải đồng cảnh giới Qua mới nói. Nãy giờ Qua hạ tầm, các người anh chị em cứ kéo Qua xuống. Nên lần sau, đừng bao giờ yêu cầu trang phục gì nhe (chỉ ra chỗ cô nhân viên nhắn tin yêu cầu chúng tôi mặc trang phục đơn sắc đen trắng khi tới buổi gặp gỡ).
* Chỉ có một mình anh đạt đến cảnh giới đó, anh có cảm thấy cô đơn không?

Hãy nhìn Qua lớn lao hơn. Đừng nghe cái lời của Qua là của Qua. Những gì Qua nói sẽ thành sự thật hết. Hãy chú ý đi. Vì Qua biết hết trước. Thiên cơ luôn là sự lập trình. Số phận của mỗi dân tộc, một con người Qua đều biết luôn. Nãy giờ những người chị em chưa hiểu hết những điều Qua nói đâu. Để ý dần đi.
- Cả đêm Qua ngủ ở trên núi và ngày thiền ở gốc đa. Trời dạy cho Qua như vậy. Bởi vì trời cũng là người, quỷ của quỷ cũng là người, phật của phật cũng là người. Nó khủng khiếp như vậy. Không có ai hiểu được, không ai qua được. Hãy nhớ điều hành tổng vũ trụ bằng không. Mà cái vũ trụ này nó vô lượng. Trái đất này chỉ là một cái tinh cầu trong một thái dương hệ. Trong cái vũ trụ hằng tỉ tỉ cái thái dương hệ, người là cấp độ thứ n, cái thứ nhỏ bé này có gì. Nên hãy khiêm nhường, luôn luôn hãy khiêm tốn, phải mở hết tâm thức ra phải học, phải luyện mới được. Thực ra loài người thiết kế nhiều cái lắm. Hiện nay mới sử dụng có 2-3 công suất, khai mở như Einstein cũng chỉ 5-7% thôi. Còn chín mấy phần trăm đóng bế. Để ý đi nhé.
* Giờ gọi anh là gì cho đúng, một triết gia, một doanh nhân hay...?
- Hôm nay gặp là cái duyên. Hãy để ý những gì Qua nói. Chú ý những điều như vậy. Đối với tạo hóa thì muôn hình vạn mặt, có ở trong tất cả mọi người anh em. Lúc nãy Qua nói, cuộc đời của các người anh em như một cái đĩa than, không sót một cái gì hết. Nên vừa nãy có người anh em hỏi vì sao Qua biết. Người (trời - PV) biết Qua biết. Hồi xưa Qua đâu có biết. Suy nghĩ người anh em nằm ở đâu ? Người anh em tưởng nằm trong não? Đâu có, nó có một cái nơi chốn. Lúc nhớ lúc quên, ký ức ký đồ, người anh em có biết nó nằm ở đâu không, ai quản lý nó? Khi nào nhớ khi nào quên? khi nào mở khi nào đóng? người này thông minh, có khiếu này khiếu khác? Đều có hết, nghiệm hết. Trước đây 5 năm, Qua không có khái niệm gì hết. Không thờ ai, không biết, không bất cứ một cái gì. Thắp nhang gần như không bao giờ. Chỉ có hôn lễ, bắt Qua quỳ thì Qua quỳ thôi còn không bao giờ hết. Nhưng đến ngày hôm nay mới thấy mình vô minh.


Hoang mang với Đặng Lê Nguyên Vũ: Chênh vênh giữa đạo và đời - ảnh 2

Đặng Lê Nguyên Vũ tuyệt đối tin tưởng mình là người được trời chọn để ủy thác thực hiện những nhiệm vụ mà người thường không thể thấy, không thể hiểu được
* 5 năm trước kia anh không thờ ai, vậy bây giờ anh thờ ai?
- Qua không thờ ai. Qua hướng đến cái tạo hóa, nguồn cội của vũ trụ thôi. Người là muôn hình vạn mặt nhưng cũng không có hình tướng.
* Trong thời gian 5 năm ở M'Drăk, anh điều hành Trung Nguyên như thế nào?
- Qua nói nha, nhiều những người anh em cũng kinh ngạc vì cái gì Qua cũng biết hết. Ngay dữ liệu tổ tiên của người anh em Qua cũng biết. Không có gì mà Qua không biết. Còn có điều hành hay không thì các hướng, đường tất cả, phải đọc cái này (giơ cuốn Trung Nguyên cà phê triết đạo nhân sinh lên) thì người anh em sẽ hiểu. Tất cả những thứ, từ thương mại toàn cầu, công thức thành công của các tập đoàn, thương mại điện tử, tất cả, đủ thứ chuyện hết. Qua chuẩn bị tài liệu cho anh em để nó thực thi. Còn lại nó phải chịu khó, phải khổ luyện. Học ở đâu, giỏi ở đâu Qua không biết, về đây phải như vậy. Nhưng hiện nay cái kiếp nạn của Qua thì có ai dám vào đâu (vào làm ở Trung Nguyên - PV). Qua giữ cái Trung Nguyên này sống sót đã. Đến ngày hôm nay, nó vẫn tăng trưởng được là hay lắm rồi đó nghe. Nói đến đây Qua lại chạm đến cái đau lòng. Cô (vợ) phá hết. Giữ nhà máy Bắc Giang, bán phá giá từ trong nước ra ngoài nước. Mấy đứa nhỏ phải cầm cự kinh lắm mới được như vậy. Điều hành hay không thì, không có gì sót qua mắt Qua hết. Những người anh em hãy hiểu như vậy.
* Anh có thể cho biết tầm nhìn của Trung Nguyên trong những năm tới?
- Tầm nhìn thì trong này hết. Tí nữa về Qua gởi cho 2 tập dày. Cái này là hành động toàn cầu của Trung Nguyên để hiện thực trong cái hệ sinh thái cà phê vật chất. Nó phải lấy ở đâu, cấp số cộng hay cấp số nhân đều có hết. Lát nữa gởi cho những người anh em nhé (Vũ ra hiệu cho mấy nhân viên đứng gần đó).
* Chương trình tặng sách của anh rất hay, nhưng tại sao lại phải siêu xe?



- Đây cũng là cách phân bổ nguồn lực. Như Qua nói, nếu doanh thu của Trung Nguyên là 5.000 - 6.000 tỉ thì bỏ ra 10% tương đương 600 tỉ đồng phân bổ marketing thì có gì đâu. Quảng cáo, PR trên ti vi hết năm này qua năm khác rồi. Qua bảo mua xe đi, mình đi dạy người ta làm giàu mà mình không giàu thì ai tin. Phải thể hiện, thể đồ này nọ. Mua xe cộ thì vẫn còn tài sản đó. Báo chí hiện nay viết nhưng không hiểu, không ngộ, chỉ thấy được cái gì cần thôi. Chứ một con người, một dân tộc, một tổ chức nó phải có sức mạnh của nó. Sức mạnh tri thức rồi mới chuyển qua sức mạnh vật chất và thể chất. Những điều Qua nói đây (trong sách tặng - PV) đều được công thức hóa. Từng gia đình, công ty, quốc gia đều có công thức, theo cái nguyên lý. Đầu tư có bao nhiêu tiền đâu, chỉ là một số lẻ trong thu nhập. Nhưng tại sao họ (người dân) không đầu tư? Vì họ không biết. Qua chỉ cho họ. Qua được khải thị.
* Nhưng con số 5 tỉ USD quy ra sách còn lớn hơn tài sản của Trung Nguyên, anh giải thích thế nào về con số này?
- Một quốc gia để giải quyết ánh sáng cho nó, cái học của nó, cái viết đúng của nó mà tốn 5 tỉ USD thì có gì đâu mà khó, chỉ là bình thường thôi. Một doanh nghiệp tư nhân còn có tài sản để giải quyết hoàn toàn chuyện này huống hồ là một quốc gia. Có khó gì đâu. Đầu tiên Trung Nguyên bỏ tiền ra, còn những doanh nghiệp khác phải đóng góp vào chuyện đó. Giàu để làm gì? Phải nghe Qua như vậy, phải đóng góp vào chuyện đó. Chính phủ nữa. Chuyện sắp tới không phải như các người anh chị em thấy. Qua nói rồi, không phải như những người anh em thấy, bởi vì loài người là trò chơi của tạo hóa. Thuận trời thì sống, chống trời thì chết. Chỉ có vậy. Qua chuyển lời như vậy. Qua có kế hoạch, lấy cả ngàn tỉ về cho Việt Nam. Qua xây dựng cả kế hoạch, Qua lượng hóa con số. Qua tính từng quốc gia một, trên 210 quốc gia, dân số. 5 năm nay Qua chuẩn bị hết mọi cái. Cứ nhìn vô là ứng dụng thôi.
* Anh có kế hoạch lấy ngàn tỉ USD nhưng người ta nói tề gia, trị quốc, bình thiên hạ, vậy anh sẽ "tề gia" thế nào để giải quyết mâu thuẫn hiện nay?
- Giờ tề gia là thử thách của Qua. Người vợ của Qua họ đâu có chịu. Nói cái này người chị em không hiểu được đâu. Vì trong cái thử thách nó phải như vậy. Nói cái này, với Qua nó khó. Cái kiếp nạn của Qua nó gần qua hết rồi. Về mặt tâm linh Qua coi như là xong. Vì không thử thì không biết được. Còn tề gia gì nữa, Qua sắp đặt hết lại rồi. 20 năm Qua đã nhịn rồi, nói nhiều rồi, Qua bảo để cho Trung Nguyên nó phát triển, nó phải làm những việc cần thiết của nó, phải nghe chứ. Vợ ra vợ, nhà ra nhà, đạo làm người đâu có lộn xộn được. Mà vẫn thích lộn xộn thì Qua không sống được. Đến ngày 5.9 này ly dị. Phải vậy thôi chứ biết làm sao được. Không chịu nghe thì thôi chứ Qua đã cố hết sức rồi. Vì mấy đứa con mà Qua phải chịu như vậy. Nhưng không nghe thì chịu. Nghiệp chướng nặng quá thì sau này cô phải chịu thôi chứ. Hãy nhớ một điều, em ruột của cô còn làm đây, em rể làm đây, em dâu làm đây. Nếu Qua là người tầm bậy thì không ai chống lại chị mình như vậy? Không ai nghe hết. Người vợ của Qua là ghê gớm lắm.
* Vợ anh mới công bố những thông tin cho rằng có một nhóm người đang thao túng Trung Nguyên, anh có biết chuyện này không, anh giải thích thế nào về thông tin này?
- Qua biết hết mọi chuyện. Chuyện nước Mỹ, nước Nga... Qua còn biết. Ba cái chuyện lặt vặt này đáng lẽ Qua không nói nhưng tấn công trong - ngoài hết. Mấy đứa nhỏ tội nghiệp lắm, sức ép là lớn. Như cô T. (một lãnh đạo của Trung Nguyên - PV) là hoảng loạn lắm. Qua mới nói những người chị em, hãy vì Qua đi, cố gắng chịu đựng. Người ta (nhân viên Trung Nguyên - PV) đi làm đâu chẳng được, vậy mà vẫn cứ ở đây cầm cự. Nhưng vẫn cô lập cô đồ, nêu đủ thứ chuyện. Mà cứ nói một chiều, Qua im lặng cũng không được nữa. Nói vậy thôi chứ cũng phải chọn cách nói. Mấy người anh chị em có giúp Qua nhưng cũng phải chọn cách nói, vì còn mấy đứa con nữa. Qua đâu có muốn nêu lên làm chi, để sau này nó lớn nó hiểu. Có những người hiểu mình, không bao giờ lung lay. Những mối quan hệ của Qua, kể cả những người mà cô (vợ - PV) đi trước bịt lối hết nhưng mấy người chị em lớn của Qua đều hiểu hết. Xa nhưng không bao giờ lung lay, không bao giờ bị tác động. Người ta sống vì cái tình, hiểu vì cái tâm. Tự động người ta bảo vệ Qua. Qua ở trên núi, người bạn lớn đó viết 2-3 dòng bảo Qua cứ yên tâm đi. Những người thiện tâm, trong lòng Qua biết ơn. Sống với cái bản tâm, không có gì lay chuyển được.


Hoang mang với Đặng Lê Nguyên Vũ: Chênh vênh giữa đạo và đời - ảnh 4

Trung Nguyên cà phê triết đạo nhân sinh mà Đặng Lê Nguyên Vũ tâm đắc
* Chiến lược của Trung Nguyên thế nào?
- Phải qua ly hôn nữa. Mà ly hôn xong chắc cũng chưa xong. Tới ngày hôm nay, giữ không cho con về thăm, mà giữ để truyền thông thôi. Qua biết nhưng Qua cũng để yên như vậy. Qua hứa qua cho mỗi đứa con 5% cổ tức, 4 đứa là 20% để lo cho nó. Để sau này lớn chúng nó hiểu. Mẹ nó sai chứ nó mình phải có trách nhiệm.
* Anh đang giai đoạn đầu tư, không chia lợi nhuận. Vậy lấy đâu cổ tức để chia cho các con anh?
- Để Qua nói thêm nhé. 20 năm lợi nhuận của Trung Nguyên là rất lớn. Nhưng chưa bao giờ trong tủ sắt và tài khoản ngân hàng mà Qua đụng tới. Qua không quan tâm. Cái nhà này, tiền không thiếu, nó thiếu cái đạo lý, thiếu cái tình người, thiếu cái đạo vợ chồng. Ngay cả bây giờ, tòa bảo phải liệt kê tài khoản ngân hàng, tài sản, Qua cũng bảo phiên phiến đi. Qua chỉ cần xong cái này (ly dị - PV). Không xong cái này thì tổ chức không có ra. Vì có ai dám vào (làm việc tại Trung Nguyên - PV) đâu mà thực thi. Muốn thực thi thì phải tổ chức trên tầm nhìn, trong cái tầm nhìn đó phải lập ra, giữ những người thiện lương và có động lực lớn, bồi dưỡng họ lên trên cái khuôn đào tạo. Hiện nay đã đúc cái khuôn đó rồi. Rồi nạp những chuyên gia thực thi ở tầm mức toàn cầu. Nó phải có giữ liệu toàn cầu để thực thi sách lược toàn cầu của Qua. Giờ mở ở Thượng Hải, Nga, Trung Quốc, chuẩn bị mở ở Ấn Độ... phải có người giỏi nhất. Nhưng phải xong cái này đã (ly hôn - PV), không thì không làm được. Nay thì kiện, mai thì văn bản, mà cứ lấy văn bản tung ra cho truyền thông... Muốn thực thi được, Qua phải ly hôn cái đã. Nhưng cũng chắc không xong được, còn trì hoãn, còn kéo dài.
Qua xóa hết đẳng thức của Einstein
Trong cả cuộc nói chuyện, Đặng Lê Nguyên Vũ nhiều lần nhấn mạnh về một việc mà thế giới chưa ai dám làm nhưng anh đã làm, đó là xóa đẳng thức nổi tiếng của Einstein (Albert Einstein - nhà vật lý lý thuyết người Đức - PV) E=mc2 và hằng số planck (hằng số cơ bản của vật lý được đặt tên theo nhà vật lý Max Planck - PV) E=hv. Tôi là người không giỏi về vật lý và hoàn toàn mù về những vấn đề siêu nhiên, vũ trụ. Nhưng tôi luôn tin rằng đằng sau việc xóa các đẳng thức  của 2 nhà bác học nổi tiếng này phải có một nguyên cớ gì đó. Phải dẫn đến một khát vọng, ước mơ nào đó của Vũ. Hoặc Đặng Lê Nguyên Vũ muốn chứng minh rằng anh đã vượt qua giới hạn mà 2 nhà bác học này đã đặt ra hoặc chưa tìm được câu trả lời? Trong những câu chuyện của tôi và Đặng Lê Nguyên Vũ trước đây đã có lần anh nói về nhà bác học Einstein nhưng tôi hoàn toàn không nhớ gì. Nên lục lại trong trí óc, cũng không thể tự giải quyết được thắc mắc của mình.



Lần ngược lại thời gian 5 năm trước khi Đặng Lê Nguyên Vũ và nhóm bạn bè của anh quyết định nhịn ăn thiền 49 ngày ở M'Drăk (Đắk Lắk). Khi giới thiệu thư viện với rất nhiều cuốn sách nổi tiếng của các danh nhân, các nhà bác học, Vũ dẫn lại việc Einstein trước khi mất đã buồn bã nói: “Cả cuộc đời ta, ta sẽ chết yên lòng nếu biết được phép mầu nhiệm Chúa đã tạo ra vũ trụ thế nào?”. Einstein đã làm ra thuyết tương đối tiệm cận đến câu trả lời sinh mệnh kia. Lẽ nào Đặng Lê Nguyên Vũ muốn giải đáp vấn đề Einstein đã đặt ra, rằng "Chúa đã tạo ra vũ trụ như thế nào?".
"Đến ngày hôm nay khi nói đến các nhà bác học như Einstein là nói đến thuyết tương đối. Nhưng cuối đời Einstein cũng đã nói tới Phật. Phải tôn thờ Phật. Đi đến cùng mới thấy. 2.500 năm trước Phật đã nói, những gì Thích Ca Mâu Ni nói từ trước đó chứ không phải hiện nay. Bởi vì đó là khoa học khách quan, khoa học tuyệt đối. Cái loài người đang thực nghiệm để đi tìm kiếm nguyên lý của quy luật đó. Để sống và ứng dụng trong cái đời sống của mình. Nhưng đâu là khoa học tự nhiên? Đến ngày hôm nay, ánh sáng, hằng số ánh sáng, hằng số nhiệt... quan trọng như thế nào, sau này Qua mới thấy. Chiến tích của các nhà bác học E=mc2 vẫn sừng sững đứng đó, không ai dám nhưng Qua xóa hết rồi. Chỉ có trời dạy Qua, chứ có nhà bác học nào dạy" - giờ Vũ nói về vấn đề này, tôi càng thấy mù mịt hơn.
"Các người anh em ở đây đã ai đọc cuốn Luật hấp dẫn, cuốn Thông điệp của nước? Luật trời có 3 cái luật, một là luật hấp dẫn, 2 là luật nhân quả, 3 là luật luân hồi và tiến hóa. 3 cái luật này nó phải tuần hoàn với nhau, mới thấu được cái luật trời... Còn nhân - quả bình thường nói như Phật là chưa đủ. Bởi vì nguyên lý vận hành của vũ trụ là âm - dương. Hay bộ số, phải 10 số mới đủ. Sau này Qua nói cái bộ số nó vi diệu vô cùng" - Vũ nói.
"Trong thử thách tâm linh của Qua, Qua trải qua hết. Ngày xưa Giê-su bị đóng đinh thì Qua còn dữ hơn, những cái Thích Ca Mâu Ni đã trải qua, không là gì với Qua hết. Tất cả những gì Qua nói ở đây, tất cả đều nghe thấy hết. Trước 5 năm nay Qua không hề có một khái niệm nào, thần, vật, chúa, trời... Nhưng đó là sự ngu tối, tầm thường. Sau này Qua nói đóng bế hết lại, mới biết cuộc đời là sao. Nó cứ thúc giục Qua đi tìm hiểu tới giờ là đưa Qua đi xử lý lại hết. Khóa điện, đóng huyệt, đóng đồ, tất cả, không sót một thứ gì. Khủng khiếp vậy đó. Ghê gớm lắm. Không cảnh giới nào mà Qua chưa trải qua trước khi trao cho Qua mọi thứ. Cái mà người (trời - PV) cho Qua sau này là trường sinh bất lão, bất lão bất tử" - Vũ nói.
Đặng Lê Nguyên Vũ là người ham đọc sách. Những người có dịp nói chuyện với anh đều biết, anh dành nhiều tâm sức hơn cả để nghiên cứu tư tưởng của Einstein. Có lẽ nào trên con đường đi tìm câu trả lời của Einstein, Vũ đã thấy được những thứ vi diệu hơn? Và đó là lý do Vũ xóa đẳng thức của nhà bác học tài danh này ra khỏi tâm thức của mình?  
Vẫn có một Đặng Lê Nguyên Vũ doanh nhân đầy ý tưởng, sách lược, khát vọng và cũng có một Đặng Lê Nguyên Vũ tuyệt đối tin tưởng mình là người được trời chọn để ủy thác thực hiện những nhiệm vụ mà người thường không thể thấy, không thể hiểu được.
Lẽ nào tồn tại 2 con người trong một Đặng Lê Nguyên Vũ?
https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/hoang-mang-voi-dang-le-nguyen-vu-chenh-venh-giua-dao-va-doi-994389.html



10.

"

Tôi muốn gửi bài này đến một nữ nhà báo - cựu tổng biên tập một tờ báo lớn mà tôi từng kính trọng với những việc làm của chị trong quá khứ. Trong mấy ngày qua với những bài viết không có chút tư liệu nào nhưng chị cứ khăng khăng công kích người vợ tội nghiệp của anh Vũ là chị Lê Hoàng Diệp Thảo, một người phụ nữ mà tôi nghĩ là thương chồng một cách chân thành. Chị hãy đọc đi, bài viết của nhà báo Nguyên Hằng để ngừng công kích người phụ nữ tội nghiệp ấy và tìm cách giúp đưa anh Vũ đi bệnh viện chữa bệnh trước khi quá muộn. 
... 
Chỉ một đoạn thoại này của Vũ mà nhà báo Nguyên Hằng thuật lại trong bài viết dưới đây là quá đủ hiểu về tình trạng của Vũ hiện nay: 
... 
"Qua đã đạt đến mọi cảnh giới. Qua đã đi qua ba ngàn sáu trăm thế giới, cảnh giới khác nhau. Nên quyết định thì... cái tâm thức của mình, mình nhìn nhận cái vấn đề. Tất cả đều nằm trong sự chuyển hóa âm dương. Nếu mình nhìn trong toàn thể, tổng thể, toàn diện thì nó sẽ chuyển biến liên tục. Cái đúng, cái sai của Qua tùy theo người chị em thôi, còn Qua vẫn là qua...".
...
Thôi mọi người hãy đọc bài viết đi.

Toàn văn bài báo của 1 trong 6 nhà báo gặp Vũ vừa qua. 
.... 
HOANG MANG VỚI ĐẶNG LÊ NGUYÊN VŨ 
...
Tôi hoang mang từ trước khi đến gặp Đặng Lê Nguyên Vũ, trong suốt 4 tiếng đồng hồ nói chuyện và cho tới tận lúc này, khi ngồi viết lại những gì tôi đã nghe thấy, nhìn thấy và cảm thấy, tôi vẫn hoang mang. 
...
Vẫn là một Đặng Lê Nguyên Vũ với trăn trở "Trung Nguyên muốn đi xa, phải có khác biệt gì? đặc biệt gì?duy nhất thế nào? Hơn 20 năm qua, Trung Nguyên đâu còn tính mới nữa? Đây là giai đoạn đầu tư chứ không phải khai thác. Như một con buôn thì không thể đi xa". Nhưng lại có một Đặng Lê Nguyên Vũ xưng "qua", gọi người đối diện là "người anh em", "người chị em"; tự nhận mình "trên thông thiên văn, dưới tường địa lý"; người duy nhất được trời dạy cho tất cả các kiến thức; một Đặng Lê Nguyên Vũ khẳng định có "trường sinh bất lão" nhưng lại đau đớn tột cùng khi nhắc về sự ra đi của người cha thân yêu. Hai con người đó cứ đan xen, 2 thái cực đó cứ ẩn - hiện khiến cho tôi cảm thấy hết sức hoang mang.
...
"QUA CHƯA BAO GIỜ KHÔNG PHẢI VỚI CÔ" 
...
Đặng Lê Nguyên Vũ chủ động nói ngay từ khi vừa xuất hiện. "Trước khi nói chuyện, Qua xin phép 2 điều. Thứ nhất là cho phép Qua hút cái này (giơ cái tẩu có gắn điếu xì gà) và cho phép Qua ngồi theo tư thế thiền vì 5 năm qua Qua ngồi kiểu này quen rồi. Chiều nay trong không khí này, gặp những người anh chị em trân quý này, Qua thấy nó tốt hơn, thiện lành hơn. Bởi vì 5 năm nay Qua đau đớn lắm, khủng khiếp lắm cả về mặt thể xác, tâm linh. Chiều nay ta chia sẻ nhanh những chuyện đang ồn ào, nhưng phần sau mới là phần Qua muốn chia sẻ với các người anh em. Vì Qua nắm hết. Sau 5 năm thì tất cả những gì bấy lâu là bí mật của tạo hóa, ngàn đời này được giấu kín hết nhưng trao cho Qua. Nên các người anh em có thể hỏi bất cứ một lĩnh vực nào, từ thiên văn địa lý, khoa học, toán học... những kiến thức đó các nhà bác học trên thế giới đều không dạy được. Chỉ có trời dạy cho Qua thôi chứ không ai dạy được. Đây mới là chuyện chính" - Đặng Lê Nguyên Vũ nói.
...
Trong khi tôi đang hoang mang tột độ về một Đặng Lê Nguyên Vũ được trời trao sứ mệnh tâm linh thì một Đặng Lê Nguyên Vũ rất đời lại xuất hiện. "Còn chuyện ồn ào hiện nay, nói ra thì đụng chạm tới người phụ nữ ấy. Dù sao cũng là vợ của Qua, đã từng sống với nhau. Người ta nói một ngày nên nghĩa nhưng... Qua đau quá. Giờ cô mở mặt trận tấn công những người anh em, khủng bố tinh thần của họ, cả trong cả ngoài. Sáng nay có cái bài công kích mấy người chị em. Không có người vợ có lương tính nào dám làm tất cả để đưa Qua vào nhà thương điên, đưa Qua vào tù. Qua không muốn nói qua nói lại. Một người đã sai, không lẽ thêm một người nữa sai? Qua còn con cái nữa. Nên Qua im lặng suốt 5 năm qua. Qua chịu hết. Qua coi cái đó giống như một cái thử thách mà mình phải vượt qua. Nhưng bây giờ tấn công cả những người chị em, đe dọa, khủng bố họ. Thế thì làm sao, nhân tính đâu có còn nữa. Phải nói lại chuyện này, thật sự Qua..." - Đặng Lê Nguyên Vũ bật hộp quẹt châm điếu xì gà đang hút dở dang.
...
Vũ bảo, khởi nguồn của mâu thuẫn gia đình hiện nay là việc Vũ muốn người vợ của mình lui về hậu phương, chăm sóc con cái, vun vén gia đình sau những xung đột về cách ứng xử, về quan điểm phát triển của Trung Nguyên. "Trung Nguyên đi xa nó phải có khác biệt gì? đặc biệt gì? duy nhất thế nào nó mới đi được. Bây giờ còn đi làm thúc đẩy, thúc đẩy làm gì? Hơn 20 năm qua, Trung Nguyên đâu còn tính mới nữa. Nó phải định vị và tái định vị lại vị trí của nó, sắp đặt lại toàn bộ trên một triết lý. Tức là hệ quy chiếu khác. Hệ quy chiếu năng lượng, hệ quy chiếu sáng tạo. Nghĩa là toàn bộ từ công nghệ cho tới cái ly, cái tách nó phải chuyển động hết. Đây là giai đoạn đầu tư, không phải giai đoạn khai thác nữa. Những thị trường Trung Quốc, Nga, Ấn Độ... ngay Trung Quốc không còn tính mới nữa. Thế thì phải định vị lại. Đây là giai đoạn đầu tư. Giai đoạn đầu tư Qua nói nhé. Ví dụ mình dự tính doanh thu của nó 5.000-6.000 tỉ đồng thì phải chi 10-15% thậm chí 20% để đầu tư, để làm lại, đừng có lấy lời nữa. Qua nói để Qua làm cho Trung Nguyên nó lớn, còn cô ấy hãy lui về, để Trung Nguyên phát triển. Qua nói thế. Qua nói với luật sư, hãy coi 3-4 năm trước, cổ phần cổ phiếu của cô là bao nhiêu, bên này có đầu tư cái gì cũng đảm bảo cho cô cái tiền đó.Thế nhưng cứ từng li từng chút một để tranh cái quyền, tiền. Nhưng Qua im suốt, Qua đâu cứ nói. Hồi xưa tới giờ Qua chưa bao giờ không phải với cổ, Qua luôn nhẹ nhàng. Lẽ ra là một người vợ, nghe những tiếng thở dài liên tục như vậy thì mình hiểu nó là gì. Nhưng không hiểu gì hết. Bây giờ lại mở ra tấn công khắp hết...Nhưng sau này những người anh em lãnh đạo thiện lành họ hiểu ra nên họ chuyển qua dân sự".

...
MÂU THUẪN TỪ TRUNG NGUYÊN CÀ PHÊ TRIẾT ĐẠO NHÂN SINH? 
...
Sát cạnh ghế ngồi của Đặng Lê Nguyên Vũ là một chồng bản thảo. Trong cả cuộc nói chuyện, Đặng Lê Nguyên Vũ nhiều lần nâng lên đặt xuống các cuốn sách : "Qua đã chuẩn bị từng li từng chút, không thiếu một cái gì". Theo những chia sẻ của Vũ tôi hiểu là, khi Vũ quyết tâm thực hiện kế hoạch "Trung Nguyên cà phê triết đạo nhân sinh" là lúc mâu thuẫn gia đình lên đến đỉnh cao.
...
"Qua nói suốt gần chục năm rồi, Trung Nguyên nó không phải như bây giờ. Việt Nam là một cường quốc xuất khẩu cà phê số 1 về robusta, Trung Nguyên là tập đoàn số 1 về cà phê. Hãy nhớ điều này. Nhưng nếu để nó đi xa hơn, nó phải có một nền tảng triết lý. Hãy nhìn trà đạo của Nhật thì không có lý gì Việt Nam không ra được một đạo cà phê. Bây giờ hãy tìm mối liên lạc ấy đi. Qua thuê một người. Có ai ngu gì đi thuê một lãnh đạo cấp cao, cho 100 ngày, để làm một chuyện thôi, để tìm cái mối liên lạc đó thôi. 100 ngày trả đâu có ít tiền. Qua gợi ý cái trà đạo. Qua nói cà phê nó kinh khủng lắm, nó không giống như các thực phẩm thuần túy, nó còn ghê hơn trà nữa. Mất 5 năm người anh em đó đã đi qua Trung Đông, châu Phi, Bắc Âu, qua tất cả các nước vì người anh em đó là Việt kiều Mỹ... Phải mất 5 năm để Qua và người anh em viết lên Trung Nguyên cà phê triết đạo nhân sinh. Các người anh em hãy nhìn vô trong này, có cái tôn giáo nào ?" - Đặng Lê Nguyên Vũ nhấc cuốn sách vẫn ở dạng bản thảo xếp hàng chồng ở chiếc ghế bên cạnh giơ lên cho chúng tôi coi và nói sẽ tặng mỗi người một cuốn.
...
Đặng Lê Nguyên Vũ bảo, đây là bộ sử cà phê đầu tiên trên thế giới, chưa có bản nào viết cả một tiến trình lịch sử về cà phê đầy đủ, toàn diện như vậy. "Tất cả nằm ở trong này. Phải có cơ sở này, như một luận triết sau đó mới luyện, tất cả phải hiểu thì mới luyện được. Đến ngày hôm nay, có mấy người biết? Người vợ của Qua, cũng giống như mấy người đó, cũng có chút nhưng chỉ là học lóm, cóp nhặt mỗi nơi một chút thì đi đâu?. Như một con buôn không bao giờ đi được xa. Trung Nguyên không thể được nuôi dưỡng như vậy được. Nhưng người vợ đó cứ kiên quyết "thắt" cái chỗ này. Bao nhiêu lần, bao nhiêu năm tháng Qua nói từng bước, từng kiểu khác nhau nhưng đâu có nghe. Cứ triệt hết tất cả mọi thứ".

...
"Có 3 thứ để giải quyết cái này. Cái này là đặt nền tảng cho luận thuyết cà phê" - giơ cuốn bản thảo Trung Nguyên cà phê triết đạo nhân sinh lên Vũ nói với chúng tôi : "Đừng sợ cái này, thuộc tính sáng tạo nó đi ra từ tôn giáo. Tí Qua gởi cho các người anh em, các người anh em sẽ bất ngờ. Dưới này nó vẽ 3 hệ sinh thái cà phê. Hệ sinh thái vật chất, tức là chuỗi giá trị cà phê toàn cầu, nó liên đới, liên thông thế nào; hệ sinh thái cà phê tinh thần và hệ sinh thái cà phê xã hội. Các hệ sinh thái nó vẽ ra như vậy. Trung Nguyên sau này phải biết thiết kế và nắm lấy cái đó. Phải làm cái đó mới có cái nền tảng.
...
"Thôi Qua chia sẻ một số để nó vơi đi, thứ hai là lâu lắm rồi cũng nói để hiểu. Trung Nguyên muốn đi xa phải có tâm, có trí, phải có trách nhiệm xã hội. Mà muốn thực hiện sách lược tâm của Trung Nguyên thì phải có 2 nền tảng: Cái tâm là cái thiện lành và cái tri thức để có kế sách. Chứ đi như con buôn thì không thể đi xa được. Qua nói sơ như vậy để các người anh em hiểu. Cái học thuyết, nó tồn tại 10 năm rồi, không ai nghĩ một tổ chức mà có thể làm được. Nhưng xét cho cùng, một công ty cũng giống như một quốc gia. Phải xử lý cho nó thành chỉnh thể hệ thống thì nó mới khác biệt" - Đặng Lê Nguyên Vũ nói
...
QUA ĐÃ ĐI QUA TẤT CẢ CÁC CẢNH GIỚI 
...
Khi Đặng Lê Nguyên Vũ nói về chiến lược phát triển của Trung Nguyên, tôi nhìn thấy một hình ảnh Đặng Lê Nguyên Vũ của trước đây. Một Đặng Lê Nguyên Vũ với khát vọng xây dựng một "thánh địa cà phê" để các tín đồ cà phê trong khu vực và thế giới có thể gặp gỡ, giao lưu. Vũ cũng đã đầu tư hàng trăm con ngựa với ý tưởng gắn kết cà phê với du lịch tại Đắk Lắk. Một Đặng Lê Nguyên Vũ lần gặp cuối khi tôi lên trang trại của Vũ ở M'Đrắk (Đắk Lắk) khoảng 5 năm trước. Đó là một ngày tháng 9 trời se se lạnh. Tôi hạ cánh ở sân bay lúc 17 giờ, lái xe của Vũ đợi sẵn rồi chở tôi chạy hết quãng đường khoảng 100 km vào tới trang trại. Vũ và 4-5 người khác đợi sẵn bên mâm cơm. Chúng tôi vừa ăn, vừa nói chuyện. Vũ giới thiệu cho tôi cái máy pha cà phê cổ trong bộ sưu tập hơn 10.000 vật dụng liên quan đến cà phê qua nhiều thời kỳ lịch sử và văn hóa trên thế giới của Bảo tàng cà phê Jens Burg (Đức) anh để ở trang trại để sử dụng. Anh đã bỏ hơn ba năm thuyết phục người chủ bảo tàng này nhượng lại. Tháng 9.2010, hơn 10.000 hiện vật bảo tàng cà phê của Jens Burg đã về đến Việt Nam và được đưa về làng cà phê Trung Nguyên ở Buôn Ma Thuột . Vũ pha cho tôi một ly còn mình thì uống liên tiếp 3 ly trong buổi sáng hôm sau ngồi bên hiên ngôi nhà có cái sườn dốc chếch chếch nhìn xuống. Tôi vẫn nhớ như in buổi sáng đó, Đặng Lê Nguyên Vũ chở tôi đi thăm trang trại với đàn heo bản phối giống với heo dân tộc, đàn chó Phú Quốc, một cây ổi mà theo lời giới thiệu của Vũ, giống truyền thống rất xưa của Việt Nam... Cái buổi sáng hôm ấy, Đặng Lê Nguyên Vũ cứ trăn trở "Tại sao một nước nhỏ bé như Phần Lan mà lại có được thương hiệu Nokia nổi tiếng toàn cầu còn Việt Nam lại chưa có?". Năm 2013, Nokia đã được bán cho Microsoft, nhưng khát vọng của Đặng Lê Nguyên Vũ về một thương hiệu Việt vượt ra khỏi biên giới vẫn còn nguyên đó và rất đáng trân trọng. 
...
Khoảng 5-6 tháng sau đó, tôi có đọc trên báo về 49 ngày thiền nhịn ăn của Đặng Lê Nguyên Vũ với một số người bạn của anh. Cũng từ đó, tôi hoàn toàn mất liên lạc với Đặng Lê Nguyên Vũ. Thỉnh thoảng nghe hay đọc thấy chuyện này chuyện kia về Vũ, tôi có gọi điện, nhắn tin nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ không trả lời. "Qua nhận được hết nhưng Qua không trả lời bất cứ ai" - Đặng Lê Nguyên Vũ xác nhận trong cuộc gặp gỡ mới đây.
...
Đặng Lê Nguyên Vũ bây giờ vẫn đau đáu cái khát vọng xây dựng một Trung Nguyên hùng cường. Nhưng lại có một Đặng Lê Nguyên Vũ gây hoang mang tột độ cho tôi khi trả lời câu hỏi "sau khi được trời chỉ dạy, liệu các quyết định của anh có đúng hết hay không ?" rằng : "Qua đã đạt đến mọi cảnh giới. Qua đã đi qua ba ngàn sáu trăm thế giới, cảnh giới khác nhau. Nên quyết định thì... cái tâm thức của mình, mình nhìn nhận cái vấn đề. Tất cả đều nằm trong sự chuyển hóa âm dương. Nếu mình nhìn trong toàn thể, tổng thể, toàn diện thì nó sẽ chuyển biến liên tục. Cái đúng, cái sai của Qua tùy theo người chị em thôi, còn Qua vẫn là qua...". 
...
Tôi chưa bao giờ tìm hiểu về thế giới tâm linh, về siêu nhiên nên tôi lại hoang mang tột độ...
.... 
Nhà báo Nguyên Hằng chưa kết thúc bài báo tại đây mà vẫn còn tiếp. Nhưng có lẽ cũng quá đủ để hiểu về Vũ rồi.

....
Chú thích: Vũ trong buổi gặp mặt và bộ sách thần thánh của anh.


"

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1969119006477096&id=100001370467846




9. Bác Đông La bình luận

"
THỨ NĂM, 16 THÁNG 8, 2018


Tôi vốn chú ý và thích viết hơn những vấn đề mang tính tri thức, lý luận, không muốn viết về chuyện đời thường, chuyện ly hôn của vợ chồng Đăng Lê Nguyên Vũ. Nhưng một độc giả đã gởi vì muốn biết ý kiến của tôi về một bài của bà Vũ Kim Hạnh, nguyên TBT Tuổi Trẻ, được cho là “logic”& “tôn trọng sự thật khách quan”. Tôi nghĩ cái bà này nếu “lo gic” và “khách quan”đã không bị đuổi khỏi báo Tuổi trẻ. Quả thực, khi đọc tôi thấy bà Hạnh nghiêng về phía Đặng Lê Nguyên Vũ, tức không “khách quan”. Cả bài viết bà Hạnh toàn đưa ra những “chứng cớ”để phê phán Lê Hoàng Diệp Thảo, vợ Vũ.
Bà Hạnh viết:
“Và trí nhớ nhắc tôi một câu chuyện rất buồn năm 2015 mà tôi từng không muốn nhắc tới. Chuyện thế này. Chiều ngày nhà báo VN 21/6/2015 (tôi nhớ rõ vì năm đó, ngày nhà báo trùng với ngày của cha) tôi đến văn phòng TN (Trung Nguyên) bàn một chương trình hợp tác giao lưu với SV Daklak, thì xảy ra một chuyện lạ. Ông Vũ có hẹn nhưng bận đột xuất nên tôi họp với người khác. Khi xong việc thì mới nghe về sự tình đang diễn ra: Buổi sáng, ông Vũ, Tổng giám đốc nhận được một lẵng hoa gửi tới với nội dung "Em và các con gửi tới anh nhân Ngày của cha". Buổi chiều, ngay trước giờ họp, ông Vũ nhận được văn bản từ Toà án yêu cầu ông "đi giám định tâm thần" theo yêu cầu của người vợ. Hoa mừng ngày của cha và trát tòa về bịnh tâm thần. Cùng một ngày và từ cùng một người. Ông không bị tâm thần nhưng chắc chắn phải… bần thần!”
Bà Hạnh cho Vũ không “tâm thần” mà “bần thần” như vậy chứng tỏ chính bà này đã “tâm thần”vì bà ta biết rất rõ nguyên do của chuyện đó khi viết: “Còn đây là số liệu trích từ tài liệu tòa án. Tháng 4/2015. Bà Thảo bị bãi nhiệm Phó TGĐ Trung Nguyên. Tháng 6/2015. Bà yêu cầu Tòa án buộc ông Vũ đi giám định tâm thần”. Nếu đặt bà Hạnh vào trường hợp cô Thảo bà ta sẽ ra sao?
Thương hiệu cà phê Trung Nguyên ra đời năm 1996. Ngày 8/5/2006, cô Thảo được bổ nhiệm chức danh phó giám đốc thường trực của công ty. Kể từ khi được bổ nhiệm, cô Thảo đã tham gia quản lý, điều hành giúp sức cho công ty ngày càng phát triển. Đến tháng 4/2015, Vũ đột ngột ra quyết định bãi nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc thường trực của cô Thảo, chỉ đạo nhân viên thực hiện nhiều việc ngăn cản cô Thảo thực hiện quyền điều hành công ty. Vì vậy mà Cô Thảo đã nộp đơn kiện. TAND TPHCM đã xét xử sơ thẩm, chấp nhận tuyên hủy quyết định bãi nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc thường trực của cô Thảo và yêu cầu Vũ không được ngăn cấm cô Thảo tham gia điều hành, quản lý tại tập đoàn này.
Đọc những lời của Thảo trả lời một cuộc phỏng vấn khá đúng với bài Vũ tự viết in trong cuốn sách mà mấy thằng ngu xuẩn và mất dậy đã xuất bản coi trọng Vũ hơn tất cả Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Bác Hồ, Einstein, Bill Gate, v.v… ta mới thấy người cần được bênh vực chính là cô Thảo, từng như một tiểu thư cành vàng lá ngọc lấy thằng ăn mày, đã chung lưng đấu cật làm nên Trung Nguyên, còn sinh cho nó bốn đứa con, vậy mà… Chúng ta hãy xem vài ý trích đăng từ một cuộc phỏng vấn:
Tô Lan Hương: … tôi từng nghe không ít những người bạn thân của vợ chồng chị nói rằng vợ chồng chị đã từng có một mối tình đẹp như trong tiểu thuyết…
Lê Hoàng Diệp Thảo: …Khi tôi quen anh Vũ, cả gia đình anh ấy làm công nhân trong xí nghiệp gạch ở một huyện rất nhỏ ở Buôn Mê Thuột là M’Drak. Ba anh Vũ ốm không có tiền đi bệnh viện.  Còn tôi là hoa khôi của thành phố Pleiku, là con nhà giàu, ba mẹ kinh doanh vàng bạc đá quý nên được rất nhiều người đàn ông theo đuổi. Cuộc đời chúng tôi hoàn toàn trái ngược. Nhưng tôi lại rung động trước Đặng Lê Nguyên Vũ!
Tô Lan HươngThời gian chị yêu và kết hôn với Đặng Lê Nguyên Vũ cũng là lúc anh ấy khởi nghiệp. Bóng dáng của chị xuất hiện thế nào trong những ngày đầu tiên đó?
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Tôi là người bàn với anh Vũ chọn ngành cà phê để khởi nghiệp. Còn cái tên Trung Nguyên là do anh ấy lựa chọn.
Hồi đó, công việc của tôi suốt ngày tiếp xúc với thông tin ngành cà phê trong và ngoài nước, tôi nhận ra rằng cà phê sẽ là ngành mang lại lợi nhuận cho Việt Nam, vì khi đó cà phê là thị trường giao dịch sôi động nhất, chỉ sau dầu mỏ. 
Tô Lan Hương: Tôi nghe đã có lần anh Vũ phá sản. Khi ấy chị ở đâu?
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Chúng tôi yêu nhau từ cuối năm 1994. Đến năm 1996 thì cùng góp vốn để mở quán cà phê Trung Nguyên đầu tiên. Năm 1997, anh Vũ phá sản lần đầu sau khi bỏ tiền đầu tư vào vùng Long Xuyên. Bao nhiêu vốn liếng trong 2 năm mất cả. Lúc đó tôi nói với anh Vũ:
-Thế này thì mình phải kết hôn thôi.
Dù thật ra lúc đó tôi chưa muốn lấy chồng. Tôi còn rất trẻ. Tôi có một công việc tốt và một cuộc sống thú vị khi vừa làm công việc trực tổng đài 108, vừa làm đối ngoại cho cơ quan nên có cơ hội được đi khắp cả nước.
Nhưng tôi đã chọn kết hôn với anh Vũ, sau những ngày đắn đo, vì chỉ khi kết hôn tôi mới có thể cùng anh ấy chia sẻ khó khăn, mới có thể hỗ trợ anh ấy kinh doanh, thực hiện giấc mơ của mình.
Lúc tôi lên gặp Giám đốc Bưu điện tỉnh để viết đơn xin nghỉ việc, ông cứ vừa can ngăn, vừa xa xót:
- Đúng là con nhà giàu, chưa thấy quan tài chưa đổ lệ.
Bạn bè cũng ngăn cản tôi. Còn mẹ tôi, khi biết rằng tôi về làm dâu nhà anh Vũ trong một căn nhà đi thuê có bề ngang chỉ 2,8m vừa để cả gia đình đông đúc sinh hoạt, vừa để rang cà phê vừa để bán cà phê, bà cứ khóc hoài vì thương con gái.
Sau này khi chuyển xuống Sài Gòn để bắt tay xây dựng lại từ đầu, tôi nhớ có những đêm tôi mở hộp đựng tiền, thấy chỉ còn 100.000 đồng, không đủ để mua thức ăn cho 30 nhân viên ngày mai. Tương lai rất mông lung, rất bấp bênh, tôi đã bật khóc. Nhưng sáng hôm sau thức dậy, tôi lại mỉm cười, cùng anh Vũ suy tính việc mượn đâu tạm tiền để lo được.
Quyết định kết hôn với Đặng Lê Nguyên Vũ thực sự là quyết định mạo hiểm và bất trắc nhất trong đời tôi. Nhưng tôi rất tự tin! Tôi tin vào tình yêu " một túp lều tranh, hai trái tim vàng" của mình.
Tô Lan Hương: Thế nhưng khi Trung Nguyên nổi lên như một thương hiệu lớn, người ta chỉ biết đến cái tên Đặng Lê Nguyên Vũ...
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Ở Trung Nguyên, anh Vũ là Chủ tịch HĐQT, có nhiệm vụ xây dựng và quảng bá thương hiệu. Việc của anh Vũ là đối ngoại, là tiếp xúc với truyền thông. Còn tôi đảm nhận vai trò Phó Tổng Giám đốc thường trực – như một người nội tướng của Trung Nguyên.
Trung Nguyên hoàn toàn là công ty gia đình, có 93% cổ phần hai vợ chồng tôi cùng sở hữu. Từ lúc thành lập đến năm 2014 thì hầu như tôi điều hành toàn bộ mọi công việc bên trong của Trung Nguyên. Tôi được quyền tự quyết toàn bộ mọi việc, từ chuyện lập ra các chiến lược, kế hoạch hành động, đến việc phát triển thị trường trong và ngoài nước, việc ký kết tất cả các hợp đồng …
Anh Vũ đi lo đối ngoại bên ngoài, vạch ra những ý tưởng, tôi là người thực hiện, cụ thể hoá những ý tưởng đó. Chúng tôi tương tác với nhau rất tốt và biết ủng hộ nhau phát huy thế mạnh của mình. Nên có khi cả tháng anh Vũ không xuất hiện ở công ty, thì mọi việc vẫn ổn thoả.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Trước khi anh Vũ tham gia khoá thiền nhịn ăn 49 ngày và bỗng nhiên thay đổi khi trở về, thì tôi rất hạnh phúc.
Vợ chồng tôi có 4 đứa con: Trung Nguyên, Bình Nguyên, Thảo Nguyên, Tây Nguyên. Nếu hôn nhân không hạnh phúc, chắc chẳng người đàn bà nào sinh cho người đàn ông 4 đứa con giữa thời buổi này.
Với tôi, anh Vũ không chỉ là chồng, không chỉ là ba của 4 đứa nhỏ. Anh ấy còn là tri âm tri kỷ trong cuộc sống và trong công việc.
Dĩ nhiên, không phải cuộc sống của chúng tôi lúc nào cũng vuông tròn. Không phải là anh Vũ chưa bao giờ mắc lỗi lầm với vợ. Gia đình nào cũng sẽ có những vấn đề của nó. Nhưng tôi luôn cố gắng quên đi những lỗi lầm của chồng, để chỉ giữ trong lòng mình những gì tốt đẹp nhất.
Hôn nhân với tôi là thiêng liêng nhất. Khi chúng tôi đã yêu nhau với một tình yêu lớn như thế, khi chúng tôi đã cùng nhau đứng trước bàn thờ để mong tổ tiên mình chứng giám, khi chúng tôi đã có với nhau 4 mặt con và cùng nuôi dạy lũ trẻ lớn khôn… thì không bao giờ tôi nghĩ rằng cuộc hôn nhân đó sẽ bị huỷ hoại! Nhưng 49 ngày thiền định nhịn ăn của anh ấy, đã phá đi tất cả, đã cướp đi Đặng Lê Nguyên Vũ tuyệt vời của tôi…”
Ta sẽ thấy trên đây là những lời tâm sự rất chân thực nếu so sánh với chính những gì Vũ tự viết trong cuốn sách đã nhắc tới ở trên. Chỉ có những kẻ vô cảm, thực dụng, chỉ biết giá trị vật chất, muốn bênh vực Vũ, mới cho câu chuyện tình nghĩa trên là thủ đoạn “ngôn tình” của cô Thảo.
Còn Vũ, sau cuộc thiền, tưởng mình đã hiển thánh, nên quên bố nó mất nhân nghĩa ở đời, đã đột ngột cách chức vợ mình, nên mọi chuyện mới rùm beng. Nói Vũ “tẩu hoả nhập ma” là vì thế. Vũ quả không tâm thần theo bệnh học mà tâm thần theo tâm học và trí học nên đã huyên thuyên rất buồn cười về những điều liên quan đến tri thức mà tôi đã chỉ ra một ít. Chỉ có bọn nhà báo ngu dốt, bút nô mới ca tụng mà thôi!
Đặc biệt ở chỗ, việc tuyên truyền thêu dệt rùm beng thần thánh hoá vụ tuyệt thực trên luôn có bàn tay và hình ảnh của Nguyễn Công Khế, người từng bị nhà báo Minh Diện tố cáo đã dùng thủ đoạn loại Huỳnh Tấn Mẫm giành quyền lãnh đạo Báo Thanh Niên ngày xưa và có nhóm người xưng danh là “Nhà báo trẻ” đã đăng loạt bài tố cáo Nguyễn Công Khế đã lợi dụng vị trí ở Báo Thanh Niên và danh tiếng của chính báo Thanh Niên để trục lợi, trong đó có chuyện lấy danh nghĩa xin đất cho cán bộ công nhân viên ở Báo Thanh Niên làm nhà ở rồi tìm cách chuyếm đoạt. Người tiếp tay và bị Khế lợi dụng chính là Đặng Lê Nguyên Vũ. Vậy Nguyễn Công Khế có liên quan gì đến “vụ Trung Nguyên” không?
         Theo luật, tài sải vợ chồng có sau khi kết hôn thì dù người vợ không làm gì vẫn có quyền sở hữu ngang bằng chồng, với Trung Nguyên thì cô Thảo có công không kém gì Vũ.
         Los Angeles
         15-8-2018
         ĐÔNG LA


"
http://donglasg.blogspot.com/2018/08/ket-cuc-chuyen-mot-tieu-thu-canh-vang.html




8.




(VNF) - “Qua có kế hoạch lấy về cho Việt Nam một nghìn tỷ USD. Qua tính cho từng quốc gia một, hơn 210 quốc gia, tính trên từng quy mô dân số. Mọi thứ qua đều chuẩn bị hết, qua chuẩn bị cho những nhà lãnh đạo. Đó là khoa học tuyệt đối”, ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: ‘Qua có kế hoạch lấy về cho Việt Nam 1.000 tỷ USD'
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trung Nguyên
Chiều 13/8, ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ tịch HĐQT tập đoàn Trung Nguyên, đã bất ngờ gặp gỡ báo giới. Tại cuộc gặp, ông Vũ đã chia sẻ về những lùm xùm trong vụ ly hôn giữa ông và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đồng thời cung cấp thông tin về chiến dịch tặng sách 5 tỷ USD của Trung Nguyên gây tranh cãi trong suốt thời gian qua.
Về quan điểm của nhiều người cho rằng Trung Nguyên quá lãng phí “tặng sách tại sao cần phải mua siêu xe triệu đô?”, ông Vũ nói: “Doanh thu doanh nghiệp vào khoảng 5.000-6.000 tỷ đồng, nếu bỏ ra 10% để làm marketing thì khoảng 500-600 tỷ đồng, nếu phân bổ ra làm truyền thông, quảng cáo xây dựng thương hiệu thì mỗi thứ cũng vài trăm tỷ. Qua bảo thôi mua xe đi, mình đi dạy người ta làm giàu mà mình không giàu thì nói ai nghe. Phải thể hiện ra ngoài”.
“Mà xe cộ nó là tài sản còn đó với doanh nghiệp. Siêu xe thu hút báo chí, truyền thông và công chúng đến với hành trình tặng sách”, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lý giải thêm.
Về con số 5 tỷ USD cho chương trình tặng sách, ông Vũ cho biết: “Trung Nguyên sẽ phất lên ngọn cờ, còn tôi tin Chính phủ và xã hội sẽ cùng vào cuộc. Có những cá nhân sở hữu tới vài chục tỷ USD, tôi mong họ đóng góp vào đây”.
Ông Vũ cho rằng đầu tư vào sách là đầu tư thông thái nhất: “Qua có kế hoạch lấy về cho Việt Nam một nghìn tỷ USD. Qua tính cho từng quốc gia một, hơn 210 quốc gia, tính trên từng quy mô dân số. Mọi thứ qua đều chuẩn bị hết, qua chuẩn bị cho những nhà lãnh đạo. Đó là khoa học tuyệt đối”.
Trước những nghi vấn về việc có một nhóm người đang muốn “thao túng quyền lực, trục lợi cá nhân” tại Trung Nguyên trong thời gian ông Vũ thiền định, ông nói: “Qua ở trên núi nhưng qua biết hết. Trong việc này cũng giúp qua nhận ra ai là người anh em. Có những người từng có chức vụ cao, cũng nhắn tin động viên qua, chỉ hai dòng, nhưng họ triển khai hệ thống để giúp qua. Trong lòng qua rất biết ơn”.
Vậy làm thế nào để ông chủ tập đoàn Trung nguyên tạo được niềm tin cho cán bộ nhân viên tập đoàn vào con đường mà mình đã chọn?
‘Vua cà phê Việt” nói: “Với những người anh em này, qua thương họ. Với qua không có gì khiến qua sợ hãi hết. Thậm chí có giết qua, qua cũng không ngại. Những người anh em này (ông chỉ vào nhân viên xung quanh) vẫn ngồi đây, kể cả em ruột của cô (em bà Lê Hoàng Diệp Thảo - vợ ông) và em rể của cổ vẫn ở đây. Đó phải có lý do của nó”.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng cho rằng: “Những người anh em Trung Nguyên để thực hiện được triết lý, con đường của Trung Nguyên thì phải khổ luyện, phải đọc, hiểu, ngẫm suy những điều qua viết. Kiếm được người tri kỷ khó lắm. Thế nên qua cũng không muốn nói với ai”.
Ông Vũ từ chối trả lời hay bình luận về tương lai của Trung Nguyên trong 5 năm nữa vì “đó là thiên cơ”.
Tuy nhiên, ông chia sẻ về chiến lược và tầm nhìn của Trung Nguyên trong thời gian tới: “Phải giữ những người thiện lương, có năng lực và đào tạo họ. Qua sẽ tuyển chọn những chuyên gia ở tầm mức toàn cầu. Trung Nguyên có thị trường ở Trung Quốc, Nga và toàn cầu… phải lấy những người giỏi nhất thì mới thực thi được”.

http://vietnamfinance.vn/ong-dang-le-nguyen-vu-qua-co-ke-hoach-lay-ve-cho-viet-nam-1000-ty-usd-20180504224211476.htm


7.

Đặng Lê Nguyên Vũ 3 lần xuất hiện gây ngạc nhiên: Đến vợ cũng bất ngờ

Sau nhiều năm gần như ở ẩn, Chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ gần đây 3 lần xuất hiện trước công chúng. Mỗi lần 'vua cà phê Việt' xuất hiện hình ảnh lại trái ngược nhau, khiến mọi người ngỡ ngàng. Thậm chí, với thần sắc trong lần xuất hiện gần nhất hoàn toàn trái ngược với thông tin được đưa ra từ phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo thì có lẽ ông Vũ cũng khiến vợ của mình bất ngờ.
Giữa tháng 6, ông Vũ bất ngờ xuất hiện trong lễ kỉ niệm 22 năm thành lập Trung Nguyên (Nguồn: Zing)
Vào chiều tối 16/6, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có mặt tại sự kiện của Trung Nguyên diễn ra ở Sài Gòn, sau 5 năm vắng bóng trên truyền thông.
Sự xuất hiện của ông chủ Trung Nguyên lần này khiến không ít quan khách ngạc nhiên về phong cách và ngôn ngữ của ông. Ông Vũ mặc áo khoác dài đen, quần vải trắng rộng thùng thình, cổ quấn khăn rằn, chắp hai tay sau lưng và xưng “qua”, gọi những người xung quanh là những “anh chị em” của mình.
Ông Vũ xuất hiện không chỉ để tổ chức sinh nhật 22 tuổi của Trung Nguyên. Ở góc độ kinh doanh, đây là thời điểm mà Trung Nguyên có nhiều thay đổi. Ông Vũ giới thiệu đến thị trường 3 dòng sản phẩm mới, kèm theo việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới.
Đặng Lê Nguyên Vũ 3 lần xuất hiện gây ngạc nhiên: Đến vợ cũng bất ngờ
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện sau 5 năm "ở ẩn" với cách ăn mặc khác lạ (Ảnh: Zing)
Tại sự kiện, người sáng lập cà phê Trung Nguyên nói về sự xuất hiện của mình sau 5 năm, và chia sẻ nhiều hơn về mục tiêu, thông điệp của Trung Nguyên thời gian tới.
Ông Vũ còn cho rằng nhiều năm qua, bản thân ông đã hiểu hơn về đời sống nội tại, có thể kiến tạo sự hoàn hảo cho chính mình và cho từng gia đình của nhân viên mình, có thể cho cả quốc gia và thế giới này, có thể bằng mọi giải pháp, mọi thứ.
Đặng Lê Nguyên Vũ 3 lần xuất hiện gây ngạc nhiên: Đến vợ cũng bất ngờ
Ở lối đi chính xuất hiện hàng chục nam nhân viên áo vest đen, sơ mi trắng sắp thành hai hàng, cúi rạp người đón ông (Ảnh: Nhịp sống Kinh tế).
"Những người không hiểu những gì qua dạy thì phải tận lực, nếu không sẽ trở thành những con người buôn bán, từ đó không thể buôn bán vượt trên những tập đoàn khác và không thể đi xa được", vị Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên nói tại sự kiện.
Sự xuất hiện trở lại sau 5 năm ẩn cư của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã gây xôn xao, bàn tán, nhất là khi vụ tranh chấp, kiện tụng của hai vợ chồng “vua cà phê” Việt sau 3 năm vẫn chưa có hồi kết.
Đặng Lê Nguyên Vũ 3 lần xuất hiện gây ngạc nhiên: Đến vợ cũng bất ngờ
Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện trong phiên hòa giải cùng vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo. (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)
Vào ngày 3/8 vừa qua, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại bất ngờ xuất hiện trong phiên hòa giải vụ ly hôn cùng nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo.
Trong lần xuất hiện này, ông Vũ vẫn mặc áo khoác dài đen, quần vải trắng rộng thùng thình, cổ quấn khăn rằn, tay đeo túi xách bằng vải.
Đặng Lê Nguyên Vũ 3 lần xuất hiện gây ngạc nhiên: Đến vợ cũng bất ngờ
Hình cắt từ clip ngắn trên mạng xã hội, ông Vũ ngồi nghe tại tòa với vẻ mệt mỏi.
Tuy nhiên, trên mạng xã hội đồng thời xuất hiện một đoạn video ngắn, ghi lại hình ảnh “Chủ tịch” Vũ với “thần thái” không còn như lần ra mắt trước đó. Trong đó, vị chủ tịch tập đoàn cà phê nổi tiếng của Việt Nam chỉ ngồi lắc đầu, tỏ vẻ mệt mỏi.
Rất nhiều người khi xem đều tự hỏi, điều gì đang xảy ra với ông Vũ? Hình ảnh này hoàn toàn khác với hình ảnh “qua” của trước đó hơn 1 tháng, người được cho là đã dành 5 năm ẩn cư để thiền định.
Tuy nhiên, tại phiên hòa giải ly hôn sáng ngày 14/8, ông Vũ đã khiếu nại việc bị quay clip tại phiên hòa giải ngày 3/8 rồi lan truyền trên mạng sau đó với mục đích làm xấu hình ảnh và danh dự của ông.
Tại phiên hòa giải, dường như cả hai thuận tình ly hôn, nhưng việc phân chia tài sản vẫn chưa đến hồi kết.
Và ngày hôm qua, 13/8, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có buổi gặp gỡ báo chí sau 5 năm vắng bóng trên truyền thông.
Đặng Lê Nguyên Vũ 3 lần xuất hiện gây ngạc nhiên: Đến vợ cũng bất ngờ
Ông Vũ tiếp xúc với các nhà báo sau 5 năm im tiếng ( Ảnh: Tô Thanh Tân/Zing)
Cuộc gặp bắt đầu lúc 15 giờ chiều 13/8 tại quán cafe và cũng là trụ sở của Trung Nguyên ở TP.HCM. Ông Vũ đốt xì gà và nói liên tục hơn 3 tiếng đồng hồ, từ chủ đề siêu xe đến siêu nhiên; từ đối xử với người lao động đến nguyên lý trị quốc và xây dựng thế giới
Nhưng Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên không lên tiếng trước những luồng dư luận những ngày qua, ông Vũ cho biết mình biết hết mọi chuyện, biết dụng ý các chiến dịch tấn công mình.
Đặng Lê Nguyên Vũ 3 lần xuất hiện gây ngạc nhiên: Đến vợ cũng bất ngờ
Ông Vũ ngồi xếp bằng, liên tục hút cigar trong suốt hơn 3 tiếng ( Ảnh: Tô Thanh Tân)
Đặng Lê Nguyên Vũ 3 lần xuất hiện gây ngạc nhiên: Đến vợ cũng bất ngờ
Chủ tịch Trung Nguyên tỏ ra rất hào hứng khi nói về marketing, về nghệ thuật trị quốc (Ảnh: Tô Thanh Tân)
Đặng Lê Nguyên Vũ 3 lần xuất hiện gây ngạc nhiên: Đến vợ cũng bất ngờ
Nhiều lúc ông Nguyên Vũ còn hài hước pha trò và cười sảng khoái ( Ảnh: Tô Thanh Tân)
Trong lần gặp gỡ này, ông chủ Trung Nguyên đi giày trắng, quần trắng, áo trắng vest ngoài màu đen bước nhanh vào ghế ngồi khi các khách mời đã an tọa. Ông Vũ xưng "qua", gọi người đối diện là các "anh chị em".
Đặng Lê Nguyên Vũ 3 lần xuất hiện gây ngạc nhiên: Đến vợ cũng bất ngờ
Ông Vũ xuất hiện trong buổi gặp với thần sắc tươi tắn, khỏe mạnh. ( Ảnh: Tô Thanh Tân)
Đặng Lê Nguyên Vũ 3 lần xuất hiện gây ngạc nhiên: Đến vợ cũng bất ngờ
Ông Vũ đã trả lời những câu hỏi mà các nhà báo thẳng thắn đặt ra (Ảnh: Tô Thanh Tân)
Khác với hình ảnh trong đoạn video quay lại thần thái ông Vũ trong phiên hòa giải vào 10 ngày trước đây với vẻ thẫn thờ, mệt mọi, hình ảnh ông Vũ xuất hiện trong buổi gặp gỡ báo chí này với thần sắc tươi tắn, khỏe mạnh khiến người ta ngạc nhiên. 
Với cách tư duy, cách nói trong buổi gặp mặt báo chí hôm qua, nhiều người nhận định sức khỏe ông Nguyên Vũ vẫn tốt, ít nhất là quan sát từ bên ngoài. 
Đặng Lê Nguyên Vũ 3 lần xuất hiện gây ngạc nhiên: Đến vợ cũng bất ngờ
Sau hơn 3 giờ trò chuyện một cách thoải mái, hầu hết mọi người đều thừa nhận có một Đặng Lê Nguyên Vũ minh mẫn, thông thái và cả hài hước. (Ảnh: Tô Thanh Tân)
Ngay sau buổi gặp gỡ báo giới, sáng 14/8, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã xuất hiện tại tòa án để tham gia phiên hòa giải trong vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (45 tuổi) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (47 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên.
Đặng Lê Nguyên Vũ 3 lần xuất hiện gây ngạc nhiên: Đến vợ cũng bất ngờ
Đặng Lê Nguyên Vũ 3 lần xuất hiện gây ngạc nhiên: Đến vợ cũng bất ngờ

Khác với hình ảnh lần trước ở tòa, ông vũ xuất hiện với tinh thần thoải mái và nụ cười trên môi. Khi phóng viên xin phép chụp hình, ông vui vẻ gật đầu và giơ tay chào. 
Hạnh Nguyên
Đặng Lê Nguyên Vũ, đại gia cà phê tái xuất hay 'quái dị'?

Đặng Lê Nguyên Vũ, đại gia cà phê tái xuất hay 'quái dị'?

Trong dịp Tập đoàn Trung Nguyên tổ chức kỷ niệm 22 năm thành lập và ra mắt sản phẩm mới, ông chủ Đặng Lê Nguyên Vũ đã bất ngờ xuất hiện.
Trung Nguyên 'thất bát' thế nào khi vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ lục đục?

Trung Nguyên 'thất bát' thế nào khi vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ lục đục?

Nhiều người băn khoăn về hoạt động kinh doanh của Trung Nguyên sẽ đi về đâu. Dù vậy, trong 3 năm xảy ra tranh chấp, doanh thu của tập đoàn này vẫn đều đặn thu về hơn 3.800 tỉ đồng.
Nhìn lại những câu nói nổi tiếng của 'Qua' Đặng Lê Nguyên Vũ

Nhìn lại những câu nói nổi tiếng của 'Qua' Đặng Lê Nguyên Vũ

"Trùm cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ từng khiến rất nhiều người ngưỡng mộ bởi những câu nói nổi tiếng của mình, cả về cuộc sống lẫn trong chuyện kinh doanh, dù có nhiều người cho rằng ông đang cuồng ngôn.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Đặng Lê Nguyên Vũ không phải là người đại diện hợp pháp để kiện

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Đặng Lê Nguyên Vũ không phải là người đại diện hợp pháp để kiện

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, vợ vua cafe cho rằng, có bốn cơ sở pháp lý cho thấy nội dung đơn khởi kiện của Trung Nguyên IC không có cơ sở pháp lý, chứng cứ và vi phạm Bộ luật Tố tụng Dân sự.
Đặng Lê Nguyên Vũ: Một sức ảnh hưởng vượt ra ngoài Trung Nguyên

Đặng Lê Nguyên Vũ: Một sức ảnh hưởng vượt ra ngoài Trung Nguyên

Cách đây 4,5 năm, hơn 1 triệu cuốn sách về khởi nghiệp, làm giàu đã được ông chủ hãng Cà phê Trung Nguyên tặng miễn phí cho người dân Việt Nam.
Đặng Lê Nguyên Vũ: 22 năm xây dựng Trung Nguyên và “đổ vỡ” hôn nhân

Đặng Lê Nguyên Vũ: 22 năm xây dựng Trung Nguyên và “đổ vỡ” hôn nhân

Kết hôn, khởi nghiệp và xây dựng một thương hiệu cà phê được người Việt ưa thích, nhưng vợ chồng “vua cà phê” đổ vỡ, liên miên trong những tranh chấp.

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/doanh-nhan/buoc-ra-tu-man-bi-an-dang-le-nguyen-vu-ba-lan-xuat-hien-gay-ngac-nhien-469744.html




6. Ở Bổ sung 1 có đoạn sau (xem ở dưới cùng):

"
Để chứng minh sự nắm bắt sâu rộng của mình, ông Vũ đề cập đến thời sự giáo dục, thời sự quốc tế, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, chuyện nhiều cán bộ cao cấp Việt Nam dính vòng lao lý, với thông tin và nhận xét rõ ràng. Nhiều câu chuyện trước khi ông thiền định, cũng được nhắc lại rành rọt.
Thậm chí, ông Vũ còn khuyến nghị một tờ báo nên sửa giao diện cho dễ đọc hơn và khen một tờ báo cập nhật đa chiều, đặc biệt là mục quốc tế rất hay. Cả hai nhận xét này đều được người của hai tờ báo tâm đắc.
Lý giải về những nhận thức siêu hình của mình, ông Vũ đưa ra một ví dụ thú vị.
Trước đây đến thăm một trang trại đà điểu, ông không hiểu vì sao người nuôi chỉ cho con đà điểu ăn mỗi ngày 0,5kg thức ăn, mà nó lại có thể tăng trọng tới 1kg/ ngày. Điều ấy vẫn là điểm mù với khoa học thông thường - không giải thích nổi. Bây giờ thì ông biết nó tăng cân nhờ dùng những nguồn năng lượng tổng hợp khác.
"Người anh em có tin không, trước đây khi Qua thiền, qua không ăn, thậm chí có nhiều ngày không uống, nhưng không sao cả. Bây giờ Qua không ngủ, không ăn vẫn không sao cả. Dù Qua vẫn còn bị thử thách nhưng hiện giờ không có bệnh tật nào xâm nhập nổi".
Chỉ vào điếu xì gà đỏ lửa liên tục, ông Vũ bảo: "Qua làm bạn với cái này. Mỗi ngày qua hút 20 điếu xì gà. Thử hỏi người thường có chịu được vậy không. Thế đấy, năng lượng là thế đấy".
Buổi trò chuyện 4 tiếng không nghỉ ấy được khép lại với câu nói của Vua cafe Việt: "Các người anh em viết gì thì viết, hãy nghĩ đến 4 đứa nhỏ của Qua và hãy viết bằng cảm nhận chân thật, sự thiện lành của mình. Qua sẽ gặp lại mọi người".
Trước khi chia tay cùng cái bắt tay mạnh mẽ, ông chủ cafe Trung Nguyên không quên nhẹ nhàng nhắc một nhà báo không nên bắt chéo chân quá cao khi nói chuyện với mọi người (trước đó ông khuyên một nhà báo hạ tone giọng xuống thì sẽ hay hơn). 
Như vậy, những chi tiết nhỏ nhặt nhất cũng đã được ghi nhớ.
"




Nên, có người thắc mắc như sau:

"

Mời các nhà nông học, xì gà học lẫn triết học, tâm thần học cho ý kiến về lời vàng của Vua cà phê Vũ!

"Lý giải về những nhận thức siêu hình của mình, ông Vũ đưa ra một ví dụ thú vị.

Trước đây đến thăm một trang trại đà điểu, ông không hiểu vì sao người nuôi chỉ cho con đà điểu ăn mỗi ngày 0,5kg thức ăn, mà nó lại có thể tăng trọng tới 1kg/ ngày. Điều ấy vẫn là điểm mù với khoa học thông thường - không giải thích nổi. Bây giờ thì ông biết nó tăng cân nhờ dùng những nguồn năng lượng tổng hợp khác.

"Người anh em có tin không, trước đây khi Qua thiền, qua không ăn, thậm chí có nhiều ngày không uống, nhưng không sao cả. Bây giờ Qua không ngủ, không ăn vẫn không sao cả. Dù Qua vẫn còn bị thử thách nhưng hiện giờ không có bệnh tật nào xâm nhập nổi".
Chỉ vào điếu xì gà đỏ lửa liên tục, ông Vũ bảo: "Qua làm bạn với cái này. Mỗi ngày qua hút 20 điếu xì gà. Thử hỏi người thường có chịu được vậy không. Thế đấy, năng lượng là thế đấy""
"
https://www.facebook.com/vuhai.tran/posts/2737199569639269




5.

"

Vừa qua tập đoàn Trung Nguyên có tổ chức cuộc tiếp xúc giữa Đặng Lê Nguyên Vũ với một số phóng viên, sau đó có một số bài viết khiến độc giả băn khoăn, vì thế tôi có bài viết này giải thích thêm. 
...
Bệnh tâm thần là 1 căn bệnh mà ai cũng biết nhưng phần lớn lại không hiểu rõ thực chất nó là gì. Thật ra đó là một căn bệnh khá khó hiểu với đại đa số người, ngay cả với các nhà báo chưa từng tìm hiểu về nó. 
...
Trước hết, cần biết là không phải mọi bệnh nhân tâm thần đều chạy nhảy la hét ngoài đường mà ngược lại có những bệnh nhân thoạt nhìn như người bình thường, thậm chí còn ăn mặc chải chuốt và nói năng rất lịch sự. 
...
Tôi từng đến làm việc với Ban giám đốc bệnh viện tâm thần Biên Hòa nhiều lần trong tư cách nhà báo và sau này là tư cách tác giả viết sách về Bùi Giáng nên tôi hiểu khá rõ. 
...
Ở Bệnh viện tâm thần Biên Hòa và hầu hết các bệnh viện tâm thần, có nhiều khu khác nhau dành cho bệnh nhân các thể nhẹ, vừa, nặng, bệnh nhận cuồng nặng có thể tấn công bác sĩ, khu bệnh nhân nam bệnh nhân nữ… 
...
Điểm chung nhất mà các bác sĩ cho biết là tất cả các bệnh nhân tâm thần đều khẳng định là họ không bị bệnh. Chưa có bất kỳ bệnh nhân tâm thần nào đồng ý là họ đang bị bệnh. Và vì vậy nhiều gia đình phải cưỡng chế con em họ đến bệnh viện để khám chữa bệnh, nhất là ở thể nặng. 
...
Nếu bạn tiếp xúc với một bệnh nhân thể nhẹ, ban đầu bạn sẽ bất ngờ vì họ không có gì biểu hiện là bị bệnh cả. Nếu cuộc nói chuyện không kéo dài quá lâu thì bạn hầu như sẽ không bắt gặp bất cứ triệu chứng nào ở họ. Nhưng nếu bạn nói chuyện với họ khá lâu, đến một lúc nào đó bạn sẽ bắt gặp những đoạn mà bạn sẽ không hiểu họ muốn nói gì. Họ sẽ bị rối loạn nhận thức vài phút rồi trở lại bình thường, tiếp tục nói chuyện với bạn. Đó là 1 trong những biểu hiện bên ngoài của bệnh nhân tâm thần thể nhẹ. 
...
Tôi từng tiếp xúc với một nữ sinh viên năm cuối Đại học sư phạm TP.HCM mà gia đình đưa đến đây chữa trị. Cô gái rất đẹp, nói chuyện lịch thiệp. Nếu bạn gặp cô ấy trong quán cà phê, bạn sẽ không hề biết cô ấy là bệnh nhân. Vì ban ngày cô ấy hoàn toàn bình thường, chỉ có ban đêm vào những giờ rất khuya thì cô ấy mới nói lảm nhảm những điều cao siêu mà gia đình không thể hiểu. Vì thế mà gia đình cô cho cô nhập viện. 
...
Cho nên một cuộc tiếp xúc với báo giới của anh Đặng Lê Nguyên Vũ trong khoảng thời gian chừng một hai tiếng đồng hồ không thể bộc lộ hết những dấu hiệu của tâm bệnh. Chỉ có người nhà hoặc bác sĩ có điều kiện gần gũi ngày đêm mới chứng kiến được những giây phút mất kiểm soát bản thân của anh. 
...
Việc tiếp xúc một thời gian ngắn để kết luận là có bệnh hay không có bệnh là không thể chính xác. Với những người thể nhẹ, ít nhất là phải gần gũi họ trong 24 tiếng thì mới biết rõ họ thế nào. 
...
KHI NÀO THÌ MỚI KẾT LUẬN LÀ BỆNH? 
Các bác sĩ ở Bệnh viện tâm thần Biên Hòa là những chuyên gia hàng đầu Việt Nam về bệnh tâm thần. Bệnh viện thành lập từ thời Pháp, kéo dài qua thời Việt Nam Cộng Hòa cho tới ngày nay. Có nhiều bác sĩ có những công trình khoa học có giá trị trên thế giới. 
...
Tôi đã đặt câu hỏi cho các bác sĩ ở đây, là có thể xét nghiệm 1 người để kết luận là tâm thần không và khi nào thì bắt đầu kết luận 1 người bị tâm thần để đưa vào chữa trị. 
...
Theo các bác sĩ, khác với nhiều bệnh khác, khoa học hiện nay không thể làm các xét nghiệm để kết luận ai bị tâm thần ai không mà chỉ căn cứ vào hành vi lệch chuẩn của người bệnh ít hay nhiều để kết luận mà thôi. Chứ còn không thể tìm thấy dấu vết các tổn thương trên cơ thể.
...
Khi một người thực hiện một hành vi nào đó khác thường mà gia đình hoặc cộng đồng thấy còn chấp nhận được thì gia đình vẫn có thể nghĩ rằng họ bình thường. Nhưng khi thấy hành vi ấy không thể chấp nhận thì đưa đến bệnh viện chữa trị. Và lúc ấy người ta coi người đó là bệnh nhân tâm thần. 
...
Vì vậy cho nên thật ra những người bình thường như chúng ta vẫn có thể kết luận người nào bị tâm thần người nào không. Còn bác sĩ thì họ sẽ phân loại sâu hơn là người đó thuộc vào nhóm bệnh nào, mức độ nặng hay nhẹ, phác đồ điều trị thế nào… 
...
Lấy thí dụ một người vào một đêm nào đó họ leo lên mái nhà ngồi khoảng 1 tiếng trầm tư rồi xuống, và lâu lâu vài ba tháng mới có 1 lần như thế thì gia đình có thể coi là bình thường. Nhưng nếu đêm nào họ cũng leo lên mái nhà thì rõ ràng không thể chấp nhận là bình thường và cần phải chữa trị. 
...
Một ví dụ khác. Nếu một doanh nhân thành lập ra một công ty, khi đơn vị đang làm ăn phát đạt, họ vắng mặt ở công ty khoảng vài tuần để theo một khóa tu thiền nào đó rồi trở lại công ty ngay để điều hành, gọi điện cho các đối tác xin lỗi là mình đã vắng mặt mất mấy tuần, thì đó là hành vi bình thường có thể chấp nhận. Nhưng nếu người ấy bỏ công ty lên núi tu thiền đến 5 năm thì không thể coi là một người bình thường. 
...
Một thí dụ khác, nếu 1 người đi công tác, thân phụ thân mẫu mất mà do kẹt tàu kẹt xe hoặc bị bệnh tới mức không về chịu tang được thì hành vi đó là chấp nhận được. Nhưng với một người mà thân phụ mất trong khi mình chỉ cách nhà khoảng 200 km và không kẹt gì cả nhưng vẫn không về chịu tang thì hành vi này quá lệch chuẩn tới mức không thể coi là bình thường. 
...
Với những người bệnh giai đoạn đầu, thì biểu hiện bên ngoài khá khó nhận ra đòi hỏi phải gần gũi họ mới nhận ra. Phải trải qua thời gian rất dài khi họ bệnh nặng hơn thì mới có người bỏ nhà đi lang thang, có người chạy nhảy la hét, có người giết người… 
...
Chúng ta nhớ lại vụ án hồi năm ngoái ở Tân Phú, TP.HCM, một dân phòng đã giết 1 cháu trai 6 tuổi. Vì tiếp xúc ít nên công an phường không nắm hết hành vi lệch chuẩn của người này mới chấp nhận cho họ vào làm dân phòng. 
...
Cho nên một cuộc tiếp xúc ngắn với báo chí trong trạng thái chuẩn bị trước như vừa qua thì phóng viên chỉ thấy những biểu hiện mạch lạc của anh Vũ mà không thấy hành vi lệch chuẩn thì không có gì lạ. Tuy nhiên tôi thấy báo Zing cũng thừa nhận là có những đoạn anh Vũ nói mà phóng viên không hiểu nổi, thì đó chính là biểu hiện hành vi lệch chuẩn. Tôi tin là nếu kéo dài thời gian tiếp xúc thì chắc chắn nhiều hành vi lạ sẽ bộc lộ nhiều hơn. 
...
Kết hợp với rất nhiều hành vi lệch chuẩn khác trong xưng hô, ăn mặc, thí dụ như viết văn bản bổ nhiệm mà dùng “Chủ tịch tôn kính”, hay thuyết giáo cho người khác nghe về thần thánh một cách lạ lùng trong hoàn cảnh không phù hợp như gặp gỡ báo giới… thì chúng ta có thể kết luận anh đã không bình thường rồi. 
...
Và tôi cho rằng bi kịch của anh còn ở chỗ những người quanh anh đều vì quyền lợi cá nhân mà khăng khăng bảo vệ quan điểm anh không mắc bệnh nên anh sẽ không được chữa trị đúng mức là phải nhập viện, vì thế bệnh tình anh sẽ ngày càng nặng hơn. Tôi tin là khoảng vài năm nữa, nếu không được chữa trị anh sẽ bị nặng hơn và có thể la hét chạy nhảy ngoài đường
"
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1964871586901838&set=a.460390747349937.149255.100001370467846&type=3&theater


4. Bà bạn Mai Nghé có một phân tích như sau:

"
Trích bài "Qua đâu có tâm thần" trên Zing: 
"Qua có kế hoạch lấy về cho Việt Nam một ngàn tỉ đô la. Qua tính cho từng quốc gia một, hơn 210 quốc gia, tính trên từng quy mô dân số. Mọi thứ qua đều chuẩn bị hết, qua chuẩn bị cho những nhà lãnh đạo. Đó là khoa học tuyệt đối".
Một ngàn tỷ đô la là bằng: 24.000.000.000.000.000 VND (hoa mắt chưa, viết bằng chữ thì viết sao ta)

Nhưng mà không sao, kiếm được nhiều thì dân giàu nước mạnh, nhanh bước qua thời kỳ quá độ tiến thẳng lên XHCN thôi chơ có sao đâu.

Nhưng mà, tôi cũng lắc não kiểu quả lắc rồi chơ, mà tính hoài không ra, cuối cùng phải nhờ một cao nhân chỉ cụ thể mới hình dung hết được sự không tưởng, giả tưởng, hoang tưởng về phép "tính khoa học tuyệt đối" của ông Qua.

Đây:

(1) Doanh thu của Trung Nguyên 1 năm 4.000 tỷ đồng tương đương 170 triệu đô la

(2) Vũ nói Vũ kiếm cho Việt Nam 1.000 tỷ đô = 1.000.000 triệu đô / 170 triệu đô = 5.715 năm hehe

(3) Có nghĩa rằng số tiền Vũ nói sẽ kiếm cho Việt Nam bằng Trung Nguyên bán hàng suốt 5.715 năm.

Thánh chưa, hỡi các thánh nổ trên thế gian, hãy quỳ mọp xuống mà tung hô: Qua muôn năm, muôn năm, muôn muôn năm!

Kế hoạch có "tính khoa học tuyệt đối" này mà thành công thì đất nước ta hóa rồng baybay, mỗi người dân Việt nam là mỗi con rồng baybay, ước gì lúc đó mình cũng là một con rồng xuynh xuynh baybay 😜😜😜🤗🤗🎶🎵

Ha ha





"
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2296946093656159&set=a.638594302824688.1073741825.100000223725501&type=3&theater



3.















Chỉ trong 4 tiếng nói chuyện, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã dẹp tan những thông tin của bà Lê Hoàng Diệp Thảo như thế nào?

PV | 
Chỉ trong 4 tiếng nói chuyện, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã dẹp tan những thông tin của bà Lê Hoàng Diệp Thảo như thế nào?

Chiều ngày 13/8, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ xuất hiện trước báo chí và có cuộc nói chuyện kéo dài gần 4 tiếng. Trong lần đầu tiên xuất hiện sau 5 năm vắng bóng, ông Vũ đã dẹp tan nhiều nghi vấn mà bà Lê Hoàng Diệp Thảo vợ ông dựng lên.

Ông Vũ hoàn toàn khỏe mạnh
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo từng nói: "49 ngày nhịn ăn đã cướp đi Đặng Lê Nguyên Vũ tuyệt vời của tôi". Bà Thảo cho rằng, ông Vũ bị bệnh và cần được đưa đi khám chữa.
Đáp lại bà Thảo, ông Vũ mới đây đã khẳng định sức khỏe của ông hoàn toàn bình thường. Thậm chí ông còn tiết lộ, mẹ ông đã phải 2 lần đưa ông đi giám định tâm thần để chiều ý con dâu và các bác sĩ đã kết luận ông hoàn toàn bình thường.
Lý giải chuyện nhịn ăn nhưng sức khỏe vẫn bình thường, ông Vũ lấy ví dụ về đà điểu chỉ ăn 0,5kg thức ăn mỗi ngày, nhưng vẫn có thể tăng trọng tới 1kg. Ông cho rằng, đây là điểm mù với khoa học thông thường, nhưng cá nhân ông thì biết, đà điểu tăng cân nhờ dùng những nguồn năng lượng tổng hợp khác.
Tương tự như vậy, ông Vũ khẳng định mình có thể không ăn, thậm chí nhiều ngày không uống cũng không sao cả. Mỗi ngày, ông Vũ hút 20 điếu xì gà, điều người thường không thể chịu được nhưng đó là nguồn năng lượng của ông. Theo ông Vũ, giờ đây không có bệnh tật nào xâm nhập nổi cơ thể ông.
Chỉ trong 4 tiếng nói chuyện, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã dẹp tan những thông tin của bà Lê Hoàng Diệp Thảo như thế nào? - Ảnh 1.
Ảnh: Tô Thanh Tân
Trung Nguyên không bị thao túng, ông Vũ vẫn lãnh đạo toàn diện
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo từng nhiều lần khẳng định Trung Nguyên đang bị thao túng bởi một tổ vận hành gồm 4 người.
Tuy nhiên, theo những chia sẻ của ông Vũ, ông vẫn đang kiểm soát toàn bộ Trung Nguyên, thậm chí biết hết từng ngõ ngách. Qua thời gian thiền định trên núi, ông Vũ cũng nhận ra đâu là người anh em tốt và tỏ lòng biết ơn những người đã giúp đỡ mình.
Không chỉ tường tận việc trong công ty, ông Vũ còn tỏ ra am hiểu cả tình hình đất nước và thế giới. Ông nắm rõ cả chuyện nước Nga, nước Mỹ...
Mua siêu xe là chiến lược marketing, tặng sách là chương trình của cả xã hội
Những ngày gần đây, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cáo buộc Trung Nguyên đang bị rút ruột, khi chi sai hàng trăm tỷ đồng để mua siêu xe và lên kế hoạch tặng sách tới 5 tỷ USD.
Chỉ trong 4 tiếng nói chuyện, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã dẹp tan những thông tin của bà Lê Hoàng Diệp Thảo như thế nào? - Ảnh 2.
Ảnh: Tô Thanh Tân
Trả lời về siêu xe, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng, đây là chiến lược marketing và nó đang đi đúng hướng. Hiện nay, doanh thu Trung Nguyên 5.000-6.000 tỷ đồng/năm, nếu trích 10% ra để làm marketing, tương đương 500-600 tỷ đồng thì chưa chắc đã hiệu quả. Thay vào đó, ông Vũ quyết định mua siêu xe nhằm thu hút sự chú ý của truyền thông.
Giờ đây, khi dùng siêu xe đi tặng sách, chương trình của ông Vũ vừa được nhiều người biết đến và đồng thời những chiếc xe vẫn còn nguyên là tài sản của công ty.
"Muốn dạy người ta làm giàu thì phải thể hiện sự giàu có. Chọn siêu xe là vì thế", ông Vũ nói.
Với chương trình tặng sách 5 tỷ USD, ông Vũ cho rằng thông điệp của chương trình chưa được hiểu đúng.
Thực ra, Trung Nguyên không chi 5 tỷ USD mà chỉ là người khởi xướng, phất cờ để sau đó cả xã hội và Chính phủ cùng vào cuộc, góp sức, góp tiền của.
4 tiếng đồng hồ là khoảng thời gian quá ngắn để ông Đặng Lê Nguyên Vũ có thể giải đáp tất cả những thắc mắc.
Giờ đây, nhiều người đã tin tưởng vào sức khỏe của vị Chủ tịch Trung Nguyên nhưng cũng còn rất nhiều câu hỏi chưa có lời đáp và sẽ còn thêm nhiều câu hỏi mới được đặt ra. Nhưng ít nhất, ông Vũ đã lên tiếng, thông tin đã 2 chiều chứ không chỉ từ một phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

http://soha.vn/chi-trong-4-tieng-noi-chuyen-ong-dang-le-nguyen-vu-da-dep-tan-nhung-thong-tin-cua-ba-le-hoang-diep-thao-nhu-the-nao-20180814104724779.htm



2.
















Bình An | 
Mẹ ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng phải nuốt nước mắt 2 lần đưa con trai đi giám định tâm thần để chiều ý con dâu

Việc bà Lê Hoàng Diệp Thảo không ngừng đăng tin chồng mình - ông Đặng Lê Nguyên Vũ - có vấn đề về tâm thần, ông Vũ cho rằng đó là nỗi đau đớn và kiếp nạn ông phải gánh chịu nhiều năm qua. Mẹ ông đã phải 2 lần đưa con trai đi giám định tâm thần để chiều ý con dâu, nhưng bà Thảo vẫn không ngừng lại…

Trong 3 tiếng đồng hồ chia sẻ với báo giới của ông Đặng Lê Nguyên Vũ , câu chuyện sức khỏe tâm thần của ông lại được đưa ra.
Theo thông tin từ Tiền phong, ông chủ cà phê Trung Nguyên cho rằng việc bà Lê Hoàng Diệp Thảo không ngừng đăng tin ông có vấn đề về tâm thần là nỗi đau đớn và kiếp nạn ông phải gánh chịu nhiều năm qua.
Mẹ ông đã phải 2 lần đưa con trai đi giám định tâm thần để chiều ý con dâu, nhưng bà Thảo vẫn không ngừng lại.
Suốt 5 năm, ông đã bị thử thách, phải chịu trăm ngàn nỗi khổ tận cùng mà người bình thường không thể biết được.
Gọi bà Lê Hoàng Diệp Thảo là "cô", xưng "qua", ông chia sẻ trên Zing: "Cô nói Qua bị bệnh, Qua nói thôi được rồi để Qua đi khám để chứng minh cô thấy qua không bệnh. Qua đi chợ Rẫy, rồi qua Việt Pháp, nhưng như thế chưa xong, qua phải ra bệnh viện tâm thần Biên Hoà, họ có một hội đồng hỏi qua như hỏi cung".
Nhưng như vậy chưa xong, đem kết quả họ cũng không chịu, ông Vũ lại phải ra một hội đồng giám định sức khỏe tâm thần của trung ương, được "quần" cả ngày, thậm chí hỏi cả việc ông Vũ có nhớ tên các Chủ tịch nước qua các thời kỳ.
"Thực sự chưa bao giờ qua tưởng tượng tới cảnh như vậy. Thôi thì qua hiểu đó là công việc của người ta. Qua ngồi đó, nhìn anh em bị tâm thần ở các khu nhà, lòng tê tái. Không bao giờ nghĩ có ngày Qua phải ở trong tình cảnh như vậy. Kết quả đưa về, qua đâu có bệnh gì, qua mà đâu có bệnh gì", ông Vũ khẳng định.
Về cuộc ly hôn sắp tới, ông Vũ cũng khẳng định ông không sân si về tài sản: "Qua nói với toà thôi phiên phiến thôi, Qua chấp nhận hết. Qua sẽ chu cấp cho các con chu đáo".
theo Trí thức trẻ

http://soha.vn/ong-dang-le-nguyen-vu-xuat-hien-truoc-bao-gioi-20180813231400082rf20180814093947701.htm





1.






























4 giờ cafe với ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Cuộc trò chuyện đầy những bất ngờ

Bùi Hải - Hạ Minh Thiết kế: 7PM Ảnh: Tô Thanh Tân | 

Từ 15h đến 19h chiều 13/8/2018, Vua cafe Việt liên tục mang đến cho 6 nhà báo của 4 tờ báo, nhiều ngạc nhiên lớn.

Cuộc trò chuyện bên tách "cafe năng lượng - cafe đổi đời" diễn ra ngay tại lầu 1 trụ sở Trung Nguyên ở phố Bùi Thị Xuân, TP.HCM, giữa ông Vũ và "những người anh em báo chí thiện lành", được sắp xếp bất ngờ chỉ hơn 1 ngày trước.
Vẫn quần trắng, sơ mi trắng, áo khoác đen và dáng đi nhẹ nhàng như lần tái xuất trước, nhưng thần sắc, cặp mắt của ông chủ Trung Nguyên mạnh mẽ, dứt khoát, tươi tắn hơn, trái ngược hoàn toàn với những hình ảnh nhắm mắt, lắc đầu trong vài clip được tung lên mạng trước đó.
4 giờ cafe với ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Cuộc trò chuyện đầy những bất ngờ - Ảnh 1.
Trước khi "xin phép được ngồi trên ghế theo kiểu thiền" ông Vũ tiến tới bắt tay và đọc tên rành rọt những nhà báo mà ông đã quen từ hơn 5 năm trước. Ông cũng không quên nhắc đến văn phong, bút lực và tính cách của họ. 
Với chiếc tẩu xì gà đỏ lửa trên tay, suốt 4 tiếng đồng hồ, ông Vũ trò chuyện say sưa và mẫn tiệp, khúc chiết, không thấy dấu hiệu nào của sự mệt mỏi. 
Trong suốt cuộc nói chuyện ấy, tôi quan sát và lắng nghe ông Vũ ở hai khía cạnh: Đặng Lê Nguyên Vũ doanh nhân và Đặng Lê Nguyên Vũ được trao sứ mệnh tâm linh. 
Ở góc độ doanh nhân, Đặng Lê Nguyên Vũ sau 5 năm thiền định và Đặng Lê Nguyên Vũ trước kia, vẫn nhất quán hoàn toàn, dĩ nhiên bây giờ ở cấp độ cao hơn trong khẩu khí và sức thuyết phục. 
Ở góc độ tâm linh, dù tôi không hiểu lắm những điều ông Vũ nói về nhân loại, vũ trụ, các nhà bác học, các quy luật lặp lại sau 500 năm, 250 năm, 100 năm, nhưng phải công nhận ông nói về điều đó một cách say sưa, lôi cuốn, hấp dẫn và gần như không có ngôn ngữ thừa. 
4 giờ cafe với ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Cuộc trò chuyện đầy những bất ngờ - Ảnh 2.
Nét tươi cười của cuộc chào hỏi ban đầu chợt trầm xuống khi ông Vũ nói về vụ ly hôn ồn ào  với bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ông vẫn dùng từ "Qua" để chỉ bản thân khi trò chuyện.
Ông bảo, suốt 5 năm, ông đã bị thử thách, phải chịu trăm ngàn nỗi khổ tận cùng mà người bình thường không thể biết được.
Một trong những nỗi khổ trần tục ấy là việc phải tự mình đối diện với các hội đồng chuyên môn giám định tâm thần sau khi vợ ông yêu cầu toà giám định năng lực hành vi dân sự của chồng.
Ngồi trong những căn phòng ấy, nhìn ra ngoài thấy những người tâm thần khác ngẩn ngơ, ông chia sẻ "rất đau đớn" khi một người như mình "buộc phải chứng minh bản thân bình thường". Và các hội đồng đều kết luận ông bình thường.
4 giờ cafe với ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Cuộc trò chuyện đầy những bất ngờ - Ảnh 3.
"Nhiều năm trước, khi trả lời phỏng vấn, Qua không bao giờ nhắc đến chuyện gia đình. Bây giờ bị tấn công rất nhiều, vây bủa lệch lạc, kinh khủng trên truyền thông, nhưng Qua vẫn im lặng vì coi đó là một trong những thử thách tất yếu mình phải vượt qua.
Nhưng họ không dừng lại, họ tấn công cả những "người anh em thiện lành khác" của Trung Nguyên, khiến có người phải hoảng loạn. Nếu chỉ vì Qua, Qua không cần cuộc gặp gỡ này. Qua đã vượt lên trên mọi thị phi. Nhưng vì mấy người anh em (thuộc cấp ở Trung Nguyên), nên Qua gặp chia sẻ chút cho những người anh em đó được giảm áp lực" - ông Vũ nói.
4 giờ cafe với ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Cuộc trò chuyện đầy những bất ngờ - Ảnh 4.
Theo ông Vũ, trục trặc giữa ông và bà Thảo xảy ra khi ông nhận thấy Trung Nguyên không thể vận hành như cũ, phải cơ cấu lại để làm mới mình.
Dưới cách nhìn của mình, ông Vũ cho rằng Trung Nguyên phải rũ bỏ câu chuyện kiếm tiền đơn thuần để làm những điều lớn lao hơn cho cafe, cho đất nước. Công ty này phải dành lợi nhuận tái đầu tư để làm mới và phát triển, chứ không phải nhăm nhăm kiếm tiền theo kiểu con buôn.
Ông thấy không ổn khi bà Thảo vẫn vận hành theo kiểu cũ. Ông cũng không đồng tình với ứng xử kiểu chủ - tớ của vợ mình trước thuộc cấp, ép nhiều người trẻ có năng lực phải rời bỏ công ty. 
"Xuất thân của Qua là người làm thuê, nên Qua hiểu tâm lý của các anh chị em đi làm. Hãy cư xử với họ như con người chứ không phải như nô lệ hay người làm mướn, làm công của mình" - ông Vũ nói.
Từ đó, ông Vũ khuyên vợ lui về chăm sóc, nuôi dạy con cái cho chu đáo, đó cũng là cách để Trung Nguyên tháo điểm nghẽn nhân sự và quan điểm cũ, chuẩn bị cho chiến lược phát triển mới. 
Ông đã tìm nhiều cách để thuyết phục bà Thảo nhưng không thành công. 
4 giờ cafe với ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Cuộc trò chuyện đầy những bất ngờ - Ảnh 5.
Theo ông Vũ, kể cả lúc bị tấn công dữ dội nhất ông vẫn im lặng. Ông cũng kiên quyết nghiêm cấm thuộc cấp phản pháo chuyện gia đình, không cho luật sư làm đến cùng những phi vụ của bà Thảo, kể cả chuyện giả chữ ký của ông để bán toàn bộ cổ phần của công ty ở Singapore với giá 1 đô la.
"Ở Singapore luật nghiêm lắm, làm giả chữ ký là đi tù nhưng mà Qua nói luật sư đừng làm vậy. Mấy anh em nhiều khi giận quá, muốn cho ở tù luôn là xong nhưng mà Qua không để như vậy, không nên. Qua còn những đứa con, để Qua chịu hết" - ông Vũ nói.
"Có đạo lý nào mà lại muốn chồng vào viện tâm thần không?" - ông Vũ đặt câu hỏi - "Nhưng nói thật, khi nhắc tới người vợ ấy, Qua chỉ thấy đau lòng thôi, chứ không oán hận ghét bỏ gì. Qua đã vượt qua tất cả những cái đó. Cứ thiện lành thì không phải sợ gì cả. Không ai uy hiếp đe dọa được mình".
4 giờ cafe với ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Cuộc trò chuyện đầy những bất ngờ - Ảnh 6.
4 giờ cafe với ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Cuộc trò chuyện đầy những bất ngờ - Ảnh 7.
Câu hỏi về những vấn đề gây xôn xao dư luận gần đây như ý định tặng 5 tỷ đô la tiền sách, về việc chi hàng trăm tỉ đồng sắm nhiều siêu xe, chuyện cafe Đạo, lần lượt được ông chủ Trung Nguyên lý giải với phong thái nhẹ nhàng, mạch lạc cùng ngôn ngữ cơ thể uyển chuyển của một người am hiểu việc diễn thuyết.
Theo ông Vũ, thông điệp của việc tặng sách cần hiểu đúng: Trung Nguyên là người khởi xướng, phất cờ, rồi sau đó cả xã hội và Chính phủ cùng vào cuộc, góp sức, góp tiền của. 5 tỉ đô la sách là đủ để xây cho mỗi gia đình Việt một thư viện nhỏ, mỗi ngôi trường, đơn vị bộ đội một thư viện... gồm những cuốn sách lập chí vĩ đại, đổi đời.
4 giờ cafe với ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Cuộc trò chuyện đầy những bất ngờ - Ảnh 8.
Câu hỏi tại sao phải sắm nhiều siêu xe để đi tặng sách được ông Vũ lý giải dưới góc độ marketing chuyên nghiệp: Thay vì phải mất rất nhiều tỷ đồng cho quảng cáo thì việc sắm siêu xe đã trở thành một phương thức quảng bá độc đáo đến nhiều triệu người. Trong khi đó, xe vẫn là tài sản của Trung Nguyên chứ không mất đi.
"Người anh em thấy đấy, những cuốn sách quý đã được biết đến rộng rãi nhờ siêu xe. Vả lại muốn dạy người ta làm giàu thì phải thể hiện sự giàu có. Chọn siêu xe là vì thế" - ông Vũ tiết lộ.
Nói đến đây, một nữ phóng viên kinh tế đã khá thân với ông từ 5 năm trước, thốt lên: "Khi anh Vũ nói về marketing, em thấy nguyên vẹn hình ảnh anh Vũ 5 năm trước".
Nói về ý nghĩa của việc tặng sách, ông Vũ đặt câu hỏi rằng: "Những người anh em hãy nghĩ xem, nếu không đọc rất nhiều, sao có thể hiểu bản thể, ngọn nguồn để sáng tạo, kiến thiết đất nước?".
Theo ông Vũ, bằng việc được giác ngộ, thấu hiểu, ông đã chọn ra khoảng 100 cuốn sách quý - trong đó có những công thức chi tiết và tối quan trọng giúp giới trẻ lập chí, khởi nghiệp, kiến quốc.
Những bàn tán về việc biến cafe thành tôn giáo được ông Vũ trả lời bằng một câu hỏi: "Tại sao Nhật có trà đạo còn Việt Nam không thể có cafe đạo? Cái gì họ cũng đưa thành đạo tại sao ta lại không? Muốn biến cafe thành Đạo thì phải xây dựng lòng tin ở con người. Dù xã hội bây giờ có lắm thứ mạt, nhưng muốn thay đổi vẫn phải đặt lòng tin ở con người.
Do vậy chúng ta phải nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về câu chuyện của cà phê. Kiến thức cóp nhặt, con buôn thì không bao giờ đi được xa. Qua và các người anh em đã xây dựng một bộ diễn sử về cafe mà chưa bao giờ có trên thế giới. Đầy đủ tất".
4 giờ cafe với ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Cuộc trò chuyện đầy những bất ngờ - Ảnh 9.
Theo ông Vũ, bộ diễn sử duy nhất này đặt nền tảng cho luận thuyết cà phê, là đường lối để tạo ra hệ sinh thái 3 yếu tố nền tảng của đạo cà phê. "Hệ sinh thái vật chất tức là chuỗi giá trị cà phê toàn cầu, Chuỗi cà phê tinh thần, chuỗi cà phê xã hội. Các hệ sinh thái được vẽ ra như vậy. Trung Nguyên sau này sẽ phải thiết kế và nắm hệ đó ở đâu?".
Trong nhận thức của vị này, Trung Nguyên đã đi qua chặng đường 20 năm rồi, nên không còn tươi mới nữa, phải tái định vị, sắp đặt lại toàn bộ triết lý và việc của ông là phải cho nó một hệ quy chiếu khác: Hệ quy chiếu năng lượng, hệ quy chiếu sáng tạo.
4 giờ cafe với ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Cuộc trò chuyện đầy những bất ngờ - Ảnh 10.
Vua cafe Việt say sưa và hứng khởi rất nhiều khi nói về tâm linh.
"Không có gì huyền bí cả, Qua sẽ chứng minh đó là khoa học hết, chỉ có điều người không có căn duyên thì khó có thể hiểu. Qua đã viết hết, rất cặn kẽ thành những bộ sách, gửi tới những những người quan trọng" - ông Vũ nói.
Theo ông Vũ, 5 năm trước đây ông không tin bất cứ điều gì thuộc về tâm linh, nhưng nhờ cơ duyên, ông đã được chọn lựa để thấu hiểu. Ông nhìn thấy mọi thứ rõ ràng như âm thanh từ chiếc đĩa than, như một cuốn phim quay chậm.
Trả lời câu hỏi: Trong thời gian thiền và hiện nay ông có điều hành Trung Nguyên hay không, Vua cafe Việt mỉm cười: "Không có một chuyện gì lọt qua mắt Qua hết". 
4 giờ cafe với ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Cuộc trò chuyện đầy những bất ngờ - Ảnh 11.
Để chứng minh sự nắm bắt sâu rộng của mình, ông Vũ đề cập đến thời sự giáo dục, thời sự quốc tế, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, chuyện nhiều cán bộ cao cấp Việt Nam dính vòng lao lý, với thông tin và nhận xét rõ ràng. Nhiều câu chuyện trước khi ông thiền định, cũng được nhắc lại rành rọt.
Thậm chí, ông Vũ còn khuyến nghị một tờ báo nên sửa giao diện cho dễ đọc hơn và khen một tờ báo cập nhật đa chiều, đặc biệt là mục quốc tế rất hay. Cả hai nhận xét này đều được người của hai tờ báo tâm đắc.
Lý giải về những nhận thức siêu hình của mình, ông Vũ đưa ra một ví dụ thú vị.
Trước đây đến thăm một trang trại đà điểu, ông không hiểu vì sao người nuôi chỉ cho con đà điểu ăn mỗi ngày 0,5kg thức ăn, mà nó lại có thể tăng trọng tới 1kg/ ngày. Điều ấy vẫn là điểm mù với khoa học thông thường - không giải thích nổi. Bây giờ thì ông biết nó tăng cân nhờ dùng những nguồn năng lượng tổng hợp khác.
"Người anh em có tin không, trước đây khi Qua thiền, qua không ăn, thậm chí có nhiều ngày không uống, nhưng không sao cả. Bây giờ Qua không ngủ, không ăn vẫn không sao cả. Dù Qua vẫn còn bị thử thách nhưng hiện giờ không có bệnh tật nào xâm nhập nổi".
Chỉ vào điếu xì gà đỏ lửa liên tục, ông Vũ bảo: "Qua làm bạn với cái này. Mỗi ngày qua hút 20 điếu xì gà. Thử hỏi người thường có chịu được vậy không. Thế đấy, năng lượng là thế đấy".
Buổi trò chuyện 4 tiếng không nghỉ ấy được khép lại với câu nói của Vua cafe Việt: "Các người anh em viết gì thì viết, hãy nghĩ đến 4 đứa nhỏ của Qua và hãy viết bằng cảm nhận chân thật, sự thiện lành của mình. Qua sẽ gặp lại mọi người".
Trước khi chia tay cùng cái bắt tay mạnh mẽ, ông chủ cafe Trung Nguyên không quên nhẹ nhàng nhắc một nhà báo không nên bắt chéo chân quá cao khi nói chuyện với mọi người (trước đó ông khuyên một nhà báo hạ tone giọng xuống thì sẽ hay hơn). 
Như vậy, những chi tiết nhỏ nhặt nhất cũng đã được ghi nhớ.
http://soha.vn/4-gio-cafe-voi-ong-dang-le-nguyen-vu-cuoc-tro-chuyen-day-nhung-bat-ngo-20180814002238764.htm
.

3 nhận xét:

  1. 4. Bà bạn Mai Nghé có một phân tích như sau:

    "
    Mai Khuê
    1時間 ·



    500 người anh em, đọc khúc này coi ông Qua đó có phải thông linh - mặc khải không nha, đây:
    Trích bài "Qua đâu có tâm thần" trên Zing:
    "Qua có kế hoạch lấy về cho Việt Nam một ngàn tỉ đô la. Qua tính cho từng quốc gia một, hơn 210 quốc gia, tính trên từng quy mô dân số. Mọi thứ qua đều chuẩn bị hết, qua chuẩn bị cho những nhà lãnh đạo. Đó là khoa học tuyệt đối".
    Một ngàn tỷ đô la là bằng: 24.000.000.000.000.000 VND (hoa mắt chưa, viết bằng chữ thì viết sao ta)

    Nhưng mà không sao, kiếm được nhiều thì dân giàu nước mạnh, nhanh bước qua thời kỳ quá độ tiến thẳng lên XHCN thôi chơ có sao đâu.
    Nhưng mà, tôi cũng lắc não kiểu quả lắc rồi chơ, mà tính hoài không ra, cuối cùng phải nhờ một cao nhân chỉ cụ thể mới hình dung hết được sự không tưởng, giả tưởng, hoang tưởng về phép "tính khoa học tuyệt đối" của ông Qua.
    Đây:
    (1) Doanh thu của Trung Nguyên 1 năm 4.000 tỷ đồng tương đương 170 triệu đô la
    (2) Vũ nói Vũ kiếm cho Việt Nam 1.000 tỷ đô = 1.000.000 triệu đô / 170 triệu đô = 5.715 năm hehe
    (3) Có nghĩa rằng số tiền Vũ nói sẽ kiếm cho Việt Nam bằng Trung Nguyên bán hàng suốt 5.715 năm.
    Thánh chưa, hỡi các thánh nổ trên thế gian, hãy quỳ mọp xuống mà tung hô: Qua muôn năm, muôn năm, muôn muôn năm!
    Kế hoạch có "tính khoa học tuyệt đối" này mà thành công thì đất nước ta hóa rồng baybay, mỗi người dân Việt nam là mỗi con rồng baybay, ước gì lúc đó mình cũng là một con rồng xuynh xuynh baybay

    Trả lờiXóa
  2. 9. Bác Đông La bình luận

    "
    THỨ NĂM, 16 THÁNG 8, 2018

    ĐÔNG LA
    KẾT CỤC CHUYỆN
    MỘT TIỂU THƯ CÀNH VÀNG LÁ NGỌC
    LẤY MỘT THẰNG ĂN MÀY
    (về Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo)

    Tôi vốn chú ý và thích viết hơn những vấn đề mang tính tri thức, lý luận, không muốn viết về chuyện đời thường, chuyện ly hôn của vợ chồng Đăng Lê Nguyên Vũ. Nhưng một độc giả đã gởi vì muốn biết ý kiến của tôi về một bài của bà Vũ Kim Hạnh, nguyên TBT Tuổi Trẻ, được cho là “logic”& “tôn trọng sự thật khách quan”. Tôi nghĩ cái bà này nếu “lo gic” và “khách quan”đã không bị đuổi khỏi báo Tuổi trẻ. Quả thực, khi đọc tôi thấy bà Hạnh nghiêng về phía Đặng Lê Nguyên Vũ, tức không “khách quan”. Cả bài viết bà Hạnh toàn đưa ra những “chứng cớ”để phê phán Lê Hoàng Diệp Thảo, vợ Vũ.
    Bà Hạnh viết:
    “Và trí nhớ nhắc tôi một câu chuyện rất buồn năm 2015 mà tôi từng không muốn nhắc tới. Chuyện thế này. Chiều ngày nhà báo VN 21/6/2015 (tôi nhớ rõ vì năm đó, ngày nhà báo trùng với ngày của cha) tôi đến văn phòng TN (Trung Nguyên) bàn một chương trình hợp tác giao lưu với SV Daklak, thì xảy ra một chuyện lạ. Ông Vũ có hẹn nhưng bận đột xuất nên tôi họp với người khác. Khi xong việc thì mới nghe về sự tình đang diễn ra: Buổi sáng, ông Vũ, Tổng giám đốc nhận được một lẵng hoa gửi tới với nội dung "Em và các con gửi tới anh nhân Ngày của cha". Buổi chiều, ngay trước giờ họp, ông Vũ nhận được văn bản từ Toà án yêu cầu ông "đi giám định tâm thần" theo yêu cầu của người vợ. Hoa mừng ngày của cha và trát tòa về bịnh tâm thần. Cùng một ngày và từ cùng một người. Ông không bị tâm thần nhưng chắc chắn phải… bần thần!”
    Bà Hạnh cho Vũ không “tâm thần” mà “bần thần” như vậy chứng tỏ chính bà này đã “tâm thần”vì bà ta biết rất rõ nguyên do của chuyện đó khi viết: “Còn đây là số liệu trích từ tài liệu tòa án. Tháng 4/2015. Bà Thảo bị bãi nhiệm Phó TGĐ Trung Nguyên. Tháng 6/2015. Bà yêu cầu Tòa án buộc ông Vũ đi giám định tâm thần”. Nếu đặt bà Hạnh vào trường hợp cô Thảo bà ta sẽ ra sao?
    Thương hiệu cà phê Trung Nguyên ra đời năm 1996. Ngày 8/5/2006, cô Thảo được bổ nhiệm chức danh phó giám đốc thường trực của công ty. Kể từ khi được bổ nhiệm, cô Thảo đã tham gia quản lý, điều hành giúp sức cho công ty ngày càng phát triển. Đến tháng 4/2015, Vũ đột ngột ra quyết định bãi nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc thường trực của cô Thảo, chỉ đạo nhân viên thực hiện nhiều việc ngăn cản cô Thảo thực hiện quyền điều hành công ty. Vì vậy mà Cô Thảo đã nộp đơn kiện. TAND TPHCM đã xét xử sơ thẩm, chấp nhận tuyên hủy quyết định bãi nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc thường trực của cô Thảo và yêu cầu Vũ không được ngăn cấm cô Thảo tham gia điều hành, quản lý tại tập đoàn này.

    Trả lờiXóa
  3. 11.

    Hoang mang với Đặng Lê Nguyên Vũ

    10:29 - 16/08/2018



    Nguyên Hằng

    hangthanhnien@gmail.com


    Tôi hoang mang từ trước khi đến gặp Đặng Lê Nguyên Vũ, trong suốt 4 tiếng đồng hồ nói chuyện và cho tới tận lúc này, khi ngồi viết lại những gì tôi đã nghe thấy, nhìn thấy và cảm thấy, tôi vẫn hoang mang.

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.