Bây giờ xuất hiện những khu phố Tàu ở đây đó. Dư luận có vẻ xôn xao.
Bên cạnh đó, cũng xuất hiện những khu phố hay đoạn phố Nhật. Có thể thấy ở Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và một số đô thị lớn khác.
Năm 2012 đã đưa lại tin của báo chí chính thống về khu vực phố Kim Mã (ở đây, trên Giao Blog thời Yahoo, bài "Những phòng trà Nhật trên đường Kim Mã").
Năm 2012 đã đưa lại tin của báo chí chính thống về khu vực phố Kim Mã (ở đây, trên Giao Blog thời Yahoo, bài "Những phòng trà Nhật trên đường Kim Mã").
Thời gian gần đây, bản thân mình thì hay nhìn thấy cái biển Tanabata (tên một quán phục vụ chủ yếu cho khách Nhật Bản). Khá nhộn nhịp từ chiều tối.
Thử ngó chút, thì thấy ngay websie của công ty Tanabata hiện lên. Khỏi phải tìm gì nhiều. Thật nhanh, thật tiện. Bây giờ, tạm chép một ít sang bên này. Cũng chỉ chép một chút xíu để biết được cảm quan chung. Còn cụ thể thì vào trực tiếp trang, hoặc tới luôn quán Tanabata trên các khu phố Nhật đang rực rỡ hàng đêm ở Hà Nội.
Toàn bộ tư liệu ở dưới là thuộc về trang của Tanabata.
---
Năm 2018
Năm 2018
"
🔔🔔🔔HỆ THỐNG BAR NHẬT TANABATA🔔🔔🔔
📢📢📢TUYỂN DỤNG📢📢📢
🌹🌹🌹100 nhân viên nữ.🌹🌹🌹
💎💎💎💎💎💎
💚💚💚Công việc: pha chế và phục vụ quầy bar.
❤️❤️❤️Độ tuổi: từ 18–>28 tuổi.
💛💛💛Không cần kinh nghiệm.
💙💙💙Có chỗ ở lại miễn phí.
💜💜💜Được ĐÀO TẠO MIỄN PHÍ Tiếng Nhật và Tiếng Anh giao tiếp, kỹ năng làm việc, thuận lợi cho các bạn có nhu cầu muốn học thêm ngoại ngữ, nâng cao vốn giao tiếp, là môi trường tốt để rèn luyện bản thân .
⏰⏰⏰Thời gian làm việc từ 19:00 đến 2:00 hàng ngày.
💵💵💵Mức lương cứng từ 6triệu/tháng. Nếu bạn làm việc siêng năng + % doanh thu + Overtime + thưởng theo năng lực làm việc, mức lương sẽ lên đến 20triệu/tháng.
🎁🎁🎁Mỗi một tháng công ty sẽ tổ chức cho các bạn được đi picnic hoặc đi từ thiện (miễn phí).
🗓️🗓️🗓️Một tháng làm 26 ngày được nghỉ 4 hoặc 5 ngày tùy chọn.
🏷️🏷️🏷️Điều kiện : chiều cao 1m50 trở lên, cần cù, siêng năng, chịu khó học hỏi. Ưu tiên ứng viên có ngoại hình.
Fanpage:🌍www.facebook.com/tanabatagroup🌍
Youtube:🌍www.youtube.com/tanabatabar🌍
☎️Hotline☎️ | ||
Ms Nhi | Ms Hà | Mr Anh |
0988.845.241 | 0932.018.232 | 0979.566.725 |
🏠Địa chỉ liên hệ trực tiếp:🏠 | |
VĂN PHÒNG | 17-19 Hoàng Diệu, Phường 12, Quận 4, TP.HCM. |
HÀ NỘI | Số 19 Ngõ 81, Linh Lang, Phường Cống Vị, Quận Ba Đình, Hà Nội |
HỒ CHÍ MINH | Số 15A/11 Lê Thánh Tôn ,phường Bến Nghé ,Quận 1, TP.HCM. |
ĐÀ NẴNG | Số 98 Quang Trung, Phường Thạch Thang, Quận Hải Châu, Đà Nẵng. |
BÌNH DƯƠNG | 134/44 Đường 30 tháng 4, P.Phú Hoà, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương. |
CAMBODIA | N.16, Đường 63, Sangkat Tonle Bassac,Khan Chamkamon, Phnompenh, Cambodia. |
"
http://tanabata.com.vn/tuyen-dung/
"
"
---
TƯ LIỆU BỔ SUNG
.
1. Năm 2012
Bài cũ năm 2012, trên Giao Blog thời Yahoo
"
This entry was posted in qh Việt Nhật,Tin tức (xã hội) on .
Thứ sáu, 23/11/2012, 10:36 (GMT+7)Kỹ nghệ mồi khách Nhật của 'gái ôm'
.
---
TƯ LIỆU BỔ SUNG
.
1. Năm 2012
Bài cũ năm 2012, trên Giao Blog thời Yahoo
"
This entry was posted in qh Việt Nhật,Tin tức (xã hội) on .
Những phòng trà Nhật trên đường Kim Mã
Lời dẫn: Một góc của quan hệ dân sự Việt – Nhật hiện đại cũng nên chú ý là hệ thống hàng quán các loại hướng đến khách Nhật ở khu vực xung quanh khách sạn Daewoo và gần Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội. Hôm trước, một ông bạn là nhà buôn Nhật lạc vào một quán ở đó, gọi điện cho mình để nhờ nói chuyện và thuyết minh với chủ quán (qua điện thoại của hắn) về một món Việt Nam mà hắn nghiện: thịt rang mắm tôm (một loại ruốc). Hắn bị nghiện món này, đi đâu cũng "thịt rang mắm tôm" nhưng vì phát âm không rõ, nên nhiều khi chủ quán không hiểu gì, đành phải gọi điện nhờ mình nói qua điện thoại.
Tiếc là giới kí giả Việt Nam yếu cả về nghề và kiến thức xã hội, nên nhìn vấn đề bị thiên lệch, như là nhìn một loại bệnh lí.
Bài lấy về từ VnExpress.
---
Thứ sáu, 23/11/2012, 10:36 (GMT+7)Kỹ nghệ mồi khách Nhật của 'gái ôm'
20h tối, những cô gái chân dài, váy áo xúng xính, mặt hoa da phấn của các quán trà Nhật lại xếp hàng đứng chào khách dọc đường Kim Mã (Hà Nội). Các quán này đều tận dụng hình thức “chân dài ôm” để câu khách.
Trên các trang tuyển dụng nhan nhản những dòng chữ tuyển nhân viên nữ lễ tân cho nhà hàng trà đạo Nhật với mức lương vô cùng hấp dẫn. Nhưng thực tế, những địa điểm này lại mang hình thức là quán karaoke “tay vịn” dành cho khách Nhật Bản, họa hoằn mới có khách Việt Nam hoặc Tây Âu bén mảng tới. “Công ty chúng tôi luôn có nhu cầu tuyển dụng, hãy liên hệ với chúng tôi ngay” - dòng chữ thường thấy sau những lời quảng cáo hoa mĩ trên mạng thu hút rất nhiều cô gái trẻ. Tuyển dụng không ngừng nghỉ vì nhân viên mới đến và đi cũng rất nhanh, rất ít người bám trụ được chốn này.
Đúng 19h tối, một cô gái có mặt ở quán để xin làm nhân viên ở những “phòng trà” Nhật. Đến nơi, đã có hai chân dài ngồi ở tiền sảnh chờ phỏng vấn và nhận thử việc. Họ đều là sinh viên đại học năm thứ 2 quê ở Tuyên Quang. Một phụ nữ trung tuổi, ăn vận lịch sự nghe gọi là “mama” của quán nhìn lướt qua, miệng cười tươi: “Ôi, các em chờ chị một lát nhé. Toàn cô gái xinh quá, tìm đến quán chị là đúng chỗ rồi”. Chị ta vừa dứt lời thì phía trong quán có tiếng quát nạt và hai cô gái cum cúp đi ra từ phòng hát. Hai cô gái khoảng 20 tuổi qua chào “mama”, chị ta lập tức thay đổi thái độ niềm nở bằng giọng giễu cợt: “Ừ, thôi nhá, hai em về chăm chỉ học hành thành tài nhá. Chúc em học giỏi”, rồi chị ta ngúng quẩy đi vào.
Các “mama” ở đây hết sức nhạy bén trong việc nắm bắt nhu cầu tâm lý khách hàng, đặc biệt là lượng khách Nhật đến công tác ở Việt Nam. Họ đã liên tục tuyển dụng các chân dài trẻ đẹp về để đào tạo thành một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và bài bản. Nhân viên mới được dạy nói tiếng Nhật, uốn nắn giọng hát để phục vụ khách (chủ yếu là khách Nhật Bản), tiếng Anh chỉ là phụ họa.
Trong lúc chờ khách, các cô gái tranh thủ nhắn tin. Ảnh: Công lý.
|
Hàng ngày, các nàng đều có vài tiếng đồng hồ ngồi nghiền ngẫm tiếng Nhật theo kiểu học vẹt: Kombanwa: Chào buổi tối; Aridatou go zaimasu: Cảm ơn… Trong lúc học mà có khách vào thì sẽ dừng lại để phục vụ khách. Các chân dài làm “chim mồi” bố trí thay phiên nhau gác ngoài đường để đứng dáng chào mời. Tiếp khách ra sao, mời khách thay dép như thế nào, ngồi cạnh khách phải nói những gì, tư thế ngồi, cười, hát, mời rượu… tất cả đều được hướng dẫn tỉ mỉ, chi tiết ngay cả cái nhỏ nhặt nhất.
Ở đây, một chuỗi nhà hàng gồm khoảng 30 nhân viên như thế với các quản lý cấp dưới thay mặt “mama tổng quản” đứng ra quán xuyến mọi việc lớn nhỏ. Họ là em gái, người nhà hay những nhân viên kỳ cựu của quán. Ngoài những chiêu trò giữ khách thì các quán bar, karaoke còn dùng các mánh khóe để giữ chân chân dài “cống hiến” cho mình bằng những hình thức treo giải thưởng hậu hĩnh. Cái lá bùa ấy tác động vào trúng tâm lý hám tiền của những cô gái. Các “mama” thì lúc nào cũng nhồi nhét bằng những câu chuyện đại khái như: “Các em cứ yên tâm, nhiều người hào phóng lắm. Có một khách Nhật Bản mua cho bốn em liền mỗi đứa một cái iphone rồi về nước đấy”.
Theo một cô gái học việc lấy tên là Xuka, thoả thuận ban đầu của “mama tổng” thì phải học việc trong vòng 10 ngày để dạy việc và học tiếng Nhật. Lương khởi điểm là 1,8 triệu đồng. Nếu được khách “chỉ mặt”, cộng thêm 30.000 đồng/lần và nếu mời được khách uống nước cũng cộng thêm 30.000 đồng trên một thứ đồ uống. Tất cả được cộng dồn vào lương tháng. Buổi đầu tiên, quản lý quán phát cho Xuka chiếc váy hoa và dẫn xuống gặp gỡ làm quen với các đồng nghiệp cũ. Sau ít thời gian thăm dò, thấy Xuka cũng nhanh nhẹn và ham kiếm tiền nên ngay lập tức, cô được sắp xếp vào ngồi thử với khách.
Quản lý nhắc nhở với nhân viên cũ: “Cho nó ngồi thử xem cách làm việc thế nào”. Xuka tỏ vẻ “thỏ non” háo hức đi theo chân cô đồng nghiệp vào phòng hát. Không ngờ rằng buổi thử việc đầu tiên lại thành công đến thế. Xuka dùng vốn từ tiếng Anh ít ỏi của mình pha trò với những vị khách Nhật như một cô gái chuyên nghiệp khiến họ rất hứng thú. Hết giờ “mama” nháy mắt, ra hiệu cô làm khá tốt. Ngày thứ hai thì có một tốp khách người Việt, toàn ông tai to bụng lớn đi vào. Trong số đó có cả một người đàn ông khoảng trên 60 tuổi. Họ yêu cầu ai biết hát nhạc đỏ và nhạc vàng thì cho vào để “chỉ mặt”. Các tiếp viên ngơ ngác nhìn nhau vì yêu cầu của họ không đúng sở trường.
Mama cao giọng: “Ai biết hát nhạc đỏ giơ tay”. Xuka mạnh dạn giơ tay và được “đặc cách” vào “chỉ mặt” sớm hơn thời gian cho phép. Lần đầu tiên được vào phòng “chỉ mặt”, Xuka tò mò vô cùng, lần lượt các chân dài xếp hàng đi vào, đứng tạo dáng như cuộc thi người mẫu. Người đàn ông trẻ nhất nhường các đàn anh: “Chọn đi các bác”. Đắn đo chốc lát, người đàn ông mặc vest khá lịch sự nói: “Ai học ngành ngoại thương?”. Cô bé đứng ngay trước Xuka giơ tay, rồi bước ra phía người đàn ông ấy sau cái gật đầu của “mama”.
Tiếp đó “mama” vui vẻ giới thiệu: “Thưa anh, em này là nhân viên mới toanh đấy ạ. Chưa biết việc nhưng hát hay lắm, nhất là dòng nhạc đỏ đấy ạ”. Người đàn ông già nhất vẻ mặt không mấy mặn mà với lời giới thiệu của “mama”, đánh mắt từng cô gái một rồi chỉ: “Em áo đỏ”. Cô bé có nghệ danh Socola (20 tuổi - Hà Nội) - được mệnh danh là viên ngọc sáng giá của quán khẽ mỉm cười bước lên. Sau cùng hai người đàn ông kia cũng lần lượt chọn cho mình một nàng chân dài xinh đẹp. Còn mình Xuka đứng trơ khấc. Cô cúi chào khách rồi cùng “mama” thoái lui. Đi ra bên ngoài, “mama” nhìn không hài lòng, bảo: “Biết tại sao em không được chọn không? Vì chiếc váy này xấu quá, trang điểm thì quá nhạt”.
Tối thứ ba, trong lúc vắng khách, chị quản lý có thâm niên làm việc ở trong quán gọi mấy đứa nhân viên mới ra rao giảng: “Lương ở đây tuy không cao nhưng có nhiều cách để có thu nhập cao. Chỉ cần chịu khó một tý, để ý những đứa đi trước nó làm thì sẽ có rủng rỉnh tiền”. Từ kinh nghiệm của mình, chị này cũng khuyên các đàn em nên chủ động liên hệ, xin số điện thoại của khách để giữ mối cho những lần sau. Nếu khách quen quay lại và gọi nhân viên lần trước tới phục vụ, mỗi lần “chọn lại” ở đây thường gọi là “quẹt lại mặt” thì nhân viên ấy sẽ được món tiền thưởng riêng của quán.
Vừa nói, chị ta vừa chia những tập VIP card cho các bạn tiếp viên. Đi qua Xuka, chị này đưa tay nâng mặt cô lên nói: “Xuka, em phải trang điểm đậm hơn. Nhớ bài học out bàn hôm qua chứ”. Chị ta đưa vài tấm card cho Xuka dặn dò kỹ lưỡng về cách xin số điện thoại của khách và nói bóng gió: “Muốn kiếm tiền thì quan trọng là phải chiều khách. Muốn chiều khách thì trước hết phải đẹp, phải được khách chọn”. Riêng mama của quán lại truyền dạy các học trò của mình cách cười sao cho duyên và khi ngồi với khách phải nói những gì khiến “đàn ông họ mê đắm mê đuối”.
Trăm phương, ngàn kế kèo mồi, đong đưa mà những quán bar, karaoke này nghĩ ra thường xuyên được hệ thống nhân viên chân dài áp dụng để kéo khách. Đang mải chia sẻ kinh nghiệm thì điện thoại reo, chị quản lý nhấc máy lên nghe với giọng ngọt như mía lùi. Vẻ mặt lạnh lùng trở lại, cô nàng hất mặt về mấy tiếp viên: “Chuẩn bị chỉ mặt 4 khách tầng 3, phía trong”. Mọi người giữ im lặng, đứng dậy tút tát lại phấn son rồi nhanh chóng chuẩn bị tư thế đón khách
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/ky-nghe-moi-khach-nhat-cua-gai-om-2392935.html
"
https://dzjao.wordpress.com/2012/11/24/nhung-phong-tra-nhat-tren-duong-kim-ma/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.
LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.
Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.