Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

21/06/2018

dàn Thị Bưởi lên VTV làm nản lòng khán giả của Worl Cup 2018

Thật khó mà kiên nhẫn với VTV thêm được nữa. Người lớn trẻ con đều ngấy quá rồi.

"Thị Bưởi" là từ mới mà tôi đưa ra vào hôm nay, ngày 21/6/2018, sau khoảng một tuần xem Worl Cup 2018 từ VTV. 

Tất cả gói gọn trong từ đó.

Tại sao VTV lại không mời những nữ tuyển thủ của chúng ta, Ngọc Trâm, Văn Thị Thanh hay Kim Chi, Minh Nguyệt chẳng hạn. Họ xứng đáng ngồi trên bàn bình luận trực tiếp hơn nhiều”… ".

Đại khái, tính đến hôm nay, một số khán giả đã đề nghị rằng:

1. "Mong VTV có kịch bản khác hay hơn thay vì đua mấy chị sơn phấn dày cộm mà kiến thức bóng đá bé tí này lên sóng”. 

2. “Lần sau nếu VTV còn định làm như thế này thì nên tổ chức cuộc thi và đưa ra các tiêu chí cụ thể để lựa chọn người được lên TV thì hay hơn”. 

3. “Đến mục bình luận trước và sau trận đấu, muốn nghe để bổ sung thêm hiểu biết về các đội tuyển từ các chuyên gia bóng đá thì gặp mấy cô ấm ớ góp chuyện làm tụt cả hứng và tắt luôn ti vi, chỉ xem lúc bóng lăn. Nhẹ cả người”. 

4. “Tại sao VTV lại không mời những nữ tuyển thủ của chúng ta, Ngọc Trâm, Văn Thị Thanh hay Kim Chi, Minh Nguyệt chẳng hạn. Họ xứng đáng ngồi trên bàn bình luận trực tiếp hơn nhiều”… "










Dưới là tin từ các nơi.









---


4.

Người hâm mộ bức xúc vì lời bình luận của hot girl VTV

Lời bình luận sau trận đấu Đức - Hàn Quốc đêm qua của hot girl đội tuyển Đức trên VTV đã khiến nhiều người hâm mộ “sôi máu”.
Là một trong số ít hot girl được đánh giá có chuyên môn về bóng đá, mới đây Trần Anh Thư bất ngờ gây tranh cãi khi bình luận trên VTV.
Người hâm mộ bức xúc vì lời bình luận của hot girl VTV
Trần Anh Thư bình luận sau trận thua của đội tuyển Đức trước Hàn Quốc.
Trần Anh Thư (SN 1996) là hot girl cổ vũ đội tuyển Đức trong World Cup 2018. Tối 27/6, sau trận đấu của Đức và Hàn Quốc, Anh Thư đã có màn bình luận trên sóng truyền hình trực tiếp.
Trong phần bình luận này, Anh Thư nói: "Em thấy đội tuyển Đức khá thiếu sự chắc chắn, không tiền đạo cắm nào ghi được bàn. Các tiền vệ đá vẫn rất hay tuy nhiên không có người ghi bàn và đều chuyển hóa bàn thắng thành cơ hội. Toàn cơ hội xảy ra chứ không có bàn thắng nào".
Việc cô nói các cầu thủ đội tuyển Đức đã “chuyển hóa bàn thắng thành cơ hội” khiến nhiều người bật cười. Một số người khó tính hơn thì bức xúc vì từ xưa đến nay, người ta chỉ nói “chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng” chứ không ai nói “chuyển hóa bàn thắng thành cơ hội”.
Cách nói “chuyển hóa bàn thắng thành cơ hội” của Vân Anh khiến nhiều người  nghĩ cô thật ngây thơ khi sử dụng ngôn từ.
“Thật ngớ ngẩn, VTV nên dừng việc đưa các em gái không có chuyên môn lên bình luận. Nếu không, VTV sẽ mất lượng người xem”, khán giả Hoàng Trần nhận xét sau khi xem phần bình luận của hot girl Vân Anh sau trận thua của Đức tối 27/6.
Người hâm mộ bức xúc vì lời bình luận của hot girl VTV
Anh Thư là hot girl cổ vũ đội tuyển Đức.
Trước đó, nhiều hot girl của VTV cũng đã bị người hâm mộ bóng đá bức xúc vì những lời bình luận ngô nghê, thiếu chính xác tại World Cup 2018.
Cụ thể, hotgirl Cao Diệp Anh chia sẻ: “Từ khi em còn học cấp 1, nghĩa là vào những năm 2000, 2002. Thế hệ của Ronaldo, Ronaldinho, Pele ...”. Trên thực tế, Pele năm nay đã 78 tuổi và thi đấu đỉnh cao cho tuyển Brazil từ những năm 1957 đến năm 1971.
Hot girl Đặng Thị Ngân trong trận đấu giữa Ai Cập và Uruguay lại có phát ngôn đi vào “lịch sử” khi nói: “Em thích Salah nhưng em mong Uruguay thắng... Em là fan đội tuyển Pháp”.
Tuy nhiên quay trở lại với lời bình luận của hotgirl Anh Thư trong trận Đức gặp Hàn Quốc, những người thường xuyên sử dụng mạng xã hội lại cho rằng lời bình của Vân Anh không hề ngớ ngẩn.
Đó là cách nói thâm thúy mà người dùng mạng thường xuyên sử dụng khi cầu thủ có cơ hội ghi bàn mười mươi, đá ra ngoài còn khó hơn vào lưới mà vẫn không thể có bàn.
“Đây là câu troll bất hủ mà người xem bóng đá vẫn hay dùng trên mạng xã hội. Vì vậy hãy ngừng chỉ trích cô gái trẻ vì sự thiếu hiểu biết biết của mình”, khán giả Biên Nguyễn viết trên trang cá nhân.
http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/gioi-tre/nguoi-ham-mo-buc-xuc-vi-loi-binh-luan-cua-hot-girl-vtv-459758.html



3.

Hot girl bàn chuyện World Cup

28 Tháng Sáu, 2018
VNTN – Hơn mười ngày qua, giải bóng đá lớn nhất hành tinh FIFA đã khiến rất nhiều người yêu thích các trận túc cầu ở Việt Nam “mất ăn mất ngủ”. Sau những ồn ào về việc chậm trễ mua bản quyền phát sóng World Cup, những ngày qua VTV lại tạo dư luận trái chiều khi chương trình bình luận trước và sau các trận đấu mang tên “Nóng cùng World Cup” lên sóng. Bên cạnh những khách mời quen thuộc là chuyên gia bóng đá hay người nổi tiếng có am hiểu thể thao, chương trình còn mời đến trường quay các hot girl xinh đẹp. 32 cô gái đại diện cho 32 đội tuyển tham gia World Cup 2018, xuất hiện tươi tắn, ăn mặc khá gợi cảm trong chương trình để cùng tranh luận, dự đoán, thể hiện cảm xúc trước và sau mỗi trận đấu.
Không thể phủ nhận rằng, ở trên sân vận động, chuyện các bóng hồng xuất hiện luôn tạo ra sức nóng nhất định. Bằng chứng là mùa World Cup năm nay, người ta đã thích thú khi có nữ trọng tài bóng đá nóng bỏng gợi cảm nhất nước Nga Ekaterina Kostyunina. Nhiều người lại nhắc tới Ri Hyang-ok từng khoác áo tuyển nữ Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên đã dự hai kỳ World Cup 1999 và 2003 với tư cách cầu thủ, nay là một trọng tài giỏi của FIFA… Các cổ động viên nữ, các hot girl bốc lửa châu Âu, Mỹ Latinh với nhiều lời hứa thực hiện những điều vượt giới hạn để cổ vũ cho đội tuyển mà họ yêu mến… đã thực sự làm sân cỏ thêm vui tươi. Vì thế, “Nóng cùng World Cup” của VTV là một chương trình ấn tượng khi tạo được không khí sôi nổi cho các trận đấu. Việc các bóng hồng tham gia bình luận là chuyện hợp lý, bởi họ vừa đại diện cho fan hâm mộ, vừa cân bằng giới tính trong lượng khách mời. Song vấn đề khiến khán giả quan tâm hơn cả lại không phải là nhan sắc của người đẹp mà là niềm đam mê thật sự và hiểu biết về bóng đá của họ. Những phần bình luận của các “hot girl” đang vấp phải nhiều tranh cãi trái chiều từ phía người xem, bởi họ hầu như không liên quan nhiều đến thể thao, thậm chí có người còn không nhớ/ nhớ sai tên cầu thủ…
“Tiếp lửa” Brazil trước trận gặp Thụy Sĩ (17/6), hot girl Cao Diệp Anh (1995) khi được hỏi yêu thích Brazil từ thời điểm nào, cô hồn nhiên kể mình đã “theo sát đội từ khi học tiểu học, nghĩa là vào những năm 2000, 2002, thế hệ của Ronaldo, Ronaldinho, Pele”. Hẳn nhiều người hiểu biết về bóng đá đã phải bật cười vì sự “chém gió” này, bởi Pele được mệnh danh là vua bóng đá nhưng đã giải nghệ từ năm 1977. Đại diện cho đội tuyển Pháp bình luận về trận đấu giữa Uruguay và Ai Cập, cô gái Đặng Ngân mỗi khi nhận được câu hỏi từ MC, lời đáp đầu tiên luôn là “Em thấy cũng ok ạ!”. Sự “ngô nghê” lộ rõ khi cô nàng chia sẻ rằng mình thích thích Salah (Ai Cập) và mong anh ra sân, song lại mong Uruguay thắng… vì đội hình này đỉnh hơn. Còn Trần Anh Thư lại đưa ra lời bình luận với các ý mâu thuẫn nhau khi quả quyết không thích Tony Kroos (Đức) vì anh chàng đẹp trai, nhưng lại khẳng định thích Macor Reus … vì anh ấy đẹp trai (!?)
Có ý kiến bức xúc cho rằng, khi xem bình luận là khán giả muốn có thêm thông tin về trận đấu, nhưng các hot girl chỉ nói chuyện vô thưởng vô phạt, không có được phân tích sắc bén mà chỉ “chuyên tâm” đến chủ đề ngoại hình và đời tư của các cầu thủ bên ngoài sân cỏ. Họ đã ca ngợi Toni Kroos là tuyển thủ lý tưởng vì điển trai và chung thủy. Khoác áo tuyển quốc gia Đức, Kroos chưa từng có cơ hội đạt danh hiệu ở cúp châu lục, nhưng người đẹp vẫn mạnh mẽ nói rằng anh thuộc top xuất sắc nhất thế giới và từng đạt danh hiệu tại Euro, World Cup…
Trước làn sóng bày tỏ sự thất vọng với “Nóng cùng World Cup”, trên báo Tuổi trẻ online đã mở mục thăm dò ý kiến khán giả về việc có nên mời các bóng hồng tham gia chương trình bình luận sau trận đấu. Tính đến chiều 19/6 (24h sau khi mở cuộc thăm dò), đã có 6.148 lượt độc giả tham gia. 3.322 ý kiến cho rằng “Không nên mời các cô gái đến chỉ để gây chú ý”; 2.201 độc giả nhất trí “Mời cũng được nhưng với điều kiện khách mời phải am hiểu về bóng đá”; số còn lại thì dễ tính hơn, “Mời các bóng hồng cho chương trình thêm sinh động thú vị”.
Ở một khía cạnh khác, một lượng khán giả còn quan tâm đến ý đồ của việc sử dụng hình ảnh phụ nữ trên truyền hình, rằng việc đưa các hot gilr này lên bình luận bóng đá đã mắc phải một lỗi rất phổ biến về giới: “women’s objectification” (coi phụ nữ như công cụ, thường là công cụ về tình dục). Khi các bình luận viên hỏi, các nữ khách mời khá lúng túng. Một số lại ăn mặc không phù hợp với tính chất của chương trình. Có người gay gắt bày tỏ, “đưa phụ nữ đẹp lên sóng chỉ để cười duyên và đưa ra vài câu trả lời ngô nghê, thiếu kiến thức bóng đá như vậy đang làm phái nữ bị xúc phạm”.
Đưa những cô gái xinh đẹp nhưng lại thiếu kiến thức về bóng đá tham gia bình luận, không chỉ chính những người làm truyền thông bị chê trách dù có hay không việc lợi dụng hình ảnh các cô gái đẹp để hút khán giả. Và chính những cô gái tham gia chương trình cũng sẽ phải nhận về những nhận xét tiêu cực không đáng có.
Thái Văn
http://vannghethainguyen.vn/2018/06/28/hot-girl-ban-chuyen-world-cup/




2.

Thứ Hai, ngày 25/06/2018 09:45 AM (GMT+7)


Hot girl bình luận Word Cup trên VTV đã xuất hiện trở lại trong trận Nhật Bản gặp Senegal, trong khi đó kênh K+ đã cho MC Thu Hằng mặc đồ thể thao kín đáo sau nhiều chỉ trích của khán giả.


   
 bat ngo hot girl binh luan word cup tro lai, mc dai k+ thoi mac bikini hinh anh 1
Hot girl bình luận Word Cup đã trở lại, MC đài K+ thôi diện bikini - Ảnh chụp màn hình.

Sự xuất hiện của những bóng hồng trên sóng truyền hình trong mùa World Cup 2018 là đề tài gây tranh cãi trong dư luận mấy ngày gần đây. Câu chuyện bắt đầu từ việc truyền hình VTV cho 32 hot girl lần lượt tham gia bình luận các trận đấu.

Nhìn nhận một cách công bằng thì việc các người đẹp có mặt trong một chương trình thể thao là điều rất thú vị... nếu như các cô ấy có kiến thức vừa đủ về đội bóng mình đang đại diện để cùng tham gia đưa ra những bình luận hay mang tính chuyên môn cao. Thế nhưng điều đáng nói ở đây là những lời bình luận ngô nghê của các người đẹp đã biến một chương trình thể thao đáng nghe, đáng xem trở thành tâm điểm của những cuộc tranh cãi không đáng có bên lề World Cup.

 bat ngo hot girl binh luan word cup tro lai, mc dai k+ thoi mac bikini hinh anh 2
32 hot girl của VTV trong ngày ra mắt khán giả nhân mùa World Cup 2018 - Ảnh: VTV

Trước nhiều phản ứng trái của dư luận, nên kể từ sau loạt trận ngày 22.6 khán giả không còn thấy các cô gái xuất hiện trên sóng VTV. Trong khi đó nhà đài cũng không đưa ra bất cứ bình luận hoặc thông báo gì về việc các người đẹp đột nhiên “mất tích”. Động thái này khiến cho nhiều người đoán già đoán non rằng VTV đã “tiếp thu” ý kiến của dư luận và nhận được rất nhiều sự hoan nghênh từ phía người hâm mộ bóng đá...

...Thế nhưng mọi dự đoán của khán giả đều bị VTV cho vào “thế việt vị” khi nhà đài bất ngờ cho hot girl xuất hiện trên sóng trong trận Nhật Bản gặp Senegal vào lúc 10 giờ tối qua (24.6).

 bat ngo hot girl binh luan word cup tro lai, mc dai k+ thoi mac bikini hinh anh 3
Sau gần 1 tuần vắng bóng, tối 24.6 hot girl bất ngờ xuất hiện trên sóng VTV trong trận Nhật Bản gặp Senegal.

Tham gia bình luận trong trận Nhật Bản gặp Senegal là hot girl Phan Nguyễn Quỳnh Hương. Cô gái 19 tuổi, người Hà Nội cũng là một kiện tướng dancesport quốc gia.

 bat ngo hot girl binh luan word cup tro lai, mc dai k+ thoi mac bikini hinh anh 4
Quỳnh Hương bình luận trận Nhật Bản gặp Senegal.

Về hình thức bên ngoài, Quỳnh Hương chọn trang phục khá kín đáo, nhưng rất trẻ trung và thời trang. Trong phần bình luận ngắn ngủi của mình, cô cũng đã đưa ra một vài nhận xét về chuyên môn không quá xuất sắc nhưng khá ổn, khán giả có thể chấp nhận được.

 bat ngo hot girl binh luan word cup tro lai, mc dai k+ thoi mac bikini hinh anh 5
Quỳnh Hương dành nhiều lời khen cho đội Nhật Bản.

Quỳnh Hương dành nhiều khen ngợi cho các cầu thủ Nhật Bản và cho rằng Nhật Bản là đội bóng “bình tĩnh, khéo léo, tỉ mỉ, cẩn thận” khi họ kiên cường thủ hòa cùng đối thủ Senegal để có nhiều lợi thế trong cuộc đua vào vòng 1/8. Quỳnh Hương nhận định “ở trận cuối Nhật Bản hoàn thiện hơn rất nhiều”.

Phần bình luận của Quỳnh Hương nhanh chóng gây chú ý trên mạng với nhiều lời khen chê khác nhau của khán giả.

 bat ngo hot girl binh luan word cup tro lai, mc dai k+ thoi mac bikini hinh anh 6
Tối 19.6, Phan Nguyễn Quỳnh Hương (19 tuổi, Hà Nội) bình luận về trận đấu giữa giữa Ba Lan và Senegal nhận được nhiều lời khen từ dân mạng.

Đây cũng là lần thứ 2 Quỳnh Hương xuất hiện cùng tham gia bình luận World Cup 2018 trên sóng VTV. Trước đó vào tối 19.6, Quỳnh Hương đã tham gia bình luận về trận đấu giữa giữa Ba Lan và Senegal, và nhận được nhiều lời khen từ dân mạng.

Trong một diễn biến có liên quan đến những người lên sóng World Cup tại Việt Nam, chiều 24.6 chương trình dự đoán tỷ số mang tên Tiên tri nước Nga của truyền hình K+, Thu Hằng MC mặc bikini dẫn chương trình đã xuất hiện với nhiều sự khác biệt.

 bat ngo hot girl binh luan word cup tro lai, mc dai k+ thoi mac bikini hinh anh 7

Thay vì bikini như trước đây, Thu Hằng đã chọn cho mình bộ quần áo thể thao rất kín đáo để cùng chú hải cẩu đưa ra dự đoán kết quả trận Nhật Bản gặp Senegal. Hình ảnh “rất thể thao” của Thu Hằng cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

 bat ngo hot girl binh luan word cup tro lai, mc dai k+ thoi mac bikini hinh anh 8
Trong phục của MC Thu Hằng trong chương trình dự đoán tỷ số giữa Nhật Bản và Senegal.
 bat ngo hot girl binh luan word cup tro lai, mc dai k+ thoi mac bikini hinh anh 9
 bat ngo hot girl binh luan word cup tro lai, mc dai k+ thoi mac bikini hinh anh 10
Thu Hằng trong trang phục thể thao kín đáo và phù hợp.

World Cup 2018 mới đi qua hơn 1/3 đường, trên sân cỏ các đội bóng đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác sau mỗi trận đấu. Trong khi đó các nhà đài ở Việt Nam cũng dành cho người xem nhiều bất ngờ không kém khi họ cho các người đẹp lúc ẩn lúc hiện trên sóng. Chỉ có nhà đài mới hiểu rõ mục đích của họ là gì khi quyết định mời các hot girl lên sóng ngồi chung với với các bình luận viên nổi tiếng để cùng bình luận. Nhiều khán giả khó tính nhận xét rằng nhà đài đang lợi dụng nhan sắc của phụ nữ nhằm vào mục đích “câu view” là chính chứ chưa chắc chú trọng đến chất lượng mang tính chuyên môn.

 bat ngo hot girl binh luan word cup tro lai, mc dai k+ thoi mac bikini hinh anh 11
Ca sĩ Hoàng Bách viết trên trang cá nhân rằng "Bóng đá và gái đẹp là một ý tưởng rất tốt" nhưng anh cho rằng cách làm của phía đơn vị sản xuất "rất tệ" - Ảnh chụp màn hình.

Thế nhưng nói đi thì cũng nên nói lại, sau một trận cầu hấp dẫn, được ngồi trước màn hình ngắm nhìn người đẹp bình luận bóng đá cũng là điều khá thú vị. Tuy nhiên việc chọn các hot girl tham gia bình luận bóng đá mới là điều đáng bàn. Nếu nhà đài chọn một cô gái vừa đẹp vừa am hiểu bóng đá sẽ giúp cho chương trình mang tính chuyên môn cao và tránh tình trạng sai sót về mặt thông tin.

World Cup là một ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh thu hút hàng triệu khán giả quan tâm theo dõi. Đối với những chương trình phát sóng trực tiếp kênh quốc gia thì nhà đài cũng cần chú trong hơn khi chọn những nhân vật cùng song hành với World Cup để nâng cao chất lượng của chương trình.

Ở Việt Nam không thiếu những người đẹp có đẳng cấp và am hiểu chuyên sâu về bóng đá, chẳng hạn như các cô gái vàng trong đội tuyển nữ quốc gia chuyên môn rất cao tại sao VTV không mời? Đó cũng là câu hỏi của nhiều khán giả đặt ra cho nhà đài sau khi nghe những lời bình luận nhạt nhẽo ngô nghê của các nàng hot girl trong các chương trình World Cup 2018 vừa qua.
Theo Tiểu Vũ (Một Thế Giới)

http://danviet.vn/van-hoa/bat-ngo-hot-girl-binh-luan-word-cup-tro-lai-mc-dai-k-thoi-mac-bikini-888343.html

Chủ Nhật, ngày 24/06/2018 19:40 PM (GMT+7)

Bị chỉ trích, VTV tạm ngừng để hot girl bình luận World Cup 2018?

Trước và sau những trận đấu World Cup 2018 gần đây đã không còn sự xuất hiện của các hot girl mà thay vào đó là sự góp mặt của những người có chuyên môn.


   
Kể từ hôm khai mạc World Cup, chương trình bình luận trước và sau các trận đấu của VTV đều có sự xuất hiện của các hot girl xinh đẹp. Ở mỗi trận đấu, một cô gái có dịp ngồi cạnh ba chuyên gia bóng đá hay bình luận viên để đưa ra đánh giá.
Tuy nhiên, sau những trận đấu gần đây đã không còn sự xuất hiện của các hot girl. Chương trình bình luận chỉ có sự góp mặt của những người có chuyên môn. VTV chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào liên quan đến sự thay đổi này.
 bi chi trich, vtv tam ngung de hot girl binh luan world cup 2018? hinh anh 1
Các chương trình bình luận trước và sau trận đấu gần đây đã không còn hot girl.
Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng những tranh cãi nhiều ngày qua là lý do khiến nhà đài ngừng mời các cô bình luận trực tiếp trên sóng truyền hình.
Trước đó, 32 cô gái xinh đẹp được lựa chọn đại diện cho các đội tuyển có mặt tại vòng chung kết World Cup năm nay. Họ đưa ra các tranh luận, dự đoán về kết quả trận đấu. Nhưng cũng từ đây, khán giả bày tỏ sự khó chịu khi các người đẹp thường vấp lỗi ngớ ngẩn về bóng đá.
 bi chi trich, vtv tam ngung de hot girl binh luan world cup 2018? hinh anh 2
Trước đó, các chương trình bình luận thường có một ghế dành cho người đẹp.
Bình luận trước trận Brazil gặp Thụy Sĩ, Cao Diệp Anh tự hào: “Từ khi em còn học cấp 1, nghĩa là vào những năm 2000, 2002. Thế hệ của Ronaldo, Ronaldinho, Pele”. Thực tế, Pele được mệnh danh là vua bóng đá, đã giải nghệ từ năm 1977.
Trong phần lớn trường hợp, các người đẹp thường đưa ra những nhận định chung chung, vô thưởng vô phạt nếu bị hỏi.
 bi chi trich, vtv tam ngung de hot girl binh luan world cup 2018? hinh anh 3
Sự xuất hiện của các hot girl đã gây nhiều tranh cãi.
Phần lớn cư dân mạng nhận xét sự có mặt của các cô gái xinh đẹp là thừa. Nam ca sĩ Hoàng Bách đưa ra quan điểm cá nhân: “Bóng đá và phụ nữ đẹp là ý tưởng rất tốt nhưng cách VTV làm thì thật sự tệ”. Theo anh, chương trình đã không chọn được người đủ tiêu chuẩn với tiêu chí chương trình. Nam ca sĩ cho rằng nhà đài nên ngừng đưa các chân dài tham gia bình luận giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.
“Nghệ sĩ có xuất hiện thì cũng nên kiểm tra một chút về trình độ bóng đá, phải biết Maradona người Brazil và Pele thì gốc Ấn Độ”, anh nhận định.


Theo Hiểu Nguyệt (Zing)


1.









Hoàng Nam





World Cup 2018 đã đi hết lượt trận đầu tiên của vòng bảng với những trận đấu rất hấp dẫn, kịch tính và không ít bất ngờ. Bên cạnh những trận đấu nảy lửa, NHM Việt Nam còn đang được chứng kiến những màn trình diễn "nảy lửa” của MC truyền hình.




Với quyết tâm tăng độ “hot” cho các chương trình bình luận trước, giữa và sau các trận đấu tại World Cup 2018, lãnh đạo nhà đài đã phê duyệt kế hoạch “chiêu mộ” một loạt hot girl lên trường quay tham gia bình luận và diễn cùng khách mời là các chuyên gia, cựu cầu thủ, nhà báo. Thực ra ý tưởng này cũng không hẳn là quá mới mẻ bởi ở kỳ World Cup hay EURO trước đó, VTV cũng đã có chương trình tương tự. Tuy nhiên mùa này, các hot girl không chỉ diễn để làm nóng bên ngoài bàn bình luận mà còn trực tiếp tham gia “chém gió” cùng các chuyên gia. Một bầu không khí lạ lẫm với người hâm mộ và cũng rất nhanh, kết quả cho ý tưởng này của nhà đài cũng đã có. 
Sau 5 ngày thi đấu của World Cup 2018, dàn sao nữ nóng bỏng được mời về đã giúp nhà đài nhận hàng tá “gạch đá” từ người hâm mộ bóng đá và khán giả cả nước. Có không ít bình luận vui cho rằng sau đợt World Cup này, VTV có đủ gạch để xây thêm một đài truyền hình quy mô nữa nhờ ý tưởng mới của mình.
Họ nói có lẽ cũng không hề quá bởi những cô gái xinh đẹp kể trên ngoại trừ những nhược điểm nhanh chóng bộc lộ thì ưu điểm chẳng thấy đâu. Chuyên môn chẳng nói được mấy mà chủ yếu là những bình luận ngô nghê, hiểu biết hạn chế và theo nhiều người đánh giá thì có lẽ họ chưa học thuộc kịch bản mà ban tổ chức chương trình bình luận đưa cho.
Có một sai lầm nữa mà VTV có lẽ quá chủ quan hoặc cố tình lờ đi là việc đưa các bạn gái này vào chương trình bình luận trực tiếp, việc sửa chữa và thêm thắt và mớm lời cho họ là chuyện gần như không thể làm được. Chính vì thế mới có những phát ngôn rất lạ lùng kiểu: “Em yêu anh Salah nhưng tin Uruguay sẽ thắng và thực tế em là fan của ĐT Pháp”, hay “em xem Brazil từ đầu những năm 2000, thời của những ngôi sao như Ronaldinho, Ronaldo hay Pele???”…  
Chứng kiến những màn bình luận thảm họa của các chân dài có sắc nhưng thiếu nghiêm trọng kiến thức về bóng đá kể trên, những CĐV nữ chân chính kêu trời. Những khán giả nam cũng chẳng thiết tha gì với cái đẹp chỉ sau 1-2 buổi phát sóng mà chỉ mong được lắng nghe những bình luận chất lượng để khỏi buồn ngủ khi phải thức đêm.
NHM có tên Oải Hương chia sẻ: “Mình là con gái mà còn khó chịu khi nghe mấy bạn này nói, thấy hạ thấp những bạn nữ yêu bóng đá chân chính của bọn mình. Mời người chuyên môn không mời, lại đi mời mấy người không có chút hiểu biết gì lên nói chuyện bóng đá. Con gái yêu thích bóng đá chân chính đã ít rồi mà VTV mời mấy người thiếu hiểu biết này về bình luận làm cho con trai cứ nghĩ con gái ai cũng như như mấy bà chị này. VTV ơi làm ơn, đừng làm mất hình ảnh của chị em phụ nữ yêu bóng đá chân chính của chúng tôi”.
Đồng tình với ý kiến trên, độc giả Lê Thu của Zing cũng viết: “Một sai lầm lớn của đài VTV. Mấy chị ấy chỉ được cái bên ngoài, còn bên trong trống trơn, chẳng am hiểu bóng đá, so sánh cầu thủ không hợp lý, đội nào có trai đẹp thì cổ vũ, ăn mặc thiếu trang nhã không hợp với không khí bóng đá, trang điểm thì quá kỹ ( không được tự nhiên)... Làm trò đùa cho khán giả. Mong đài VTV đưa người có kiến thức chuyên môn vào để việc bình luận thêm hấp dẫn”.
Cũng có những ý kiến nói thẳng đến các bạn nữ như: “Bình luận thì cần kiến thức chứ không cần hình thức. Cầu xin mấy em ở nhà đi đừng lên sóng làm trò cười nữa. Và cũng mong nhà đài dẹp luôn đi ạ”. Hay bạn Nhã Phương ngao ngán cho biết: “Em lạy luôn ạ. Vtv không nên mời những hot girl này làm mất hình tượng chương trình thể thao. Từ ngày mấy ctrinh bình luận có thêm mấy em này em ngán ngẩm luôn. Mất cả hay. Năm nay VTV làm World Cup dở quá”. 
Bảo Khanh: “Rất khó chịu khi thấy mấy bạn này xuất hiện ở phần bình luận. Trong khi mọi người đang sục sôi vì bóng đá, mấy bạn lên nói lảm nhảm như hài kịch. Chưa kể ăn mặc thì hở đến nửa ngực rồi! Phản cảm và chẳng có chút tinh thần thể thao nào”.
Đa phần ý kiến của khán giả, NHM bóng đá đều phê phán thẳng thẳng ý tưởng của VTV và cho rằng họ cần tích lũy thêm những kiến thức chuyên môn chứ không cần những lời nhàm chán như của các hot girl này. Tại sao nhà đài không mời những cựu cầu thủ hay thay vì các hot girl chuyển sang mời các nữ tuyển thủ, những cô gái đã mang về hàng đống huy chương quốc tế cho bóng đá nước nhà, hay vì họ không có sắc? Còn nếu muốn “nóng” thì sao không mời hẳn hoa hậu hoặc người mẫu chuyên nghiệp, VTV đâu có thiếu tiền.
Tài khoản LALA viết: “Mong VTV có kịch bản khác hay hơn thay vì đua mấy chị sơn phấn dày cộm mà kiến thức bóng đá bé tí này lên sóng”. “Lần sau nếu VTV còn định làm như thế này thì nên tổ chức cuộc thi và đưa ra các tiêu chí cụ thể để lựa chọn người được lên TV thì hay hơn”. “Đến mục bình luận trước và sau trận đấu, muốn nghe để bổ sung thêm hiểu biết về các đội tuyển từ các chuyên gia bóng đá thì gặp mấy cô ấm ớ góp chuyện làm tụt cả hứng và tắt luôn ti vi, chỉ xem lúc bóng lăn. Nhẹ cả người”. Hay: “Tại sao VTV lại không mời những nữ tuyển thủ của chúng ta, Ngọc Trâm, Văn Thị Thanh hay Kim Chi, Minh Nguyệt chẳng hạn. Họ xứng đáng ngồi trên bàn bình luận trực tiếp hơn nhiều”… 

Điểm danh những hotgirl Việt lên sóng World Cup 2018 "gây bão" mạng xã hội

http://infonet.vn/vtv-hung-gach-da-cua-nhm-vi-moi-hot-girl-binh-luan-world-cup-2018-post265891.info

1 nhận xét:

  1. Người ta đang quảng cáo mặt hàng đấy .Một công đôi việc ,đỡ phải tốn công tổ chức thi hoa hậu gỡ lại tiền bản quyền . Các anh nhớn hảo hảo lắm đấy , các ông chả hiểu gì cả

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.