Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

22/06/2018

Lợi ích nhóm đã làm hỏng toàn tập Argentina ở Worl Cup 2018

Argentina đã gục ngã đau đớn với tỉ số 0 - 3 trước Croatia. Danh thủ được mong chờ Messi hoàn toàn tịt ngòi !

Tin và lời bình từ các nơi.





---






Argentina thảm bại: Nỗi hổ thẹn của những "ông kễnh"

 - Argentina đã thua toàn diện 0-3 trước Croatia ở bảng D World Cup 2018, và đây là cái kết của một tập thể với những "ông kễnh" lũng đoạn quyền lực.
Xem video Argentina thua tái mặt 0-3 trước Croatia:
1. Khi Argentina bị Iceland cầm hòa, có những ý kiến cho rằng đó chỉ như một cú vấp, và đội tuyển xứ tango sẽ sớm lấy lại sức mạnh cho hành trình tiếp theo trên đất Nga.
Argentina,Croatia,Messi,Sampaoli

Argentina thể hiện bộ mặt thảm họa trước Croatia
Sự thật đã không có sự trở lại nào, khi Argentina bước vào lượt trận thứ hai với Croatia, trận đấu mang tính quyết định đến cơ hội vào vòng knock-out của hai đội.
Một kết quả khó tin và đầy bất ngờ với những ai không theo dõi trận chiến, bởi Argentina nhận thất bại tan nát 0-3 trước Croatia.
Tuy nhiên, xét về mặt thế trận và tinh thần thi đấu, tỷ số 3-0 cho Croatia phản ánh chính xác bộ mặt mà hai đội bóng đã thể hiện.
Trên sân Nizhny, Croatia làm chủ trận đấu rất tốt. Modric và các đồng đội rất tự tin trong những tình huống kiểm soát bóng, cũng như triển khai tấn công.
Ngược lại, Argentina không có được sự chính xác ở các pha xử lý, thiếu sự kết dính cần thiết giữa các tuyến, và quan trọng là không giữ được cái đầu lạnh.
2. Ở Nizhny, dễ thấy Argentina bị Croatia kéo vào cuộc chiến tâm lý, với những pha va chạm chủ động.
Argentina,Croatia,Messi,Sampaoli
Argentina có những cầu thủ không đáng hiện diện
Không thể tìm đến khung thành Croatia, thời gian càng trôi đi thì Argentina càng đánh mất khả năng kiểm soát thế trận lẫn tinh thần.
3 bàn thua trong hiệp hai là hệ quả tất yếu, khi Argentina trở nên non nớt trước Croatia.
Phải thừa nhận, HLV Dalic đã có một thế trận xuất sắc. Ông dùng người đặc biệt hiệu quả, mà nổi bật là vai trò của Rebic.
Sự hiện diện của Rebic khiến Argentina mất phương hướng. Cầu thủ 24 tuổi này chạy khắp sân, chiến đấu như một chiến binh, và anh góp phần khiến cho tuyến giữa của Argentina vỡ vụn.
Rebic cũng là hình ảnh thu nhỏ của Croatia: khi cần thiết sẵn sàng đá xấu, kéo đối thủ vào cuộc chơi tâm lý mà HLV Dalic đã tính toán.

Argentina,Croatia,Messi,Sampaoli
Sampaoli không có thực quyền khi dẫn Argentina
"Đây là trận đấu dễ dàng nhất của tôi", HLV Dalic tuyên bố trước trận. Nhiều người cười nhạo. Nhưng thực tế diễn ra hoàn toàn đúng như ông nói. Rebic rồi Modric và Rakitic lần lượt ghi bàn cho Croatia.
3. Thua 0-3, Argentina chưa bị loại. Với 1 điểm sau 2 trận, đội tuyển xanh - trắng vẫn còn hy vọng ở lượt trận cuối gặp Nigeria.
Nhưng vấn đề của Argentina lúc này không còn là giành quyền vào vòng knock-out hay không. Dù đi tiếp, với sự thể hiện trước Iceland và Croatia, rồi cũng chỉ là những kết quả muối mặt.
Argentina đang trả giá cho việc để những cá nhân lũng đoạn đội tuyển.
Sampaoli không tệ. Nhưng kể từ khi lên nắm đội, ông không có thực quyền. Việc triệu tập nhân sự và xây dựng chiến thuật không hoàn toàn do ông quyết định.
Argentina,Croatia,Messi,Sampaoli
Không ai khóc cho Messi nếu Argentina bị loại
Argentina là một tập thể của những "ông kễnh", thay vì chiến đấu cho màu áo mình khoác trên người, chỉ cố làm sao để giữ được suất ở đội tuyển.
Không có sự công bằng ở Argentina, khi một chân sút như Mauro Icardi phải ngồi nhà. Việc vào đội tuyển và dự World Cup không đến từ phong độ, mà phụ thuộc bạn chơi với ai, thuộc phe nhóm nào.
Một Caballero đã già, dự bị ở Chelsea vẫn được bắt chính. Rojo cả năm ăn hại ở MU vẫn có chỗ. Chưa kể, Romero dự bị suốt năm cũng là thủ môn chủ lực, và thủ môn này vắng mặt chỉ vì vấn đề chấn thương.
Bao năm qua Argentina không thay đổi. Mascherano đã quen đá trung vệ, lại dạt sang Trung Quốc vẫn là nhân tố tổ chức lối chơi. Vậy nên không thua mới là chuyện lạ.
Nếu Argentina bị loại, cũng chẳng ai khóc cho Messi - người đang là cái bóng của Cristiano Ronaldo.
Đại Phong
http://vietnamnet.vn/vn/the-thao/world-cup/binh-luan/argentina-vs-croatia-tham-hoa-messi-va-argentina-458314.html


メッシ沈黙、アルゼンチンが敗退危機に…クロアチアが20年ぶり決勝T進出!
アルゼンチン
アルゼンチンはクロアチアに敗れ、グループステージ敗退危機に… [写真]=Getty Images
サッカー総合情報サイト
 2018 FIFAワールドカップ ロシア・グループステージ第2戦が21日に行われ、アルゼンチン代表クロアチア代表が対戦した。
 グループステージ突破に向けてなんとしても勝ち点3がほしいアルゼンチンはシステムを4バックから3バックに変更。ニコラス・オタメンディ、ニコラス・タグリアフィコ、ガブリエル・メルカドが最終ラインを組み、前線にはリオネル・メッシ、セルヒオ・アグエロらが入った。
 一方、20年ぶりの決勝トーナメント進出に王手をかけるクロアチアはルカ・モドリッチ、イヴァン・ラキティッチ、マリオ・マンジュキッチらがスターティングメンバーに名を連ねた。
 アルゼンチンは30分、左からの折り返しがペナルティエリア中央のエンソ・ペレスに渡ったが、シュートは枠の左へ。対するクロアチアは33分、右からのクロスにマンジュキッチがフリーで飛び込んだが、ヘディングシュートはゴール左へ外れた。互いに決定機を逃し、前半はスコアレスで折り返す。
 後半に入り53分、意外な形でスコアが動く。バックパスを受けたアルゼンチンのGKウィリー・カバジェロがキックをミスすると、エリア内に浮いたボールをアンテ・レビッチが右足ボレーで豪快に蹴り込み、クロアチアが先制に成功した。
レビッチ
ボレーシュートで先制点を決めたレビッチ [写真]=Getty Images
 追い込まれたアルゼンチンは54分にアグエロを下げてゴンサロ・イグアイン、56分にエドゥアルド・サルビオを下げてクリスティアン・パボン、68分にはペレスを下げてパウロ・ディバラを投入した。
 だが80分、クロアチアはエリア手前でボールを持ったモドリッチがキックフェイントから右足一閃。強烈なミドルシュートがゴール右に突き刺さり、価値ある2点目が決まった。
モドリッチ
ミドルシュートを決めたモドリッチ [写真]=Getty Images
 後半アディショナルタイム1分にはラキティッチがダメ押しとなるゴールを決め、クロアチアのリードが3点に広がる。試合はこのまま3-0で終了し、2連勝を飾ったクロアチアが1998年フランス大会以来20年ぶりとなる決勝トーナメント進出を決めた。一方、アルゼンチンは1分け1敗となり、グループステージ敗退の危機に追い込まれている。
 第3戦は26日に行われ、アルゼンチンはナイジェリア代表と、クロアチアはアイスランド代表と対戦する。
【得点者】
0-1 53分 アンテ・レビッチ(クロアチア)
0-2 80分 ルカ・モドリッチ(クロアチア)
0-3 90+1分 イヴァン・ラキティッチ(クロアチア)

https://www.soccer-king.jp/news/world/wc/20180622/781493.html




---

BỔ SUNG




3.

Thua đau vì Argentina: Dân độ cầm 500 chiếc smartphone, tiệm cầm đồ cháy két


 Tiếng còi khép lại trận đấu Argentina gặp Croatia vừa vang lên, khách ùn ùn kéo đến tiệm cầm đồ. Đúng 8g sáng kết thúc kiểm kê, 2 tiệm của tôi đã cầm gần 500 chiếc điện thoại chỉ trong vòng một đêm, chưa kể một lượng không nhỏ laptop, xe máy,...
Hơn 8 giờ sáng, anh Nguyễn Văn Định - chủ một tiệm cầm đồ ở Đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) vừa ngồi xem lại sổ sách, vừa nói: “Qua nhân viên thức trắng đêm làm việc nên giờ phải đi ngủ rồi, chỉ còn một người trực cùng tôi để khách vào cầm đồ còn có người làm giấy tờ thủ tục”.
Anh Định cho biết, bắt đầu từ mùa World Cup, hai cửa tiệm cầm đồ của anh lúc nào cũng tấp nập khách ra vào để cầm cố xe máy, điện thoại, laptop,... Lượng khách đến cầm đồ tăng gấp 20 lần so với ngày thường. Thế nhưng, đêm qua khách ùn ùn kéo đến khiến anh cũng cảm thấy bất ngờ.
Tối ngày 21, sau khi các trận đấu kết thúc, khách đến tiệm cầm đồ cũng chỉ đông như những ngày trước. Song, chỉ sau 15 phút khi tiếng còi của trọng tài vang lên khép lại trận đấu Argentina gặp Croatia với kết quả đội Argentina thua tan nát trước Croatia, các “ma cá độ” gãy kèo nhiều kéo đến đứng chật kín cửa hàng để chờ cầm cố tài sản.
cầm đồ,world cup,world cup 2018
Dịch vụ cầm đồ nhộn nhịp khách mùa World Cup
“Cả 2 tiệm cầm đồ của tôi nằm sát vách nhau, nhân viên phải làm việc hết công suất, thức trắng cả một đêm để làm thủ tục cầm đồ cho khách”. Anh cho biết, đa phần khách đến cầm cố điện thoại Iphone, Samsung vì những điện thoại của hãng khác anh không nhận cầm cố do giá trị kém hơn. Ngoài ra, còn có một lượng khách tương đối đến cầm xe máy, laptop, macbook,...
Sau khi cho nhân viên đi nghỉ ngơi sau một đêm làm việc vất vả, sáng nay anh ngồi kiểm kê sổ sách tiền nong hết gần 2 giờ đồng hồ. Tính sơ đêm qua, tiệm cầm đồ của anh đã nhận cầm gần 500 chiếc điện thoại, tiền trong két cũng đã vét sạch để cầm đồ cho các “ma cá độ”.
Theo anh, đêm qua nhiều người đặt Argentina thắng, nhưng kết thúc trận đấu Argentina lại thua đậm trước Croatia với tỷ số 0-3 nên nhiều người “gãy kèo”, phải đi cầm cố tài sản. Thậm chí đến sáng nay khách vẫn ra vào tiệm để hỏi cầm cố tài sản vì thua độ.
Nhìn cửa hàng chật kín đồ, phải lách người mới đi được vào chỗ ghế ngồi, anh Định nói, điện thoại, laptop thì cầm bao nhiêu cũng được, bởi chúng là tài sản có giá trị nhưng lại nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều không gian. Trong khi đó, cửa hàng đang phải hạn chế cầm cố xe máy do chỗ để đã chật, kho thuê thêm cũng đã kín chỗ. Thậm chí hai hôm nay anh còn phải đưa bớt xe máy của khách đến cầm cố để nhờ ở nhà họ hàng.
Theo ghi nhận của PV.VietNamNet tại những cửa hàng cầm đồ khác trên đường Láng, lượng khách tới cầm đồ lúc nào cũng nhộn nhịp, ra vào tấp nập. Các cửa hàng phần lớn hoạt động 24/24, nhận cầm cố đủ các loại tài sản với lãi suất dao động trên dưới 5.000 đồng/triệu/ngày. Nếu khách chưa có tiền chuộc đồ cầm cố có thể gia hạn thêm, hoặc bán tài sản cho chủ tiệm với giá rẻ.
Một số chủ tiệm cầm đồ thừa nhận, mùa World Cup diễn ra là mùa “hốt bạc” của các tiệm cầm đồ vì lượng khách thường tăng gấp 10-20 lần so với ngày thường. Đáng chú ý, lượng lớn khách “gãy kèo” sau khi cầm cố tài sản thường không có tiền chuộc lại đồ mà bán luôn cho chủ tiệm với giá rẻ. Theo đó, sau khi vớ được một khoản lợi lớn từ các “ma cá độ”, chủ tiệm lại kiếm được một khoản không hề nhỏ nữa khi những đem món đồ đi thanh lý.
“Thường thì một mùa bóng như thế này, cửa tiệm kiếm được một vài tỷ là chuyện không khó, thậm chí nếu nhận cầm cố nhà đất thì còn kiếm được nhiều hơn”, một chủ tiệm cầm đồ tên Khương trên đường Láng tiết lộ.
Lưu Minh
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/thua-dau-vi-argentina-dan-do-cam-500-chiec-smartphone-tiem-cam-do-chay-ket-458396.html


2.


Báo chí Argentina: Thua Croatia là mối nhục lịch sử, Messi chơi bóng như cầu thủ hạng 2


(VTC News) - Truyền thông Argentina không thể nuốt trôi thất bại của đội tuyển quốc gia nước này trước Croatia và đang hướng mũi dùi chỉ trích vào Lionel Messi, Willy Caballero cũng như HLV Jorge Sampaoli.



Tờ El Día thể hiện sự chán chường với thất bại của đội tuyển Argentina tại World Cup 2018 bằng dòng tít: "Mọi thứ đã chấm hết, Argentina 0-3 Croatia, World Cup 2018 đã kết thúc". Thầy trò HLV Jorge Sampaoli đã chơi 90 phút không thể chấp nhận được trước đội tuyển Croatia và thất bại muối mặt với tỷ số 0-3. 

Bao chi Argentina: Thua Croatia la moi nhuc lich su, Messi choi bong nhu cau thu hang 2 hinh anh 1


Lionel Messi - dĩ nhiên là người phải nhận nhiều chỉ trích nhất. Tờ Bild của Đức cho rằng phong độ của Messi tại World Cup lần này là không tốt và anh không thể vượt qua được áp lực của dư luận. 
Tờ La Nacion giận dữ chia sẻ: “Argentina và nỗi xấu hổ lịch sử trước Croatia. Messi chơi bóng như cầu thủ ở giải hạng 2. Anh ta không còn là siêu sao thế giới”. Lionel Messi cũng được hãng thống kê Opta chỉ ra rằng, anh chỉ có 7 lần chạm bóng trong hiệp 1 và gần như vô hại trước hàng thủ của đội bóng châu Âu. 
Tờ O Globo của Brazil giật tít "Messi mất hút, Argentina thảm bại trước Luka Modric và các đồng đội". Luke Modric - như thường lệ, tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Croatia và ghi một siêu phẩm đẹp mắt ở phút 81. 
Tờ Sport của xứ Catalunya hướng mũi dùi của dư luận sang một người khác với bài viết "Sai lầm đáng kinh ngạc của Enzo Perez", trong đó tác giả chỉ ra việc tiền vệ của River Plate sút ra ngoài khó tin khi trước mặt là khung thành để trống của Croatia ở phút 36 khiến cho Argentina không có bàn mở tỉ số sớm và áp lực dành cho toàn đội và Messi ngày càng đè nặng.

Willy Caballero cũng là một chủ đề của sự chỉ trích. Thủ môn này chính là người có pha phát bóng sai lầm tạo ra cơ hội cho Ante Rebic ghi bàn mở tỷ số của trận đấu. Tờ Ole (Argentina) dùng hàng loạt từ ngữ mỉa mai pha truy cản bóng như thủ môn nghiệp dư của Caballero. Cầu thủ Man City trở thành nỗi xấu hổ trong mắt cổ động viên đội nhà và bị tờ báo gọi là "Hiệp sỹ của nỗi thống khổ tột cùng".
Báo chí Argentina cũng rất tức giận về ĐTQG nước này và đang gây sức ép đòi HLV Jorge Sampaoli từ chức. TyC Sports cũng rất phẫn nộ với thầy trò Jorge Sampaoli, họ gọi trận thua là “mối nhục lịch sử”. Tờ báo kết luận chẳng có mảy may hy vọng nào để ĐT Argentina bệ rạc này có thể chinh phục World Cup 2018.

Bao chi Argentina: Thua Croatia la moi nhuc lich su, Messi choi bong nhu cau thu hang 2 hinh anh 2


Tờ Clarín giật tít: "Thảm họa chống lại Croatia: Argentina gây thất vọng và đặt một chân rời World Cup". Quá phẫn nộ, kênh truyền hình Chronicle (Argentina) đặt câu hỏi: "Mấy giờ nữa thì Sampaoli từ chức?"
Ông Sampaoli sau trận đấu cũng không thể biện minh cho thất bại này. Chia sẻ sau thảm bại trước Croatia, HLV Sampaoli cho biết đây là cảm giác tồi tệ nhất từ khi làm HLV.

KHÁNH HUY


https://vtc.vn/bao-chi-argentina-thua-croatia-la-moi-nhuc-lich-su-messi-choi-bong-nhu-cau-thu-hang-2-d408328.html




1.

Beckham dự đoán sốc về 2 đội tuyển vào chung kết World Cup 2018


authorHữu Tuấn (Theo Channel News Asia) Thứ Sáu, ngày 22/06/2018 14:10 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Cựu danh thủ David Beckham vừa khiến không ít người sửng sốt khi dự đoán về 2 đội tuyển sẽ góp mặt ở trận chung kết World Cup 2018.


   

Khi tham gia sự kiện quảng cáo bóng đá ở Trung Quốc, cựu danh thủ David Beckham đã nhận định rằng, ĐT Anh và Argentina sẽ chạm trán nhau trong trận chung kết World Cup 2018 đang diễn ra tại Nga.

Beckham nói: “Theo quan điểm của tôi, Argentina sẽ chạm trán với đội tuyển Anh trong trận chung kết. Là người Anh, đương nhiên tôi tin rằng đội bóng của mình sẽ giành chiến thắng. Thế nhưng, sẽ có không ít người cho rằng tôi đang thiên vị”.
 beckham du doan soc ve 2 doi tuyen vao chung ket world cup 2018 hinh anh 1
Beckham (phải) tham gia sự kiện quảng cáo bóng đá ở Trung Quốc. Ảnh: Getty.

Ngoài ra, cựu danh thủ M.U và Real Madrid cũng cảnh báo rằng, thầy trò HLV Gareth Southgate sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên chặng đường phía trước. 

"Tôi rất vui mừng vì ĐT Anh đã thắng trận mở màn. Chúng tôi đang sở hữu đội hình gồm nhiều tài năng trẻ. Họ chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Hành trình phía trước của đội bóng tại World Cup sẽ vô cùng khó khăn vì có sự xuất hiện của nhiều đối thủ mạnh” - Becks nhận xét.

Trong trận mở màn, ĐT Anh nhọc nhằn vượt qua Tunisia với tỷ số 2-1. Nếu đánh bại Panama ở lượt trận thứ 2 bảng G, không loại trừ khả năng Harry Kane và các đồng đội sẽ sớm giành vé vào vòng 1/8.

Tuy nhiên, nhận định này của Beckham vẫn khiến không ít người bất ngờ, bởi trong lịch sử, “Tam sư” từng đăng quang vào năm 1966. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, thành tích tốt nhất của họ ở các kỳ World Cup là giành vị trí thứ 4 vào năm 1990.

Về phần mình, thất bại 0-3 trước Croatia rạng sáng nay khiến Argentina có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng.

http://danviet.vn/the-thao/beckham-du-doan-soc-ve-2-doi-tuyen-vao-chung-ket-world-cup-2018-887556.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.