Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

08/05/2018

Các tạp chí khoa học của Việt Nam mới được đưa vào danh mục scopus

Tin trước ngày 15 tháng 8 - ngày khoa học công nghệ Việt Nam.


Lấy nguyên từ trang Hội đồng Chức danh Nhà nước.

---


Như các trang thông tin truyền thông đã đưa tin, từ 11/4/2018 Tạp chí Vật liệu và Linh kiện Tiên tiến (Journal of Science: Advanced Materials and Devices – JSAMD) của Đại học Quốc gia Hà Nội hợp tác với Nhà Xuất bản Elsevier, đã chính thức được SCOPUS chấp nhận vào hệ thống cơ sở dữ liệu chung. Như vậy, từ tháng 4/2018, JSAMD là Tạp chí vừa đạt chuẩn ISI vừa đạt chuẩn SCOPUS.

Cũng trong tháng 4/2018, Scopus đã đưa ra Danh sách các tạp chí thuộc Danh mục Scopus, Việt Nam có thêm 02 Tạp chí của Viện Tế bào gốc, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, đó là: Tạp chí Biomedical Research and Therapy (ISSN: 21984093) (Tạp chí này đã vào Web of Science/ESCI từ năm 2016), Tạp chí Progress in Stem Cell (ISSN: 21994633) (Tạp chí này đã được vào Pubmed dạng selected citation từ năm 2015). Xem link dưới đây của Scopus: https://www.elsevier.com/solutions/scopus/content.

Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước xin chúc mừng thành công của các tạp chí nói trên và xin chúc mừng Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước mong muốn ngày càng có thêm nhiều tạp chí của Việt Nam có tên trong danh mục tạp chí của hệ thống ISI, Scopus.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.