Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

11/02/2018

Tết 2018 : lá thư 15 năm trước của Anh Phúc (bài Phạm Sanh Châu)

Đại sứ gọi Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam của 15 năm trước là "Anh". Các kỉ niệm liên quan đến hồ sơ di sản của Việt Nam được giới thiệu ra thế giới.

Mình có một thời gian tới cả năm làm việc cùng anh Châu, cũng liên quan đến hồ sơ di sản của Việt Nam, nên rất biết sự cẩn thận của anh trong cất trữ tư liệu. Ngày ấy, có khi cùng làm việc cả buổi miệt mài bên bàn nhỏ trên phố Khúc Hạo, có khi lại cùng nhau chỉnh sửa kĩ lưỡng tư liệu từng dòng từng chữ cho tới khuya tại tư gia. 

Các tấm ảnh và bức thư ở dưới là tư liệu do anh Châu cất trữ từ 15 năm trước. Bây giờ, nhân dịp tết 2018, mới lần đầu đem ra công khai.

Lấy nguyên về từ Fb Phạm Sanh Châu, cả văn, cả ảnh và chú thích ảnh.



---

"
May mắn được biết Anh khi tỉnh Quảng Nam chuẩn bị trình Unesco hồ sơ Khu Di tích Mỹ Sơn và Phố cổ Hội An và em chuẩn bị làm Đại sứ Việt Nam bên cạnh Unesco gần 20 năm trước. Sau đó, được phục vụ Anh kể cả tại Paris và Bruxelles khi cả hai anh em lần lượt ở các cương vị khác nhau. Như bất kỳ nhà ngoại giao VN nào, em nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của mình và không bao giờ nghĩ rằng một ngày nào đó vị Chủ tịch UBND của một tỉnh nghèo miền Trung sẽ trở thành Thủ tướng và em lại có vinh dự làm Đặc phái viên của Thủ tướng về các vấn đề Unesco. Ngày em đi tranh cử quốc tế, Anh cầm tay dặn dò : “Cam go lắm nhưng cố gắng lên, cần gì cứ gọi anh”. Ngày U23 thi đấu, Anh 3 lần viết thư, 1 lần gọi điện thoại và đợi hàng giờ để vinh danh các cầu thủ trẻ ngày họ trở về. Anh vẫn như ngày nào, chiến lược mà cụ thể, quyết đoán mà tình cảm. Tết này Anh chu đáo lo cho từng nhà. Và nhân dịp này, được phép của Anh, xin chia sẻ tới tất cả các đồng nghiệp đang đón Tết xa nhà bức thư Anh viết đúng 15 năm trước

Trình hồ sơ Phố cổ Hội An và Khu Di tích Mỹ Sơn

Chúc mừng Quảng Nam có 2 Di sản Thế giới

Tam kỳ, ngày 24 tháng 01 năm 2003



Kính gửi : Anh PHẠM SANH CHÂU

Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam bên cạnh

UNESCO



Thưa Anh Phạm Sanh Châu

Nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, Tết Quí Mùi năm 2003, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam xin gửi đến Anh và toàn thể cán bộ Đại sứ quán Việt Nam bên cạnh UNESCO lời chào trân trọng và lời chúc sức khoẻ.

Năm 2002, tỉnh Quảng Nam đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện của cá nhân Đại sứ nói riêng và Đại sứ quán Việt Nam bên cạnh UNESCO nói chung, đặc biệt là công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng và lợi thế của tỉnh đối với các đối tác Pháp cũng như tạo điều kiện giúp đỡ đoàn công tác của tỉnh nhà sang Pháp xúc tiến, kêu gọi đầu tư.

Trong những ngày này nhiều hoạt động sôi nổi đang diễn ra khắp nơi trong cả nước, từng ngôi nhà, từng bản, từng khu phố đang náo nức chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, tỉnh Quang Nam luôn mong nhớ và hướng về các đồng chí, những người con của quê hương đang làm nhiệm vụ ở xa Tổ quốc. Chúng tôi tin tưởng rằng ở nơi ấy các đồng chí luôn luôn nhận được những tình cảm ưu ái của quê hương, Tổ quốc. 

Một lần nữa thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, tôi xin gửi đến Đại sứ và toàn thể cán bộ Đại sứ quán và qua các đồng chí xin gửi đến cộng đồng người Việt Nam đang sống ở Pháp không có điều kiện về quê hương trong dịp Tết này những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ và phối hợp của các đồng chí trong thời gian tới.

Chào trân trọng
Nguyễn Xuân Phúc
Chủ tịch UBND tỉnh


Thủ tướng quan tâm đến U23

Thủ tướng chúc mừng Ngày Trở về sau cuộc tranh cử quốc tế.

Thủ tướng tiếp Đại sứ Hoa kỳ.

Thủ tướng tiếp Đại sứ Cu ba.


"
https://www.facebook.com/sanhchau.pham/posts/10214651010339188

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.